Kinh nghiệm: Du Lịch Đà Nẵng Tự Túc Siêu Ngon Siêu Rẻ Đáng Đồng Tiền Lắm

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi hoangyen2486, 2/6/2020.

  1. hoangyen2486

    hoangyen2486 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    29/8/2014
    Bài viết:
    462
    Đã được thích:
    84
    Điểm thành tích:
    28
    [Review chi tiết Đà Nẵng ] 4N3Đ by NGUYỄN THÀNH CÔNG
    Nhân dịp cả nước kích cầu du lịch nội địa thì ngại ngùng gì mà không xách vali lên mà bay. Tụi mình đi 4 người, cặp mình thì bay từ Sài Gòn ra, còn cặp còn lại thì bay từ Cần Thơ.
    ✈Vé máy bay mình book VNairlines 2,7tr/2ng/khứ hồi. (SG- ĐN)
    Thuê váy du lịch Đà Nẵng ở đây nha các bạn: Tiệm CoMin - Bán và cho Thuê váy du lịch Đà Nẵng
    Chỗ ở thì mình book phòng tại Maple Suite & Apartments.
    Phòng 2 người:.370k/ đêm
    Phòng sát biển (đi bộ 3p tới biển rồi), sạch sẽ, rộng rãi đầy đủ tiện nghi và còn có cả hồ bơi view biển trên sân thượng tòa nhà. À đặc biệt là dưới sảnh có quán cà phê decor bao đẹp [​IMG];)). Tiêu chí mình ở là sạch và máy lạnh phải lạnh (ĐN mùa này thì mọi người biết rồi đó, nóng hơn cả chữ nóng T___T) nên ở tại đây thì yên tâm, được trang bị hẳn dàn máy lạnh công nghiệp không sợ nóng luôn. À xung quanh cũng gần mấy quán hải sản ngon bổ rẻ (lát sẽ giới thiệu) nên với mình chi phí 370k/ đêm là vượt quá mong đợi [​IMG];))
    Di chuyển: ngày đầu mình book xe du lịch 4 chỗ tự lái để đi Hội An. Giá 900k (Vì chỗ thuê xe trước bùng kèo ngay sát giờ bay nên tụi mình phải tìm gấp, vì vậy giá này mình không recommend cho bạn nào deal nhé).
    Các ngày còn lại thì mình thuê xe máy tại khách sạn. 120k/ ngày/ xe tay ga (tính 24 tiếng từ lúc bắt đầu thuê)
    Lịch trình
    --------------------------------
    DAY 1: Đà Nẵng - Hội An
    - 9h30-10h50: Đáp xuống sân bay ĐN - nhận xe 4 chỗ.
    - 11h: Ăn trưa Bánh tráng thịt heo Bà Hường (460 đường 2 tháng 9)
    Ăn ngon mà rẻ hơn nhiều so với quán Trần. Tụi mình 4 người ăn Bánh tráng thịt heo + Cá nục hấp + Bò nhúng dấm mà tốn có 383k.
    - 13h: Về khách sạn uống cà phê chờ checkin
    - 14h: Checkin nhận phòng nghỉ trưa
    - 15h30: Khởi hành đi Hội An.
    Ngày mình đi thì Hội An vẫn còn rất vắng, cửa hàng đóng cửa còn nhiều nên gần như không có gì để dạo chơi ăn uống, chụp hình là chính. Ở đây thì chỉ có vài chỗ đặc sắc như:
    - Nước mót 12k/cốc – uống cho biết, có ly nước chụp checkin (mình uống lần nào cũng khó tiêu, bạn nào bụng yếu thì có thể uống thử 1 ngụm với bạn mình cho biết chứ chơi 1 ly thì không nên, bỏ phí lắm)
    - Bánh mì Phượng: 30k/ ổ (tùy loại ít nhiều nhân)
    - Cao lầu, cơm gà thì mình không chuộng lắm. (Chừa bụng tối ăn hải sản sướng hơn)
    - 18h30: Về Đà Nẵng.
    - 19h: Ăn hải sản tại Quán Bé Nhỏ (32 Hà Bổng – ngay gần khách sạn luôn). Chỗ này được 1 bạn giới thiệu, ăn đáng đồng tiền bát gạo. Hải sản tươi xanh không quá đắt mà cũng không quá rẻ. Tụi mình hôm đó ăn hết 925k (mình ăn tôm tít, tu hài, ốc hương, sò điệp, hàu, mực…nhiều lắm không nhớ số lượng). Recommend ăn chỗ này nhé.
    - 21h: Ăn chè Liên - hình như có 20-25k/ chén. (Ngon hơn nhiều chè Thái Ý Phương trong Sài Gòn)
    - Tối lượn phố rồi về khách sạn trả xe. Ngủ.
    [​IMG]
    -------------------------------
    DAY 2: Đà Nẵng – Cù Lao Chàm.
    -7h: Ăn sáng bún bò sát bên khách sạn. Này xuống hỏi lễ tân các bạn sẽ chỉ, ăn ngon rẻ (35k/ tô).
    -8h: Uống cà phê chờ xe rước đi Cù Lao Chàm 15k/ ly. (Lưu ý: bạn nào dân miền Nam ra uống cà phê nhớ kêu là Cà phê Sài Gòn nhe, người ta mới cho nước đá nhiều, giá thì sẽ được +2k / tiền nước đá so với cà phê truyền thống ngoài này)
    - 8h30 – 10h: Xe rước đi Cù Lao Chàm. (Xe tour sẽ rước vòng vòng đủ khách mới chạy ra bến tàu).
    -10h -15h: Đi tour Cù Lao Chàm. Mình đi của “Đảo Chàm Travel” giá tour: 2.2tr / 4 người.
    Bao gồm: Xe đưa đón, ăn trưa ở đảo, lặn san hô (không có bình khí, bạn nào muốn lặn bình khí thì +800k/ người). Ai đi lặn bình tại Nha Trang rồi thì lặn ở đây không sướng bằng. Nhưng bạn nào chưa thử muốn trải nghiệm và có điều kiện thì nên thử 1 lần nhé. Mấy bạn nữ nào không biết bơi mà muốn lặn thì cũng yên tâm, luôn có người lặn chung, mình chỉ việc thở đều nhẹ nhàng là được.
    Đặc biệt: không đem túi ni lông ra đảo để bảo vệ môi trường tại đây. Mình đặc biệt thích quy định này. Rất ủng hộ luôn ấy. Nên tốt nhất bạn nào có túi giấy hoặc túi phân hủy bảo vệ môi trường thì chuẩn bị đem để đựng đồ ướt nhé.
    - 15h30: khởi hành về lại Đà Nẵng.
    - 17h: tắm biển Mỹ Khê.
    Tắm nước ngọt: 2k/ người
    (Chỗ khách sạn đi bộ ra tầm 3p, chỗ mình đi thẳng ra sẽ ngay cổng tắm nước ngọt có thu phí, nếu không có tiền có thể đi bộ lên trên vài trăm mét để vào cổng free không tắm nước ngọt).
    - 19h: Thuê xe máy đi ăn Chân gà nước Hai Còi (19 Ngô Thì Nhậm).
    Quán phục vụ nhanh, ngon bổ rẻ. Tụi mình ăn hết 525k tại đây.
    - 21h: ra Cầu Rồng uống nước mía chờ coi phun lửa. Nhưng buồn thay người tính không bằng chính quyền Đà Nẵng tính. Không có lửa mà cũng không có nước, làm hại bị chém ly nước mía hết 35k. T___T (Nghe nói từ 1/6 là hoạt động phun lửa trở lại rồi nên bạn nào đi sau có thể xem nhé. Nên xem)
    - 22h: về khách sạn ngủ. Hết ngày 2.
    ___________________________
    DAY 3: Bà Nà Hill
    - Sáng vẫn tiếp tục chương trình cũ là ăn sáng + uống cà phê, lần này ăn Mì Quảng. Cũng sát bên khách sạn.
    - 8h30: khởi hành đi Bà Nà. Mình book vé chỗ khách sạn luôn nên giá là 725k/ vé. Bao buffet.
    Bà Nà lúc này bao nên đi nhé, không quá đông nên chụp hình sống ảo bao sướng, mấy khu trên làng Pháp là 1 mình 1 cõi chụp cho đã, tạo dáng lấy nét thoải mái [​IMG];)). Lúc mình đi chơi thì khu trò chơi trong nhà chưa mở hết 100%, trò leo núi với cảm giác mạnh chưa cho chơi. Tháng 6 này thì không biết mở lại chưa.
    Riêng về Buffet: Mình ăn tại Beer Plaza. Đồ ăn tương đối các món ăn trưa cho gia đình. Không quá sang cũng không quá tệ. Nhưng ở đây mình thấy khó chịu nhất là việc mọi người lấy đồ ăn mà bỏ phí. Mình thấy 10 bàn mà lấy cơm hay mì ăn là hết 9 bàn ăn không hết bỏ nửa dĩa (có bàn bỏ nguyên 1 dĩa luôn), nhìn chán hết sức. Toàn mấy bàn gia đình để mấy em nhỏ tự đi lấy đồ ăn. Em nào cũng bưng gấp 1 dĩa chù ụ full tràn dĩa xong bỏ, mấy bạn phục vụ lại dọn mà lắc đầu luôn, toàn đồ ăn mới. Bạn nào lên ăn buffet nhìn sẽ sock vì việc đó hơn 60% bàn trong sảnh là bỏ phí đồ ăn cực nhiều luôn, nên mong sắp tới có ai đi thì chú ý việc này nhé.
    - 16h xuống núi đi ăn Bánh bèo Quán Vân (13A Thanh Tịnh) trên đường từ Bà Nà về trung tâm.
    - 17h30: Về khách sạn tắm biển Mỹ Khê tiếp.
    - Tối đi ăn vặt rồi về khách sạn ngủ sớm. Đi bộ cả ngày quá mệt.
    [​IMG]
    ___________________________
    DAY 4
    - 8h Đi ăn sáng. Ăn xôi Bà Bé (Đối diện 27 Ngô Gia Tự). Chỗ này được bạn dân địa phương giới thiệu. Ăn sáng ngon rẻ.
    - 8h45: chạy qua chợ Bắc Mỹ An ăn kem bơ. Không recommend cho lắm, chạy xe nắng, hơi xa và ly giống sinh tố bơ hơn là kem bơ. Với lại mình ăn kem bơ ở Đà Lạt rồi nên cũng thấy ở đây không bằng.
    - 10h: Về khách sạn dọn đồ.
    Lúc đầu mình bay về chuyến 20h đêm nên định thuê thêm nửa ngày đến 18h mới trả phòng nhưng phía hãng nhắn tin là đôn chuyến bay (do dịch nên ít khách), vì vậy tụi mình phải bay về sớm lúc 17h00 chiều.
    -12h: Trả phòng và đi ăn trưa. Hải sản Năm Đảnh. (Gần khách sạn luôn) Địa chỉ hơi khó tìm mọi người chịu khó tra gg giúp nhé.
    Chỗ này nghe review nhiều trên mạng thấy ngon bổ rẻ, nhưng mình lại ăn thì không được ưng bụng cho lắm. Có rẻ thật nhưng hải sản không tươi cho lắm. Tôm tít ở đây ăn thì ok nhưng Hàu thì mình thấy không được tươi, mực cũng nhỏ hơn thua ăn ở Bé Nhỏ.
    - Định ăn xong chạy đi chùa Linh Ứng mà nắng vỡ mặt nên thôi về quán cà phê chỗ khách sạn uống nước trả xe máy đợi ra sân bay luôn.
    - 15h ra sân bay về Sài Gòn.
    - 17h bay về nhà. Tạm biệt Đà Nẵng.
    Đà Nẵng vẫn đẹp, mọi người vẫn thân thiện và nắng vẫn gắt. Mình đi Đà Nẵng cũng nhiều lần, công tác có, đi cùng gia đình có nhưng đa phần là không phải lo suy nghĩ chỗ ăn chỗ ngủ. Lần đi này thì đi kiểu tự túc chơi và may mắn là ăn được chỗ ngon, rẻ, ở được chỗ tốt nên coi như thành công. Chúc mọi người có chuyến đi tiếp theo tại Đà Nẵng thành công như tụi mình
    Note: Trước cách đây 2 năm mình đi thì Đà Nẵng không thấy có bán vé số nhưng lần đi này mình vào quán ăn nào cũng gặp, với nữa là biển Đà Nẵng mình nhớ là không cho đem đồ ăn xuống nhưng mình tắm ngày nào cũng gặp mấy nhóm trải bọc ngồi ăn dưới bãi biển, không biết là chính sách thành phố có thay đổi không nhỉ.
    [​IMG]
    các bạn nhớ chỗ cho thuê váy boho, maxi đi du lịch ở đây nha: Tiệm CoMin - Bán và cho Thuê váy du lịch Đà Nẵng
    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hoangyen2486
    Đang tải...


  2. hoangyen2486

    hoangyen2486 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    29/8/2014
    Bài viết:
    462
    Đã được thích:
    84
    Điểm thành tích:
    28
    ủn mông e phát nha
     

Chia sẻ trang này