Những Loại Trà Tốt Cho Sức Khỏe

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 21/4/2020.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Trà hoa cúc

    Hoa cúc có tác dụng thanh lọc gan, làm sáng mắt, sinh tân giải khát, làm giảm nóng cho gan. Thường xuyên uống trà hoa cúc có thể giúp loại bỏ mệt mỏi, dễ đi vào giấc ngủ.

    Những người thân thể suy nhược mệt mỏi, hư lạnh hoặc hay đau bụng đi ngoài, thì có thể cho thêm vào trà một chút bạch truật, sơn dược hoặc phục linh để kiện tì bổ thận, loại bỏ ẩm ướt trong cơ thể.

    Để có cốc trà hoa cúc thơm ngon, bổ dưỡng, thanh nhiệt giải độc cơ thể có thể dùng 500ml nước, hoa cúc khô 10g, kỷ tử 10g, một chút đường vừa đủ. Cho tất cả nguyên liệu trên vào cốc, hãm nước sôi như pha trà.

    Trà xanh

    Trà xanh từ lâu đã được biết đến là một vị thuốc tốt, thức uống giúp thanh nhiệt, giải độc cơ thể do trong trà xanh có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao. Sử dụng một chén trà xanh mỗi ngày không những giúp tăng cường sức khỏe mà còn đẩy lùi bệnh tật một cách hiệu quả.

    Uống trà xanh giúp lợi tiểu, giảm khả năng tích nước và giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể một cách tốt nhất. Hơn nữa, trong trà xanh có chất thiamine có tác dụng giúp làm dịu bớt căng thẳng, đầu óc thư giãn và tỉnh táo hơn.

    Trà gừng

    Gừng là một loại gia vị kiêm thảo dược, giúp 'rửa' độc tố và loại bỏ các hóa chất độc hại ra khỏi thận cũng như cải thiện khả năng tiêu hóa và trợ giúp chức năng giải độc của gan.

    Đun nước nhỏ lửa, khi nước sôi thì cho các lát gừng tươi, đun sôi trong 10 phút. Gạn lấy nước, pha thêm mật ong và nước chanh theo khẩu vị, uống 2 – 3 lần mỗi ngày.

    Trà nghệ

    Giống như gừng, nghệ là cũng là một loại gia vị kiêm thảo dược. Nổi bật bởi khả năng tẩy rửa độc tố cho cơ thể, như làm sạch thận, giải độc gan và thanh lọc máu. Thêm vào đó, nghệ còn có đặc tính chống viêm, giúp ngăn ngừa và điều trị viêm thận và nhiễm trùng.

    Trộn 1 muỗng cà phê nước ép củ nghệ tươi, một nửa hoặc cả quả chanh, pha thêm mật ong tạo thành ly trà ngon. Uống 1 lần/ngày trong thời gian vài tuần.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


  2. acool.vn

    acool.vn Đá Gel ACooL

    Tham gia:
    16/12/2019
    Bài viết:
    100
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    Mỗi ngày dù bận vẫn phải hãm 1 ấp trà xanh
     

Chia sẻ trang này