Tỏa Hồn Truyện Mới Ae Ơi

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi hoangminhquan1984, 3/6/2020.

  1. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Đây là một con rối không có khuôn mặt, khả năng của nó là vô hạn, nó có thể làm bất cứ chuyện gì cho nàng.
    Tô Tiện suy nghĩ, đắn đo một hồi, nên chọn gương mặt nào cho con rối...
    Tô Tiện trầm ngâm một lúc, nói: Hay là dùng mặt của thiếu chủ Sở gia nhé!
    Từ đó về sau, mỗi ngày, bất kể Tô Tiện ăn uống đi ngủ hay làm bất cứ chuyện gì đều mang theo tên khôi lỗi đó.
    Từ ngày đó trở đi, thiếu chủ Sở gia phát hiện chẳng còn cô nương nào vứt khăn tay lung tung trên đường nữa.
    Ánh mắt những người xung quanh nhìn hắn cũng trở nên rất kỳ quái...
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hoangminhquan1984
    Đang tải...


  2. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Tỏa Hồn
    Chương 1

    Edit beta: Nhật Nguyệt Phong Hoa

    Cho thuê con rối hình người Sở Khinh Tửu, năm vạn lượng bạc một ngày.

    Trong vòng một ngày, muốn làm gì với "Sở Khinh Tửu" đều được.

    Bao người vừa lòng!!

    *

    Chỉ trong một đêm, tờ cáo thị này đã tràn ngập khắp Bất Chu thành.

    Sở Khinh Tửu là ai? Vấn đề này đến cả đứa trẻ 3 tuổi còn biết. Bởi vì người này chính là thiếu chủ của Sở gia - một trong Bát đại gia tộc. Trong truyền thuyết là một nhân vật thiên hạ vô song. Bất kể là tướng mạo, nhân phẩm, khí chất, học thức hay là công pháp đều là người đứng nhất nhì trong lớp trẻ của thiên hạ. Có lời đồn, rất nhiều thiếu nữ gặp hắn rồi đều không muốn gả cho ai khác nữa, trong lòng tâm tâm niệm niệm mãi chỉ có Sở lang.

    Nếu có người dám dán cáo thị như này thì dân chúng tuyệt nhiên sẽ không ngồi nhìn, cho dù là kẻ thật sự muốn thuê hay người xem náo nhiệt đều lũ lượt kéo nhau đến địa điểm ghi trên cáo thị.

    Trường Thiện Trang.

    Trường Thiện trang nắm ở phía tây của Bất Chu thành, nghe nói đây ban đầu là trạch viện của một thương gia nhưng sau này gia tộc xuống dốc, nên nơi này bị bỏ hoang. Lâu sau cũng không có ai dọn vào đấy ở, nhưng không ngờ bây giờ lại có người dùng đến. Mọi người kinh ngạc không thôi, số người hiếu kỳ cũng càng ngày càng nhiều. Mới mấy ngày mà trong ngoài Trường Thiện trang đã tụ tập đầy người, thậm chí trong đó cũng không ít người dùng phù chú vượt ngàn dặm xa xôi chạy đến, chỉ vì muốn hóng chuyện hiếm gặp khó tin này.

    Rốt cuộc thì con rối này như thế nào? Có xứng đáng với giá tiền hay không?

    Lại là kẻ nào bày ra trò này?

    Bên trong đại sảnh Trường Thiện trang, người có tiền có thân phận đều đã yên vị lên hàng đầu, mọi người đều chiếu theo quy củ mà ngồi xuống, nhiều người cũng đã bắt đầu thì thầm rỉ tai nhau. Duy chỉ có một nam tử trẻ tuổi mặc áo xanh trông có vẻ cũ kỹ vẫn đứng yên lặng một mình trong góc, dường như chẳng liên quan gì đến đám người náo nhiệt bên kia.

    Trong Trường Thiện Trang có một số tên sai vặt được mời đến để chiêu đãi khách khứa, nhưng khi hỏi chủ nhân nơi này là ai, con rối kia đang ở đâu thì họ đều không biết, chỉ biết chủ tử ở đây là một cô nương trẻ tuổi xinh đẹp.

    Mọi người đợi ở đại sảnh một lúc lâu, đợi đến chỗ ngồi đều chật ních, mọi người nói chuyện với nhau cũng kha khá và bắt đầu mất kiên nhẫn thì một tên sai vặt bước ra bảo chủ tử của họ đã đến.

    Không lâu, quả nhiên một nữ tử đã bước vào.

    Vị nử tử ấy xuất hiện sau tấm rèm. Mọi người quan sát thấy bóng dáng mơ hồ của nàng hiện lên sau tấm rèm dày. Sau đấy mới nhìn thấy một bàn tay vén màn lên, nàng chậm rãi từ trong bước ra.

    Tên sai vặt kia nói quả không sai, đây đúng là một cô nương trẻ tuổi xinh đẹp. Nhưng chỉ dùng mấy chữ đó hình dung thì còn quá mức đơn giản đi. Nử tử ấy khoác trên người bộ y phục đỏ, mái tóc đen tuyền được buộc bằng dải lụa đỏ. Bộ dạng thanh khiết, ưu nhã hơn rất nhiều so với nử tử bình thường, nhưng lại có phần yêu mị mà nhiều cô gái khác không có. Đuôi mắt nàng cong lên một độ cong nhẹ nhàng, bên trong hàm chứa ý cười khiến người khác đã nhìn thì khó mà rời mắt.

    Nàng vô thanh vô thức xuất hiện như thế lại khiến tất cả mọi người im lặng, nín thở. Chỉ có điều, một nữ tử ngoại hình tuyệt thế như vậy bọn họ lại chưa từng nghe đến.

    Nữ tử nhìn một lượt người trong đại sảnh, khóe môi cong lên một nụ cười: "Không ngờ người đến còn nhiều hơn so với tưởng tượng của ta." Ngồi trong sảnh có nam có nữ, cũng không biết bọn họ đến đây thuê Sở Khinh Tửu vì mục đích gì.

    Mọi người đều đã đợi rất lâu, bây giờ gặp được vị chủ nhân này, không đợi được nữa bắt đầu hỏi: "Không biết cô nương là người phương nào? Con rối mà cô nói đâu?"

    "Tên ta là Tô Tiện." Nữ tử cười nhẹ một tiếng, nhìn về hướng người vừa mở miệng. "Xem ra các vị đều đợi sốt ruột rồi, mọi người đối với tên Sở Khinh Tửu này hẳn là mười phần hứng thú nhỉ."

    "Đã định thuê về làm gì chưa?" Tô Tiện hiếu kỳ nhìn người đó, cười nói: "Ngâm phong thưởng nguyệt, cùng độ đêm dài?"

    Mở lời khi nãy là một cô nương hơn 10 tuổi, là cháu gái của môn chủ Bắc môn Lục Hoa Dương trong tu chân giới - Lục Sương. Từ nhỏ đã được yêu thương nuông chiều như báu vật, chẳng thèm quan tâm đến ánh nhìn của người khác chỉ đón lấy ánh mắt của Tô Tiện: "Chỉ cần có thể ở cùng Sở lang một đêm, làm gì mà chẳng được."

    Tô Tiện nghe xong bật cười, còn chưa nói gì, mọi người đã nóng ruột thúc giục. Tô Tiện nhướng mày, quay đầu về hướng bức màn phía sau: "Tiểu Sở, ra đây."

    Tiếng gọi của nàng nhẹ nhàng, ôn nhu, cảm giác y như gọi tình lang vậy. Theo tiếng gọi ấy, một bóng người từ sau tấm rèm bước ra. Người đó bước đi rất chậm, bước chân cứng nhắc, mới chỉ đi được một đoạn ngắn mà tốn không ít thời gian. Chỉ là, hắn vừa bước ra, mọi người đồng loạt yên lặng, thậm chí vài người không nhịn được đứng lên.

    Người nọ có một gương mặt đẹp hoàn hảo, không phân biệt giới tính, không phân biệt bất kỳ giới hạn nào, chỉ đơn thuần là rất đẹp. Đẹp đến mức không khỏi khơi dậy ở người ta khát vọng muốn chiếm hữu. Đó là gương mặt của thiếu gia nhà họ Sở - Sở Khinh Tửu. Phong hoa tuyệt đại, không gì sánh bằng.

    Nhưng đối với mọi người ở đây, chỉ dựa vào điểm này phải bỏ qua số tiền đó thì vẫn có hơi quá đáng.

    "Tạo ra một khuôn mặt giống y chang Sở Khinh Tửu này thì có gì khó, con rối này của cô xứng thế nào được với giá tiền kia?" Người nói là một vị nữ tu sĩ của Huyền Dương phái. Mọi người đều đứng hết dậy, chỉ có nàng ta vẫn ngồi đó, thái độ rất không hòa nhã hỏi Tô Tiện.

    Tô Tiện sớm đã biết sẽ có người hỏi chuyện này. Con rối Tiểu Sở đã đứng ngay ngắn bên cạnh nàng, rũ mắt im lặng không nói gì, giống y như con rối không có lệnh thì tuyệt đối không gây ra động tĩnh gì khác. Nàng nhẹ nhàng nắm lấy tay con rối, trả lời: "Các người có thể tạo ra một gương mặt dịch dung giống Sở Khinh Tửu như đúc nhưng có thể tạo ra một con người giống như hắn không?"

    Nữ tu sĩ nọ hơi ngẩn ra: "Có ý gì?"

    "Mọi người đã đến rồi, nếu không làm cho rõ mọi chuyện thì thật không biết ăn nói thế nào." Tô Tiện buông bàn tay đang nắm con rối ra, móc ra một tấm bùa màu vàng, nhướng mày cười bảo: "Để mọi người xem là rõ rồi, đây không là con rối bình thường mà là một con rối giống y chang Sở Khinh Tửu."

    Nàng nói xong liền dán lá bùa lên lưng con rối, lá bùa vừa tiếp xúc với con rối lập tức hóa thành một đạo kim quang tiến vào cơ thể của con rối. Ngay thời khắc đó, con rối vốn vẫn đang rủ mắt dần dần mở to, đôi mắt vốn không có tiêu cực và thần thái gì bây giờ trở nên rất sống động. Hắn chớp chớp mắt, hiếu kỳ xen lẫn hoài nghi nhìn xung quanh một lượt. Tô Tiện chỉ vị nữ tu sĩ vừa nói khi nãy, rồi nhẹ giọng nói bên tai hắn: "Vị cô nương đó vì ngươi không ngại lặn lội đường xa đến đây, ngươi mau tới đó tâm sự với nàng ấy đi."

    Con rối nhìn theo hướng tay chỉ của Tô Tiện, bắt gặp ánh mắt của nữ tu sĩ ấy đang nhìn mình, hắn nhàn nhạt nở nụ cười, nhẹ nhàng gật đầu với nàng ta: "Cô nương."

    Nữ tu sĩ ngồi ở đó đón nhận ánh mắt của hắn, thần sắc có chút không tự nhiên cho lắm. Nàng ta cứng hết cả người, một hồi lâu sau mới động đậy, ho khẽ một tiếng: "Ta tên Bạch Hạnh."

    "Bạch Hạnh cô nương, thứ cho Khinh Tửu chậm trễ." Con rối nọ lúc vừa xuất hiện trông cứng đờ cứ như con rối bị giật dây thật, nhưng lúc này lại chẳng khác gì người thường. Hắn nâng mi cười với Bạch Hạnh, đi đến bên cạnh nàng ta, duỗi tay ra: "Cô nương vượt ngàn dặm đến đây, không biết có thể để Khinh Tửu dẫn cô nương đi dạo?"

    Bạch Hạnh sững sờ một hồi, gương mặt lúc ban đầu giờ có chút ửng đỏ lên, nàng ta nhẹ giọng đáp: "Được." Nói rồi định nắm lấy bàn tay đang vươn ra của con rối nhưng chưa kịp chạm đến đã thấy Tô Tiện xuất hiện trước mặt nàng ta, cười như không cười chặn giữa hai người: "Còn đụng vào là phải trả tiền đó."

    Bạch Hạnh chuyển sang Tô Tiện, ánh mắt lại rơi trên người con rối nhu hòa phía sau, nghiến răng nói: "Chẳng qua chỉ là 5 vạn lượng bạc thôi mà, ta trả là được chứ gì."

    "Khoan đã." Đương lúc Bạch Hạnh định lấy tiền thì Lục Sương ban nãy đã bước ra, khoanh tay đi đến trước mặt hai người, cười lạnh: "Người này biết bao nhiêu người muốn có, 5 vạn lượng của ngươi đã tính thuê đi rồi à?"

    Lục Sương nói rồi quay sang Tô Tiện: "Ta ra giá 100 lượng, mua lại con rối này của ngươi."

    Tô Tiện nhìn Lục Sương, ý cười trong mắt không hề giảm nhưng nàng chưa nói gì bên cạnh đã có người đứng ra: "300 vạn lượng."

    Những người ở đây bối phận đều không nhỏ, chỉ tích tắc lại có người nâng giá. Vốn dĩ chỉ là cho thuê thôi mà bây giờ thành sàn đấu giá luôn rồi. Tô Tiện vui vẻ xem một màn này, con rối phía sau không biết từ lúc nào đã moi ra một cây quạt, nhẹ nhàng lắc đầu khuyên bảo: "Chư vị không cần vì Khinh Tửu mà tổn thương hòa khí lẫn nhau, có gì..."

    "Ngươi im đi!" Tô Tiện quay đầu liếc hắn một cái, con rối nọ lập tức câm miệng, khôi phục trạng thái ban đầu.

    Tô Tiện buồn cười nhìn hắn, thầm nghĩ con rối này quá linh cũng không tốt, dễ mất khống chế.

    Nàng lại nhìn đám cười náo loạn lên vì con rối này, cảm thấy tên Sở Khinh Tửu này đúng thật là họa thủy, chỉ sợ trong thiên hạ chẳng được mấy tên như hắn.

    Đột nhiên trong lúc những người khác đang huyên náo không ngừng, một tiếng cười lọt vào tai Tô Tiện.

    Tiếng cười phát ra từ một nam tử trẻ tuổi vẫn luôn đứng trong một góc đại sảnh, hắn ăn mặc xộc xệch, hoàn toàn khác biệt với đám người có tiền có thế kia. Tô Tiện không biết hắn rốt cuộc là kẻ nào nhưng có cảm giác hắn đến không phải vì thuê con rối.

    "Ngươi cười cái gì?" Tô Tiện mở miệng hỏi.

    Mọi người nghe thấy lời Tô Tiện nhất thời yên tĩnh lại. Mọi người trong sảnh đường nhìn theo nàng về hướng nam tử ăn mặc xốc xếch kia.

    Ý cười trên mặt hắn giảm dần, bộ dạng thanh tú, xem ra là người khiến người khác rất có thiện cảm. Hắn thấy mọi người đều nhìn mình thì có chút vô tội lắc đầu: "Ta chỉ là cảm thấy con rối này của ngươi rất thú vị."

    "Hả?!" Lòng Tô Tiện khẽ động, lại hỏi: "Thú vị thế nào?"

    Nam tử nhìn con rối sau lưng Tô Tiện, có vẻ suy tư nói: "Trên người hắn có một tầng tiên khí."

    Tô Tiện híp mắt, rồi chợt nở nụ cười: "Ngươi là người phương nào?"

    Nam tử cười theo nàng, nụ cười rất thuần lương và vô hại: "Bên ngoài mưa gió khá lớn, ta đi ngang qua đây, chỉ tiện nhờ trách mưa mà thôi."

    "Phải vậy không?" Tô Tiện tùy tiện đáp lại, còn đang muốn hỏi tiếp thì một tên sai vặt bên ngoài chạy vào, giọng điệu gấp gáp nói: "Cô nương, không hay rồi... Vị... Sở công tử thật sự đến rồi!"

    Nhất thời, cả sảnh đường chấn kinh.

    - Hết chương 1 -
     
  3. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Tỏa Hồn
    Chương 2

    Edit beta: Nhật Nguyệt Phong Hoa

    Người đến đúng thật là Sở Khinh Tửu, Sở Khinh Tửu hàng thật giá thật.

    Trước mắt, hai người tướng mạo y hệt nhau cùng đứng trong sảnh đường. Một người vẫn giữ dáng vẻ câm lặng, cuối đầu rũ mắt ngoan ngoãn đứng sau Tô Tiện. Một người mi thanh mục tú, trong mắt hơi có nét kinh ngạc. Mọi người đều không biết nên đặt mắt vào chỗ nào mới tốt, chỉ có thể nhìn tới nhìn lui hai người bọn họ, nhìn một lúc thật nhịn không được âm thầm thốt ra một chữ "Giống" trong lòng. Phải là quá giống đi chớ.

    Sợ là cả thiên hạ này cũng chẳng tìm được con rối thứ hai làm tinh tế như con này.

    "Sở công tử."

    Từ khi Sở Khinh Tửu xuất hiện, ánh mắt Tô Tiện vẫn luôn dừng trên người hắn. Nàng vốn rất thích cười, bên môi luôn thường trực ý cười nhẹ nhàng, nhưng lúc này không cười nữa. Nàng đang nghiêm túc quan sát người trước mặt.

    Sở Khinh Tửu cũng đang nhìn Tô Tiện. Đây là lần đầu tiên hắn gặp Tô Tiện, ánh mắt cả hai giao nhau giây lát.

    Sở Khinh Tửu: "Không biết ta có từng gặp cô nương hay chưa?"

    Tô Tiện lắc đầu: "Chưa từng."

    "Vậy thì tại sao con rối này của cô lại làm giống ta y như đúc thế?" Sở Khinh Tửu lại chuyển ánh nhìn sang con rối đằng sau nàng.

    Tô Tiện nheo mắt cười đáp: "Con rối không phải do ta làm ra. Đâu liên quan gì tới việc ta chưa từng gặp ngươi."

    Sở Khinh Tửu trầm giọng nói: "Ra là vậy."

    Tô Tiện lại tiếp: "Sở công tử lần này đến là..."

    Hắn nhìn thấy cảnh tượng này nhưng không hề tức giận, chỉ phong độ cười đáp: "Ta chỉ là hiếu kỳ muốn đến xem một chút thôi, mọi người đừng để ý đến ta là được rồi."

    Hắn nói xong bèn dẫn theo hai tên gia bộc của Sở gia tìm một vị trí ngồi xuống. Mắt thấy Sở Khinh Tửu đã an tọa, những người khác ngây ngẩn hết cả người, nhất thời cũng không rõ rốt cuộc đang xảy ra chuyện gì.

    Người thật cũng đã xuất hiện rồi, để hắn nhìn bọn họ tranh giành một con rối y chang mình... cảm giác này nghĩ lại thật kỳ quái.

    Nhưng mà Sở Khinh Tửu lại xem như thoải mái. Hắn nở nụ cười nhàn nhạt còn làm động tác "Xin mời cứ tự nhiên" với mọi người. Nhìn dáng vẻ cứ như đang chờ xem kịch hay vậy.

    Tô Tiện chăm chú nhìn hắn từ nãy đến giờ, sau đấy mới bắt đầu mở lời: "Nếu mọi người đã muốn mua như vậy, ta bán nó cho mọi người là được rồi. Ai ra giá cao, thứ này liền thuộc về người đó, thế nào?"

    Trong sảnh trầm mặc một hồi, có vài người len lén nhìn người đang treo nụ cười trên khóe môi Sở Khinh Tửu kia. Còn hắn đang nghiêm chỉnh cúi đầu thưởng thức trà. Nghe đến đây mới ngước mắt lên nhìn Tô Tiện một cái.

    Tô Tiện quét mắt một vòng qua những người ngồi ở đây, đợi giây lát rồi nói: "Được rồi, nếu đã như thế, ta cho mọi người xem tác dụng của con rối này vậy."

    "Có ý gì?" Bạch Hạnh lại hỏi.

    Tô Tiện rất thích người chịu đứng ra đầu thế này, nàng cười khẽ, lại lôi ra vài tấm bùa chú. Chỉ là chú ngữ trên lá bùa lần này phức tạp hơn trước rất nhiều. Mọi người quan sát một hồi nhưng vẫn không nhìn ra đây là loại bùa chú gì. Tô Tiện ngước mi hỏi Bạch Hạnh: "Ngươi thích Sở công tử ở điểm nào?"

    Thần sắc Bạch Hạnh có hơi thay đổi, liếc sang Sở Khinh Tửu một cái. Thần sắc hắn vẫn bình đạm cũng không nhìn ra chút cảm xúc nào. Bạch Hạnh trấn an mình xong cuối cùng mới nói: "Ta... Ta thích giọng nói của Sở công tử, còn có thần thái khi nói chuyện vô cùng dịu dàng của chàng, ta chỉ hận không thể để chàng cả đời này chỉ nói chuyện với mình ta, trong mắt cũng chỉ có mình ta."

    Nàng ta nói ra những lời này trước mặt Sở Khinh Tửu, mới đầu còn có chút do dự nhưng nói đến cuối cùng lại tự tin cao giọng, có cảm giác không sợ trời cũng chẳng sợ đất.

    Bàn tay đang cầm tách trà của Sở Khinh Tửu hơi khựng lại, ngước nhìn Bạch Hạnh lâu hơn một tí.

    Tô Tiện "À" một tiếng, cúi đầu lấy ra một tấm linh phù, tiện tay dán lên cơ thể con rối, nháy mắt lá bùa hóa thành một luồng sáng rồi biến mất, con rối vốn yên lặng bỗng động đậy. Ánh mắt hắn ngập tràn nhu hòa và ý cười, cất bước chậm rãi đến trước mặt Bạch Hạnh.

    "Hạnh nhi." Con rối cong môi, giọng nói trầm thấp mà ôn nhu, giống như ao nước mùa xuân chợt gợn lên một đợt sóng, nghe rồi khiến cả người muốn mềm nhũn ra. "Ta có thể gọi muội là Hạnh nhi không?"

    Bạch Hạnh nhìn chầm chậm vào con rối trước mắt mình, nửa ngày trôi qua cũng chưa thấy phản ứng gì, cho đến khi con rối lại mở miệng lần nữa, âm điệu nhẹ êm gọi "Hạnh nhi.", có chút khó xử chau chau mày: "Muội không thích ta gọi tên muội như vậy sao?"

    "Không..." Bạch Hạnh lắc đầu liên hồi, chân tay luống cuống hết cả lên. "Có thể, có thể."

    Con rối cười rộ lên: "Vậy thì tốt."

    "Ngươi..."

    Bạch Hạnh đang tính mở miệng thì Tô Tiện đã chẳng thức thời bước ra kéo con rối ra sau mình, lắc lắc tấm linh phù trong tay, "Con rối này không chỉ có bấy nhiêu công dụng đâu, có tấm linh phù này các ngươi muốn gì cũng được, mọi người muốn xem Sở Khinh Tửu kiểu gì cũng không thành vấn đề." Nàng tỏ vẻ chẳng nhìn thấy Sở Khinh Tửu còn đang ngồi bên kia, tiếp tục thần bí nói: "Sở công tử văn nhã của mọi người... trên giường sẽ có bộ dạng ra sao, các người không muốn biết sao?"

    Vốn dĩ Sở Khinh Tửu đang ngồi ngay ngắn uống trà, nghe đến đấy không chịu được ho một tiếng, đầu mày nhíu lại không biết là giận hay là buồn cười.

    "Thế nào, không ai muốn thật hả?" Tô Tiện quả thật mặc kệ tên Sở Khinh Tửu đấy, chỉ chuyên tâm nhìn người trong sảnh hỏi.

    Đến bước này, mọi người mới khôi phục phản ứng, một người chợt lớn tiếng nói: "Ta muốn, món đồ này 500 vạn lượng, ta lấy!"

    Một tiếng vừa rồi cơ hồ thức tỉnh mọi người, thật sự mặc kệ Sở Khinh Tửu người thật bắt đầu điên cuồng hét giá, không lâu sau giá đã trực tiếp tăng lên 3000 vạn lượng bạc. Trước mắt giá cả này vẫn sẽ còn xu hướng tăng thêm nhưng đột ngột, một âm thanh dường như phát ra từ dưới lòng đất nói: "Một viên Linh Hi Châu, ta mua đứt con rối này thế nào?"

    Người vừa nói là nam tử trông có vẻ nghèo kiết xác khi nãy, không biết tại sao hắn vẫn chưa đi còn nói ra những lời đó.

    Linh Hi châu là pháp khí tu đạo khó có được trên thế gian, thật sự là món bảo vật vô giá, vậy mà nam nử đó lại ra cái giá này, mọi người cũng chẳng ai đủ sức tranh lại hắn, tất cả đều cực kỳ kinh ngạc nhìn người nọ.

    Tô Tiện buồn cười nhìn nam tử ấy một lượt từ trên xuống dưới, nói: "Thật không ngờ công tử đây lại có sở thích như vậy, vì Sở công tử mà nỡ lấy Linh Hi Châu ra đổi."

    Nam tử nọ chỉ cười không đáp.

    Tô Tiện chìa tay ra với hắn, ý định rõ ràng là muốn Linh Hi châu. Lúc này, Sở Khinh Tửu đột nhiên bước ra, nhìn nam tử đấy nói: "Vị công tử này, đổi Linh Hi châu vì một con rối thật sự là không đáng đâu."

    Nam tử cười đáp: "Có gì mà không đáng, ta cảm thấy con rối đó đáng tiền hơn cả viên linh châu của ta thôi."

    Tô Tiện nghe thấy lời hắn nói trong lòng khẽ động, nhưng không kịp nghĩ kỹ. Nàng đợi lâu như vậy, chỉ đợi Sợ Khinh Tửu bước ra mà thôi. Bây giờ hắn đứng ra nói lời này, ánh mắt Tô Tiện nhanh chóng chuyển đến hắn, nhẹ giọng dịu dàng nói: "Ai nói không đáng tiền? Con rối của ta không khác gì người thật, biết nói biết cười, thậm chí động thủ với người khác cũng sẽ không thua, có chỗ nào không giống người thật đâu?"

    Sở Khinh Tửu cười khổ lắc đầu: "Nhưng con rối này vẫn là đồ giả, sao có thể so sánh với người thật được."

    Tô Tiện không đáp trả lời của hắn, nàng đẩy con rối lên trước Sở Khinh Tửu, thái độ trở nên nghiêm chỉnh hơn nhiều. Nàng nói: "Hắn với ngươi giống như hai giọt nước, ngươi làm được hắn cũng làm được. Ngươi nói xem, nếu có người giết ngươi rồi sau đó để hắn thay thế ngươi thành Sở gia công tử thì liệu có ai phát hiện ra không?"

    Nói xong, Tô Tiện gắt gao nhìn chầm chập vào mắt Sở Khinh Tửu, hai tròng mắt nàng như nước lặng hồ sâu, không nhìn ra chút cảm xúc nào.

    Không biết vì sao, sắc mặt Sở Khinh Tửu đột nhiên biến đổi nhẹ nhưng rất nhanh hắn đã thu lại, dường như chưa từng xuất hiện dị thường. "Cô nương, cô không nên nói những lời như vậy."

    "Ta chỉ thuận miệng nói thôi, Sở công tử không cần xem là thật." Tô Tiện cười nhẹ một tiếng. Lại nhìn đám đông xung quanh, các cô nương vẫn đang nhìn Sở Khinh Tửu và con rối kia. Tô Tiện tiếp lời: "Ngươi thử hỏi xem, nếu ngươi và con rối đó đứng cạnh nhau bọn họ liệu có nhận ra ngươi không?"

    Sở Khinh Tửu không trả lời. Lục Sương đứng bên cạnh chen vào: "Ta có thể nhận ra." Nàng ta nghiêm túc nhìn Sở Khinh Tửu, gằn từng chữ từng chữ nói: "Năm Sở công tử mười lăm tuổi từng đến Bắc môn làm khách, vào lúc đó ta đã phải lòng Sở công tử. Khi đó, ta nghịch ngợm không may rơi xuống ao sen, là Sở công tử cứu ta lên."

    "Lúc Sở công tử ôm ta lên bờ, ta nhìn thấy trên vai phải chàng có một nốt ruồi, ta nhớ rất rõ ràng."

    Sở Khinh Tửu hơi hơi nhíu mày.

    Tô Tiện không nhịn nổi hỏi: "Sao đến cả vai phải người ta ngươi cũng nhìn thấy luôn rồi?"

    Lục Sương nghênh đón ánh mắt của mọi người, không tránh không né trả lời cực kỳ đạt tình đạt lý: "Chàng vì cứu ta nên y phục bị bẩn, ta nấp ở bên ngoài phòng nhìn chàng thay đồ."

    Tô Tiện: "..."

    Có Lục Sương dẫn đầu rồi Bạch Hạnh bên cạnh cũng chẳng chịu yếu thế: "Ta cũng có thể nhận ra, Sở công tử thích vẽ tranh, nhà ta còn giữ vài bức họa chàng vẽ hồi mười bốn tuổi nữa cơ. Bút tích có thể mô phỏng nhưng vẽ thì mô phỏng làm sao được. Ta nhìn tranh là có thể biết ai là Sở công tử thật sự." Nàng ta nói đến đây hình như có chút không cam lòng, nhỏ giọng: "Tiếc là bây giờ Sở công tử không vẽ tranh nữa, ta rất thích tranh của chàng."

    Tô Tiện nghe vậy chậm rãi quay sang Sở Khinh Tửu, hắn vẫn chưa kịp hỏi nàng định làm gì thì đã thấy nàng một chưởng vừa đánh ra người đã lao đến chỗ Sở Khinh Tửu. Hắn là cao thủ số một số hai trong lớp trẻ thời nay, một thân tu vi mấy ai so bì được, nay ngay lập tức ứng phó tình huống này cũng không có gì quá khó khăn. Hắn vừa hóa giải chiêu thức của Tô Tiện vừa nói: "Cô nương, cô..."

    Tô Tiện không có ý muốn nói chuyện đàng hoàng với hắn, động tác trên tay vẫn ra không ngừng, mỗi chiêu đều trực tiếp muốn đoạt mạng, không chút lưu tình. Mắt Sở Khinh Tửu lóe lên một tia ảm đạm, không lưu tình nữa, nhưng không ngờ tới tu vi của Tô Tiện xem ra còn cao hơn hắn. Hai người giao thủ, hắn lại không làm gì được Tô Tiện.

    Trong một hồi giằng co, lòng bàn tay Tô Tiện đột nhiên xoẹt qua một tia sáng đỏ sậm, tia sáng vừa rơi ra, Sở Khinh Tửu cảm thấy cánh tay hơi nóng lên, nửa mảnh y phục bên tay áo đã bị Tô Tiện xé ra.

    Ngọn lửa nhạt màu trong tay Tô Tiện cháy rừng rực rồi chậm rãi tiêu tan, mảnh áo bị xé rách cũng dần dần hóa thành tro bụi.

    "Lục cô nương!" Thanh âm Tô Tiện mang chút trầm thấp, không còn ý cười nữa. "Ngươi coi kỹ xem, đây có thật là Sở Khinh Tửu mà ngươi từng quen biết."

    Một tay Sở Khinh Tửu đang che lại chỗ phần áo bị xé rách bên tay phải nhưng không còn kịp nữa, mọi người đều nhìn thấy rõ rành rành, vai phải của hắn sạch sẽ, không hề có nốt ruồi mà Lục Sương đã nói.

    - Hết chương 2 -
     
  4. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Tỏa Hồn
    Chương 3

    Edit beta: Nhật Nguyệt Phong Hoa

    "Đây rốt cuộc là thế nào?"

    Không chỉ riêng Lục Sương mà những người khác cũng đều kinh ngạc vô cùng. Chỉ có một người sắc mặt vẫn không đổi là Tô Tiện. Nàng dường như đã biết chuyện này từ lâu, lập tức cười nói với Sở Khinh Tửu: "Sở công tử, thật là có lỗi."

    Sở Khinh Tửu không nói gì, hắn dùng ánh mắt hoài nghi nhìn Tô Tiện, lại nhìn những người trong điện, một tay che lấy cánh tay còn lại, thần sắc cuối cùng cũng biến đổi.

    Người đến đây đều là những cô nương ngưỡng mộ Sở Khinh Tửu, phần lớn đều là nhân vật có thế lực. Thời điểm này, mọi người trưng bộ mặt nghi vấn quan sát Sở Khinh Tửu, chuyện này đâu thể cứ tùy ý cho qua được, Sở Khinh Tửu vẫn trầm mặc không nói, Lục Sương chợt biến sắc, ngạc nhiên nhìn Sở Khinh Tửu rất lâu mới nói: "Ngươi... Ngươi không phải Sở công tử?"

    Sở Khinh Tửu còn chưa kịp đáp lại, những người khác đã dần khôi phục phản ứng, quả nhiên có người nhận ra điều bất thường ở đây, tiếng xì xầm của mọi người xung quanh ngày càng nhiều. Sở Khinh Tửu cuối cùng cũng buông một tiếng thở dài, thả tay xuống. Bộ dạng chính nhân quân tử lúc trước nhanh chóng biến mất không còn tăm hơi, hắn lạnh lùng nhìn Tô Tiện nói: "Ngươi rốt cuộc là kẻ nào? Sao lại biết những chuyện này?"

    Cả người hắn toát ra hơi thở âm hàn, tuy tướng mạo giống hệt Sở Khinh Tửu nhưng mới vừa rồi như hai người khác nhau. Tô Tiện thấy thế thì nở nụ cười, nàng vòng ra phía sau con rối, nhỏ giọng đáp:

    "Bốn năm trước, Huyền Nguyệt giáo bắt Sở gia Sở công tử đi nhằm uy hiếp Sở gia. Sau này Sở Khinh Tửu thoát khỏi tay Huyền Nguyệt giáo nhưng lúc ấy hắn đã bị thương rất nghiêm trọng không còn sống được bao lâu."

    Thanh âm nàng trầm thấp, tựa hồ không muốn đề cập đến chuyện xưa, "Một người bạn của Sở Khinh Tửu đã đưa hắn về Sở gia, nhị gia Sở gia nói sẽ chữa khỏi cho hắn, bảo người bạn đó cứ an tâm đợi."

    "Nàng thật sự đã chờ, nhưng ai ngờ đợi được lại là một người không phải Sở Khinh Tửu." Tô Tiện lạnh lùng nhìn người trước mặt, từng chữ từng chữ nói: "Nhị gia căn bản không hề cứu Sở Khinh Tửu, hắn chết rồi, sau khi hắn chết vì không muốn người khác phát hiện cũng vì muốn lợi dụng danh tiếng của Sở Khinh Tửu, bọn họ tìm một người cải tranh thành Sở Khinh Tửu, thay thế thân phận của hắn tiếp tục sống.

    "Người đó chính là ngươi." Tô Tiện nhìn thằng vào Sở Khinh Tửu nói.

    Sở Khinh Tửu nhíu chặt lông mày, sắc mặt tái nhợt, nhưng vẫn kiên quyết mím môi không nói lời nào.

    "Sao ngươi biết chuyện này?" Thấy sự tình không thể giấu diếm được nữa, những người có mặt đều không ngừng dò xét, cuối cùng Sở Khinh Tửu cũng chịu mở miệng.

    Tô Tiện đáp nhàn nhạt: "Bởi vì hai năm qua ta vẫn luôn điều tra chuyện này. Mới đầu ta nhìn thấy người từ xa liền nhận ra ngươi không phải Sở Khinh Tửu thật sự."

    "Không có ai hiểu hắn hơn ta."

    Tô Tiện nói.

    "Sở Khinh Tửu": Ngươi chính là người lúc đó đã đưa Sở Khinh Tửu trọng thương trở về."

    Tô Tiện không trả lời hắn, nghe "Sở Khinh Tửu" nói đến đây mọi người đều đã ngộ ra chân tướng. Nhất thời ai nấy cũng muốn xông lên hỏi cho rõ đầu đuôi chuyện này. Mắt thấy sự tình diễn biến tới mức không thể vãn hồi, sắc mặt "Sở Khinh Tửu" đại biến, không còn vẻ bình tĩnh như thường ngày, thân hình chợt động, pháp quyết xuất hiện, không lâu sau chẳng còn thấy bóng dáng hắn đâu nữa. Mọi người cũng không nhàn rỗi xem trò, vừa thấy hắn biến mất đã lập tức thi triển thuật pháp đi tìm. Cả Trường Thiện Trang náo loạn cả lên, nhưng rất nhanh sau đó mọi người đều đuổi theo Sở Khinh Tửu giả hết rồi, trong Trường Thiện Trang khôi phục sự yên tĩnh.

    Tô Tiện không đuổi theo, nàng rũ mắt nhìn xuống đất, hàng mi dài khẽ rung động, lâu sau mới trở về trạng thái bình thường như ban đầu, khẽ thở dài.

    Một âm thanh thản nhiên chợt vang lên bên cạnh: "Cô không đi tìm người à?"

    Tô Tiện ngẩng đầu nhìn, nam tử trông nghèo kiết xác muốn lấy Linh Hi Châu đổi con rối ban nãy vẫn chưa rời đi, hắn đang đứng gần Tô Tiện, trên mặt lộ chút quan tâm. Tô Tiện nhìn hắn, hắn lại chớp chớp mắt cười nói: "Cô tạo ra con rối kia chỉ vì chuyện này à?"

    "Ta mưu tính một năm." Mọi người đều đã giải tán cả, Tô Tiện cũng không còn dáng vẻ đề phòng như lúc trước, nàng ngồi xuống bên cạnh, nghịch trái cây trên bàn, đôi mày lộ chút cô đơn, "Sở Khinh Tửu thật là bạn tốt của ta. Bọn họ hại chết huynh ấy, lại còn lợi dụng thân phận huynh ấy, cuối cùng cũng phải trả giá."

    Vạch trần sự thật của hắn trước mặt mọi người, để hắn từ nay về sau không còn chỗ đứng trên thế gian, đây là cái giá nàng bắt bọn họ phải trả.

    So với mất đi tính mạng thì việc bọn họ làm càng khó chấp nhận hơn, Tô Tiện làm nhiều như vậy cũng chỉ vì thế.

    Tô Tiện cười nhạo: "Nói đi phải nói lại, cũng phải cảm ơn những cô nương thích huynh ấy. Sở Khinh Tửu lúc đó chắc không ngờ rằng, đến cuối cùng lại là các nàng ấy giúp hắn vạch trần tên hàng giả kia."

    Nàng nói đến đấy, lông mày lại nhíu nhẹ, có chút bất mãn lẩm bẩm: "Năm đấy, tên đó thay quần áo bị người ta nhìn trộm, lại còn từng ôm con gái nhà người ta, thật là..."

    Tô Tiện không biết nói tiếp thế nào nữa, nam tử nọ cười ra tiếng: "Vậy bây giờ cô nương còn đồng ý nhường con rối cho ta không?"

    Tô Tiện nhìn hắn cũng không biết nên trả lời thế nào. Nàng thấp giọng hỏi: " Ngươi tên là gì?"

    "Mộ Sơ Lương."

    "Ngươi muốn con rối này làm gì?" Tô Tiện hỏi.

    Mộ Sơ Lương nhìn con rối chẳng chút nhúc nhích kia, chỉ bảo: "Hiếu kỳ thôi, thiên hạ này người có thể làm ra con rối không thiếu nhưng giống con rối này sinh động như thật thì rất hiếm."

    Tô Tiện nhìn con rối ấy một lúc, rồi chìa tay ra với Mộ Sơ Lương. Hắn hơi chần chừ nhìn nàng. Tô Tiện nhướn nhướng mày nói: "Lấy Linh Hi Châu ra đây."

    Mộ Sơ Lương lật tay một phát, một viên châu đã nằm trong lòng bàn tay hắn. Hạt châu kích cỡ bằng một nắm tay, bảo châu màu tím, ánh sáng lưu chuyển bên trong, có vài sợi sáng uốn lượn. Tô Tiện chưa từng nhìn thấy Linh Hi châu, nhưng nàng biết có thể có loại khí chất như này thì chắc chắn là Linh Hi Châu không sai cho được. Nàng lấy viên châu từ tay Mộ Sơ Lương, rồi lấy ra vài tấm bùa chú, đến trước mặt con rối.

    "Tiểu Sở là ta có được từ tay người khác, mặt của hắn là ta nhờ người làm giống y hệt Sở Khinh Tửu, ta để hắn bên cạnh mình cũng bởi vì vạch trần Sở gia mà thôi, bây giờ mọi người đã biết Sở Khinh Tửu đó là giả ta cũng không cần mang theo hắn nữa." Tô Tiện cong cong khóe môi, quay đầu nói với Mộ Sơ Lương: "Ngươi muốn thì mang đi đi."

    Mộ Sơ Lương gật đầu: "Ta nhất định sẽ chăm sóc tốt cho hắn."

    "Vậy thì ta yên tâm rồi." Tô Tiện giao mấy lá bùa vào tay Mộ Sơ Lương, tiếp tục nói: "Ngươi dùng cái này với hắn, hắn sẽ nghe lời ngươi, mỗi tấm có hiệu quả khác nhau ta cũng lười nói rõ lắm. Nói chung là mang về nghịch là được."

    Bộ dạng tùy tiện của nàng làm Mộ Sơ Lương có chút buồn cười nhưng không cắt ngang nàng. Nàng giao phó vài câu, hai tay bây giờ mới trống không không còn gì, sau cùng nàng lấy tay chọc chọc lên má con rối: "Tiểu Sở, ta đi đây."

    Mộ Sơ Lương có hơi không nỡ nhìn nàng, nói: "Cô cứ tin ta như vậy à?"

    Tô Tiện chả thèm quay đầu, "Đại đệ tử Không Thiền Phái, đứng đầu Bát đại thế gia, đại công tử của Mộ gia, tiếng tăm của ngươi như vậy, ta tất nhiên tin ngươi."

    Mộ Sơ Lương hổ thẹn cúi đầu cười: "Thì ra Tô cô nương biết ta."

    Tô Tiện không muốn nói nhiều nữa, nàng đứt khoát bước ra khỏi đại đường, "Sau này còn gặp lại."

    Nàng nói rồi, người cũng đi đến bên ngoài, cũng không biết nàng làm thế nào chỉ trong tích tắc đã không thấy bóng dáng nữa. Mộ Sơ Lương vẫn đứng ở chỗ cũ, nhìn theo hướng nàng biết mất rất lâu sau đó mới cười nói: "Cũng là một cô gái rất thú vị đúng không?" Hắn nhìn con rối bên cạnh mà hỏi.

    Nhưng con rối Tiểu Sở đấy vẫn cứ cúi thấp đầu, rũ rũ mắt không có chút phản ứng.

    Mộ Sơ Lương chống cằm suy tư nhìn con rối, một mình nói chuyện với con rối không chút tri giác này: "Tại sao trên người ngươi lại có tiên khí?"

    "Ngươi có linh thức đúng không? Ngươi có thể nghe hiểu những gì ta nói?" Mộ Sơ Lương hỏi một hồi con rối đó vẫn chẳng thèm để ý tới hắn, nửa phần phản ứng cũng không có.

    Mộ Sơ Lương thử rất lâu cuối cùng thở ra một hơi, lắc đầu: "Chắc là ta nghĩ sai rồi." Hắn không thử nữa mà lấy bừa một tờ linh phù Tô Tiện đưa ban nãy dán lên người con rối. Thấy con rối có chút động tĩnh, hắn nói: "Đi theo ta nào!"

    Con rối giật giật vài cái, thật sự đi theo Mộ Sơ Lương ra ngoài. Hai người chưa đi được mấy bước, con rối đột nhiên dừng lại.

    Mộ Sơ Lương quay đầu nhìn, chỉ thấy con rối đó đang cúi đầu ngơ ngác nhìn thứ dưới chân.

    "Hả?" Mộ Sơ Lương đến gần hắn, cúi người nhặt món đồ kia lên, là một thanh kiếm, cũng không biết ai làm rơi ở đây. Con rối cứ nhìn chầm chậm nó giống như bảo bối của hắn vậy đến mệnh lệnh của Mộ Sơ Lương cũng không nghe nữa. Mộ Sơ Lương phát hiện điều kỳ lạ bèn hỏi: "Đây là cái gì?"

    Con rối đó không thèm trả lời hắn, hai mắt vẫn nhìn thanh kiếm kia. Mộ Sơ Lương thử đặt thanh kiếm trước mặt hắn một lúc, chợt bảo: "Ta đưa ngươi đi tìm chủ nhân của thanh kiếm nhé, được không?"

    Con rối không nói gì, Mộ Sơ Lương cười nhẹ một tiếng, bước lên trước một bước rồi quay đầu nhìn, quả nhiên con rối đó đã đi theo hắn.

    Hắn cảm thấy buồn cười, lại bước tiếp, con rối từng bước theo sát bên hắn còn nghe lời hơn lúc ra lệnh cho hắn khi nãy. Mộ Sơ Lương vừa đi vừa nói: "Ngươi tên Tiểu Sở phải không? Là Tô Tiện cô nương đặt cho ngươi à? Là ai tạo ra ngươi thế? Người đó làm ra ngươi thế nào vậy?"

    Thế gian có không ít "khôi lỗi sư", dùng rất nhiều nguyên liệu đặc biệt chế tạo thành dạng mà mình muốn, sau đó thao túng bọn chúng để đạt được mục đích của bản thân. Phần lớn con rối dùng để giúp con người chiến đấu, càng là "khôi lỗi sư" tài ba càng làm ra con rối vừa như thật vừa lợi hại. Mộ Sơ Lương không biết con rối này làm sao mà thành nhưng trên người hắn có tiên hồn, tuyệt đối không phải con rối bình thường.

    Vừa đi vừa nghĩ như thế, hắn đã mang theo con rối rời khỏi Trường Thiện Trang. Sơn trang không lâu trước còn náo nhiệt như vậy, bây giờ toàn bộ đều đi mất rồi, trước cửa sơn trang còn lưu lại dấu chân ngựa. Sắc trời hơi tối lại dường như sắp mưa, Mộ Sơ Lương ngẩng đầu nhìn, cười khổ: "Nói là trách mưa, kết quả vẫn không tránh được."

    Hắn vừa nói một đây, một nhát kiếm lướt qua mặt hắn, hắn nghiêng người tránh đi. Một đạo bóng đen lại lướt đến. Hắn vội vàng né tránh. Nhưng đối phương người đến cũng không ít, trong chốc lát một trận pháp khởi động chế ngự hắn.

    Mộ Sơ Lương cuối cùng cũng chịu nghiêm túc lại, trên đầu hắn một mảng đen càng ngày càng bao trùm, nhìn đám mây đen trên kia, hắn lạnh lùng nói: "Thật không ngờ các ngươi vì muốn giết ta đến cả Vân Thú cũng thả ra luôn rồi."

    "Không có Vân thú thì làm sao giết được ngươi?" Phía trên nóc Trường Thiện Trang, một tên hắc y nhân đang ngồi nghiêng nghiêng trào phúng nhìn Mộ Sơ Lương.

    Mộ Sơ Lương cũng đang cười, nhìn không ra tí sợ hãi nào trên mặt hắn: "Tình trạng bây giờ của ta, giết ta thì cần gì phí công phí sức thế?" Hắn vừa nói vừa kéo con rối ra sau lưng mình, còn hắn tiến lên một bước, rút kiếm ra.

    Đám mây đen trên đầu càng ngày càng dày, quay cuồng như muốn cắn nuốt tất thảy, có một bóng dáng cực lớn ẩn hiện phía sau tầng mây. Mộ Sơ Lương nheo mắt, cầm chặt thanh kiếm trong tay, lòng đã tính đến trường hợp xấu nhất có thể xảy ra.

    Trong lúc hai phe đang giằng co, một thân ảnh màu đỏ lướt qua. Vốn dĩ Tô Tiện đã rời khỏi không biết tại sao lại quay trở về.

    "Tô cô nương?" Mộ Sơ Lương ngẩn ra.

    Xem ra nàng đến khá vội vàng, không trả lời Mộ Sơ Lương chỉ nhìn con rối phía sau hắn một chút, chắc chắn hắn còn nguyên vẹn rồi mới ném một vật về phía Mộ Sơ Lương: "Ta hối hận rồi, ta không bán Tiểu Sở cho ngươi nữa, món đồ chơi này ngươi đem về đi."

    Mộ Sơ Lương đón lấy thứ đó, là Linh Hi Châu hắn đưa cho nàng lúc trước.

    - Hết chương 3 -
     
  5. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Tỏa Hồn
    Chương 4

    Edit beta: Nhật Nguyệt Phong Hoa

    Mộ Sơ Lương cười không được mà khóc cũng không xong. Hắn cầm lấy viên châu, bất đắc dĩ nói: "Cô nương sao lại quay về rồi?"

    Tô Tiện nắm tay con rối Tiểu Sở, kéo hắn về bên mình, "Ta hối hận rồi, không muốn bán nữa, bây giờ trả lại cho ta có được không?"

    "Aizz, cô nương không muốn bán ta cũng không miễn cưỡng cô." Mộ Sơ Lương liếc con rối một cái, tiện tay lấy thanh kiếm lúc nãy ra: "Món đồ này là của cô nương sao?"

    Tô Tiện hơi ngạc nhiên, gật đầu: "Là của ta."

    "Ta hiểu rồi." Mộ Sơ Lương hoàn trả kiếm lại cho Tô Tiện, lắc đầu, ý tứ sâu xa nói: "Xem ra thì cho dù ta có muốn mua cũng mua không được rồi."

    Tô Tiện không biết đã xảy ra chuyện gì, cũng không hiểu lời hắn nói có ý gì, chỉ kéo con rối chuẩn bị rời đi. Nhưng nàng chưa đi được mấy bước đã cảm thấy trước mặt hình như có một bức tường vô hình chắn ngang. Lúc trước nàng đặt hoàn toàn sự chú ý lên con rối bây giờ mới phát hiện bốn phía đã bày trận pháp, giam nàng và Mộ Sơ Lương ở bên trong.

    Mộ Sơ Lương thở dài: "Trận pháp này dùng để giết ta, cô nương xông vào đây sợ là không ra được rồi."

    Tô Tiện: "..."

    Đang yên đang lành nhảy vào vũng nước đục này, nàng cũng chẳng có gì để nói.

    Nàng cười cười lui lại một bước, nắm tay Tiểu Sở đứng sau Mộ Sơ Lương.

    Mộ Sơ Lương nhìn nàng: "Tô cô nương?"

    Tô Tiện giương giương mày, nói: "Nếu đã là kẻ thù của ngươi đương nhiên phải là ngươi đối phó chúng rồi."

    Mộ Sơ Lương cảm thấy hơi buồn cười, nhưng đã thật sự bước lên phía trước. Bầu trời ngày càng tối, người trên nóc nhà ban nãy không biết đã biến mất từ bao giờ. Phía sau tầng mây dày đặc dần dần hiện ra một bóng dáng to lớn cực kỳ, con mắt đỏ lòm đáng sợ hiện ra từ đám mây đen. Hình dáng quái vật đó thật sự rất lớn, hai người đưa mắt ngẩng đầu nhìn, trong phút chốc không thể nhìn rõ tướng mạo của nó.

    Tô Tiện chẳng có nét nào là cảm thấy lo lắng cho an nguy của bản thân. Nàng ở phía sau tấm tắc khen gợi, ung dung vô cùng: "Không hổ là thiếu chủ Mộ gia, đối thủ cũng phải là yêu thú cấp cao thế này."

    Mộ Sơ Lương cũng không biết đây có tính là lời khen không, hắn bắt đắc dĩ lắc đầu: "Đây là kẻ địch mạnh nhất mà ta từng gặp rồi."

    Tô Tiện nói: "Nếu ngươi không đáng sợ, kẻ địch cũng sẽ không xài đến yêu thú đáng sợ như thế."

    Mộ Sơ Lương không trả lời nàng, bởi vì vừa rồi yêu thú đã bắt đầu có động tĩnh. Thân thể nó cực lớn nhưng động tác không hề chậm chút nào. Bầu trời bên ngoài Trường Thiện Trang dường như tối sầm xuống, nửa tia mặt trời cũng không lọt qua được. Trong lúc hai người đang nói chuyện, một bóng đen rất lớn đã đánh xuống mặt đất.

    Đó là đuôi của yêu thú, phía trên chi chít gai nhọn và lớp vảy to lớn cứng cáp quét thẳng đến vị trí bọn họ đang đứng. Gạch đá trên tường vỡ vụn thành từng mảnh, phút chốc cát bụi cuồn cuộn bốc lên.

    Tô Tiện hành động mau lẹ, thứ đó vừa quét qua nàng đã mang theo con rối chạy đến chỗ an toàn. Đợi đến khi Mộ Sơ Lương vội vã tránh được đòn công kích quay đầu tìm Tô Tiện thì thấy nàng và con rối Tiểu Sở đã yên vị trên một cái cây bên cạnh, nàng đang phủi bụi trên người Tiểu Sở. Nàng nhìn lại Mộ Sơ Lương, nói: "Sao ngươi còn chưa ra tay?"

    Mộ Sơ Lương khổ hết muốn nói, lắc đầu: "Ta không đánh lại nó."

    "..." Tô Tiện dường như đang nghe chuyện khó tin nhất trên đời, nghiêm túc bảo, "Ta nghe nói Mộ thiếu chủ là thiên tài tu tiên đệ nhất Tam Giới trong vòng 300 năm nay, người còn rất trẻ mà đã đạt cảnh giới Thanh Viêm. Ngươi nói ngươi đánh không lại nó chẳng lẽ không phải đang nói đùa với ta?"

    Lúc này, Mộ Sơ Lương không còn chút dáng vẻ cười đùa nào, hắn đang định mở miệng thì đuôi Vân Thú lại quét đến, hắn nắm chặt kiếm trong tay đối kháng lại nó nhưng khó có thể cản lại lực đạo của đối phương, lập tức bị nó quật ra xa mấy trượng, chật vật ngã xuống đất.

    Ngay lúc ấy, Tô Tiện đã hiểu ra Mộ Sơ Lương thật sự không nói đùa, mà đánh không lại thật. Gương mặt nàng đầy biểu cảm kỳ quái nhìn Mộ Sơ Lương dưới đất. "Sao tu vi của ngươi lại yếu vậy?"

    "Xảy ra chút chuyện." Mộ Sơ Lương vẫn còn rất giỏi chịu đòn, hắn chống tay đứng dậy, cười với Tô Tiện, "Ta bây giờ chỉ mạnh hơn người tu tiên bình thường một chút xíu."

    Mộ Sơ Lương không màng đến vết thương trên người mình, lắc đầu thấp giọng nói: "Bởi vậy ta mới nói cô không nên qua đây, trận pháp này là muốn dồn người ta vào chỗ chết, cô nương vào rồi sợ là ra không được thôi."

    "Xem ra ngươi suy nghĩ thông suốt quá nhỉ." Tô Tiện không biết nên đáp lại người này thế nào. Tích tắc cái đuôi Vân Thú lại đánh tới lần nữa, nàng nhỏ giọng đổi thành câu "Cẩn thận." Linh phù trong tay nàng cũng đã xuất ra, ánh sáng xanh lập tức bao quanh người Mộ Sơ Lương, vừa kịp lúc chặn lại một chiêu hung hiểm giáng xuống.

    Tô Tiện cũng không ngồi trên cây xem kịch nữa, thân ảnh lóe lên một cái, cũng không biết nàng làm sao mà chớp mắt đã đến trước mặt Mộ Sơ Lương.

    "Đây là Yêu Thú gì?" Tô Tiện nhìn chầm chậm quái vật to lớn trên kia, không quay đầu hỏi.

    Mộ Sơ Lương ho một tiếng, nhổ ra một ngụm máu, "Vân Thú, đây là một trong Tứ đại tà thú của Quỷ Môn. Cho dù bây giờ tu vi của ta không suy yếu cũng chưa chắc là đối thủ của nó."

    Tô Tiện yên lặng đánh giá Vân Thú, trong lòng âm thầm tính toán.

    Người tu luyện trong Tam giới chia thành 6 bậc, bao gồm: Bạch Nghiệp, Kim Dương, Xích Diên, Thanh Viêm, Tử Tiêu và Huyền Nguyên, cao hơn nữa là tiến vào cảnh giới bán thần, không được xếp vào trong đây. Phương pháp tu luyện rất khó, cùng một cảnh giới cũng chia ra Thượng - Trung - Hạ, càng trên Tử Tiêu càng khó tìm. Vân thú lợi hại như thế này, sợ là chỉ có tu vi Tử Tiêu trở lên mới đối kháng nổi.

    "Nè!" Tô Tiện quay đầu liếc qua Mộ Sơ Lương.

    Mộ Sơ Lương vẫn giữ dáng vẻ khiêm khiêm quân tử, đáp lời nàng: "Tô cô nương mời nói."

    Tô Tiện nhàn nhạt bảo: "Ngươi nợ ta một mạng, sau này phải nghĩ làm sao để trả cho ta đó."

    Mộ Sơ Lương: "Ta lúc nào mà..."

    Hắn còn chưa nói xong, Vân Thú lại tiếp tục có động tĩnh. Lần này, Vân Thú từ tầng mây nhảy xuống, thân hình cao lớn làm mặt đất chấn động dữ dội, cát đá bay mịt mù. Ngay lúc Vân Thú vừa đáp xuống đất, Tô Tiện đang đứng trước mặt Mộ Sơ Lương chợt nhắm mắt, quanh thân xuất hiện một nguồn linh lực khủng bố.

    Mộ Sơ Lương nhìn chầm chầm Tô Tiện, trong mắt đầy sự kinh ngạc.

    Cảnh giới của Tô Tiện cũng không thấp, là Xích Diên cảnh, cũng xem là người rất xuất sắc trong lớp trẻ hiện nay. Nhưng Mộ Sơ Lương nhìn nàng lúc này tu vi đang không ngừng tăng lên, là tốc độ mà người thường khó có thể tưởng tượng được. Trong nháy mắt, cảnh giới đã đạt tới Thanh Viêm.

    Nhưng phần sức mạnh đó vẫn không ngừng lại, y phục trên người nàng tung bay, người đã từ từ bay lên dừng ngay trước mặt Vân Thú.

    Vân Thú chỉ có một con mắt, con mắt đó đang nhìn Tô Tiện. Nàng đứng phía trước nó, dường như bất cứ lúc nào cũng có thể nghiền nát nó giống như một con kiến.

    Một giây sau đó, Vân Thú đột nhiên cảm thấy hơi sợ hãi, lặng lẽ lùi lại nửa bước.

    Tô Tiện trừng mắt, tròng mắt màu đen ban đầu biến thành màu đỏ tươi. Nàng giơ tay lên, trong lòng bàn tay một vật biến hóa thành hình.

    Đó là một cây côn, toàn thân nhuốm một màu đỏ diễm lệ. Tô Tiện cầm côn trong tay, động tác không có gì biến hóa, thân hình như điện lao đến trước quái vật khổng lồ, chỉ nghe một âm thanh trầm đục vang lên, Vân Thú hung ác đáng sợ như thế lại kêu lên một tiếng, không chống đỡ được lực đạo mạnh đến mức này, ngã vật xuống.

    "Đó là..." Nãy giờ Mộ Sơ Lương vẫn luôn nghiêm túc quan sát trận chiến, hắn mơ hồ khẳng định, Tô Tiện của hiện tại không chỉ đơn giản là cảnh giới Thanh Viêm nữa. Nàng đã vượt qua cảnh giới đó, hoặc là đã tiến đến Tử Tiêu, hoặc nữa là, cảnh giới Huyền Nguyên sâu không lường được.

    Tiếng vang thứ hai truyền đến, Mộ Sơ Lương kinh ngạc quay mặt lại, hắn thấy Tô Tiện đã nắm lấy đuôi con quái vật, giơ nó lên

    Mộ Sơ Lương: "..."

    Một lúc sau, Mộ Sơ Lương được may mắn chứng kiến cảnh tưởng khó quên nhất cuộc đời hắn, Vân Thú to lớn không gì bằng đó bị một tiểu cô nương xách lên đến khu rừng cạnh bên, ném đi!

    Sau đó, biến mất chẳng còn tăm hơi.

    Trần ai lạc định, Tô Tiện từ không trung rơi xuống, con rối Tiểu Sở như nhận được mệnh lệnh, cử động thân mình, vừa hay đón được Tô Tiện.

    Mộ Sơ Lương nhìn xunh quanh, mấy tên cản đường lúc nãy đã không thấy đâu nữa, pháp trận cũng bị một trận vừa rồi của Tô Tiện phá giải, xem ra phiền phức đã qua đi rồi.

    Sắc mặt Tô Tiện có chút nhợt nhạt, màu mắt cũng khôi phục lại như ban đầu, thanh côn cả thân như bộc lửa cũng không biết đã đi đâu. Mộ Sơ Lương dò xét tu vi của nàng thì phát hiện trên người nàng không có lấy một chút tu vi, giống như chưa từng tu luyện vậy.

    Nhìn thấy thần sắc kỳ quặc của Mộ Sơ Lương, Tô Tiện ghé vào lòng Tiểu Sở, không hề có ý muốn xuống, "Ta nói rồi đó, ngươi nợ ta một mạng."

    "Đa tạ ơn cứu mạng của cô nương." Mộ Sơ Lương cũng là người rất thức thời, hắn cười cười nhìn Tô Tiện, tiếp tục hỏi: "Cô nương không sao chứ?"

    Bây giờ, Tô Tiện mới rời khỏi vòng tay của Tiểu Sở, lắc đầu lãnh đạm nói: "Bất quá là thời gian tới không sử dụng linh lực được nữa thôi, chẳng phải chuyện lớn lao gì."

    Bộ dạng này của nàng khiến Mộ Sơ Lương không biết phải nói tiếp thế nào mới được, hắn nghĩ ngợi một hồi rồi nói: "Không biết cô nương tu luyện ở môn phái nào?"

    Tô Tiện ngẩng đầu nhìn Mộ Sơ Lương. Hắn cứ tưởng nàng sẽ không trả lời nhưng đợi một lúc nàng nói: "Ta không biết tên sư phụ ta."

    Mộ Sơ Lương ngẩn người, cười cười: "Thì ra là vậy."

    Tô Tiện nắm tay con rối Tiểu Sở, nói tiếp: "Việc này ta đã giúp ngươi giải quyết xong, ta có thể đưa Tiểu Sở đi rồi chứ?"

    "Cô nương định đi đâu?" Mộ Sơ Lương chợt hỏi.

    Tô Tiện dừng bước, nhìn Tiểu Sở bên cạnh cười nói: "Đâu cũng được, dù sao thù ta đã báo, cũng không có chuyện đặc biệt gì muốn làm nữa."

    Mộ Sơ Lương lại nói: "Không biết cô nương có nguyện ý theo ta về Không Thiền Phái?" Hắn nói xong lập tức giải thích thêm, "Ta nợ cô một mạng, nên nghĩ cách trả mới phải, ta thấy con rối này của cô nương có điểm kỳ quái, cô theo ta về Không Thiền Phái có thể sẽ có cách tra xem kỳ quái ở chỗ nào."

    Lời tác giả:

    Về nam chính, đừng nghi ngờ là Tiểu Sở...

    Sau này sẽ có bất ngờ nha!!
     
  6. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Tỏa Hồn
    Chương 5

    Edit beta: Nhật Nguyệt Phong Hoa

    Không Thiền Phái nằm trên đỉnh núi nguy nga tráng lệ ở phía Tây, ngọn núi đó tên là Không Thiền. Trên núi tuyết trắng bao phủ quanh năm, tên núi cũng vừa ứng với cảnh trí nơi này.

    Tô Tiện đi theo Mộ Sơ Lương lên núi, mọi chuyện đều sắp xếp ổn thỏa cả nhưng mà khắp núi đều dường như đã biết chuyện Mộ Sơ Lương dẫn theo một nam một nữ trở về. Hắn rất ít khi xuống núi, càng hiếm khi đưa theo ai về. Nhất thời, chuyện về Mộ Sơ Lương và Tô Tiện xuất hiện vô số phỏng đoán, Tô Tiện ngồi chờ trong phòng cũng nghe được không ít.

    Chỉ là mấy chuyện đó không liên quan gì tới nàng, nàng không quan tâm người bên cạnh nghĩ như thế nào, chỉ quan tâm câu mà Mộ Sơ Lương nói lúc trước.

    "Thứ kỳ quái mà ngươi nói rốt cuộc là gì?" Tô Tiện cẩn thận sửa sang y phục cho Tiểu Sở, dung mạo của con rối vẫn là gương mặt của Sở Khinh Tửu. Trong thiên hạ này người chưa gặp qua Sở Khinh Tửu cũng rất nhiều, nhưng người đã gặp hắn nhưng không nhận ra sợ là rất ít. Bởi vậy trên đường nàng đã mua cho Tiểu Sở một cái mặt nạ thanh đồng, cũng không lo bị người khác nhận ra.

    Mộ Sơ Lương đang ở ngoài phòng Tô Tiện, thấy nàng sửa soạn cũng kha khá rồi mới nói: "Chuyện này ta cũng không có cách nào nói rõ ràng, nhưng cô và ta cùng đi tìm người xem xem có khi như vậy mới biết được."

    Tô Tiện nhẹ nhàng cười: "Chẳng lẽ xem xong rồi con rối này có thể sống lại được?"

    Mộ Sơ Lương lắc đầu nói: "Con rối tất nhiên không thể đặt cạnh người sống mà nói nhưng nếu cô nương đã đồng ý đến, chẳng phải trong lòng cũng có chút chờ mong?"

    Tô Tiện không trả lời, trong lòng nàng đích thật có chút mong đợi nhưng mong đợi cái này nàng cũng không nói rõ được. Nàng mang theo con rối này cũng được một năm, cơ hồ như hình với bóng, nếu trên người con rối thật sự có bí mật gì đó nàng thực cũng rất muốn biết.

    "Nếu cô nương đã thu dọn xong vậy chúng ta đi tìm Mai sư thúc đi." Mộ Sơ Lương nói.

    Tô Tiện gật đầu, bước ra khỏi phòng với hắn.

    Không Thiền Phái thật sự vô cùng lớn, bốn phía Không Thiền Phái đều là đỉnh núi, đập vào tầm mắt là tuyết trắng mênh mông vô tận, những bông tuyết bay phất phới trong không trung. Tô Tiện mặc một bộ y phục hồng nhạt đơn sơ dường như không sợ bị lạnh, bước chân chậm rãi theo sau Mộ Sơ Lương.

    Nàng giúp Mộ Sơ Lương đối phó Vân Thú nên giờ này tu vi trên người nàng tạm mất, Mộ Sơ Lương mười phần rõ ràng nhưng tuy nàng đã mất tu vi nhưng vẫn chịu được cái lạnh thế này thì thật nằm ngoại dự liệu của hắn.

    Trong lòng Mộ Sơ Lương tuy có hơi ngạc nhiên nhưng vẫn không hỏi nhiều. Hai người xuyên qua nơi chúng đệ tử tu luyện, rất nhanh đã đến phía trước lầu gác.

    Lầu gác này so với những cái khác trong Không Thiền Phái rõ ràng là không giống nhau, dường như được tạo từ chất liệu đặc biệt nào đó, cả tòa lầu đen nhánh rộng mở, giống như răng nanh của một con cự thú vậy, không thích hợp với phong cách thanh tu ở Không Thiền Phái chút nào.

    Tô Tiện không nói lời nào, nắm tay Tiểu Sở, theo Mộ Sơ Lương bước vào.

    Trong lầu đèn đuốc sáng trưng, trong này rất rộng rãi, trên bốn vách tường cứ cách vài bước là có khảm một viên bảo châu, trên thân chúng phát ra ánh sáng nhu hòa, chiếu cả đại điện sáng như ban ngày.

    Chính giữa đại điện là một hồ nước thật to, nước trong hồ trong vắt có thể nhìn thấy tận đáy, nhìn sâu phía dưới mặt hồ yên tĩnh toàn là binh khí các loại, Tô Tiện nhìn bừa vài cái cũng không nhận ra được mấy món pháp bảo, đều là hàng hiếm, cũng không biết tại sao lại chìm dưới hồ. Nàng tỏ lòng hơi hiếu kỳ, lại nhìn thẳng theo hướng hồ nước phát hiện phía trước là một người. Đó là một cô gái, thanh nhã xinh đẹp, dung mạo hơn người, mặc đạo bào màu trắng, mí mắt hơi rũ không mang lại chút cảm giác thế tục nào. Cô gái đó không nhìn ra tuổi tác, diện mạo rất đẹp nhưng cũng nhìn ra không phải người còn trẻ tuổi. Nàng ấy nghe bước chân của bọn Tô Tiện bèn quay đầu lại nhìn, đôi mắt nhìn thấu thế sự giao nhau cùng Tô Tiện.

    Tô Tiện chăm chú nhìn người nọ, dừng bước.

    Người nọ nhìn Tô Tiện một hồi, không nói gì cả, sau đó ánh mắt mới chuyển sang con rối bên cạnh Tô Tiện.

    "Tiên hồn?" Người đó lẩm bẩm một mình, hình như hơi kinh ngạc.

    Tô Tiện cảm thấy hầu như người của Không Thiền Phái đều nhìn ra tiên hồn trên người Tiểu Sở, chỉ có mình không biết, không khỏi cảm thấy quái lạ.

    Mộ Sơ Lương bước lên trước, giới thiệu sơ lược: "Mai sư thúc, vị này là Tô Tiện cô nương. Lần này con bình an trở về cũng nhờ có cô ấy trên đường đã cứu con một mạng." Hắn lại nói với Tô Tiện: "Vị này là sư thúc Mai Sương Mộng của Không Thiền Phái bọn ta, chưởng quản Lẫm Phong Các, phụ trách đúc binh khí cho các đệ tử. Binh khí của đệ tử Không Thiền Phái phần lớn đều do Mai sư thúc làm ra."

    "Mai đạo trưởng." Tô Tiện chào hỏi một tiếng.

    Mai Sương Mộng gật đầu, bước đến. Ánh mắt nàng ấy nhìn Tiểu Sở vẫn không hề rời đi, giống như nhìn thấy kỳ trân dị bảo hiếm có trên đời không bằng. Mộ Sơ Lương gọi nàng ấy hai tiếng cũng không có bất kỳ phản ứng gì, cứ nhìn như vậy một hồi lâu mới thở dài một tiếng, đôi mắt từ trước đến nay vẫn luôn bình tĩnh xuất hiện một tia bất ngờ: "Con rối này là của cô nương?"

    "Đúng vậy." Trong lòng Tô Tiện gấp gáp muốn biết kết quả nhưng người trong môn phái này cứ thích tạo nghi hoặc cho người khác, đợi nửa ngày cũng chưa thấy gì. Nàng phải tự hỏi: "Mai đạo trưởng nói tiên hồn lúc nãy là thế nào?"

    Mai Sương Mộng rốt cuộc cũng chịu rời mắt khỏi người Tiểu Sở, chuyển hướng qua Tô Tiện: "Ngươi có từng thao túng con rối này đánh nhau với người khác chưa?"

    Tô Tiện hơi chần chừ một chút, lắc đầu.

    Từ khi có được con rối này nàng đều nghĩ cách làm sao để lợi dụng dung mạo của nó vạch trần chuyện của Sở Khinh Tửu, còn chuyện đánh nhau, có nàng là đủ rồi cần gì Tiểu Sở động thủ làm gì.

    Tuy nhiên Mai Sương Mộng không biết tu vi của Tô Tiện, bây giờ nàng mất đi tu vi không khác người thường là bao. Mai Sương Mộng nói: "Con rối này của ngươi cho dù gặp phải đối thủ trên Thanh Viêm cũng chưa chắc thua, ngươi mang theo hắn vừa hay có thể phòng thân."

    Tô Tiện nghe lời này lông mày hơi nhướng lên, liếc Mộ Sơ Lương một chút.

    Nàng biết, thực lực của Mộ Sơ Lương là Thanh Viêm. Hắn đã là người đứng đầu trong lớp đệ tử trẻ tuổi của tu chân giới, thực lực của con rối có thể đánh một trận với Mộ Sơ Lương cũng là bình thường.

    Có điều sắc mặt Tô Tiện không có nét nào là kinh ngạc, đối với nàng mà nói, Tiểu Sở có thể giúp nàng đánh nhau hay không không hề quan trọng.

    Mai Sương Mộng không biết suy nghĩ của Tô Tiện, tiếp tục nói: "Con rối này chế tạo đúng thật tinh tế vô đối, có thể dùng 49 loại chú pháp tạo thành, thiên biến vạn hóa, không phải cứ nói là được. Chỉ là không biết con rối này rốt cuộc là do ai làm ra?"

    "Hửm?" Tô Tiện hơi nheo mắt, không chút do dự đáp: "Ta cứu được một lão đầu, lão ta trước khi chết đã đưa cho ta."

    Điều Tô Tiện không nói là, lúc nàng lấy được con rối nó còn chưa có mặt, gương mặt ấy là nàng tự tay từng nét từng nét vẽ lên giấy, sau đó để lão đầu kia hoàn thành.

    Là dựa theo tướng mạo của Sở Khinh Tửu mà làm.

    Tô Tiện không chút dấu diếm như thế trả lời khiến Mai Sương Mộng và Mộ Sơ Lương ngẩn ra một lúc. Câu trả lời này của nàng cũng không có tác dụng gì với bọn họ.

    Mai Sương Mộng sâu xa ho lên một tiếng, lắc đầu: "Đáng tiếc rồi, có thể tạo ra con rối như thế này người đó nhất định là tuyệt đại cao nhân."

    Tô Tiện nghe nàng ta nói một đống như vậy mà chưa nghe được chuyện muốn nghe, bèn nhịn không được mở miệng nhắc nhở: "Mai đạo trưởng, tiên hồn kia..."

    Mai Sương Mộng nghe vậy nói tiếp: "Chỉ có điều không biết con rối này dùng vật gì tạo thành." Tuổi tác nàng ấy cũng không nhỏ nữa, lúc này lại như đứa trẻ chưa nhìn thấy sự đời bao giờ, nghiêm túc đánh giá con rối trước mắt. Xem ra quan sát chưa đủ, nàng ta còn lấy ta chọc lên mặt Tiểu Sở. Tô Tiện nhìn thôi cũng cảm thấy đau, liền vội vàng tiến lên bảo vệ mặt Tiểu Sở. "Mai đạo trưởng, mặt này là của ta, không được động vào."

    Mai Sương Mộng nghe vậy thần sắc có hơi kỳ quái nhưng thật sự không đụng đến mặt hắn nữa, chuyển qua sờ tay Tiểu Sở. Đôi tay ấy thon dài, đốt ngón tay rõ ràng, sờ vào không khác gì người thật, nhìn không ra điểm nào là của con rối cả. Nếu như khi hắn bước vào tới giờ vẫn đứng yên bất động, đến mắt cũng không chớp một cái, thì sợ là thật sự sẽ coi hắn là người mất.

    Mai Sương Mộng xem tới lui một hồi, chợt kinh ngạc kêu lên một tiếng.

    Mộ Sơ Lương bên này biết nàng ấy nhất định đã phát giác ra gì đó, bèn hỏi: "Mai sư thúc?"

    Biểu cảm Mai Sương Mộng phức tạp nhìn con rối, giọng nói cũng trầm xuống trông thấy: "Phần lớn con rối đều được tạo nên từ các nguyên liệu quý giá hiếm có, nặn thành hình người, rồi thiết kế cơ quan thuật pháp mới khiến chúng nghe theo lệnh của khôi lỗi sư." Nàng ấy nói đến đây thì thở dài một tiếng, nói với Tô Tiện: "Nhưng con rối này của ngươi, không phải do những thứ đó mà thành."

    "Vậy thì là gì?" Tô Tiện không hiểu gì cả.

    Mai Sương Mộng nói: "Người."

    "Nó vốn là người mà." Tô Tiện nói.

    Mai Sương Mộng lắc đầu: "Ta nói con rối này chỉ sợ đã dùng cấm thuật, sử dụng người thật luyện chế thành."

    Trong khoảnh khắc Tô Tiện và Mộ Sơ Lương đều im lặng, Mai Sương Mộng lại một hơi nói tiếp: "Chuyện này ta cũng chỉ từng nghe sư tổ nói qua mà thôi, dùng người luyện chế con rối, vốn dĩ là cấm thuật. Thuật pháp cực kỳ khó khăn, người đó phải vừa tắt thở, và tu vi phải không thấp thì mới được. Dùng thuật này có thể giữ lại ba hồn bảy phách trong cơ thể con rối, nhưng nếu là như vậy, người bị luyện chế cũng sẽ hồn phi phách tán, vĩnh viễn không thể nhập luân hồi."

    Mai Sương Mộng thở dài, lắc đầu nói: "Nhưng thuật này rất nguy hiểm, nếu không có sự đồng ý của người bị luyện chế thì cũng khó mà thành được."

    Tô Tiện đã nghe hiểu rồi nhưng càng hiểu cảm giác kỳ lạ trong lòng lại càng mãnh liệt: "Ngươi nói, Tiểu Sở lúc đó là tự nguyện đồng ý bị luyện thành con rối?"

    "Phải!" Mai Sương Mộng gật đầu.

    Tô Tiện không đáp, chỉ trầm mặc nhìn con rối ở bên cạnh.

    Nàng và con rối ở cạnh nhau một năm, vẫn luôn xem hắn là con rối bị người ta dùng thiên tài địa bảo tạo thành, ai lại nghĩ đến thật ra hắn là người sống rành rành.

    Chân tướng này khiến Tô Tiện cũng giật mình.

    Nàng không biết Tiểu Sở lúc còn sống là một người như thế nào, cũng không biết hắn vì cớ gì lại nguyện ý vĩnh viễn không vào luân hồi, chọn lựa bị biến thành một con rối, dùng bộ dạng không có chút tâm thức này tồn tại trên thế gian, nhưng không biết vì sao nàng cảm thấy trong sâu thẳm trái tim mình một chút buồn bã.

    Là loại cảm giác nói không ra nghĩ không rõ đó.

    "Ngươi nói tiên hồn đó là sau khi Tiểu Sở bị luyến chế còn lưu lại ư?" Tô Tiện nhẹ nhàng nắm tay Tiểu Sở, mở miệng hỏi Mai Sương Mộng.

    Đây mới là vấn đề then chốt, Mai Sương Mộng hơi ngập ngừng rồi gật đầu, thanh âm cũng trầm xuống không ít: "Trước khi hắn chết sợ là không phải người mà là tiên."

    - Hết chương 5 -
     
  7. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Tỏa Hồn
    Chương 6

    Edit Beta: Nhật Nguyệt Phong Hoa

    "Ngươi rốt cuộc là người như thế nào vậy?" Yên lặng ngồi trong phòng, trong tay Tô Tiện là một cây lược, nàng đang cẩn thận chải đầu cho con rối. Không biết vì sao, biết được sự thật của con rối rồi nàng lại không cảm thấy sợ hãi. Nàng vòng ra trước mặt Tiểu Sở, chống cằm nói: "Có chuyện gì mà khiến ngươi phải dùng phương thức như vậy sống tiếp đây?"

    Tất nhiên nàng chẳng hỏi ra được gì, mặt của Tiểu Sở giống y chang Sở đại thiếu gia Sở Khinh Tửu, thật là đẹp đến mê hoặc người ta. Thời khắc này dưới ánh nến chiếu rọi, nàng không nhịn được vỗ vỗ lên mặt Tiểu Sở, khẽ cười thành tiếng.

    Chuyện liên quan đến Tiểu Sở Mai Sương Mộng cũng chỉ biết bấy nhiêu, dùng người thật chế tạo con rối đúng thực là thuật pháp bị cấm sử dụng, nên Mai Sương Mộng cũng không có cách nào giúp nhiều hơn nữa. Điều Tô Tiện muốn biết ở con rối này là lai lịch của hắn lại không điều tra ra được gì. Nhưng Mai Sương Mộng cũng rất kiên trì, liều mạng giữ Tô Tiện lại, cho nàng ấy chút thời gian nghĩ cách, lỡ như có thể tra ra gì đó thật thì sao.

    Tô Tiện vốn xem tứ hải là nhà, đi hay ở cũng chẳng liên quan. Không Thiền Phái này đối với nàng vô cùng mới mẻ, nàng chỉ do dự một lúc rồi đồng ý luôn.

    Thế là Mộ Sơ Lương lại đưa nàng về.

    Mộ Sơ Lương vốn còn muốn nói gì đó với nàng nhưng hắn vừa đưa Tô Tiện đến phòng thì bị mấy tiểu đồng gọi đi rồi, nói là gần đây Không Thiền Phái đang bận thí luyện cho đệ tử mới nhập môn, muốn hắn qua đó giúp một tay. Vì vậy chỉ còn lại Tô Tiện và Tiểu Sở.

    Rất nhanh, trời đã ngã về đêm. Tô Tiện chải tóc cho Tiểu Sở, giúp hắn chỉnh sửa lại y phục xong không còn chuyện gì làm nữa, nàng bèn tùy ý lấy một quyển sách trên giá ra xem. Căn phòng này chắc là phòng dành cho khách, nhưng chẳng ngờ là trong này cái gì cũng có, trên giá sách chất đầy các thể loại sách, Tô Tiện lật bừa một hồi mới biết đây là Kinh văn. Trong phòng điểm chút hương, mùi vị cũng tạm ổn. Tô Tiện đọc sách có chút buồn ngủ rồi, cảm thấy chỗ này trừ cái là hơi lạnh thì cũng không tệ lắm, tốt hơn nhiều so với Huyền Nguyệt giáo âm u lạnh lẽo.

    Đương lúc nàng định nằm bò ra bàn chợp mắt một chút thì một âm thanh từ bên ngoài truyền đến.

    Âm thanh kia cực nhỏ, nếu không chú ý rất khó phát hiện. Nhưng do xuất thân và trải nghiệm mà thính lực Tô Tiện tốt hơn người thường rất nhiều. Âm thanh vừa xuất hiện nàng đã phát giác ra.

    Đây có lẽ là tiếng bước chân, mà còn là tiếng bước chân khá quen thuộc.

    Tô Tiện nghe đến đấy, nhướng mày nở nụ cười. Nàng đứng dạy nói với Tiểu Sở đang ngồi bên kia: "Ở đây chờ ta một chút." Nói rồi bước ra khỏi phòng.

    Không biết từ lúc nào bên ngoài tuyết lại rơi, không khí xung quanh mang chút lãnh ý. Căn phòng Tô Tiện ở nằm phía Nam Không Thiền phái, phía sau là nơi ở chúng đệ tử. Thời điểm này đã là đêm khuya, ngoài mấy ngọn đèn thưa thớt trơ trọi trên bờ tường, không còn thấy bất cứ động tĩnh gì nữa. Ấy vậy mà tiếng bước chân lại vang lên bên tai Tô Tiện rất rõ ràng.

    Tô Tiện hơi không kiên nhẫn nhíu chặt mày, cuối cùng đã cảm thấy lạnh nên vào phòng khoác thêm áo rồi mới ra ngoài. Nàng cũng không biết rốt cuộc mình sẽ đi đến nơi nào, chỉ bước theo tiếng bước chân kia mà đi thôi. Đi một hồi, nàng thấy cảnh tượng phía trước có hơi mở rộng một chút, có lẽ là ra đến hậu viện rồi. Trước mặt là một khoảng đất trống cực kỳ rộng rãi, chính giữa có một hồ sen, cũng không biết sen trong hồ làm sao có thể nở hoa đẹp đẽ như vậy trong hoàn cảnh lạnh thấu xương thế này. Chúng lắc lư theo ánh đèn, dường như đang phát sáng.

    Những đóa hoa này nở thật đẹp, Tô Tiện không nhịn được nhìn một cái, vừa nhìn liền thấy bên cạnh hồ sen có một người đang ngồi.

    Người đó có dáng vẻ khoảng 30 tuổi, mặc y phục của đệ tử Không Thiền Phái, chỉ là hơi khác bộ mà Mộ Sơ Lương mặc, có lẽ là bối phận khác nhau. Hắn ngồi trên thảm cỏ cạnh hồ sen, ngẩng đầu nhìn trời, bóng lưng dưới ánh sao trời hiện chút cô độc.

    Tô Tiện cảm thấy bóng lưng đó hơi quen thuộc, nhưng lại không nhớ ra đã gặp ở đâu.

    Chỉ là không nhớ ra cũng không sao, không phải chuyện đáng gấp gáp gì. Tô Tiện híp mắt cười, thần thái bất động bước đến hồ sen, rồi vòng qua một con đường nhỏ rất nhanh đã tìm thấy người nàng muốn tìm.

    Bên cạnh góc tường cuối con đường, một nữ tử ẩn mình dưới bóng đèn lồng, cúi đầu nghiêm túc nghịch món đồ trong tay.

    "Yêu nữ tà giáo lại chơi trò gì đây?" Tô Tiện đạp lên lớp tuyết đi đến, trên mặt mang theo biểu cảm cười như không cười.

    Nữ tử nọ nghe được tiếng nàng thì kinh ngạc chốc lát, lúc này mới nâng mắt, sau khi nhìn rõ Tô Tiện nàng ta rất vui vẻ nhưng vẫn tỏ ra vẻ tàn độc, nói: "Tất nhiên là đang hạ độc."

    "Độc gì?" Tô Tiện lại hỏi

    Nữ tử bước ra từ góc tường, ánh sáng lập lòe nơi đáy mắt, cười nói: "Yêu nữ tà giáo như ta à dính thính của một tên đạo sĩ thối Không Thiền Phái cao cao tại thượng này, ta đang định cho hắn một thứ độc dược mê hoặc lòng người, để hắn theo ta rời khỏi đây, đi đến nơi mà không ai có thể tìm ra bọn ta, ở bên nhau cả đời.

    Hai người nhìn nhau một lúc lâu, cuối cùng nữ tử nọ không nhịn nổi cười ra tiếng trước, nàng ta cười xong mới đứng thẳng người lắc đầu bảo: "Tiếc là, chỗ này không có đạo sĩ thối ta thích." Nàng ta nói xong bèn lượn một vòng quanh Tô Tiện, trong mắt vẫn còn sự kinh ngạc: "Thần... Tô Tiện, sao ngươi lại ở đây?"

    Xem ra Tô Tiện bình tĩnh hơn nàng ấy nhiều, nàng bình thản đáp: "Ta ở đây thì có gì lạ đâu?"

    "Cũng đúng, ngươi bây giờ đi chỗ nào mà không được." Nữ tử kia nói xong, lại nhịn không được kéo tay Tô Tiện, "Ta đến đây làm công chuyện, không ngờ có thể gặp được ngươi."

    "Huyền Nguyệt giáo có chuyện gì mà phái cả ngươi đi rồi?" Tô Tiện hỏi.

    Nàng ta nghe câu hỏi của Tô Tiện có chút ngạc nhiên, nói: "Ngươi đến đây không phải vì chuyện này sao?"

    Tô Tiện nghe nàng ta nói mà nơ hồ, cũng cảm thấy hơi hiếu kỳ, nhưng vẫn không hỏi chỉ nhướng mày nhìn nữ tử.

    Nữ tử kia nói: "Hai tháng sau, Thiên Cương Minh sẽ bắt đầu tổ chức Huyền Thiên Thí."

    Thiên Cương Minh hiện đang dẫn đầu các môn phái trong thiên hạ, nhằm có thể đào tạo thêm nhiều thanh niên ưu tú, nên cứ ba năm sẽ tổ chức thí luyện một lần, cũng để xếp hạng những bậc nhân tài có thực lực khắp thiên hạ, trận tỉ thí này chính là Huyền Thiên Thí. Huyền Thiên Thí bq năm một lần, các đại tông phái sẽ chọn ra đệ tử xuất sắc nhất tham gia thi đấu, ba người giành chiến thắng sẽ được minh chủ Thiên Cương Minh đích thân chỉ dạy. Minh chủ Thiên Cương Minh thực lực cao thâm khó lường, tương truyền rằng đã gần tiến đến thần, có thể được hắn truyền dạy là cơ hội hiếm có biết nhường nào. Rất nhiều người trong thiên hạ tranh nhau sức đầu mẻ trán cũng nhất định phải tham gia trận thi đấu này. Chỉ là người tài giỏi trên khắp thiên hạ này đông như kiến, muốn lọt vào nhóm ba người giành chiến thắng không phải là chuyện dễ dàng.

    Theo như Tô Tiện biết thì Mộ Sơ Lương đứng đầu kỳ Huyền Thiên Thí trước.

    Nghĩ đến bộ dạng Mộ Sơ Lương đối kháng Vân Thú lần trước, Tô Tiện không khỏi nhíu mày, hỏi: "Ngươi lo chuyện này làm gì?"

    Nữ tử cười rộ làm nổi bật lúm đồng tiền trên mặt nàng, "Người đạt hạng nhất Huyền Thiên Thí lần này, không chỉ được đích thân Minh chủ Thiên Cương Minh chỉ dạy còn có thể lấy một vật."

    "Hả?"

    Nữ tử ghé sát tay Tô Tiện, nói nhỏ: "Tố Hồn Châu."

    Tô Tiện hơi khựng lại, hơi nheo mắt.

    Tố Hồn Châu là hi thế chi vật, Tô Tiện đã nghe qua rất nhiều lần nhưng nhiều năm trở lại đây vẫn chưa có ai tận mắt nhìn thấy. Có người nói, vật đó đã bị giấu đi rồi, nhưng ngoài dự liệu, giấu nó lại là Thiên Cương Minh.

    Tương truyền, Tố Hồn Châu có thể truy tìm hồn phách của con người, chỉ cần thi triển pháp thuật, bất luật người muốn tìm là ai, trên trời hay dưới đất, đã luân hồi chuyển thế hay cô hồn dã quỷ đều có thể tìm ra.

    Viên châu này không có tác dụng tuyệt thế gì nhưng người muốn có nó thì không ít đâu.

    Tô Tiện trầm ngâm, nói: "Ngươi muốn Tố Hồn Châu?"

    "Thì cũng không phải ta muốn, mà là chủ tử muốn có. Ta chỉ đến thử thôi, nếu không lấy được ta cũng không cần cưỡng cầu." Nữ tử lắc đầu, khẩu khí không nghe ra được gì, chỉ có hai mắt vẫn luôn dừng trên người Tô Tiện

    Tô Tiện hiểu ý nàng ấy: "Ngươi cố ý nói lời này với ta."

    "Vậy thế ngươi muốn hay không muốn?" Nữ tử cười vui vẻ.

    Tô Tiện không đáp chỉ cười cười nhìn nàng ta.

    Nữ tử bèn kéo kéo Tô Tiện, nói: "Nếu ngươi muốn thì cùng phe với ta đi, lúc đó chúng ta đi theo người Không Thiền Phái đến Thiên Cương Minh, đợi Huyền Thiên Thí kết thúc rồi trộm viên châu đó ra.

    "Tại sao phải trộm?" Tô Tiện phản vấn một câu, nghiêm túc nói: "Chúng ta có thể lấy nó một cách quang minh chính đại mà."

    "Hử?" Nữ tử nhẹ giọng nghi vấn.

    "Ta từng đi qua Thiên Cương Minh, thủ vệ ở đó nghiêm hơn ngươi tưởng tượng nhiều, muốn lấy trộm Tố Hồn Châu e là mười người như ngươi cũng không làm được." Thần sắc nữ tử hơi biến đổi. Tô Tiện cười lên một tiếng, nhướng mày nói: "Đúng lúc mấy ngày nay Không Thiền Phái đang chiêu mộ đệ tử, chúng ta trà trộn vào trong, đợi hai tháng sau lấy danh nghĩa đệ tử Không Thiền Phái tới đó, không phải càng tốt à?"

    Nữ tử hơi ngẩn người, nghe đến đây thì "A" lên một tiếng, không dám tin tưởng nhìn Tô Tiện.

    Tô Tiện đón lấy ánh mắt của nàng ta, sắc mặt không đổi.

    *

    Ngày thứ hai trong danh sách báo danh đệ tử Không Thiền Phái xuất hiện thêm hai người.

    Phụ trách thí luyện cho đệ tử mới nhập môn là Không Thiền Phái đại để tử Mộ Sơ Lương. Hiện tại hắn đang ngồi giữa đại sảnh, nhìn hai cái tên cuối cùng trên giấy, không khỏi nao nao.

    "Đại sư huynh?" Thanh niên đứng sau Mộ Sơ Lương thấy có vẻ đang suy tư gì đó bèn mở miệng hỏi: "Sao vậy ạ?"

    Mộ Sơ Lương lắc đầu cười cười, nhẹ giọng gọi ra một cái tên: "Yêu Lan?"

    Trong đám đông, một nữ tử giơ tay lên. Có điều phần lớn đệ tử đến Không Thiền Phái đều là nam, nữ tử đó đứng trong đám đông có chút nhỏ bé, Mộ Sơ Lương nhìn nửa ngày chỉ thấy mỗi nửa cánh tay nàng ta. Hắn cười nói: "Cô nương lên phía trước đi."

    Người nó quả nhiên bước lên trước, nàng trông vô cùng đáng yêu, đôi mắt trong trẻo, nhìn thấy Mộ Sơ Lương đang đánh giá mình bèn mở to mắt cười cười, hai lúm đồng tiền hiện lên càng khiến người khác sinh hảo cảm với nàng. Mộ Sơ Lương nhìn nàng ấy cười, nói: "Cô nương chuẩn bị chút đi, thí luyện sắp bắt đầu rồi."

    "Ừ." Tiểu cô nương tên Yêu Lan gật đầu như giã tỏi.

    Nói chuyện với nàng ta xong, Mộ Sơ Lương hơi chần chừ cuối cùng gọi ra một cái tên: "Tô Tiện."

    - Hết chương 6 -
     
  8. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Tỏa Hồn
    Chương 7

    Edit Beta: Nhật Nguyệt Phong Hoa

    Tô Tiện vốn đang đứng trong đám người, nghe Mộ Sơ Lương gọi tên mình mới bước ra.

    Lúc nãy nàng trốn trong đám đông, mọi người chỉ quan tâm đến lần thí luyện này không ai chú ý đến nàng, nhưng Tô Tiện vừa đi ra, ánh mắt mọi người bên cạnh đều tập trung trên người nàng. Mộ Sơ Lương cong cong khóe môi, hắn đưa Tô Tiện đến Không Thiền Phái tự nhiên vẫn hiểu biết về Tô Tiện nhiều hơn người khác. Nữ tử này ngày thường vẫn luôn giữ cái bộ dạng lười nhác, dường như lúc nào cũng mang theo ý cười như có như không. Nếu nàng không muốn làm người khác chú ý họ cũng chẳng ai để ý đến nàng nhưng một khi nàng đã bước ra thì vẫn khiến mọi người không khỏi bỏ qua sự tồn tại của nàng.

    Giờ này Tô Tiện đang đứng giữa đám đông, đón nhận ánh nhìn của mọi người, đôi đồng tử như làn thu thủy xua tan sự lười nhác ngày thường. Nàng nhìn Mộ Sơ Lương cười nhẹ nhàng.

    Mộ Sơ Lương cũng cười theo nàng, dường như tâm trạng rất tốt: "Tô Tiện cô nương."

    "Sư huynh?" Tính cách Mộ Sơ Lương vẫn luôn rất lãnh đạm, rất ít khi biểu hiện ý cười như thế này, nữ đệ tử Không Thiền Phái đứng phía sau Mộ Sơ Lương nhìn thấy sắc mặt hắn không khỏi chau mày. Nàng ta quay đầu nhìn Tô Tiện, chỉ đánh giá sơ rồi nói: "Trên người ngươi một chút tu vi cũng không có, chỉ e chiêu thức thức đơn giản nhất cũng không đỡ nổi, thì làm sao vào được Không Thiền Phái."

    Mộ Sơ Lương nhấc tay nhỏ giọng bảo: "Cận Tuyết."

    Cận Tuyết đương nhiên là tên của vị nữ đệ tử kia. Nàng ta nghe Mộ Sơ Lương gọi một tiếng lập tức ngậm miệng, cúi thấp đầu đáp lại.

    Trên môi Mộ Sơ Lương vẫn mang theo ý cười, lúc này mới nói với Tô Tiện: "Tô cô nương thật sự muốn gia nhập Không Thiền Phái bọn ta?"

    "Tất nhiên là thật." Tô Tiện không nói nhiều.

    Mộ Sơ Lương nhìn chằm chằm Tô Tiện một lúc, gật đầu: "Nếu đã vậy, Tô cô nương vào đi, thí luyện nhập môn cô không cần tham gia."

    Lời này của hắn vừa phát ra, không chỉ đệ tử tham gia thí luyện nhập môn chấn kinh mà đến Cận Tuyết bên cạnh Mộ Sơ Lương cũng kinh ngạc không thôi, "Đại sư huynh, sao huynh lại để nàng ta nhập môn?"

    "Hả, có vấn đề gì sao?" Sắc mặt Mộ Sơ Lương như thường, không nhìn ra chút khác lạ nào, dường như đã đưa ra quyết định hết sức bình thường.

    Không Thiền Phái là đại môn phái trong tu chân giới, muốn gia nhập Không Thiền Phái có ngàn vạn người, mỗi năm thí luyện nhập môn đều có rất nhiều người đến báo danh, nhưng yêu cầu đệ tử của Không Thiền Phái rất cao, muốn nhập môn phải trải qua ba lần thí luyện, có thể chân chính trở thành đệ tử Không Thiền Phái bất quá cũng không đến mười người. Không Thiền Phái cũng không phải không có tiền lệ trực tiếp nhận đệ tử, Mộ Sơ Lương là một trong số đó, nhưng mà bởi vì hắn là thiếu chủ Sở gia thiên tư thông tuệ, người ngoài cũng không dám nói gì. Nhưng lúc này Mộ Sơ Lương lại bảo không cần thí luyện trực tiếp nhập môn lại là người mà mọi người đều chưa từng nghe qua tiếng tăm - Tô Tiện.

    Mọi người không khỏi đánh giá Tô Tiện một phen. Nữ tử này đẹp thì đẹp thật nhưng trên người nàng không có chút tu vi, chẳng biết có quan hệ gì với Mộ Sơ Lương có thể được vị đứng đầu Huyền Thiên Thí năm xưa bao dung, không cần thông qua thí luyện mà trực tiếp nhập môn.

    Về phần Tô Tiện, nàng chẳng nghĩ nhiều đến thế, nàng vốn tính toán xong thông qua thí luyện thế nào, còn mang cả Tiểu Sở đến đây. hiện tại nàng tạm thời không dùng linh lực được, nếu thật phải thí luyện gì đó thì chỉ có thể để Tiểu Sở lên thay. Ai mà biết Mộ Sơ Lương lại dễ nói chuyện như vậy, cứ thế cho nàng thông qua rồi.

    Bỏ qua nhiều phiền phức như vậy tất nhiên là tốt, Tô Tiện cũng không dong dài, cảm tạ Mộ Sơ Lương một tiếng rồi trực tiếp đi vào trong.

    Bên trong là đại điện, trong điện rất rộng rãi, ánh nến chiếu sáng, trên vách tường xung quanh khắc một bức bích họa trông rất phức tạp. Chính giữa là một thần tượng nguy nga to lớn. Thần tượng ấy rất cao, từ trên cao nhìn xuống Tô Tiện. Nàng nháy mắt, nhịn không được cười một tiếng, tiến lên trước tìm một cái đệm hương bồ ngồi xuống. Thần tượng đó nàng không nhận ra, đạo gia sở tôn, tất nhiên là Phù Lê Nguyên Thủy Thiên Tôn.

    Đây là lần đầu tiên Tô Tiện nhìn thấy thần tượng của vị thiên tôn này. Lúc này những người khác đều đang ở ngoài tham gia thí luyện, cả đại điện chỉ có mình nàng. Nàng nhàn rỗi không có gì làm bèn bắt đầu quan sát trong điện. Nàng lại đứng lên, đi dọc theo bốn bức tường. Bức họa trên tường có thần có cả yêu quái, nhìn sơ qua thì có hơi lộn xộn nhưng nhìn kỹ lại Tô Tiện phát hiện bức bích họa này là một bức tranh hoàn chỉnh. Nàng đã xem qua rất nhiều bức họa về thần ma nhưng bức trên tường kia lại không giống. Trong đó yêu không có bộ dạng tà ác hại người, tiên cũng không có gương mặt hiền lành lương thiện, hai bên đang giao đấu quyết liệt thì một trận sấm sét giáng xuống, nghiệp hỏa không rõ từ đâu mà đến giống như muốn đốt sạch đám tiên hoặc yêu trong bức tranh.

    Rất nhanh sau đó, Tô Tiện lại chú ý đến, trong tranh cho dù là yêu hay tiên đều nhìn về một hướng. Nàng nhìn theo hướng đó, bắt gặp một đôi mắt.

    Trung tâm của bức tranh là một người mặc hoa phục, tay kết ấn, hai mắt hơi nhắm, có vẻ nhìn thấu tất cả bi thương đau khổ của thần ma.

    Tô Tiện chưa từng thấy bức tranh thế này cũng không biết hắn là ai nhưng khoảnh khắc nhìn thấy ánh mắt hắn trái tim chợt dao động.

    "Đây là Nam Cực Trường Sinh Đại đế." Một âm thanh ưu nhã từ sau truyến đến. Tô Tiện quay đầu nhìn lại, không biết từ lúc nào Mộ Sơ Lương đã bước vào đại điện, cười nhàn nhạt đi đến chỗ Tô Tiện, tùy ý cười nói: "Có vẻ Tô cô nương rất hứng thú nhỉ."

    Tô Tiện không trả lời hắn, chỉ nhẹ nhàng hỏi: "Đây là Nam Cực Trường Sinh Đại đế?" Nàng đang nhìn chính là người ở giữa bức tranh.

    Mộ Sơ Lương khẽ gật đầu, thấy Tô Tiện hỏi một câu rồi cứ nhìn mãi người trong tranh, hắn đợi một lúc rồi nói: "Tính đến giờ, thí luyện của bọn họ chắc cũng gần xong rồi, lát nữa chắc sẽ có những đệ tử khác vào đây, cô nương tìm một chỗ nghỉ ngơi trước đi."

    Tô Tiện đáp một tiếng, không nhìn bức tranh kia nữa, chọn bừa một chỗ cách Mộ Sơ Lương một khoảng xa ngồi xuống. Mộ Sơ Lương nhìn hành động của nàng, bất giác nở nụ cười.

    Mộ Sơ Lương đoán không sai, rất nhanh đã có người từ bên ngoài tiến vào.

    Người đầu tiên đi vào là một nam tử trông xấp xỉ tuổi Tô Tiện, mặt mũi lạnh lùng lại có vết sẹo nhưng đao kiếm chém qua. Bên hông hắn nhét một thanh kiếm rất đỗi bình thường. Bước vô cửa cũng không thèm liếc ai một cái đã tự nhiên ngồi vào một vị trí trong góc, nhắm mắt dưỡng thần. Tô Tiện nhìn ra thực lực của kẻ đó đang ở tầm trung cảnh giới Xích Diên, có vẻ ngang bằng với thực lực mà bình thường nàng biểu hiện ra bên ngoài. Mộ Sơ Lương nhỏ giọng nói với Tô Tiện: "Đó là tân đệ tử đứng nhất trong lần thí luyện này, tên là Lý Bích, trước khi đến Không Thiền Phái chắc danh tiếng cũng không nhỏ, có thể cô đã từng nghe qua."

    Đích thực là Tô Tiện có nghe qua tên Lý Bích, nghe nói là thiên tài kiếm khách số một, kiếm cuồng Lý Bích. Hắn là thiên tài, nhưng không phải kiểu thiên tài đỉnh cao như Mộ Sơ Lương, tiếng danh thiên tài là bởi hắn không có sư môn. Hắn đến từ trên núi, chưa từng có ai dạy hắn cái gì, kiếm chiêu và tu vi của hắn đều là dựa vào mô phỏng và sáng tạo mà có.

    Người khác có kinh nghiệm của sư môn truyền lại, có sư phụ bên cạnh chỉ giáo, tự nhiên tu luyện cũng dễ dàng hơn nhiều nhưng hắn tự mình sáng tạo ra nhiều kiếm chiêu như vậy, thực lực thật sự không tầm thường. Nếu có người chỉ điểm, có lẽ rất nhanh cảnh giới sẽ tăng tiến, có thể đến cảnh giới nào thì không ai nói rõ được.

    Bất quá Tô Tiện cũng phải thừa nhận đây thật sự là thiên tài.

    Sau Lý Bích, nhiều người khác cũng nối đuôi tiến vào, đấy đều là đệ tử đã thông qua thí luyện lần này. Tô Tiện ngước mắt chờ mong, quả nhiên nhìn thấy một thân hình yêu kiều nhỏ nhắn bước vào, rất nhanh đã đến trước mặt Tô Tiện.

    Đáy mắt Yêu Lan mang theo ý cười, ngồi xuống cạnh Tô Tiện. Thấy Mộ Sơ Lương rẽ qua hướng khác mới nhỏ giọng hỏi: "Ngươi quen tên Mộ Sơ Lương đó à?"

    "Được tính là quen." Tô Tiện không nói chuyện ở Trường Thiện Trang với Yêu Lan, chỉ nhàn nhạt cười nói: "Ta còn tưởng ngươi sẽ là người đầu tiên bước vào nữa, không ngờ thực lực tiểu yêu nữ cũng không bằng người ta đấy."

    Yêu Lan nghe ra ý trêu chọc trong lời nói của nàng, nhưng vẫn khá khổ não, nhíu mày: "Trên người ta là yêu lực không phải linh lực, tất nhiên là phải giấu đi rồi. Nếu ta dùng toàn lực thật thì đám người này còn không đủ để nhìn nữa kìa."

    "Vậy ngươi thông qua thí luyện bằng cách nào thế?" Tô Tiện lại hỏi nữa.

    "Lúc trước ta có theo người ta học qua mấy chiêu phù pháp, không ngờ bây giờ có tác dụng rồi nè."

    Tô Tiện cảm thấy kỳ quặc: "Ngươi còn từng học phù pháp?"

    Yêu Lan nháy nháy mắt nhưng không có ý định trả lời, chỉ đổi giọng nói với Tô Tiện: "Khi nãy trong thí luyện ta nghe người ta nói Không Thiền Phái chia thành bốn đại tông môn, vào tông môn nào thì là đệ tử của vị tông chủ đó. Mấy tông chủ này thực lực bất phàm, nếu để bọn họ nhìn ra thân phận của chúng ta thì thật phiền phức. Hay là chúng ta chọn một tông môn ít chuyện, thanh nhàn một chút đi." Dù sao hai người cũng ở lại đây trong một khoảng thời gian rất ngắn, lời của Yêu Lan đúng thật có chút đạo lý. Chỉ là Tô Tiện không biết nhiều về Không Thiền Phái, bèn thấp giọng nói: "Ngươi định vào tông môn nào?"

    Yêu Lan cười một tiếng, quả nhiên đã sớm có tính toán, dùng âm lượng vừa đủ hai người nghe nói: "Bốn tông môn của Không Thiền Phái gồm Mạnh Chương Tông của Mai Sương Mộng, Giám Binh Tông của Tề Duyệt, Lăng Quang Tông của Mai Nhiễm Y, Chấp Minh Tông của Thư Vô Tri." Nói xong, Yêu Lan hơi khựng lại một chút dường như có điều suy tư, lúc sau mới nói tiếp: "Ta nghe nói rồi, Mai Sương Mộng với Mai Nhiễm Y là tỷ đệ, con của Chưởng môn Không Thiền Phái Mai Viễn Phương. Mai Sương Mộng say mê rèn đúc, phần lớn binh khí của đệ tử Không Thiền Phái là do một tay nàng ta tạo ra, nàng ta đối xử với đệ tử trong tông môn mình rất tốt, bồi dưỡng ra đều là những đệ tử xuất sắc nhất toàn phái. Cũng coi như là nhân bật khó lường."

    "Vậy tất nhiên không thể vào tay nàng ta rồi." Tô Tiện nghe ra ý của Yêu Lan.

    Yêu Lan gật đầu, nói: "Đệ đệ nàng ta Mai Nhiễm Y thì không bằng, tên Mai Nhiễm Y đó chẳng lo nhân tình thế thái, suốt ngày chỉ chú tâm luyện kiếm, chưa từng lo chuyện của đệ tử. Ta nói nhá, nếu có thể đi chỗ hắn thì còn gì tốt bằng."

    Tô Tiện nghe nàng ấy nói nhưng vẫn chưa đưa ra quyết định, tiếp tục hỏi: "Còn lại hai tông kia thì sao?"

    Sắc mặt Yêu Lan không được tự nhiên cho lắm, chau mày nói: "Giám Binh Tông là môn phái quản lý nghiêm ngặt nhất Không Thiền Phái, tất nhiên khỏi cần nghĩ tới nó. Còn lại Chấp Minh Tông..."

    Nói đến đó, Yêu Lan thở nhẹ một tiếng, ánh mắt xoẹt qua một tia phức tạp, cuối cùng mới nói: "Nơi đó không đi được."

    - Hết chương 7 -
     
  9. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Tỏa Hồn
    Chương 8

    Edit Beta: Nhật Nguyệt Phong Hoa

    Nghe thấy câu này của Yêu Lan, Tô Tiện ngưng mắt nhìn nàng ấy, phát hiện thần sắc nàng rất nghiêm túc. Nàng biết nàng ta không nói đùa, chỉ là vì sao không được đến đó, nàng ta không hề giải thích.

    Tô Tiện trầm mặc, đang muốn hỏi thì nghe Mộ Sơ Lương gọi mọi người một tiếng. Đại điện vốn ồn ào nhất thời yên tĩnh lại.

    Mộ Sơ Lương tuy trẻ tuổi nhưng xuất thân cao quý, lại thêm tu vi hàng đầu lớp trẻ hiện nay, người thường đối với hắn đặc biệt tôn trọng, hắn vừa nói, những người xung quanh đều nhất loạt im lặng. Mộ Sơ Lương thấy thế nhàn nhạt cười, nói với mọi người; "Bắt đầu từ bây giờ, chư vị chính là đệ tử Không Thiền Phái bọn ta, mọi người cùng nhau tu luyện, cũng không cần quá câu nệ."

    Vài người bên dưới đáp lại hắn hai tiếng. Mộ Sơ Lương tiếp theo đó đọc môn quy của Không Thiền Phái. Tô Tiện vốn đang nghiêm túc ngồi nghe nhưng đến một nửa bất giác lại nhìn sang bước bích họa trên tường. Đến khi Yên Lan bên cạnh lấy khuỷu tay huých huých mình, Tô Tiện mới hồi thần, lại nghe Yên Lan nói nhỏ bên tai nàng: "Sắp phân tông môn rồi."

    Tô Tiện liếc nhìn Mộ Sơ Lương. Một đệ tử bên cạnh Mộ Sơ Lương ôm một cái rương thật lớn bước đến, hắn quay người lấy đồ bên trong ra, phân phát cho tất cả tân đệ tử có mặt.

    Rất nhanh, Mộ Sơ Lương đã đến chỗ Tô Tiện và Yêu Lan, hắn đưa món đồ kia cho hai người, trước khi đi còn nhẹ nhàng gật đầu với Tô Tiện, trong mắt ý cười rõ ràng.

    Tô Tiện cầm món đồ Mộ Sơ Lương đưa cho quan sát giây lát mới phát giác đây là một miếng lệnh bài không biết được làm từ vật liệu gì. Lệnh bài phủ một lớp sáng, có hơi nặng, cầm trên tay có cảm giác lành lạnh, nhìn kỹ một chút, giữa lệnh bài có văn tự lập lòe hiện lên, chế tạo thật sự rất tinh tế. Tô Tiện suy đoán chốc lát liền biết chắc chắn là Mai Sương Mộng đúc ra.

    Mộ Sơ Lương phát lệnh bài cho mọi người rồi mới trở về chính giữa đại điện, quay người nói: "Đây là tín vật của Không Thiền Phái, chỉ là trên lệnh bài chưa khắc tông môn của mọi người. Chữ trên đó cần mọi người tự tìm đến tông môn của mình khắc lên."

    "Là sao?" Trong lúc mọi người đều trầm ngâm nhìn lệnh bài trong tay thì Yêu Lan đã nhịn không được hỏi.

    Mộ Sơ Lương nhìn Yêu Lan một chút, cười nói: "Hay nói cách khác, chư vị muốn vào tông môn phải tự mình đi bái sư." Hắn nói đến đây ngừng lại rồi lại nói tiếp: "Có điều chư vị muốn bái ai làm sư, vị sư thúc nào có duyên với chư vị thì không còn là chuyện ta có thể giúp nữa rồi."

    Nói như vậy, mọi người cũng dần hiểu ra.

    Thấy mọi người trong điện đều đã hiểu cả, Mộ Sơ Lương không nói nhiều nữa, báo vị trí bốn tông môn với mọi người rồi mang theo những người khác rời khỏi. Trong đại điện chỉ còn lại những người vừa thông qua thí luyện nhập môn vừa rồi, vài người thấp giọng bàn luận, còn vài người vội vội vàng vàng xông ra ngoài, chắc là trong lòng đã có sư phụ mình muốn chọn. Không bao lâu, người trong điện chỉ còn lại một nửa.

    Tô Tiện liếc qua Yêu Lan một cái định mở miệng hỏi thì Yêu Lan đã như có dự tính trước, cướp lời, cười nói: "Trong tứ đại tông môn này, người chọn vào Mạnh Chương Tông của Mai Sương Mộng và Giám Binh Tông của Tề Duyệt chắc là nhiều nhất, hai bên đó tranh giành nhất định rất nhiều, chúng ta qua Lăng Quang Tông của Mai Nhiễm Y bên đó ít người, cho dù qua đó chậm chút cũng không sao."

    Mặc dù nói vậy nhưng hai người đã đứng dậy, thu dọn một chút rồi hướng ra ngoài.

    Bước đến trước cửa, khóe mắt Tô Tiện liếc thấy một thân ảnh màu trắng, bất giác quay đầu nhìn. Là tên Lý Bích lúc nãy vẫn yên ổn ngồi trên đệm, động tĩnh xung quanh không ảnh hưởng gì tới hắn. Yêu Lan thấy điều bất thường của Tô Tiện, bèn nhìn theo nàng thấy Lý Bích, "Hắn đang ngủ à?"

    "Chắc vậy." Tô Tiện và Yêu Lan ra khỏi đại điện, Yên Lan theo sát Tô Tiện, nhỏ giọng nói với nàng: "Người lúc nãy khá lợi hại đó, cho dù bình thường là ta cũng sợ chưa chắc đã là đối thủ của hắn." Nàng ta nghĩ một hồi: "Với thân thủ của hắn, căn bản không cần đến Không Thiền Phái tu đạo làm gì, ta thấy mục đích của hắn hơn phân nửa là giống chúng ta, đến vì Huyền Thiên Thí."

    Trong lòng Tôn Tiện vốn cũng nghĩ như thế, nghe Yêu Lan nói cũng không nao núng, nói: "Binh đến nước chặn thôi, chúng ta cũng không cần quá lo lắng."

    Tô Tiện vẫn luôn là bộ dạng không nhanh không chậm này, Yêu Lan biết tính nàng cũng không nói nhiều. Hai người đến chỗ thí luyện vừa rồi. Tô Tiện nhìn ngó bốn phía không biết đang tìm cái gì. Yêu Lan hiếu kỳ nhìn động tác của nàng: "Ngươi đang nhìn gì thế?"

    "Con rối ta mang đến ban nãy." Tô Tiện hơi chau mày, thần sắc bây giờ mới xuất hiện chút thay đổi.

    Yêu Lan còn nhớ lúc nàng đến đích thực có mang theo một người, nàng ta chau mày nói: "Cái tên đeo mặt nạ đó hả? Thì ra là một con rối, ta còn tưởng là người sống kìa."

    Tô Tiện không để ý đến nàng ta, nhìn một lượt trong sảnh nhưng vẫn không thấy tung tích Tiểu Sở đâu.

    "Hắn biết mắt rồi. Không phải là bị người ta bắt đi rồi chứ?" Yêu Lan cùng đi tìm với Tô Tiện, nửa ngày vẫn chưa có kết quả bèn buộc miệng đoán.

    Tô Tiện lắc đầu, chính nàng cũng cảm thấy quái lạ: "Nếu không có phù chú của ta, hắn sẽ không nghe lệnh ai đâu."

    "Nhưng mà..." Yêu Lan định nói gì đó nhưng thấy sắc mặt Tô Tiện lại không dám nói ra, chỉ nhỏ giọng bảo: "Vậy bây giờ phải làm sao?"

    Tô Tiện cũng không gấp, nàng mang theo Tiểu Sở lâu như vậy, là chủ nhân của con rối tự nhiên vẫn sẽ có cách tìm con rối về. Lúc đầu khi lão đầu nọ giao con rối cho nàng còn dạy nàng một thuật pháp, cho dù Tiểu Sở ở đâu nàng cũng có thể cảm ứng được. Nàng nhắm mắt giải phóng thần thức, không lâu sau quả nhiên có cảm ứng, nàng mở to mắt hướng về phía bắc. "Tiểu Sở ở bên kia."

    Yêu Lan cũng nhìn theo ánh mắt của nàng nhưng chỉ thấy tầng tầng lớp lớp đại điện, nàng ta nghe Tô Tiên xưng hô với con rối như vậy, nhịn không được hỏi: "Ngươi gọi hắn là Tiểu Sở? Không phải có liên quan tới Sở Kinh Tửu kia chứ? Ngươi không phải rất ghét hắn à, sao lại gọi con rối bằng cái tên đó?"

    Tô Tiện nào có thèm để ý đến nàng ấy, ai ngờ nàng ta vẫn ở phía sau nói không ngừng: "Chẳng lẽ là bị ta nói trúng rồi? Thật sự là vì Sở Khinh Tửu hả?"

    Tô Tiện vốn dĩ không muốn nhiều lời nhưng nghe Yêu Lan huyên thuyên không ngừng, Tô Tiện dừng bước quay đầu nhìn nàng ta nhíu mày: "Ngươi còn muốn nói gì thì nói ra hết bây giờ đi."

    Yêu Lan nghi hoặc nhìn nàng: "Sao vậy?"

    Tô Tiện cười nói: "Để lát nữa ta dán miệng ngươi lại rồi không nói được nữa đấy."

    Yêu Lan: "..." Vội vàng lấy tay bịt miệng mình, mơ mơ hồ hồ nói: "Ta không hỏi gì nữa đâu, chúng ta nhanh đi tìm Tiểu Sở của ngươi đi, chuyện gia nhập tông môn xíu nữa nói cũng được."

    Trên đường đi quả nhiên Yêu Lan đã đổi tính không nói nhiều nữa, một câu dư thừa cũng không hỏi, so với lúc trước như hai người khác nhau. Tô Tiện dẫn đường, hai người đi thẳng một mạch về phía bắc Không Thiền Phái. Không Thiền Phái quanh năm giá lạnh, hôm qua tuyết mới rơi một ít thôi, hôm nay đã phủ trắng cả mặt đất. Hai người vượt qua một cây cầu dài, đi qua rừng cây bám đầy sương tuyết, lúc này mới đến trước một đại điện.

    Bốn phía xung quanh tuyết trắng mênh mông, trên đỉnh đại điện bao trùm một tầng tuyết dày đặc, đến cả chữ trên bức hoành cũng nhìn không ra rồi. Hôm nay có không ít đệ tử mới nhập môn nên cả Không Thiền Phái người tới lui rất nhiều, bốn bề náo nhiệt vô cùng. Nhưng nơi này trừ bọn Tô Tiện hình như không còn ai khác. Yêu Lan nén nhịn cả đoạn đường, đến đây cuối cùng cũng nén hết nổi rồi: "Tiểu Sở của ngươi thật sự tới đây à?"

    Tô Tiện bình tĩnh nhìn nàng ấy, cảm thấy người này từ nãy đến giờ luôn miệng bảo "Tiểu Sở của ngươi", cũng không biết đang nghĩ cái gì. Nàng cũng không quản nhiều, chỉ gật đầu nhẹ, nói: "Ta có thể cảm nhận được hắn đang ở đây."

    "Hắn chạy cũng giỏi thật, chạy tới chỗ vắng vẻ thưa thớt này luôn đó." Yêu Lan nói.

    Tô Tiện cười: "Cũng có khả năng hắn bị thành phần vô liêm sỉ nào đó bắt tới đây thì sao?" Nàng chỉ thuận miệng nói vậy nhưng trong lòng vẫn có vài phần khó hiểu. Tiểu Sở là con rối, bình thường chỉ nghe mệnh lệnh của nàng sao lại chạy loạn đến đây được?

    Trong lúc hai người đang nói chuyện, cánh rừng lúc nãy bọn họ vừa đi qua phát ra tiếng bước chân trầm ổn. Hai người đưa mắt nhìn thì thấy một nam tử trẻ tuổi đạp tuyết mà đến, mặt mày sắc bén, tròng mắt lạnh lùng đón lấy ánh tuyết, lạnh lẽo từ trong ra ngoài. Người đến là người bọn họ đã gặp ở đại điện, thiên tài thiếu niên Lý Bích, cũng là người hạng nhất thí luyện nhập môn lần này.

    Lý Bích làm như không nhìn thấy hai người bọn họ, bước ra khỏi rừng cây rồi lướt qua hai người Tô Tiện, nhanh chóng tiến vào trong phòng.

    Yêu Lan vốn đang trưng bộ mặt mê hoặc lòng người nhưng thấy hắn chẳng thèm để ý đã đi vào kia, nàng ta phẫn nộ: "Tính tình tên này làm sao thế không biết."

    Tô Tiện biết yêu nữ Yêu Lan sinh ra đã có đôi mắt mê người, trong mấy năm qua câu cũng được vô số người, lần này thấy nàng ta không dễ gì mới giận tới mức đỏ cả mũi thế này, Tô Tiện không nhịn được cười ra tiếng. Yêu Lan thấy nàng cười mình càng thêm giận, nhưng không dám trút lửa giận lên Tô Tiện, chỉ đành giục giã nói: "Đừng cười nữa, chúng ta nhanh vào trong thôi."

    Tô Tiện cũng nghĩ phải nhanh chóng tìm ra Tiểu Sở thôi bèn gật đầu đồng ý. Nàng lướt mắt qua đại điện một lát, trong lòng đã có quyết định.

    Lý Bích có thể đến đây vậy thì đây chắc là một trong bốn tông môn mà vị tông chủ nào đó đang ở đây. Trừ Lý Bích, những người khác không ai đến chứng tỏ vị tông chủ này cũng chẳng phải người đáng để chọn làm sư phụ gì. Suy đi tính lại, người sống ở đây chỉ có thể là Mai Nhiễm Y của Lăng Quang Tông hoặc Thư Vô Tri của Chấp Minh Tông.

    Tô Tiện không nói ra suy đoán của mình mà cùng Yêu Lan bước vào trong. Đại điện ở đây có điểm không giống so với những đại điện khác, trong điện bày đồ vật la liệt khắp nơi, trên vách tường là giá sách, trên giá chất đầy các loại sách. Sâu phía trong điện bày vô số vò rượu, một người đang ngồi xiên xiên vẹo vẹo bên một vò rượu khá lớn, gương mặt không kiềm chế được ý cười nói chuyện với Lý Bích.

    Mà bên cạnh người nọ, Tiểu Sở đang yên lặng ngồi đó. Không biết mặt nạ của hắn bị người ta tháo xuống lúc nào, tùy ý đặt trên nền đất. Hắn cúi đầu rũ mắt, lông mi hơi rung, dung nhan hoàn hảo phản chiếu dưới ánh nến, đẹp như cảnh sắc trong tranh.

    - Hết chương 8 -
     
  10. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Tỏa Hồn
    Chương 9

    Edit Beta: Nhật Nguyệt Phong Hoa

    "Tiểu Sở!" Tô Tiện nhẹ nhàng gọi. Tiểu Sở nghe thấy tiếng nàng lập tức bật dậy, Tô Tiện lại nói: "Qua đây!"

    Tiểu Sở ngoan ngoãn đến bên cạnh Tô Tiện, không nhìn nam tử kia dù chỉ một chút.

    Vốn dĩ nam tử nọ đang nói chuyện với Lý Bích, thấy tình cảnh này bèn cười ra thành tiếng, giương mày nói với Tô Tiện: "Con rối này là của ngươi?"

    "Phải." Tô Tiện gật đầu đáp lại. Sau đó quay sang nhìn Yêu Lan đứng bên cạnh, nàng ta bình thường hay lắm lời nhưng bây giờ không biết sao lại như mất đi năng lực ngôn ngữ vậy, chỉ trân trân nhìn nam tử kia. Đến khi Tô Tiện huých tay nàng ta một cái, nàng ta mới chịu tỉnh lại, thu lại thần sắc vào đáy mắt, nhỏ giọng nói: "Chúng ta là đệ tử mới nhập môn lần này."

    "Ồ!" Nam tử bất giác cười rộ lên, lông mày như kiếm cong lên, nói với hai người: "Các ngươi muốn đến Chấp Minh Tông của ta?"

    Tô Tiện không trả lời, nhưng xem ra gần đúng với dự đoán của nàng nơi đây quả thật là một trong hai nơi Chấp Minh Tông hoặc Lăng Quang Tông.

    Thì ra đây là Chấp Minh Tông. Nam tử này đương nhiên là tông chủ Chấp Minh Tông Thư Vô Tri.

    Nghĩ đến đây, Tô Tiện bắt đầu nghiêm túc đánh giá người này.

    Nhìn không ra rốt cuộc Thư Vô Tri bao nhiêu tuổi, người tu đạo vốn có sinh mệnh rất dài, hắn xem ra không đến 30 tuổi nhưng đã là một trong bốn tông chủ của Không Thiền Phái, nghĩ lại chắc cũng không phải quá nhỏ tuổi. Người này thần sắc nhàn nhạt, khóe mắt luôn mang theo ý cười, trên người nồng nặc mùi rượu. Chỉ có điều người tu đạo vốn kỵ uống rượu, càng là người có tu vi cao cường càng hiểu rõ điều này. Nhưng Thư Vô Tri hình như không quan tâm lắm, toàn bộ Chấp Minh Tông chồng chất nào rượu là rượu, cũng không biết là có duyên cớ gì không.

    Trong lúc Tô Tiện đánh giá Thư Vô Tri, Thư Vô Tri cũng đang đánh giá nàng, hắn nhìn một hồi lâu cuối cùng vừa ý gật đầu: "Căn cốt rất tốt chỉ là không có tu vi, nếu chuyên tâm tu luyện nhất định có thể thành đại nghiệp." Hắn bình phẩm Tô Tiện xong thì chuyển hướng sang Yêu Lan đứng đờ ra như tượng gỗ bên cạnh Tô Tiện. Nhưng tầm mắt hắn còn chưa tiếp xúc với nàng ta, Yêu Lan đã khẽ kêu lên một tiếng, lắc đầu nói: "Chúng ta đến để tìm con rối, đi nhầm nơi thôi không phải muốn bái Chấp Minh Tông chủ làm thầy."

    Biểu hiện của nàng ta vô cùng khác thường, nói hết lời liền kéo Tô Tiện đi ra ngoài.

    Tô Tiện biết nàng ấy có vấn đề nhưng không nói gì đành mặc kệ nàng ta, kéo theo Tiểu Sở cùng bước ra ngoài. Nhưng hai người vừa đi được mấy bước, Thư Vô Tri đã gọi lại, Tô Tiện quay đầu nhìn hắn, Thư Vô Tri cười nói: "Ta rất có hứng thú với con rối của ngươi, không bằng hai ngươi cứ ở lại Chấp Minh Tông, bái ta làm sư phụ thế nào?"

    "Bọn ta..." Yêu Lan cắn cắn môi, nhỏ giọng nói: "Bọn ta sớm đã có sư phụ mình muốn chọn rồi, Chấp Minh Tông không cần..."

    "Ồ?" Thư Vô Tri buồn cười nhìn hai người, ung dung thay đổi tư thế ngồi, chống cằm nói: "Vậy các ngươi nói xem muốn bái ai làm thầy?"

    Yêu Lan hơi do dự, lại nhìn sang Tô Tiện, nàng bèn thầy Yêu Lan đáp lời: "Hai người chúng ta vốn định bái nhập Lăng Quang Tông."

    "Lăng Quang Tông?" Thư Vô Tri dường như khá ngạc nhiên, lại không nhịn được mỉm cười, "Đi chỗ của tên Mai Nhiễm Y đó thì có gì tốt? Hắn chỉ lo luyện công của mình, chuyện khác không lo đâu. Chi bằng các ngươi đến chỗ ta, muốn học gì ta dạy cái đó, thế nào?"

    Tô Tiện biết Yêu Lan bất thường nhất định có nội tình gì đó, không định trả lời. Nhưng mà rất nhanh Thư Vô Tri lại nói với con rối bên cạnh nàng: "Hồi nãy bọn họ gọi ngươi là Tiểu Sở đúng không, vậy Tiểu Sở ngươi nói xem có phải chỗ ta tốt hơn không?"

    Tô Tiện vốn không xem lời hắn là thật nhưng ngoài dự liệu, Tiểu Sở nghe xong lời hắn lại thật sự gật đầu.

    Động tác này của hắn khiến Tô Tiện ngỡ ngàng.

    "Chấp Minh Tông chủ có thể khiến hắn nghe lời người?" Tô Tiện nhìn Tiểu Sở, lại quay sang hỏi Thư Vô Tri.

    Thư Vô Tri cười đáp: "Khi nãy ở bên ngoài gặp được hắn, ta cảm thấy hắn rất thú vị nên mang về đây, con rối này thật sự rất nghe lời, ngươi lấy nó ở đâu ra vậy?"

    Tô Tiện chưa từng gặp phải tình huống này bao giờ, Tiểu Sở trước giờ chỉ nghe lời nàng nếu không có phù chú khống chế lời của người khác hắn sẽ không nghe theo. Đấy là lúc nàng lấy được Tiểu Sở từ chỗ lão đầu, lão ấy đã nói với nàng như thế. Sau khi con rối nhận chủ, chỉ nghe lời một mình chủ nhân. Nhưng tình huống hiện tại Tô Tiện cũng không biết phải giải quyết thế nào.

    Ngay khoảnh khắc Tô Tiện trầm ngâm đó, Thư Vô Tri lại nói: "Ngươi có phải cảm thấy rất kỳ quái, hay là ngươi đến chỗ ta đi ta nói với ngươi nguyên nhân."

    "Trên người hắn có tiên hồn, chắc ngươi biết chứ?" Thư Vô Tri cười híp mắt, nắm chắc mười phần nói, "Chấp Minh Tông bọn ta tu luyện là tâm đ*o, có thể nhìn thấy những gì mà người khác không nhìn thấy, biết những việc mà người khác không biết, chỉ cần tu luyện đại thành, ngươi có thể nhìn thấy tầng hồn đó, có thể nói chuyện với hắn, ngươi thật sự không muốn thử?"

    Điều kiện Thư Vô Tri đề ra đích thật làm Tô Tiện dao động, nàng nhìn sang sắc mặt Yêu Lan một chút, cuối cùng vẫn lắc đầu: "Đa tạ ý tốt của tông chủ chỉ là chúng ta chí không tại đây, không dám làm phiền nữa."

    Thư Vô Tri không ngờ tới điều kiện mình đặt ra như thế Tô Tiện vẫn không động lòng. Thần sắc hắn hơi thay đổi, đang định lên tiếng thì thấy Yêu Lan vội vã bắt cánh tay Tô Tiện, nói: "Chúng ta gia nhập Chấp Minh Tông đi."

    "Yêu Lan?" Tô Tiện khẽ hỏi một câu.

    Lúc này Yêu Lan trông có vẻ đã khôi phục trở lại, sắc mặt tốt hơn trước khá nhiều. Nàng ấy nhìn Tô Tiện cười nói: "Ta nghĩ thông rồi, chúng ta ở Chấp Minh Tông cũng không có gì không tốt. Nếu tông chủ có thể giúp ngươi khám phá bí mật trên người con rối, vậy chúng ta ở lại đây đi."

    Tô Tiện nhìn thần sắc Yêu Lan, biết đối phương vì mình mới đồng ý ở lại. Nàng nói tiếng cảm ơn với Yêu Lan, nói tiếp: "Với ta mà nói vào tông môn nào cũng đều như nhau, bí mật trên người Tiểu Sở ta cũng sẽ tự có cách tra xét rõ ràng, cũng không tiện ở lại."

    Yêu Lan hơi hoảng, còn muốn khuyên nữa đã thấy Thư Vô Tri đứng dậy, đi đến trước mặt hai người.

    Thư Vô Tri vẫn luôn lo khuyên Tô Tiện lúc này đến gần mới nhìn rõ Yêu Lan. Hắn hơi nhếch môi, chống cằm nói: "Ngươi tên Yêu Lan à? Kỳ lạ, hình như có chút quen thuộc."

    Yêu Lan ngẩn ra, liền đáp: "Chắc là nhận nhầm rồi, đây là lần đầu tiên ta đến Không Thiền Phái."

    "Ta có nói là gặp ở Không Thiền Phái đâu." Thư Vô Tri cười vỗ vỗ cánh tay nàng ấy, tiến gần nói: "Hoặc có thể một ngày nào đó ta xuống núi rồi gặp cũng nên. Đôi mắt ngươi rất đẹp, nếu ta gặp qua rồi nhất định sẽ ghi nhớ, không có gì kỳ lạ." Hắn nói rồi bèn quay lưng lại, giơ tay ra không biết đang làm gì. Yêu Lan có chút mờ mịt nhìn theo bóng lưng hắn. Ngược lại Tô Tiện rất nhanh đã cảm giác có gì đó không đúng.

    Tô Tiện nhìn xuống thắt lưng Yêu Lan, miếng lệnh bài Mộ Sơ Lương đưa cho nàng ấy đã không thấy đâu nữa. Đương lúc nàng định hỏi thì Thư Vô Tri quay người lại, giơ vật trong tay hắn ra nói với Yêu Lan: "Xong rồi, ngươi đã là đệ tử Chấp Minh Tông bọn ta." Vật trong tay hắn chính là lệnh bài của Yêu Lan. Chỉ là trên lệnh bài vốn trống không bây giờ đã được khắc thêm hai chữ "Chấp Minh".

    Tô Tiện: "..."

    Người có sức mạnh cao cường không cần liêm sỉ cũng là chuyện hợp tình hợp lý thôi. Thư Vô Tri trả lệnh bài cho Yêu Lan rồi mới tùy ý bảo: "Lúc Mộ Sơ Lương đưa tấm lệnh bài này cho các ngươi có nói không? Một khi chữ đã khắc lên lệnh bài thì không đổi được đâu, về sau ngươi chính là người của Chấp Minh Tông." Hắn cười cười, lại giơ tay ra với Tô Tiện, "Bạn ngươi đã nhập tông môn của ta rồi. Chắc bây giờ ngươi không còn gì đáng suy nghĩ nữa đâu nhỉ?" Hắn sớm đã nhìn ra Tô Tiện không chịu nhập môn là vì Yêu Lan, nên mới ra tay từ chỗ Yêu Lan trước.

    Tô Tiện liếc nhìn hắn một cái, cuối cùng vẫn giao nộp lệnh bài ra. Không lâu sau, Thư Vô Tri đã khắc xong lệnh bài, trả cho Tô Tiện.

    Thấy đã khắc xong chữ lên lệnh bài hai người họ rồi, tâm tình Thư Vô Tri cực kỳ vui vẻ, bất giác ngâm nga một khúc hát, chỉ là mới hát được hai ba câu, Lý Bích vẫn yên tĩnh ngồi bên cạnh bỗng cất lời: "Chấp Minh Tông chủ, ta có thể nhập môn chưa?"

    Nãy giờ đều là ba người nói chuyện với nhau, giờ này Thư Vô Tri mới sực nhớ ra góc tường bên kia còn một tên Lý Bích. Hắn khẽ vuốt trán rồi bước lên trước khắc chữ lên tấm lệnh bài của Lý Bích, nói tiếp: "Những người khác đều không muốn nhập tông môn của ta, đến hai tiểu cô nương này cũng là bị ta ép buộc mới chịu gia nhập. Tiểu tử nhà ngươi cũng được lắm đấy, lại chủ động muốn bái ta làm sư phụ." Hắn khắc chữ xong liền giao lại cho Lý Bích, hỏi, "Ngươi muốn theo ta học cái gì?"

    "Không học gì hết." Lý Bích vẫn nhắm mắt, lạnh lùng phun ra một câu, "Ngươi cũng không cần dạy ta gì cả, ta nhập môn chỉ vì Huyền Thiên Thí, cũng chỉ vì tiện đường nên mới bái ngươi làm thầy thôi."

    Cách này của hắn giống y hệt cách của bọn Tô Tiện. Chỉ là hai người Tô Tiện giấu giếm mục đích của mình, ngược lại tên thiếu niên này lại đem lời thật lòng nói ra bằng hết.

    Thư Vô Tri nghe thế không nhịn được bật cười, không quan tâm sắc mặt mất kiên nhẫn của Lý Bích, vỗ vỗ vai hắn: "Nói ngươi thú vị đúng thật là thú vị, tuy ngươi không muốn học nhưng vẫn phải gọi ta một tiếng sư phụ." Hắn nói đến đây lại chuyển hướng sang hai người Tô Tiện, chỉ chỉ Yêu Lan nói: "Chấp Minh Tông của chúng ta đệ tử không nhiều lắm, ngươi nhập môn sớm hơn bọn họ một chút nên ngươi xếp thứ mười ba." Hắn lại quay sang Tô Tiện, "Ngươi mười bốn."

    Hắn nói xong cuối cùng mới đến lượt Lý Bích: "Ngươi nhập môn trễ nhất nên là tiểu sư đệ, sau này gặp bọn họ phải gọi một tiếng sư tỷ."

    Lý Bích nhắm mắt ngồi thiền, cũng không biết hắn có nghe lời Thư Vô Tri nói hay không.

    Hai người Tô Tiện cũng không nghĩ là hắn sẽ trả lời nhưng qua một lúc, hắn bỗng mở mắt, trong mắt có chút bất mãn nhẹ, "Rõ ràng là ta đến bái sư trước tại sao ta lại thành nhỏ nhất?"

    Thư Vô Tri bật cười: "Ngươi khắc chữ muộn nhất." Hắn nhìn ra tính khí tên tiểu đồ đệ này không được tốt cho lắm, cũng không trêu hắn thêm nữa. Nói tiếp với mọi người ở đây: "Hôm nay trời cũng không còn sớm nữa, ta mặc kệ các ngươi nhập môn vì mục đích gì, chuyện nên làm cuối cùng vẫn phải làm. Sáng sớm ngày mai các ngươi đến đây, ta để các ngươi gặp các sư huynh sư tỷ, còn phải giao phó vài chuyện nữa. Hôm nay các ngươi cứ về nghỉ ngơi trước đi."

    Lý Bích không đáp, nhấc kiếm lên rồi đứng lên rời khỏi.

    Tô Tiện với Yêu Lan cũng mang theo Tiểu Sở đi ra ngoài. Thư Vô Tri lại trở về ngồi bên cạnh vò rượu của hắn, nhấc vò bên cạnh lên uống một ngụm, bất giác lại nhìn theo hướng Tô Tiện vừa rời khỏi cười lên một tiếng.

    "Si(*) nhân, si nhân..." Hắn cười.

    - Hết chương 9 -

    (*) "Si" này là "si" trong "cuồng si" ấy.
     
  11. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Tỏa Hồn
    Chương 10

    Edit Beta: Nhật Nguyệt Phong Hoa

    Gia nhập Không Thiền Khái rồi, Tô Tiện cũng không cần ở lại căn phòng lúc trước Mộ Sơ Lương an bài cho nàng. Lúc nàng và Yêu Lan đến khu vực dành cho đệ tử ở phía nam, phát hiện một đám người đã chờ sẵn ở đây rồi, đang xếp hàng nhận chìa khóa phòng và chăn đệm.

    Đợi trước cửa phòng chúng đệ tử là một nữ đệ tử Không Thiền Phái. Nếu Tô Tiện nhớ không lầm đó là nữ đệ tử đi theo sau Mộ Sơ Lương lúc thí luyện nhập môn. Chắc là sư muội Mộ Sơ Lương tên là Cận Tuyết.

    Tô Tiện dẫn theo Yêu Lan đến trước mặt Cận Tuyết, Yêu Lan cười híp mắt gọi sư tỷ, nhưng Cận Tuyết nghe câu này xong không những không xếp chỗ ở cho bọn họ ngược lại còn ngước mắt nghiêm túc quan sát Tô Tiện.

    Tô Tiện cảm thấy ánh mắt đối phương không có thiện cảm gì, không sợ cũng nhìn lại nàng ta. Bốn mắt giao nhau, một người lẫm liệt như sương tuyết, một người thần sắc điềm đạm, nhưng không ai nói với nhau câu nào.

    "Ngươi tên Tô Tiện đúng không?" Cận Tuyết hỏi.

    Tô Tiện đáp một tiếng, Cận Tuyết lại nói: "Ta nghe nói là đại sư huynh đưa ngươi về."

    "Phải." Tô Tiện gật đầu.

    Cận Tuyết cười nhẹ một tiếng, hàn tuyết trên mắt dường như cũng theo đó tiêu tán. Trước mặt nàng ta là một hòm rương chứa chìa khóa, nàng ta cúi đầu lục lọi, cuối cùng lấy ra một chiếc chìa khóa có gắn dây màu đỏ đưa cho Tô Tiện, ôn nhu bảo: "Con người đại sư huynh rất tốt, nếu huynh ấy đặt kỳ vọng vào ngươi cao như vậy, ngươi không nên phụ tấm lòng của huynh ấy."

    Tô Tiện nhận chìa khóa, Cận Tuyết lại nói: "Ngươi đi vào trong, gian Trúc Tự thứ 23 là nơi ở của hai người."

    Tô Tiện nhìn chìa khóa trong tay một lát, Cận Tuyết chăm chú nhìn Tô Tiện, hai người im lặng chốc lát. Trong lúc Cận Tuyết đang định mở miệng thì Tô Tiện nở nụ cười, gật đầu với Cận Tuyết nói: "Đa tạ sư tỷ."

    Thần sắc Cận Tuyết lúc này mới hòa hoãn một chút nhưng không cười, nhỏ giọng thúc giục hai người nhanh vào trong, rồi mới tiếp tục phát chăn đệm và chìa khóa.

    Tô Tiện và Yêu Lan cầm chìa khóa, lại nhận tiếp chăn đệm từ các đệ tử khác, đi vào trong khu vực dành cho đệ tử. Tuy mỗi năm Không Thiền Phái thu về rất ít người nhưng cả tông phái thì rất nhiều, hằng năm đều có tân đệ tử nhập môn, số lượng đệ tử cũng không ít, cho nên đệ tử sống ở đây rất nhiều. Không Thiền Phái tuân thủ quy tắc bình đẳng, nên y phục thức ăn, nơi ở, đi lại của chúng đệ tử đều như nhau, đến người được khen ngợi vô số như đại sư huynh Mộ Sơ Lương cũng không ngoại lệ. Lúc này có lẽ những đệ tử khác đều đang tu luyện, chỉ có tân đệ tử mới đi lại bên ngoài, cho nên xung quanh vô cùng yên tĩnh, trước mỗi phòng đều có lệnh bài, cho dù phòng ở đây rất nhiều nhưng cũng không sợ đi nhầm.

    Trầm mặc đi được một lúc, dường như Yêu Lan đã khôi phục lại trạng thái ngày thường, kéo Tô Tiện nói: "Người ban nãy nhìn ngươi có chút cổ quái, ngươi có gặp cô ta rồi à?"

    "Chưa gặp."

    Yêu Lan nhướng mày nhìn nàng: "Cô ta là ai?"

    "Có lẽ là sư muội của Mộ Sơ Lương." Tô Tiện đáp một câu, lại nghĩ ngợi nói: "Ánh mắt ngươi nhìn Thư Vô Tri cũng rất kỳ quái, ngươi gặp hắn rồi?"

    Yêu Lan bị Tô Tiện hỏi ngược lại nhất thời sắc mặt khẽ biến, lắc đầu nói: "Chưa hề gặp."

    Tô Tiện có vẻ không tin lời nàng ấy lắm: "Lúc đó ngươi nói mình chưa từng tới Không Thiền Phái nhưng nếu ta nhớ không sai, bảy năm trước ngươi từng đến đây một lần, còn trộm mất một món trân bảo của Không Thiền Phái nữa."

    Yêu Lan bị một lời của Tô Tiện vạch trần, hơi cau mày, che mặt nói: "Bà cô ơi tha cho ta đi mà."

    "Ngươi không muốn nói thì thôi vậy." Tô Tiện cũng không định cưỡng ép Yêu Lan nói ra, chuyện này cũng không liên quan gì đến nàng, nàng cũng không muốn làm khó người khác, chỉ là tùy tiện chọc Yêu Lan chút thôi. Nàng nói xong câu đó, hai người đi qua một lối rẽ rồi dừng bước: "Đến rồi."

    Căn phòng trước mặt hai người nhìn lại thì cũng không khác biệt gì so với những căn của các đệ tử khác. Chỉ là căn phòng này gần như ở tận trong cùng, nhìn phía sau là một bức tường cực kỳ cao, bên trên có dán vài tờ bùa chú cũ kỹ, mặt tường loang lố vết giống như bị kiếm rạch qua hoặc bị thứ gì cào lên vậy. Như này xem ra thì có chút dọa người.

    Yêu Lan trừng mắt nhìn bức tường cao phía sau căn phòng, nói: "Ngươi nói có phải ả đó cố ý phân chúng ta đến căn phòng này không?"

    Tô Tiện không trả lời, bước lên trước căn phòng, trước cửa phòng có một khối mộc bài, trên đó viết "Trúc 23".

    Cửa phòng có một ổ khóa, bên trên rỉ sét gần hết, hình như lâu lắm rồi không có ai dùng đến. Tô Tiện móc chìa khóa ra tra vào ổ, cái ổ khóa đó cũng không dễ dùng, thử một hồi mới nghe "cách" một tiếng, ổ khóa mở ra. Tô Tiện đẩy cửa, căn phòng lâu rồi không có ai dùng mở toang bụi bay mịt mùng ra, Yêu Lan đứng sau vừa ho vừa quạt bụi, trừng mắt nhìn căn phòng bụi bặm bám đầy, cách một hồi lâu mới dịu lại, nói với Tô Tiện: "Ta có thể ra ngoài kia tẩn cho tiểu yêu tinh kia một trận không?"

    "Nếu ngươi đánh thật thì ngay lập tức chúng ta sẽ bị đá xuống núi đó." Tô Tiện bình tĩnh đáp một câu, lại nhìn căn phòng rất lâu không ai ở, mạng nhện bám đầy bụi lại bay tứ tung, nàng nhịn không được thở dài: "Có đánh nhớ che mặt rồi hãy đi."

    Yêu Lan: "..."

    Tuy hai người nói thế nhưng vẫn phải vào ở, chỉ có điều Yêu Lan sống nhiều năm như vậy, chỉ biết đánh nhau với giết người, nếu phải ra tay dọn dẹp cái phòng này thì thật sự không có kinh nghiệm. Nàng ấy cũng không dám kỳ vọng ở Tô Tiện, trong ký ức của nàng Tô Tiện vẫn luôn có người dâng ăn dâng uống tận miệng, mấy chuyện này còn không đụng đến một ngón tay, lại nhịn không nổi hỏi: "Chúng ta làm sao bây giờ?"

    Tô Tiện không trả lời, lướt mắt xuyên qua Yêu Lan nhìn Tiểu Sở vẫn luôn ngoan ngoãn ở bên cạnh bọn họ.

    Mới đầu Yêu Lan thật không hiểu, người như Tô Tiện, tại sao phải mang con rối theo bên mình. Thực lực Tô Tiện không tầm thường, cho dù giao thủ với người ta cũng không cần con rối này bảo vệ làm chi.

    Đến khi trông thấy Tiểu Sở im lặng không phát ra chút âm thanh nào dọn dẹp cả căn phòng như mới, Yêu Lan mới mở to mắt trừng trừng nhìn rất lâu, nghiêm túc nói: "Chẳng trách ngươi không thể rời xa Tiểu Sở."

    Tô Tiện: "..."

    Nàng lườm Yêu Lan một cái, nhàn nhạt lên tiếng: "Tiểu Sở theo ta rất lâu rồi, chỗ lợi hại của hắn không chỉ có nhiêu đây đâu."

    Yêu Lan cũng không biết rốt cuộc con rối này lợi hại ở chỗ nào, chỉ là thấy cả phòng được dọn dẹp sạch sẽ như vậy tâm tình cũng tốt hơn rất nhiều. Nàng ấy nói mình có chút chuyện cần làm rồi ra ngoài. Tô Tiện cũng không hỏi Yêu Lan muốn làm gì, đợi đến khi mặt trời sắp xuống núi rồi, Yêu Lan mới trở về, trong tay cầm một bó hoa mai. Yêu Lan mang hoa mai cắm vào chiếc bình còn trống không đặt trên bàn, cả phòng phảng phất hương mai. Yêu Lan nở nụ cười, quay đầu nói với Tô Tiện: "Chắc ngươi không biết, ở Không Thiền Phái có một rừng mai tuyệt đẹp nằm phía nam cách khu của đệ tử không xa, khi nào rảnh ta dẫn ngươi đi xem."

    "Được thôi." Dù sao cũng phải ở lại đây hai tháng, Tô Tiện không do dự đồng ý ngay.

    Nàng đi múc một chậu nước về lau tay rửa mặt cho Tiểu Sở. Yêu Lan nhìn rõ diện mạo của đối phương, ngẩn người nói: "Sở Khinh Tửu?"

    Lúc trước mặt nạ của Tiểu Sở có tháo ra ở chỗ Thư Vô Tri, bất quá tâm ý Yêu Lan đều đặt hết lên người Thư Vô Tri nên không phát giác ra. Tô Tiện thấy nàng ấy kinh ngạc như vậy bèn nói: "Đây chỉ là con rối có gương mặt y đúc Sở Khinh Tửu thôi."

    Yêu Lan có điều suy tư nhìn mặt Tiểu Sở, một lúc mới ngồi xuống, nói: "Ta nghe nói không lâu trước có người dùng con rối diện mạo giống Sở Khinh Tửu vạch trần thân phận của của Sở đại thiếu gia hiện tại, còn có sự thật Sở Khinh Tửu đã chết. Người đó... là ngươi ư?"

    Động tác Tô Tiện hơi khựng lợi, nàng giặt sạch chiếc khăn vừa lau mặt cho Tiểu Sở, vắt khô rồi tiếp tục lau tay cho hắn, vừa lau vừa nói: "Không ngờ tin tức truyền nhanh tới vậy."

    Yêu Lan nhìn thấy phản ứng của nàng lập tức khẳng định suy đoán của mình, nàng ấy nói tiếp: "Chuyện lớn như vậy, mọi người đương nhiên phải đặc biệt quan tâm. Ta nghe bảo Sở lão gia hình như cũng không rõ chuyện này, đến khi ngươi vạch trần rồi mới cho người đi điều tra. Nói gì mà tất cả đều do nhị thúc của Sở Khinh Tửu Sở Hành giở trò, lúc trước Sở Khinh Tửu được đưa về Sở gia chỉ còn thoi thóp nhưng hai huynh đệ Sở Hành và Sở lão gia trước nay có thù oán gì đó, bởi vậy mới không ra tay tương cứu..."

    Yêu Lan nói đến đây thì ngưng lại. Khi nói những lời này nàng ấy vẫn luôn quan sát sắc mặt Tô Tiện, nàng trông có vẻ bình tĩnh nhưng chiếc khăn trong tay sớm đã bị vò thành một cục. Sắc mặt Tô Tiện không đổi, nhưng giọng nói có hơi trầm một chút, nói: "Ngươi nói tiếp đi."

    Yêu Lan hơi ngập ngừng một chút rồi gật đầu nói tiếp, "Sau khi Sở Khinh Tửu chết, bọn họ hủy gương mặt hắn rồi mang thi thể hắn vứt xuống sông..."

    Chiếc khăn trong tay Tô Tiện bốc cháy, ngọn lửa đỏ ánh lên đốt sạch khăn tay, đến tro tàn cũng không còn. Yêu Lan bị dọa hết cả hồn, nhanh chóng ngậm chặt miệng.

    Tô Tiện ngước mắt nhìn Tiểu Sở, nhìn gương mặt giống Sở Khinh Tửu kia, qua một lúc mới thấp giọng nói: "Thật ra sau đó ta có điều tra, những chuyện này ta đều biết, nhưng do lúc đó ta không suy nghĩ nhiều, mang hắn về nơi đó mới hại hắn ra nông nổi này." Nàng khựng lại giây lát, lại nói: "Bây giờ Sở Hành ra sao?"

    "Sự tình của hắn bại lộ tất nhiên không ai che chở được hắn." Yêu Lan thở dài, nghĩ ngợi, "Người muốn báo thù cho Sở Khinh Tửu đầy ra đó, cả tên Sở Khinh Tửu giả kia nữa, bây giờ tất cả mọi người đều muốn chính tay giết chết bọn họ, cho dù bọn chúng chưa chết thì cũng cách cái chết không còn xa nữa đâu."

    Tô Tiện không nói gì, Yêu Lan sợ nàng đau lòng bèn nhỏ giọng nói: "Ngươi với hắn cũng không tính là bạn bè, bây giờ ngươi thay hắn báo thù xem như tình nghĩa cũng tận rồi."

    "Ừ." Tô Tiện nặng nề đáp một tiếng, giây lát mới cười nói: "Ngươi nói đúng, chúng ta cũng không hẳn là bạn bè."

    Không biết vì sao, Yêu Lan cảm thấy thần sắc Tô Tiện khiến nàng ta cảm thấy hơi hoảng loạn.

    Bất quá rất nhanh Tô Tiện đã thu hồi thần sắc, đứng dậy chỉnh trang y phục cho Tiểu Sở rồi đeo mặt nạ lên cho hắn, động tác cực kỳ dịu dàng. Nàng nói: "Nên nghỉ ngơi thôi, ngày mai còn phải đến Chấp Minh Tông đó."

    "Ồ." Nhắc đến Chấp Minh Tông, mặt Yêu Lan tái lại mấy phần, gật đầu lên giường đi ngủ.

    Tiểu Sở bị Tô Tiện phái ra gác cửa, ai ngờ tuyết rơi cả đêm, ngày thứ hai thức dậy thấy tuyết đọng một mảng dày trên người Tiểu Sở, Tô Tiện liền hối hận. Nàng phủi hết tuyết trên người Tiểu Sở rồi mới cùng Yêu Lan đến Chấp Minh Tông.

    Hai người vừa đến Chấp Minh Tông, đại điện rộng lớn đã có vài người đến rồi. Ngoài dự liệu của Tô Tiện là trong mấy người đó bao gồm cả người đứng đầu trong lớp đệ tử Không Thiền Phái, Mộ Sơ Lương.

    - Hết chương 10 -
     
  12. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Tỏa Hồn
    Chương 11

    Edit Beta: Nhật Nguyệt Phong Hoa

    "Các ngươi đến cũng sớm ghê." Thấy Tô Tiện và Yêu Lan bước vào, Thư Vô Tri đợi giữa đại điện khoanh tay cười cười, "Không mang con rối kia theo à?"

    "Ta để Tiểu Sở đợi bên ngoài rồi." Tô Tiện biết Thư Vô Tri rất có hứng thú với Tiểu Sở nên mới không mang hắn theo.

    Thư Vô Tri quả nhiên lộ vẻ thất vọng nhưng qua vài giây lại nhíu mày hỏi: "Tên tiểu quỷ kia còn chưa đến á?"

    Tô Tiện đảo mắt một vòng rất nhanh đã hiểu "tiểu quỷ" mà Thư Vô Tri nói là ai, hôm qua cùng bái sư với bọn họ còn có Lý Bích, nhưng hôm nay lại chẳng thấy mặt hắn trong điện. Đương lúc mọi người đang xôn xao nói chuyện, một tiếng bước chân vang lên, Lý Bích vẻ mặt trầm tĩnh mang theo kiếm bước vào.

    Thư Vô Tri cũng không trách hắn, híp mắt kêu hắn lại, sau đó chỉ ba người mới nhập môn giới thiệu qua một lượt, đợi nói xong tên tuổi của họ, hắn lại chỉ sang ba người khác, nhìn bọn Tô Tiện giới thiệu: "Đây là đại sư huynh Mộ Sơ Lương của các ngươi, chắc là gặp qua rồi đúng không?"

    Bọn người Tô Tiện gọi một tiếng đại sư huynh, Mộ Sơ Lương cười cười, nhìn Tô Tiện nói: "Thật không ngờ Tô cô nương lại chọn Chấp Minh Tông, vậy thì chúng ta là đồng môn rồi."

    Thư Vô Tri nhướng mày: "Xem ra các ngươi có quen nhau trước rồi, vậy cũng tốt, chỉ là bây giờ không thể kêu cô nương này cô nương nọ nữa, phải gọi là sư muội."

    Mộ Sơ Lương gật đầu đáp một tiếng. Thư Vô Tri lại chỉ nữ đệ tử bên cạnh Mộ Sơ Lương: "Đây là tam sư tỷ Cận Tuyết."

    Tô Tiện không đổi sắc mặt gọi theo một tiếng sư tỷ, chỉ có sắc mặt Yêu Lan khẽ biến, nhận ra nàng ta là người phát chìa khóa hôm qua, đẩy bọn họ tới căn phòng rách nát kia.

    Trên mặt Cận Tuyết mang theo ý cười như có như không, nói với Tô Tiện: "Sư muội, sau này xin chỉ giáo nhiều hơn."

    Thư Vô Tri cũng không nói nhiều, lại giới thiệu người cuối cùng, đó là một nam tử trẻ tuổi, lúc thí luyện nhập môn hắn vẫn luôn đi theo giúp việc cho Mộ Sơ Lương, tên là Phù Úy, xếp thứ bảy trong tông môn.

    Giới thiệu xong hết cả, Thư Vô Tri phất tay áo, quay người nhấc vò rượu lên uống một ngụm, cười nói: "Hôm nay rảnh rỗi không dễ gì mới tụ họp đầy đủ thế này, không bằng thử thực lực của các ngươi một chút nhé?"

    Cho dù hắn nói như vậy nhưng người bên cạnh lại không đồng tình cho lắm, Mộ Sơ Lương cười khổ lắc đầu: "Sư phụ, đồ nhi vẫn còn nhiều việc phải làm lắm, sợ là hôm nay không phụng bồi người được rồi."

    "Cái tên nhà người, suốt ngày chạy vặt cho lão cáo già Mai Viễn Phương, ngươi là đồ đệ của lão hay đồ đệ của ta?" Thư Vô Tri trừng mắt nhìn hắn, buông vò rượu trong tay ra, nghiêm túc nói, "Ta mặc kệ, hôm nay ta không thả người, lão ta muốn tìm ngươi thì tự lết xác đến đây. Hôm nay sư đệ sư muội ngươi nhập môn dù sao ngươi cũng phải chỉ điểm cho chúng nó chút chứ?"

    Mộ Sơ Lương nhìn mấy người xung quanh, do dự giây lát rồi gật đầu: "Cũng được ạ."

    Thư Vô Tri lại nhìn những người bên dưới, Tô Tiện và Yêu Lan đều giữ dáng vẻ chuyện không liên quan tới mình, dường như chẳng quan tâm tỉ thí hay không tỉ thí. Còn Lý Bích lại nhìn chầm chậm Thư Vô Tri, cau chặt mày: "Ngươi nói ta xếp thứ mười lăm sao trong điện này chỉ có mấy người vậy?"

    Hình như Thư Vô Tri đã dự liệu trước câu hỏi của hắn, "Ồ" một tiếng, tùy ý đáp: "Chấp Minh Tông bây giờ chỉ có bấy nhiêu thôi, những đệ tử khác không còn ở đây nữa rồi."

    Không ở đây nữa, có rất nhiều ý nghĩa, Lý Bích chú ý đến sắc mặt của bọn Mộ Sơ Lương có gì đó không đúng lắm nên thức thời ngậm miệng không hỏi "không còn nữa" là ý gì.

    Thư Vô Tri nói: "Lúc các ngươi nhập môn ta cũng đã nói rồi, Chấp Minh Tông tu là tâm đ*o, tâm đ*o chính là buông bỏ đao kiếm, lấy tu tâm là chính."

    "Đó là ý gì?" Những người khác đều im lặng đến kỳ lạ chỉ có mỗi Lý Bích trả lời Thư Vô Tri.

    Thư Vô Tri sờ sờ mũi, cảm thấy hơi không thú vị rồi, nhưng vẫn nói tiếp: "Tiểu Mộ."

    "Có đệ tử." Mộ sơ Lương bước lên trước.

    Thư Vô Tri chỉ Lý Bích nói: "Ngươi đấu với hắn hai chiêu thử xem."

    "Vâng." Mộ Sơ Lương đến trước mặt Lý Bích.

    Lý Bích tất nhiên biết hắn là ai, hắn chau mày, rút kiếm bên hông ra, ngưng thần nói: "Vũ khí của ngươi đâu?"

    Mộ Sơ Lương trầm mặc giây lát, quay đầu nói với Thư Vô Tri: "Sư phụ, không bằng cứ cho con một món vũ khí vừa tay đi."

    Thư Vô Tri tùy ý vứt một thanh kiếm cho Mộ Sơ Lương, "Nhận lấy."

    Mộ Sơ Lương nắm lấy chuôi kiếm, ngay khoảnh khắc cầm kiếm khí thế trên người hắn tức khắc thay đổi, hoàn toàn khác với vẻ ôn nhu nội liễn ban đầu. Hắn nghiêm nghị đứng đối diện Lý Bích, có một loại uy phong khiến người khác khó nhìn thẳng.

    Lần đầu tiên Tô Tiện nhìn thấy Mộ Sơ Lương là ở Trường Thiện Trang, Mộ Sơ Lương đối mặt với sát thủ của Quỷ Môn, không rõ vì đâu không thể thi triển tu vi của mình. Nhưng lần này, khí chất hoàn toàn khác biệt với đợt trước, Tô Tiện nghĩ chắc tu vi của Mộ Sơ Lương đã hồi phục rồi. Cảnh giới Thanh Viêm quả thật không thể xem thường.

    Lý Bích cũng rất ngạo nghễ, nhưng cũng rõ người đứng trước mặt rốt cuộc có bao nhiêu đáng sợ. Hắn rút kiếm bên hông ra, bắt đầu tấn công.

    Yêu Lan và Tô Tiện đứng bên cạnh quan sát, thấy tình hình như thế Yêu Lan bất giác nhỏ giọng nói: "Lý Bích này đúng thật là thiên tài, xem ra có lẽ có khả năng tiếp hơn mười chiêu với Mộ Sơ Lương."

    "Chưa chắc." Tô Tiện cũng rất nghiêm túc xem cuộc quyết đấu của hai người. Kiếm chiêu của Lý Bích rất nhanh, mang theo uy thế đủ phá hủy tất cả nhắm tới Mộ Sơ Lương, Mộ Sơ Lương không trách không né, trường kiếm trong tay nhẹ nhàng quét qua, rất nhanh sau đó một loạt tiếng "leng keng" lọt vào tai, chặn lại mọi công kích của Lý Bích.

    Lý Bích dùng hết mọi chiêu nhưng vẫn không thương tổn được Mộ Sơ Lương một tấc nào.

    Mộ Sơ Lương nhìn Lý Bích, chấp tay trái sau lưng, tay phải xoay kiếm, khoảnh khắc vừa trở tay, kiếm quang liền rơi xuống.

    "Lý Bích thua rồi." Tô Tiện khẽ nói.

    Ngay lúc Tô Tiện vừa dứt lời, tay Lý Bích run lên không cầm nổi kiếm nữa, trường kiếm rời khỏi tay rơi xuống mặt đất.

    Sắc mặt Lý Bích xanh mét đáng sợ.

    "Kiếm pháp của sư đệ thật lợi hại." Mộ Sơ Lương thu kiếm vào vỏ, cúi người nhặt thanh kiếm giúp Lý Bích.

    Lý Bích im lặng không nói gì nhìn Mộ Sơ Lương hồi lâu, nhận lại kiếm rồi nhỏ giọng nói: "Vì sao?"

    "Tại sao lại thua?" Thư Vô Tri rảo bước đi đến, Mộ Sơ Lương cung kính lui về sau. Thư Vô Tri cười nói: "Đây là mục đích ta muốn ngươi đấu với nó, tâm đ*o Mộ Sơ Lương tu đã đến tuyệt hảo, nó có thể dự kiến được đường kiếm của ngươi, biết tiếp theo ngươi sẽ ra tay như thế nào thì làm sao ngươi có thể đánh lại được."

    Lý Bích cúi đầu nhìn thanh kiếm trong tay mình, cau chặt đầu mày nhưng không nói gì. Thư Vô Tri lại nói: "Ta biết ngươi bái sư là vì mục đích gì nhưng nếu ngươi đã là đồ đệ của ta, ngươi muốn học tâm đ*o này ta sẽ dạy ngươi, thế nào?"

    Lý Bích nghe vậy ngẩng đầu nhìn Thư Vô Tri nhưng vẫn không trả lời.

    Thư Vô Tri buồn cười nhìn hắn, một lúc sau mới nói: "Hai nha đầu kia, các ngươi cũng đến thử xem."

    Người Thư Vô Tri nói đến tất nhiên là Tô Tiện và Yêu Lan. Nghe hắn nói vậy, hai người nhìn nhau một lát, Yêu Lan bước lên trước nói: "Hiện tại Tô Tiện không có tu vi hay là để ta thử được rồi."

    "Được thôi." Thư Vô Tri gật đầu đáp. Mộ Sơ Lương bèn bước lên trước nhưng bị Thư Vô Tri cản lại: "Lần này để ta đi."

    Không ngờ Thư Vô Tri lại muốn tự mình tỉ thí với Yêu Lan, hắn là sư phụ của Mộ Sơ Lương, tuy thường ngày lười biếng chỉ thích uống rượu nhưng tu vi tuyệt đối không thấp, cũng không ai rõ hắn đã đạt đến cảnh giới nào, lần này muốn động thủ với Yêu Lan rốt cuộc là vì nhất thời hưng phấn hay có ý đồ khác cũng không biết được.

    Yêu Lan cắn môi, biểu cảm có chút lo lắng.

    Thư Vô Tri lại bật cười, hắn lấy thanh kiếm ban nãy của Mộ Sơ Lương quay người nói với Yêu Lan: "Ngươi đừng sợ, tùy tiện ra tay là được rồi."

    Câu an ủi này của hắn lại không có tác dụng gì, Yêu Lan gắt gao nhìn hắn, sau đó rút chiếc roi dài bên hông ra.

    Hai người lập tức động thủ, trường kiếm của Thư Vô Tri nhắm thẳng đến Yêu Lan, thần sắc Yêu Lan bỗng chốc biến đổi, hai mắt trầm xuống. Roi dài mang theo gió hướng tới tay Thư Vô Tri quật tới nhưng động tác của hắn chợt biến hóa, đổi thành tay trái cầm kiếm, thân hình không dao động, tiếp tục hướng thẳng tới Yêu Lan. Mắt thấy một chiêu của hắn sắp đánh tới, nàng bắt giác kêu lên một tiếng, vội vã thu tay.

    Nhát kiếm của Thư Vô Tri vừa vặn dừng ngay bên cổ Yêu Lan.

    "Ta thua rồi." sắc mặt Yêu Lan rất xấu, hơi mệt mỏi phun một câu.

    Nét mặt tươi cười thường ngày của Thư Vô Tri không còn, chỉ có chút cổ quái nhìn nàng ấy: "Tại sao vừa rồi ngươi lại thu tay?"

    Yêu Lan không trả lời ngay, nàng không dùng đến yêu lực, bản thân cũng biết kỳ thực một roi kia rơi xuống cũng không tổn thương chút nào đến Thư Vô Tri nhưng trong tình thế cấp bách, nàng cũng không biết vì sao mình lại thu tay.

    Thấy Yêu Lan không đáp, Tô Tiện bèn tiến lên giải vây, nhặt giúp vỏ kiếm rơi dưới đất đưa cho Thư Vô Tri: "Tông chủ."

    "Chuyện gì?" Thư Vô Tri híp mắt nhìn Tô Tiện.

    Tô Tiện thấp giọng nói: "Câu hôm qua người nói là thật ư?"

    Thư Vô Tri giương giương mày, ý cười lại trở lại: "Đương nhiên là thật rồi."

    Hắn đưa tay nhận lấy vỏ kiếm trong tay Tô Tiện, chỉ là đột nhiên nghĩ tới chuyện gì đó, động tác chợt biến rụt tay lại.

    Nhưng Tô Tiện rất nhanh đã vững vàng giao vỏ kiếm vào tay hắn.

    Thư Vô Tri suy tư nhìn Tô Tiện, thỏa mãn đáp: "Tư chất của ngươi không tệ, nếu như muốn học, có thể trong vòng nửa năm là có thể đạt đến mức độ ta nói."

    Hôm qua lúc Tô Tiện đến, Thư Vô Tri có ý muốn giữ nàng lại nên đã nói đến chuyện liên quan đến tu tâm đ*o, Tô Tiện nhớ rất rõ lời hắn nói. Pháp thuật tu hành này có thể nhìn thấy những gì người thường không thấy, biết những chuyện người thường không biết, hoặc có thể nhìn thấy tàn hồn lưu lại trong cơ thể Tiểu Sở.

    Chỉ là Thư Vô Tri lại nói: "Bất quá con đường tu hành này sẽ tương đối khổ cực, ngươi có thể chịu được không?"

    "Tu hành vốn đã là khổ, có gì không thể chịu được?" Tô Tiện vốn là người tùy tâm sở dục, đối phương đã dám dạy thì nàng cũng dám học. Lập tức cười nói: "Sư phụ."

    Yêu Lan đứng bên cạnh kinh ngạc không thôi, không ngờ được Tô Tiện lại nhận sư phụ.

    Thư Vô Tri nghe một tiếng sư phụ này mà trong lòng thích thú vô cùng, nghĩ ngợi một lát rồi nói: "Vậy ngày mai ngươi tới đây, sẵn tiện mang theo con rối kia của ngươi luôn."

    - Hết chương 11 -
     
  13. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Tỏa Hồn
    Chương 12

    Edit Beta: Nhật Nguyệt Phong Hoa

    Lúc Tô Tiện cùng Yêu Lan về đến phòng, Tiểu Sở đang yên ổn ngồi bên cạnh bàn, mí mắt rũ xuống, rất an nhiên và tĩnh lặng.

    Yêu Lan nhìn thấy thế bất giác cười rộ lên: "Hắn dịu dàng yên lặng ngồi đợi như vậy thật giống tướng công đang chờ tân nương tử về nhà."

    Tô Tiện nhìn bộ dạng tươi cười đấy, đại khái cũng đoán ra suy nghĩ của nàng ấy.

    Quả nhiên, Yêu Lan lắc đầu lại làm ra vẻ hiếm thấy lắm: "Lúc trước ở Huyền Nguyệt Giáo có thấy Sở Khinh Tửu ngoan ngoãn như vậy bao giờ đâu."

    "Hắn không phải Sở Khinh Tửu." Tô Tiện đính chính lại suy nghĩ của Yêu Lan, ngồi xuống trước mặt Tiểu Sở. Trước khi về bọn nàng đã ở ăn cơm ở bên ngoài rồi chỉ là có mang chút ít về, lúc này Tô Tiện đang bày thức ăn ra trước mặt Tiểu Sở, nói: "Tranh thủ ăn khi còn nóng."

    Tiểu Sở rất nghe lời cúi đầu ăn cơm, động tác lúc ăn cơm của hắn vô cùng tinh tế cẩn thận, nhai chậm nuốt kỹ, nếu không phải đôi mắt trống rỗng vô thần thì thật giống một phiên phiên công tử thế gia.

    Yêu Lan nhìn đến ngây người: "Hắn cũng cần phải ăn cơm à? Ngươi thật sự nuôi hắn như ngươi sống thật á?"

    "Tiểu Sở có gì khác với người sống sao?" Tô Tiện tùy ý đáp một câu.

    Yêu Lan im lặng không nói, nàng ta biết Tô Tiện nhìn ra tâm sự trong lòng mình bởi vậy mới đặc biệt trò chuyện với nàng ta. Chỉ là có những việc cho dù có chết nàng ta cũng triệt để giấu nhẹm nó trong lòng. Nàng ta thở dài một tiếng, tự thu dọn một chút rồi leo lên giường, chôn đầu trong chăn nói: "Thần nữ."

    Động tác Tô Tiện hơi khựng lại, lườm nàng ta: "Xưng hô này nên đổi rồi."

    "Nhất thời không đổi được." Yêu Lan biết mình nói sai rồi lập tức đổi giọng, "Tô Tiện ngươi nói xem, nếu như ngươi thật lòng thích một người, quay đầu nhìn lại phát hiện người đó vẫn luôn lừa gạt, lợi dụng ngươi, ngươi sẽ làm gì?"

    Tô Tiện lập tức thông suốt, bừng tỉnh nói: "Thư Vô Tri lợi dụng ngươi? Hay là ngươi lợi dụng Thư Vô Tri?"

    Yêu Lan há mồm, thần sắc biến đổi cực kỳ đặc sắc, nàng ấy xua tay vừa thẹn thùng vừa khổ não: "Không được không được! Sao ngươi lại nói trực tiếp ra như vậy? Ngươi không thể giả bộ nghe không hiểu sao?"

    Tô Tiện rất hiểu ý: "Bạn ngươi à?"

    Yêu Lan lại ngẩn ra: "Cái gì?"

    Tô Tiện chính trực nói tiếp: "Không phải ngươi đang nói chuyện của bạn mình à?"

    "..." Yêu Lan bèn theo bộ dạng đoan chính này của nàng diễn tiếp, ngồi xuống trước mặt Tô Tiện, nhỏ giọng nói: "Ngươi còn chưa trả lời ta, nếu là ngươi bị người mình thích lợi dụng, ngươi sẽ làm sao?"

    Tô Tiện chống cằm nhìn chăm chăm Yêu Lan, dường như đang nghiêm túc suy nghĩ, Yêu Lan khẩn trương nhìn nàng, hai tay dưới lớp áo khẽ nắm lại, giống như đang hỏi chính người đó vậy. Ít lâu sau, Tô Tiện mới mở miệng: "Ta thấy là người bạn bị gạt kia của ngươi nếu như người đó thật lòng thích một người, vậy người ta là thật tình hay giả ý người bạn đó phải nhìn ra được chứ."

    "Nếu thật sự không nhìn ra vậy chỉ có thể nói người đó vẫn chưa hiểu rõ đối phương, vẫn chưa đủ yêu đối phương."

    Yêu Lan cau chặt đôi mày, nghe Tô Tiện nói thế dường như nghĩ đến điều gì, nét ưu tư giữa hàng mày ngày càng đậm.

    Tô Tiện vươn tay nhẹ nhàng xoa xoa nếp nhăn giữa hai đôi mày của Yêu Lan.

    Yêu Lan mờ mịt nhìn nàng.

    "Ta chưa từng yêu đương với ai, nói nhiều như vậy cũng chỉ là đoán bừa thôi, nếu ngươi thật sự không buông bỏ được vậy thì thử đi thăm dò một phen đi."

    "Vậy được." Yêu Lan gật gật đầu, "Ta đi... Ta đi thử thay người bạn kia."

    Tô Tiện đáp một câu rồi rời mắt sang Tiểu Sở, hắn đã ăn sạch hết cơm nước trong chén, chỉ là Tô Tiện còn chưa kêu dừng nên hắn vẫn giữ động tác ăn cơm đó. Tô Tiện vội vã bảo ngưng, sau đó lại giúp hắn lau tay rửa mặt, sửa sang y phục. Trời cũng đã tối rồi, Yêu Lan nhìn hai người Tô Tiện một lúc rồi lên giường nằm, nhưng nhất thời không ngủ được, nàng ấy nghĩ ngợi một lúc cuối cùng vẫn gọi Tô Tiện: "Tô Tiện."

    "Hả?" Tô Tiện đang chỉnh sửa hoa mai trong bình, nhỏ giọng đáp.

    Ánh nến trong phòng lập lòe, cách một tầng bóng tối, thanh âm Yêu Lan nhu hòa đè thấp nói: "Ngươi sẽ còn trở về chứ?"

    "Về đâu? Huyền Nguyệt Giáo sao?" Tô Tiện nhàn nhạt đáp, "Không về nữa."

    Chỉ ba từ đã chặn lại mọi lời nói về sau.

    *

    Ngày hôm sau Yêu Lan không cùng Tô Tiện đến Chấp Minh Tông, nói là còn có chuyện phải làm rồi tiếp tục vùi mình trong chăn. Tô Tiện cũng không nhiều lời, đeo mặt nạ lên cho Tiểu Sở rồi dắt hắn đến đại điện Chấp Minh Tông.

    Khi nàng đến Chấp Minh Tông, trong đại điện chỉ có mỗi Thư Vô Tri đang đợi, những người còn lại cũng không biết đi đâu cả rồi.

    Thư Vô Tri đang uống rượu, nghe tiếng bước chân mới xốc mí mắt lên nhòm, cũng không có ý định ngồi dậy, chỉ chỉ chiếc ghế trước mặt nói: "Ngồi đi."

    Tô Tiện cũng không khách khí. Thư Vô Tri chuẩn bị hai cái ghế để cho nàng và Tiểu Sở.

    Thư Vô Tri lại ngửa cổ uống rượu, cũng không biết uống quá nhanh hay thế nào mà liền sặc ho lên mấy tiếng. Tô Tiện nhìn hắn, thấp giọng nói: "Sư phụ uống chậm thôi."

    Biểu cảm Thư Vô Tri rất quái dị, bật cười nhìn nàng nói: "Không phải nên khuyên ta đừng uống nữa sao?"

    "Rượu là mạng sống của người, ta đây không dám khuyên người không cần mạng nữa đâu." Tô Tiện nhìn bình rượu gần cạn đáy của hắn, bèn lấy vò khác đưa qua.

    Thư Vô Tri nhận lấy nhưng lần này không uống nữa chỉ cười cười nhìn nàng, một lúc sau lấy trong lòng ra một vật ném cho Tô Tiện: "Ngươi xem nó đi."

    "Đây là cái gì?" Tô Tiện cầm tấm gương nọ lên, cảm thấy nằng nặng trên tay, không biết được làm từ chất liệu gì, bên trên phủ một tầng sương mù mông lung nhìn không rõ ràng.

    Thư Vô Tri nhướng mày cười nói: "Huyền Dương Kính, cũng có người gọi nó là Tiền Trần Kính."

    "Là bảo vật." Tô Tiện nói với giọng khẳng định.

    Thư Vô Tri cười đến ho khan hai tiếng, "Kêu ngươi xem thì cứ xem đi nhiều lời vậy làm gì. Tiểu nha đầu ngươi tuổi cũng không lớn mà suy nghĩ lại nhiều ghê."

    Tô Tiện ngẩn người, bao nhiêu năm qua đây là lần đầu tiên có người dùng giọng điệu trưởng bối như vậy nói chuyện với nàng, một khoảnh khắc có chút thất thần, nắm chặt tấm gương trong tay. Trong vài khắc xuất thần đó mới lộ ra vài phần đơn thuần tương xứng với độ tuổi khiến Thư Vô Tri cảm thấy rất thú vị, thanh âm cũng ôn hòa đi nhiều: "Ngươi xem đi."

    Tô Tiện xuất thần chỉ trong giây lát, nghe Thư Vô Tri nói nàng đã thu hồi tâm trạng, quay đầu nhìn tấm gương đó.

    Một cái liếc mắt, vẫn là mơ hồ.

    "Không có gì cả." Tô Tiện nói đúng sự thật.

    Bàn tay Thư Vô Tri khẽ khàng phủ lên mặt kính, thần sắc khẽ động, thấp giọng bảo: "Tiền Trần Kính dùng để xem chuyện xưa của chính mình, đại hỷ đại bi, đại khởi đại lạc, mỗi con người đều có thứ không thể quên được, có thứ muốn nhìn thấy nhất cũng có điều không muốn nhìn thấy nhất. Người thường nếu nhìn lên e là sớm đã lệ rơi đầy mặt rồi nhưng tâm ý ngươi quá sâu, lại đang cưỡng ép bản thân không được nhìn, đúng không?"

    Tô Tiện không hề trả lời, chỉ nhỏ giọng hỏi: "Đây chính là tâm đ*o?"

    "Tu tâm đ*o, tất nhiên phải rèn tâm." Thư Vô Tri lại cười, nụ cười lúc này lại như gió xuân tháng ba ấm áp khôn cùng, hắn dời tay khỏi mặt kính, ôn tồn nói: "Ngươi xem đi, đừng lo lắng, ta bảo vệ ngươi."

    Lần này, trên mặt kính không còn là tầng tầng mây trắng trùng điệp không thấy điểm cuối nữa.

    Từ trong kính, Tô Tiện nhìn thấy một đỉnh núi.

    Đang là ban đêm, trăng treo tít trên cao, trên đỉnh núi có hai người đang đứng.

    Nam tử thân hình cao lớn, khoác trên người một bộ trường bào đen kịt, thân hình giống như sắp biến mắt, chỉ có thần thái y như dao, hốc mắt thẫm sâu, đôi mắt chứa sắc vàng đặc biệt tỏa sáng trong đêm. Y cúi đầu nhìn xuống phía dưới vách núi, dưới kia ngọn lửa hừng hực cháy, cách một khoảng rất xa vẫn có thể nghe thấy tiếng lửa không ngừng thiêu đốt, gặm nhấm rừng cây bên dưới, sức nóng mãnh liệt ập vào mặt nhưng nam tử kia cơ hồ không có cảm giác, chỉ nhìn người bên cạnh nói: "Thế nào?"

    Bên cạnh y là một cô bé, khoảng 5 tuổi, dáng vẻ nhưng ngọc ngà, nó đang mở to mắt nhìn tình cảnh phía dưới vách núi, cắn cắn môi, đáy mắt hơi ướt.

    Nghe lời nam tử hỏi, tiểu cô nương chợt động dậy, bổ nhào vào lòng người nọ, chỉ là nó còn quá nhỏ còn không với được tới eo người đó, chỉ túm được vạt trường bào của y, úp mặt vào tấm hắc bào.

    Nam tử bất giác bật cười, nhẹ nhàng vỗ đầu tiểu cô nương rồi bế nó lên.

    Trên mặt tiểu cô nương vẫn còn vệt nước mắt, nghi hoặc nhìn y.

    Nam tử ghé vào tai tiểu cô nương, thanh âm trầm thấp như gió lạnh thổi qua nền tuyết trong đêm đông giá buốt, y nói: "Ngươi hãy nhớ kỹ, bọn họ vì ngươi mà chết, vì ngươi mà sinh."

    "Ngươi chính là tất cả của bọn họ."

    Tô Tiện bỗng chốc ngẩng đầu.

    Thư Vô Tri đang ngồi với Tiểu Sở, bên môi mang theo ý cười dễ thấy nhưng không nói gì, lúc này thấy động tĩnh bên Tô Tiện hắn mới khen ngợi cười nói: "Không tồi, có thể phân biệt được hiện thực và huyễn cảnh, bước vào hồi ức mà vẫn có thể tự đi ra. Bất ngờ ngươi dành cho người ta thật không ít nha."

    "Chuyện mình không thích thì cứ xem là huyễn cảnh." Tô Tiện bật cười, chỉ là sắc mặt có hơi nhợt nhạt, "Giấc mộng này ta gặp không dưới ngàn lần, tất nhiên biết làm sao để tỉnh lại."

    "Xem ra là ác mộng." Thư Vô Tri gật đầu, chỉ tấm gương, "Ngươi xem tiếp đi."

    Tô Tiện chau mày, thật sự có chút không muốn xem thứ này, bất quá trước giờ nàng không sợ cái gì, thứ sợ nhiều nhất là phiền phức thôi.

    Nàng lại xem lần nữa. Lần này trong gương rất nhanh chóng đã xuất hiện hình ảnh.

    Có được kinh nghiệm lần trước, lần này Tô Tiện không đặt mình vào trong đó nữa, chỉ giống như đóng vai trò một người ngoài cuộc mà xem thôi.

    Cảnh tượng xuất hiện là một tòa tiểu lâu, hoa đào trước lâu khẽ đung đưa, gió xuân thổi qua, ý xuân đong đầy.

    Tòa lâu này Tô Tiện nhận ra, nàng từng sống ở đó một khoảng thời gian rất dài, cuộc đời nàng cũng chỉ tồn tại trong tòa tiểu lâu này, không giống cầm tù nhưng chẳng khác cầm tù là mấy.

    Cạnh cửa sổ bên lầu gác một người đang chống cằm ngồi nhìn ngắm hoa nở dưới ánh dương ấm áp.

    Tô Tiện nhận ra người đó chính là nàng, Tô Tiện năm mười ba tuổi trông có vẻ già dặn hơn cả bây giờ, đôi mày cứ chau lại như ngắm hoa cũng có thể sinh ra âu sầu. Cả ngày ở trong lầu cao, ngày tháng của nàng trôi qua cũng không có gì vui vẻ đáng nói.

    Hồi ức hiện ra đến đây, Tô Tiện cũng đại khái nghĩ ra gì đó.

    Đây là nơi nàng và Sở Khinh Tửu gặp nhau lần đầu tiên. Không lâu sau đó, Tô Tiện mười ba tuổi sẽ nhìn thấy Sở Khinh Tửu một thân áo trắng từ thiên không rơi xuống bên ngoài song cửa của nàng. Đôi mắt chàng thiếu niên mười sáu tuổi phản chiếu khung cảnh đẹp đẽ mĩ lệ, lấn lướt hết vẻ đẹp của hoa đào ngoài khung cửa sổ.

    Tô Tiện bỗng phát hiện, hồi ức vẫn thật biết lừa người, nó sẽ giữ lại tất cả những gì tốt đẹp nhất, còn những thứ khác thì cho vào quên lãng.

    Cảnh tượng trong gương tái hiện lần gặp gỡ này khiến Tô Tiện không nhịn được nở nụ cười.

    Nói chính xác thì Sở Khinh Tửu cũng không phải từ trên trời giáng xuống mà là dưới chân hắn có cái hoạt(*), một cái đang nghiêng ngả rơi bên ngoài cửa sổ của Tô Tiện.

    Những cánh hoa trên cửa sổ bị chấn động bay lên, rơi loạn xạ trên đỉnh đầu hắn. Hắn cứ như vậy, mang cái đầu đầy hoa ngẩng đầu đối diện với Tô Tiện đang kinh sợ không thôi, nở nụ cười phong lưu nhìn nàng.

    - Hết chương 12 -

    (*) Hoạt là cái giống như bánh xe ấy.
     
  14. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Tỏa Hồn
    Chương 13

    Edit Beta: Nhật Nguyệt Phong Hoa

    Sở Khinh Tửu bò lên từ mái hiên bên ngoài khung cửa, động tác nhanh nhẹn nhảy vào trong phòng. Nhìn quanh quẩn bốn phía, "Ở đây chỉ có mình muội à? Muội cũng bị bắt đến đây sao?"

    Tiểu Tô Tiện bình tĩnh trở lại nhưng vẫn ngồi nguyên chỗ cũ, ánh mắt nhìn Sở Khinh Tửu hơi hoảng loạn, gật đầu "Ừ" một tiếng.

    Sở Khinh Tửu đi lòng vòng một hồi, hình như không tìm thấy đồ mình cần tìm, lúc này mới ngồi xuống chiếc ghế trước mặt Tô Tiện. Dung mạo của hắn tuấn tú tao nhã, lại có chút sự non nớt của thiếu niên. Chỉ là bây giờ hắn đang cố ý trưng bộ mặt ấy ra, khiến Tô Tiện nhìn chầm chậm không thôi.

    "Chỗ này của muội có tiêu không?" Sở Khinh Tửu hỏi.

    Tiểu Tô Tiện không trả lời.

    Tô Tiện nhìn cảnh tượng trong gương, nhanh chóng nhớ ra sự tình diễn ra trong khoảng thời gian ấy, lúc đó nàng bị nhốt trong tòa tiểu lâu, rất rất lâu rồi cũng không có ai đến nói chuyện với nàng. Bởi vậy Sở Khinh Tửu vừa xuất hiện, Tô Tiện có chút hoảng sợ.

    Nhưng Sở Khinh Tửu không biết điều đó, hắn quơ quơ tay trước mặt Tô Tiện, thấy nàng có phản ứng lại mới nhướng mày cười nói: "Có gì đẹp lắm à, muội nhìn đến ngây ngốc luôn rồi."

    Tô Tiện lắc lắc đầu, bây giờ mới chịu trả lời câu hỏi của hắn, "Không có."

    "Sáo?" Sở Khinh Tửu lại hỏi.

    Vẫn lắc đầu

    Sở Khinh Tửu đỡ trán, cau chặt hàng mày đẹp đẽ, khó xử một lát rồi nói: "Thổi, kéo, đàn hát gì đó đều được, có không?"

    Tiểu Tô Tiện gật gật đầu, đi vào phòng trong, không lâu sau ôm theo cây đàn đi ra.

    Tô Tiện vẫn còn nhớ, cây đàn đó cực kỳ quý giá, là Huyền Nguyệt Giáo nghe nói nàng muốn luyện đàn nên tìm về, kết quả lại mang cho Sở Khinh Tửu, sau này khi biết mục đích của hắn Tô Tiện hối hận tận hai năm liền.

    "Ngươi muốn cái này làm gì?" Trong gương, Tiểu Tô Tiện vẫn chưa biết chuyện sẽ xảy ra về sau nên chỉ tỏ ra hiếu kỳ với tên thiếu niên xinh đẹp này.

    Sở Khinh Tửu nhận đàn nói một tiếng cảm ơn với nàng, không chút để tâm nói: "Ta bị bắt nhốt ba tháng nay rồi."

    Tiểu Tô Tiện chớp chớp mắt nhìn hắn.

    "Ba tháng nay không thể ra ngoài không thể uống rượu, không được làm gì hết. Cha với nhị thúc tìm ta chắc nóng hết cả ruột rồi. Ta cứ tưởng Huyền Nguyệt Giáo bắt ta lại sẽ nghiêm hình đánh cho một trận, ai dè chẳng có đánh gì hết, bọn chúng bắt ta đến đây chỉ để suốt ngày nuôi dưỡng, chẳng lẽ là nuôi để ngắm?" Sở Khinh Tửu nghiêm túc nói.

    Tiểu Tô Tiện nhìn mặt hắn, nhỏ giọng thành thật nói: "Xem ra nuôi cũng không tệ."

    "Cái gì?" Sở Khinh Tửu hình như không nghe thấy lời Tô Tiện nói.

    Đối phương liên tục lắc đầu.

    Sở Khinh Tửu chống cầm ngồi đó, cố ý lộ chút hận ý trong đôi mắt, "Ta phải để bọn người Huyền Nguyệt Giáo biết, bắt ta thì phải trả giá. Bọn chúng đã không dám động thủ với ta vậy để ta cho chúng thấy thiếu chủ Sở gia không dễ chọc vậy đâu."

    Sở Khinh Tửu rõ ràng không biết thiếu nữ này có địa vị gì trong Huyền Nguyệt Giáo, hắn tự lầm bầm một hồi rồi đứng dậy rời đi, Tiểu Tô Tiện gọi hắn lại: "Ngươi tính làm thế nào?"

    Sở Khinh Tửu trầm trầm nói: "Chỉ cần ta còn ở Huyền Nguyệt Giáo một ngày, ta sẽ khiến chúng không ngày nào được yên ổn."

    Tiểu Tô Tiện: "..."

    Tô Tiện phải thừa nhận, câu nói của Sở Khinh Tửu năm ấy dọa nàng không nhẹ, mãi đến sau này Tô Tiện mới biết lời hắn nói có ý gì.

    Thủ đoạn trả thù của vị Sở đại thiếu gia này cũng không bình thường chút nào.

    Sở Khinh Tửu ỷ vào việc người ta bắt hắn nhưng không dám đụng đến mình nên dùng cây đàn Tô Tiện đưa cho đàn vài khúc nhạc ở Huyền Nguyệt Giáo. Có điều không biết là hắn thật sự không biết đàn hay cố ý làm vậy nhưng tiếng đàn phát ra có thể nói là kinh sợ quỷ thần, hai năm sau đó, cả hậu sơn Huyền Nguyệt Giáo giờ khắc nào cũng nghe thấy phảng phất như có tiếng đàn truyền đến bên tai khiến đám người trong giáo không giờ phút nào được yên ổn. Ai ai khi nhắc đến ba chữ Sở Khinh Tửu đều nghiến răng nghiến lợi. Cho đến khi Sở Khinh Tửu rời khỏi Huyền Nguyệt Giáo rồi, cả giáo phái mới hân hoan vui mừng trở lại.

    Lời đồn bên ngoài về Sở gia công tử tri thư đạt lễ gì đó, nhưng hắn ở Huyền Nguyệt Giáo hai năm căn bản chẳng có chút nào là tao nhã lễ độ.

    Bởi vậy sau khi Sở Khinh Tửu chết, Tô Tiện mới có thể liếc mắt một cái là nhận ra Sở Khinh Tửu kia là hàng giả.

    Người bình thường cho dù cải trang giống đến mức nào đi nữa nhưng lại không biết đó vốn dĩ không phải là bộ mặt thật của Sở Khinh Tửu.

    Xem xong đoạn hồi ức ấy, Tô Tiện hơi khép mắt, lật ngược tấm gương lại không để mình nhìn thêm lần nào nữa.

    Thư Vô Tri ở bên kia ngược lại không thấy uống rượu, cầm một nắm đậu phộng trong tay, vừa nhai vừa đúc cho Tiểu Sở. Thấy Tô Tiện ngước đầu dậy mới lười nhác hỏi: "Ngươi coi xong nhanh thế hả?"

    "Không thể xem tiếp nữa." Tô Tiện để Huyền Dương Kính dưới lòng bàn tay, thanh âm trầm thấp nói.

    Thư Vô Tri cười cười đến trước mặt Tô Tiện lấy lại Huyền Dương Kính, "Cũng được, hôm nay tới đây thôi." Hắn bỏ tấm gương vô ngực áo rồi ngước mắt nhìn trời, "Ngươi còn muốn tiếp tục luyện không?"

    Tô Tiện hiểu ý Thư Vô Tri: "Đây là tu luyện sao?"

    "Đúng vậy." Thư Vô Tri gật đầu, "Huyền Dương Kính này có thể khiến những thứ ngươi muốn thấy nhất hay không muốn thấy nhất đều bày ra trước mặt ngươi, càng xem càng lún sâu hơn. Đợi đến một ngày ngươi không nhìn thấy gì trong đó nữa thì mới thật sự vượt qua ải này."

    Tô Tiện bình tĩnh nhìn Thư Vô Tri một lúc mới nói: "Ta luyện."

    "Vậy thì tốt." Thư Vô Tri hoàn toàn không bất ngờ với kết quả này, "Chỉ là ta phải nhắc nhở ngươi, tu tâm không chỉ có mỗi con đường này, ta cho ngươi là cách nhanh nhất. Thật ra thì ngươi cũng có thể chọn cách khác ổn thỏa hơn nhưng phải mất một khoảng thời gian dài hơn thôi."

    "Chậm rãi thì cần bao lâu.." Tô Tiện hơi khựng lại, nhìn Tiểu Sở yên tĩnh phía sau Thư Vô Tri, "Mới có thể giao lưu với tiên hồn trong người Tiểu Sở?"

    Thư Vô Tri xoa cằm nghĩ ngợi một lúc: "Chắc là hơn mười năm."

    Tô Tiện trầm mặc rất lâu: "Ta muốn xem Huyền Dương Kính."

    "Được." Thư Vô Tri lại cười, "Tuy cách này nhanh nhưng nếu không chú ý sẽ rơi vào hồi ức, mất đi phương hướng, ngươi nhất định phải cẩn thận."

    Tô Tiện đáp: "Ta sẽ cẩn thận."

    Thư Vô Tri uống một hớp rượu nhìn Tiểu Sở đang đi đến cạnh Tô Tiện, Thư Vô Tri nói tiếp: "Rất tốt, không hổ là đệ tử ta nhìn trúng, ngươi quả nhiên không làm ta thất vọng." Hắn có thâm ý khác liếc mắt nhìn Tô Tiện, "Người lúc trước dùng Huyền Dương Kính tu luyện là Tiểu Mộ, mắt nhìn người của ta xem ra không sai tí nào."

    Tiểu Mộ trong lời Thư Vô Tri tất nhiên là Mộ Sơ Lương. Tô Tiện chợt nhớ đến vị đại sư huynh dường như không có khuyết điểm kia, bất giác hỏi: "Y cùng Huyền Dương Kính tu luyện mất bao lâu?"

    Thư Vô Tri buông vò rượu xuống, ghé mắt nhìn Tô Tiện.

    Tô Tiện đối mắt với Thư Vô Tri một lúc lâu mới nghe hắn trả lời: "Mười ngày."

    Thư Vô Tri cười khổ một tiếng, lắc đầu than thở: "Ta năm xưa là thiên tài số một số hai của Không Thiền Phái mà dùng Huyền Dương Kính tu luyện cũng phải mất hai tháng mới luyện thành." Hắn lại nói tiếp, "Nhưng tên Mộ Sơ Lương đó không phải thiên tài mà là quái vật, nếu chuyện gì cũng đem so với hắn thì chắc là tức chết người ta rồi."

    Tô Tiện nhìn thần sắc hắn, đôi mắt mang chút ý cười nhàn nhạt. Ấn tượng của nàng đối với người đột nhiên trở thành sư phụ của mình vốn không xấu, chỉ là Thư Vô Tri luôn có dáng vẻ quá ư thư thái, giống như những chuyện xung quanh mình không hề quan trọng. Chỉ có lúc này có chuyện mới khiến hắn nhìn hơi có nhân khí đôi chút.

    Tất nhiên nàng sẽ không so sánh với ai cái gì, từ khi nàng chào đời chưa hề bị so sánh với ai, bởi ở Huyền Nguyệt Giáo chẳng ai dám so sánh với nàng.

    Thấy chuyện cần giao phó cũng được kha khá rồi, Thư Vô Tri bèn dạy cho Tô Tiện một đoạn tâm quyết thanh tâm tĩnh khí, để Tô Tiện lúc không có gì làm thì mang ra luyện một chút. Tô Tiện nhớ kỹ tâm quyết đó rồi Thư Vô Tri mới cho nàng ra về.

    Tô Tiện mang theo Tiểu Sở về gian Trúc Tự 23 thì thấy Yêu Lan đang thu dọn đồ đạc. Tô Tiện nhìn nàng, buộc miệng hỏi; "Ngươi phải đi à?"

    "Đúng rồi." Yêu Lan ném một cái túi đến trước mặt Tô Tiện, "Không chỉ là ta mà ngươi cũng phải đi."

    Tô Tiện hỏi: "Đi đâu?"

    "Nói là đệ tử mới nhập môn của Chấp Minh Tông phải đến Bích Lam sơn để tế bái các đời tông chủ Chấp Minh trước, Cận Tuyết dẫn chúng ta đi còn có tên Lý Bích kia cũng phải đi." Yêu Lan có chút kỳ quái nhìn Tô Tiện hỏi: "Ngươi ở suốt trong đại điện Chấp Minh Tông, Thư Vô Tri không nói gì với ngươi?"

    Tô Tiện cũng cảm thấy kỳ lạ, lắc đầu,"Không có, chắc là quên rồi." Nàng xác nhận với Yêu Lan một lượt, Yêu Lan chỉ biết đây là tin tức chưởng môn kêu Cận Tuyết truyền đạt đến, lúc này Tô Tiện mới nói: "Thư Vô Tri bảo ta ngày mai đến tu luyện vậy ta phải báo lại với hắn là ngày mai ta không đến được rồi." Nàng gọi Tiểu Sở đến nói lại lời nàng vừa nói, để Tiểu Sở đi truyền lời cho Thư Vô Tri.

    Tiểu Sở nghe lệnh bước ra ngoài, bỗng Tô Tiện chợt nghĩ đến gì đó gọi hắn ngược lại.

    Tiểu Sở quay người lại đôi mắt trống rỗng không có cảm xúc nhìn Tô Tiện.

    Tô Tiện và Tiểu Sở ở bên nhau một năm, vốn dĩ sẽ không nhìn nhầm thành Sở Khinh Tửu nhưng hôm nay nhìn thấy Sở Khinh Tửu trong ký ức qua tấm gương, không rõ vì sao khi tiếp xúc ánh mắt với Tiểu Sở lòng nàng lại có chút dao động. Nàng trầm ngầm hồi lâu, dùng giọng điệu dịu dàng nói với Tiểu Sở; "Nếu Thư Vô Tri giữ ngươi lại nói chuyện không được đồng ý, hắn kêu ngươi uống rượu cũng không được uống, trở về sớm chút."

    Tiểu Sở ngoan ngoãn gật đầu đáp ứng, Tô Tiện chỉnh cổ áo giúp hắn rồi mới để hắn đi.

    Thấy Tiểu Sở đã đi khỏi, Yêu Lan mới nói: "Thư Vô Tri vẫn còn uống rượu à?"

    "Ừ, hôm nay uống hết mười vò."

    Yêu Lan khẽ cắn môi, "Hắn lúc trước không có uống rượu đâu."

    Tô Tiện liếc nàng ta một cái, cười nói: "Ngươi nghỉ giả bộ không quen biết hắn rồi hả?"

    Yêu Lan ngạc nhiên, lắc đầu: "Dù sao ngươi cũng biết rồi, ta và hắn đúng thật từng có chuyện nhưng mà ta tuyệt đối không để hắn nhận ra mình đâu." Nàng nói đến đấy lập tức chuyển chủ đề, "Tu vi của ngươi vẫn chưa khôi phục sao?"

    Tô Tiện nói: "Sắp rồi, chắc khoảng vài ngày nữa thôi." Tô Tiện đáp một tiếng rồi lại nói, "Ngươi đang lo?"

    "Ừ." Yêu Lan tháo chiếc roi dài bên hông ra đặt lên bàn, nhắc đến đây giọng nói có hơi trầm thấp, "Chắc ngươi cũng cảm thấy có gì đó không đúng rồi, ta cứ cảm thấy chuyến đi Bích Lam Sơn lần này không đơn giản thế đâu."

    Tô Tiện không cho ý kiến nhưng thần sắc của nàng chẳng có chút nào là lo lắng.

    Hai người ngồi đợi trong phòng một lúc Tiểu Sở mới trở về, trong tay còn cầm theo một vật.

    "Hắn nói thế nào?" Tô Tiện hỏi Tiểu Sở.

    Tiểu Sở đáp: "Hắn nói cái này cho cô, có lẽ sẽ có tác dụng." Tiểu Sở đưa một gói gì đó cho Tô Tiện, nàng mở ra xem, bên trong là thứ nàng vừa xem qua ban sáng - Huyền Dương Kính.

    - Hết chương 13 -

    Editor: Nam chính là phải có khác. Tui kết anh rồi á. ????
     
  15. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Tỏa Hồn
    Chương 14

    Edit beta: Nhật Nguyệt Phong Hoa

    Bích Lam Sơn nằm ở phía nam của núi Không Thiền, tuy hai nơi cách nhau không quá xa nhưng cảnh sắc lại hoàn toàn khác nhau.

    Núi cũng như tên, Bích Lam Sơn dãy núi miên man, um tùm tươi tốt, phóng tầm mắt ra xa mây mù lượn lờ quanh núi, không giống nhân gian lại giống như tiên giới.

    Đám người Tô Tiện đang đi lên núi, gió núi thỉnh thoảng thổi đến mang theo mùi vị âm ẩm của nước mưa. Người dẫn đầu là Cận Tuyết, trầm mặc đi theo sau là Lý Bích, nàng và Yêu Lan còn có Tiểu Sở đi cuối cùng. Theo lời Yêu Lan nói, tân đệ tử đều đã có mặt riêng Mộ Sơ Lương và vị sư huynh kia có chuyện nên không cùng đi.

    Mọi người im lặng đi suốt một quãng đường, Cận Tuyết đi đầu có chút mệt bèn đề nghị mọi người ngồi xuống nghỉ ngơi một chút. Lý Bích tự mình tìm một góc ngồi xuống, trên mặt như viết hẳn mấy chữ "người sống chớ đến gần", những người khác cũng chẳng thèm quản hắn làm gì. Tô Tiện vốn định tìm đại một chỗ ngồi với Yêu Lan thì thấy Yêu Lan một bụng đầy tâm sự đang nhìn dưới gốc cây nơi Cận Tuyết nghỉ ngơi, do dự một lúc rồi bước qua đó.

    Tô Tiện cũng đi theo nàng ấy, lại gọi cả Tiểu Sở qua, hai người một con rối ngồi cạnh Cận Tuyết. Một hồi sau mới nghe Yêu Lan mở miệng: "Sư tỷ à có muốn uống nước không?" Nàng ấy đem túi nước đưa qua, Cận Tuyết trợn mắt nhìn nàng không nói gì chỉ phất tay ý bảo không cần.

    Sắc mặt Yêu Lan không đổi, để túi nước về chỗ cũ rồi hướng mắt về phương xa, "Sư tỷ, còn bao xa nữa chúng ta mới tới nơi vậy?"

    "Đi qua ngọn núi này, đi thẳng là đến rồi." Cận Tuyết ngồi không cũng rảnh rỗi nên đáp lại câu hỏi của Yêu Lan.

    Yêu Lan lại nói: "Mỗi năm sư tỷ đều đến Bích Lam Sơn sao? Ở đó mai táng những ai, tại sao tổ sư gia của Không Thiền Phái không mai táng ở Không Thiền Phái mà là ở chỗ này?"

    Bích Lam Sơn nói xa cũng không xa, chỉ là địa hình núi non trùng điệp này có hơi phức tạp, nói thật thì quá thâm u, bình thường hiếm khi có người lai vãng đến đây, cho dù có đi cũng sẽ chọn đi đường vòng.

    Nghe câu hỏi của Yêu Lan, Cận Tuyết bỏ qua những câu khác chỉ nói: "Mai táng ở đây là Chấp Minh tông chủ đời trước, cũng là sư tổ của chúng ta."

    "Sư phụ của Thư Vô Tri?" Yêu Lan thuận miệng nói.

    Cận Tuyết nhướng mày nhìn Yêu Lan một chút.

    Yêu Lan biết mình lỡ lời bèn ho nhẹ một tiếng rồi nói: "Tại sao sư tổ lại mai táng ở đây?"

    Cận Tuyệt bị Yêu Lan hỏi đến phiền, ngữ khí cũng không còn nhẹ nhàng như ban nãy nữa, "Đây là ý của sư tổ, người trước giờ xem rượu như mạng, người nói trên Bích Lam Sơn này có nguồn nước tốt nhất có thể ủ ra loại rượu tốt nhất, trên Bích Lam Sơn cũng có người tốt nhất không nỡ rời xa nơi này."

    "Sư tổ... cũng thích uống rượu?" Giọng Yêu Lan có hơi phiêu lạc, dường như lơ đãng hỏi: "Chẳng lẽ Chấp Minh tông tông chủ đều thích uống rượu?"

    Tô Tiện nghe đến đây bèn tựa vào thân cây bật cười, người này rảo một vòng lớn như vậy cuối cùng chỉ vì hỏi ra chuyện này.

    Cận Tuyết không biết suy nghĩ của Yêu Lan, nàng ta nhàn nhạt đáp: "Lúc trước sư phụ không thích uống rượu." Nhắc đến chuyện này, trong lời nàng ta dường như còn có chút giận dữ.

    Yêu Lan thu hồi nụ cười, thấp giọng hỏi: "Vậy tại sao bây giờ hắn lại ôm rượu không buông thế? Bởi vì học theo sư tổ sao?"

    "Sư phụ người..." Cận Tuyết hơi rũ mắt, hơi siết thanh kiếm trong tay, "Người là vì quên đi một số chuyện."

    "Quên?"

    Cận Tuyết nhẹ giọng than thở: "Nhiều năm trước sư phụ bị một nữ yêu tà giáo mê hoặc, người tự nguyện vì yêu nữ đó vứt bỏ tất cả, đến cả suýt nữa phải mất mạng. Ai ngờ cuối cùng yêu nữ đó có được thứ ả ta muốn thế là quay lưng bỏ đi, không màng đến người nữa, lúc đấy người mới biết mình tin nhầm người yêu nhầm người rồi."

    Yêu Lan ngưng thần nhìn Cận Tuyết, sắc mặt khó coi chưa từng có.

    Cận Tuyết chỉ cúi đầu nhìn kiếm trong tay mình nên không để ý đến điểm bất thường của Yêu Lan, nàng ta nói tiếp: "Sau này khi người về Chấp Minh Tông một khoảng thời gian rất dài không thể tu luyện cũng không thể giao thủ với người khác. Người tu là tâm đ*o, lần đó thiếu chút nữa là hủy hết cả tu vi. Về sau người mới nghĩ ra một cách, tự hạ chú thuật với mình."

    "Chỉ cần ngươi chìm trong rượu một ngày không tỉnh thì người mới không nhớ đến yêu nữ đó, chỉ cần người không nhớ ả ta thì thần trí mới không hỗn loạn."

    Yêu Lan cắn chặt môi gần như sắp cắn bật máu đến nơi.

    "Người bình thường uống rượu để bản thân khỏi phải tỉnh táo, còn sư phụ uống rượu là để tỉnh táo." Cận Tuyết nói đến đây bất chợt cười một tiếng, trong nụ cười tràn ngập trào phúng, nàng ta nắm chặt đốc kiếm nói: "Nếu như gặp lại ả yêu nữ đó trên dưới Chấp Minh Tông chúng ta đều tuyệt đối không buông tha cho ả."

    Cận Tuyết vừa dứt lời, một tiếng cười nhạo báng phát ra.

    Nhất thời vài người ở đây đồng loạt hướng mắt đến người vừa cười kia, không biết Lý Bích đã mở mắt từ khi nào, hắn ôm kiếm ngồi đó, liếc Cận Tuyết nói: "Ngươi nói là ban đầu Thư Vô Tri làm mọi thứ vì yêu nữ nọ là tự nguyện, hắn đã dám làm thì tại sao không dám chấp nhận kết quả? Nói đến cùng chỉ là bản thân quá vô dụng thôi."

    "Ngươi!" Cận Tuyết không nhịn được đứng bật dậy.

    Lý Bích cũng đứng lên, không thèm nhìn Cận Tuyết một cái thong thả đi lên phía trước: "Nghỉ ngơi cũng đủ rồi nhỉ?"

    Cận Tuyết mau mày không nói nhưng thấy Lý Bích đã bước về trước rồi cũng chỉ có thể đi theo hắn.

    Mấy người băng qua ngọn núi này đến đỉnh núi phía bên kia, gần như đã đến chỗ Cận Tuyết nói lúc trước. Bích Lam Sơn hoang vu vắng vẻ thế này ấy vậy mà trên sườn núi lại có người ở. Một căn nhà nhỏ thấp thoáng ẩn hiện sau hàng cây, căn nhà trông hơi rách nát nhưng xung quanh có hàng rào tre rào quanh tạo thành một viện nhỏ. Hoa cỏ rau quả trong viện được chăm sóc kỹ lưỡng, vừa thấy là có người thường xuyên ở đây.

    Cận Tuyết dẫn mọi người tiến vào căn viện, lớn tiếng nói: "Yến phu nhân, bọn ta đến rồi!"

    Nàng ta vừa dứt lời, trong phòng truyền ra âm thanh đáp lại, một phụ nhân khoảng 30 tuổi bước ra, tóc của người nọ đã điểm sương trắng, dưới mí mắt có thể nhìn ra nếp nhăn lờ mờ nhưng đôi mắt lại rất đẹp, trong mắt chất chứa một tầng ưu tư, khiến lòng người không khỏi rung động. Không biết vị phụ nhân này thời trẻ là người phong hoa tuyệt đại đến mức nào.

    Tô Tiện nhìn vị phụ nhân nọ, có chút ngẩn ngơ nhưng nguyên nhân không giống những người khác.

    Nàng cảm thấy vị phụ nhân này rất quen mặt.

    Trong lúc mọi người đều trầm mặc nhìn vị phụ nhân kia, Cận Tuyết đã mở miệng giới thiệu: "Vị này là Yến Chỉ Tâm Yến phu nhân."

    Yến Chỉ Tâm nhẹ nhàng gật đầu với mọi người, nhàn nhạt nở nụ cười, Cận Tuyết lại chỉ đám người Tô Tiện nói: "Đây là chúng đệ tử vừa mới đến."

    Nàng ta giới thiệu tên mọi người một lượt rồi nói: "Phu nhân, chúng ta lần này đến là muốn bái tế sư tổ."

    "Các ngươi đúng thật có tâm, mỗi năm đều đến thăm chàng." Yến Chỉ Tâm cười nhu hòa, lướt mắt qua mọi người rồi quay người vào phòng ôm ra một vò rượu đưa cho Cận Tuyết, "Đây là Tùng Phong chàng thích nhất, các ngươi mang cho chàng đi."

    Cận Tuyết ôm vò rượu gật đầu đáp ứng, lại ra hiệu mọi người đi theo sơn đạo phía sau căn nhà. Mọi người theo sau nàng ta chỉ có Yến Chỉ Tâm vẫn đứng ở trước viện nhìn theo bọn họ. Đường núi này có chút lầy lội khó đi, Tô Tiện đi qua một lối rẽ rồi quay qua kéo Tiểu Sở, chỉ là trong khoảnh khắc nàng quay lại ấy ánh mắt lơ đễnh quét qua căn viện kia, nhìn thấy ánh mắt ảm đạm của Yến Chỉ Tâm, nàng ta ngồi xuống giữa vườn hoa, trên bàn đặt một vò Tùng Phong, rót đầy rồi ngửa đầu uống cạn. Nàng ấy hình như không thích rượu, đôi mày hơi chau lại, uống đến ho sặc sụa nhưng vẫn không chịu dừng lại. Càng uống, ý cười nơi đáy mắt càng đậm, dường như nghĩ đến chuyện gì khiến người ta vui vẻ vậy.

    Trong khi Tô Tiện đang nhìn Yến Chỉ Tâm, Tiểu Sở đã đến trước mặt nàng, đôi mắt trống rỗng tiếp xúc với ánh mắt của nàng.

    Tô Tiện ngây người.

    Mặc dù mang mặt nạ nhưng Tô Tiện vẫn nhận ra đôi mắt đấy của hắn cực kỳ giống Yến Chỉ Tâm.

    "Tô sư muội, làm sao vậy?" Phía sau truyền đến tiếng thúc giục của Cận Tuyết. Tô Tiện mới chợt tĩnh tâm lại đáp một tiếng rồi quay đầu đi theo mọi người.

    Mấy người họ đi được ước chừng khoảng mười lăm phút thù đến đỉnh núi. Trên đỉnh một bia mộ đứng sừng sững, tấm bia rất sạch sẽ, xem ra là thường có người đến chăm sóc. Có lẽ mọi người cũng đều đoán được, đường núi Bích Lam Sơn di chuyển khó khăn, người có thể thủ mộ tất nhiên chỉ có vị Yến khu nhân ban nãy.

    Trên mặt bia có khắc chữ, nét chữ mềm mại thanh tú vừa nhìn là biết của nữ nhân, trên tấm bia không có danh hiệu hay thân phận gì chỉ có ba chữ "Phạm Việt Nhiên" rất đỗi bình thường.

    Phạm Việt Nhiên này tất nhiên là tông chủ Chấp Minh Tông đời trước, đồng thời là sư phụ của Thư Vô Tri, sư tổ của họ.

    Cận Tuyết nói rõ thân phận của người trong mộ với mọi người, bắt đầu tế bái trước rồi mới nghiêng người cho những người còn lại lên. Chỉ có Yêu Lan từ khi nhắc đến chuyện của Thư Vô Tri đến giờ vẫn mất hồn vía, Cận Tuyết gọi nàng mấy tiếng mà sắc mặt vẫn hoang mang vô định như cũ. Mãi đến khi Tô Tiện huých tay nàng ta một cái, nàng mới bừng tỉnh: "Sao đấy?"

    Cận Tuyết bảo nàng ấy nhanh chóng tế bái sư tổ, Yêu Lan gật đầu bước lên trước nhưng lại đột nhiên dừng lại giống như sực nhớ ra chuyện gì đó.

    "Lại làm sao nữa?" Vốn dĩ là Lý Bích cực kỳ bất mãn với chuyến đi này, từ đầu tới cuối tuy trông lời nói rất bình tĩnh nhưng vẫn mang vài phần không khách khí. Lúc này thấy bộ dạng ấp a ấp úng của Yêu Lan bất giác hỏi.

    Yêu Lan trừng mắt liếc Lý Bích rồi lại dừng mắt trên người Tô Tiện giống như có điều muốn nói nhưng không biết có nên nói ra hay không.

    Tô Tiện nhìn ra sự ngập ngừng của nàng ấy, khẽ gật đầu.

    Yêu Lan nói: "Người lúc nãy chúng ta gặp ở căn nhà kia là Yến Chỉ Tâm?"

    Tô Tiện ngấm hiểu chuyện của Thư Vô Tri thật sự ảnh hưởng đến nàng ấy không ít, đến lúc này mới khôi phục phản ứng.

    Thấy Cận Tuyết gật đầu, Yêu Lan mới nói tiếp: "Là Yến Chỉ Tâm ấy hả? Năm đó gả cho người ta cuối cùng lại chạy trốn với người khác đó..."

    "Yêu Lan sư muội!" Cận Tuyết cau mày quát.

    Tiếng quát này của Cận Tuyết càng khiến giọng Yêu Lan lớn hơn, trực tiếp nói luôn: "Thì ra nàng ta đến Bích Lam Sơn, chả trách người ta tìm không ra. Vậy thì đối tượng nàng ta bỏ trốn theo là..." Nàng nói đến đấy không tự chủ quay mặt nhìn nấm mộ kia.

    Sắc mặt Cận Tuyết không hề có thiện cảm nhìn chầm chậm nàng ấy.

    Tô Tiện khẽ chau mày đột nhiên nhớ ra, nàng từng nghe Sở Khinh Tửu kể qua chuyện này.

    Yêu Lan nhìn nhìn Tô Tiện, nói: "Yến Chỉ Tâm đó vốn là phu nhân Sở gia, mẫu thân của Sở đại thiếu gia Sở Khinh Tửu."

    Tô Tiện đã hiểu vì sao Yêu Lan lại nhìn nàng nói những lời này.

    Ngữ khí Cận Tuyết không khỏi mang theo sự phẫn nộ: "Yêu Lan, chuyện của sư tổ không cần đến một người ngoài như ngươi chen miệng vào."

    "Sư tỷ, ta là đệ tử Chấp Minh Tông đó, cũng đâu tính là người ngoài." Yêu Lan nhếch môi nhưng chỉ cười một cái rồi lại trầm mặt xuống. "Bất quá thứ tỷ nên quan tâm là vị Yến phu nhân kia kìa. Ta nghe nói có người dám ra giá cao mua lại mạng của Yến phu nhân, người ra tay là Quỷ Môn, đám sát thủ đó lợi hại cỡ nào chắc sư tỷ hiểu rõ hơn ta nhỉ? Bọn họ muốn động thủ chỉ là chuyện vài ba ngày thôi."

    Yêu Lan luôn có thể biết được rất nhiều tin tức, nguồn gốc của tin này Tô Tiện rất rõ ràng, đương nhiên là có người của Huyền Nguyệt Giáo âm thầm truyền tin tức cho nàng ấy. Nghe Yêu Lan nhắc đến sống chết của Yến phu nhân Tô Tiện chợt nhớ đến ánh mắt của vị phu nhân ấy.

    Nàng ta ngồi trong viện uống rượu, trong mắt có ý cười, có lẽ đã sớm dự tính đến cái chết của chính mình.

    Yêu Lan nói xong Cận Tuyết lạnh lùng im lặng. Yêu Lan lại hướng mắt dò thám Tô Tiện, giống như đang muốn nghe nàng sẽ nói gì.

    Tô Tiện trầm ngâm giây lát, nhỏ giọng nói: "Quay về cứu người."

    - Hết chương 14 -

    Chương sau khá hay ho.:v:v
     
  16. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Tỏa Hồn
    Chương 15

    Edit beta: Nhật Nguyệt Phong Hoa

    Nghe lời của Tô Tiện, Yêu Lan ngay lập tức ngẩng đầu, quay đầu chạy về hướng nơi ở của Yến phu nhân. Cận Tuyết nghiến răng giữ nàng ấy lại: "Lời muội nói là thật?"

    "Ta lừa tỷ làm gì? Tỷ không tin ta hay không muốn cứu vị Yến phu nhân kia?" Yêu Lan tức cười hỏi.

    Cận Tuyết lắc lắc đầu, vội vã nói: "Chúng ta mau đi thôi."

    Mấy người bọn họ đến đây phải mất thời gian hơn một nén hương, nhưng quay về lại nhanh hơn rất nhiều. Chỉ là đến lúc họ về đến căn nhà kia thì trong viện đã không còn ai nữa, Cận Tuyết chạy lên gõ cửa nhưng không có người trả lời gần như Yến Chỉ Tâm đã tan biến vào hư không vậy. Bọn họ lại chia ra tìm một vòng nhưng vẫn không có thu hoạch. Sắc mặt Cận Tuyết vô cùng khó coi, ngược lại Lý Bích khá thong thả dựa vào bờ tưởng, mở miệng nói: "Có khi đã chết rồi không chừng."

    "Im miệng!" Cận Tuyết quay đầu quát hắn một tiếng, đang định mở miệng giáo huấn thì Tô Tiện đã cắt ngang bọn họ, "Cận Tuyết sư tỷ, tỷ nghĩ kỹ lại xem Yến phu nhân còn nơi nào có thể đi không?"

    Con người đứng trước cái chết luôn hy vọng có thể chết ở nơi bản thân yêu thích. Tô Tiện nghĩ vị Yến phu nhân kia cũng vậy.

    Cận Tuyết nghe lời Tô Tiện nhưng đầu óc vẫn rất mơ hồ, chỉ lắc lắc đầu định nói gì đó lại đột nhiên nhớ ra một chuyện, ngẩng phắt đầu dậy.

    Tô Tiện hỏi: "Tỷ nhớ ra gì rồi?"

    Cận Tuyết ngưng thần nói: "Là Hóa Kiếp Đài, nơi sư tổ mất mạng năm xưa, chắc là Yến phu nhân ở đó."

    "Còn không mau dẫn chúng ta đi!" Yêu Lan giục giã. Trong tình huống khẩn cấp Cận Tuyết cũng quên luôn cái gì là lễ giáo sư môn, lập tức đưa mấy người bọn họ vòng sang hướng sơn đạo khác, Lý Bích trầm ngâm nhìn mọi người rời khỏi, cuối cùng vẫn ôm kiếm đi theo.

    Quả thật Cận Tuyết không đoán sai, khi mọi người chạy đến Hóa Kiếp Đài, Yến Chỉ Tâm đã đứng bên cạnh bờ vực, tà áo lụa mỏng bay bay theo gió.

    Hóa Kiếp Đài là một đỉnh núi nhỏ, vách núi khoáng đãng rộng lớn, bốn phía mọc đầy các loại dây leo, nhưng vẫn có thể nhìn thấy dấu vết chiến đấu bên dưới, cũng không biết bao nhiêu năm trước nơi đây từng diễn ra một trận đại chiến bởi vậy mới lưu lại cảnh tượng như thế này. Yến Chỉ Tâm vốn đang yên lặng đứng trên vách núi, nghe động tĩnh của mọi người mới quay đầu lại, thần sắc chợt biến, đổi sang giọng điệu còn dịu dàng hơn trước nói: "Sao các ngươi chạy đến đây rồi?"

    "Bọn ta..." Thấy bên vách núi chỉ có mình Yến Chỉ Tâm, thần sắc lo lắng của Cận Tuyết mới ổn định lại một chút, di bước về phía Yến Chỉ Tâm, "Phu nhân, chúng ta tế bái sư tổ xong rồi quay lại tìm người thì không thấy đâu, còn tưởng là người..."

    Nàng ta vừa nói đến đây liền bị ai đó bắt lấy cánh tay.

    Cận Tuyết ngẩn người, Tô Tiện ngước mắt nhìn vách núi trống trải, đè thấp giọng nói: "Đừng qua đó."

    Cận Tuyết chau mày: "Sao vậy?"

    Tô Tiện không nói gì, ánh mắt vẫn dừng trên vách núi kia.

    Cận Tuyết cũng nhìn theo nàng nhưng chỉ thấy một vùng trống không, chẳng nhìn ra được gì.

    Nàng ta thấy kỳ lạ đang định mở miệng thì thấy giữa vách núi trống trải dường như có vật gì đó lấp lánh dưới ánh sáng mặt trời. Nàng ta còn chưa kịp nhìn kỹ thì một một sợi tơ trắng cực mảnh bay đến trước mắt.

    Sợi tơ đó rất mềm mại, lay động theo gió, chuẩn bị đáp xuống đất nhưng trong khoảnh khắc sắp chạm đất, như có linh tính nhanh chóng chui xuống hòa vào giữa lớp đất cát, lưu lại dư vị như dây đàn rung động. Trong khoảnh khắc sợi tơ mảnh nọ đáp đất, càng nhiều ti huyền xuất hiện giữa không trung, từng sợi từng sợi rơi đầy xuống đất, đầu bách núi bên kia giữa đám cây cỏ, một sợi tơ dài ánh lên luồng sáng chói mắt, thoáng chốc đã bao bọc lấy tất cả, phong tỏa mọi hành động của mọi người.

    Không ai dám hoài nghi, chỉ cần động đậy một phát, sợi dây đàn trông rất mảnh dẻ này tuyệt đối có đủ khả năng xé nát thân thể bọn họ.

    "Bạch Phát Quỷ Môn!" Vừa nhìn thấy Yêu Lan đã lập tức nhận ra người xuất thủ.

    Tô Tiện ngước mắt nhìn, quả nhiên bên bờ vực nơi Yến Chỉ Tâm đang đứng xuất hiện một bóng dáng. Người nọ khoác một thân bạch y, diện mạo như ngọc tạc, làn da cực kỳ trắng rõ ràng là hình dáng của một nam tử trẻ tuổi, chỉ là mái tóc dài trắng như tuyết, vừa liếc mắt cả người nọ đều như đang phát sáng. Chỉ có đôi mắt đen kịt nặng nề, không nhìn ra chút cảm xúc nào.

    Ai cũng biết, Quỷ Môn là tổ chức sát thủ đáng sợ nhất trong toàn thiên hạ. Một khi Quỷ Môn ra tay rất hiếm khi thất bại bao giờ. Mà trong Quỷ Môn, thực lực mạnh nhất là Thập đại sát thủ và Tứ đại hộ pháp.

    Hiện nay Bạch Phát đang đứng trước mặt bọn họ chính là một trong Tứ đại hộ pháp.

    Mấy năm qua Tô Tiện chu du khắp nơi, tất nhiên cũng đã gặp qua nhiều chuyện liên quan đến Quỷ Môn. Lúc ấy người ra tay với Mộ Sơ Lương ở Trường Thiện Trang cũng có liên quan tới Quỷ Môn, nhưng vẫn chưa phải là cao thủ thật sự ở Quỷ Môn.

    Bạch Phát bị Yêu Lan vạch trần lai lịch cũng không hề tỏ ra kinh ngạc. Người có mái tóc bạc trắng thế này vốn không nhiều, dùng ti huyền làm vũ khí thì lại càng ít hơn nữa. Hắn chẳng thèm chú ý đến mấy đệ tử Chấp Minh Tông đằng kia, chỉ cất bước đến chỗ Yến Chỉ Tâm. Thần sắc Yến Chỉ Tâm rất bình tĩnh, tựa hồ đã sốm biết có người muốn đoạt tính mạng của mình. Nàng ta nhìn Bạch Phát từng bước từng bước tiến gần, trong mắt ánh lên một tia giải thoát.

    Bạch Phát khẽ điểm ngón tay, một đạo ngân quang từ ống tay áo phóng ra ngoài hướng thẳng đến Yến Chỉ Tâm.

    Yến Chỉ Tâm nhắm mắt chờ đợi cái chết, khóe môi hơi nhếch lên nở nụ cười nhưng một chiêu này của Bạch Phát lại không rơi trên người nàng ta.

    Không biết tự bao giờ Yêu Lan đã phá tan cấm chế của ti huyền, xông đến trước mặt hai người, roi dài quất tới vừa vặn cuốn lấy sợi tơ trong tay Bạch Phát.

    Bạch Phát nhíu mày nhìn Yêu Lan, chợt hiểu ra đang định mở miệng, Yêu Lan sợ bị hắn nói ra thân phận, chiếc roi dài lại bay lên nhưng lần này không phải hướng tới Bạch Phát mà cuốn lấy Yến Chỉ Tâm bên cạnh, vứt nàng ta về phía đám người Tô Tiện, lớn tiếng nói: "Các ngươi đi trước đi!"

    Một roi kỳ dị khó lường đánh nát pháp trận Bạch Phát bày bố xung quanh, lúc này mấy người Tô Tiện mới phản ứng trở lại. Tô Tiện móc một tờ phù chú dán lên người Tiểu Sở, đạo phù vừa hạ xuống, Tiểu Sở vốn yên lặng đứng bên cạnh lập tức đón lấy Yến Chỉ Tâm bị vứt sang bên này.

    Yến Chỉ Tâm vẫn chưa rõ rốt cuộc đang xảy ra chuyện gì, nàng ta ngẩng đầu vừa vặn đối diện với đôi mắt sao lớp mặt nạ của Tiểu Sở.

    Chỉ là Yến Chỉ Tâm còn chưa nhìn kỹ thì Tô Tiện đã nắm lấy tay nàng ta. Tô Tiện biết thực lực của Yêu Lan, cho dù thật sự không đấu lại Bạch Phát nhưng chạy thoát thì hoàn toàn không thành vấn đề, tình huống nguy cấp thế này vẫn nên đưa Yến Chỉ Tâm đi trước. Quỷ Môn đã phái một trong Tứ đại hộ pháp ra tay thù nhất định có mục đích của chúng, nếu muốn làm rõ nguyên do sự việc thì Yến Chỉ Tâm tuyệt đối không thể chết.

    "Phu nhân theo ta." Tô Tiện dẫn theo Yến Chỉ Tâm vòng sang đường khác, chỉ là Bạch Phát lại công kích đến, Tô Tiện đang định động thủ thù thấy Cận Tuyết đã chắn trước mặt nàng, Cận Tuyết lạnh lùng cầm kiếm hướng vào Bạch Phát, không quay đầu nhìn Tô Tiện nói: "Sư muội, chút tu vi đó của muội đừng ở đây vướng tay vướng chân, đưa Yến phu nhân đi!"

    Tô Tiện cũng không chần chừ, thấy Yêu Lan, Cận Tuyết còn có Lý Bích đã chặn Bạch Phát lại liền cùng Tiểu Sở dẫn theo Yến Chỉ Tâm chạy xuống núi.

    Hai người và Tiểu Sở đi thẳng xuống núi, ngày càng rời xa chiến trường trên đỉnh núi. Lúc ngang qua căn nhà nhỏ Yến Chỉ Tâm đang ở, Yến Chỉ Tâm hơi tránh né, trong giọng nói ngập tràn mệt mỏi, nói: "Cô nương, ta không thể rời khỏi đây."

    Tô Tiện quay đầu nhìn căn nhà sau lưng Yến Chỉ Tâm, nhưng thật sự không đưa nàng ta xuống núi nữa, hai mắt tĩnh lặng nhìn Yến Chỉ Tâm.

    Yến Chỉ Tâm không đọc hiểu được ánh mắt của Tô Tiện, cười nói: "Ta ở đây suốt mười năm rồi, sớm đã quen rồi, rời khỏi đây ta không biết phải đi đâu về đâu nữa."

    "Tại sao Quỷ Môn lại muốn giết người?" Tô Tiện hỏi.

    Yến Chỉ Tâm khẽ cười, "Bởi vì trên người ta có bí mật mà bọn họ muốn."

    "Rất quan trọng?"

    Yến Chỉ Tâm lắc đầu: "Đối với ta mà nói không quan trọng, cho nên ta tình nguyện mang theo bí mật này chết đi." Nàng ta nhẽ thở dài, "Là ta liên lụy mọi người, ta không ngờ các ngươi lại đến đấy, cứ nghĩ bái tế xong các ngươi đều đi khỏi rồi ấy vậy mà lại ra tay cứu ta. Chỉ có điều ta không thoát được đâu, sát thủ của Quỷ Môn rất nhanh thôi sẽ đuổi đến, liên lụy sư huynh muội các ngươi là lỗi của ta, các ngươi đi ngay đi nếu không đi không được nữa đấy."

    Giữa hàng mày nàng ta chất chứa ưu sầu sâu kín, Tô Tiện trầm mặc nhìn nhưng không hề có ý định rời khỏi đây, thậm chí không mở miệng nói câu nào.

    "Cô nương?" Yến Chỉ Tâm lại hỏi.

    Cuối cùng Tô Tiện cũng nói: "Đi không được."

    Yến Chỉ Tâm ngẩn ra.

    Trong rừng phát ra tiếng gió thổi làm xao động lá cây, giữa tiếng động khẽ khàng ấy vẫn nghe ra tiếng đàn ẩn giấu.

    Như khóc như oán, réo rắt thảm thiết cảm động lòng người.

    Tô Tiện chưa từng nghe tiếng đàn nào bi thương đến vậy, khiến người nghe cảm thấy lạnh lẽo, đến cả trái tim cũng lạnh theo.

    Yến Chỉ Tâm đứng cạnh Tô Tiện nghe thấy tiếng đàn đột nhiên che miệng bật khóc.

    "Đừng khóc." Tô Tiện biết tiếng đàn này có điều kỳ quái, nàng kéo Yến Chỉ Tâm vào trong nhà, bảo Tiểu Sở khóa cửa lại, nhưng vẫn không thể triệt để ngăn cách tiếng đàn bi ai truyền đến. Nước mắt Yến Chỉ Tâm dâng đầy, không chút kiêng kỵ khóc thật lớn trước mặt Tô Tiện, dường như khóc ra hết mọi ủy khuất trong nhiều năm qua.

    Tô Tiện chưa từng thấy ai đứng trước mặt mình khóc thành thế này, nàng cau mày ngẫm nghĩ nên xử lý thế nào thì tiếng đàn bên ngoài đột ngột im bặt, sau đó là âm thanh mang theo sát ý vang lên, lấy tiếng đàn làm đao, tức khắc phóng đến cửa lớn căn nhà.

    Một đạo sáng lọt vào phòng, Tô Tiện không chút do dự, ngọn lửa đỏ cháy rực lên trong lòng bàn tay, trường côn tòa thân nhuốm màu đỏ thẫm xuất hiện vừa vặn chặn lại một đao vô hình kia.

    Tiếng đàn vừa dứt, một thân ảnh ôm đàn xuất hiện, chầm chậm dừng lại trước cửa, đối mặt với Tô Tiện.

    Người ôm đàn áo đỏ như lửa, gương mặt như hoa đào, tuy là nam tử nhưng lại tuyệt mị như yêu. Hắn vội vàng đi đến, liếc nhìn Yến Chỉ Tâm khóc đến tê tâm liệt phế dưới đất rồi lạu nhìn Tô Tiện và Tiểu Sở êm đẹp đứng đó. Hắn ngẩn ngơ giây lát, không nhịn được nói: "Các ngươi nghe tiếng đàn của ta sao vẫn tốt đẹp thế?"

    Tô Tiện: "...?"

    "Thôi bỏ đi." Người ôm đàn nọ tự lẩm bẩm một mình rồi đặt cây đàn trước người, một tay đỡ đàn một tay lướt trên dây đàn, thế công như vũ bão nhắm đến bọn Tô Tiện.

    Tu vi của Tô Tiện vốn dĩ vẫn chưa khôi phục nhưng trong khoảnh khắc cây côn chặn lại một chiêu của tên kia lại bất ngờ khôi phục lại chút ít, nhưng tình hình trước mắt không cho phép nàng nghĩ nhiều, nàng và Tiểu Sở đứng chắn trước mặt Yến Chỉ Tâm, không để kẻ nào tổn hại đến nàng ta dù chỉ một phần. Người nọ liên tục lướt tay trên dây đàn, thân thủ của Tô Tiện cũng càng ngày càng nhanh, tu vi trong cơ thể phục hồi với tốc độ nhanh nhất có thể. Người nọ đàn đến phút cuối bị uy thế của Tô Tiện ép phải dừng lại.

    Hắn bình tĩnh nhìn Tô Tiện, một tay đặt hờ trên dây đàn, lạnh lùng nói: "Các ngươi rốt cuộc là ai?"

    Tô Tiện không định nói lai lịch của mình cho hắn biết, nàng thừa lúc này nghịch thanh côn trên tay, hỏi ngược lạu hắn: "Ngươi lại là kẻ nào?"

    "Hồng Trang Quỷ Môn." Người ôm đàn nhàn nhạt đáp.

    Tứ đại hộ pháp của Quỷ Môn: Bạch Phát, Hắc Y, Hồng Trang, Bích Nhãn, thực lực của bốn người đều trên Thanh Viêm, trong đó Hồng Trang dùng đàn, lấy âm luật giết người, nếu không phải thực lực trên Tử Tiêu sợ là rất khó thắng được hắn. Huống hồ, Tô Tiện bây giờ chỉ là cảnh giới Xích Diên, cách tên Hồng Trang này đến tận hai tầng cảnh giới.

    Ý cười trên mặt Tô Tiện vẫn không hề tắt, trong lòng lại âm thầm thở dài một tiếng, không ngờ là Tứ đại hộ pháp đến hai tên rồi.

    Chỉ là một giây sau, Tô Tiện đã phát hiện mình thở dài quá sớm rồi, bởi vì sau lưng Hồng Trang vẫn còn một tên mặc áo đen bước ra. Người đó vẫn đứng lặng lẽ sau lưng Hồng Trang chỉ là chưa từng động thủ cũng không nói gì. Tô Tiện không hề chú ý đến hắn, mãi đến bây giờ hắn rút một thanh đoản đao ra, sắc mặt lãnh đạm đi đến gần Yến Chỉ Tâm.

    Tô Tiện giơ côn ra chặn hắn lại, trên mặt vẫn mang theo ý cười hỏi: "Vị này chắc không phải cũng là một trong Tứ đại hộ pháp chứ?"

    Người nọ đáp: "Hắc Y Quỷ Môn."

    Tô Tiện: "..." Hay lắm, Tứ đại hộ pháp đến ba người rồi, bí mật trên người Yến Chỉ Tâm không biết kinh thiên động địa tới nhường nào.

    Ba người Chấp Minh Tông trên đỉnh núi đấu với một mình Bạch Phát, còn bên Tô Tiện với sức lực của một người lại đối chọi với hai người trong Tứ đại hộ pháp. Tuy trong lòng không nắm chắc lắm nhưng trận này phải đánh rồi. Nàng trầm mắt nói: " Tiểu Sở."

    Tiểu Sở đứng sóng vai với nàng, mi mắt cụp xuống khẽ đáp một tiếng.

    Trận chiến này có lẽ là lần hung hiểm nhất từ khi Tô Tiện bước ra khỏi Huyền Nguyệt Giáo, nhưng nàng không chút sợ hãi, nhẹ giọng nói: "Ngươi tự mình cẩn thận đấy."

    Tiểu Sở không trả lời, bởi vì tay Hồng Trang đã dừng trên dây đàn, trận chiến lại bắt đầu.

    - Hết chương 15 -

    P/s: " Nhân vật phụ quốc dân" sắp lên sàn.
     
  17. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Tỏa Hồn
    Chương 16

    Edit beta: Nhật Nguyệt Phong Hoa

    Tô Tiện mặc trên người là trang phục của đệ tử Không Thiền Phái, trong mắt của hai hộ pháp Quỷ Môn này, Tô Tiện chẳng qua cũng chỉ là một đệ tử nhỏ nhoi mới đến Xích Diên mà thôi, so với đệ tử bình thường thì có lợi hại hơn chút nhưng vẫn không đủ tầm với bọn họ.

    Chỉ có tên tiểu tử mang mặt nạ đứng bên cạnh Tô Tiện là không biết thân phận ra sao.

    Thậm chí, Hắc Y nhìn tiểu tử ấy dường như có chút quen mắt.

    "Ta đến đối phó tên tiểu tử đó." Hắc Y trầm giọng nói với người bên cạnh, rút thanh đoản đao ra nhắm thẳng đến chỗ Tô Tiện, dư âm rơi vào tai Hồng Trang, "Tiểu cô nương kia giao lại cho ngươi."

    Hồng Trang không mấy vui vẻ trừng mắt liếc Hắc Y nhưng không ngăn kịp hắn, Hắc Y đã bắt đầu giao đấu với Tiểu Sở. Hồng Trang chỉ có thể nhướng mày ôm đàn trước người, ngữ khí không tốt nói với Tô Tiện: "Ba chiêu."

    Tô Tiện im lặng không nói năng gì, nàng hiểu ý của Hồng Y, hắn chỉ cho nàng ba chiêu, hắn nghĩ rằng nàng chỉ đủ sức tiếp ba chiêu của hắn.

    Biết rõ kẻ địch lần này không giống lúc trước, Tô Tiện tất nhiên cũng không dám lơ là, chỉ là kẻ địch trước mặt, thần sắc nàng xem ra cũng dần tự nhiên hơn, nàng cong môi lộ ra ý cười, nói với Hồng Trang: "Ra tay đi."

    Hồng Trang thấy nụ cười của nàng, không kiêng kỵ cười lạnh, tay phải hắn vẫn luôn đặt trên dây đàn, lúc nãy chẳng qua chỉ là tiện tay đàn một khúc, lúc này ngón tay ngay lập tức khẽ động, tiếng đàn mang theo sát trận quỷ quyệt như cuồng phong hướng đến Tô Tiện, đây chính là cổ khúc "Kinh Thu", do một vị tài tử sáng tác hơn trăm năm trước, khúc nhạc này nghe ra sơ cuồng không gì kiếm chế được nhưng vẫn bao hàm chút uyển chuyển thanh sầu sâu kín, vừa đúng với vụ tài tử phong lưu một đời kia. Tô Tiện cũng từng học khúc nhạc này chỉ là từ sau khi tặng đàn cho Sở Khinh Tửu nàng cũng không luyện đàn nữa, đổi thành học thổi sáo. Tiết tấu của sáo như phá tuyết, hoàn toàn khác với cầm khúc.

    Tô Tiện hiểu rõ giai điệu, ban đầu ứng phó có chút hoảng loạn nhưng trong giây lát đã tìm ra sơ hở, di động theo làn điệu của ca khúc làm tất cả sát chiêu dần dần thoái lui.

    Hồng Trang thấy động tác nàng càng ngày càng nhanh bất giác cau mày, dường như có điều không hiểu, chốc lát sau đó liền thay đổi âm điệu, mở miệng nói: "Thì ra ngươi hiểu âm luật, chả trách."

    Người lợi dụng âm luật làm vũ khí cho mình tất nhiên cũng sẽ không để âm luật khống chế, chẳng trách khi nãy Yến Chỉ Tâm bị tiếng đàn của hắn làm mất đi thần trí, còn Tô Tiện vẫn bình an vô sự.

    Thân hình Tô Tiện như phiêu lãng, vạt áo như mang theo gió, nghiêng người trách khỏi sát chiêu cuối cùng của Hồng Trang, đến lúc này mới có cơ hội nói chuyện, "Một chiêu rồi."

    Tô Tiện biết Hồng Trang này căn cơ rất thâm sâu, bản thân nàng chỉ lợi dụng âm luật tương tự như vậy để chống đỡ không để mình bị thương tổn. Phần động tác khi nãy của nàng nhìn thì nhẹ nhàng nhưng cũng tốn rất nhiều sức lực. Nếu như cứ tiếp tục như vậy đừng nói đến chiêu thứ ba, có lẽ chỉ đến chiêu thứ hai nàng đã không đỡ nổi.

    Hồng Trang cũng nhìn ra tình trạng của Tô Tiện. Ánh mắt hắn quét qua bên cạnh, Hắc Y và Tiểu Sở đang giao đấu, cũng không biết là Hắc Y có ý do dám hay vì nguyên nhân khác, hai người nhìn như ngang sức ngang tài nhau. Thần sắc hắn thoáng kinh ngạc, nhìn Tô Tiện nói: "Nếu ngươi còn không nghiêm túc xuất thủ thì chiêu tiếp theo sẽ phải chết." Hắn đặt tay trên dây đàn nhưng vẫn chưa ra tay mà dẫn dụ dây đàn mềm mại khẽ bắn lên, một lưỡi phong phiếm đỏ ngưng kết trên đàn, sẵn sàng phóng đi.

    Nhận ra uy thế trong chiêu này của Hồng Trang, ý cười của Tô Tiện cũng tắt mất, nhưng vẫn không làm ra thế công thủ nào, mà còn thu lại cây côn cầm trong tay, giống như đang khoanh tay chịu trói.

    Hồng Trang nhíu mày nhìn nàng, không biết người này rốt cuộc đang có mưu tính gì.

    Nhưng ngay sau đó, trong tay Tô Tiện đã xuất hiện một cây sáo ngọc.

    Cây sáo ấy toàn thân phủ một lớp tuyết trắng trong suốt, lưu quang rực rỡ, lại có sức mạnh tiên ma khe khẽ lộ ra bên ngoài, vừa nhìn đã biết chắc chắn là vật phẩm bất phàm. Hồng Trang nhìn ống sáo, mở to mắt nhìn Tô Tiện nói: "Đây là... Kỳ Hoàng sáo?!"

    "Rốt cuộc thì ngươi là ai?!" Hồng Trang bước lên trước một bước, cũng chẳng để ý đàn cầm cái quái gì nữa, đưa tay định bắt lấy vai Tô Tiện, nhưng nàng đã nhanh chóng cúi người tránh khỏi, đưa Kỳ Hoàng sáo lên môi, nhẹ nhàng thổi ra một âm điệu.

    Giai điệu tiếng sáo tấu lên chính là khúc "Kinh Thu" mà Hồng Trang vừa đàn khi nãy, chỉ là nguyên bản ca khúc vốn hoành tráng đến lượt Tô Tiện giai điệu lại hóa ra vài phần vui vẻ, khiến Hồng Trang chấn động, sắc mặt đều trắng bệnh cả ra.

    "Ngừng tay!" Hồng Trang bất chấp, ổn định lại tinh thần, cánh tay lướt trên dây đàn không ngừng, vẫn là khúc "Kinh Thu", chỉ là lần này hắn ngưng tụ tám phần linh lực lên đầu ngón tay, một đàn một sáo hai thứ cùng dung hòa với nhau, dù không nhìn thấy đao kiếm nhưng vẫn khiến cả ngôi nhà chấn động dữ dội.

    Động tĩnh bên này đã kinh động đến hai người Hắc Y và Tiểu Sở vốn đang yên ổn vần nhau bên kia. Sắc mặt Hắc Y trong phút chút hơi mất kiên nhẫn nhìn sang hai người đang phát ra âm thanh hỗn loạn kia, thanh đoản đao trong tay phát ra ánh sáng âm u lạnh lẽo.

    Tiểu Sở không nhận được mệnh lệnh dừng tay của Tô Tiện nên vẫn tiếp tục tấn công Hắc Y, trên người hắn sớm đã bị Hắc Y đã thương nhưng vẫn tự nhiên như không, động tác xuất thủ chưa từng chậm lại một khắc. Hắc Y sớm đã phát hiện đối thủ của mình có gì đó không đúng chỉ là tên nhãi này như người lại không phải người, như quỷ lại không phải quỷ, thật là có hơi đáng sợ. Tứ đại hộ pháp bọn họ ra tay trước nay rất hiếm khi thất bại, cho dù đụng phải người có tu vi bất phàm vẫn đủ khả năng toàn vẹn thoát thân thì làm sao có thể bị hai đứa quỷ này dây dưa thành thế này. Trong lòng Hắc Y có chút phẫn nộ, ra tay càng tàn độc hơn nhưng công kích của hắn đập lên người Tiểu Sở lại như không hề có chút tác dụng nào.

    Cho dù bây giờ bị moi một cái lỗ trước ngực, thân thủ của Tiểu Sở vẫn sẽ không vì đấy mà ảnh hưởng tí nào.

    Hắc Y chợt nhớ đến một người, trong Quỷ Môn cũng đã từng có một tên không giống người sống thế này.

    Trong mắt hắn bỗng hiện ra một tia chán ghét, tăng thêm lực lên tay tấn công Tiểu Sở, chuẩn bị động sát chiêu.

    Chỉ là thân hình hắn đang ở trên không bất chợt bị một uy áp cực lớn từ bốn phương tám hướng ùa đến ép hắn không thể động đậy.

    Hắn đã nhận ra bất ổn nhưng không biết rốt cuộc là vì sao, lại sợ Tiểu Sở nhân cơ hội này công kích tới nhưng hắn yên lặng đợi một lúc vẫn không thấy Tiểu Sở tiến lên, lúc này mới phát hiện Tiểu Sở cũng bị trấn áp. Tiếng sáo và tiếng đàn đồng thời dừng lại, hai người cũng giống Hắc Y đóng đinh tại chỗ không tài nào nhúc nhích.

    Trong phút chốc cảnh tượng chém giết chấm dứt, bốn người cùng bị một trận linh lực bàng bạc trấn áp, không ai tránh khỏi.

    Hồng Trang xụ mặt nhìn Tô Tiện nói: "Ngươi rốt cuộc đang chơi cái trò gì vậy?"

    Tô Tiện bất giác bật cười thành tiếng, trong mắt có vài phần bất đắc dĩ: "Ngươi cảm thấy chỉ dựa vào một mình ta có thể khiến hai người các ngươi không nhúc nhích nổi nữa à?"

    Hồng Trang cười lạnh: "Dựa vào ngươi còn phải luyện thêm bảy tám năm nữa cơ."

    "Vậy ngươi nói với ta làm gì?" Tô Tiện nói.

    Hồng Trang trừng nàng: "Không phải là bọn Chấp Minh Tông các ngươi giở trò sao?"

    "Còn không biết là ai giở trò hơn ai."

    Hồng Trang nói một câu đã bị Tô Tiện phản kích lại, hai người đều không thể động đậy, tuy Hồng Trang tức thật nhưng chỉ có thể trừng mắt lườm nàng. Tô Tiện vốn đánh mệt rồi, nhân lúc này mọi người đều thế này bèn trả lại chút thiệt thòi phải chịu khi nãy với hắn, ngươi một câu ta một câu đấu võ mồm với Hồng Trang. Hắn tức gần chết nhưng không cãi lại Tô Tiện, bất giác liếc Hắc Y bên kia: "Ngươi cứ nhìn nhìn vậy đó hả?!"

    Hắc Y vốn không có ý định tham gia cãi nhau với hai người bọn họ, nghe vậy không nhịn được nói: "Ta không nhìn thì có thể làm gì."

    Hắc Y nói rất hợp lý, Hồng Trang chẳng tìm ra điểm nào phản kích lại hắn.

    Bốn người lúc nãy còn đánh nhau ngươi sống ta chết, bây giờ lại đứng bất động nhìn nhau thế này.

    Thật ra mà nói Tô Tiện cũng đang hoài nghi, ở đây chỉ có bốn người bọn họ, cộng thêm một Yến Chỉ Tâm đang khóc lăn khóc bò dưới đất mà thôi, trừ điểm này ra chẳng còn bất cứ hơi thở của người nào, nhưng thứ linh lực khống chế hành động của bọn họ là thật. Sức mạnh ấy không biết từ đâu mà đến càng không biết muốn làm gì. Bốn người đứng lặng nửa ngày cũng không thấy có chuyện gì xảy ra. Vậy thì sức mạnh này là của ai? Khắp thiên hạ lại có mấy người sở hữu tu vi như thế?

    Tô Tiện im lặng suy nghĩ nhưng vẫn không mò ra chút đầu mói nào. Mà nàng ngậm miệng thì bên Hồng Trang cũng mắng mệt mỏi rồi, xung quanh cực kỳ yên tĩnh. Trong không gian tĩnh lặng này, tiếng khóc nức nở của Yến phu nhân có lẽ đáng chú ý hơn cả.

    "Phu nhân..." Tô Tội vội vã ngẩng đầu nhìn qua, không biết từ lúc nào Yến Chỉ Tâm đã chống tay đứng dậy, tiếng đàn của Hồng Trang đã không còn từ lâu nhưng trong mắt Yến Chỉ Tâm vẫn còn đọng nước mắt, dường như không thể khống chế phần tâm tình hỗn loạn, nàng ta nghe Tô Tiện gọi mình mới ngước mắt nhìn, do dự một hồi rồi nói với nàng: "Trên người ngươi, có thứ gì đó."

    Tô Tiện không hiểu ý của Yến Chỉ Tâm, nàng không thể cử động nên chỉ có thể mở to mắt nhìn nàng ta.

    Yến Chỉ Tâm tự mình lê bước qua, sờ tay lên người Tô Tiện một hồi rồi lấy ra một tấm gương.

    Tô Tiện nhìn tấm gương nọ, cuối cùng đã hiểu lời của Yến Chỉ Tâm: "Huyền Dương Kính?" Nàng vẫn còn nhớ, cái gương này là Thư Vô Tri bảo Tiểu Sở đưa cho nàng vào đêm trước khi khởi hành từ Không Thiền Phái đến Bích Lam sơn. Lúc ấy nàng nhận tấm gương nhưng vẫn không đoán ra dụng ý của Thư Vô Tri, bây giờ mới đột nhiên hiểu ra, tấm kính này và Yến Chỉ Tâm nhất định có mối quan hệ nào đó cho nên Thư Vô Tri mới kêu nàng mang theo nó.

    Yến Chỉ Tâm cẩn thận ôm tấm gương vào lòng, khẽ than thở nói với Tô Tiện: "Hắn muốn ta đợi ở đây, nói sẽ có một ngày ta đợi được thứ mình muốn."

    Lời nàng ta chẳng rõ đầu đuôi nhưng Tô Tiện vẫn nghe ra, "hắn" mà Yến Chỉ Tâm nói có lẽ là Thư Vô Tri.

    Yến Chỉ Tâm đợi là Huyền Dương Kính này. Chỉ là Huyền Dương Kính có quan hệ gì với Yến Chỉ Tâm?

    Trong lúc hai người đang nói chuyện. Hồng Trang đã mất kiên nhẫn mở miệng: "Là nữ nhân này đang giở trò quỷ?"

    Yến Chỉ Tâm đâu thèm quan tâm tới hắn, thậm chí chẳng buồn liếc hắn một cái giống như không nghe thấy hắn nói gì vậy, chỉ cuối đầu nhìn tấm kính.

    "Ta cuối cùng cũng gặp được chàng rồi, Việt Nhiên." Yến Chỉ Tâm cúi đầu nhìn, phút chốc nước mắt rơi ra như mưa.

    Tô Tiện không biết rốt cuộc nàng ta đã nhìn thấy gì, cũng đưa mắt nhìn theo. Ánh mắt vừa tiếp xúc với mặt kính nàng đã cảm thấy cả người nhẹ bẫng, lưu quang xoẹt qua mắt.

    Đến khi nàng nhìn rõ lại mọi vật thì phát hiện mình đang ở trong một gian phòng quen thuộc, Sở Khinh Tửu đang ngồi xiên xiên vẹo vẹo bên cạnh, chống tay nhắm mắt một cách lười biếng. Tô Tiện nhìn sang hắn, hắn mới nâng mí mắt, nụ cười thường trực trên khóe môi, dịu dàng nói: "A Tiện tốt như vậy, đợi tương lai ta đưa muội trốn khỏi Huyền Nguyệt Giáo sẽ cưới muội về nhà có được không?"

    Ánh nắng ngoài cửa sổ xuyên qua kẽ lá chiếu vào phòng, trên người Sở Khinh Tửu điểm xuyến ánh sáng lấp la lấp lánh, Tô Tiện cảm thấy đã rất lâu rồi nàng không hề nhìn thấy Sở Khinh Tửu thế này.

    Tình cảm này quá mức quen thuộc, chỉ là trong phút chốc, Tô Tiện đã bừng tỉnh, tất cả trước mắt đều là huyễn cảnh.

    Chỉ là so với huyễn cảnh lúc trước nhìn thấy trong Huyền Dương Kính lại khác nhau, lần này, là chính nàng rơi vào huyễn cảnh của Huyền Dương Kính, bởi vậy mới nhất thời không phân biệt được đâu là thật đâu là giả.

    "A Tiện?" Sở Khinh Tửu lại khẽ gọi một tiếng, hai mắt lấp lánh nhìn nàng.

    Tô Tiện nhìn vào mắt hắn, lần đầu tiên nghĩ không muốn tỉnh lại từ phần hồi ức này.

    - Hết chương 16 -

    Tui bị thích Hồng Trang rồi á. ????
     
  18. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Tỏa Hồn
    Chương 17

    Edit beta: Nhật Nguyệt Phong Hoa

    Từ khi Tô Tiện còn rất nhỏ đã luôn đi theo một nam tử mặc hắc y, nàng gọi người đó là nghĩa phụ.

    Khi ấy vẫn còn chưa biết "nghĩa phụ" là gì và rốt cuộc muốn đưa nàng đi đâu, nàng chỉ biết nghĩa phụ đó đưa nàng đi qua rất nhiều nơi, bắt gặp rất nhiều buồn vui sống chết.

    Bắt đầu từ đó, Tô Tiện đã biết rất nhiều chuyện trên đời đều không thể cưỡng lại sinh ly tử biệt.

    Bây giờ, Tô Tiện đang ở trong huyễn cảnh, bên ngoài cửa sổ ánh sáng chiếu rọi, bên trong là một người cũng rất chói sáng, cảnh tượng thật là đẹp, nhưng bất luận thế nào từ tận đáy lòng Tô Tiện vẫn có một âm thanh không ngừng nhắc nhở bản thân, đây đều là giả, tất cả đều không thể quay lại nữa rồi.

    Tô Tiện cảm thấy có đôi lúc quá tỉnh táo cũng không hẳn là chuyện tốt.

    Ví dụ như bây giờ Tô Tiện khao khát muốn ở lại trong huyễn cảnh với Sở Khinh Tửu thêm một chút nhưng nàng không làm được.

    "Nếu hiện ta đang ở trong Huyền Dương Kính vậy thì ngươi là ai?" Tô Tiện than thầm.

    Sở Khinh Tửu trước mắt vẫn giữ bộ dạng đó, hắn đang thưởng thức mái tóc của Tô Tiện, nghiêm chỉnh nói: "Sao muội lại bị bắt tới Huyền Nguyệt Giáo? Muội chưa từng nghĩ sẽ rời khỏi ư?"

    "Đợi khi nào chúng ta ra ngoài rồi, ta sẽ đưa muội đến Tĩnh Châu đi dạo, mua một bộ đàn mới cho muội nữa được không?"

    Tô Tiện ngồi ở chỗ cũ, nhìn gương mặt nghiêng nghiêng của Sở Khinh Tửu, lại nói: "Ta còn có chuyện quan trọng phải làm, Tiểu Sở còn đang ở bên ngoài, Yến phu nhân cũng đang ở ngoài kia, còn có hai người của Quỷ Môn muốn lấy mạng họ nữa, ta không thể ở lại đây."

    Sở Khinh Tửu dường như không nghe thấy lời nàng nói, vẫn yên lặng nhìn Tô Tiện.

    Tô Tiện nhẹ nhàng vươn tay ra phủ lên bàn tay của Sở Khinh Tửu, ngữ khí có không nỡ lại có chút kiên định nói: "Còn muốn ta xem hồi ức nào nữa thì mau lên đi, coi xong ta còn phải ra ngoài."

    Sở Khinh Tửu vốn đang trầm mặc, hình như nghe thấy lời nàng, chợt ngước mắt nhỉn thẳng vào nàng.

    Tích tắc, khung cảnh trước mắt lại thay đổi.

    Tô Tiện đang ở trong một căn nhà cũ kỹ, bên ngoài mưa gió không ngớt, sấm chớp rền vang, căn nhà rách nát không chống đỡ nổi mưa gió, vách tường bị đánh vào phát ra tiếng lạch bạch.

    Ngoài nhà như thế, bên trong này lại rất yên tĩnh, giữa nhà có đặt một nhóm lửa nhỏ, Tô Tiện lặng lẽ nhìn ngọn lửa, bên cạnh là Sở Khinh Tửu nhợt nhạt, yếu ớt.

    Tô Tiện nhớ lần này là bọn họ trốn khỏi Huyền Nguyệt Giáo, Sở Khinh Tửu bị trọng thương sắp chết, nàng mang hắn về Sở gia cầu cứu, đây là đêm trước ngày đưa hắn về Sở gia.

    Tính cách Sở Khinh Tửu vốn là rất hiếu động nhưng vì trọng thương mà đêm ấy hắn yên tĩnh đến lạ. Hai mắt Tô Tiện trống rỗng nhìn chằm chằm đóm lửa, nàng cũng nhìn theo nàng. Nhìn một lúc thật lâu, Sở Khinh Tửu bất chợt bật cười, hữu khí vô lực nói: "Ta đang nghĩ muội nhìn ngọn lửa đó mãi không biết nhìn ra cái gì rồi nên mới nhìn theo muội."

    Tô Tiện ngẩn người, nhỏ giọng hỏi: "Thế ngươi nhìn ra gì rồi?"

    "Nhìn đến hoa mắt rồi." Sở Khinh Tửu nhỏ giọng thì thầm.

    Tô Tiện: "..."

    Sở Khinh Tửu ho hai tiếng, chỉ là ho khan nhưng vẫn vô lực như cũ, tròng mắt Tô Tiện trở nên ảm đảm, cẩn thận ôm lấy hắn, vỗ vỗ lưng giúp hắn thuận khí. Sở Khinh Tửu thuận thế dựa vào người Tô Tiện, cụp mắt nói: "Bây giờ nghĩ lại, thật ra ta không nên đưa muội rời khỏi Huyền Nguyệt Giáo, hay là muội cứ trở về đi."

    Tô Tiện không đáp, chỉ là động tác thoáng khựng lại.

    Sở Khinh Tửu lại nói tiếp: "Ta biết muội là người của Huyền Nguyệt Giáo, không phải bị bắt đến đó, người như muội không có địa vị thế lực gù trong chính đạo Huyền Nguyệt Giáo sẽ không rảnh rỗi bắt muội tới đâu."

    Tô Tiện khẽ cắn môi không đáp.

    "Ta cố ý làm ra vẻ hiểu lầm chỉ để bắt nạt muội. Huyền Nguyệt Giáo bắt ta, ta lại không thể gây rắc rối cho bọn họ nên chỉ có thể bắt nạt muội. Nơi muội ở tốt như vậy, địa vị trong Huyền Nguyệt Giáo có lẽ không thấp, ta cố ý nói lời lừa gạt muội, cũng xem như đòi lại món nợ thiệt thòi của ta."

    "Ai mà biết tiểu yêu nữ muội tốt tính như vậy, mặc kệ ta nói gì bắt nạt thế nào muội đều không tức giận."

    Tô Tiện vẫn yên lặng ôm Sở Khinh Tửu.

    Sở Khinh Tửu dường như hơi giận, hắn bất giác cất cao giọng: "Bởi vậy những gì ta nói với muội lúc trước, cho dù là tốt hay xấu đều là gạt muội!"

    Thân thể Tô Tiện hơi run, không biết vì Sở Khinh Tửu đang run hay chính nàng phát run.

    Hai người cứ như vậy ôm lấy nhau, Sở Khinh Tửu khẽ cau mày, hình như còn điều muốn nói nhưng Tô Tiện ôm hắn càng chặt hơn khiến hắn kho khan một trận, muốn nói gì cũng không nói được nữa.

    Tô Tiện đang sợ, nàng muốn hỏi hắn, hắn từng nói muốn cưới nàng cũng có phải là lời lừa gạt hay không. Nhưng nàng không dám hỏi, nàng cũng không dám nghe câu trả lời của Sở Khinh Tửu.

    Bọn họ cứ thế ôm lấy nhau, sau đó nàng ngủ mất, Sở Khinh Tửu cũng chìm vào giấc ngủ.

    Đoạn hồi ức này cứ vậy mà kết thúc.

    Tô Tiện mở mắt ra lần nữa thì thấy mình đang ở một căn phòng bình thường, đây không phải bất cứ nơi nào từng tồn tại trong ký ức của nàng. Nàng đẩy cửa ra ngoài, bên ngoài một nam tử đang đứng, dáng vẻ khoảng 40 tuổi, một thân đạo bào, tiên phong đạo cốt đang nhìn nàng nở nụ cười.

    "Huyền Dương Kính?" Tô Tiện bình tĩnh đi đến trước mặt hắn, hỏi một câu.

    Người nọ cười cười, vuốt râu nói: "Không sai, Huyền Dương Kính chính là ta, ta chính là Huyền Dương Kính."

    "Ban nãy khi ta đánh nhau với hộ pháp Quỷ Môn, người ra tay khiến bọn ta không thể cử động là ngươi?"

    "Đúng vậy, là ta." Người nọ nghĩ ngợi một lúc, "Bây giờ bọn chúng đã bị ta đuổi đi rồi."

    Tô Tiện chưa kịp trả lời, Huyền Dương Kính lại nói: "Ngươi thật sự không muốn xem tiếp cái gì nữa sao?"

    Tô Tiện nhìn thẳng vào mắt người nọ, trầm ngâm giây lát, nói: "Ngươi cũng nhìn thấy hồi ức của ta."

    "Đúng, ta thấy cái gì ta thấy cái đó. Mấy thứ hồi ức đó không phải ta muốn coi mà là ngươi muốn, cho nên ta mới có thể nhìn thấy." Huyền Dương Kính gật đầu nói.

    Tô Tiện hiểu ý của Huyền Dương Kính, nàng nói: "Ta thích Sở Khinh Tửu."

    Nàng nói xong câu này lại tự bật cười thành tiếng.

    Lúc trước nàng chưa từng nói với ai lời này, dù là với chính mình hay là Sở Khinh Tửu hoặc là người khác, trong lòng nàng cũng chưa từng thừa nhận suy nghĩ này nhưng cho đến tận bây giờ, nàng phát hiện lời này nói ra kỳ thực cũng là một chuyện rất dễ dàng.

    Huyền Dương Kính cũng cười: "Phải, ta cũng nhìn ra ngươi thích hắn."

    "Nhưng ta không muốn bị Sở Khinh Tửu bám lấy cả đời." Trên mặt Tô Tiện mang theo ý cười, ý cười ấy y như gió mát tháng ba thổi qua nhánh hoa đào. Nàng nhìn thẳng Huyền Dương Kính, thanh âm ôn nhu mà kiên định nói: "Ngươi cho ta nhìn sai thứ rồi, những hồi ức đó không phải thứ ta muốn xem."

    "Có lẽ cả đời này ta chỉ thích một mình hắn nhưng vẫn còn rất nhiều chuyện phải làm, ta không thể vì thích hắn mà dừng lại." Tô Tiện nhướng mày nói, "Hắn nghe lời này của ta nếu không vui thì cứ sống lại tìm ta đi."

    Huyền Dương Kính ngẩn người, cuối cùng mới mở miệng cười lớn.

    "Tiểu nha đầu nha người, nói chuyện y như tên tiểu tử kia." Huyền Dương Kính cười xong nhịn không được thở dài.

    Tô Tiện đoán ra: "Tên tiểu tử ngươi nói là Mộ Sơ Lương?"

    "Đúng vậy." Huyền Dương Kính nói, "Tiểu tử đó cũng là một nhân tài, chạy vào trong Huyền Dương Kính của ta rồi không làm gì hết, bắt ta nói chuyện với hắn, nói hết mười ngày ta thả hắn ra ngoài luôn."

    Tô Tiện nghe cách hắn nói cũng có thể đoán ra được tình cảnh lúc đó.

    Huyền Dương Kính nhìn chầm chập Tô Tiện một hồi, phất tay áo nói với nàng: "Ngươi có thể nhìn thấy ta vậy xem như tâm đ*o đã hoàn thành bước đầu rồi, nhưng đây chỉ mới là bắt đầu, sau khi ngươi rời khỏi đây về nhớ nghe lời Thư Vô Tri, ta không phải sư phụ ngươi cũng không quản được ngươi. Chỉ là ta muốn ngươi chuyển lời giúp."

    "Nói với Yến Chỉ Tâm nếu nàng muốn đến thì ta ở đây chờ nàng."

    "Được." Tô Tiện gật đầu đáp ứng, "Vậy ta đi trước đây, sư tổ."

    Tô Tiện gọi xong hai chữ cuối, Huyền Dương Kính nhìn nàng thêm một lúc, ánh mắt mang theo ý cười, phất phất tay bảo: "Đi đi, đi đi."

    Lời hắn vừa dứt, Tô Tiện đã trở về căn nhà nhỏ ở Bích Lam Sơn.

    Xung quanh vẫn còn lưu lại dấu vết của trận chiến lúc nãy, căn nhà Yến Chỉ Tâm nương thân nhiều năm bây giờ đã biến thành một đống hỗn loạn. Tô Tiện nhìn quanh chợt phát hiện Yến Chỉ Tâm đang cuộn mình ngồi dưới góc tường, Tiểu Sở không nhúc nhích đứng bên cạnh, khắp người đầy vết thương nhẹ có nặng có nhưng không thấy chảy máu. Nàng lại ngó xung quanh một vòng, căn nhà nhỏ cực kỳ tĩnh lặng, hai hộ pháp của Quỷ Môn đã không thấy tung tích từ lâu. Tô Tiện không biết Huyền Dương Kính đã dùng cách gì đuổi bọn họ đi, nàng chỉ thả bước chầm chậm đến trước mặt Yến Chỉ Tâm.

    Yến Chỉ Tâm nghe tiếng bước chân, ngẩng đầu nhìn nàng, đôi mắt thanh lệ vẫn còn đọng giọt lệ.

    Tô Tiện nhìn tấm Huyền Dương Kính trong lòng nàng ta, bèn nói: "Tuy sư tổ chết rồi nhưng trước khi ra đi người đã tự phong ấn một phần linh lực của mình vào Huyền Dương Kính, sư tổ chính là Huyền Dương Kính, Huyền Dương Kính chính là sư tổ. Y muốn ta nói với ngươi, nếu ngươi muốn đi tìm y thì y đang ở trong kính đợi ngươi." Dừng một lát, nàng lại nói: "Nhưng ngươi phải biết, sư tổ trong gương chỉ là linh lực của người khi còn sống hóa thành, không hẳn là sư tổ thật sự, ngươi đi vào chẳng qua chỉ là tiến vào một giấc mộng đẹp đẽ mà thôi."

    "Việt Nhiên..." Yến Chỉ Tâm chấn kinh nhưng vẫn ôm chặt Huyền Dương Kính vào lòng, nàng ta lẩm bẩm cái tên này hai lần, nhắm mắt nói: "Là mộng cũng được, mấy năm qua cho dù có nằm mơ ta cũng hiếm khi mơ thấy chàng, ta tình nguyện được gặp chàng ấy trong mơ cũng không muốn tiếp tục ở lại cô độc một mình trên ngọn núi này."

    Tô Tiện mím môi nhìn Yến Chỉ Tâm hồi lâu, không hề mở miệng.

    Yến Chỉ Tâm mở to mắt, đôi mắt ướt lệ nhìn Tô Tiện cười: "Cảm ơn cô, đưa ta vào trong thôi."

    Tô Tiện nhìn nàng một cái, giọng nói chợt trầm xuống: "Trước khi ngươi vào đó, ta còn một chuyện muốn nói."

    Yến Chỉ Tâm không hiểu nhìn Tô Tiện.

    Tô Tiện không trả lời ngay chỉ vòng qua bên cạnh. Ánh mắt Yến Chỉ Tâm đi theo Tô Tiện cuối cùng dừng trên người Tiểu Sở.

    Tô Tiện vươn tay cởi chiếc mặt nạ trên mặt Tiểu Sở.

    Đó là một gương mặt tuấn mĩ như điêu khắc, hàng mi đôi mắt như họa, có đến bảy phần giống Yến Chỉ Tâm. Nàng ta nhìn gương mặt ấy, sắc mặt chợt biến, không nhịn được khẽ run lên, "Khinh Tửu?"

    - Hết chương 17 -
     
  19. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Tỏa Hồn
    Chương 18

    Edit beta: Nhật Nguyệt Phong Hoa

    "Ngươi rời Sở gia đến Bích Lam Sơn này nhiều năm như vậy, ngươi chưa từng nhớ đến Sở Khinh Tửu ư?" Thanh âm Tô Tiện hơi khản đặc. Nàng nhìn trực diện vào Yến Chỉ Tâm giống như muốn nhìn thấu trái tim nàng ta.

    Yến Chỉ Tâm nghẹn ngào mãi không có lời hồi đáp, không ngừng lắc đầu.

    Tô Tiện không biết cái lắc đầu của nàng ta là có ý gì. Nàng nói lời như thế chẳng qua chỉ muốn thay Sở Khinh Tửu đã chết đòi lại chút an ủi nhưng làm vậy vẫn không khiến tâm tình nàng tốt lên chút nào, chỉ là nàng vẫn cố chấp phải nói ra, "Chỉ e là ngươi không bao giờ biết Sở Khinh Tửu đã phải trải qua những ngày tháng như thế nào." Kỳ thực Tô Tiện cũng không rõ bởi vì ở trước mặt nàng Sở Khinh Tửu luôn là bộ dạng vui cười không bao giờ nhắc đến bản thân, cũng chưa từng đề cập đến chuyện gì không vui. Những chuyện ấy là sau khi Sở Khinh Tửu chết Tô Tiện âm thầm điều tra mới biết được.

    "Ngươi trốn khỏi Sở gia, chạy theo người khác, biến Sở gia thành trò cười cho thiên hạ, còn Sở Khinh Tửu chính là dấu ấn nhục nhã của cái trò cười đó, ngươi cho rằng Sở gia sẽ đối xử với hắn như thế nào?"

    Yến Chỉ Tâm đã khóc đến mức như ngọn đuốc trước gió, bây giờ sắc mặt càng thêm tái nhợt, chỉ biết chăm chăm nhìn vào Tô Tiện.

    Tô Tiện lại nói: "Vì thay đổi tình trạng đó, hắn mất hơn mười năm, trong mười năm đó nỗ lực hắn bỏ ra gấp mấy trăm ngàn lần người khác, ngươi có biết không?"

    Cho nên sau này mới có một nhân vật phong hoa tuyệt thế trong lời đồn như Sở Khinh Tửu. Bởi vậy dù rất nhiều thiếu nữ trên khắp thiên hạ này biết rõ thân thế của hắn nhưng vẫn ngưỡng mộ không thôi, rất nhiều tiền bối khi nhắc đến cũng bày tỏ sự tán thưởng với hắn. Tất cả những điều đó đều là hắn liều mạng biết bao nhiêu năm mới đổi được.

    Yến Chỉ Tâm giống như bị người ta thúc một cú thật mạnh vào tim, hoảng loạn lắc đầu, bổ nhào về phía Tiểu Sở, ôm chặt đối phương: "Khinh Tửu, Khinh Tửu là mẹ có lỗi với con, mẹ nợ chàng ấy quá nhiều, cũng nợ con quá nhiều..."

    "Mẹ sẽ chăm sóc con thật tốt, bù đắp những gì mẹ đã nợ con, xin lỗi con..."

    Ánh mắt Tô Tiện đầy phức tạp nhìn Yến Chỉ Tâm, một lúc lâu mới nói: "Ngươi bù đắp không được nữa đâu."

    "Hắn không phải Sở Khinh Tửu, hắn chỉ là con rối ta nuôi dưỡng mà thôi." Thanh âm Tô Tiện bình đạm, giống như rất tự nhiên nhưng lại không thật sự tự nhiên.

    Đón nhận ánh mắt tuyệt vọng của Yến Chỉ Tâm, Tô Tiện đem sự thật cái chết của Sở Khinh Tửu nói hết với nàng ta.

    Yến Chỉ Tâm trầm mặc rất lâu, nước mắt vẫn không ngừng rơi xuống nhưng tiếng nức nở đã không còn.

    Trong núi, một mảng sương mù dần dần bao phủ, Tô Tiện nhìn ra ngoài một chút, nghe tiếng bước chân từ xa xa, là chúng đệ tử Chấp Minh Tông sắp đến đây rồi. Nàng quay đầu nói với Yến Chỉ Tâm: "Ta nên đưa ngươi vào kính rồi."

    "Ừ..." Hốc mắt Yến Chỉ Tâm vẫn đọng nước mắt, nàng ta nhẹ nhàng gật đầu rồi lại cười khổ nói: "Tô Tiện cô nương trái tim cũng đủ tàn nhẫn."

    Trong lòng nàng ta sớm đã hiểu rõ ý đồ của Tô Tiện, nàng ta vốn muốn trùng phùng với Phạm Việt Nhiên trong gương nhưng Tô Tiện lại lựa thời điểm đó nói rõ mọi chuyện với nàng ta. Nàng ta biết Tô Tiện đang trừng phạt mình, tuy có thể cùng đoàn tụ với Phạm Việt Nhiên nhưng cả đời này cũng không thể quên được những gì mình đã gây ra cho Sở Khinh Tửu. Năm tháng trong gương là vĩnh hằng, trong khoảng thời gian dài đằng đẵng đó, nàng ta sợ rằng vĩnh viễn cũng không thể nào thoát khỏi áy náy.

    "Xin lỗi." Tô Tiện yên lặng giây lát, chợt cắn khóe môi nở nụ cười nhàn nhạt, "Cả đời này chưa từng có ai đối xử tốt với hắn, ta chỉ muốn thay hắn đòi lại một chút."

    "Là lỗi lầm của ta, tự ta phải gánh chịu, cảm ơn cô đã nói tất cả với ta." Yến Chỉ Tâm lau nước mắt, miễn cưỡng nở nụ cười, chỉ là nụ cười chẳng đẹp đẽ chút nào. Nàng ta quay người tìm kiếm trong mớ hỗn độn trong nhà, cuối cùng lấy ra một miếng ngọc màu đỏ giao vào tay Tô Tiện, "Đây là thứ Quỷ Môn muốn tìm, ta phải đi rồi, vật này cứ giao lại cho cô vậy. Thứ phiền phức này giao cho cô cũng không phải ý muốn của ta nhưng bây giờ ta chỉ tin mình cô, thứ này tuyệt đối không được để người khác biết, cũng không thể để nó rơi vào tay Quỷ Môn. Nếu cô không muốn nhận thì cứ đưa cho người mà cô tin tưởng nhất."

    Tô Tiện nắm chặt khối ngọc, mím môi gật đầu.

    Yến Chỉ Tâm nhìn sang Tiểu Sở: "Ta có thể xem hắn là Khinh Tửu không? Chỉ một chút thôi."

    Tô Tiện gật đầu.

    Yến Chỉ Tâm dùng lực ôm chặt Tiểu Sở rất lâu sau mới buông tay, lưu luyến nhìn gương mặt Tiểu Sở, một hồi lâu mới quay đầu nói với Tô Tiện: "Tô Tiện cô nương, đưa ta vào kính đi."

    Tô Tiện giơ tấm gương lên, khởi động pháp quyết vào giữa Huyền Dương Kính, một đạo ánh sáng vàng dâng lên, càng ngày càng nhiều tinh quang hội tụ trong căn nhà, dần dần hóa thành hình người. Yến Chỉ Tâm đứng chết chân ở đó mãi đến khi nhìn rõ người đến, nàng ta mới đè thấp giọng gọi: "Việt Nhiên."

    Người trong quầng sáng dần dần bước về phía Yến Chỉ Tâm, mỗi một bước, từng đóm sáng sau lưng cũng lưu động theo, trong mắt là sự dịu dàng không lời nào diễn tả hết, duỗi tay ra với Yến Chỉ Tâm.

    Yến Chỉ Tâm không nắm lấy tay hắn mà mạnh mẽ bổ nhào vào lòng người nọ.

    Quầng sáng tụ lại thành hình người dần dần tiêu tán, hình bóng Yến Chỉ Tâm cũng theo người đó hóa thành ánh sáng, trong khoảnh khắc biến thành muôn vàn đom đóm bay đi.

    Ánh sáng tan đi, trong phòng khôi phục sự yên tĩnh.

    Tô Tiện cụp mắt, thu lại Huyền Dương Kính. Nửa khắc sau mới ổn định lại tinh thần, nói với Tiểu Sở ở bên cạnh: "Chúng ta nên quay về rồi."

    Nàng còn chưa nói hết câu, hai mắt chợt dừng lại trên người Tiểu Sở.

    Lúc nãy, sau khi ra khỏi Huyền Dương Kính, nàng mãi lo nói chuyện với Yến Chỉ Tâm không chú ý đến những cái khác. Đến bây giờ mọi chuyện đều đã giải quyết xong, nàng đột nhiên nhìn thấy trên vai phải Tiểu Sở có một quang cầu(*) ánh sáng màu xanh trôi nổi.

    Quang cầu nọ chỉ to bằng một nắm tay, nhẹ nhàng chuyển động, ngọn gió bên ngoài thổi vào phòng, quang cầu nho nhỏ cũng lắc lư theo gió, giống như một sinh mệnh yếu ớt.

    Đáy mắt Tô Tiện dâng lên chút hoài nghi, nàng bước đến gần hơn, đưa tay muốn nắm lấy viên quang cầu đó. Nhưng cánh tay mới đưa đến một nửa, nàng lại do dự, sợ mình ra tay quá mạnh làm tổn thương thứ đó, bèn đổi lại lấy ngón tay chọc chọc nó.

    Không có cảm giác gì cả, ngón tay Tô Tiện trực tiếp xuyên qua quang cầu.

    Tô Tiện đã hiểu, quang cầu đấy không thể đọng vào.

    Nỗi hoài nghi trong lòng nàng lại tăng thêm, bắt đầu suy đoán mọi khả năng.

    Không lâu sau, những người khác cũng chạy đến nơi, bọn họ tìm hiểu tình trạng lẫn nhau. Lúc trước ba người Yêu Lan đánh một trận với Bạch Phát trên đỉnh núi, không lâu thì Hắc Y với Hồng Trang cũng xuất hiện, hình như hai người bọn chúng bị thương nhẹ, nói là sự tình có biến rồi cùng Bạch Phát rời đi trước. Tô Tiện cũng đại khái đoán ra tình cảnh khi đấy, chắc là sư tổ Phạm Việt Nhiên trong gương ra tay dọa bọn chúng chạy mất. Mọi người lại hỏi chuyện của Yến Chỉ Tâm, Tô Tiện giải thích qua một lượt, chỉ là không nhắc tới ngọc bội và chuyện của Sở Khinh Tửu.

    Nghe Tô Tiện nói xong, mọi người thấp thỏm không thôi, chỉ là chuyện này có liên can rất lớn. Mọi người cũng không chậm trễ, vội vã thu dọn đồ đạc khởi hành về Không Thiền sơn.

    Mấy ngày sau, cuối cùng mọi người cũng về đến Không Thiền Phái.

    Lúc đến Không Thiền Phái trời đã tối, chúng đệ tử đã đi nghỉ ngơi hết rồi, cả khu đệ tử yên ắng không tiếng động. Tô Tiện tính đi tìm Thư Vô Tri nhưng nghĩ lại bèn nhịn xuống, đi cùng Yêu Lan, Tiểu Sở về phòng.

    Mới về tới phòng, Tô Tiện đã khép cửa, kéo Tiểu Sở đến trước mặt mình.

    Yêu Lan nhìn thấy biểu hiện kỳ lạ của nàng bèn hỏi: "Ngươi sao vậy, trên đường đi dường như tâm sự trùng trùng ấy." Nàng ấy hỏi xong lại tự suy đoán, "Chẳng lẽ là có liên quan đến Yến Chỉ Tâm?"

    "Không phải." Tô Tiện lắc đầu, chuyện của Yến Chỉ Tâm nàng đã xử lý ổn thỏa rồi không còn gì phải nói nữa. Nàng cúi đầu quan sát Tiểu Sở, tầm mắt mơ hồ, cũng không biết lạc đến nơi nào rồi. Yêu Lan nhịn không được vẫy vẫy tay trước mắt nàng: "Sao đấy?"

    Tô Tiện trầm mặc giây lát, chỉ vị trí trên vai Tiểu Sở hỏi: "Đây là cái gì?"

    Yêu Lan kinh ngạc một lúc, không hiểu ý Tô Tiện lắm. Có điều Tô Tiện trước nay đều rất thông minh, người thông minh luôn cố ý tạo nghi hoặc thế này. Yêu Lan không muốn bị xem là đồ ngốc nên chần chừ hồi lâu, nghèn nghẹn phun ra một câu: "Vai... thì có thể gánh vác, nâng đỡ, thể hiện khí lực tốt, ngươi muốn nói... đến sức mạnh hả?"

    Tô Tiện: "..."

    Yêu Lan: "..."

    Tô Tiện nói: "Đây là một khối cầu."

    Yêu Lan híp mắt, biểu cảm trên mặt rõ ràng là không tin.

    Tô Tiện cười cười, tuy không nhận được đáp án mình muốn nhưng vẫn đủ để chứng minh một điều, đó là quang cầu này chỉ có mình nàng có thể nhìn thấy.

    Không, hoặc là nói không chỉ mình nàng nhìn thấy, Thư Vô Tri và Mộ Sơ Lương đều có thể nhìn thấy.

    Lúc trước Thư Vô Tri có nói, chỉ cần hoàn thành bước đầu của tâm đ*o thì có thể nhìn thấy những cái người thường không nhìn thấy, biết những chuyện người thường không biết. Lúc nàng ở Bích Lam Sơn, duyên cớ thế nào lại lượn một vòng trong Huyền Dương Kính, vô tình luyện thành tâm đ*o, nên mới có thể nhìn thấy vòng sáng này.

    Chỉ là vòng sáng ấy là cái gì, chẳng lẽ là tiên hồn mà bọn người Mộ Sơ Lương nói.

    Trong khoảnh khắc Tô Tiện lòng đầy nghi hoặc, ánh mắt nàng chợt ngưng đọng nhìn quang cầu, phát hiện màu xanh lam ban đầu của nó đã biến đổi, vẫn một kích cỡ đó nhưng lại biến thành màu cam ấm áp.

    Nghi hoặc trong lòng Tô Tiện lại tăng thêm một cái, thứ quỷ này sao còn biết đổi màu nữa?

    Còn Yêu Lan bên cạnh lại càng sợ hãi, không hiểu nổi là Tô Tiện làm sao mà cứ nhìn chầm chầm không khí lộ ra bộ mặt ngờ vực và khó hiểu, nhìn giống y như trúng tà vậy.

    Ngày thứ hai, trời còn chưa sáng tỏ, Tô Tiện đã mang Tiểu Sở chạy vào đại điện Chấp Minh Tông.

    Tô Tiện đến quá sớm, trong đại điện cực kỳ yên tĩnh, mấy ngọn nến cháy rực trong điện, chiếu sáng cả tòa điện rộng lớn. Tô Tiện thấy Thư Vô Tri còn chưa tới bèn ngồi xuống chỗ vò rượu bình thường Thư Vô Tri hay ngồi, đợi suốt nửa canh giời, ngoài điện mới truyền đến tiếng bước chân. Thư Vô Tri khoác áo choàng xiên xiên vẹo vẹo đi vào, trên tay còn cầm một bình rượu.

    Nhìn thấy Tô Tiện và Tiểu Sở trong điện, Thư Vô Tri bật cười, bước nhanh hơn rồi an tọa xuống bên cạnh vò rượu, tiện miệng hỏi: "Sao ngươi tới sớm vậy?" Nhìn dáng vẻ của hắn chắc là đã biết chuyện bọn họ trở về, sự việc xảy ra trên Bích Lam Sơn chắc cũng biết rồi.

    Hắn biết rồi thì tốt thôi, Tô Tiện khỏi cần nói lại với hắn nữa. Nàng nghĩ vậy nhẹ nhàng thở ra một hơi, xoay người đẩy Tiểu Sở lên trước, chỉ vai hắn nói: "Sư phụ, đây là cái gì?"

    Thần sắc Thư Vô Tri khẽ biến, ngạc nhiên nói: "Ngươi có thể nhìn thấy rồi?"

    - Hết chương 18 -

    (*) Ban đầu định dịch là vòng sáng hay khối sáng như thấy không truyền tải hết ý của nó nên giữ nguyên Hán Việt. Quang cầu hiểu giống như trái bóng nho nhỏ phát ra ánh sáng ấy.
     
  20. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Tỏa Hồn
    Chương 19

    Edit beta: Nhật Nguyệt Phong Hoa

    Tô Tiện gật đầu, lại hỏi: "Đây rốt cuộc là cái gì?"

    "Ngươi đợi tí!" Thư Vô Tri không trả lời câu hỏi của Tô Tiện ngay mà một tay đỡ trán một tay ngăn không cho Tô Tiện nói chuyện, thần sắc có vẻ như rất thống khổ, "Ngươi... ngươi đợi ta tiêu hóa chút..."

    Tô Tiện: "..."

    "Sư phụ?" Tô Tiện nhỏ giọng hỏi.

    Thư Vô Tri vô lực "A" một tiếng, quay đầy lại lầm bầm nói, "Biết rồi, biết rồi, ngươi nhìn thấy được đúng không?"

    Hắn chỉ quang cầu trên vai Tiểu Sở, thần sắc đã khôi phục lại trạng thái thường ngày, nhàn nhạt nói: "Đó là tiên hồn của Tiểu Sở."

    Tô Tiện nghe Thư Vô Tri liền biết suy đoán lúc trước của mình không hề sai, lại nói: "Người nói mình có thể câu thông với Tiểu Sở là câu thông với tiên hồn đó đúng chứ? Nhưng mà hình như nó đây biết nói chuyện."

    Tô Tiện không nói, lúc trước ở trong phòng nàng từng thử nói chuyện với tiên hồn đó, đổi lại là ánh mắt kinh ngạc tột cùng của Yêu Lan, ngoài ra chẳng có gì khác.

    Thư Vô Tri bất giác cười lớn, "Không phải nó đang nói chuyện với ngươi à?"

    "Hả?" Tô Tiện hướng mắt về phía quang cầu.

    Quang cầu nho nhỏ dường như năng động hơn trước rất nhiều, đang khẽ dao động, khi trước Tô Tiện từng thấy nó chuyển từ màu xanh sang cam, bây giờ không rõ gì sao lại biến thành màu đỏ sậm mang lại cảm giác rất ấm áp.

    Tô Tiện nhất thời hiểu ra; "Người đang nói đến màu sắc?"

    "Tên nhãi này cũng thú vị phết, cảm xúc đều viết hết lên trên quả cầu nè."

    "Cảm xúc?" Tô Tiện vẫn nhìn quang cầu, ngờ vực giây lát rồi nói: "Bây giờ nó đang vui sao?"

    Thư Vô Tri không trả lời Tô Tiện, viên quang cầu tự mình lung lay mấy cái, ánh sáng đỏ tỏa ra càng ngày càng sáng, Tô Tiện lo sợ nó không cẩn thận nổ tung luôn thì phải làm sao.

    Thư Vô Tri gật đầu: "Ngươi tiếp xúc nhiều với nó thì tự khắc sẽ hiểu ý nó thôi." Hắn vốn đang cười vui vẻ, nói đến đây thần sắc đột nhiên ngưng trọng, nhỏ giọng nói, "Dùng con người để chế tạo con rối càng mạnh gấp mấy lần những bảo vật khác. Bởi vì trên người chúng còn một phần hồn phách của người khi còn sống, mang tu vi của người ấy, còn có thể nghe hiểu lời chủ nhân, hiểu chuyện hơn nhiều con rối khác. Bởi vậy những mệnh lệnh ngươi ra cho Tiểu Sở thường ngày là nhờ tầng hồn phách đấy giúp hoàn thành đó."

    Tô Tiện không hề tinh thông thuật luyện con rối, nghe như vậy mới chợt hiểu ra.

    "Người có thể nghe hiểu lời Tiểu Sở nói sao?" Tô Tiện hỏi tiếp.

    Thư Vô Tri gật đầu, trên mặt mang theo ý cười như có như không: "Đừng nghĩ rằng có thể nhìn thấy là xong rồi, chẳng qua chỉ mới hoàn thành bước đầu của tâm đ*o, muốn nghe được còn phải tốn một khoảng thời gian nữa."

    Tô Tiện lại có điều không rõ: "Xin sư phụ chỉ giáo."

    Thư Vô Tri cười nói: "Ta tất nhiên sẽ dạy ngươi chỉ là đây không phải chuyện có thể hoàn thành trong một sớm một chiều." Hắn nói đến đấy rồi im lặng không nói gì nữa. Không lâu sau, ngoài điện có âm thanh truyền đến, Tô Tiện ngước mắt nhìn thì ra là bọn người Mộ Sơ Lương, Phù Úy, Cận Sương đến. Mộ Sơ Lương bước vào điện, nở nụ cười gật đầu với Tô Tiện, "Tô sư muội."

    Tô Tiện đáp một tiếng, rất nhanh Yêu Lan cũng đã đến. Nàng ấy liếc Thư Vô Tri một cái, yên lặng đi tới bên cạnh Tô Tiện, nhỏ giọng nói với nàng: "Ta còn chưa kịp nói với ngươi, hôm nay đệ tử Chấp Minh Tông sẽ đến bàn chuyện, ai dè ngươi đi trước rồi."

    "Ta đến hỏi chút chuyện thôi." Tô Tiện nói mục đích của nàng, quét mắt qua những người xung quanh, đè thấp giọng hỏi Yêu Lan, "Là nói chuyện ở Bích Lam Sơn à?"

    "Chắc vậy." Yêu Lan gật gật đầu.

    Hai người im lặng mãi đến khi đệ tử cuối cùng của Chấp Minh Tông Lý Bích thong thả tới trễ.

    Thư Vô Tri thấy mọi người đã đến đủ bèn bật cười, nói: "Mục đích ta gọi các ngươi đến chắc là đều tự rõ hết rồi, tối qua các ngươi về muộn ta cũng không hỏi chi tiết, bây giờ kể lại sự việc xảy ra trên Bích Lam Sơn cho ta nghe xem nào."

    Mọi người bắt đầu đem những chuyện mình biết nói với lại Thư Vô Tri, một hồi sau Thư Vô Tri mới tường tận mọi việc.

    Bất quá còn một chuyện hắn vẫn chưa hiểu lắm: "Người của Quỷ Môn sẽ không vô duyên vô cớ đến Bích Lam Sơn giết Yến phu nhân, mục đích chuyến này của chúng là..."

    "Sư phụ." Mộ Sơ Lương không đến Bích Lam Sơn nên cũng chẳng có gì để nói, vẫn im lặng đứng một bên, mãi đến bây giờ mới mở lời, "Mấy ngày trước Quỷ Môn cũng có tìm tới con, hành động gần nhất của chúng hình như có liên quan đến Tứ Phương Thành, chắc lần này cũng không ngoại lệ."

    "Tứ Phương Thành?" Yêu Lan nghe vậy chợt ngẩn người.

    Mấy người Cận Sương thấy phản ứng của nàng ấy bèn nói: "Sao đấy, sư muội cũng nghe nói đến Tứ Phương Thành?"

    Yêu Lan gật đầu, nói: "Ta từng nghe người ta nói, Tứ Phương Thành nằm ở một nơi cực kỳ thần bí, phương thức tu luyện của họ không giống chúng ta, trong thành phần lớn là cao nhân, y thuật cũng là tuyệt đỉnh. Nhưng mà tuy rằng bọn họ vang danh thiên hạ như thế nhưng rất ít người biết nơi ở của họ. Trong thiên hạ đôi lúc cũng có đệ tử Tứ Phương Thành lộ diện nhưng hiếm lắm mới có người vào được đó. Tứ Phương Thành đã thành danh hơn trăm năm nhưng rốt cuộc vẫn không ai nói rõ được vị trí chính xác của nó."

    Ngừng lại một chút, Yêu Lan mới nói tiếp: "Quỷ Môn tìm Tứ Phương Thành làm gì?"

    Không ai trả lời câu hỏi của nàng ấy, chỉ có Thư Vô Tri không nhịn được nở nụ cười, ngó Yêu Lan nói: "Chuyện ngươi biết cũng không ít đấy."

    Vốn dĩ Yêu Lan còn định nói gì đó nữa nhưng nghe Thư Vô Tri nói thế, nàng lập tức ngậm miệng, lui về phía sau Tô Tiện.

    Thư Vô Tri nói với Mộ Sơ Lương: "Ngươi nói vậy ta mới sực nhớ ra."

    "Nhắc đến thân phận Yến phu nhân, mọi người chỉ biết bà ấy y thuật cao minh, khi xưa hữu duyên cứu được Sở gia lão gia đang trọng thương, sau đó được gả vào Sở gia." Thư Vô Tri chống cằm dường như có điều suy tư, "Bà ấy không nói thân phận của mình với người khác, nhưng bởi vì bà có ơn cứu mạng đối với Sở lão gia nên không ai dám làm khó, vì thế..."

    "Lai lịch bất minh, lại có y thuật cao minh, ngươi là nói bà ta vốn là người từ Tứ Phương Thành đến?" Yêu Lan quen mồm, nhanh nhẹn tiếp lời.

    Thư Vô Tri gật đầu cười cười, màn đối thoại ăn ý này dường như là chuyện đã từng diễn ra.

    Đến khi nụ cười tắt mất, Thư Vô Tri bất chợt nâng mắt nhìn Yêu Lan, nhưng nàng ấy đã biết mình lỡ lời, nhanh chóng im miệng.

    Nhưng mà, mặc dù lời của Thư Vô Tri nghe ra rất có đạo lý nhưng cũng chỉ là suy đoán của hắn, chân tướng cuối cùng ra sao thì không biết được, bởi vì Yến phu nhân hiện tại đang ở trong gương, chút manh mối trên người nàng ta cũng sớm đứt đoạn rồi. Thư Vô Tri chỉ đạo Mộ Sơ Lương đi điều tra động tĩnh gần đây của Quỷ Môn, xem xem chúng có phải lấy được thứ gì từ chỗ Yến phu nhân không.

    Mọi người đều một bụng hoài nghi, nhưng Tô Tiện lại là người rõ ràng nhất.

    Bởi vì manh mối Yến phu nhân giữ lại đang nằm trong tay nàng. Nhưng trước khi vào kính, Yến phu nhân đã nói không được để người khác biết chuyện này, miếng ngọc bội đó càng không thể để Quỷ Môn đoạt mất. Dù Tô Tiện không biết ngọc bội có tác dụng gì nhưng cũng không thể nói ra chuyện này ở đây được.

    Thương lượng không có kết quả gì, Thư Vô Tri cũng không thèm ham tâm tổn trí với nó nữa, chỉ chờ Mộ Sơ Lương điều tra ra rồi nói tiếp. Thư Vô Tri lấy lại Huyền Dương Kính trong tay Tô Tiện, rồi đứng dậy xoa bóp cánh tay, uống một hớp rượu nói: "Được rồi, các ngươi nhập môn cũng đã lâu, nên bắt đầu tu hành thôi, nào đi theo ta." Hắn nói xong liền sải bước đi vào trong đại điện, lời này của hắn tất nhiên là nói với ba đệ tử mới nhập môn, nhưng bọn người nhập môn từ lâu như Mộ Sơ Lương cũng yên lặng theo sát phía sau.

    Yêu Lan nhìn theo bóng lưng Thư Vô Tri, nhỏ giọng lẩm bẩm: "Người này đang giở trò huyền nghi gì đây?"

    Nàng ấy liếc Tô Tiện một cái thấy Tô Tiện cũng tỏ vẻ không hiểu, hai người mới đi vào trong nội điện. Bên trong đó cũng rộng rãi thênh thang, khác với trước điện là nơi đây đặt rất nhiều bàn nhỏ, trên bàn có bày giấy viết bút mực, trên góc phải bàn có mấy quyển sách chất chồng lên nhau. Ở đây mười phần sạch sẽ, chắc là thường có người đến quét dọn.

    Bất quá chưa được mấy giây, Lý Bích không nhịn được bảo: "Lão già, ngươi muốn bọn ta tới chép sách à?"

    Thư Vô Tri đứng mất động một hồi rồi quay đầu chỉ vào mũi mình nói: "Ngươi gọi ta là lão già?"

    Lý Bích không trả lời, chỉ là biểu cảm đã nói cho Thư Vô Tri biết đáp án.

    Thư Vô Tri hậm hực cười cười, "Đúng vậy, các ngươi tìm chỗ ngồi xuống đi. Tu hành một tháng tới của chúng ta là chép sách, mỗi ngày ta sẽ đưa cho các ngươi những quyển khác nhau, một ngày chép ba chục lần." Hắn nói xong, chỉ Lý Bích nói: "Ngươi chép một trăm lần."

    Sắc mặt Lý Bích hơi biến, lạnh nhạt nói: "Ta không chép, ta đã sớm nói với ngươi ta đến đây không phải để làm mấy chuyện này."

    "Không chép cũng được, chỉ cần ngươi đánh thắng ta." Vừa dứt lời Thư Vô Tri đã kéo Lý Bích ra ngoài đấu với hắn một trận. Kết quả, Lý Bích mặt mũi bầm dập, quay lại chép sách với biểu cảm không tình nguyện tí nào.

    Chép sách đích thực là một chuyện cực kỳ nhạt nhão, nhưng đối với Tô Tiện lại không hẳn như thế. Từ nhỏ nàng đã ở Huyền Nguyệt Giáo; chuyện làm mỗi ngày chỉ có tu luyện, đọc sách, luyện sáo. Trước khi Sở Khinh Tửu xuất hiện trong sinh mệnh của nàng, nàng chỉ là một đứa thích yên tĩnh, làm việc gì cũng rất chuyên tâm. Cho nên ba mươi lần kinh văn này nàng rất nhanh chóng chép xong. Nàng nhìn xung quanh một vòng, thấy Thư Vô Tri một tay cầm rượu, một tay cầm sách, yên lặng đọc, cũng không thèm quan tâm đệ tử Chấp Minh Tông của mình đang làm cái gì.

    Mà ở bên cạnh Tô Tiện, Yêu Lan lúc thì cúi đầu lúc thì ngẩng đầu, tô tô vẽ vẽ trên giấy, nhìn rất nghiêm túc nhưng thật ra không giống đang chép sách. Tô Tiện ngồi gần nàng ấy nhất, không khách khí liếc nhìn một cái thì thấy trên giấy đang họa một người, hình dáng rõ ràng, mi dài khẽ rũ, thần sắc như cười như không, cả người toát lên thần thái gió mát trăng thanh, đích thực chính là Thư Vô Tri đang xem sách bên kia.

    Tô Tiện: "..."

    Yêu Lan cảm nhận được ánh mắt của Tô Tiện, nhanh đầu quay đầu lại, cẩn thận cất bức tranh đi.

    Tô Tiện buồn cười chỉ chỉ bức tranh dưới tay nàng ấy, lặng lẽ nhướng mày. Thần sắc Yêu Lan thay đổi không ngừng, trên mặt còn hơi ửng đỏ, đưa ngón tay lên miệng ý bảo nàng đừng nói ra.

    Đương nhiên Tô Tiện sẽ không nói. Khi trước còn ở tòa tiểu lâu Huyền Nguyệt giáo nàng cũng chép rất nhiều sách nhưng cùng nhiều người chép giống ngày hôm nay thì là lần đầu tiên. Trong lòng nàng dậy lên hứng thú, không nhìn Yêu Lan nữa mà quay đầu nhìn những người khác. Cận Sương và Phù Úy vẫn đang cúi đầu nghiêm túc viết từng chữ. Cách chỗ bọn họ không xa chính là Lý Bích, vết bầm trên mặt hắn vẫn còn, riêng việc chép sách thì rõ ràng rất vụng về, mỗi nét bút đều cứng nhắc, trên tay dính đầy vết mực.

    Đến bây giờ Tô Tiện mới biết tại sao hắn không muốn chép sách. Thì ra là không biết chữ, cũng không biết viết.

    Ở ngay sau Lý Bích là Mộ Sơ Lương an tĩnh ngồi tít trong góc.

    Là người xuất sắc nhất trong lớp đệ tử Không Thiền Phái, tên của hắn hiển nhiên vẫn thường được nhắc đến, cho dù là ai khi nói về hắn đều không nhịn được khen ngợi vài câu, nói hắn phẩm hạnh đoan trang, khiêm tốn lễ phép, tu vi cao cường, là kỳ tài tu luyện.

    Nhưng hiện tại, vị kỳ tài này đang bò ra bàn ngủ ngon lành.

    Lúc mặt trời sắp xuống núi, cuối cùng Thư Vô Tri cũng đọc sách xong, vươn vai một cái rồi bảo mọi người mang sách vừa chép nộp cho hắn. Mọi người đều nộp bài của mình, chỉ có Yêu Lan cả buổi ngồi tô tô vẽ vẽ cuối cùng không có gì để nộp, Lý Bích vật lộn nửa ngày chỉ mới chép được có ba lần. Còn vị Mộ Sơ Lương kia ngủ nguyên một ngày lại không biết biến đâu ra ba mươi lần sách đã chép gọn ghẽ giao cho Thư Vô Tri.

    Nhìn dáng vẻ ôn nhu đoan chính của Mộ Sơ Lương, nộp sách xong liền chậm rãi bước ra ngoài điện, theo sau là thất sư huynh đang liên tục xoa bóp cánh tay. Cuối cùng Tô Tiện cũng hiểu.

    Sách của Mộ Sơ Lương là Phù Úy chép giùm hắn.

    Tối hôm đó, Yêu Lan và Lý Bích bị Thư Vô Tri gọi qua chỗ hắn vì chưa chép sách xong. Thư Vô Tri cực kỳ nhàn rỗi, để bọn họ chép đến khuya lắc khuya lơ mới chịu thả người.

    Mỗi ngày tiếp đó, tu luyện mà Thư Vô Tri nói chính là cho mọi người chép sách. Thời gian trôi qua rất nhanh, chớp mắt bọn họ đã chép sách được hai tháng.

    Trong hai tháng này, Mộ Sơ Lương không theo bọn họ, hắn vốn rất bận rộn, mấy ngày liền không ở Chấp Minh Tông mà cho dù có về cũng nhảy ra sau cùng nằm ngủ, sách của hắn vẫn là Phù Úy chép cho, Thư Vô Tri thấy hết nhưng vẫn không buồn quản hắn.

    Còn Lý Bích trải qua một khoảng thời gian, tốc độ viết chữ của hắn cũng bắt đầu nhanh hơn trước rất nhiều, không cần mỗi ngày phải ở chỗ Thư Vô Tri chép đến tận đêm khuya.

    Duy nhất chỉ còn Yêu Lan vẫn không bao giờ chép xong sách.

    Từ ngày đầu tiên qua chỗ Thư Vô Tri, mỗi ngày khi chép sách Yêu Lan đều cực kỳ bất nghiêm túc, nghĩ hết mọi cách kéo dài thời gian, cuối cùng để Thư Vô Tri mang nàng đi. Mãi đến nửa đêm chép xong mới mang bộ mặt ăn no thỏa mãn trở về. Sau đó, tâm tình vô cùng tốt lăn mấy vòng trên giường mới chịu đi ngủ.

    Tô Tiện biết suy nghĩ của nàng ấy, Yêu Lan vẫn không buông bỏ được Thư Vô Tri thôi thì cứ tùy nàng ấy vậy. Yêu Lan tươi vui ra mặt thế kia, nàng chỉ có thể nói chuyện với quang cầu trên người Tiểu Sở. Tuy rằng những lời nàng nói với nó vẫn không hề có hồi đáp nhưng có thể phân biệt được màu sắc của nó sẽ biểu thị cái gì.

    Màu sắc của nó càng ấm thì tâm tình nó càng tốt, một khi màu sắc tối đi thì thể hiện tâm trạng nó đang không vui.

    Càng tiếp xúc nhiều, Tô Tiện càng cảm thấy quang cầu này giống như một đứa trẻ vậy, vui buồn đều chuyển biến cực nhanh, nhưng phần lớn là vui vẻ y như ông mặt trời.

      

    Chép sách suốt hai tháng qua, trừ Yêu Lan phấn khởi ra còn những đệ tử khác ít nhiều cũng có chút chán rồi. Ngược lại, Tô Tiện lại khá ung dung, vẫn luôn là người đầu tiên chép sách xong.

    Cuối cùng có một ngày, Thư Vô Tri gọi riêng nàng ra nói chuyện.

    "Kỳ thực cảnh giới của ngươi đã sớm trên những người khác, vốn dĩ không nên đi chép mấy thứ này nhưng ta vẫn để ngươi chép chung với họ lâu như vậy, ngươi không sinh bất mãn với ta chứ?" Tô Tiện vừa đến gần, Thư Vô Tri đã khoanh tay nói những lời này.

    Tô Tiện nghe thế chỉ lắc đầu: "Ta rất thích chép sách." Lời nàng nói cũng không phải là giả, lúc trước ở Huyền Nguyệt Giáo nàng xem qua rất nhiều sách, nhưng Huyền Nguyệt Giáo bị xưng tụng là tà giáo, trong giáo yêu có ma có chỉ là không có đạo sĩ. Cho nên nàng chưa hề có cơ hội được xem kinh văn của đạo môn. Bây giờ bày ra mấy loại sách này trước mặt nàng chỉ có cảm giác bác đại tinh thâm, chưa từng được thấy, thật sự lôi kéo không ít hứng thú của nàng. Tuy những thứ đấy không liên quan gì đến tu luyện linh lực nhưng Tô Tiện có cảm giác Thư Vô Tri để bọn họ chép sách không phải luyện công mà là luyện tâm.

    Nghe được đáp án của Tô Tiện, Thư Vô Tri lắc đầu cười nói: "Tiếc là ta không thể để ngươi tiếp tục chép."

    Tô Tiện biết hắn có sắp xếp khác bèn đợi hắn nói tiếp.

    Thư Vô Tri nói: "Ngươi là đệ tử có tốc độ tu luyện nhanh nhất mà ta từng thấy, nhưng mà, quá nhanh rồi."

    "Vâng." Tô Tiện không có gì phản bác, trong lòng nàng cũng rất rõ ràng, cho nên nàng không có nghi vấn gì với sự an bài của Thư Vô Tri.

    Thời gian nàng đến Không Thiền Phái rất ngắn, những gì nàng tu luyện trước đó đều không phải tông pháp đạo môn, tuy nhờ vào đợt ở trong Huyền Dương Kính ở Bích Lam Sơn mà hoàn thành bước đầu tâm đ*o nhưng về đạo môn và công pháp của đạo môn, nàng không hề biết gì cả. Mà qua hai tháng chép sách này khiến nàng hiểu thêm một chút về đạo môn.

    Thư Vô Tri gật đầu, lại nói: "Bây giờ ngươi có thể bắt đầu bước tu luyện kế tiếp rồi. Bắt đầu từ ngày mai ngươi không cần tới chép sách nữa, theo ta đến Triền Vân Động ở hậu sơn." Dừng lại một lúc, Thư Vô Tri mới nói tiếp, "Đúng rồi, mang theo con rối kia của ngươi luôn. Sẵn mang chút đồ ăn, rất có thể ngươi phải ở đó một thời gian dài."

    Tô Tiện bật đầu đồng ý.

    Sau khi về gian Trúc Tự 23, Tô Tiện đem chuyện vừa rồi kể với Yêu Lan.

    "Triền Vân Động?! Thư Vô Tri chọn ngươi đi?" Yêu Lan bất chợt kêu lên, thấy sắc mặt khó hiểu của Tô Tiện lập tức giải thích với nàng, "Nếu ta không nghe ngóng sai thì nơi đó là cấm địa của Không Thiền Phái. Ba trăm năm trước ở Không Thiền Phái có một cao nhân về cơ quan pháp trận trú trong động, sau đó người đấy chết rồi, trận pháp bên trong vẫn còn tồn tại vì thế Không Thiền Phái lấy nơi đó làm nơi tập luyện dành cho đệ tử. Một tháng trước ngày diễn ra Huyền Thiên Thí, các môn phái tiến hành chọn ra người tham gia Huyền Thiên Thí."

    "Bất quá đợt tuyển chọn này chia thành hai loại, loại một là để tất cả đệ tử giao đấu với nhau, phân thắng bại, cuối cùng chọn ra người chiến thắng. Còn loại khác là thông qua thí luyện Triền Vân Động." Yêu Lan nói tiếp, "Mỗi năm bốn đại tông phái sẽ chọn ra một người tham gia thí luyện, người có thể an toàn thông qua sẽ trực tiếp tham gia Huyền Thiên Thí, không cần đấu với người khác nữa. Nhưng thí luyện ở Triền Vân Động rất nguy hiểm. Thư Vô Tri chọn ngươi đi, cũng không biết có an tâm hay không."

    Tô Tiện nhớ lại biểu cảm của Thư Vô Tri khi nói chuyện với nàng, trầm mặc giây lát rồi nói: "Hoặc là hắn không xem đây là thí luyện mà chỉ là một cơ hội tu hành thôi."

    Bất luận thế nào, vừa có thể tu luyện vừa có thể giành được vị trí chiến thắng để tham gia Huyền Thiên Thí, tất nhiên Tô Tiện sẽ đồng ý đi.

    Đêm đó, Tô Tiện thu dọn đồ đạc, sáng sớm ngày thứ hai đeo mặt nạ cho Tiểu Sở xong, mang theo tay nải rồi dẫn hắn đi thẳng ra hậu sơn.

    Vừa đến nơi, Thư Vô Tri đã sớm đợi ở đó, thấy Tô Tiện đến, hắn cười nói: "Đợi thêm chút nữa, đệ tử của mấy tông phái khác còn chưa tới."

    Tô Tiện và Tiểu Sở bèn đứng yên lặng bên cạnh Thư Vô Tri. Đợi không bao lâu thì thấy có người nối đuôi nhau đi đến, trong đó có người Tô Tiện từng gặp - Mạnh Chương Tông tông chủ Mai Sương Mộng.

    - Hết chương 19 -

    P/s: "Lớp học" Chấp Minh Tông này cũng thú vị vl.

    GVCN Thư Vô Tri rượu chè be bét.

    Lớp trưởng Mộ Sơ Lương nhìn nghiêm trang nhưng lười biếng không ai bằng.

    Học sinh giỏi Tô Tiện và con bạn thân mê trai Yêu Lan...:)))

    Học sinh cá biệt, nghênh ngang, hỗn láo với thầy giáo...
     

Chia sẻ trang này