Kinh nghiệm: Giúp Con Học Tiếng Anh Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Tiếng Anh cho con' bởi giasubaochau, 8/3/2016.

  1. giasubaochau

    giasubaochau Thành viên mới

    Tham gia:
    4/6/2014
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    1.Ép con học quá nhiều:
    [​IMG]
    Vì muốn con đạt được thành tích vượt trội, bạn đã xếp cho con một lịch học dày đặc không chỉ tại trường học mà còn thuê cả gia sư dạy kèm. Đúng vậy, các chuyên gia đánh giá cao việc phụ huynh ngày càng quan tâm đến việc học tiếng Anh cho trẻ nhưng nếu ép trẻ học quá nhiều đôi khi lại phản tác dụng bởi vì trẻ không những phải đối diện với nguy cơ suy giảm thể lực mà còn ảnh hưởng nhiều đến kết quả học tập cũng như sự phát triển tâm lý.
    Trẻ con thường ham chơi, dễ mất tập trung nhưng lại rất nhạy cảm. Khi trẻ bị ép học với cường độ quá căng thẳng sẽ khiến bé mất hứng thu học tập và thậm chí còn dẫn đến những hành động mang tính phản kháng.
    Hãy nên nhớ nguyên tắc hàng đầu khi học tiếng Anh trẻ em là phải tạo cho trẻ tâm lý thoải mái, yêu thích một cách chủ động chứ không nên tạo sự căng thẳng hay ép buộc trẻ.
    2.Ép trẻ học theo công thức ngữ pháp khô cứng:
    [​IMG]
    Cô Nicole – giáo viên phụ trách chương trình Tiếng Anh Trẻ Em, thuộc hệ thống trung tâm Anh Ngữ Oxford English UK Vietnam cho biết, học tiếng Anh cũng giống như học tiếng Việt, học nghe, nói trước khi biết viết và thành thạo ngữ pháp.
    Ngữ pháp tiếng Anh khá phức tạp để có thể nhớ và sử dụng một cách có hệ thống. Thay vì ép con ghi chép, học thuộc lòng cách sắp xếp từ loại, các thì trong Tiếng Anh, bạn hãy cho trẻ làm quen với ngôn ngữ này thông qua phương pháp học sinh động bằng cách lắng nghe cấu trúc ngữ pháp qua bài hát, phim hoạt hình bằng giọng của người bản xứ, nếu có điều kiện thì cho con tiếp xúc trực tiếp với người bản ngữ càng nhiều càng tốt.
    Dần dần trẻ sẽ sử dụng chính xác ngữ pháp chính xác một cách tự nhiên nhất. Nếu trẻ có lỡ cấu thành cấu trúc sai, hãy xem điều đó hết sức bình thường chứ đừng cười nhạo khiến trẻ mặc cảm.
    3.Nhồi nhét con học nhiều từ vựng
    [​IMG]
    Vì muốn con học tiếng Anh thật giỏi, nên nhiều phụ huynh bắt con học những từ ngữ khó, thậm chí mang tính chuyên ngành. Bạn nên biết rằng khi mới bắt đầu với một ngôn ngữ mới, nếu trẻ tiếp xúc với hàng loạt những từ quá khó sẽ làm cho trẻ không hiểu nên nhanh chán và học không hiệu quả.
    Vì vậy, khi dạy con tiếng Anh, bạn nên chọn những từ đơn giản, gắn với sinh hoạt hàng ngày của trẻ. Cô Nicole đã đưa ra lời khuyên: “ Mỗi ngày chỉ nên dạy cho con khoảng 5 từ mới, không nên quá dồn dập vào một ngày. Cách này sẽ giúp trẻ ghi nhớ rất nhanh và làm giàu vốn từ tiếng Anh của trẻ.”
    4.Áp dụng phương pháp không phù hợp lứa tuổi
    Tư duy và sở thích của trẻ rất khác nhau ở mỗi lứa tuổi, Tuy nhiên, rất nhiều ông bố bà mẹ không chú ý đến yếu tố này mà chỉ biết bỏ ra cả núi tiền mua tài liệu, sách đĩa dạy tiếng Anh rồi ép con học.
    Bạn nên dựa theo tính cách, sở thích của con để lựa chọn phương pháp, chương trình học cho phù hợp.
    Tốt nhất hãy đưa con tới một trung tâm tiếng Anh uy tín để con được tiếp xúc với các phương pháp học phù hợp với lứa tuổi.
    5. Dịch nghĩa từng từ sang Tiếng Việt cho con hiểu
    Trẻ cần được tạo cơ hội để tư duy logic hơn là học và tiếp thu ngoại ngữ như một cái máy. Nếu bạn cố ngồi dịch nghĩa từng từ cho con hiểu và bắt chúng thuộc làu tất cả thì điều đó chẳng khác gì lối học vẹt mòn.
    Cô Nicole nhấn mạnh: "việc dịch nghĩa là tuyệt đối không nên khi trẻ học tiếng Anh. Việc rèn luyện thói quen học hiểu tiếng Anh bằng khái niệm sẽ giúp ích cho tư duy ngoại ngữ của trẻ. Bạn có thể chỉ vào chiếc xe ô tô để nói "car", thay vì dạy trẻ "car là xe ô tô"... Ban đầu, trẻ có thể gặp khó khăn khi tiếp nhận, song cách học sinh động này sẽ khiến trẻ thích thú về sau.

    Đây là những sai lầm mà rất nhiều các bậc phụ huynh đã mắc phải. Hy vọng bài viết này có thể giúp bạn nhìn ra vấn đề và thay đổi để đem lại hiệu quả học tập tốt nhất cho trẻ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi giasubaochau
    Đang tải...


  2. nhunnhun21

    nhunnhun21 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    18/12/2015
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    8
    Để giúp trẻ học tiếng Anh hiệu quả, nên tạo môi trường học tập và tâm lí thoải mái cho con . Không nên thúc ép các con sẽ phản lại tác dụng bạn nhé.
     
  3. thanhtung616

    thanhtung616 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    13/3/2020
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ngoài việc đưa các con tới trung tâm để học Tiếng Anh, thì việc các bậc phụ huynh học cùng con tại nhà cũng đèm lại những tác động rất tích cực tới khả năng ngoại ngữ của trẻ, tuy nhiên việc học như thể nào thì cần có một phương pháp thích hợp và đúng đắn, gần đây Phnics là phương pháp rất được quan tâm, Anh chị tham khảo bài viết nhé https://englishforkids27.blogspot.com/2020/03/cac-phuong-phap-hoc-tieng-anh-hieu-qua_16.html (có kèm theo link download ebook dạy trẻ theo phương pháp Phonics)

    Trân trọng!
     
  4. ChuppyPino

    ChuppyPino Mẹ Mỡ

    Tham gia:
    22/3/2020
    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
  5. Cổ Tích Xà Phòng

    Cổ Tích Xà Phòng Thành viên tập sự

    Tham gia:
    7/8/2019
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Thật ra trẻ nỏ bây giờ cũng năng động lắm, xin đừng ép con khi con còn quá nhỏ, con không thích

    Đặc biệt là trong mùa đại dịch toan cầu này, thì tâm lý của con trẻ la vấn đề nan iai mà các bậc phụ huynh cần khéo léo cư xử
     
  6. chiecnhanhongngoc

    chiecnhanhongngoc Thành viên mới

    Tham gia:
    10/1/2020
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    33
    Điểm thành tích:
    13


    Học kênh này bổ ích nhé các mẹ;)::)rofl::rofl:nhà tớ có mấy cô cậu nhóc một ngày làm việc và học hành cũng hăng say lắm:clap::clap::clap::clap:
    Em bé 3 thì suốt ngày đòi bảo chở đi công viên chơi vì cũng thương lắm3D1%0243D1%0173D1%028vì em ấy mới có 6 tuổi thôi các bác ạ 3D2%0233D2%023, 2 cậu nhóc lớn hơn 1 lên 9, 1 lên 10 thì hiểu chuyện được3D3%0033D3%003nên chỉ cần giải thích thì hiểu được tình hình hiện tại3D1%0243D1%0243D1%024, chắc cũng sắp ổn rồi cả nhà ơi.
     
  7. xichumbe

    xichumbe Thành viên tập sự

    Tham gia:
    20/2/2019
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    3
    trẻ em mà ,chưa cho đến lớp học được thì m cứ cho nó nghe nhạc tiếng anh nay nọ cho nó quen,nếu cho đi học thì nên học với gv bản ngữ luôn
     

Chia sẻ trang này