Thông tin: Nước Ion Kiềm Giúp Trẻ Em Thông Minh Hơn

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi Quyên 111, 22/5/2019.

  1. Quyên 111

    Quyên 111 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    22/5/2019
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Sự phát triển trí thông minh của trẻ phụ thuộc chủ yếu vào dinh dưỡng, di truyền và sự rèn luyện trong môi trường sống hằng ngày. Vậy, làm gì để trẻ thông minh hơn ngay từ khi còn trong bụng mẹ?
    Làm cha mẹ ai cũng mong muốn có đứa con thông minh và khỏe mạnh hơn. Trong đó, chế độ dinh dưỡng có tác dụng không nhỏ trong việc hỗ trợ để phát huy những tiềm năng di truyền về gen thông minh sẵn có của trẻ. Vậy trí thông minh do những yếu tố dinh dưỡng nào quyết định? Nước ion kiềm đóng vai trò như thế nào? Cùng Đại Dương Xanh tìm hiểu ngay sau đây.

    1. Mối quan hệ giữa tính kiềm và chỉ số IQ
    Các nhà khoa học phát hiện ra rằng, nếu trẻ có nồng độ acid trong máu cao thì sẽ có chỉ số IQ thấp. Trong khi đó, những trẻ có nồng độ kiềm cao thì có chỉ số IQ cũng cao hơn. Đó là lý do mà các chuyên gia thường khuyến nghị bạn nên lựa chọn các thực phẩm có chứa tính kiềm cao để giảm lượng axit trong máu giúp cải thiện trí thông minh cho trẻ nhỏ. Thực tế cũng cho thấy, tác động rõ rệt của chế độ ăn uống giàu tính kiềm đối với chỉ số IQ của trẻ nói riêng và IQ con người nói chung.
    Tiến sĩ Từ Ngữ – Tổng thư ký Hội Dinh dưỡng Việt Nam giải thích các vai trò quan trọng của các thực phẩm có tính kiềm như sau: “Thứ nhất, chất kiềm giúp cơ thể tiêu hóa được thuận lợi hơn. Thứ hai, thức ăn chứa nhiều chất kiềm giúp não hoạt động tốt hơn. Thứ ba là làm cho con người năng động hơn, hạn chế bị đau đầu, cảm lạnh từ các khoáng chất Mg, K, Ca, Na có trong thực phẩm kiềm. Ngoài ra, thực phẩm kiềm giúp trẻ hóa tế bào, tương tự như các chất chống oxy hóa khác và mang lại lợi ích tăng chỉ số IQ (độ thông minh) của trẻ”.

    Tài liệu nghiên cứu viết và chứng minh tác dụng của thực phẩm có tính kiềm đối với chỉ số IQ như sau:

    “Các nhà khoa học trường Đại học Southampton, nước Anh tiến hành điều tra thực nghiệm quá trình ăn uống của những người sau 30 tuổi mà lúc 10 tuổi họ có chỉ số thông minh (IQ) hoàn toàn bình thường, trong đó có 4,5% số người có thói quen ăn cơm với các loại rau cải và có 123 người thích ăn cơm với các loại thịt như thịt cá, thịt gà.

    Sau khi kiểm tra chỉ số IQ của những người đó, chuyên viên nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, những người lúc còn nhỏ tuổi có chỉ số IQ tương đối cao nhưng do thói quen ăn các loại thức ăn ngon như thịt nên chỉ số IQ của họ ngày càng giảm đi. Còn đối với những người có thói quen ăn cơm với các loại rau cải thì chỉ số IQ tăng lên rõ rệt.

    Nghiên cứu phát hiện ra rằng, chỉ số thông minh của những người thích ăn các loại thịt chỉ cao hơn lúc còn nhỏ bình quân là 15%, trong khi đối với những người ăn rau củ quả tăng đến 38%.

    Đối với những người thích ăn các loại thịt, các nhà khoa học kiến nghị rằng, mỗi ngày nên ăn thêm các loại rau quả, bởi những thứ đó có ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe và chỉ số IQ. Trong đa số các loại rau quả không chỉ có nhiều loại vitamin mà quan trọng là chứa nhiều tính kiềm.

    Những chất có tính kiềm này có những tác dụng nhất định trong việc cải thiện chức năng của bộ não. Đậu Hà Lan, đậu phụ, cần tây, cây cải dầu, sữa bò, cải củ, cải trắng, khoai tây, quả nho… chính là những thức ăn chứa nhiều tính kiềm.”

    Một nghiên cứu Y tế khác trên thế giới chứng minh rằng, thực phẩm tính axit sau khi vào cơ thể sẽ sản xuất ra các anion, khi số lượng anion tăng sẽ khiến lượng pH giảm. Ngược lại, thực phẩm có chứa tính kiềm khi vào cơ thể lại sản xuất ra cation, lượng cation tăng lên thúc đẩy lượng pH có trong cơ thể cũng được tăng lên. Trong khi, sự phát triển của bộ não trẻ có mối quan hệ mật thiết với độ pH trong dịch cơ thể trẻ. Vì vậy, ăn nhiều thực phẩm có tính kiềm sẽ giúp cải thiện trí thông minh của trẻ.

    Cũng thông qua các nghiên cứu này, chuyên gia khuyến cáo rằng, để trẻ phát triển toàn diện, không nên cho trẻ ăn quá nhiều thịt và các thực phẩm axit mà cần tăng cường các thực phẩm có tính kiềm như các loại rau, củ, quả (trái cây). Ngoài sử dụng các thực ăn giàu tính kiềm, uống nước kiềm cũng là cách tương tự giúp trẻ thông minh hơn. So với việc ăn rau, uống nước trở nên đơn giản và dễ thực hiện hơn đối với trẻ, nhất là hầu hết các trẻ hiện nay không thích ăn rau.

    Nước kiềm (nước ion kiềm) cũng có tính kiềm tự nhiên như rau xanh. Tuy nhiên, rau xanh được đưa vào cơ thể, cần một quá trình chuyển hóa, lượng kiềm chuyển hóa mỗi người cũng khác nhau và khả năng hấp thụ không giống nhau. Trong khi, bản thân nước ion kiềm mang tính kiềm tự nhiên, không cần phải trải qua quá trình chuyển hóa. Cùng với đặc tính phân tử siêu nhỏ (0.5 nm, nhỏ hơn gấp 5 lần so với phân tử nước thông thường) nên thẩm thấu cực nhanh, hấp thụ hữu hiệu vào cơ thể.
    [​IMG]
    Như vậy, có thể nói, uống nước ion kiềm là cách đơn giản nhất để bổ sung lượng kiềm hiệu quả, là điều kiện để trẻ phát triển toàn diện và thông minh hơn. Ở nhiều nước phát triển trên thế giới như Mỹ, Nhật, Canada, Đức, Hàn Quốc… người ta chọn nước ion kiềm để chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình, trong đó sự phát triển toàn diện của trẻ em được chú trọng và quan tâm.

    2. Nước ion kiềm và sự phát triển của trẻ
    Không chỉ tốt cho thai nhi trong bụng mẹ, nước ion kiềm còn giúp cho trẻ em phát triển toàn diện từ thể chất đến trí tuệ. Nước này có đặc tính quan trọng giúp trẻ thông minh hơn:h::h:.

    2.1. Nước ion kiềm tốt cho mẹ và thai nhi


    [​IMG]


    Theo như Giáo sư, bác sĩ Sang Whang và cũng là tác giả cuốn sách “Đảo ngược lão hóa” cho biết “Một người phụ nữ mang thai nên uống nhiều nước ion kiềm pH 8.5 – 9.5 để tránh tình trạng ốm nghén và giúp con khỏe mạnh. Nếu không có đủ khoáng chất kiềm, người phụ nữ trong khi mang thai có thể trải nghiệm tất cả các vấn đề trong thai kỳ”.

    Nước vốn thiết yếu đối với các tế bào máu và ngăn ngừa tính trạng khử nước, thiếu nước trong cơ thể. Nước cũng là thành phần chính trong sữa mẹ, hỗ trợ quá trình tiết sữa của mẹ bầu. Vì vậy, trung bình đối với phụ nữ mang thai cần uống ít nhất khoảng 2.3 – 2.5 lít nước, nhất là nước có tính kiềm.

    Khác với các loại nước thông thường, nước ion kiềm giúp mẹ bầu giữ nước, chống lại các triệu chứng khi mang bầu như nhức đầu, buồn nôn, đau lưng… và nhiều tác động khác. Ngoài ra, uống nước ion kiềm còn giúp các bà mẹ hồi phục nhanh hơn sau khi sinh. Nước này còn chứa nhiều vi khoáng như Natri, Magie, Kali, đặc biệt là Canxi giúp phụ nữ mang thai có xương khỏe mạnh hơn, cung cấp đủ lượng Canxi cho quá trình hình thành xương ở thai nhi.

    Như vậy, ngoài cung cấp nước cho mẹ thì nước ion kiềm còn cần thiết và đặc biệt tốt cho thai nhi. Theo Tiến sỹ Watanabe tại Nhật Bản “Phụ nữ có thai uống nước chống oxy hóa giúp chống tiền sản giật. Trong nhiều năm phục vụ của tôi về các trường hợp nhiễm độc thai nghén tiền sản giật, tôi thấy rằng những phụ nữ có nhiễm độc thai nghén tiền sản giật dùng nước chống oxy hóa có xu hướng đẻ những đứa con khỏe mạnh có cơ bắp khỏe mạnh hơn. Một báo cáo khảo sát thực hiện trên trẻ sơ sinh trong nhóm này cho thấy trí thông minh trên trung bình”.

    2.2. Nước ion kiềm giúp trẻ thông minh hơn như thế nào?

    Các chuyên gia đã tiến hành nghiên cứu trên cơ thể của 42 trẻ nhỏ ở độ tuổi từ 6 – 13 tuổi. Họ nhận thấy rằng, những trẻ có lượng pH trong cơ thể < 7.0 thì có chỉ số IQ bình thường. Trong khi những trẻ có độ pH > 7.0 thì có chỉ số IQ cao vượt trội. Trong đó, nước ion kiềm với pH 8.5 – 9.5 sẽ giúp nâng cao độ pH trong cơ thể trẻ nghiêng về tính kiềm, giúp trẻ phát triển khỏe mạnh hơn và cũng là điều kiện để cải thiện IQ ở trẻ.

    Nếu chế độ ăn uống của trẻ thiếu tính kiềm dễ dẫn đến trẻ bị thiếu hụt các nguyên tố vi khoáng thiết yếu như Ca, K, Na, Mg khiến trẻ bị mệt mỏi, chán ăn, thiếu tập trung hoặc gặp phải các triệu chứng bệnh lý như đầy bụng, khó tiêu, còng lưng… Nước ion kiềm ngoài tính kiềm tự nhiên còn chứa các vi khoáng thiết yếu để xương và răng chắc khỏe, giúp trẻ cao lớn, khỏe mạnh, nâng cao hệ miễn dịch của trẻ đồng thời giúp trẻ tập trung tốt hơn trong học tập.

    Ngoài tính kiềm và giàu vi khoáng, nước ion kiềm còn chứa các chất chống oxy hóa mạnh mẽ – là Hydro giúp loại bỏ các gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa và ngăn ngừa bệnh tật. Gốc tự do là nguyên nhân gây ra bệnh tật, chúng tấn công cơ thể gây suy giảm hệ miễn dịch của trẻ, có thể khiến trẻ dễ ốm vặt hoặc mắc các bệnh mạn tính khó điều trị tận gốc như hen suyễn, viêm phế quản, viêm da cơ địa, dị ứng cơ địa…

    Trong khi đó, Hydro trong nước ion kiềm có tác dụng trung hòa gốc tự do giúp tế bào khỏe mạnh, nâng cao hệ miễn dịch giúp phòng ngừa hoặc hỗ trợ điều trị bệnh tận gốc. Đồng thời, nước ion kiềm có tính chất phân tử nước siêu nhỏ, nhỏ hơn gấp 5 lần so với phân tử nước bình thường nên giúp thanh lọc, thải độc cực kỳ hiệu quả, hạn chế tích tụ chất độc trong cơ thể trẻ giúp các cơ quan trong cơ thể khỏe mạnh, trong đó não, các noron và hệ thống thần kinh cũng hoạt động tốt hơn.

    2.3. Vì sao trẻ em nên uống nước ion kiềm mỗi ngày?

    Hệ thần kinh của trẻ bắt đầu hình thành ngay khi thụ thai và bắt đầu phát triển nhanh từ tuần lễ thứ 8 của thai kỳ cho đến khi sinh. Khi sinh ra, trọng lượng não trẻ đạt 1/4 trọng lượng não người trưởng thành; đến 1 tuổi đạt 70-75%; đến 2 tuổi đạt 80% và đến 6 tuổi, não trẻ gần như đạt 100% trọng lượng não người lớn. Trong đó, từ khi mang thai đến 6 tuổi là giai đoạn vàng của quá trình phát triển não bộ của trẻ.
    [​IMG]

    • Trẻ từ 6 tháng – 1 tuổi
    Không chỉ trong thời gian nằm trong bụng mẹ, uống nước ion kiềm thường xuyên trong suốt quá trình lớn lên của trẻ sẽ giúp trẻ phát triển toàn diện hơn, từ thể chất đến tinh thần.

    Với trẻ sơ sinh, mặc dù pH trong cơ thể trẻ lúc này ở tính kiềm nhưng bạn vẫn nên duy trì trạng thái này một cách ổn định bằng cách cho trẻ uống thêm nước ion kiềm. Chỉ cho trẻ uống nước này trước và sau khi ăn 30 phút và dùng nước ion kiềm mức thấp nhất với pH khoảng 8.0 – 8.5, mỗi lần uống chỉ từ 30ml.

    • Trẻ từ 1 – 5 tuổi
    Khi trẻ lớn lên, đây là giai đoạn trẻ trở nên năng động hơn, tiếp xúc nhiều hơn với môi trường xung quanh sinh ra nhiều axit trong cơ thể. Vì vậy, bạn cần cho trẻ uống nước ion kiềm với pH khoảng 8.5 – 9.0 giúp trẻ giữ nước cho cơ thể và loại bỏ các độc tố. Mỗi ngày có thể cho trẻ uống từ 1.5 – 2l lít nước ion kiềm tùy thể trạng các bé.

    • Trẻ từ 5 – 12 tuổi
    Độ tuổi này, bạn đã có thể cho trẻ uống nước ion kiềm pH 9.5 giúp cấp nước nhanh chóng và giảm thời gian mệt mỏi khi trẻ hoạt động và vui chơi nhiều.

    • Trẻ từ 12 – 18 tuổi
    Trẻ cần tích cực uống nước ion kiềm ở độ tuổi này vì đây là độ tuổi trẻ phải trải qua nhiều “căng thẳng” đầu đời và bắt đầu làm người trưởng thành. Nước ion kiềm không chỉ giúp trẻ nâng cao hệ miễn dịch mà còn trung hòa axit dư thừa trong cơ thể, hạn chế các tác hại do stress gây ra giúp trẻ có đủ sức khỏe để chịu đựng về mặt tinh thần và tình cảm…

    Như vậy, qua bài viết đã cho thấy tác dụng cực hữu ích của nước ion kiềm trong việc phát triển toàn diện ở trẻ, đặc biệt là trí thông minh. Để có nguồn nước không chỉ sạch mà còn tốt cho sức khỏe này, bạn có thể liên hệ qua hotline 0902 789 914 - 0938 671 761 của Đại Dương Xanh để được giải đáp tốt nhất nhé!!

    Công ty TNHH KD-TM-DV Đại Dương Xanh
    Website: http://ddx.vn/ ; http://ddx.com.vn/
    Add: 32 Xô Viết Nghệ Tĩnh - Phường 19, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Quyên 111
    Đang tải...


  2. Kem tuyết Kingbingsu

    Kem tuyết Kingbingsu Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    27/4/2017
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    48
    Điểm thành tích:
    28
    uống sợ có sao k
     
  3. Chuabaogioquen

    Chuabaogioquen Thành viên chính thức

    Tham gia:
    4/6/2015
    Bài viết:
    140
    Đã được thích:
    29
    Điểm thành tích:
    28
    uống kiềm quá liều có sao k a
    minh biết là cơ thể mình cần kiềm nhưng uống kiềm thì kb sao
     
  4. ngocchanhh

    ngocchanhh Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    16/8/2019
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    Nước vốn thiết yếu đối với các tế bào máu và ngăn ngừa tính trạng khử nước, thiếu nước trong cơ thể.
     
  5. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    uống nhiều quá không biết có sao k nhỉ?
     
  6. Ngọc Ngà 118

    Ngọc Ngà 118 Thành viên mới

    Tham gia:
    21/4/2020
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Chăm sóc sức khoẻ rồi còn cần phải chăm sóc cả tinh thần của con nữa bố mẹ ạ. Con cái tuổi nhỏ cực kỳ dễ sa ngã vào những trang web xấu, web đen, trò chơi điện tử hay mạng xã hội.

    Chính vì thế mà bố mẹ hãy giúp bảo vệ tinh thần của trẻ bằng phần mềm CHẶN WEB ĐEN VAPU.

    Phần mềm này tự động chặn web đen, game online với mấy mạng xã hội để tránh cho con vào những web xấu. Hơn thế nữa, phần mềm còn chặn theo giờ, lại lưu lại lịch sử truy cập của con cho mẹ kiểm tra. Nói chung là tiện cực kỳ.

    Tên phần mềm là VAPU. Các mẹ cứ search Google phần mềm VAPU là ra link tải bản dùng thử miễn phí ạ.
     

    Attached Files:

    • 9a1.png
      9a1.png
      Kích thước file:
      88.7 KB
      Lượt xem:
      109
  7. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    Đây là nước lon thì liệu có lo về chất bảo quản và phụ gia không?
     

Chia sẻ trang này