Kinh nghiệm: Con Ong Chăm Chỉ Mang Tên Giám Đốc Tài Chính

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Thaophuong411, 25/5/2020.

  1. Thaophuong411

    Thaophuong411 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    9/5/2020
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Nói đến tài chính chắc hẳn ai cũng nghĩ ngay đến tiền bạc, nhưng đối với một Giám đốc tài chính đích thực thì thực chất có phải như vậy…Một CFO được định nghĩa đúng và áp dụng vào thực tiễn một cách hiệu quả sẽ giúp cho hệ thống tài chính của công ty hoạt động trơn tru. Nói ngược lại thì nếu một giám đốc tài chính chưa phân tách rõ được quản trị tài chính và kế toán thì chính họ sẽ trở thành một chú robot thống kê cho CEO.

    Vậy chính những ai đang là một CFO (Giám đốc tài chính) để trở thành cánh tay phải đắc lực cho CEO thì luôn nắm trong tay và có đầy đủ hệ tư duy, công cụ dưới đây.

    Phân tích và kiểm soát hệ thống tài chính bằng cơ chế khoán (CCVE)

    Khi toàn bộ hệ thống được vận hành trơn tru và nguồn tài chính dồi dào thì vấn đề kiểm soát, xây dựng chiến lược tài chính cũng trở nên vất vả hơn. Một hệ thống đầy đủ về hạn mức chỉ tiêu tài chính và có tính liên kết thì CFO dễ dàng triển khai và cố vấn chiến lược phù hợp đến CEO. Hệ thống điều khiển công ty CCVE (Cơ chế khoán mục tiêu, nội quy, chi phí, khối lượng và hiệu quả) sẽ giúp cho CEO và hỗ trợ đắc lực cho chính giám đốc tài chính phân tích, đánh giá và đưa ra quyết định chính xác đến từng con số cho công ty.

    [​IMG]

    Hỗ trợ CEO đánh giá tính trung thực – Minh bạch trong hoạt động tài chính

    Khi CFO thoát khỏi được cái bóng của CEO thì cũng chính là lúc giám đốc tài chính (CFO) chứng minh được khả năng độc lập và điều khiển hiệu quả hệ thống tài chính – kế toán.

    Hiểu được luồng công việc của phòng tài chính kế toán là quan trọng, đồng thời nắm được chi tiết của từng phòng ban khác giúp CFO xây dựng và định biên được hệ thống nhân sự chuẩn theo hạn mức chi phí từ chiến lược của giám đốc điều hành. Lúc đó giám đốc tài chính không đơn thuần chỉ tập trung vào các con số mà chính họ đang quản trị như một CEO (Giám đốc điều hành)

    Trở thành một nhà quản trị toàn diện từ giám đốc tài chính (CFO)

    Khi chỉ luôn tập trung và làm tốt nghiệp vụ của bản thân thì rất khó để chính CFO phát triển và điều khiển được hệ thống nhân sự của phòng ban và lớn hơn là công ty.

    Hiểu và vận dụng được các kỹ năng họp, đào tạo hay dẫn dắt là một trong những kỹ năng quan trọng giúp CFO trở thành CEO mỗi khi giám đốc điều hành vắng mặt. Từ đó chính giám đốc tài chính một phần đã quản trị được toàn hệ thống và tất nhiên việc triển khai một công ty là hoàn toàn khả thi.

    Chúc cho các CFO (Giám đốc tài chính) thành công với những hệ thống tư duy toàn diện, thoát được công việc phân tích những con số vô hình.




    Tìm hiểu về các khóa học của Học Viện CEO Việt Nam tại đây:

    Chuyển giao GĐ Tài chính: https://bit.ly/3bIcQfy
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thaophuong411
    Đang tải...


  2. Lan Hương

    Lan Hương Yêu trẻ

    Tham gia:
    29/9/2004
    Bài viết:
    235
    Đã được thích:
    76
    Điểm thành tích:
    28
    Kênh của bạn hay đấy. Nhớ giao lưu chia sẻ với VietRiches nhé.
     

Chia sẻ trang này