Tranh luận: Những lầm tưởng về luyện tập thể dục mà các mẹ cần quan tâm nè

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Curves, 25/9/2012.

  1. Curves

    Curves Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    23/9/2012
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    Chào các mẹ, hôm nay các mẹ hãy cùng em liệt kê ra những lầm tưởng về thể dục để cùng tham khảo. Các mẹ có thể bắt gặp ở mọi nơi rất nhiều nguồn thông tin khác nhau về phương pháp tập thể dục tuyệt vời nhất. Việc phải cố gắng để phân loại một phần thông tin đó là thực tế hay là lầm tưởng có lẽ khá khó khăn, nhưng phải cố gắng nếu các mẹ hy vọng đạt được mục tiêu tập thể dục của mình.
    Dưới đây là tám hiểu lầm phổ biến nhất đã được vạch rõ chân tướng. Hãy tìm hiểu ngay sự thật về tập thể dục, các mẹ sẽ nhanh đạt được kết quả mong muốn.

    Lầm tưởng #1: Bạn có thể giảm cân ở những bộ phận nhất định trên cơ thể bằng những bài tập mục tiêu nhằm vào vùng đó.
    Sự thật: Khái niệm này được gọi là “luyện tập từng điểm” và thật không may là cách tập luyện này không giúp đốt cháy mỡ. Khi bạn giảm cân, các mẹ không thể chọn từng vùng để thực hiện được. Cơ thể của các mẹ đã tự quyết định trước những vùng nào cần sử dụng mỡ. Ví dụ, thực hiện động tác nằm và ngồi dậy sẽ giúp cơ bụng bạn khỏe mạnh hơn nhưng sẽ không loại trừ được lượng mỡ nội tạng. Tương tự như vậy, chạy bộ sẽ đốt cháy mỡ toàn cơ thể bạn chứ không phải chỉ đốt cháy mỡ ở đôi chân. Tuy nhiên, các mẹ có thể thực hiện chương trình tập luyện cân bằng với việc lựa chọn những bài tập giảm cân từ từ và săn chắc cơ thể.

    Lầm tưởng #2: Phụ nữ nâng tạ sẽ làm to cơ bắp.
    Sự thật: Khi đưa ra một chương trình nâng tạ thì các hoocmôn (testosterone) là cần thiết để tăng cơ. Mức testosterone ở nữ giới thấp hơn ở nam giới rất nhiều lần, vì thế trong hầu hết các trường hợp, phụ nữ không có khả năng tạo ra những múi cơ lớn. Thực tế thì khi cơ bắp phồng lên ít hơn chất béo, phụ nữ đã có ý định giảm kích thước khi tập luyện thể lực. Vì vậy, ngoài các quyền lợi vật chất (tăng quá trình trao đổi chất, giảm nguy cơ loãng xương, tăng sức mạnh), rèn luyện thể lực cũng sẽ giúp bạn giảm cân.

    Lầm tưởng #3: Nếu không tập luyện chăm chỉ và thường xuyên thì không mang lại hiệu quả gì (hay: “Mình không thể tập đều đặn được! Thôi, bỏ hẳn!”)
    Sự thật: Hãy nhớ rằng bất kì bài tập thể dục nào cũng tốt hơn là không tập!

    Lầm tưởng # 4: Thực hiện các bài tập bụng sẽ làm phẳng bụng.
    Sự thật: Điều này cũng tương tự như lời đồn 1 ở trên. Thực tế là, cách duy nhất để có được một bụng phẳng là phải tách bỏ chất béo xung quanh khu vực giữa cơ thể. Điều này được thực hiện bằng các bài tập cardio / tập thể dục aerobic (để đốt cháy calo), rèn luyện thể lực (để tăng cường sự trao đổi chất) và kèm theo một chế độ ăn uống thích hợp. Bài tập bụng sẽ giúp xây dựng cơ bắp ở phần giữa cơ thể của các mẹ, nhưng các mẹ sẽ không bao giờ nhìn thấy rõ những múi cơ trừ khi các chất béo ở khu vực này được tách bỏ đi.

    Lầm tưởng #5: Không đau, không có hiệu quả!
    Sự thật: Tập thể dục không nên để bị đau đớn! Đỉnh cao của sự tập luyện là các nên đổ mồ hôi, hít thở sâu và đều. Các mẹ không nên tập ở mức độ thở nặng nhọc mà các mẹ không thể trả lời dù một câu hỏi, nhưng cũng không nên tập ở mức độ thoải mái mà các mẹ có thể trò chuyện tự nhiên. Đó là cách giúp các mẹ biết các mẹ đang tập luyện ở một mức độ tốt. Điều quan trọng là phải phân biệt được giữa mệt mỏi cơ bắp (cảm giác "đốt cháy calo") và đau cơ/khớp (cơn đau nhanh và không thoải mái trong quá trình di chuyển). Đau đớn là cách cơ thể của các mẹ cho các mẹ biết rằng mình đang làm điều gì đó sai. Hãy lắng nghe cơ thể của mình nhé. Nếu đó là đau đớn, hãy dừng lại ngay!

    Có rất nhiều thông tin thể dục được đưa ra, có một số đáng tin cậy, một số khác thì không. Điều quan trọng là đặt câu hỏi. Nếu không hiểu điều gì đó hay với đặt câu hỏi về nguồn gốc, hãy hỏi một chuyên gia thể dục chuyên nghiệp để có lời khuyên của họ. Bám sát vào sự thật của những lời đồn trên sẽ giúp các mẹ khỏe mạnh, không chấn thương, và theo sát để đạt được các mục tiêu tập thể dục của bản thân.

    Lầm tưởng #6: Càng nhiều thời gian tập luyện càng mang lại hiệu quả tốt hơn.
    Trong thực tế: Nếu các mẹ nghĩ rằng làm cho phòng tập thể dục trở thành ngôi nhà thứ hai của mình là một cách tuyệt vời để có được kết quả, thì bạn hãy nghĩ lại. Tập luyện quá sức chắc chắn là một cách ngăn chặn bất kỳ sự tăng trưởng cơ bắp nào - thay vì cơ thể của bạn xây dựng lại các mô cơ của nó, nó sẽ tiếp tục phá vỡ mô cơ đó đi. Điều này có nghĩa là các mẹ thực sự sẽ để mất dần các mô cơ. Các mẹ cần phải luyện tập thông minh hơn, không luyện tập nhiều hơn. Khi đang ở trong phòng tập thể dục, tập ở mức cố gắng 100%. Thúc đẩy các cơ bắp của mình, sau đó hãy để thời gian còn lại cho cơ phát triển lớn hơn và mạnh hơn. Hãy chắc chắn là phải tập các bài luyện tập cho tim mạch. Nếu việc tập luyện của mẹ lâu hơn một tiếng đồng hồ, rất có thể là các mẹ hoặc là đã lãng phí quá nhiều thời gian giữa các bài tập, hoặc là luyện tập không có hiệu quả.

    Lầm tưởng #7: Cơ bắp sẽ chuyển thành chất béo.

    Trong thực tế: chất béo không thể chuyển đổi thành cơ bắp và cơ bắp sẽ không chuyển đổi thành chất béo. Tạo dựng cơ bắp và giảm mỡ thừa trong cơ thể là hai quá trình hoàn toàn khác nhau, và để thực hiện đồng thời hai việc này là rất khó. Hầu hết thời gian, mẹ cần phải tập trung vào một mục tiêu trước khi mẹ tập trung vào mục tiêu còn lại. bởi vì, để đạt được cơ bắp, mẹ phải tiêu thụ nhiều calo hơn mẹ đốt cháy, và để mất mỡ cơ thể, mẹ phải đốt cháy nhiều calo hơn mẹ tiêu thụ.

    Lầm tưởng #8: Nếu bố mẹ thừa cân, con cái cũng có nguy cơ thừa cân.
    Trong thực tế: Béo phì cũng di truyền ít nhiều, tuy nhiên, có một số lượng lớn các yếu tố mà các mẹ có thể làm để giảm thiểu nguy cơ trở thành người thừa cân. Một phần tốt đẹp của tăng cân là do yếu tố môi trường, chẳng hạn như ăn quá nhiều, sự phát triển của công nghệ tự động thay thế lao động chân tay và giảm tỷ lệ tập thể dục. Thay vì thư giãn trên chiếc ghế dài sau khi làm việc và đắm chìm vào trong một bát khoai tây chiên, thì hãy đi đến phòng tập thể dục trước tiên. Các mẹ sẽ có năng lượng hơn và nó sẽ giúp mẹ thực hiện các bước cần thiết để chống lại bất kỳ di truyền xấu có thể được xảy ra với cơ thể mình. Vì vậy, để đạt được vóc dáng cuối cùng như ý thì cần có hiểu biết về: di truyền học, một chương trình tập thể dục tuyệt vời và một chế độ ăn uống thích hợp.

    Đây chỉ là một vài trong số những lầm tưởng phổ biến đang lan rộng xung quanh việc tập thể dục. Quá nhiều người mắc sai lầm và bắt đầu tập luyện với các chương trình của mình và lên kế hoạch cho một chế độ ăn uống để ngăn chặn sự gia tăng thể trọng. Thay vì trở thành một nạn nhân của những lầm tưởng đó, hãy sử dụng tư duy phê phán với tất cả các thông tin bạn nhận được. Hãy tự hỏi mình thông tin này đến từ đâu và độ tin cậy của nguồn đó như thế nào. Nếu cần thiết, tự mình nghiên cứu để tìm ra sự thật.
    Nó có vẻ như rất nhiều công việc, nhưng các mẹ sẽ đạt được lợi ích vào phút cuối.

    Nguồn: http://www.sparkpeople.com/resource/fitness_articles.asp?id=354
    http://www.askmen.com/sports/bodybuilding_100/145_fitness_tip.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Curves
    Đang tải...


  2. CamyShop

    CamyShop Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    27/2/2012
    Bài viết:
    1,186
    Đã được thích:
    148
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Những lầm tưởng về luyện tập thể dục mà các mẹ cần quan tâm nè

    Hơ....thế những j e biết toàn nhầm tưởng ah?????
     
    Curves thích bài này.
  3. Curves

    Curves Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    23/9/2012
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Những lầm tưởng về luyện tập thể dục mà các mẹ cần quan tâm nè

    Đây là những lầm tưởng phổ biến nhất mà hầu như ai cũng nghĩ thế nên ai cũng cho là nó đúng và chưa bao giờ tìm hiểu một cách sâu sắc cả. Cho nên em chia sẻ với các mẹ để các mẹ biết đóa... Tài liệu được dịch ra từ nước ngoài và mẹ nào giỏi tiếng anh vào đọc được đó... em có pót trang nguồn lên đó.
     
    Sửa lần cuối: 26/9/2012
  4. BinvaTit

    BinvaTit Thành viên tập sự

    Tham gia:
    24/9/2012
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Những lầm tưởng về luyện tập thể dục mà các mẹ cần quan tâm nè

    Mình cúng nghe nói khá nhiều về những hiểu lầm trong việc tập luyện, cố gắng tránh rồi nhưng đọc bài này lại thấy mình hình như chẳng tránh được mấy :)
     
    Curves thích bài này.
  5. heijikenshin

    heijikenshin Thành viên tập sự

    Tham gia:
    24/9/2012
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Những lầm tưởng về luyện tập thể dục mà các mẹ cần quan tâm nè

    oh vậy ah, thế hóa ra mấy bài cơ bụng không phải là dể giảm vòng eo à :d
    mình lại còn lo xa là chạy bộ, đi bộ to chân nữa mới kinh chứ =))
     
    Curves thích bài này.
  6. Curves

    Curves Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    23/9/2012
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Những lầm tưởng về luyện tập thể dục mà các mẹ cần quan tâm nè

    Uhm mình cũng vậy mà, khi trước có bao giờ nghĩ vậy đâu, dần làm nghề này nên mình tìm đọc nhiều hơn về nó. Hội viên tại chỗ mình sau khi được cung cấp bài này thì cũng nói y như mẹ nó vậy ^^
     
  7. Curves

    Curves Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    23/9/2012
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Những lầm tưởng về luyện tập thể dục mà các mẹ cần quan tâm nè

    Hì nếu cần giảm vòng em bụng thì bạn phải luyện tập để tách mỡ trong nội tạng và ăn uống theo một chương trình rất đặc biệt mới được đấy. Tập bụng là khó nhất đấy mẹ nó ạ
     
  8. Mẹ Hà Vi_2004

    Mẹ Hà Vi_2004 0983.07.0983

    Tham gia:
    16/1/2011
    Bài viết:
    13,229
    Đã được thích:
    4,886
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Những lầm tưởng về luyện tập thể dục mà các mẹ cần quan tâm nè

    Oánh dấu lát về đọc, giờ đưa con gái đi học đã!
     
    Curves thích bài này.
  9. MP sinh học Dr.spiller

    MP sinh học Dr.spiller Thành viên tích cực

    Tham gia:
    10/8/2012
    Bài viết:
    511
    Đã được thích:
    131
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Những lầm tưởng về luyện tập thể dục mà các mẹ cần quan tâm nè

    Thế là những hiểu biết của mình sai hết rồi.
     
    Curves thích bài này.
  10. Curves

    Curves Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    23/9/2012
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Những lầm tưởng về luyện tập thể dục mà các mẹ cần quan tâm nè

    Thì chúng ta đều hiểu sai hết mà...
     
  11. Curves

    Curves Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    23/9/2012
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Những lầm tưởng về luyện tập thể dục mà các mẹ cần quan tâm nè

    Sau bài 8 lầm tưởng về thể dục các mẹ đã có chế độ luyện tập thế nào rồi? Chúng ta cùng chia sẻ nào?
     
  12. Me Phuong An

    Me Phuong An Hotline An: 0988.559.189

    Tham gia:
    6/7/2011
    Bài viết:
    8,658
    Đã được thích:
    1,274
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Những lầm tưởng về luyện tập thể dục mà các mẹ cần quan tâm nè

    đọc xong bài của bạn thì mình cũng nhầm hết rồi :(
     
    Curves thích bài này.
  13. Curves

    Curves Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    23/9/2012
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Những lầm tưởng về luyện tập thể dục mà các mẹ cần quan tâm nè

    Với những hiểu lầm trên về suy nghĩ tập thể dục thì các mẹ đã hoàn toàn có thể tập luyện thể dục tự nhiên và thoải mái ko lo gì nữa nhé! Luyện tập thể dục Là cách tốt nhất để giúp cơ thể khỏe mạnh, giữ vóc dáng cân đối và các số đo mà bạn mong muốn...
     
  14. huong137

    huong137 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    19/8/2009
    Bài viết:
    8,436
    Đã được thích:
    2,309
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Những lầm tưởng về luyện tập thể dục mà các mẹ cần quan tâm nè

    Ban tu van luôn là 6 tuần giảm béo của bạn, hoc phí là bao nhiêu
    Giờ học như thế nào
     
    Curves thích bài này.
  15. Curves

    Curves Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    23/9/2012
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Những lầm tưởng về luyện tập thể dục mà các mẹ cần quan tâm nè

    Bên Mình hầu hết các HV đều đăng ký từ 6 tháng đến 1 năm mẹ nó ạ. Mẹ nó có thời gian Liên lạc lại với bên Mình trong các khung giờ sau để được đặt lịch hẹn và Tìm hiểu thật kỹ về Curves nhé.: Sáng 6:30 - 8:30, Trưa 10:30 - 13:30, Tối 16:00 - 19:30. Mẹ nó Thuận tiện nhất giờ nào?
     
  16. huong137

    huong137 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    19/8/2009
    Bài viết:
    8,436
    Đã được thích:
    2,309
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Những lầm tưởng về luyện tập thể dục mà các mẹ cần quan tâm nè

    Thể dục tất nhiên lâu nhưng bạn cũng cho mọi người cái giá tiền chứ, hôm nay có e hỏi mà tớ gthieu trung tam bạn mà ứ biết giá bao nhiêu
     
    Curves thích bài này.
  17. Curves

    Curves Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    23/9/2012
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Những lầm tưởng về luyện tập thể dục mà các mẹ cần quan tâm nè

    Trung tâm bên tớ giá sẽ được áp dụng 700 k/ tháng với hội viên đăng ký 6-12 tháng bạn nhé.
     
  18. Curves

    Curves Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    23/9/2012
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Những lầm tưởng về luyện tập thể dục mà các mẹ cần quan tâm nè

    Giảm 50% cho khách hàng đăng kí tại Curves Kim Mã - CLB GYM 30 phút dành riêng cho phụ nữ

    Chương trình kéo dài từ ngày 12/11 den 18/12.


    Xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được phân tích vóc dáng cơ thể miễn phí và nhận được giá giảm ưu đãi thú vị ngay ngày hôm nay!

    Ms.Mai - 01236631985
    Trung tâm thể dục thẩm mỹ Curves
    Địa chỉ: Phòng 102 – DMC Tower – 535 Kim Mã – Ba Đình – Hà Nội.
    Điện thoại: 0084 4 37246760/ 3724 6761/ 8585 7910
    Email: curves.kimma@curves.com.vn
    Facebook: facebook.com/Curvesvietnam

    Link: http://tinyurl.com/Curves535kimmaGymchophunu
     
  19. huong137

    huong137 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    19/8/2009
    Bài viết:
    8,436
    Đã được thích:
    2,309
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Những lầm tưởng về luyện tập thể dục mà các mẹ cần quan tâm nè

    may quá đang định tìm lại thì thấy, cho tớ hỏi tí, bao giờ có lớp ở khu trần thái tông bạn ơi
     
    Curves thích bài này.
  20. schildnu

    schildnu Thành viên tập sự

    Tham gia:
    31/12/2019
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    mình giảm cân nhưng mỗi ngày tập luyện 30 - 60 phút với máy chạy bộ vào buổi sáng, chiều có thời gian mình cũng tập thêm. trước chưa tập cũng nghe đồn chạy bộ nhiều to chân nhưng thử rồi mới biết đâu phải như thế đâu
     

Chia sẻ trang này