T3h Lừa Đảo

Thảo luận trong 'Học tập' bởi Huy2k2, 28/2/2020.

  1. Huy2k2

    Huy2k2 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    28/2/2020
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Em chào các anh/chị ạ

    Em hiện là học sinh cấp 3 ở bắc giang năm nay em học lớp 12 , em định thi công nghệ thông tin, nhưng băn khoăn không biết nên chọn trường nào vì giờ nhiều trường đào tạo cái này quá .

    Vào hồi đợt trước tết tầm tháng 11 gì đó có mấy anh chị sinh viên hay thầy cô vì em thấy trẻ bên t3h trường khtn thành phố hcm có cơ sở ở ngoài hà nội ở hồ tùng mậu về trường em tiếp thị chương trình đào tạo cntt , vì đúng ngành em thích với lại nghe cũng hay nên em đăng ký bộ hồ sơ dự tuyển gì đó rồi đi thi đủ điểm xét tuyển và đã đặt cọc giữ chỗ , vì còn khá sớm nên em cứ tạm giữ 1 nguyện vọng theo như anh tư vấn trường đó tư vấn .

    Nhưng hôm qua có một cô tên N gọi điện cho em nói là bên gì đấy liên kết với học viện công nghệ bưu chính viễn thông hình như là itplus. Em có ngồi nghe cô ấy trao đổi các thông tin nhưng nghe có vẻ na ná giống với t3h khtntphcm cơ sở hà nội mà em đã giữ chỗ, em thấy hơi băn khoăn là cô này nói về trường cô thì ít mà nói về t3h thì rất nhiều nào là t3h không có cơ sở ở hn , rồi lừa đảo bọn em rồi chất lượng đào tạo không tốt ra trường không có việc làm đâu. Thực sự em nghe thì cũng nghĩ bị lừa thật , nhưng cũng muốn kiểm tra lại thông tin xem có đúng như lời đồn cô kia nói không , thì em lại càng hoang mang ạ, vì khi

    truy cập vào fanpage của trường và lên mạng tìm hiểu thông tin cũng như em vào nói chuyện với các anh chị sinh viên đang học ở đây thì thấy các anh/chị bảo vẫn học ở đây suốt 3 năm nay ở hà nội, có anh chị còn nhiệt tình gửi cho em link facebook của các anh chị khóa trước đã đi làm và có thu nhập rất tốt. Em cũng tìm hiểu thấy t3h thành lập từ năm 1986 đến nay đã hơn 30 năm đào tạo, gọi vảo cơ sở của t3h tp.hcm thì rõ là có cơ sở ngoài hn, họ chỉ có duy nhất cơ sở ở hồ tùng mậu thôi, đtao đc 6-7 khóa ngoài này rồi, còn trong tphcm thì cả mấy chục năm từ năm 1986,mình còn vào cả fb hỏi thăm các a/c họ học xong đã đều có việc, hơn nữa nếu lừa đảo như cô bên itplus kia nói thì làm sao mà ở hà nội t3h người ta vẫn có học sinh học 6,7 năm nay , chả nhẽ mấy học sinh đấy ko biết đâu là thật hay giả ạ , em hoàng mang ở đây là cái cô n bên itplus của bưu chính kia nói t3h không ra gì, trong khi các trường cao đẳng hay mấy trường đại học dân lập kia cũng gọi cho em mà họ đâu có như thế , mà lạ là gọi điện tư vấn mà chẳng nói về trường mà toàn nói thông tin của trường khác, mình cũng tò mò tìm hiểu về cái trường itplus, xem xong thông tin mình chóng cả mặt, vì lúc thì thấy itplus là dự án, lúc thì là học viện ban đầu mình cứ nghĩ nó như kiểu học viện báo chí hay học viện tài chính thì đẳng cấp quá nhưng nó chỉ là cái tên thế thôi, chứ không phải nghĩa học viện theo như mình tìm trên mạng , mới thành lập được có mấy năm, lúc thì thấy thuộc viện công nghệ thông tin,đh qgia hn, lúc thì thấy liên kiết trường sân khấu điện ảnh, giờ lại là hợp tác bưu chính

    Có anh chị nào đã từng học cntt thì cho em xin ý kiến với ạ, em thì xác định học nghề thôi ạ . em cảm ơn các anh chị ạ
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Huy2k2
    Đang tải...


  2. thuyhiep

    thuyhiep Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    20/8/2012
    Bài viết:
    1,196
    Đã được thích:
    193
    Điểm thành tích:
    103
    Mình có đứa em tên Tùng đã nhập học tại T3H ( Trung tâm tin học ) năm 2019 và đóng 3tr nhập học đây, nghe T3H tư vấn hay cho nó đi học, mặc dù đi lại xa nhà, T3H tư vấn như hát hay: học kỹ năng thực tế, cam kết việc làm các kiểu.....Nhưng hóa ra là trung tâm thuê 1 tầng 5 tại tòa nhà ở đường Hồ Tùng Mậu ( thế mà dám bảo em mình là học cả tòa nhà), em mình lúc đó nhập học xong, cho đi học vài buổi, vì lúc ý nó nhập học muộn nên chưa đóng tiền học phí còn lại ngay, đi học mấy buổi nó kêu chán, ngày nào cũng leo 5 tầng thang bộ, đi học lèo tèo vài bạn, rồi có 1 anh hội sinh viên dạy. Anh Tiền hay Tiến gì ấy. Mỗi ngày học 2 tiếng rồi về , cơ sở vật chất thì chả có gì, máy tính thì củ chuối, .......Sau mình mới tìm hiểu lại trung tâm T3H này để quyết định có đóng nốt tiền không?
    Thì mới ngã ngửa: nhiều người chê trung tâm này quá, bảo học phí tiền.
    Sau nó hỏi mấy bạn giờ còn theo học tại đó, bảo bỏ gần hết rồi. Học thực tế không như cam kết, may nhà mình quyết định sáng suốt
     
  3. ngochan_zxc

    ngochan_zxc Ngọc Hân

    Tham gia:
    25/2/2015
    Bài viết:
    1,792
    Đã được thích:
    316
    Điểm thành tích:
    173
    Lựa chọn trường học thì cần tìm hiểu kỹ. Giờ tìm hiểu thông tin cũng dễ không như ngày trước.
    Những cơ sở đã gọi là liên kết thì chỉ là TRUNG TÂM dạy học chứ không được gọi là TRƯỜNG. Mà TT thì nghĩa là cơ sở đi thuê, giáo viên đi mướn, bằng cấp chưa chắc đã được đăng ký. Mà bằng cấp có đăng ký thì nó cũng sẽ giống một cái chứng chỉ hơn là một cái bằng.

    Cho nên nếu không vào được Đại Học thì cũng cố vào một trường cao đẳng và nên là học tại cơ sở có xác nhận đàng hoàng thay vì một cái trung tâm nào đấy có liên kết em à. Nên vào trang web chính thức của trường, cái này trong quyển gì đấy mà liệt kê tên trường cuối năm lớp 12 hay được cung cấp ấy.
    Vào website chưa an tâm thì chịu khó gọi điện cho trường xác nhận. Đôi khi có thể gặp người trực điện thoại hơi khó tính nhưng 1 phút khó chịu mà đảm bảo tương lai vẫn hơn.
     

Chia sẻ trang này