Kinh nghiệm: 9 Mẹo Xử Dung Xe Ô Tô Mới Chất ?

Thảo luận trong 'Học tập' bởi topcantho, 20/4/2020.

  1. topcantho

    topcantho Marketing online

    Tham gia:
    8/10/2018
    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Khá nhiều người khi vừa tậu được một chiếc xe ô tô thường được khuyên một số mẹo chăm sóc chiếc xế yêu. Tuy nhiên, không ít những kinh nghiệm truyền khẩu lại mang kết quả ngược! Vì vậy hôm nay Carvina mang đến bài viết tổng hợp tất cả những lưu ý khi sử dụng, chăm sóc và bảo dưỡng xe ô tô
    Đầu tiên chúng ta sẽ đến với những thói quen sử dụng xe ô tô tưởng tốt nhưng lại hại không tưởng:
    1. Đổ nhiên liệu đầy bình
    Nhiều người quan niệm khi đổ nhiên liệu thì nên nạp đầy bình để có thể đi được quãng đường xa hơn cũng như giảm số lần đi mua xăng/dầu. Tuy nhiên theo các chuyên gia giàu kinh nghiệm sử dụng xe hơi, không nên đổ nhiên liệu đầy bình. Theo đó, trọng lượng của bình nhiên liệu khi đầy sẽ rơi vào khoảng 50 – 100 kg, trong khi nếu chỉ đổ khoảng 3/4 bình thì trọng lượng sẽ giảm nhẹ đi khoảng 20 – 50 kg, từ đó sẽ giúp cho hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu giảm 3 – 5%.
    2. Đặt tay trên cần chuyển số
    Đối với người sử dụng xe ô tô số sàn thường hay có thói quen đặt tay trên cần số để tránh mỏi tay. Nhưng thực tế khi đặt tay lên cần chuyển số, bạn sẽ đè một lực khá lớn lên ổ trục khiến cho hộp số nhanh bị hao mòn. Cách tốt nhất là nên để 2 tay lên vô lăng, vừa không gây hại lại vừa có thể kiểm soát được mọi tình huống bất ngờ xảy ra.
    3. Ngắt côn liên tục
    Xuất phát từ ý nghĩ ngắt côn liên tục để xe di chuyển nhẹ hơn và tiêu hao nhiên liệu ít hơn, tuy nhiên thực tế thói quen này của người lái sẽ khiến cho chất lượng hoạt động của hộp số ly hợp nhanh hỏng. Cùng với đó là hệ thống côn sẽ bị hư hỏng nghiêm trọng vì hao mòn.
    4. Vào ga ở số N khi máy đang nguội
    Nổ máy ngay tại chỗ 1 vài phút giúp động cơ nóng lên và mọi bộ phận hoạt động lưu thông hơn. Tuy nhiên các tài xế nên nhớ không được vào ga luôn khi máy đang nguội. Bởi nó sẽ khiến cho các bộ phận của động cơ buộc phải hoạt động đột ngột, dễ dẫn đến trục trặc và hư hỏng. Vì vậy hãy chúng ta hãy nổ máy tại chỗ một vài phút giúp cho động cơ sẽ bền hơn nếu xe khởi hành khi đã nóng máy. Dầu loãng hơn và sẽ chỉ mất rất ít thời gian để dầu chảy đến tất cả các bộ phận cần được bôi trơn của động cơ.

    >> Xem thêm Lắp camera hành trình thủ đức chất lượng.

    5. Để hoa quả/nước hoa trong xe để khử mùi
    Nhiều người có thói quen để hoa quả hay nước hoa trong ô tô để không gian xe có mùi thơm dễ chịu. Điều này không có gì sai nếu như xe luôn được vệ sinh sạch sẽ. Tuy nhiên nếu như xe không được vệ sinh thì nguồn gốc phát ra mùi hôi vẫn còn và việc để hoa quả/nước hoa trong xe càng giúp cho các vi khuẩn gây mùi thêm phần sinh sôi, phát triển, gây hại cho sức khỏe của người sử dụng ô tô.
    Đặc biệt việc để nước hoa trên xe ô tô cần thật cẩn trọng, nhất là trong những ngày nắng nóng để tránh trường hợp cháy nổ có thể xảy ra.
    6. Thường xuyên dùng khăn khô để lau xe
    Sau khi rửa xe, bạn có thể lấy khăn mềm để lau lại cho sạch và nhanh khô. Nhưng có không ít người lại có thói quen thường xuyên dùng khăn khô để lau xe hay bất cứ lúc nào rảnh rỗi. Họ không biết rằng thói quen lau khô xe như thế này sẽ khiến cho lớp bóng bảo vệ sơn xe bị trầy xước.
    7. Phun nước rửa mạnh khoang động cơ
    Việc phun nước với áp suất mạnh để vệ sinh khoang máy sẽ khiến cho động cơ nhanh bị hỏng do nước ngấm vào hay các bộ phận bị bung ra. Kinh nghiệm chăm sóc và bảo dưỡng xe đúng nhất đó chính là dùng khăn mềm lau sạch qua các bộ phận của động cơ, sau đó dùng bình xịt chuyên dụng vệ sinh ô tô để tiến hành rửa khoang máy và cuối cùng là lau khô lại. Nếu như bạn không biết cách vệ sinh khoang máy động cơ ô tô tại nhà, hãy đưa xe đến các gara để kỹ thuật viên xử lý một cách chính xác.
    Tiếp theo là những lưu ý khi sử dụng và chăm sóc xe ô tô

    >> Xem thêm bọc ghế da ô tô thủ đức uy tín bền đẹp .

    8. Đừng chủ quan với thiết bị đo áp suất lốp
    Nên thường xuyên kiểm tra áp suất lốp và không nên chỉ ước lượng bằng mắt mà nên có thiết bị đo chính xác.
    Nếu bạn có một chiếc xe đời mới, có thể đã có hệ thống kiểm soát áp suất lốp ngay trong xe, và khi áp suất quá thấp, đèn cảnh báo sẽ chớp sáng trên táp-lô để nhắc nhở. Tuy nhiên, có một thực tế là trong hầu hết các trường hợp, khi đèn cảnh báo chớp sáng thì cũng là lúc áp suất lốp đã thấp hơn mức mà lẽ ra bạn không nên để xảy ra.
    Một lưu ý là nên kiểm tra áp suất lốp trước khi bắt đầu hành trình, tức là lúc nhiệt độ lốp thấp nhất, cho kết quả chính xác nhất. Mức áp suất chuẩn được in ngay trên lốp hoặc ở tấm kim loại bên trong cánh cửa bên ghế lái.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi topcantho
    Đang tải...


  2. MeGiangkhai

    MeGiangkhai Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    21/12/2008
    Bài viết:
    3,379
    Đã được thích:
    485
    Điểm thành tích:
    223
    Kinh nghiệm đáng học hỏi.
    Mình toàn đổ đầy bình xăng , giờ đổ vừa phải thôi vậy
     

Chia sẻ trang này