Kinh nghiệm: 5 Câu Nói Hay Giúp Tạo Động Lực Ý Nghĩa Dành Cho Bạn

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi taiphamduc283, 2/6/2020.

  1. taiphamduc283

    taiphamduc283 Be the change that you wish to see in the world

    Tham gia:
    19/3/2020
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Không quá dài mà cũng không quá ngắn. Dưới đây là 5 câu nói truyền động lực mà mình sưu tầm được chia sẻ đến mọi người. Hi vọng rằng nó có thể giúp ai đó vượt qua được những cảm xúc tiêu cực của bản thân để hướng đến một cuộc sống tốt đẹp hơn nhé.

    1. “Life is 10% what happens to you and 90% how you react to it”

    [​IMG]

    Cuộc sống là 10% những gì xẩy đến với bạn, và 90% là cách bạn phản ứng với nó.

    Hãy là người nhìn thấy cơ hội trong thách thức thay vì chỉ nhìn thấy thách thức trong mọi cơ hội. Thái độ của bạn quyết định mọi thứ xẩy ra trong cuộc sống. Nếu bạn vui, những điều tuyệt vời sẽ đến. Nếu bạn buồn, tất cả mọi thứ sẽ trở nên tồi tệ. Cuộc sống của bạn nằm trong tay bạn.

    2. “Over – thinking ruins you. Ruins the situation, twists things around, makes you worry and just make everything must worse than it actually is”

    [​IMG]

    Nghĩ quá nhiều sẽ hủy hoại bạn. Hủy hoại thực tại, thay đổi mọi thứ xung quanh, khiến bạn lo lắng và khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn thực tế.

    Đôi lúc, trước mỗi cơ hộị hay ý tưởng mới, bạn dành quá nhiều thời gian để phân tích liệu bạn có nên nắm bắt nó hay không? Bạn có quá nhiều nỗi sợ, quá nhiều nỗi lo lắng, quá nhiều rào cản cho một sự khởi đầu mới. Thay vào đó, hãy bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân. Chấm dứt suy nghĩ. Hãy bắt tay vào hành động mạnh mẽ. Cuối chặng đường dù không thành công, bạn cũng có những bài học và trải nghiệm đáng quý cho mình.

    3. “It’s does not matter how slowly you go as long as you do not stop”

    [​IMG]

    Không cần biết bạn tiến chậm như thế nào, miễn là bạn không dừng lại. Cứ đi là sẽ đến. Chỉ cần bạn không dừng lại, chỉ cần bạn không bỏ cuộc. Nhất định bạn sẽ đạt được mục tiêu.

    4. “The way to get started is to quit talking and start doing”

    – Walt Disney-

    [​IMG]

    Cách để bắt đầu đó là dừng việc nói lại và hãy bắt đầu làm

    Đừng nói nữa mà hãy hành động ngay đi. Hãy bắt đầu làm ngay những gì bạn đã lên kế hoạch, biến các ý tưởng thành bản vẽ, mô hình, phác thảo chúng trên giấy và bắt đầu tạo ra sản phẩm trong thực tại. Đừng bao giờ chờ đợi cái gọi là thời điểm hoàn hảo. Mọi ý tưởng sẽ chẳng là gì cả nếu bạn không Bắt đầu

    5. “Keep your eyes on the stars and your feet on the ground”

    [​IMG]

    Giữ đôi mắt của bạn hướng lên bầu trời và đôi chân trên mặt đất

    Hãy luôn nhìn về mục tiêu phía trước và giữ cho đôi chân luôn vững bước trên con đường. Chỉ cần bạn biết nơi mình muốn đến, chắc chắn bạn sẽ đến được đó. Tôi tin bạn sẽ làm được

    Nguồn: Sưu tầm
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi taiphamduc283
    Đang tải...


  2. archvietnam

    archvietnam Làm những gì mình nghĩ.

    Tham gia:
    9/7/2018
    Bài viết:
    297
    Đã được thích:
    210
    Điểm thành tích:
    43
    lưu lại. thanks
     
    taiphamduc283 thích bài này.
  3. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    mấy câu này xịn thật
     
    taiphamduc283 thích bài này.
  4. Jasmine.xinchao

    Jasmine.xinchao Thành viên tập sự

    Tham gia:
    15/6/2020
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    • Self-help book là gì?
    Sách self-help (Self-help book) có thể được gọi bằng một cái tên thuần Việt là sách phát triển bản thân, sách phát triển cá nhân, hay sách tự lực, sách tự trợ (theo Wikipedia).

    Self-help book là dòng sách cung cấp các cách giúp bạn giải quyết vấn đề, chấm dứt thói quen, học một kỹ năng, v.v...

    Tuy nhiên, điều đặc biệt nằm ngay trong chính tên gọi của nó: "Self-help". Đó là việc dựa vào các nỗ lực và khả năng của riêng bạn để giải quyết các vấn đề của chính bạn, thay vì phụ thuộc vào người khác để được giúp đỡ.

    Bạn muốn phát triển bản thân? Muốn sử dụng các nỗ lực của riêng bạn để giải quyết các vấn đề của chính mình? Vậy hãy cùng tìm hiểu xem dòng sách self-help này sẽ đem tới những nguyên tắc "vàng" nào giúp bạn hiện thực hóa điều đó nhé!!

    Nguyên tắc self-help 01: Đầu tư cho sức khỏe

    Đọc đến đây, có thể bạn sẽ cảm thấy thắc mắc, liệu tác giả có sự nhầm lẫn nào ở đây không. Tên bài viết là về chủ đề self-help book, vậy mà lại mở đầu bằng một nguyên tắc phát triển bản thân liên quan đến sức khỏe.
    Câu trả lời là mình vẫn đang đi đúng hướng, và không có bất kỳ sự lạc đề nào ở đây đâu bạn ạ.

    “Nói có sách, mách có chứng”, mình xin dẫn ra đây một cuốn sách thuộc dòng self-help book chính hiệu để bạn có thể tìm đọc và tự kiểm chứng nhé, đó là “Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu”. Trong cuốn self-help book này, tác giả đã đưa ra cho bạn đọc lời khuyên về việc rèn luyện, chăm lo cho sức khỏe của chính mình là việc nhất định phải được ưu tiên gần như số 1.

    Sức khỏe được ví như một quả cầu pha lê. Một khi bạn đã đánh rơi, nó sẽ tan vỡ thành hàng trăm, hàng nghìn mảnh mà không có cách nào có thể hàn gắn lại được.

    Vẫn biết cơ thể của chúng ta là một cỗ máy tuyệt vời, các cơ quan bộ phận phối hợp hoạt động nhịp nhàng với nhau.
    Nhưng cũng chính bởi như vậy, nếu chúng ta cố tình phung phí sức khỏe của mình và để cho bất cứ một bộ phận nào hay một cơ quan nào bị tổn thương thì sự hoạt động nhịp nhàng hoàn hảo đó cũng sẽ hoàn toàn có thể bị phá vỡ. Tiếc thay, chúng ta cũng không thể tháo rời từng bộ phận, cơ quan của cỗ máy đó để sửa chữa được.

    Hãy lắng nghe cơ thể của mình. Chăm sóc nó thường xuyên cũng là điều cấp thiết mà bạn nhất định không được bê trễ. Nếu mệt hãy để cho nó nghỉ ngơi.

    Cuốn self-help book cũng khuyên bạn học cách làm việc một cách khoa học và có chừng mực, đừng cố quá sức. Một việc bạn rất nên làm, đó là thường xuyên tập thể dục, thể thao để nâng cao sức khỏe, tăng cường sức bền, sức chịu đựng, củng cố sự dẻo dai cho cơ thể.

    Thêm vào đó, khi bạn vận động hay tập luyện thể dục, thể thao, cơ chế sinh lí của cơ thể sẽ tự tiết ra chất endorphin làm cho bạn cảm thấy hạnh phúc, yêu đời hơn, tinh thần phấn chấn và tràn đầy sinh khí, về cả thể lực lẫn trí lực.

    Từ đó, bạn sẽ có nhiều năng lượng hơn để học tập hiệu quả hơn, làm việc năng suất hơn và tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn hơn.

    Có thể nói mọi nỗ lực cố gắng để phát triển bản thân sẽ trở nên vô nghĩa vô ích nếu chúng ta mất đi sức khỏe.



    Nguyên tắc self-help 02: Đầu tư cho những mối quan hệ chất lượng

    [​IMG]
    Nguyên tắc vàng từ self-help book 02:
    Đầu tư cho những mối quan hệ chất lượng


    Trong cuốn sách thuôc dòng self-help book "20 tuổi trở thành người biết nói giỏi làm", tác giả có viết một dòng như sau: “Hãy cho tôi biết bạn của bạn, tôi sẽ nói cho bạn biết bạn là ai…”.

    Trích dẫn vô cùng súc tích trên từ cuốn self-help book đã nói lên tầm quan trọng của môi trường và cụ thể là những người xung quanh đối với quá trình phát triển bản thân của bất cứ ai.

    Cũng trong cuốn self-help book “Sức mạnh của thói quen”, tác giả có đưa ra năm cú hích để tạo một thói quen mới. Một trong năm cú hích đó chính là những người xung quanh bạn.

    Yếu tố môi trường sống thực sự rất quan trọng. Việc tạo sợi dây liên kết với những mối quan hệ tích cực còn quan trọng hơn. Điều này đồng thời được trình bày chi tiết trong cuốn sách thuộc dòng self-help book “Thực sự bạn muốn gì?". Nguyên tắc này đúng không chỉ đối với việc đặt ra mục tiêu và lên kế hoạch thực hiện mà đúng trong vô vàn những tình huống khác ngoài cuộc sống đời thực của chúng ta.

    Hãy tưởng tượng xung quanh bạn chỉ gồm những người luôn kéo bạn thụt lùi xuống. Bạn dù muốn tiến lên thì cũng sẽ rất khó khăn. Và thực sự là điều may mắn nếu như bạn có những người thân xung quanh, bạn bè, thầy cô hỗ trợ bạn trong việc quyết tâm đạt được những mục tiêu.

    Hãy cố gắng tạo sợi dây liên kết với những người bạn tích cực, luôn tạo động lực cho nhau quyết tâm thực hiện mục tiêu. Luôn tìm kiếm những người có cùng chí hướng để học và làm, bạn sẽ đỡ phải bận tâm tới những mối quan hệ độc hại và có nhiều thời gian hơn dành cho việc thực hiện mục tiêu.

    [​IMG]
    Nguyên tắc phát triển bản thân từ self-help book 02:
    Tạo sợi dây liên kết với những người bạn tích cực

    Cuốn self-help bookĐừng bao giờ đi ăn một mình” cũng chỉ ra rằng: nếu là lần đầu tiên mình gặp phải một tình huống bất kỳ thì sẽ rất khó khăn trong việc giải quyết. Tuy nhiên, bạn đừng quên rằng, luôn có những người có kinh nghiệm hơn, có trải nghiệm nhiều hơn mình, họ sẽ có thể đưa ra cho mình lời khuyên để có thể vượt qua được hoàn cảnh, tình huống khó khăn đó.

    Đừng đưa ra các quyết định vội vàng dựa trên niềm tin của cá nhân mình, dù bạn có giỏi đến cỡ nào đi chăng nữa. Lời khuyên cho bạn có thể là hãy chơi với những người bạn có suy nghĩ khác biệt một chút để môi trường và suy nghĩ của bạn không thể không chỉ bị bao quanh bởi những thiên kiến thuộc về bản thân bạn. Và bạn có thể đưa ra những quyết định tốt hơn.

    Người bạn đúng nghĩa, họ sẽ luôn muốn bạn tốt hơn. Họ sẽ nói ra những lời trung thực, những sự thật và ngay cả những điều hơi khó nghe mà bạn không muốn thừa nhận, chỉ cần những điều đó có lợi cho bạn.


    Nguyên tắc phát triển bản thân này được các tác giả đề cập tới trong rất nhiều cuốn sách thuộc dòng self-help book, đủ để thấy được tầm quan trọng của nó. Dưới đây là một vài cuốn self-help book nổi tiếng viết về chủ đề này được rất nhiều độc giả đón đọc.

    Bạn không thông minh lắm đâu”; “Tư duy nhanh và chậm”.


    Nguyên tắc self-help 03: Đầu tư cho những trải nghiệm thực tế


    [​IMG]

    Nguyên tắc phát triển bản thân từ self-help book 03:

    Đầu tư cho những trải nghiệm thực tế

    Xách ba lô lên và đi" du lịch là dẫn chứng tiêu biểu và có vẻ như hợp lý nhất cho nguyên tắc này.
    Bạn biết không du lịch đem lại cho chúng ta nhiều giá trị hơn bạn nghĩ đấy.

    Du lịch cho bạn những trải nghiệm thực tế và là một phương pháp hiệu quả giúp bạn phát triển bản thân.
    Chưa đi làm sao bạn biết bản thân mình có thể chinh phục được ngọn núi cao bao nhiêu? Làm sao bạn biết giới hạn của mình là gì? Mình sợ hãi những gì và mình thực sự yêu thích điều gì?

    Chắc bạn đã từng nghe đâu đó, có thể là trong một cuốn sách bất kỳ thuộc dòng self-help book, những lời thôi thúc này: Đừng để cuộc sống của mình chỉ là những chuỗi ngày giam lỏng bản thân trong bốn bức tường trong khi ngoài kia còn bao điều lý thú đang chờ đợi bạn khám phá.

    Hãy cho bản thân mình cơ hội để hiểu hơn về thế giới xung quanh mình và quan trọng nhất đó là hiểu hơn về chính bản thân mình.

    Mỗi một nơi bạn đặt chân đến mang một nét rất riêng về văn hóa nhưng mặt khác nhiều nền văn hóa lại có những nét tương đồng rất thú vị. Bạn có biết những nơi hay những nền văn hóa nào như vậy không? Nếu như chưa biết, để mình mách bạn một cách: Hãy lên kế hoạch và đi đến nhiều nơi để khám phá ra nhé!

    Dù bạn chưa có một kế hoạch nào cho việc đi du lịch, đã có kế hoạch, hoặc thậm chí đang đi du lịch, hãy để cuốn self-help bookXách balo lên và đi" của Huyền Chip truyền thêm cảm hứng và động lực cho bạn nhé!!

    Thêm một cuốn sách nữa thuộc dòng self-help book hứa hẹn sẽ thỏa mãn niềm đam mê du lịch khám phá của bạn đọc, và tuyệt vời hơn nữa, giúp bạn tiến thêm một, thậm chí nhiều bước, trên hành trình phát triển bản thân mình.


    Xem thêm bài viết về cuốn sách đáng đọc khác trong dòng self-help book.
     
    taiphamduc283 thích bài này.
  5. Fly2

    Fly2 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/6/2020
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Không có việc gì khó. Chỉ sợ lòng không bền
     
    taiphamduc283 thích bài này.

Chia sẻ trang này