Tỏa Hồn Truyện Mới Ae Ơi

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi hoangminhquan1984, 3/6/2020.

  1. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Tỏa Hồn
    Chương 20

    Edit beta: Nhật Nguyệt Phong Hoa

    Mọi người lần lượt kéo đến, trừ Mai Sương Mộng, những người khác Tô Tiện đều không quen ai, nhưng đại khái cũng đoán được thân phận của bọn họ. Ngoài Mai Sương Mộng, còn một nam tử trung niên cao gầy, Tô Tiện cũng không biết là vị tông chủ của tông phái nào. Phía sau người nọ là một thiếu niên, cũng tham gia lần thí luyện này. Bên cạnh Mai Sương Mộng cũng có một người, xem ra còn trẻ hơn cả Tô Tiện, đang dùng ánh mắt hiếu kỳ đánh giá nàng.

    Ba tông chủ mang theo đệ tử của mình đến đợi một hồi lâu cuối cùng Thư Vô Tri cũng không đợi được nữa, mở miệng nói: "Mai Nhiễm Y chết ở cái xó nào rồi?" Hắn nhìn Mai Sương Mộng nói.

    Mai Sương Mộng và Mai Nhiễm Y là tông chủ của hai tông phái khác nhau nhưng thực tế là tỷ đệ, nghe Thư Vô Tri hỏi vậy, Mai Sương Mộng không vui nói: "Nó tự có tay có chân, ta đâu thể lúc nào cũng quản nó, nó đi đâu rồi làm sao ta biết."

    "Cái tính khí này của hắn không phải do muội chiều ra à?" Thư Vô Tri cười khẽ, đang định nói nữa thì bị vị tông chủ khác ngăn lại.

    Đến giờ Tô Tiện mới biết người nọ là Tề Duyệt của Giám Binh Tông, còn người vẫn chưa tới là Mai Nhiễm Y của Lăng Quang Tông.

    Trong lúc mọi người đang trằm mặc, một người từ xa bước đến, là một thanh niên hào hoa phong nhã. Diện mạo thanh niên ấy rất tuấn tú, trên mặt mang theo nụ cười nhẹ nhàng, trên người có khí chất như gió xuân, khiến hảo cảm của người khác với hắn tăng lên gấp bội. Người nọ đến gần, gật đầu với các vị tông chủ: "Đệ tử Lăng Quang Tông Phong Diêu Sở, tham kiến các vị sư bá."

    Thư Vô Tri cười nhạo một tiếng, không nói gì. Mai Sương Mộng ở bên cạnh hỏi: "Sư phụ của ngươi đâu?"

    Phong Diêu Sở vẫn cúi đầu, đáp: "Sư phụ nói người vẫn còn việc phải làm, không đến được rồi ạ."

    "Không tới cũng tốt, đỡ mất công ta phải nhìn bộ mặt đó của hắn." Thư Vô Tri phất phất tay, nhàn nhạt nói: "Ngươi ngẩng đầu lên đi, thí luyện sắp bắt đầu rồi."

    "Vâng." Phong Diêu Sở nghe lời gật gật đầu, lúc này mới ngẩng đầu, ngước mắt nhìn mọi người.

    Tô Tiện nhìn người nọ, không biết có phải trùng hợp hay không, cảm giác ánh mắt người đó dừng trên người nàng một lúc lâu.

    Trước nay nàng chưa từng gặp hắn, nhưng trong lòng lại có một cảm giác rất kỳ lạ dường như đã từng quen biết. Thứ cảm giác này rất mơ hồ cũng không biết nguồn gốc nhưng đủ để Tô Tiện thêm chú ý đến hắn.

    Tô Tiện thu hồi ánh mắt nhìn Phong Diêu Sở, Thư Vô Tri hơi suy tư nhìn nàng nhưng không nói gì, cùng hai vị tông chủ thương lượng chốc lát, rồi đưa mọi người đến sơn động sau núi. Mai Sương Mộng lấy ra vài tấm phù chú, chia cho đệ tử của bốn tông phái, nhìn bọn họ dặn dò: "Đây là Ly Trần Phù, cơ quan trong sơn động rất lợi hại, các ngươi đi vào nếu không chú ý sợ sẽ có nguy hiểm đến tính mạng. Nếu không ứng phó nổi thì các ngươi cứ dùng tờ phù chú này, nó sẽ chưa các ngươi ra khỏi động. Nhưng một khi như thế, thí luyện của các ngươi cũng xem như thất bại."

    Mai Sương Mộng căn dặn rất nghiêm túc, Tô Tiện có thể nhìn ra trong sơn động này nhất định rất đáng sợ, Mai Sương Mộng không hề nói ngoa. Nàng để tấm phù chú Mai Sương Mộng đã đưa vào trong lòng. Mai Sương Mộng lại nhìn mọi người một lượt rồi gật đầu cười nói: "Được rồi, các ngươi vào đi."

    Không khí trước sơn động rất nghiêm nghị, Tô Tiện nhìn Thư Vô Tri một cái, hắn bèn nở nụ cười khẽ gật đầu với nàng. Tô Tiện mang theo Tiểu Sở dẫn đầu bước vào động.

    Nhìn thấy Tô Tiện và Tiểu Sở đi vào, đệ tử thanh niên của Mạnh Chương Tông bất giác nói: "Bọn họ... Sao Chấp Minh Tông lại có đến hai người?"

    "Đó là con rối của nàng ấy." Thư Vô Tri còn chưa mở miệng, Mai Sương Mộng đã giải thích trước, nàng ấy nhìn theo bóng lưng của Tô Tiện và Tiểu Sở nói: "Khôi lỗi sư chế tạo con rối cũng giống như kiếm giả ngự kiếm, ngươi có thể mang kiếm vào thì nàng cũng có thể mang con rối vào."

    Đệ tử nọ nghe Mai Sương Mộng nói vậy bèn hỏi: "Sư phụ người biết cô ấy à?"

    "Cũng tính là quen." Mai Sương Mộng gật đầu. Lúc đầu Tô Tiện mang con rối đến chỗ nàng ấy muốn nàng tìm ra huyền cơ trên người con rối, từ đó trở đi Mai Sương Mộng vẫn luôn nhớ rõ tiểu cô nương ấy và con rối của nàng. Thật ra Mai Sương Mộng cũng rất muốn biết con rối đó mạnh đến cỡ nào.

    Nói xong, Mai Sương Mộng lại lên tiếng thúc giục, những đệ tử khác cũng kéo nhau vào động. Còn ba vị tông chủ thì quay về đại điện Không Thiền Phái, dùng Thiệp Thế Kính quan sát tình hình của bốn đệ tử trong động.

    Tô Tiện là người đầu tiên tiến vào Triền Vân Động, nhưng sau khi vào nàng lại không vội đi tiếp.

    Địa thế trong Triền Vân Động rất phức tạp, mới đi được mấy bước phía trước đã xuất hiện ba lối rẽ. Trong động không có chút ánh sáng nào, ba con đường đều tối om, cuối cùng nên đi đường nào cũng không rõ. Tô Tiện trầm mặc chốc lát, nhìn Tiểu Sở bên cạnh nàng.

    Tiểu Sở mặt không biểu cảm, cụp mắt yên lặng không có tí hơi thở. Chỉ có viên quang cầu trên vai hắn là tỏa ra ánh sáng lập lòe.

    Nếu không phải Thư Vô Tri bảo nàng mang theo Tiểu Sở, Tô Tiện đã không mang hắn vào. Nhưng bây giờ nhìn ánh sáng phát ra trên quang cầu, Tô Tiện cảm thấy mang theo Tiểu Sở cũng là một quyết định không tồi. Nàng không tự chủ cười một tiếng, dịu giọng nói với Tiểu Sở: "Đợi khi nào chúng ta ra ngoài, ta đưa ngươi đi ăn bánh hoa quế nhé?"

    Bánh hoa quế là điểm tâm mà thực phòng Không Thiền Phái thường làm, mỗi lần Tô Tiện ăn đều không quên chia cho Tiểu Sở. Hắn là con rối, Tô Tiện cũng không biết hắn thích ăn gì nhưng qua thời gian quan sát viên quang cầu đấy, Tô Tiện chắc chắn Tiểu Sở rất thích ăn món này.

    Quả nhiên, nghe Tô Tiện nói vậy, quang cầu ấy lắc lắc hai vòng trên không trung, hình như đang cảm thấy rất sung sướng, rất nhanh đã biến thành màu cam rực rỡ, chiếu sáng cả một vùng bên cạnh Tô Tiện. Nàng rất hài lòng nương theo ánh sáng, quan sát đường đi.

    Trong đại điện Không Thiền Phái, Thư Vô Tri nhìn một màn này của Tô Tiện bất giác bật cười thành tiếng, Mai Sương Mộng kinh ngạc nhìn, chỉ có Tề Duyệt mơ hồ nhìn hai người bên cạnh: "Sao vậy hả? Tại sao trong gương lại tối thế? Mấy quỷ nhỏ đó đi vào không đốt lửa à? Bọn nó có thể nhìn thấy đường sao?" Tề Duyệt không nhìn thấy tiên hồn trên người Tiểu Sở, tất nhiên cũng sẽ không nhìn ra chút ánh sáng nào.

    Thư Vô Tri lườm hắn một cái, không nói gì, chỉ yên lặng nhìn.

    Tề Duyệt cố gắng mở to hai mắt nhưng vẫn không nhìn ra chút gì từ tấm gương tối thui kia.

    Trong sơn động, Tô Tiện quan sát một lúc, cuối cùng chọn con đường bên phải. Chỉ là nàng vừa cất bước, đằng sau đã truyền đến một loạt tiếng bước chân, là đệ tử của ba tông phái khác đã đuổi đến.

    Đi phía trước là đệ tử Lăng Quang Tông, tên là Phong Diêu Sở, trong tay hắn đang cầm quang phù, ánh sáng nhàn nhạt chiếu lên vách động, hắn đi đến ngã rẽ, nhìn trái phải một lúc rồi chọn con đường bên phải giống Tô Tiện.

    Tô Tiện nhìn động tác của hắn, nhỏ giọng nhắc nhở: "Ta chỉ dựa vào vận khí, ngươi thật muốn chọn theo ta?"

    "Ta tin tưởng mắt nhìn của sư muội. Với lại sư muội xinh đẹp như vậy, cho dù có đi nhầm đường hay lạc đường, thì có thể đi cùng sư muội cũng là một chuyện không tồi." Phong Diêu Sở nhướng mày, hai mắt trong sáng có thần, lộ ra thành ý vô tận.

    Tô Tiện không thèm để ý tới hắn, bước thẳng về trước.

    Đệ tử của hai tông còn lại đã đi cùng với nhau, tụm đầu ghé tai nói gì đó, thấy Tô Tiện và Phong Diêu Sở đi vào trong bèn cười mỉa mai, nói: "Đại thiếu gia của Phong gia quả nhiên chỉ biết chạy theo đuôi nữ nhân."

    Phong Diêu Sở làm ra vẻ không nghe thấy, khóe môi cong lên, bước nhanh thêm mấy bước đến bên cạnh Tô Tiện. Tô Tiện liếc mắt nhìn hắn, chỉ cảm thấy hình dáng người này có hơi quen nhưng gương mặt lại rất xa lạ.

    Hai đệ tử kia thấy Phong Diêu Sở không trả lời, lại tiếp tục nói: "Nhìn lại cái bộ dạng của ngươi đi, đến một ngón tay của Mộ sư huynh cũng không bằng."

    Phong Diêu Sở vẫn không có phản ứng, chỉ cười cười, nhưng Tô Tiện cảm thấy nụ cười của hắn chưa từng thấu tới đáy mắt.

    Hai đệ tử khác không đi theo lối bên phải giống họ mà đứng tại chỗ quan sát, Tô Tiện và Phong Diêu Sở đi được một đoạn thì không còn nghe đàm thoại của bọn họ nữa. Đến lúc bốn phía trở nên yên tĩnh, trong sơn động u ám, Tô Tiện chợt mở miệng nói: "Bát đại thế gia, Phong gia?"

    Phong Diêu Sở nghe lời Tô Tiện, cười khổ đáp: "Khiến sư muội chê cười rồi, ta đích thực là người Phong gia."

    Bát đại thế gia là tám danh gia vọng tộc tiếng tăm lẫy lừng đương thời, mỗi tộc chiếm cứ một nơi, rất có danh tiếng trong toàn bộ tu chân giới, là trụ cột của chính đạo, người xuất thân từ Bát đại thế gia, phần lớn đều là những người ưu tú nhất, ví dụ như Sở Khinh Tửu của Sở gia và Mộ Sơ Lương của Mộ gia. Còn Phong Diêu Sở đang đi bên cạnh Tô Tiện này, xem ra thì thực lực bình thường, chẳng qua chỉ là kim dương thượng kính(*) thôi, so với Tô Tiện còn kém vài bậc. Trừ tướng mạo đẹp đẽ còn lại chả có gì khác, cũng không biết Mai Nhiễm Y sao lại chọn hắn tham gia thí luyện.

    Phong Diêu Sở có vẻ nhìn ra nghi hoặc của Tô Tiện, lập tức cười nói: "Người trong tông môn rất lười, không ai muốn tới hết, sư phụ cũng ghét phiền phức nên tùy tiện chỉ ta tham gia thí luyện thôi."

    Tô Tiện không có gì để nói, nghe lời hắn cũng không dừng bước chân.

    Phong Diêu Sở thấy Tô Tiện không trả lời, bèn tự tìm chủ đề để nói. Bọn họ đi thẳng một mạch trong động tối tăm nhưng không thấy có cơ quan trận pháp nào xuất hiện. Phong Diêu Sở nhất thời cũng buông lỏng cảnh giác, đánh giá Tô Tiện một chút rồi quay sang Tiểu Sở bên cạnh nàng, hiếu kỳ thò tay ra định sờ cánh tay hắn: "Con rối này của muội nhìn khác hơn mấy con rối khác nhỉ."

     "Đừng có đụng vào hắn." Phong Diêu Sở còn chưa kịp chạm vào Tiểu Sở, Tô Tiện đã nhanh tay kéo Tiểu Sở ra sau lưng mình.

    Phong Diêu Sở hơi ngượng ngùng, tiếp tục cười nói: "Muội hiểu lầm rồi, ta chỉ thấy hiếu kỳ thôi."

    "Phải không?" Tô Tiện dừng bước, bất chợt quay người đánh một chưởng về phía Phong Diêu Sở.

    Phong Diêu Sở hốt hoảng lui về sau, chật vật tránh được chưởng phong của Tô Tiện, biểu cảm hơi ủy khuất và khó hiểu: "Sư muội, muội đang làm gì vậy?"

    Thần sắc Tô Tiện không thay đổi, triệu hồi Ly Hỏa côn, màu đỏ diễm lệ như cháy rực cả nắng hạ. Tô Tiện giằng co với Phong Diêu Sở, phóng mắt đến vạt áo phía bên hông Phong Diêu Sở, "Ngươi đang giấu một thanh đoản đao ở đó nhỉ?"

    Thần sắc Phong Diêu Sở vẫn rất nghiêm nghị nhưng khi nghe thấy lời nàng cuối cùng cũng khẽ biến đổi.

    Tô Tiện trầm mặc giây lát rồi nói tiếp: "Từ lúc gặp mặt ta đã cảm thấy ngươi rất quen, không phải gương mặt quen mà là thân hình rất quen mắt. Trí nhớ của ta vốn không tốt lắm, chúng ta lại vừa mới gặp nhau nhưng ấn tượng của ta với ngươi lại rất sâu đậm, cho nên ta đã nghĩ rất lâu cuối cùng cũng tìm ra thân phận của ngươi."

    "Ồ?" Phong Diêu Sở cảm thấy thú vị, tuy bị vạch trần thân phận nhưng vẫn không hoảng loạn, chỉ mỉm cười nhàn nhạt.

    Tô Tiện nói: "Ta không rõ tu vi của ngươi đến mức nào, làm sao có thể lừa được tất cả mọi người nhưng hơi thở của ngươi không hề biến. Lúc nãy ngươi đi cùng hai đệ tử kia nhưng ta chỉ cảm thấy sự tồn tại của hai người họ còn ngươi đi ngay phía trước nhưng ta không phát giác ra. Sau đó ngươi đi với ta cả đoạn đường lại cố ý tìm cớ nói chuyện, bởi vì một khi ngươi im lặng, khí tức sẽ hoàn toàn bị ẩn giấu trong bóng tối, không ai phát hiện được."

    Phong Diêu Sở nghe đến đây cuối cùng thở dài một tiếng: "Đây là sở trường lớn nhất của ta cũng là điểm sơ hở lớn nhất, khi đã quen rồi thì không thể thay đổi được nữa."

    Tô Tiện nghe vậy, cuối cùng quả đoán nói: "Quỷ Môn Hắc Y."

    Phong Diêu Sở cười gật đầu: "Không sai, là ta."

    Hai tháng trước ở Bích Lam Sơn, Tô Tiện từng giao đấu với Hắc Y và Hồng Trang trong Tứ đại hộ pháp Quỷ Môn, tuy gương mặt của Phong Diêu Sở rất khác Hắc Y chỉ là diện mạo có thể làm giả nhưng thân hình và khí tức thì không thể. Thực lực của hộ pháp Quỷ Môn Tô Tiện biết rất rõ, nhưng nàng không bao giờ ngờ tới, hộ pháp của Quỷ Mọn thì ra là Phong đại thiếu gia trong Bát đại thế gia, mà người này cũng đã sớm trà trộn vào Không Thiền Phái.

    "Tuy rằng ta không sợ giao thủ với ngươi nhưng cũng rất hiếu kỳ lai lịch của ngươi, muốn do thám thực lực của ngươi nhưng hiện tại không phải thời gian để đánh nhau." Phong Diêu Sở không có ý định động thủ với Tô Tiện chỉ điềm nhiên nhìn nàng, "Bất luận thế nào, ta muốn thông qua thí luyện, tham gia Huyền Thiên Thí lần này, ta tin ngươi cũng giống ta."

    Phong Diêu Sở nói không sai, không chỉ Hắc Y không muốn động thủ mà Tô Tiện cũng vậy, nàng thu lại vũ khí, che chở Tiểu Sở ở đằng sau mình rồi đi thẳng về trước: "Đã không động thủ vậy ta đi trước đây."

    "Sư muội." Phong Diêu Sở thấy Tô Tiện định quay người đi, vội vã nói: "Hôm đó ta có quay lại căn nhà ở Bích Lam Sơn một lần, phát hiện đả thương ta và Hồng Trang chỉ là tàn hồn trong Huyền Dương Kính, trong nhà không còn gì cả, Yến Chỉ Tâm cũng mất tăm mất tích. Lúc đó người trong phòng trừ bọn ta ra chỉ còn sư muội, ta nghĩ chắc hôm ấy Yến Chỉ Tâm đã giao cho muội món đồ gì rất quan trọng đúng không?"

    Tô Tiện không quan tâm tới Phong Diêu Sở, trực tiếp bước về trước.

    Chuyện này cho dù nàng nói thế nào, Phong Diêu Sở cũng đều cho rằng món đồ đó đang ở trên người nàng, huống hồ, món đồ đấy thật sự đang ở trong tay nàng.

    Tô Tiện cố ý tỏ vẻ nghi ngờ, không trả lời, Phong Diêu Sở bắt đầu sinh lòng hoài nghi.

    Phong Diêu Sở cất bước nhanh hơn theo kịp Tô Tiện, hai người lại gặp một lối rẽ, bước vào là con đường càng chật hẹp hơn. Lúc Phong Diêu Sở làm Hắc Y ở Quỷ Môn luôn rất kiệm lời, nói nửa câu thôi cũng thấy nhiều nhưng lúc này dường như không biết mệt, lải nhải không ngừng bên tai Tô Tiện, khuyên nàng mau giao món đồ của Yến Chỉ Tâm cho hắn đi. Tô Tiện chỉ hận không thể khóa chặt cái miệng hắn lại.

    Còn trong đại điện Không Thiền Phái, ba vị tông chủ nhìn hai người bọn họ tới mơ hồ. Thiệp Thế Kính chỉ có thể nhìn không thể nghe, lúc nãy thấy Tô Tiện triệu hồi Ly Hỏa côn vốn tính là sắp đánh nhau rồi, ai dè giờ khắc này lại đi chung với nhau còn huyên thuyên nói chuyện, không ai đoán được rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì.

    Thư Vô Tri lắc đầu thở dài, bất giác dừng mắt trên người Tiểu Sở, vui sướng khi người gặp họa, cười nói: "Có người e là đang sắp tức chết rồi."

    Mai Sương Mộng nghe không hiểu lời Thư Vô Tri, nhưng ánh mắt vẫn trông theo trong sơn động, sắc mặt nàng ấy không thoải mái như Thư Vô Tri, trầm mặt nói: "Hai người chúng nó vào Vô Tận Uyên rồi."

    Vô Tận Uyên là một trong những nơi hung hiểm trong Triền Vân Động, rất khó đột phá, cũng là nơi nguy hiểm đã nhốt nhiều đệ tử bên trong nhất. Nghe Mai Sương Mộng nói vậy, hai tông chủ còn lại cũng khôi phục tinh thần, chuẩn bị xem hai người họ sẽ phá Vô Tận Uyên này thế nào.

    Còn trong động, Tô Tiện và Phong Diêu Sở không hề biết mình đã tiến vào một nơi rất đáng sợ. Phong Diêu Sở vẫn đang huyên thuyên không dứt, nhưng Tô Tiện đã dừng chân, nương theo ánh sáng phát ra từ quang cầu quan sát tình hình xung quanh. Trước mắt bọn họ chỉ là một khoảng hư vô, vách đá trên động cũng biến mất, không gian trước mắt vô cùng rộng rãi, không có vật gì khác. Tô Tiện lập tức quay đầu nhìn, sau lưng nàng cũng là một khoảng hư vô như thế, tất cả đường đi đều biến mất, không biết đến từ đâu và đi ra từ đâu.

    "Dịp này hay rồi, dù sao cũng không đi được nữa, không bằng muội cứ giao miếng ngọc đó cho ta đi, ta tìm cách cứu muội ra ngoài?" Xem ra Phong Diêu Sở suy nghĩ khá thoáng, còn không thôi khuyên nhủ Tô Tiện, chưa hết lại bổ sung một câu, "Không thì là muội không nỡ rời khỏi chỗ này, hoặc không nỡ rời khỏi ta, muốn ở lại đây chung với ta?"

    Tô Tiện chẳng thèm bỏ vào tai lời của Phong Diêu Sở, bởi vì nàng phát hiện màu sắc quang cầu trên người Tiểu Sở lại biến nữa rồi, cả không gian huyền ảo phủ lên một màu xanh do quang cầu phát ra.

    Tô Tiện rất hiểu quang cầu này, biết lúc nó vui sẽ có màu cam, càng vui nữa thì là màu đỏ, không vui thì là màu xanh lam, nhưng mà xanh lục thì...?

    Quang cầu tỏa ra ánh sáng xanh, xem ra tâm trạng rất tệ, quay một vòng quanh người Tô Tiện.

    (*) Hiểu như "có tiếng mà không có miếng" vậy.

    - Hết chương 20 -

    P/s: Ui Tiểu Sở ghen ghen ghen rồi.:v
     
    Đang tải...


  2. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Tỏa Hồn
    Chương 21

    Edit beta: Nhật Nguyệt Phong Hoa

    "Sao vậy?" Phong Diêu Sở không nhìn thấy quang cầu, chỉ thấy đột nhiên Tô Tiện không nói năng gì mới nhẹ giọng hỏi một câu, "Sao tự nhiên muội lại không nói gì nữa?"

    Tô Tiện nhìn chòng chọc quang cầu một hồi lâu, lắc đầu nói: "Ngươi có cách rời khỏi đây?"

    Phong Diêu Sở lắc đầu: "Tạm thời chưa nghĩ ra cách nhưng nếu muội đồng ý giao ngọc bội cho ta có khi ta sẽ nghĩ ra cách đó."

    Tô Tiện biết có hỏi hắn cũng chẳng có kết quả gì, không thèm để ý tới hắn nữa. Tự mình quay đầu tìm theo hướng đi lúc nãy, chỉ là nàng sờ soạng đi được một đoạn trên dưới trăm bước nhưng vẫn không đụng phải vách đá.

    Có lẽ huyễn cảnh này có thể làm rối loạn phương hướng của con người, trong lòng Tô Tiện đã có phán đoán, không đi tiếp nữa, mà liếc mắt đánh giá xung quanh.

    Phong Diêu Sở cũng đang xem xét, thần sắc nghiêm túc như đang suy nghĩ gì đó, Tô Tiện thấy vậy bèn nói: "Thật ra ngươi cũng không biết ra ngoài thế nào đúng không?"

    Phong Diêu Sở cười cười vài tiếng, nhìn Tô Tiện nói: "Không sai, chỉ là ta có thể nhìn ra chút lối đi thôi."

    Tô Tiện không hỏi biết chắc là hỏi rồi cũng chỉ nhận được một câu như thế này "Muội giao ngọc bội ra đi ta nói cho muội biết."

    Phong Diêu Sở đợi nửa ngày cũng không thấy Tô Tiện hỏi, chỉ có thể lắc đầu than thở: "Sư muội thật không đáng yêu tí nào." Hắn không biết lúc nói ra câu này, quang cầu trên người Tiểu Sở lặng lẽ động đậy, màu sắc càng xanh hơn. Tô Tiện không hỏi, Phong Siêu Sở cũng không nói, sau khi than thở, Phong Diêu Sở lại nói; "Ở đây ngoài chúng ta còn có khí tức khác."

    "Khí tức khác?" Tô Tiện phóng tầm mắt nhìn, dưới quầng sáng của quang cầu, xung quanh vẫn là một mảng đen tối, dường như đã nuốt trộn hết ánh sáng chỉ còn lại hư vô.

    Kỳ lạ là, nàng không phát hiện ra khí tức nào cả.

    Phong Diêu Sở cười cười: "Chắc là muội không phát hiện được đâu, khí tức này rất yếu. Trước nay ta tinh thông nhất là cái này, hiểu được làm cách nào phát hiện khí tức của người khác, cũng biết cách thu liễm khí tức của bản thân, bởi thế mới phát giác ra thôi. Nếu đổi lại là người bình thường dĩ nhiên không thể phát hiện ra."

    Tô Tiện im lặng giây lát, không mở miệng, Phong Diêu Sở nghĩ một rồi rồi lại nói: "Ví dụ con rối của muội không phải người sống nhưng ta có thể cảm nhận được khí tức của hắn, lại nói, khí tức của hắn rất giống với khí tức ở quanh đây."

    Nghe lời này của Phong Diêu Sở, dường như Tô Tiện đã hiểu ra gì đó, nàng kéo Tiểu Sở đến trước mặt Phong Diêu Sở nhỏ giọng hỏi: "Khí tức ngươi nói ở đâu?"

    Phong Diêu Sở chau mày không hiểu hành động này của Tô Tiện là có ý gì. Nhưng hắn chỉ do dự giây lát rồi nhắm mắt lại, yên tĩnh cảm nhận, không lâu sau, hắn nâng tay chỉ vế một hướng, mở mắt nói: "Ở đây."

    Theo hướng tay của hắn vừa vừa là vị trí của khối quang cầu.

    Quả nhiên là vậy.

    Tô Tiện hiểu ra gật đầu, lại hỏi: "Vậy khí tức mà ngươi nói quanh đây thì ở đâu?"

    "Ở đâu cũng có." Phong Diêu Sở lắc đầu nói, "Khí tức này rất yếu lại rất hỗn loạn, rất khó nắm bắt được chúng."

    "Ta hiểu rồi." Tô Tiện nói, "Quanh đây có lẽ tồn tại rất nhiều hồn phách phiêu tán." Khí tức Phong Diêu Sở phát hiện trên người Tiểu Sở chính là tầng tiên hồn đó, vậy thì khí tức ở xung quanh đây chắc hẳn cũng là hồn phách, chỉ là những hồn phách này từ đâu tới, sao lại tụ tập ở đây?

    Nàng có thể nhìn thấy tiên hồn trên người Tiểu Sở nhưng tại sao lại không nhìn thấy những hồn phách ở quanh đây?

    Nhớ lại tình cảnh khi Phong Diêu Sở cảm nhận được tiên hồn của Tiểu Sở ban nãy, Tô Tiện im lặng một lúc rồi khẽ nhắm mắt lại.

    Có đôi khi "nhìn" (*) không hẳn là một cách tốt, giống như Phong Diêu Sở lúc nãy. Nơi này chỉ là một mảng đen nhánh chẳng có gì đáng để nhìn.

    Tô Tiện học theo Phong Diêu Sở cảm nhận khí tức tiên hồn trên người Tiểu Sở nhưng khi nhắm mắt lại cả thân thể như đang ở trong một khoảng ngọng vô cùng vô tận, bốn phía mênh mông rộng lớn, đến cả Tiểu Sở ở đâu nàng cũng không phán đoán được.

    Tô Tiện biết, vẫn chưa đủ.

    Làm sao mới có thể cảm nhận được đây?

    "Tiểu Sở." Tô Tiện nhỏ giọng gọi.

    Bốn phía vẫn yên tĩnh vô hạn, đến cả nửa tiếng động cũng không có.

    Tô Tiện lại gọi: "Tiểu Sở?" Nàng vươn tay ra bước lên trước mấy bước.

    Trong không gian yên tĩnh đột nhiên có một tiếng gió xoẹt qua.

    Tô Tiện phản ứng cực nhanh, quay người tránh khỏi cuồng phong, chỉ cảm thấy nơi tiếp xúc có chút lạnh lẽo, là thứ gì đó đang công kích nàng. Nhưng bên tai vẫn chỉ có tiếng gió nhè nhẹ không có khí tức nào khác, Tô Tiện mở mắt nhìn hướng Phong Diêu Sở.

    Phong Diêu Sở thấy ánh mắt của nàng, vội vàng xua tay: "Thật sự không phải ta làm, ta cũng không biết ai đánh muội, nhưng muội nghe ta nói này chỗ này thật sự quá kỳ lạ rồi." Hắn còn chưa nói hết câu, lại một tiếng gió sắc bén lọt vào tai, hai người đồng thời biến sắc, nghiêng người tránh khỏi sát chiêu vô hình.

    Phong Diêu Sở né tránh rất nhanh nhưng vẫn bị cắt mất một phần ống tay áo, hắn liền đưa ống tay áo mình cho Tô Tiện xem: "Muội xem, đã nói không phải ta rồi mà."

    Tô Tiện im lặng giây lát, nói: "Ta còn chưa nói nghi ngờ ngươi, ngươi cần gì phải chứng minh."

    Phong Diêu Sở: "..." biểu cảm có hơi uất ức.

    Hai người còn chưa kịp nói rõ, Phong Diêu Sở chợt la lên: "Lại tới rồi!"

    Tô Tiện tất nhiên đã có chuẩn bị, lập tức né qua. Nhưng trận công kính này vô tông vô ảnh, không giống với kinh nghiệm chiến đấu đã có của Tô Tiện từ trước đến nay, nàng không nhìn ra nguồn gốc cũng như phạm vi tấn công của nó, tất cả công kích đều phải theo tiếng gió, chỉ khi chúng đến gần khiến không khí xung quanh bắt đầu dao động, khí tức của ngọn gió tiến đến nàng mới có thể phản ứng.

    Trận chiến này phải tiêu tốn phần lớn tinh lực, chỉ cần sơ ý một chút liền có thể bị thương.

    Tô Tiện vừa tránh né công kích vừa thầm tính toán trong lòng, xung quanh đây không hề có khí tức khác vậy thì công kích này là phát ra từ ai?

    Là những hồn phách phiêu lãng kia sao?

    Nhưng nếu là hồn phách, chúng vô hình vô ảnh thì làm sao có thể thương tổn tới nàng?

    Trong lòng Tô Tiện xoẹt qua vô số ý niệm, nhưng lúc lại một đợt công kích khác lại phóng tới, nàng hơi thất thần không kịp né, cánh tay bị rạch một đường, vết máu thấm qua y phục từ từ rơi xuống mặt đất, thoáng chốc đã biến mất không thấy đâu.

    Phong Diêu Sở quay đầu nhìn Tô Tiện, bất giác nói: "Muội đưa miếng ngọc cho ta đi ta..."

    "Không đưa, đừng hỏi nữa, không cần hộ pháp Quỷ Môn giúp đỡ đâu." Tô Tiện không lưu cắt ngang lời Phong Diêu Sở, nàng cúi đầu nhìn vị trí vết máu của mình vừa rơi xuống, trong lòng dâng lên cảm giác dị thường.

    Phong Diêu Sở nhìn thấy thần sắc khác lạ của nàng, nhịn không được nói: "Muội sao vậy, bị dọa tới ngốc rồi à?"

    "Im lặng." Tô Tiện nói một câu, Phong Diêu Sở không hiểu gì nhưng vẫn phối hợp với nàng ngậm miệng.

    Vừa im lặng khí tức của Phong Diêu Sở liền biến mất.

    Xung quanh dường như có gì đó đang chuyển động.

    Giữa tiếng gió lạnh thấu xương, Tô Tiện lại nhắm mắt, nhưng có vẻ không cảm nhận được những đòn công kích gào thét mà tới, nàng lặng lẽ đứng tại chỗ. Mà trong khoảnh khắc kế tiếp, Tô Tiện chợt vươn tay ra bên người.

    Trong tay, ngọn lửa đỏ rực bừng lên, phát ra âm thanh giòn giã. Tô Tiên nhìn theo hướng ngọn lửa, một làn khói đem dần dần tiêu tán rồi biến mất trong không gian hư vô.

    Thần sắc Phong Diêu Sở khẽ biến, gọi tên ngọn lửa trong tay Tô Tiện: "Ly Hồn Hỏa?"

    Ly Hồn Hỏa là ngọn lửa có thể thiêu hủy mọi thứ trong truyền thuyết, cho dù là linh hồn cũng bị thiêu rụi không còn dấu vết, hồn phi phách tán.

    Tô Tiện nhìn làn khói đen trong tay, biết mình đã bắt được một sợi hồn phách, nếu như vậy thì suy đoán của nàng không hề sai. Giữa không gian đen tối vô tận này, bọn họ nghĩ rằng mắt mình không nhìn thấy chỉ khác, chỉ là một hư vô. Nhưng thật ra bọn họ đều nhìn thấy, nhưng luôn cho rằng mình không nhìn thấy.

    Những gì họ nhìn thấy được chính là bóng tối.

    Giống như màu sắc biến hóa của Tiểu Sở, hồn phách cũng có màu, mà xung quanh họ đây đều là hồn phách màu đen. Chúng che kín bốn phía, cho nên Tô Tiện mới nghĩ rằng mình chẳng nhìn thấy gì.

    Nghĩ thông điểm này, Tô Tiện không nương tay nữa, nàng triệu hóa Ly Hỏa Côn, Ly Hồn hỏa trên thân côn vụt đến vùng hắc ám, một làn khói đen liền bay ra, trong không khí thoang thoảng mùi vị kỳ lạ.

    Những hồn phách tứ tán khắp nơi hình như đã bị Tô Tiện dọa sợ, nàng lại giương côn lên, mảng đen tối trước mắt đột nhiên tản ra với tốc độ mắt thường có thể nhìn thấy. Nương theo ánh sáng lấp lánh của khối quang cầu trên người Tiểu Sở, cuối cùng Tô Tiện cũng nhìn thấy khung cảnh bình thường nơi này. Bọn họ đang ở trong một gian thạch thất không lớn cũng không nhỏ, nhìn rất phổ thông, nhưng đều không bình thường là trước mặt hai người Tô Tiện, rất nhiều khối quang cầu đang tỏa ra ánh sáng tụ tập thành đoàn trước mặt Tô Tiện.

    Những quang cầu này có đủ màu sắc, lớn có nhỏ có, nhấp nháy như ánh đèn, làm Tô Tiện hoa cả mắt.

    "..." Tô Tiện nhanh chóng dời tầm mắt.

    "Chuyện gì vậy nè?" Phong Diêu Sở ngạc nhiên nhìn xung quanh cuối cùng ánh mắt rơi trên người Tô Tiện, chắc chắn nói: "Muội phá trận rồi?"

    Tô Tiện gậy đầu, cũng không giải thích với hắn đây có phải trận pháp hay không. Đám hồn phách này cũng không phải hung thần ác bá gì, bị một côn của Tô Tiện đạp chết vài cái liền ngay lập tức biến về màu sắc vốn có, toàn bộ tụ tập một chỗ như đang chờ Tô Tiện dạy dỗ cho một trận vậy. Tô Tiện quay đầu nhìn chúng, thầm nghĩ nên xử lý tụi nó thế nào thì phải, ai dè vừa quay đầu đã bị luồng sáng phả vào mặt, nàng trầm giọng nói: "Không được lóe sáng!"

    Những khối quang cầu to to nhỏ nhỏ tụ lại một đám, ngoan ngoãn trôi nổi trên không trung.

    Tô Tiện đang định mở miệng thì thấy quang cầu bên cạnh Tiểu Sở chợt bay đến, dường như có điều muốn nói quay một vòng quanh Tô Tiện.

    Tô Tiện không hiểu ý nó, chỉ có thể đoán bừa: "Ngươi có thể đối phó chúng?"

    Quang cầu dao động lên xuống vài cái, làm ra động tác như gật đầu. Tô Tiện cũng gật đầu, lui về sau một bước, định xem Tiểu Sở sẽ xử lý thế nào.

    Có lẽ bởi vì tiên hồn kia mà quang cầu của Tiểu Sở sáng và lớn những viên khác rất nhiều. Nó chui đầu vào giữa đám quang cầu, chạm qua chạm lại với chúng giống như đang ghé tai nói nhỏ vậy. Tô Tiện yên lặng nhìn động tĩnh của chúng, Phong Diêu Sở nhìn một hồi, đoán ra đại khái: "Muội tu tâm đ*o à?"

    Tô Tiện gật đầu, Phong Diêu Sở cười nói: "Chả trách, ở đây là do hồn phách tai quai tác quái? Muội nhìn thấy gì rồi?"

    Tô Tiện còn chưa trả lời, quang cầu của Tiểu Sở đã quay trở lại, những quang cầu to nhỏ khác có vẻ bị Tiểu Sở thuyết phục, lần lượt kéo nhau đi sau nó, tạo thành một dải hơn ngàn quang cầu sáng lấp lánh phía sau, giống như một cái đuôi hoa hòe sặc sỡ.

    (*) Nhìn ở đây là nhìn trực tiếp bằng mắt thường.

    - Hết chương 21 -
     
  3. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Tỏa Hồn
    Chương 22

    Edit beta: Nhật Nguyệt Phong Hoa

    Nhìn thấy tình cảnh trong Thiệp Thế Kính, Thư Vô Tri nhịn một hồi lâu mới bật cười thành tiếng.

    Biểu cảm của Mai Sương Mộng điềm tĩnh hơn Thư Vô Tri nhiều, nàng ấy nghe tiếng cười thì quay đầu nhìn Thư Vô Tri: "Tiên hồn đấy muốn đưa những hồn phách kia đi đâu?"

    "Sư muội." Thư Vô Tri thu lại nụ cười, thần sắc nghiêm chỉnh trở lại, "Muội có biết tàn hồn trong sơn động là từ đâu mà đến không?"

    Mai Sương Mộng gật đầu, im lặng không nói.

    Một lát sau, nàng ấy mới chợt bừng tỉnh, ngước mắt nhìn Thư Vô Tri: "Huynh muốn nói, tiên hồn nọ muốn thả mấy tàn hồn ra ngoài?"

    "Tám chín phần là vậy " Thư Vô Tri cười nhạt đáp.

    Lúc này, trong sơn động, tiên hồn của Tiểu Sở dẫn đầu, Tô Tiện và Phong Diêu Sở theo sau, đi sau cùng là cái đuôi "cầu vòng" thật dài. Cả đoàn người bước qua một thông đạo hẹp dài, tiến vào một căn thạch thất khác.

    Căn thạch thất này trông nhỏ hơn căn trước rất nhiều, mấy người họ đi vào, đám quang cầu rực rỡ cũng theo vào, cả thạch thất trở nên vô cùng chật hẹp.

    "Đây lại là chỗ nào? Mấy hồn phách này còn theo chúng ta à?" Phong Diêu Sở nghi hoặc nhìn xung quanh.

    Tô Tiện cũng đánh giá hoàn cảnh xung quanh, nàng không quen thuộc địa hình ở đây, chắc Tiểu Sở cũng không chưa từng đến. Hắn có thể tìm được nơi này có lẽ là do giao tiếp với mấy quang cầu khác mà có. Gian phòng này khá trống trải, trên vách lại khắc đầy chú văn phức tạp, chi chít cả vách tường. Tô Tiện chăm chú nhìn những chú văn bên trên, cũng nhận ra không ít, đây là phù văn dùng để phong ấn và áp chế người chết, không có tác dụng gì với người sống.

    Phong Diêu Sở cũng xem hiểu phù văn, hắn trâm ngâm hồi lâu, quay đầu nói với Tô Tiện: "Là đám hồn phách đưa chúng ta tới đây sao?"

    "Phải." Tô Tiện gật đầu.

    Phong Diêu Sở "À một tiếng thật dài, nói tiếp: "Ta hiểu rồi, chắc là chúng muốn chúng ta cứu đó."

    Tô Tiện nghe khẩu khí của hắn liền biết nhất định hắn đã biết gì đó: "Ngươi có thể nói với ta..."

    "Đưa ngọc cho ta." Phong Diêu Sở cười híp mắt, xòe tay ra với Tô Tiện, "Ta nói với muội ngay."

    Tô Tiện: "Vậy ta không cần biết nữa." Nàng cũng chẳng có hiếu kỳ lắm chỉ là thuận mồm hỏi vậy thôi.

    Phong Diêu Sở thở dài, chau chau mày tỏ vẻ khổ não.

    Tô Tiện chăm chú quan sát phù văn trên tường, còn viên quang cầu Tiểu Sở đang tụ tập lại với đám quang cầu kia, không biết đang nói gì mà toàn bộ đều nhấp nháy, khiến cả căn phòng trở nên sáng tỏ.

    Lâu sau, Phong Diêu Sở không nhịn nổi nữa, thò đầu qua hỏi Tô Tiện: "Nè, muội thật sự không muốn biết hả?"

    Tô Tiện liếc Phong Diêu Sở.

    Phong Diêu Sở nhướng nhướng mày, sắc xuân đầy mặt, "Xem muội muốn biết chưa kìa, để ta nói cho muội là được rồi."

    Tô Tiện: "..." Nàng đâu có muốn biết tới vậy.

    Còn Phong Diêu Sở ở bên cạnh đã bắt đầu thao thao bất tuyệt: "Chắc là muội biết, sơn động này là một vị tiền bối hồi mấy trăm năm trước của Không Thiền Phái để lại, người đó hiểu rất rõ về cơ quan trận pháp, suốt ngày đắm chìm trong mấy thứ đó, y không thích tiếp xúc với người ngoài, nên đã dứt khoát dọn đến ở hậu sơn, tự mình đào cái động này rồi thiết kế rất nhiều cơ quan, trận pháp vào đây."

    Chuyện bày Tô Tiện đã nghe Yêu Lan nói rồi.

    Thấy thần sắc Tô Tiện không có gì thay đổi, Phong Diêu Sở cười cười, nói tiếp: "Có điều về sau người của Ma môn biết được tài năng của y, muốn lợi dụng năng lực ấy làm việc giúp bọn họ. Thế là người trong Ma Môn đã đến tận đây, mạnh mẽ tiến công lên Không Thiền Phái, đột nhập vào động."

    Huyệt động đầy cơ quan này lợi hại hay chúng Ma Môn lợi hại, Tô Tiện cũng rất muốn biết.

    Phong Diêu Sở nói: "Lúc đấy cơ quan trong động lợi hại hơn bây giờ nhiều, hiện tại cơ quan ở đây sớm mất tác dụng vì thời gian quá lâu rồi, nhưng khi xưa thì không phải. Chúng nhân Ma Môn đối diện lúc vào động chính là sát trận chân chính." Phong Diêu Sở nói đến đây, trong mắt không khỏi hiện ra vài phần kính nể, hắn thấp giọng tiếp tục nói: "Lúc đó vị tiền bối kia cũng thật lợi hại, hơn ba ngàn yêu ma của Ma Môn tiến vào huyệt động, kết quả chẳng có tên nào thoát ra được."

    Tô Tiện nghe đến đấy cũng không khỏi rùng mình.

    Nàng nhìn dải quang cầu nối dài phía sau, thấp giọng nói: "Những hồn phách này là tàn hồn của ba ngàn yêu ma khi đấy?"

    Phong Diêu Sở nhìn theo Tô Tiện nhưng lại không thấy được gì, chỉ gật đầu: "Ta đoán có tới gần tám chín phần."

    "Ta còn nghĩ rằng có lẽ những hồn phách này khiếm khuyết không đầy đủ." Phong Diêu Sở nói tiếp, "Lúc trước bọn chúng công kính đến ta đã có cảm giác, nếu là hồn phách toàn vẹn chúng tuyệt đối không chỉ là dọa người mà thôi. Chúng là những linh hồn bị tách rời, một phần bị trận pháp áp chế không thể thoát ra ngoài, nên mới biến thành bộ dạng như bây giờ."

    Tô Tiện quan sát những hồn phách nọ, nàng biết Phong Diêu Sở nói không sai. Trên người Tiểu Sở chỉ có một tầng hồn nên mới biến thành hình dạng của quang cầu, còn những hồn phách ở đây cũng có dạng quang cầ giống với tình trạng của Tiểu Sở. Nghĩ vậy, Tô Tiện quay đầu nhìn quang cầu của Tiểu Sở, nhất thời hiểu ra dụng ý của hắn: "Tiểu Sở, ngươi muốn ta giúp ngươi đưa chúng ra khỏi đây?"

    Quang cầu ấy nhanh chóng biến thành màu cam, lắc lư lên xuống, biểu hiện sự khẳng định với lời của Tô Tiện.

    Phong Diêu Sở buồn cười nói: "Muội đang nói chuyện với con rối đó hả? Xem ra tâm địa của hắn cũng được lắm."

    Ngừng lại một lúc, Phong Diêu Sở chớp mắt nói tiếp: "Giúp chúng nó cũng không phải không có đạo lý, kiếp trước chúng đầu thai thành mai, tuy phạm sát nghiệp nhưng bị nhốt ở đây nhiều năm như vậy, huyết tính cũng bị mài mòn mất rồi. Kiếp sau chúng sẽ đầu thai thành người hay ma là chuyện không ai biết được, muội thả chúng đi để chúng nó tìm lại những phần hồn phách còn lại của mình, trở về âm tào địa phủ, nên thưởng nên phạt thì cứ giao cho đám người Diêm Vương Bồ Tát dưới đó xử lý. Đây cũng là lựa chọn không tồi."

    Phong Diêu Sở nói xong, len lén nhìn thần sắc của Tô Tiện, muốn xem xem nàng có dự tính gì không, ai dè hắn vừa nói hết lời, Tô Tiện đã gật đầu: "Ta giúp bọn chúng."

    Phong Diêu Sở hơi ngạc nhiên: "Muội không suy nghĩ thêm hả? Đây không phải trò chơi con nít đâu, trên tường toàn là trận pháp phức tạp, muốn giúp chúng e là phải tốn rất nhiều công sức và thời gian."

    "Tiểu Sở muốn cứu thì ta cứu." Lý do Tô Tiện đưa ra cực kỳ đơn giản, nàng lại nói: "Chúng ta tham gia lần thí luyện này chỉ cần thuận lợi thông qua sơn động là được rồi đúng không? Mất bao nhiêu thời gian đều được?"

    "Ừm..." Phong Diêu Sở gật đầu, trong lòng thầm rõ suy nghĩ của Tô Tiện.

    Tô Tiện nghe hồi đáp của Phong Diêu Sở bèn xác định xong mục tiêu cứu người của mình, nhanh chóng đến nghiên cứu bức tường kia. Phong Diêu Sở ngồi tại chỗ, thỉnh thoảng lại liếc Tô Tiện một cái, ánh mắt phức tạp, hơn nửa ngày mới hỏi một câu: "Muội từng học phù pháp à? Rốt cuộc muội đến từ đâu, có thân phận gì?"

    "Học qua một chút, học theo một người bạn đó mà." Tô Tiện xuất thân từ Huyền Nguyệt Giáo, tất nhiên là không biết những thứ của Đạo gia nhưng Sở Khinh Tửu biết, lúc hắn còn ở Huyền Nguyệt Giáo đã dạy cho nàng không ít thứ.

    Trả lời xong câu hỏi của Phong Diêu Sở, Tô Tiện lấy ra vài tấm phù chú trống trơn, cúi đầu bắt đầu vẽ lên đó. Nàng vừa vẽ vừa nhìn phù văn trên tường, vẽ xong hơn chục tấm thì đem dán lên tường. Phong Diêu Sở đứng một bên nhìn, những phù chú này nhìn thì dán lung tung cả nhưng thật ra là chiếu theo quy tắc ngũ hành, mỗi vị trí của phù chú để chuẩn xác. Trận pháp bằng phù chú chồng lên trận pháp trên tường, tương sinh tương khắc. Phong Diêu Sở thầm kinh hãi, cảm thấy Tô Tiện đang lừa hắn, trận pháp này đâu giống chỉ là "học qua một chút".

    Chỉ là Phong Diêu Sở không biết, Tô Tiện tinh thông trận pháp này như vậy là vì Sở Khinh Tửu tinh thông nó, nàng chỉ học lại y vậy mà thôi.

    Bố trí xong trận pháp, Tô Tiện tìm một nơi sạch sẽ trong thạch thất khoanh chân ngồi xuống. Quang cầu của Tiểu Sở lặng lẽ tới bên cạnh Tô Tiện, dường như có điều lo lắng.

    Tô Tiện nhìn nó cười cười, "Nhanh thôi, ngươi cứ chờ ở đây là được."

    Quang cầu lắc lắc mấy cái, xem như là trả lờ.

    Tô Tiện nhắm mắt, bắt quyết, khởi động trận pháp bùa chú trên bức tường.

    Theo động tác của nàng, những phù chú trên tường không có gió mà vẫn động đậy, phát ra âm thanh xào xạc, trên mặt phù, những chữ Tô Tiện vẽ lên bắt đầu phát ra kim quang càng ngày càng rực sáng, chớp mắt đã bao trùm toàn bộ thạch thất. Những quang cầu tụ tập trong góc bị tác động, đong đưa lập lòe tỏ ra sự hưng phấn tột bậc.

    Trong tích tắc, phù văn trên tường cũng bắt đầu tỏa ra ánh sáng đỏ hòa quyện cùng kim quang của phù chú. Hai lực lượng va chạm vào nhau khiến cả thạch thất không trụ nổi, rung lắc dữ dội.

    Trong đại điện Không Thiên Phái, Mai Sương Mộng kinh ngạc nhìn một màn trên, bất giác bật dậy: "Những hồn phách đó..."

    "Muội lo cái gì?" Thư Vô Tri kéo Mai Sương Mộng lại, nhàn nhạt nói: "Mọi người không phải sớm đã không muốn những hồn phách đó ở hậu sơn khiến cả hậu sơn nhiễm sát khí sao? Bây giờ tiểu nha đầu đó thả chúng ra để nó tự sinh tự diệt có gì mà không tốt?" Những hồn phách đấy không có tính công kính, Thư Vô Tri cũng không cần lo lắng gì cả.

    Mai Sương Mộng bị Thư Vô Tri kéo ngồi vào chỗ, một lúc lâu cũng không phát biểu gì, chăm chú nhìn tình hình trong gương, lúc này mới nói: "Những cái đó là huynh dạy nó à?"

    Thư Vô Tri ngước mắt, trầm mặc giây lát, nói: "Ừ, ta dạy đó."

    Lúc này trong Triền Vân Động, hai trận pháp đã siết chặt vào nhau, trận pháp trấn giữ hồn phách cũng bắt đầu yếu đi, không ít hồn phách hóa thành lưu quang màu vàng, hướng ra ngoài sơn động. Hàng ngàn hàng vạn ánh sáng như tên phóng vút ra ngoài cửa động, lao vào không trung.

    Còn trong động, Tô Tiện vẫn giữ vẻ bình tĩnh, vận hết toàn lực chống lại trận pháp trên vách tường, đôi mày hơi chau lại, nét mặt có chút nhợt nhạt.

    Phong Diêu Sở đã đợi trong động một khoảng thời gian, cuối cùng chậm rãi đứng dậy.

    Hắn nhướng mày cười, thấp giọng bảo: "Một khi đã thi triển thuật pháp thì không thể bị gián đoạn, cho dù ta lấy miếng ngọc bội trên người muội đi mất muội cũng chẳng có cách nào ngăn ta."

    "Cả đoạn đường muội đều đề phòng ta, sao lúc này không phòng nữa rồi?" Hắn cười khẽ một tiếng, cúi người vươn tay tìm ngọc bội trên người Tô Tiện.

    Nhưng khi hắn vừa vươn tay ra chạm tới vạt áo Tô Tiện, một bàn tay bất chợt xuất hiện nắm lấy cánh tay hắn. Bàn tay nọ lạnh thấu xương cốt, không có nhiệt độ của người sống.

    Phong Diêu Sở khựng lại, ngước mắt nhìn người đang cản mình.

    Người đó đeo mặt nạ thanh đồng, nhưng vẫn có thể nhìn thấy đôi mắt trầm tĩnh sau lớp mặt nạ. Cặp mắt ấy trong vắt như ánh trăng, không tránh không né, cười tựa như không cười với Phong Diêu Sở.

    Người đó chính là Tiểu Sở.

    - Hết chương 22 -
     
  4. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Tỏa Hồn
    Chương 23

    Edit beta: Nhật Nguyệt Phong Hoa

    Vẻ mặt Phong Diêu Sở tràn đầy kinh ngạc, hắn không hề nghĩ tới, con rối này không có mệnh lệnh của chủ nhân vẫn đứng ra, nhìn ánh mắt hắn không giống con rối mà giống một người sống rành rành hơn.

    Trong lúc Phong Diêu Sở còn đang ngạc nhiên, Tiểu Sở đã nắm cánh tay hắn nhẹ nhàng kéo ra ngoài.

    Gặp phải biến cố đột ngột thế này, Phong Diêu Sở rất kinh ngạc nhưng rất nhanh đã bình tĩnh lại, hắn đã quyết định động thủ thì sẽ không thu tay. Thân hình hắn nhanh như chớp mượn chút lực đạo của Tiểu Sở vừa nãy, lần nữa lao tới chỗ Tô Tiện.

    Tiểu Sở thấy hành động của hắn cũng không tránh né, chỉ khẽ cau mày, gặp chiêu nào phá giải chiêu đó.

    Phong Diêu Sở hơi kiêng kị tình hình hiện tại, mấy vị tông chủ đang quan sát qua Thiệp Thế Kính, không thể dùng toàn lực đối kháng. Nhưng Tiểu Sở lại không có nỗi lo giống hắn, mỗi chiêu xuất ra đều là sát chiêu, ép Phong Diêu Sở không còn đường nào để thoái lui. Thấy tay hắn chuẩn bị bắt tới, Phong Diêu Sở linh hoạt như cá lập tức ẩn giấu khí tức toàn thân, thoát khỏi tay Tiểu Sở.

    Tiểu Sở vồ hụt, bất chợt cong cong khóe môi, hướng Phong Diêu Sở nhúng vai cười cười..

    Phong Diêu Sở ngớ người, con rối sẽ có biểu cảm như vậy sao?

    "Ngươi..." Phong Diêu Sở đang muốn mở miệng thì thấy Tiểu Sở đặt tay lên môi, ý bảo đừng phát ra tiếng động.

    Phong Diêu Sở đương nhiên không dám phát ra tiếng, hắn một bụng nghi hoặc nhìn Tiểu Sở chuẩn bị mở miệng thì Tiểu Sở lại tiếp tục đánh tới không cho hắn có cơ hội nói chuyện.

    Hai trận pháp trên tường đã đến giai đoạn quan trọng cuối cùng, cả thạch thất lúc sáng lúc tối, trận pháp trên bốn vách tường tỏa ra lực lượng mạnh mẽ, một trận cuồng phong bất thình lình nổi lên, thổi tà áo hai người đang giao đấu bay tán loạn. Phong Diêu Sở phân tâm nhìn xung quanh một lượt, chợt hiểu ra.

    Hai trận pháp chạm trán nhau, không biết vì sao sẽ khiến sức mạnh của những tàn hồn nơi này tăng lên tột cùng, nhờ vậy tàn hồn khiếm khuyết của Tiểu Sở lợi dụng cơ hội này điều khiển cơ thể mình.

    Hắn đang bảo vệ Tô Tiện!

    Giờ khắc này Tô Tiện vẫn đang dùng toàn lực trấn giữ trận pháp bên kia, không hề phát hiện chuyện đang xảy ra. Trong lòng Phong Diêu Sở bắt đầu gấp gáp, nếu đợi khi Tô Tiện tỉnh lại thì chuyện lấy ngọc bội càng phiền phức hơn. Hắn hơi phiền não, lại ra tay lần nữa nhưng Tiểu Sở không cho hắn cơ hội đó, chỉ cần hắn tới gần Tô Tiện một chút đã bị một chiêu đánh bật ra. Nếu là bình thường Phong Diêu Sở đâu dễ bị đánh ra như vậy nhưng bây giờ hắn đang bị đám người ngoài Thiệp Thế Kính nhìn chăm chú không thể không áp chế thực lực thật. Qua mấy đợt như thế, hắn không nhịn được nữa nhíu mày: "Ta không đánh nữa được chưa!"

    Không lấy được đồ ở chỗ này thì Phong Diêu Sở cũng không lấy nữa, đợi tới khi nào ra khỏi động rồi tính tiếp. Dù gì Tô Tiện cũng ở Không Thiền Phái, không sợ nàng rời khỏi tầm mắt mình.

    Tiểu Sở nghe hắn nói vậy cũng dừng công kích.

    Hai người nhìn nhau một lúc, Phong Diêu Sở càng nhìn càng cảm thấy người trước mặt rất quen, bất kể là chiêu thức hay thân hình đều quen. Nhưng mà Tiểu Sở đeo mặt nạ, hắn cũng không biết gương mặt đối phương có quen hay không.

    "Ngươi rốt cuộc là ai?" Phong Diêu Sở nhìn chầm chậm vào mắt Tiểu Sở, nhỏ giọng nói ra một cái tên, "Quỷ Tứ?"

    Tiểu Sở không trả lời, từ khi đột nhiên bắt lấy Phong Diêu Sở đến giờ hắn chưa từng mở miệng nói một câu nào.

    Sắc mặt Phong Diêu Sở lại biến đổi, lao thẳng đến Tiểu Sở, lần này không phải muốn đoạt món đồ trên người Tô Tiện nữa mà là đang do thám thực lực của Tiểu Sở.

    Hai người lại giao đấu, Tiểu Sở xuất chiêu đơn giản nhưng vừa nhanh vừa ác liệt, mới mấy chiêu mà Phong Diêu Sở đã không đỡ được, cấp tốc lui về sau. Nhưng qua lần do thám này, thần sắc Phong Diêu Sở cho thấy hắn càng chắn chắn, hắn nhìn Tiểu Sở thấp giọng nói: "Ngươi quả nhiên là Quỷ Tứ."

    Tiểu Sở im lặng đón nhận ánh mắt của Phong Diêu Sở. Phong Diêu Sở cười khẽ: "Thật không ngờ Quỷ Tứ rời khỏi Quỷ Môn lại nhận chủ nhân mới, gia nhập Không Thiền Phái."

    Hắn còn định nói thêm thì trận cuồng phong do hai trận pháp cuốn vào nhau gây ra đã có dấu hiệu sắp biến mất.

    Sức mạnh to lớn của trận pháp dần dần tan biến, yên tĩnh lại, mấy tờ phù xung quanh bốc cháy, phù văn khắc trên bức tường cũng từ từ cháy rụi, rồi tiêu tan không còn tí dấu vết. Trong khoảng khắc, mặt tường sạch sẽ như mới.

    Sức mạnh của trận pháp tan biến, những tàn hồn vốn dĩ đang tụ lại một góc trong phòng bay đến rảo một vòng quanh Tô Tiện rồi thi nhau bay ra khỏi sơn động, tích tắc không còn tăm hơi.

    Phong Diêu Sở lại nhìn Tiểu Sở, thấy thân hình hắn thoáng động đậy, bước về phía Tô Tiện.

    Thần sắc của hắn rất nghiêm túc, lưu luyến không nỡ rời, bất đắc dĩ không cam lòng, thật nhiều tình cảm phức tạp xoẹt qua đáy mắt hắn trong phút chốc. Hắn bước đến gần Tô Tiện nhưng còn cách khoảng hai bước chân thì dừng lại không bước thêm nữa, lặng lẽ nhìn ngắm Tô Tiện, như mang tất cả nỗi vương vấn một đời một kiếp. Cho đến khi nét dịu dàng trong mắt hắn cạn kiệt, ánh sáng trầm tĩnh dần dần biến mất, cuối cùng trở về bộ dạng không có thần sắc không có tình cảm lúc trước.

    Trong khoảnh khắc tia sáng cuối cùng trong mắt Tiểu Sở tan biến, Tô Tiện mở mắt.

    Tô Tiện vừa mở mắt đã thấy Phong Diêu Sở đang đứng như trời trồng ngay giữa thạch thất.

    Từ nãy đến giờ nàng chuyên tâm điều khiển trận pháp, không biết chuyện gì đã diễn ra trong phòng. Nhưng khi nhìn thấy Phong Diêu Sở nàng có thể đoán ra đôi chút, từ từ ngồi dậy nói: "Nếu ngươi nhân cơ hội ta giữ trận tìm ngọc bội trên người ta vậy ngươi hẳn phải phát hiện ta không có mang theo nó." Bởi vậy nàng mới yên tâm thao túng trận pháp, không lo tên lòng dạ quỷ quái Phong Diêu Sở. Nói xong, Tô Tiện quan sát xung quanh một lượt, thạch thất yên tĩnh trống trải, những quang cầu to nhỏ trôi nổi trong không trung đã biến mất cả, chắc là nhân lúc trận pháp bị phá rời khỏi đây rồi.

    Phong Diêu Sở cười khổ, uổng công hắn đánh một trận lâu như vậy.

    Nhưng mà thở dài thì thở dài, Phong Diêu Sở vẫn nói: "Ta không lục soát người muội, con rối kia của muội nào có cho ta chạm vào đâu."

    "Tiểu Sở?" Trước khi bắt đầu khởi động trận pháp nàng đã biết nhất định sẽ có chuyện nhưng không ngờ Tiểu Sở lại tự mình đứng ra bảo vệ nàng.

    Tô Tiện và Tiểu Sở ở bên nhau một năm, hắn trước giờ đều nhất nhất nghe theo mệnh lệnh của nàng làm việc, nếu nàng không chỉ thị gì hắn cũng tuyệt đối không động thủ nhưng hôm nay lại là sao đây?

    Nàng nhìn Tiểu Sở đứng cạnh mình, hắn đang cúi thấp đầu mí mắt cụp xuống, đôi đồng tử đen đặc vẫn vô thần như cũ, không nhìn ra chút khí tức của người sống.

    Tô Tiện đầy hoài nghi, Phong Diêu Sở ở bên cạnh nhanh chóng bắt được tia nghi hoặc trong mắt nàng, nghiêm túc nói: "Con rối của muội rốt cuộc từ đâu đến?"

    Tô Tiện nghe khẩu khí của hắn, không trả lời mà hỏi ngược lại: "Ngươi biết được những gì?"

    "Ta quen con rối này." Phong Diêu Sở suy nghĩ chắc chắn, nháy mắt bật cười, "Xem ra muội rất quan tâm đến con rối này nhỉ?"

    Tô Tiện nói: "Tiểu Sở ở bên ta một năm." Trong một năm qua, Tô Tiện đi rất nhiều nơi, làm rất nhiều việc, bên cạnh nàng chỉ có con rối vô tình vô cảm này. Tô Tiện đã mặc nhiên xem hắn là người thân của mình, nàng đã nhận ra điều này từ cái ngày thấy hối hận khi bán Tiểu Sở cho Mộ Sơ Lương.

    Phong Diêu Sở nghe nàng nói vậy trong lòng cũng cơ bản sáng tỏ, hắn nhướng mày nói: "Ta nói những chuyện ta biết với muội, muội cũng nói những chuyện muội biết cho ta, sao nào?"

    Tô Tiện cảm thấy phản ứng của Phong Diêu Sở khá kỳ lạ: "Ngươi không cần ngọc bội nữa à?"

    Phong Diêu Sở bật cười: "Ta nói những chuyện đấy với muội là để có thêm nhiều cơ hội đoạt ngọc bội thôi. Những chuyện này không chỉ quan trọng với muội mà còn quan trọng với Quỷ Môn. Quỷ Môn bọn ta tuyệt đối không bàn vụ làm ăn lỗ vốn."

    Tô Tiện nói: "Ngươi muốn biết cái gì?" Ý là nàng đã đồng ý điều kiện của Phong Diêu Sở.

    Phong Diêu Sở hỏi: "Con rối này từ đâu muội có?"

    "Một năm trước ta đi ngang qua Lạc Nguyệt Cốc, cứu một lão già từ tay một đám người mặc đồ đen. Vì báo đáp ơn cứu mạng của ta, lão đã đưa Tiểu Sở cho ta."

    Phong Diêu Sở nghe đến ngạc nhiên, chợt cười khổ: "Đám người mặc đồ đen đó là người của Quỷ Môn bọn ta."

    Tô Tiện: "..."

    Phong Diêu Sở lắc lắc đầu, nói: "Tiện tay cứu người là có được một con rối lợi hại thế này, xem ra ta cũng phải chọn ngày đi làm việc thiện thôi."

    Tô Tiện giả vờ không nghe được lời nói xàm của hắn, chỉ nói: "Ngươi biết lão già đó."

    "Phải, lão ta tên Vạn Sênh, tà thủ Vạn Sênh, là khôi lỗi sư rất có tiếng ba mươi năm về trước." Phong Diêu Sở thở dài, "Cũng là khôi lỗi sư giỏi nhất trong thiên hạ."

    "Ngươi cũng quen Tiểu Sở?" Tô Tiện hỏi tiếp.

    "Chính xác mà nói người ta quen không phải Tiểu Sở, bởi vì hắn khi đó không gọi là Tiểu Sở mà là Quỷ Tứ." Trong giọng điệu Phong Diêu Sở mang theo ý cười.

    Tô Tiện biết Quỷ Tứ, nói chuẩn xác hơn là, Tô Tiện biết một vài điều liên quan tới Quỷ Môn.

    Người của Quỷ Môn đều vứt bỏ tên thật của mình, trừ Tứ đại hộ pháp những người khác lấy thứ hạng làm tên, lấy chữ Quỷ làm họ, thực lực càng mạnh, thứ hạng cũng càng cao.

    Theo như Phong Diêu Sở nói về Quỷ Tứ vậy thì thực lực của hắn xếp thứ tư trong Quỷ Môn.

    Tô Tiện chợt nhớ ra gì đó, lập tức hỏi: "Vạn Sênh là người của Quỷ Môn?"

    "Không sai, ba năm trước Vạn Sênh đến nương nhờ Quỷ Môn, bảo rằng trong tay có một con rối thực lực siêu phàm có thể trở thành đại trợ thủ của Quỷ Môn, con rối đó chính là Tiểu Sở của hiện tại." Phong Diêu Sở liếc Tiểu Sở vô tri vô giác bên cạnh, nói tiếp: "Con rối đó quả thật rất mạnh, Vạn Sênh thao túng nó hoàn thành rất nhiều nhiệm vụ mà các sát thủ khác không làm được, thứ hạng của con rối cũng vì vậy ngày càng cao, nhảy lên hàng thứ tư của Quỷ Môn."

    "Nhưng tâm cơ Vạn Sênh rất lớn, thứ hắn muốn quá nhiều, hắn câu kết với Ma Môn, mưu tính ám sát môn chủ Quỷ Môn để mình lên thay thế. Nhưng đến cuối cùng bị môn chủ phát hiện, hắn đã dẫn theo Quỷ Tứ chạy thoát. Sau này, bọn ta làm hắn trọng thương nhưng vẫn không bắt lại được, đến Quỷ Tứ cũng mất tích. Bây giờ xem ra là muội cứu hắn."

    Tô Tiện im lặng không nói gì, Phong Diêu Sở lại nói: "Bây giờ đến lượt ta hỏi muội, lão già Vạn Sênh đó hiện tại đang ở đâu?"

    "Hắn chết rồi." Tô Tiện lắc đầu, "Sau khi ta cứu hắn không được bao lâu, hắn đã phát độc chết rồi."

    "A." Phong Diêu Sở cười lạnh, ngữ khí không tốt nói: "Chiêu giả chết này hắn dùng tới quen rồi. Từ nhỏ Vạn Sênh đã tiếp xúc với rất nhiều loại độc, thân thể đã bách độc bất xâm từ lâu, hắn không thể bị độc chết được, bất quá chỉ mượn chiêu này thoát thân thôi."

    "Sư muội, ta thấy muội đặc biệt quan tâm tới Tiểu Sở chẳng lẽ không biết nghi điểm trên người hắn?" Phong Diêu Sở nghiêm túc nói, "Muội có thể đưa ta đến nơi hắn giả chết năm đó không? Tìm dấu vết hắn còn để lại, bắt hắn lộ diện hỏi cho rõ mọi chuyện."

    - Hết chương 23 -
     
  5. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Tỏa Hồn
    Chương 24

    Edit beta: Nhật Nguyệt Phong Hoa

    Phong Diêu Sở nói rồi quay sang nhìn Tô Tiện, còn Tô Tiện lại nhìn Tiểu Sở.

    Bên cạnh Tiểu Sở, khối quang cầu tỏa ra ánh sáng màu lam nhạt, khẽ khàng nhích tới gần Tô Tiện.

    Ánh mắt Tô Tiện dịu dàng đi nhiều. Trả lời Phong Diêu Sở: "Ba ngày sau ta nghĩ kỹ rồi sẽ trả lời ngươi."

    Tuy không nghe được đáp án mình muốn nhưng Tô Tiện vẫn thoải mái thở ra một hơi, mọi thứ cũng dễ giải quyết hơn rồi. Phong Diêu Sở cười cười gật đầu: "Cũng được, nếu muội không tin ta có thể tự mình đi điều tra. Lão Vạn Sênh đó không phải loại người lương thiện gì, lão tốt bụng đưa con rối cho muội nhất định là có nguyên nhân nào đó." Hắn dứt lời, ánh mắt liếc đến cửa động phía xa xa, nói tiếp, "Chúng ta tiếp tục đi thôi."

    Tô Tiện không hề quên bọn họ còn đang thí luyện trong Triền Vân Động. Hai người kết thúc cuộc đối thoại, bắt đầu tiến về trước.

    Từ lúc hai người bước vào động tới giờ, ngoại Vô Tận Uyên cũng không gặp trận pháp cơ quan nào khác, nhưng lần này trên đường đi đụng phải rất nhiều cơ quan. Tô Tiện không có hiểu biết quá nhiều về cơ quan chỉ dựa vào lợi thế thân thủ mà ứng phó kịp thời những tình huống xảy ra. Từ khi tu thành bước đầu tâm đ*o, nàng mẫn cảm hơn nhiều với những động tĩnh xung quanh, một khi chạm phải cơ quan, có thể lập tức phát hiện ra ngay. Còn Phong Diêu Sở là một trong Tứ đại hộ pháp, đối với mấy món chuyên đánh lén người ta này càng nắm rõ như lòng bàn tay. Hai người đi thẳng một mạch suốt nửa ngày cũng không tổn hao cọng lông cọng tóc nào.

    Bên trong đại điện Không Thiền Phái, ba vị tông chủ xem đến nhập thần.

    "Ta thật không ngờ Mai Nhiễm Y lại phái ra đệ tử lợi hại thế." Thư Vô Tri vỗ tay khen ngợi Phong Diêu Sở.

    Tông chủ Giám Binh Tông Tể Duyệt bật cười: "Đệ tử của huynh không phải cũng lợi hại vậy sao?"

    Mai Sương Mộng cười lạnh: "Huynh ấy khen người ta cũng chỉ để nghe huynh khen đệ tử mình thôi, cần gì phải thuận theo huynh ấy." Nàng ấy buồn cười nói nhưng ánh mắt vẫn rơi trên người Tô Tiện và Phong Diêu Sở, thấp giọng bảo, "Không ngờ năm nay Lăng Quang Tông và Chấp Minh Tông lại phái ra đệ tử thế này."

    "Muội đang xem thường người sư phụ là ta đó hả?" Thư Vô Tri hừ một tiếng.

    Tề Duyệt vội vã đứng ra hòa giải, nói: "Còn chưa kết thúc cơ mà, hai đệ tử kia đang ở phía trước đấy."

    Ba người trầm mặc theo dõi.

    Lúc này, Tô Tiện và Phong Diêu Sở không hề biết, do dành thời gian phá giải trận pháp bên Vô Tận Uyên mà đệ tử hai tông môn còn lại đã dẫn trước bọn họ. Bọn họ không đi cùng một con đường nhưng Triền Vân Động nhiều lối rẽ như vậy, suy cho cùng cũng dẫn đến một hướng, chỉ là cơ quan trên mỗi con đường là không giống nhau thôi.

    Hai người Tô Tiện dẫn theo Tiểu Sở đi hết nửa ngày. Cả đoạn đường là Phong Diêu Sở cầm quang phù chiếu sáng. Thông đạo trong sơn động cuối cùng cũng mở rộng hơn.

    Phong Diêu Sở liếc Tô Tiện một cái, thấp giọng bảo: "Đi tới đây chắc là sắp đến nơi rồi."

    Tô Tiện khẽ gật đầu, còn chưa kịp trả lời đã nghe một âm thanh sắc bén phá gió mà tới, chắc là cơ quan nào đó bị khởi động rồi, trong đó cơ hồ còn mang chút khí tức mỏng manh.

    Tô Tiện nghe được rất rõ ràng, Phong Diêu Sở cũng nghe thấy, thần sắc hắn nghiêm túc lại, nói: "Có người đụng vào cơ quan rồi, chắc là hai tên ngốc của hai tông môn kia."

    Hắn vừa dứt lời, bốn vách tường đá xung quanh chợt biến đổi, vách đá êm đẹp chấn động mấy cái, vài hòn đá lăn xuống, bụi bặm rơi ra từ trên vách đá. Cũng từ đó, trên tường dần xuất hiện rất nhiều phù tự kỳ quái.

    Sắc mặt Phong Diêu Sở cục kỳ khó coi, nhịn không được mắng một tiếng: "Đúng là đồ ngốc, không chỉ khởi động cơ quan còn liên lụy tới chúng ta!" Bọn họ đi đường rất cẩn thận, những cơ quan có thể tránh được đều tránh hết không ngờ lại bị cuốn vào cái này.

    Tô Tiện nhìn trận pháp vừa xuất hiện, cảm thấy có hơi quen. Chỉ một lát sau nàng đã nhớ ra, mở to mắt nói: "Đây là Thiên Tru Trận?" Ngữ khí khi nói chuyện của nàng có chút ngạc nhiên.

    Phong Diêu Sở nghe nàng nói, bất giác bảo: "Biết là Thiên Tru Trận muội còn vui vậy?!"

    "..." Giọng Tô Tiện trầm trầm, đáp, "Ta nghe người ta nói lâu rồi nhưng đây là lần đầu tiên gặp."

    Khi còn ở Huyền Nguyệt Giáo, Sở Khinh Tửu dạy trận pháp cho nàng có nói qua về Thiên Tru Trận, phạm vi công kích của trận này rất lớn, sét đánh khắp nơi, người trong trận không thể tránh được, chỉ còn cách tìm biện pháp trốn ra. Nhưng lọt vào mắt Tô Tiện là toàn bộ vách đá trước mặt đều bị Thiên Tru Trận bao phủ, bọn họ căn bản không trốn kịp.

    Phong Diêu Sở hít sâu một hơi, đến bước đường này hắn cũng không lo bại lộ thân phận, rút thanh đoản đao trên eo ra.

    Còn trong đại điện, mặt ba vị tông chủ đều hiện rõ nét lo lắng.

    "Thiên Tru Trận là cửa ải cuối cùng, có thể qua hay không phải xem tạo hóa của chúng rồi." Mai Sương Mộng thở nhẹ một tiếng, trong lòng thầm hiểu đệ tử của mình sợ là sẽ bại trong trận này.

    Bên trong sơn động lối đi vô số, trận pháp cũng nhiều vô số, như trận ở Vô Tận Uyên không phải ai cũng gặp được nhưng Thiên Tru Trận này là ải cuối cùng mà mỗi người bọn họ đều phải gặp. Trong lịch sử cũng có rất nhiều đệ tử thông qua trận, nhưng đó là khi trận pháp chưa khởi động, có thể dễ dàng thông qua nhưng khi Thiên Tru Trận thật sự khởi động, rất hiếm đệ tử có thể an toàn bước ra khỏi trận.

    Thư Vô Tri xem đến đây, thần sắc trở nên nghiêm chỉnh, chăm chú nhìn hai người Tô Tiện, Phong Diêu Sở.

    Thiên Tru Trận mở ra, nhất thời xung quanh tràn ngập sát khí, điện quang lập lòe trong động.

    Phía đầu sơn động, một tiếng động cực lớn truyền đến, tức khắc sau đó là tiếng thét thảm thiết của đệ tử Không Thiền Phái.

    Tô Tiện nhìn Phong Diêu Sở một cái, hắn cũng đang nhìn nàng, cười khổ nói: "Xem ra người đó không xong rồi, nếu hắn thông minh chút thì nên sử dụng phù chú đưa mình ra khỏi động."

    "Ngươi định ra ngoài không?" Tô Tiện hỏi.

    Phong Diêu Sở lắc đầu: "Đùa chứ, mắc gì ta phải ra ngoài, ta phải tham gia Huyền Thiên Thí bằng được."

    "Ta cũng không định ra ngoài vậy thì chúng ta hợp tác nhé." Tô Tiện nhàn nhạt nói.

    Nội tâm nàng hiểu rõ, nàng không thể một mình đối kháng lại trận này, trong tình huống như bây giờ bọn họ chỉ còn cách hợp tác với nhau. Phong Diêu Sở nghe thế lập tức bật cười: "Ta cũng có ý này." Vừa dứt tiếng, một trận sấm sét liền giáng xuống sau lưng, hắn cúi người chuồn đến bên cạnh Tô Tiện. Tô Tiện rút một tờ phù chú dán lên người Tiểu Sở, hắn lập tức có động tĩnh. Mấy trận sấm càng dày càng nhiều rơi xuống, ba người vừa tránh né vừa cố gắng không tách rời nhau, kề vai đề phòng sấm chớp giáng xuống bất cứ lúc nào.

    Tô Tiện triệu hồi Ly Hỏa Côn, côn phong dệt thành kết giới chặn lại công kích ở bên ngoài. Thanh đoản đao trong tay Phong Diêu Sở cũng múa may không ngừng, lưỡi đao tiếp xúc với kinh lôi khiến bàn tay Phong Diêu Sở tê rần, sắc mặt hắn thoáng trắng bệnh, lớn tiếng nói: "Chúng ta mau chóng đến cửa động!"

    Tô Tiện lập tức đồng ý, bọn vừa vừa che chắn những trận sấm càng ngày càng mạnh mẽ vừa bước về hướng cửa động. Chỉ là vừa di chuyển vừa chặn lôi chớp thì khó càng thêm khó, chỉ mới đi được mấy bước, một đạo tử lôi đã xuyên qua lớp phòng bị của hai người nhắm thẳng tới hướng Tô Tiện. Phong Diêu Sở hét lên một tiếng "Không hay", thần sắc còn chưa kịp biến, Tiểu Sở đã nhào đến đỡ thay Tô Tiện đòn tấn công vừa đến.

    "Tiểu Sở!" Tô Tiện vội vàng quan sát Tiểu Sở, cánh tay áo hắn đã cháy đen một mảng, quần áo bị tổn hại kha khá, Tô Tiện cắn môi túm chặt tay Tiểu Sở, trong mắt có sắc đỏ lướt qua.

    Phong Diêu Sở thấy nàng đột nhiên không có động tĩnh bị dọa không nhẹ: "Muội ngây ra đó làm gì, muốn bị đánh chết à?"

    "Phong Diêu Sở." Tô Tiện vẫn không động đậy, chợt nhìn Phong Diêu Sở, dùng tốc độ nhanh nhất nói với hắn, "Thay ta đỡ một trận."

    Phong Diêu Sở: "???"

    Hắn còn chưa kịp hỏi, một trận sấm sét nữa lại đánh tới, hắn vội vàng giơ đao ra đỡ, than thở nói: "Muội mau lên!"

    Tô Tiện không có phản ứng, Ly Hỏa Côn trong tay lóe lên một cái biến thành sáo ngọc màu tuyết trắng. Trên thân Kỳ Hoàng Sáo phản chiếu ánh sáng tim tím của sấm chớp. Tô Tiện đưa sáo lên môi nhẹ nhàng thổi, thanh âm khoáng đãng, thản nhiên vang lên giữa tiếng sấm rền.

    Phong Diêu Sở nghe thấy tiếng sáo bất giác ngẩn người.

    Tử lôi lại đánh xuống nhưng lần này không đến gần người được. Nó bị một bức sáng vô hình chặn lại giữa không trung, không thể tiến lên mảy may, âm điệu của tiếng sáo tạo ra kết giới ngăn cách tất thảy ở ngoài.

    Tiếng sáo không lớn nhưng đủ để vây ba người bên trong.

    Tô Tiện thổi sáo, nháy mắt ra hiệu cho Phong Diêu Sở rời khỏi, Phong Diêu Sở hồi thần, lập tức kéo Tiểu Sở đi theo Tô Tiện từ từ di chuyển ra ngoài. Có tiếng sáo của Tô Tiên nên bọn họ rời đi nhẹ nhàng hơn lúc nãy rất nhiều, đi được tầm mười bước thì đến một ngã rẽ, Phong Diêu Sở nhìn thấy tên đệ tử đã kích phát Thiên Tru Trận. Hắn nhận ra kẻ đó là đệ tử Mạnh Chương Tông, cũng không nói nhiều, chỉ cười lạnh mắng một câu gì đó rồi lấy Ly Trần Phù vốn vẫn mang trên người dán lên người kẻ nọ, khởi động phù chú đưa hắn ra ngoài động.

    Tô Tiện không ngờ Phong Diêu Sở sẽ làm vậy, bất giác nhìn hắn một chút, Phong Diêu Sở nhướng mày nói: "Cũng đâu thể để hắn chết ở đây được, đi thôi."

    Lối ra đã ở ngay trước mắt, phía trước ngày càng sáng tỏ không cần quang phù dẫn đường, Phong Diêu Sở cất phù chú, đón lấy ánh sáng ngoài động, một tay kéo Tô Tiện, tay kia kéo Tiểu Sở bay nhanh ra ngoài.

    Bên ngoài cửa động, ba vị tông chủ đã đợi sẵn ở đó, tên đệ tử của Giám Binh Tông không chút thương tổn, cúi thấp đầu đứng sau Tề Duyệt, xem ra là đã từ bỏ thí luyện, dùng Ly Trần Phù ra ngoài. Còn đệ tử được Phong Diêu Sở đưa ra đang yếu ớt nằm trong lòng Mai Sương Mộng. Thấy hai người Tô Tiện đi ra, Mai Sương Mộng nói một câu chúc mừng rồi đưa đệ tử nhà mình về trị thương.

    Thư Vô Tri rời mắt khỏi bóng lưng Mai Sương Mộng, bật cười nói: "Các ngươi thông qua thí luyện rồi."

    Phong Diêu Sở và Tô Tiện nhìn nhau chốc lát, đáy mắt cả hai đều mang chút ý cười, Phong Diêu Sở khôi phục dáng vẻ văn nhã bình thường, nở nụ cười với Thư Vô Tri; "Đa tạ sư bá."

    "Là tự các ngươi qua cửa mà có phải ta giúp đâu, có gì mà phải cảm tạ." Hắn phất phất tay, quay sang nói với Tô Tiện, "Ngươi theo ta."

    Sắc mặt Tô Tiện trắng bệnh, lúc nãy khi dùng Kỳ Hoàng Sáo đã tiêu tốn phần lớn sức lực của nàng. Tô Tiện gật đầu đáp ứng, dẫn Tiểu Sở theo Thư Vô Tri rời khỏi.

    Thấy Tô Tiện và Thư Vô Tri đã đi xa, thần sắc Phong Diêu Sở hơi tệ, đứng tại chỗ một hồi lâu mới quay người rời đi.

    Tô Tiện theo Thư Vô Tri đi được một quãng đường khá xa, cuối cùng đến một khoảng sân viện hẻo lánh, xung quanh trồng đầy thanh trúc, tuyệt đối yên tĩnh.

    "Đây là nơi ở của ta, không có người khác." Thư Vô Tri dừng chân giữa viện, quay đầu nói, "Ngươi cho ta không ít kinh hỉ."

    Tô Tiện im lặng không lên tiếng

    Thư Vô Tri nhướng mày nói tiếp: "Đương nhiên cũng không ít kinh sợ."

    Bốn bề tĩnh lặng, gió thổi qua rừng trúc phát ra âm thanh xào xạc. Tô Tiện ngước mắt nhìn Thư Vô Tri cao hơn mình cả một cái đầu, không biết hắn định thế nào.

    Lát sau, Thư Vô Tri lại bật cười, "Tâm đ*o của ngươi là ta dạy, phù pháp cũng là ta dạy, nhưng sáo thì, ta không biết thổi, cho dù nói là ta dạy người ta cũng không tin, ngươi nghĩ ra cách nói thuyết phục nào hơn không?"

    "Tổ tông truyền lại." Tô Tiện nghiêm túc nói, "Cây sáo này là đồ gia truyền, hậu nhân nhà ta đều phải học thổi sáo."

    Thư Vô Tri "Ồ" một tiếng, nghiêm túc nói: "Nói vậy cũng được."

    Hắn nghiêng mặt qua nhìn vào mắt Tô Tiện: "Lúc ta vừa thu nhận ngươi làm đồ đệ, trên người không có tí tu vi nào, là giấu giếm tu vi?"

    "Không phải, đó là chuyện ngoài ý muốn, tạm thời mất tu vi, không phải ta cố ý giấu giếm." Tô Tiện lắc đầu.

    Thư Vô Tri nói tiếp: "Xem ra ngươi cũng phải tới tầm trung cảnh giới Xích Diên rồi, nhưng lại đến Không Thiền Phái bái sư, mục đích của ngươi cũng là Huyền Thiên Thí?"

    "Không sai." Tô Tiện không chút che giấu.

    "Vì sao?"

    "Vì Tố Hồn Châu." Tô Tiện thấp giọng nói, "Ta muốn dùng Tố Hồn Châu tìm hồn phách của một người."

    "Chỉ vậy thôi?" Thư Vô Tri hoài nghi nói.

    Tô Tiện gật đầu: "Chỉ có vậy."

    Thư Vô Tri không nói gì nữa, ánh mắt rơi trên người Tiểu Sở, quang cầu vẫn tỏa ra sắc xanh, trải qua Thiên Tru Trận hình như có phần ảm đảm hơn trước một chút. Thư Vô Tri trầm mặc nhìn nó, như đang đối thoại với quang cầu.

    Tô Tiện đợi một lúc, bất giác hỏi: "Nó đang nói gì thế?"

    Thư Vô Tri lắc lắc đầu, không trả lời câu hỏi của nàng, chỉ nói: "Được rồi, lăn lộn cả ngày trong Triền Vân Động ngươi cũng thấm mệt rồi, về nghỉ ngơi đi, một tháng sau ngươi còn phải tham gia Huyền Thiên Thí, trong một tháng này không thể lơ là được."

    Lời này của hắn nói rất nhẹ nhàng nhưng lại khiến Tô Tiện ngẩn người, nàng biết Thư Vô Tri tin tưởng mình.

    Thư Vô Tri cười như không nhìn Tô Tiện, ánh mắt Tô Tiện lóe sáng gật đầu với hắn: "Đa tạ sư phụ." Lời này nói ra cực kỳ nghiêm túc, đích thực nàng có phần tôn kính dành cho người trước mặt này.

    Thư Vô Tri cười nói: "Mắt nhìn đồ đệ của ta không bao giờ sai, trước đây không sai, tương lai cũng vậy." Hắn phất tay ý bảo Tô Tiện mau đi. Tô Tiện tạm biệt Thư Vô Tri, về căn Trúc Tự 23 của mình.

    Vừa về đến phòng, Tô Tiện đã đau lòng giúp Tiểu Sở băng bó vết thương. Thân thể của Tiểu Sở là con rối, tuy bị thương không cảm thấy đau cũng không chảy máu nhưng vết thương vẫn là thật, cũng vì đặc thù của con rối mà miệng vết thương phải rất lâu mới có thể khép lại. Tô Tiện nhìn thương tích do sét đánh trên người hắn, khẽ chau mày, nhẹ nhàng cẩn thận bôi thuốc lên vết thương.

    Không biết Yêu Lan đi đâu, mãi đến khi nàng ấy về phòng Tô Tiện đã băng bó xong cho Tiểu Sở. Yêu Lan cong mày cười nói: "Ta nghe nói ngươi thông qua thí luyện rồi, nói vậy, chỉ cần đợi Huyền Thiên Thí một tháng sau là ổn cả."

    "Ừ." Tâm tình Tô Tiện cũng khá tốt, bất quá nàng chợt nhớ ra một chuyện, "Ngươi có nghe qua Tà thủ Vạn Sênh chưa?"

    "Tà thủ Vạn Sênh?" Yêu Lan không hiểu tại sao Tô Tiện lại nhắc đến người này, lập tức gật đầu, "Thiên hạ đệ nhất khôi lỗi sư, tất nhiên có nghe qua, chỉ là hắn đã mất tích lâu lắm rồi, sao vậy?"

    "Giúp ta điều tra hắn một chút, còn có..." Tô Tiện trầm ngâm giây lát, nói ra một cái tên, "Quỷ Môn Quỷ Tứ?"

    - Hết chương 24 -
     
  6. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Tỏa Hồn
    Chương 25

    Edit beta: Nhật Nguyệt Phong Hoa

    Mạng lưới tình báo của Huyền Nguyệt Giáo có hiệu suất làm việc rất cao, chỉ mới ba ngày, Yêu Lan đã mang về cho Tô Tiện tin tức nàng muốn biết.

    "Con người Vạn Sênh không phải loại tốt đẹp gì." Lúc bấy giờ đang là ban đêm, khí lạnh buổi đêm ở Không Thiền Phái buốt thấu xương, Yêu Lan đóng cửa sổ rồi kéo chặt quần áo mới đến ngồi trước Tô Tiện, nhỏ giọng nói: "Hắn xuất thân từ một tiểu tông môn tên là Thiên Hạc Môn, trong môn phái tổng cộng chỉ có mấy người nhưng mỗi người đều là khôi lỗi sư có tay nghề cực cao. Nếu như họ muốn, những con rối được tạo ra có thể gây nên không ít sóng gió trong thiên hạ nhưng người trong tông phái chỉ chuyên tâm nghiên cứu thuật con rối, không muốn nhảy vào vũng nước đục đấy."

    "Trong số họ chỉ có Vạn Sênh là ngoại lệ, Vạn Sênh là khôi lỗi sư tài giỏi nhất trong số đó, thậm chí kỹ thuật còn vượt qua sư phụ bọn họ, cũng vì vậy, hắn bắt đầu cảm thấy không thỏa mãn với cuộc sống lánh xa thời thế như vậy." Yêu Lan nhẹ nhàng vân vê cánh hoa mai trong bình, thấp giọng nói, "Hơn ba mươi năm trước, Vạn Sênh tao túng hơn trăm con rối do mình tạo ra giết chết toàn bộ người trong sư môn, đoạt lấy con rối của sư phụ rồi rời khỏi Thiên Hạc Môn, đầu quân cho Vô Ưu Cốc có thực lực rất lớn mạnh khi đó."

    Tô Tiện biết Vô Ưu Cốc, đó là thế lực luôn đối địch với Huyền Nguyệt Giáo, vừa chính vừa tà, Vạn Sênh đầu quân vào Vô Ưu Cốc cũng là lúc Vô Ưu Cốc và Huyền Nguyệt Giáo đấu tranh ác liệt nhất.

    Yêu Lan biết Tô Tiện đang nghĩ gì, tiếp tục nói: "Vạn Sênh lập đại công cho Vô Ưu Cốc nhưng vì thân phận và lai lịch của hắn mà không nhận được sự tín nhiệm của Vô Ưu Cốc chủ. Trong lòng Vạn Sênh bất bình, sau này trong trận đại chiến giữa Vô Ưu Cốc và Huyền Nguyệt Giáo đã trốn khỏi Vô Ưu Cốc, sau đó mất tích ba tháng, lần xuất hiện tiếp theo hắn mang theo bên mình một con rối nương nhờ Quỷ Môn."

    "Con rối đó chính là người ngươi muốn ta điều tra, Quỷ Môn Quỷ Tứ của sau này." Yêu Lan nhắc đến Quỷ Tứ, đôi mày chau lại, không nhịn được nhìn sang Tiểu Sở yên tĩnh đứng cạnh một cái, "Quỷ Tứ là con rối đầu tiên trở thành sát thủ, thủ đoạn độc ác, hoàn thành rất nhiều nhiệm vụ nguy hiểm. Nói ra thì Quỷ Tứ đó và Tiểu Sở có chút giống nhau nhưng vẫn có điểm khác."

    Tô Tiện hỏi: "Chỗ nào không giống?"

    "Quỷ Tứ không có mặt." Yêu Lan nói xong sợ Tô Tiện hiểu lầm vội vàng giải thích, "Ý ta là, gương mặt của con rối đó bị người ta rạch mất rồi, nhìn không rõ ngũ quan."

    Tô Tiện khép hờ mắt nói: "Quỷ Tứ chính là Tiểu Sở."

    "Á?" Yêu Lan kinh ngạc nhìn Tiểu Sở.

    Tô Tiện nói: "Gương mặt của Tiểu Sở là ta bảo Vạn Sênh tạo ra, hắn vốn dĩ là con rối không có mặt."

    Yêu Lan: "..."

    Tô Tiện yên lặng một lúc, chợt nhớ ra một chuyện: "Lúc nãy ngươi nói, Vạn Sênh biến mất sau trận chiến giữa Huyền Nguyệt Giáo và Vô Ưu Cốc? Sau khi mất tích, Quỷ Tứ đã xuất hiện?"

    Yêu Lan gật đầu, "Sao vậy?"

    Thần sắc Tô Tiện không biến đổi nhưng trong lòng đã nảy ra không biết bao nhiêu ý niệm. Lúc Vô Ưu Cốc và Huyền Nguyệt Giáo đại chiến cũng là ngày Sở Khinh Tửu đưa nàng rời khỏi Huyền Nguyệt Giáo, Sở Khinh Tửu bị trọng thương, nàng đưa hắn về Sở gia nhưng ngoài ý muốn lại hại hắn chết thảm, bị người của Sở gia hủy dung rồi vứt xuống sông.

    "Hủy dung." Tô Tiện nghĩ đến đây, chau mày khẽ khàng nói một câu, rồi lập tức đứng bật dậy.

    Thời gian và hoàn cảnh thật là quá trùng hợp rồi.

    Yêu Lan bị nàng dọa giật mình, vội vã đứng dậy: " Sao đấy?!"

    Sắc mặt Tô Tiện nhợt nhạt, không trả lời Yêu Lan mà biểu cảm trên mặt phức tạp nhìn sang Tiểu Sở. Thần sắc Tiểu Sở không chút biến hóa, thản nhiên đối mặt với nàng nhưng ánh mắt hắn trống rỗng không có gì cả. Viên quang cầu trên vai hắn tỏa ra ánh sáng xanh lam, hư hư ảo ảo.

    Giọng nói Tô Tiện có hơi run rẫy, nhỏ giọng hỏi: "Là huynh sao, Tiểu Sở?"

    Khối quang cầu hơi co rúm lại, mãi cũng không thấy động tĩnh khác.

    Tô Tiện đang ở trong căn phòng nhỏ nhưng lại cảm thấy phảng phất như quay về lần chạy trốn ba năm trước, nàng và Sở Khinh Tửu trọng thương bước đi vô định, người đầy mệt mỏi, tuyệt vọng dâng đầy trong tim.

    "Ngươi đang nói gì vậy?" Yêu Lan vẫn không hiểu ý của Tô Tiện.

    Tô Tiện không muốn giải thích, bởi suy nghĩ này của nàng có chút hoang đường, hoang đường đến mức nàng cũng không dám tin. Nàng im lặng giây lát rồi nói: "Ta phải rời Không Thiền Phái một chuyến, có lẽ ngày mai sẽ đi."

    Yêu Lan ngạc nhiên: "Bao giờ ngươi trở về?"

    "Trước khi Huyền Thiên Thí bắt đầu ta sẽ về."

    Yêu Lan quan sát thần sắc Tô Tiện, ngầm hiểu chuyễn này nhất định rất quan trọng cũng không dám nhiều lời, gật đầu nói: "Ngươi tự mình cẩn thận đó."

    Sáng sớm ngày thứ hai, Tô Tiện đến tìm Thư Vô Tri.

    Biết Tô Tiện muốn đi nhưng phản ứng của Thư Vô Tri lại rất bình tĩnh, hắn đáp một tiếng, rồi dặn dò nàng: "Việc tu hành không thể trì hoãn, tâm pháp ta dạy ngươi mỗi ngày đều phải tập, trước khi Huyền Thiên Thí bắt đầu phải quay về đây, ta không muốn đến lúc Không Thiền Phái tham gia Huyền Thiên Thí lại thiếu mất một người đâu."

    Tô Tiện đồng ý, quay người chuẩn bị rời Chấp Minh Tông, chỉ là trong khoảnh khắc quay đầu lại nhớ ra một chuyện, nàng thấp giọng nói: "Sư phụ đã biết thân phận của ta có vấn đề tại sao vẫn đồng ý giúp ta?"

    "Ngươi nghĩ ta sẽ đuổi ngươi đi à?" Thư Vô Tri bật cười, "Ta nói rồi, ta nhìn người không sai bao giờ, trên người ngươi có địch ý hay không ta đều nhìn ra. Nếu như ngươi đã không có ý đối địch với Không Thiền Phái vậy thì xem như ta nhặt được một đồ đệ tư chất thông minh, có gì không tốt đâu?"

    Tô Tiện im lặng gật đầu với Thư Vô Tri rồi bước ra khỏi Chấp Minh Tông.

    Thư Vô Tri không còn nhớ nữa, hắn đã từng nhìn nhầm một người, lần đó còn hại hắn suýt mất hết tu vi.

    Sau khi ra khỏi Chấp Minh Tông, Tô Tiện đụng mặt Yêu Lan đang đợi ở ngoài. Yêu Lan thấy nàng bước ra, vội vàng hỏi: "Sao rồi, Thư Vô Tri đồng ý rồi?"

    "Tất nhiên." Tô Tiện đi ra ngoài, vừa đi vừa hỏi, "Yêu Lan, có phải ngươi chưa buông bỏ được sư phụ?"

    Yêu Lan nghe câu hỏi của nàng, bất chợt khựng lại, mở to mắt nhìn nàng.

    Tô Tiện cụp mắt nói: "Những chuyện hắn biết còn nhiều hơn ta đã tưởng tượng, ta nghĩ, có lẽ lúc ngươi tiếp cận hắn, hắn đã sớm nhận ra mục đích của ngươi rồi." Nàng nói đến đây, quay đầu nghiêm túc nhìn Yêu Lan, thấp giọng nói, "Chỉ là hắn chọn tin tưởng ngươi." Cũng giống như bây giờ, Thư Vô Tri chọn tin tưởng Tô Tiện vậy.

    Tuy đã mất đi một đoạn ký ức nhưng chuyện lần nữa xảy ra, hắn vẫn đưa ra lựa chọn tương tự.

    Yêu Lan đứng bất động tại chỗ, nghe Tô Tiện nói đến thất thần, quên mất phản ứng.

    Tô Tiện nhìn Yêu Lan một cái, biết nàng ấy đã hiểu ý mình liền vội vã rời đi.

    Tô Tiện đi tìm Phong Diêu Sở.

    Đến Không Thiền Phái cũng được một khoảng thời gian, trừ khu vực của đệ tử và Chấp Minh Tông, Tô Tiện rất ít khi đặt chân đến chỗ khác, đây cũng là lần đầu tiên nàng đến Lăng Quang Tông.

    Lăng Quang Tông và Chấp Minh Tông hoàn toàn khác nhau, Lăng Quang Tông nằm ở tít ngoài phía Tây Không Thiền Phái, đình đài lầu gác vô tận, hành lang gấp khúc, nhà thủy tạ bày ra trước mắt, không giống tông phái tu hành chút nào mà giống một biệt uyển ưu nhã hơn. Chỉ là trong biệt uyển này không hề điểm xuyến hoa hoa cỏ cỏ, bởi ở nơi lạnh giá như Không Thiền Phái, thứ có thể sinh trưởng được cũng chỉ có tùng, trúc, mai thôi.

    Người ở Không Thiền Phái có vẻ đều rất thích hoa mai. Tô Tiện đi vào hành lang Lăng Quang Tông, hương mai liền ập vào mặt, hương thơm vấn vương, khiến lòng người trở nên bình lặng.

    Xuyên qua lầu các thật dài liền thấy vài đệ tử Lăng Quang Tông đang luyện kiếm dưới táng cây mai, thấy Tô Tiện đến cũng không tỏ ra kinh ngạc, chỉ khẽ gật đầu coi như chào hỏi. Tô Tiện cũng gật đầu chào bọn họ, tiếp tục đi vào trong, sau đó là một tòa lầu gác. Bên ngoài lầu gác là một cây mai rất lớn, cửa sổ khép hờ, Tô Tiện ngước mắt nhìn, một bóng dáng đang đứng ngay trong lầu.

    Tô Tiện chưa từng nhìn thấy người nào lãnh đạm như thế, toàn thân tỏa ra hơi thở lạnh nhạt cách biệt ngàn dặm với thế nhân.

    Dường như người nọ cảm nhận được ánh mắt của Tô Tiện, tầm mắt như sương tuyết liếc về phía nàng.

    Tô Tiện đang suy đoán thân phận của người nọ thì sau lưng, giọng của Phong Diêu Sở đã lọt vào tai nàng: "Muội tìm sai chỗ rồi, ta ở đây nè."

    "Phong Diêu Sở" Tô Tiện quay đầu nhìn Phong Diêu Sở nụ cười đang lan ra trên mặt, nghiêm túc nói, "Ta đồng ý với ngươi."

    Thần sắc Phong Diêu Sở lập tức vui vẻ, nói ngay: "Đã vậy ta về thu dọn một chút, chúng ta lập tức xuất phát."

    Tô Tiện không nói nhiều, gật đầu: "Dọn rồi ra hậu sơn gặp ta."

    Phong Diêu Sở dọn đồ rất mau lẹ, nói là chuẩn bị nhưng cũng không mang theo đồ đạc gì, còn đến hậu sơn trước cả Tô Tiện.

    Tô Tiện dắt Tiểu Sở theo bên cạnh, Phong Diêu Sở quay đầu cười cười với Tiểu Sở rồi cùng Tô Tiện xuống núi. Vừa đi vừa nói: "Lúc trước ở Quỷ Môn ta cũng gặp Quỷ Tứ có mấy lần, mặc dù hắn là con rối nhưng khắp người trên dưới toàn là sát khí, bây giờ nhìn hắn theo muội, sát khí cũng giảm nhiều rồi."

    "Tiểu Sở vốn không phải công cụ giết người." Hiện giờ Tô Tiện đã có thể khẳng định Tiểu Sở là Quỷ Tứ nhưng khi nghe Phong Diêu Sở nhắc đến Tiểu Sở khi còn là Quỷ Tứ vẫn có chút không được vui. Nàng chưa từng nghĩ, Tiểu Sở trong tay Vạn Sênh lại là một tên sát thủ.

    Phong Diêu Sở nhìn ra tâm tư của nàng, không nói thêm nữa, chỉ hỏi: "Lúc đó muội cứu Vạn Sênh ở đâu?"

    Tô Tiện đáp: "Ngoại ô Sương Thành, cạnh bờ sông Thu."

    Bọn họ đi mất mười ngày mới đến được Sương Thành, Sương Thành là khu vực của Bạch gia trong Bát đại thế gia, phía tây bên kia là của Sở gia, sông Thu là con sông từ Sở gia chảy xuống phía đông, lúc ấy Tô Tiện điều tra chuyện của Sở Khinh Tửu, đi theo dòng Thu Hà vừa lúc gặp và cứu Vạn Sênh, có được Tiểu Sở.

    Đang là mùa thu mát mẻ, lá phong chín đỏ ngoại ô Sương Thành, lá rơi đầy trên đất. Tô Tiện dẫn Phong Diêu Sở đi một hồi trong rừng phong, cuối dừng dừng chân dưới một táng phong, dưới cây phong ấy có một ngôi mộ không to cũng chẳng nhỏ, trước mộ lập một tấm bia đá, bên trên không khắc chữ, chỉ có ngôi mộ yên tĩnh đứng lặng trong rừng lá phong.

    Thấy ánh mắt đầy nghi hoặc của Phong Diêu Sở, Tô Tiện bèn giải thích: "Khi đó ta chôn hắn ở chỗ này, ta không biết hắn tên gì nên không khắc văn bia được."

    Phong Diêu Sở bật cười: "Loại người như hắn, chết còn có người nhặt xác xem ra là kiếp trước tu được đây mà." Ánh mắt hắn tối lại, khẽ vỗ tay lên bia đá, nói, "Đáng tiếc, e là hắn còn chưa chết."

    Tô Tiện nói: "Ngươi muốn đào mộ?"

    "Không cần đào, muội né ra chút." Phong Diêu Sở lắc đầu cười cười, nói với Tô Tiện một câu nhẹ như tơ.

    Tô Tiện nghe lời lùi về sau, bàn tay Phong Diêu Sở vẫn đặt trên tấm bia, thần sắc chợt ngưng đọng, dồn linh lực vào lòng bàn tay, lực lượng mạnh mẽ thoát ra. Nhất thời cát đá bụi bặm bay mù mịt, lá phong trên đất bị nguồn lực mạnh mẽ khoáy động bay tứ tán.

    Ngôi mộ trước mặt Phong Diêu Sở nứt ra một cái hố sâu, mà trong hố trống không, căn bản không có thi thể.

    Tô Tiện trầm mặc, Phong Diêu Sở cười nói: "Quả nhiên là hắn giả chết lừa muội." Hắn cau mày lại nói tiếp, "Chỉ là hắn giả chết trốn đi, chúng ta muốn tìm hắn không dễ đâu."

    "Có lẽ ta biết hắn đang ở đâu." Tô Tiện nói.

    Một năm qua trong khắp thiên hạ chẳng lọt ra chút tin tức gì về người này, khắp trời đất cũng chẳng có nơi nào là có thể hoàn toàn trách khỏi thế gian, nếu có, cũng chỉ có vài chỗ mà thôi.

    Tô Tiện nói với Phong Diêu Sở: "Hắn từng nhắc đến một nơi với ta, nếu hắn muốn ẩn cư nhất định sẽ tới nơi đó."

    - Hết chương 25 -
     
  7. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Tỏa Hồn
    Chương 26

    Edit beta: Nhật Nguyệt Phong Hoa

    Vạn Sênh là người có phòng bị rất cao, hắn không hề nhắc đế địa điểm mình muốn đến với Tô Tiện nhưng nàng có thể mơ hồ đoán ra.

    Khi ấy, sau khi cứu Vạn Sênh bên bờ sông, Tô Tiện có lòng tốt chỉ cho Vạn Sênh mấy chỗ có thể trốn được truy sát, đối với nàng đó là bốn nơi an toàn nhất, một trong đó Vạn Sênh bảo quá vô vị, không muốn suy xét đến, còn một nơi mơ hồ khó tìm có lẽ không đến được, còn vực sâu Thất Hải ở cực nam xa xôi có một trấn nhỏ của ngư dân, là một địa điểm khá bình yên. Vạn Sênh từng nói, nếu trong người hắn không có độc phát tán gần đất xa trời tới nơi, hắn sẽ chọn đến trấn nhỏ ấy trải qua nửa đời còn lại.

    Nhưng Tô Tiện biết trấn nhỏ đó không phải là nơi Vạn Sênh sẽ đi.

    Nơi hắn đến có lẽ là nơi thứ tư mà hắn chưa từng đề cập đến, đó là Điệp Cốc cách phía nam Sương Thành không bao xa.

    Địa phương đó từng bị xem là nơi cực kỳ nguy hiểm, từng là nơi ở của một môn phái chuyên dùng độc, độc vật trong cốc tràn lan, khói độc ngũ sắc che phủ khắp nơi. Mặc dù mọi người đều biết môn phái kia sớm đã không còn nhưng trong cốc vẫn không có ai dám lai vãng.

    Nhưng Tô Tiện lại biết rõ, trong sương khói ngũ sắc đó vốn không có độc. Năm đó khi đưa Sở Khinh Tửu thoát thân, Tô Tiện từng đi nhầm vào độc trận nhưng hai người hoàn toàn không bị độc vật xâm nhập cơ thể, xem ra khói độc đó là dùng để lừa gạt qua mắt mà thôi. Tô Tiện nói chuyện này với Vạn Sênh, hắn lại không có lời nào nhắc gì đến Điệp Cốc, lúc đó Tô Tiện chỉ cho rằng Vạn Sênh không nghe thấy nàng nói, cũng không nhiều lời thêm nữa.

    Bây giờ nghĩ lại, e là Vạn Sênh đã chọn chắc nơi đó làm đường lui cho mình.

    Nghĩ như vậy, Tô Tiện và Phong Diêu Sở nhanh chóng đến Điệp Cốc.

    Khói độc ngũ sắc vẫn tràn ngập khắp rừng cây. Phong Diêu Sở nhíu mày, móc ra một cây quạt che lên mũi: "Muội có chắc là khói này không có độc không?"

    Tô Tiện làm ra dáng vẻ nghiêm túc suy nghĩ, nói: "Lần trước ta đến là không có độc, giờ có hay không ta cũng không biết."

    Phong Diêu Sở: "..."

    Tô Tiện nói xong bèn cất bước tiến vào màn sương khói, sắc mặt Phong Diêu Sở rất khó coi gọi nàng một tiếng nhưng Tô Tiện không có ý định dừng lại, Phong Diêu Sở do dự một hồi rồi đuổi theo.

    Màu sắc rực rỡ của sương khói làm hạn chế không ít tầm nhìn của họ, Tô Tiện không thể không nắm tay Tiểu Sở phòng ngừa hắn đi lạc, Phong Diêu Sở cũng gắt gao đi ngay phía sau Tô Tiện. Hô hấp của cả hai bình thường không có gì khác lạ, khói sương quả thật không có độc, Phong Diêu Sở nhẹ nhõm thở ra một hơi. Dưới sự dẫn đường của Tô Tiện, bọn họ rất nhanh đã xuyên qua khu rừng đầy sương mù.

    Càng đi sâu vào trong, khói sương càng ngày càng loãng, không lâu sau toàn bộ đã tan thành mây khói, hiện ra trước mắt bọn họ là một sơn cốc lung linh đẹp đẽ.

    Mặc dù là mùa thu nhưng trong sơn cốc vẫn đong đầy sắc xuân ấm áp, nước chảy róc rách, bên khe suối trăm hoa đua nở, bươm bướm bảy sắc bay lượn xuyên qua giữa những khóm hoa, thật hợp với cái tên Điệp Cốc.

    Đây đúng thật là một nơi rất thích hợp để ẩn cư.

    "Không ngờ khung cảnh bên trong Điệp Cốc lại tuyệt thế này." Phong Diêu Sở nhìn đến ngất ngây, không nhịn được khen ngợi.

    Tô Tiện ngước mắt nhìn vào trong sơn cốc, phía đầu kia con suối có một căn nhà nhỏ, so với lần trước nàng đến đây cũng không có thay đổi mấy.

    Bên ngoài trông có vẻ rách nát nhưng ngay căn phòng tận cùng có phơi đầy dược liệu, vừa nhìn là biết có người ở. Tô Tiện liếc mắt nhìn Phong Diêu Sở một cái, hai người cất bước về phía căn nhà.

    Nhưng ngoài dự liệu, khi bọn họ cẩn thận đẩy cửa căn phòng kia ra thì bên trong lại chẳng có ai.

    Trong phòng được thu dọn rất sạch sẽ, đồ gì cần đó đều có, không giống đã hoang phế nhiều năm. Phong Diêu Sở nhăn mày, thấp giọng nói: "Trà trên bàn chỉ mới rót ra, kẻ đó chạy rồi."

    "Không chạy được, chúng ta đi từ ngoài vào hắn chạy thế nào?" Tô Tiện tiện miệng nói. Thần sắc Phong Diêu Sở nghiêm nghị, nhắm mắt lại chìm vào suy tư giây lát rồi từ từ bước theo vách tường trong phòng.

    Hắn nhìn thấy một vết hằn sâu hoắm trên tường, đang định chạm vào thì bất ngờ quay phắt người lại, một bóng dáng bước ra từ chiếc tủ đặt trong phòng.

    Người đó là một lão già trông khoảng 60 tuổi, sắc mặt vàng vàng, cả người gầy gò như củi khô, mặc áo bào màu đen, biểu cảm khó coi nhìn mấy người Tô Tiện bất chợt xuất hiện, cuối cùng dời mắt sang Tiểu Sở. Trong mắt hắn có một tia kinh ngạc thoáng qua, rất lâu sau mới mở lời: "Sao các ngươi lại đi cùng nhau?" Chất giọng hắn khàn khàn rất khó nghe, như dùng thanh sắt chà lên tường vậy.

    Lòng Tô Tiện rối bời, một mực yên lặng không lên tiếng. Ngược lại, tâm tình Phong Diêu Sở rất tốt, nhướng mày chào hỏi: "Lâu rồi không gặp, Tà Thủ."

    Vạn Sênh hừ lạnh một tiếng.

    Phong Diêu Sở nhìn bộ dạng của hắn, chẳng kiêng kị mà cười nói: "Cho dù ông giả vờ không nhận ra ta vậy chắc cũng không giả bộ không quen con rối do chính tay mình làm ra đấy chứ?" Hắn vừa nói vừa chỉ Tiểu Sở ở đằng sau.

    Ánh mắt Vạn Sênh vẫn luôn đặt trên người Tiểu Sở, sắc mặt hắn khẽ biến, chợt lạnh lùng quát: "Cút ra ngoài!" Vừa dứt lời, tay hắn ngay tức khắc hóa thành trảo hướng thẳng đến Phong Diêu Sở. Phong Diêu Sở xuất chiêu cản lại, dáng vẻ thoải mái không nhanh không chậm, đến cả thân thủ và tu vi của khôi lỗi sư hắn cũng chẳng thèm bỏ vào mắt, "Trên vách tường kia có cơ quan đúng không? Lúc nãy ta định mở thì ngươi bước ra, chẳng lẽ trong đó giấu bí mật gì không thể cho người khác biết?"

    Vạn Sênh dùng một chưởng đẩy Phong Diêu Sở ra, gương mặt lạnh lùng không muốn trả lời.

    Phong Diêu Sở lùi nửa bước, đang định tiếp tục động thủ nhưng đã bị Tô Tiện vươn tay cản lại.

    "Sao vậy?" Phong Diêu Sở khẽ cười.

    Tô Tiện nói: "Ta nói sẽ đưa ngươi đến đây nhưng không nói giao quyền giải quyết cho ngươi." Nàng nhàn nhạt phun ra một câu, không khách khí đẩy Phong Diêu Sở ra sau, bước lên trước mặt Vạn Sênh, cười nói: "Lâu rồi không gặp."

    Vạn Sênh trầm mặc nhìn Tô Tiện, âm thầm suy xét ý đồ của nàng.

    Tô Tiện không cho hắn thời gian suy đoán, nhanh chóng nói ra ý đồ của mình: "Ta đến chỉ muốn hỏi ông mấy câu."

    Vạn Sênh vẫn giữ im lặng như cũ, Tô Tiện nhìn thẳng vào mắt hắn, ánh mắt kiên định mà trầm ổn. Vạn Sênh cắn răng, lâu sau mới đáp: "Được rồi, nể tình ngươi từng cứu ta, có vấn đề gì cứ hỏi đi."

    Nghe câu này của Vạn Sênh, cuối cùng Tô Tiện cũng nhẹ nhõm hẳn, nhưng lại lộ ra chút khẩn trương trước nay chưa từng có. Nàng túm chặt góc áo, nhỏ giọng hỏi: "Làm sao ông gặp được Tiểu Sở?" Nàng thấy Vạn Sênh hơi ngẩn ra, bèn giải thích: "Chính là Quỷ Tứ."

    Vạn Sênh hỏi lại: "Ngươi phát hiện rồi?"

    "Phát hiện cái gì?" Phong Diêu Sở ở bên cạnh hoang mang hỏi.

    Vạn Sênh chau mày, nói: "Con rối này vốn là của ngươi." Hắn nhìn thẳng vào Tô Tiện mà nói.

    Sắc mặt Tô Tiện nhất thời trắng bệnh.

    Vạn Sênh không kiêng kị tiếp lời: "Tiểu Sở mà ngươi nói là ta nhặt được ở Thu Hà ba năm về trước. Khi ta nhặt hắn lên cứ tưởng rằng người đã chết rồi nhưng ai ngờ hắn tỉnh lại. Khi ấy ta đang nghiên cứu cấm thuật trong điển tịch của sư môn bọn ta, dùng người sống luyện chế thành con rối, tình trạng của kẻ nọ lại rất thích hợp làm con rối, thế là ta trực tiếp hỏi hắn có đồng ý để ta luyện chế xin rối không." Vạn Sênh cười cười, "Hắn đã đồng ý."

    "Tại sao hắn..." Tô Tiện cảm thấy giọng mình hơi run rẩy, từ trước đến nay nàng chưa bao giờ căng thẳng như bây giờ, muốn biết đáp án nhưng lại không muốn nghe, "Vì sao lại đồng ý?"

    Tô Tiện từng nghe Mai Sương Mộng nói về thuật luyện chế người sống thành con rối, Mai Sương Mộng có nói, sử dụng thuật này phải tách hồn phách khỏi cơ thể chủ nhân, chỉ giữ lại một hồn trong thân thể, còn ba hồn bảy phách kia thiếu mất một hồn không thể nào vào địa ngục, phiêu đãng trong không thế gian vĩnh viễn không thể nhập luân hồi.

    Thần sắc Tô Tiện trống rỗng, chỉ có đôi mắt là vẫn nhìn chằm chằm Vạn Sênh.

    Vạn Sênh nói: "Bởi vì hắn đưa ra một điều kiện." Hơi khựng lại một chút, dường như Vạn Sênh đang nhớ lại tình cảnh khi đó, lúc này mới nói tiếp, "Hắn nói có thể để ta luyện thành con rối, trong vòng hai năm sẽ làm việc cho ta, cũng xem như báo đáp ta đã dùng một cách thức khác để hắn tiếp tục sống. Nhưng hai năm sau, ta phải đưa hắn đi tìm một người."

    Phong Diêu Sở mơ hồ lắng tai nghe mãi đến giờ mới hiểu, nhất thời trừng to mắt chỉ chỉ Tô Tiện, kinh ngạc nói: "Người đó chính là Tô Tiện?"

    Vạn Sênh gật đầu: "Ta cũng không phải loại người không giữ chữ tín, ta đã đáp ứng sẽ đưa hắn đến tìm Tô Tiện thì tuyệt đối không nuốt lời." Hắn nhìn Tô Tiện nói, "Bởi thế ta cố tình diễn kịch chính là để đưa hắn đến chỗ ngươi, bảo hắn nhận ngươi làm chủ nhân."

    Tô Tiện nghe rất rõ ràng, tất cả chân tướng đều đang bày ra trước mặt nàng, Tô Tiện cũng không biết rốt cuộc mình có nên tin hay không.

    Ba năm trước, Sở Khinh Tửu bị người của Sở gia hủy dung rồi dìm xuống sông, mà xung quanh Sở gia chỉ có một con sông, là Thu Hà. Cũng vào thời gian đó, Vạn Sênh nhặt được Tiểu Sở đang thoi thóp, đồng thời cũng bị người ta hủy đi dung mạo.

    Tiểu Sở làm sát thủ cho Vạn Sênh ở Quỷ Môn hai năm, sau đó Vạn Sênh lại đưa hắn đi tìm nàng, cùng lúc ấy nàng đang điều tra cái chết của Sở Khinh Tửu, muốn dùng thế thân để vạch trần Sở Khinh Tửu giả kia, thế nào mà trời xui đất khiến lại tạo ra một khuôn mặt giống y chang Sở Khinh Tửu.

    Ai mà ngờ, Tiểu Sở chính là Sở Khinh Tửu, Sở Khinh Tửu thật sự.

    Nàng vì Sở Khinh Tửu đi tra xét suốt ba năm, bôn ba suốt ba năm, ấy vậy mà lại không biết Sở Khinh Tửu vẫn luôn ở bên cạnh nàng, theo nàng suốt một năm trời, biến thành con rối vô tri vô giác,chỉ biết nghe theo mệnh lệnh của người khác.

    Con rối nguyện ý vĩnh viễn không nhập luân hồi, cũng muốn mãi mãi đi theo bên cạnh nàng.

    Nếu người đó có thể trả lời, nàng thật muốn hỏi hắn một câu, tại sao hắn lại nhẫn tâm như vậy?

    Sao có thể nhẫn tâm như vậy với chính mình và cả với nàng?

    Tô Tiện hung hăng nắm lấy tay Tiểu Sở, bàn tay của con rối lạng lẽo không có nhiệt độ, đến cả chút hồi đáp cũng không có, trái tim nàng rất nặng nề muốn mở miệng nói gì đó nhưng nghẹn ngào mãi không thành lời. Trong lúc ấy, nàng nghe thấy âm thanh khàn khàn của Vạn Sênh: "Đủ rồi."

    "Cái gì đủ rồi?" Phong Diêu Sở ngạc nhiên, không hiểu hỏi.

    Tô Tiện đang chìm trong mê man, nghe câu này mới chợt phản ứng lại, quay đầu nhìn Vạn Sênh. Sau lưng hắn, không biết từ bao giờ có vài quang cầu lơ lửng giống như trên người Tiểu Sở. Mấy khối quang cầu đó nhỏ hơn nhiều cái của Tiểu Sở, đang phát ra ánh sáng tím nhạt nhòa, sát khí dần lộ ra bên ngoài.

    Thần sắc Tô Tiện chợt biến, kéo Tiểu Sở và Phong Diêu Sở lùi về sau: "Cẩn thận!" Bọn họ nhanh chóng chạy ra khỏi phòng, ngay khoảnh khắc nàng vừa dứt lời, Vạn Sênh đã khởi động cơ quan trên tường, vài tia chớp tóe ra bốn phía. Bọn họ mà không né kịp là giờ có khi đã bị đánh trúng mất rồi.

    Né được một đòn, Tô Tiện và Phong Diêu Sở mới có thời gian quan sát tình cảnh trước mắt.

    Không biết từ lúc nào đã có thêm năm người xuất hiện trong phòng, đứng trước Vạn Sênh, bọn họ xếp thành một hàng chắn trước mặt bọn Tô Tiện. Thần sắc cứng nhắc, nhợt nhạt, trên người không có khí tức, bên cạnh mỗi người còn có một quang cầu khẽ nhấp nháy, tất nhiên đều là con rối giống Tiểu Sở.

    "Ta nói là, thời gian đủ rồi." Vạn Sênh bước ra từ sau đám con rối, khoanh tay lạnh lùng nhìn hai người nói, "Giữ chân các ngươi được một khoảng thời gian đủ để ta hoàn thành mấy con rối này. Bây giờ các ngươi định đối phó với ta thế nào?"

    Lúc trước khi giao đấu cùng Tiểu Sở, Phong Diêu Sở đã biết con rối đáng sợ tới mức nào, bây giờ trước mặt xuất hiện tận năm tên, Phong Diêu Sở có căm ghét Vạn Sênh thế nào cũng biết rõ bây giờ không phải cơ hội tốt để động thủ. Hắn hừ một tiếng rồi nhìn sang Tô Tiện. Tô Tiện và Phong Diêu Sở nhìn nhau một lúc, hai người cùng đưa ra một lựa chọn, thân hình như chớp, mang theo Tiểu Sở cấp tóc rời khỏi Điệp Cốc.

    Vạn Sênh không phái con rối đuổi theo, hai người biết mục đích của Vạn Sênh không phải họ, chạy được một đoạn mới dừng lại. Phong Diêu Sở nhíu mày nói: "Trong tích tắc mà Vạn Sênh đã tạo ra bao nhiêu đấy con rối sợ rằng không phải chuyện tốt gì, ta phải về Quỷ Môn một chuyến thông báo với Môn chủ, muội..."

    Hắn nói đến giữa chừng chợt ngừng lại, bởi hắn phát hiện Tô Tiện vốn không hề nghe hắn nói.

    Ánh mắt Tô Tiện rơi trên người Tiểu Sở, hoặc là nói tất cả chú ý của nàng đều dồn hết lên Tiểu Sở.

    "Qua đây." Giọng Tô Tiện rất nhẹ nhàng cũng rất dịu dàng.

    Đối với con rối mà nói đây là mệnh lệnh.

    Cho nên Tiểu Sở ngay lập tức đến gần Tô Tiện.

    Nhưng mà khối quang cầu bên người hắn lại nhuốm một màu xanh hơi ảm đạm, lặng lẽ co rụt lại trốn sang bên kia, giống như hận không thể chui xuống đất cho rồi.

    Tô Tiện gọi: "Sở Khinh Tửu."

    - Hết chương 26 -
     
  8. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Tỏa Hồn
    Chương 27

    Edit beta: Nhật Nguyệt Phong Hoa

    Quang cầu chợt bất động, đứng yên tại chỗ.

    Tô Tiện phảng phất như nhìn thấy bóng dáng Sở Khinh Tửu ngày nào, không phải Tiểu Sở đờ đẫn và trầm mặc mà là Sở Khinh Tửu thật sự.

    Nàng cong khóe môi, khép hờ mắt nói: "Ôm ta."

    Tiểu Sở đang đứng trước mặt nàng, khoảng cách giữa hai người không đến một bước chân, gần đến mức sợi tóc cũng có thể đan vào nhau. Nghe lời Tô Tiện, Tiểu Sở nhích người ôm nàng vào lòng.

    Tiểu Sở là con rối, phải nghe theo chỉ lệnh của Tô Tiện, nàng bảo ôm hắn liền ôm, không biết khống chế lực đạo bởi vậy cái ôm này của hắn dùng lực quá nhiều, Tô Tiện cảm thấy có hơi đau nhưng nỗi đau này lại khiến nàng ý thức rõ những gì đang diễn ra trước mắt mình. Đây không phải mơ cũng không phải ảo cảnh, Tiểu Sở là Sở Khinh Tửu, hắn chọn cách thức như thế này để ở bên cạnh nàng.

    Nàng nhìn cái người gần trong gang tấc này, nhẹ nhàng tháo chiếc mặt nạ trên mặt hắn. Dung mạo tuấn mỹ nhuộm màu phong đỏ trong buổi hoàng hôn, như lần đầu gặp gỡ.

    Trong khoảnh khắc Tô Tiện nhớ về rất nhiều thứ, nhớ những ngày tháng yên bình ở Huyền Nguyệt Giáo của họ, nhớ nỗi tuyệt vọng và gian nan trên đường trốn chạy, nghĩ đến quãng đường cô độc sau đó của nàng. Mấy phen chìm nổi lênh đênh, tính tình đại biến rồi lại trở về tĩnh lặng, nếu không bởi sự xuất hiện của Tiểu Sở, có lẽ nàng đã không phải là Tô Tiện của bây giờ.

    "Khinh Tửu, nói thích ta đi." Tô Tiện vùi đầu vào lòng Tiểu Sở, khe khẽ nói.

    Tiểu Sở ngoan ngoãn lặp lại: "Ta thích muội."

    "Nói là huynh không tốt, sau này huynh sẽ không rời xa ta nữa." Tô Tiện vẫn chưa ngẩng đầu, tiếp tục nói.

    Tiểu Sở cứng nhắc nói: "Đều là ta không tốt, sau này ta sẽ không rời xa muội nữa."

    Tô Tiện bất giác bật cười thành tiếng, nàng ngước đầu dậy, đôi đồng tử đen láy hơi mông lung, trong mắt đọng hơi nước, như hồ sâu nổi gợn sóng. Nàng không nhìn vào mắt Tiểu Sở mà nhìn khối quang cầu nho nhỏ cách đấy không xa, thỏ thẻ nói: "Đều là huynh nói đấy nhé, không được nuốt lời, không được lừa ta."

    Quang cầu: "..."

    Ánh mắt Tô Tiện tràn ngập dịu dàng, lại ôm chặt Tiểu Sở, thanh âm nhu hòa nói bên tai hắn: "Ta cũng thích huynh."

    "Ta sẽ khiến huynh khôi phục lại mà, bất kể là bao lâu, ta cũng sẽ tìm ra cách." Tô Tiện ngưng mắt nhìn quang cầu, từng chữ từng chữ nói, "Cho nên trước đó, huynh không được đi đâu hết."

    Quang cầu nhẽ dao động, dường như tìm lại tri giác, sắc lam nhanh chóng biến thành màu cam dịu nhẹ, rồi càng ngày càng đậm, sau đó lại biến thành màu đỏ thẳm, không biết khó chịu chỗ nào tiếp tục biến thành màu xanh lam, biến đi biến lại thành một quang cầu màu sắc rực luôn, một nửa màu đỏ một nửa màu xanh tỏa sáng.

    Tô Tiện cố kiềm chế nụ cười trên môi, nghiêm túc nói: "Cho dù huynh có đỏ thành một đóa hoa ta cũng không cười huynh đâu."

    Nàng nói vậy nhưng vẫn không kìm được nụ cười, ý cười rơi đầy trong đáy mắt. Nàng vừa cười vừa nghĩ, quả nhiên vẫn là Sở Khinh Tửu trước kia, cho dù cảm xúc đang rất tốt cũng vẫn muốn giấu giấu giếm giếm.

    Bất quá còn có thể gặp lại Sở Khinh Tửu, biết hắn ở ngay bên cạnh mình, thật là tốt.

    Tô Tiện biết Sở Khinh Tửu đã trả giá rất nhiều để có thể ở lại bên mình, nàng rất đau lòng nhưng không thể làm gì khác, nhưng sau này nàng có thể làm thật nhiều thật nhiều chuyện để bù đắp lại mọi thứ giữa hai người.

    "Cơ mà..." Trong lúc Tô Tiện trầm ngâm, Phong Diêu Sở ho nhẹ một tiếng, không nhịn được chen ngang.

    Tô Tiện liếc nhìn Phong Diêu Sở một cái.

    Không hiểu vì sao, rõ ràng là trước mắt chỉ có Tô Tiện và một con rối nhưng Phong Diêu Sở lại có cảm giác bản thân mình thật dư thừa...

    Hắn trầm mặc giây lát, rồi nói: "Tạm thời ta chưa thể về Không Thiền Phái, ta còn phải báo chuyện của Vạn Sênh với môn chủ."

    "Ừ." Tô Tiện gật đầu.

    Phong Diêu Sở cảm nhận được sự yên tĩnh tới đáng sợ, lại nói: "Vậy... Ta đi trước nhé. Muội cũng mau về Không Thiền Phái đi, chúng ta lên đường cũng một khoảng thời gian rồi, đến lúc muội về chắc tỉ thí đã tiến hành được kha khá, người được chọn cũng chuẩn bị xuất phát đến tham dự Huyền Thiên Thí."

    "Ta lập tức về ngay." Tô Tiện đáp, "Ngươi cũng mau xuất phát đi."

    Tô Tiện không đổi sắc mặt, thúc giục hắn, Phong Diêu Sở nhìn Tiểu Sở một cái, cười cười nói: "Vậy ta đi trước đây."

    Thân thủ của Quỷ Môn Hắc Y thật sự rất nhanh, vừa nói hết câu người đã biến mất, đến cả tí khí tức cũng không còn.

    Tô Tiện quay đầu nhìn khối quang cầu, thấp giọng bảo: "Chúng ta về thôi."

    Tuy trên người Tiểu Sở chỉ có một hồn của Sở Khinh Tửu nhưng chỉ cần nàng có được Tố Hồn Châu từ Huyền Thiên Thí là có thể tìm lại hai hồn bảy phách còn lại. Tô Tiện không biết làm cách nào mới có thể khiến Sở Khinh Tửu khôi phục trở lại nhưng chỉ cần còn một tia hy vọng, nàng sẽ thử.

    Khi đi từ Không Thiền Phái đến Sương Thành, Tô Tiện và Phong Diêu Sở phải mất đến mười ngày, bây giờ chỉ còn lại Tô Tiện và Tiểu Sở nên tốc độ của nàng cũng chậm hơn trước.

    Từ khi biết Tiểu Sở chính là Sở Khinh Tửu, tầm mắt của Tô Tiện hiếm khi rời khỏi Tiểu Sở, hay nói cách khác là khối quang cầu bên cạnh hắn.

    Tô Tiện biết bây giờ Tiểu Sở chẳng qua chỉ là một cái xác mà thôi, quang cầu kia mới là hồn phách của Tiểu Sở, cho nên nàng đặt toàn bộ sự thông minh tài trí của mình lên khối quang cầu, tuy ngày xưa nàng cũng rất quan tâm tới nó nhưng bây giờ, tận dụng thời gian trở về này, nàng tìm hiểu cặn kẽ mọi biến hóa của quang cầu, đến chút động tịnh nhỏ xíu của nó cũng tìm hiểu kỹ càng.

    Nàng không nghe được âm thanh của quang cầu, chỉ có thể nhìn được nó, bởi vậy muốn giao lưu càng phải tốn nhiều công sức hơn. Chỉ là việc này đối với Tô Tiện cũng rất có ý vị, bởi đối tượng là Sở Khinh Tửu.

    Nửa tháng sau, Tô Tiện về đến Không Thiền Phái.

    Tính ra từ ngày rời khỏi đến giờ Không Thiền Phái phải náo nhiệt lắm. Nhưng suốt quãng đường về gian Trúc Tự 23, Tô Tiện chẳng gặp ai khác, thỉnh thoảng mới có một hai người lướt qua, mà bọn họ đều đi ra ngoài dường như gấp gáp đi đâu đó. Tô Tiện nhẩm tính ngày, thì ra là thời gian tỉ thí của tứ đại tông môn đến rồi. Huyền Thiên Thí mỗi năm, tứ đại tông môn đều phải chọn ra mấy đệ tử ưu tú nhất đi tham dự, hai trong số đó đã chọn ở trận thí luyện Triền Vân Động rồi, là nàng và Phong Diêu Sở, còn lại sẽ do tí thỉ của bốn tông môn quyết định, chọn ra ba người chiến thắng cuối cùng.

    Tô Tiện quay về gian Trúc Tự 23, Yêu Lan không có trong phòng. Nàng múc nước, tẩy sạch phong trần suốt đoạn đường, rồi giúp Tiểu Sở lau người, xong hết mới hỏi: "Chúng ta cũng đi xem nhé?"

    Quang cầu lắc lắc, dừng trên đầu vai Tô Tiện.

    Tô Tiện nắm tay Tiểu Sở ra khỏi phòng. Nàng cũng không biết nơi tổ chức tỉ thí là ở chỗ nào, chỉ là vận khí không tồi, nàng vừa bước ra cửa liền chạm mặt Cận Sương. Cận Sương đang vội vội vàng vàng, nhìn thấy Tô Tiện chợt dừng lại, thần sắc phức tạp nói: "Nghe nói muội thông qua thí luyện Triền Vân Động rồi."

    Thí luyện Triền Vân Động đều do bốn tông chủ âm thầm chọn ra đệ tử tham gia, đợi khi có kết quả mọi người mới được biết. Mà ngày có kết quả, Tô Tiện lại rời khỏi Không Thiền Phái, cho nên mãi đến bây giờ Cận Sương mới có cơ hội hỏi.

    Tô Tiện khẽ gật đầu, Cận Sương cười hai tiếng nói: "Chúc mừng."

    "Lần này người đưa các muội đi tham gia Huyền Thiên Thí là đại sư huynh." Cận Sương lại nói.

    Không Thiền Phái chỉ có một đại sư huynh là Mộ Sơ Lương. Tô Tiện gật đầu, đang muốn nói thì Cận Sương lại tiếp lời: "Muội biết đó đại sư huynh luôn đặc biệt chiếu cố sư muội, nhưng lần Huyền Thiên Thí này sư huynh không có cách nào bảo vệ muội, tự muội phải lo rồi, đừng làm cản trở người khác."

    Tô Tiện nhướng mày không nói gì.

    Cận Sương cũng không muốn nói thêm nữa, chỉ thấp giọng nói: "Muội muốn đi xem tỉ thí không, mọi người đều đang ở Trích Tinh Đài, muội cũng đi xem đi, tham gia tỉ thí đều là các đệ tử ưu tú, tuy không được chọn tham gia thí luyện Triền Vân Động nhưng thực lực vẫn không thể xem thường."

    Tô Tiện nghe lời gật đầu, hỏi vị trí của Trích Tinh Đài rồi dẫn Tiểu Sở qua đó. Quang cầu chần chừ đi theo nàng, không biết vì sao đột nhiên áp sát mặt Tô Tiện, cọ cọ vào má nàng.

    Tô Tiện dừng bước, ngưng mắt nhìn quang cầu nho nhỏ.

    Biết rằng không thể tiếp xúc với quang cầu nhưng không hiểu vì sao, Tô Tiện cảm thấy lúc quang cầu chạm vào mặt mình có chút ngứa ngứa, mát mát nữa.

    "Sở Khinh Tửu?" Tô Tiện nhỏ giọng nói.

    Ai ngờ quang cầu lướt qua Tô Tiện, chớp mắt lại quay vòng vòng quanh người nàng. Ánh mắt Tô Tiện đuổi theo nó mấy vòng, không nhịn được nói: "Đừng quay nữa!"

    Tô Tiện thấy hơi chóng mặt rồi

    Quang cầu đột ngột nhảy ra từ sau lưng, đến trước mặt nàng, tỏa ra ánh sáng đo đỏ, đắc ý lắc lắc hai cái.

    Tô Tiện cảm thấy tên ranh này khi bị bại lộ thân phận còn hơi câu nệ tí, bây giờ thì càng ngày càng phá phách. Nàng khoanh tay nhìn nó, nhàn nhạt nói: "Đã biến thành quả cầu dổi mà còn không biết dừng."

    "Ta không quậy với huynh đâu." Tô Tiện thấy nó yên tĩnh lại rồi mới tiếp tục dắt Tiểu Sở đi về trước. "Chúng ta đi xem Yêu Lan tỉ thí đi."

    Bất quá, mới đi được vài bước, quang cầu lại lặng lẽ lui ra sau Tô Tiện, chuẩn bị vòng qua từ hướng khác, ai dè Tô Tiện như mọc thêm con mắt sau đầu, bỗng quay phắt lại, trừng mắt nhìn nó, "Bắt được huynh rồi."

    Quang cầu thoáng chốc cứng đờ: "..."

    Lát sau biết nhục mới chịu yên tĩnh lại.

    Xung quanh Trích Tinh Đài tụ tập đầy đệ tử Không Thiền Phái. Trên đài cao, hai đệ tử đang giao đấu, một người cầm trường kiếm, giơ tay nhấc chân đều mãnh liệt, một người thân hình quỷ quyệt, chú thuật phù pháp như mưa gió bão bùng, người xem dưới đài còn chẳng kịp nhìn.

    Từ xa Tô Tiện đã nhận ra bóng dáng trên đài cao, trong hai người đang giao đấu, người dùng kiếm chính là đệ tử Chấp Minh Tông Lý Bích, còn người dùng phù chú mặc y phục của đệ tử Mạnh Chương Tông, trông không quá mười lăm mười sáu tuổi nhưng thuật pháp lại xuất thần nhập hóa. Lý Bích giao thủ với hắn không chiếm được chút lợi thế nào.

    Tô Tiện vốn cho rằng Lý Bích đã là cao thủ trong lớp đệ tử trẻ tuổi rồi nhưng không ngờ bản thân còn đánh giá quá thấp thực lực của những đệ tử khác.

    Trong lúc Tô Tiện thầm kinh ngạc trong lòng, một âm thanh vang lên: "Người đó là Văn Tư, là đệ tử rất đắc ý của Mạnh Chương Tông Mai sư thúc, từ nhỏ đã tu hành ở Không Thiền Phái, tính đến giờ cũng được hơn mười năm rồi. Vốn dĩ hắn nên tham gia Huyền Thiên Thí đợt trước nhưng vì tuổi còn quá nhỏ nên Mai sư thúc chưa cho hắn đi." Tô Tiện nhìn người nói, là Yêu Lan không biết từ bao giờ đã đứng trước mặt nàng, tóc dài buộc sau đầu, trang điểm đơn giản, chắc là chuẩn bị đối mặt với đối thủ tiếp theo.

    Yêu Lan cũng nhìn Tô Tiện, hơi liếc sang Tiểu Sở, nhỏ giọng nói: "Lần này ngươi ra ngoài, chuyện muốn biết đã có kết quả chưa?"

    "Ừ, quay về rồi nói." Tô Tiện gật đầu, định nói tiếp thì bị hấp dẫn bởi động tịnh của hai người trên đài, "Sợ là Lý Bích sắp thua rồi."

    Thần sắc Yêu Lan nghiêm túc, gật đầu: "Cái tên Văn Tư kia không đơn giản đâu, nếu ta đụng phải hắn cũng không chắc có thể thắng."

    Trong lúc hai người đang nói chuyện, trên đài truyền đến một âm thanh giòn giã, thanh kiếm trong tay Lý Bích đã gãy thành hai đoạn.

    - Hết chương 27 -

    Editor: Văn Tư, Lý Bích, Cận Sương... Haizz...

    Chúc mừng Phong Diêu Sở "lên chức" bóng đèn.:V
     
  9. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Tỏa Hồn
    Chương 28

    Edit beta: Nhật Nguyệt Phong Hoa

    "Đây..." Yêu Lan kêu lên, dùng ánh mắt khó mà tin được nhìn cảnh tượng phía trước.

    Nàng ấy cũng từng nghĩ là Lý Bích sẽ thua nhưng ở cùng nhau trong Chấp Minh Tông lâu như vậy nàng vẫn rất rõ thực lực của Lý Bích, thật không ngờ Lý Bích lại thua nhanh đến vậy.

    Trên đài cao, thiếu niên tên Văn Tư khẽ gật đầu, nhìn Lý Bích một cái rồi quay lưng rời đi. Lý Bích vẫn đứng lặng trên đài, cụp mắt nhìn đoạn kiếm bị gãy trên đất, rất lâu cũng không thấy nói gì, cũng không có bất cứ phản ứng nào, giống như tượng đá không còn cảm xúc.

    Yêu Lan hơi lo lắng nhìn một lúc mới bước lên đài nhặt kiếm lên giúp Lý Bích. Hắn ngơ ngác nhận lấy kiếm rồi bị Yêu Lan kéo vội xuống đài.

    "Kiếm gãy rồi cũng không sao, bữa khác lấy một thanh mới ở chỗ Mai Sương Mộng là được rồi." Yêu Lan quan sát thần sắc của hắn, không đành lòng bèn khuyên một câu.

    Lý Bích giống như không nghe thấy lời Yêu Lan, siết chặt nắm đấm, không nói câu nào.

    Yêu Lan đau đầu nhìn hắn cũng không biết phải nói gì. Lúc này trên đài đã bắt đầu gọi tên Yêu Lan, trận tỉ thí tiếp theo sắp bắt đầu.

    Thấy Tô Tiện bên kia còn chưa hiểu lắm, Yêu Lan thấp giọng nói: "Trận cuối cùng rồi, ta đã là một trong ba người đứng đầu từ lâu, trận này thắng hay thua cũng chỉ để quyết định thứ tự của bọn ta thôi, không có gì phải lo lắng hết." Nàng ấy nói xong, kéo Lý Bích đến giao cho Tô Tiện, quay người nói: "Chả biết tiểu tử này định làm gì, ngươi giúp ta khuyên hắn đi."

    Giao Lý Bích cho Tô Tiện xong, Yêu Lan quay lưng bước lên đài.

    Thật ra đối với tỉ thí của Yêu Lan, Tô Tiện không thấy lo, thực lực nàng ấy ra sao Tô Tiện biết rất rõ. Trước mắt mọi người ở Không Thiền Phái không thể dùng tới yêu lực, có thể vào nhóm ba người đứng đầu thật không dễ dàng. Với cái tính sợ phiền phức của nàng ấy, tiếp theo đây chắc sẽ ra tay tốc chiến tốc thắng, hoặc là tùy tiện đánh bừa mấy cái rồi đầu hàng.

    Đối thủ của Yêu Lan là một thiếu niên tuổi tác không lớn, mặc y phục đệ tử Giám Binh Tông, tướng mạo hoạt bát đáng yêu, đôi mắt trong sáng hiện ra thêm mấy phần dễ thương, trông không giống người có thể đánh bại nhiều người như thế để tiến vào ba cao thủ hàng đầu, mà giống một công tử thế gia không hỏi chuyện đời hơn.

    Tô Tiện nhìn một lúc rồi thu mắt, bởi vì Lý Bích bên cạnh nàng đột nhiên mở miệng: "Ta thua rồi."

    "Ừ." Tô Tiện không biết nên đáp sao cho phải, chỉ khẽ gật đầu.

    Lý Bích chợt cười lạnh, nắm chặt đoạn kiếm gãy trong tay, lưỡi kiếm cứa vào lòng bàn tay tức thì máu tươi tuôn ra, nhưng hắn lại không có chút cảm giác nào, chỉ cúi đầu nói: "Chuyện ta cần làm còn rất nhiều, ta vẫn chưa tìm được người ta muốn tìm, còn chưa thắng được lão già đó, còn chưa có cơ hội báo thù rửa hận, ta còn..." Hắn càng nói càng nhanh, cuối cùng hạ thấp giọng, cắn răng nói, "Nhưng ta lại thua ở chỗ này."

    Tô Tiện nhớ lần đầu tiên gặp Lý Bích, trong mắt của hắn tràn ngập kiêu ngạo.

    Hắn ngồi trong góc đại điện, nhắm mắt điều túc, cách biệt với tất cả xung quanh, độc lập một chốn, như những chuyện khác không liên quan gì tới hắn. Danh hiệu kiếm cuồng cũng lưu truyền bên ngoài từ rất lâu, hắn xem kiếm như mạng, không có thầy chỉ dạy, tuy không bằng người ta căn cơ thâm hậu nhưng trước nay đều đi theo con đường của riêng mình, không theo bất kỳ khuôn mẫu nào. Một thiếu niên ngạo nghễ như vậy, ở Chấp Minh Tông lại bị Thư Vô Tri xoa tan nhuệ khí, còn bây giờ, ngay trong trận tỉ thí này lại một lần nữa phải nếm mùi vị thất bại.

    Trong lòng Tô Tiện rõ hơn ai hết, tư vị của thất bại không dễ chịu chút nào, càng huống chi một người cao ngạo như hắn.

    Trầm mặc giây lát, Tô Tiện nói: "Vẫn còn cơ hội mà."

    "Cơ hội?" Lý Bích nghe vậy bật cười thành tiếng, quay sang nhìn Tô Tiện, "Ngươi căn bản không hiểu được!" Hắn dứt lời liền bẻ thanh kiếm gãy trong tay thành mấy đoạn, sắc máu ẩn hiện, bỗng chốc hắn nâng kiếm kề lên cổ mình. Tô Tiện chấn kinh, không nghĩ nhiều lập tức bắt lấy thanh kiếm trong tay hắn.

    Cảm giác bén nhọn đau đớn truyền đến, dòng máu rỉ ra từ lưỡi kiếm chảy xuống đất, hòa lẫn với máu của Lý Bích. Tô Tiện thoáng nhíu mày, không thèm quan tâm kiếm đâm vào thịt sâu đến mức nào, chỉ nói: "Thư Vô Tri có lòng bồi dưỡng ngươi, còn ngươi lại định chết ở đây, ngươi không cảm thấy có lỗi với hắn?"

    "Ngươi..." Sắc mặt Lý Bích khẽ biến, nhìn máu chảy ra trên tay Tô Tiện, từ từ buông tay xuống nhưng thanh âm vẫn lạnh như băng, "Lão già đó vốn không nghiêm túc chỉ dạy ta."

    "Ngươi thật sự cảm thấy như vậy?" Tô Tiện thu tay, nhướng mày nói, "Ngươi đã muốn báo thù nhưng lại chết trước kẻ thù, là đạo lý gì vậy?"

    Lý Bích cắn môi không nói, Tô Tiện chuẩn bị tiếp tục thì trên đài đã thông báo tỉ thí kết thúc. Yêu Lan lành lặn nhảy xuống đài, dáng vẻ biểu cảm tự nhiên nhưng từ xa nhìn thấy cảnh tượng máu chảy thành sông phía này liền vội vã xông đến: "Sao đấy sao đấy, các ngươi đánh nhau à?"

    Lý Bích liếc Yêu Lan một cái, không quan tâm vết thương trên người, quay người bỏ đi.

    Yêu Lan đoán được đôi chút từ nét mặt của hai người, than thở: "Tính cách giống như tên này thật không tốt chút nào."

    "Ngươi đang lo cho Thư Vô Tri sao?" Tô Tiện hỏi ngược lại.

    Yêu Lan nghe nàng hỏi vậy, đứng lặng một lúc mới đáp: "Ta cũng đâu có rảnh rỗi lo lắng cho hắn, đồ đệ của hắn tốt nhất đừng đi gây phiền phức cho người khác, xem hắn làm ngươi bị thương kìa..." Nàng ấy còn chưa nói hết câu đã thấy Tô Tiện không còn nhìn mình nữa.

    Tô Tiện đang chuyên chú nhìn Tiểu Sở, nói đúng hơn là đang nhìn khối quang cầu bên người Tiểu Sở.

    Quang cầu đó lúc này đang rực sáng lấp lánh như pháo hoa, Tô Tiện chưa từng thấy tình cảm phong phú như vậy trên người hắn bao giờ.

    Quang cầu nho nhỏ khẽ khàng đến gần nàng, cọ cọ nhẹ nhàng lên vết thương trong lòng bàn tay Tô Tiện. Dù không cảm nhận được nhưng Tô Tiện vẫn có thể đọc hiểu được sự dịu dàng trong động tác của nó.

    "Không đau đâu." Tô Tiện nói.

    Quang cầu ngừng lại rồi bay thẳng ra ngoài, Tô Tiện nhận ra đó là đường về gian Trúc Tự 23, nàng chợt hiểu ý hắn bèn theo trở về.

    "..." Yêu Lan đứng cạnh bên nhìn một màn quỷ dị vừa xảy ra, không tài hiểu nổi rốt cuộc Tô Tiện đang nói cái gì.

    Về đến gian Trúc Tự 23, Yêu Lan giúp Tô Tiện băng bó vết thương, còn Tô Tiện đem mọi chuyện kể hết cho nàng ấy.

    "Vậy Tiểu Sở thật sự là Sở Khinh Tửu, trên người hắn có một tầng hồn phách, ngươi có thể nhìn thấy nó? Nó ở đâu?" Yêu Lan quay quắt nhìn xung quanh, chỉ tay lung tung. "Ở đây? Hay là ở đây?"

    Thấy quang cầu nhấp nháy theo động tác của Yêu Lan, Tô Tiện dùng cánh tay còn lại đánh một phát lên tay nàng ấy, "Ngươi dọa huynh ấy rồi kìa."

    Yêu Lan khịt mũi: "Sở Khinh Tửu có dễ bị dọa vậy đâu, hắn không hù ta là ta cảm tạ trời đất rồi á." Nàng ấy vẫn chưa quên vết thương trên tay Tô Tiện, nói xong liền cúi đầu bôi thuốc, nhìn miệng vết thương khá sâu, Yêu Lan bèn lẩm bẩm, "Ngươi nói xem tên Lý Bích đó một mình đi về có khi nào xảy ra chuyện gì không?"

    Tô Tiện biết nàng ấy lo hắn lại tìm đường chết, nhưng nàng không thấy lo, chỉ lắc đầu nói, "Lúc hắn đi ánh mắt đã bình tĩnh lại nhiều rồi, chắc là sẽ không có chuyện gì đâu."

    "Ta vốn cho rằng hắn nhất định có thể lấy được một thứ hạng trong tỉ thí này nhưng không ngờ đệ tử Không Thiền Phái cũng không đơn giản chút nào." Yêu Lan đã bôi thuốc xong, nàng ấy dùng băng vải băng bó lại vết thương của Tô Tiện, nói tiếp, "Ngươi có thấy người giao đấu với ta khi đó không?"

    "Ừ, thực lực không tầm thường." Tô Tiện gật đầu, mặc dù chỉ liếc qua từ xa nhưng Tô Tiện cũng đủ biết không thể khinh thường hắn.

    Yêu Lan lắc đầu nói: "Đâu chỉ là thực lực không tầm thường, thân thế cũng ghê gớm lắm. Hắn là Bạch đại thiếu gia trong Bát đại thế gia, tên là Bạch Hoàng Chúc, từ nhỏ đã tu luyện ở Bạch gia, nhưng thực lực vượt xa bạn bè cùng trang lứa. Lần này là muốn tham gia Huyền Thiên Thí nên được đưa đến Không Thiền Phái. Ta vừa đấu với hắn mấy chiêu liền thấy mình không phải đối thủ của hắn nên trực tiếp đầu hàng luôn."

    Yêu Lan nhỏ giọng nói: "Còn người tên Văn Tư kia cũng không phải đơn giản đâu, hai người này rất khó đối phó. Lần này Văn Tư giành hạng nhất, Bạch Hoàng Chúc hạng nhì, không kể đến các sư huynh sư tỷ khác, hai người này đã là mạnh nhất trong lớp đệ tử cùng lứa rồi. Chúng ta muốn giành hạng nhất Huyền Thiên Thí sợ là không dễ đâu."

    Tô Tiện cũng biết là không dễ, trong khắp thiên hạ này người thực lực cao cường quá nhiều. Tuy rằng nàng được tôn xưng là Thần nữ ở Huyền Nguyệt Giáo nhưng đó là bởi vì thực lực của nàng lợi hại nhất trong đám người cùng tuổi thôi, còn ở trước mặt cao thủ thật sự chẳng tính là cái gì.

    Ví dụ như Vô Ưu Cốc chủ, hay vị Minh chủ cao cao tại thượng của Thiên Cương Minh, đó đều là những người tồn tại mà khiến kẻ khác không cách nào với tới.

    Nhưng cho dù vậy, Tô Tiện cũng tuyệt đối không thể lui bước.

    "Sẽ có cách thôi." Yêu Lan đã băng bó xong vết thương cho Tô Tiện, nàng khẽ cử động tay một cái, vết thương cũng không đến nổi nguy hiểm, có lẽ không lâu là khỏi hẳn rồi, không làm ảnh hưởng đến Huyền Thiên Thí lần này. Vì Sở Khinh Tửu, nàng phải thắng cuộc tỉ thí này, cho dù phải sử dụng cấm thuật lần nữa nàng cũng không hối hận.

    Quang cầu lượn qua trước mặt Tô Tiện rồi xoay một vòng quanh bình mai trắng đặt trên bàn. Tô Tiện thuận miệng hỏi: "Ngươi từng nói ở Không Thiền Phái có một nơi hoa mai nở rất đẹp, là ở đâu?"

    "Ở sau đại điện Chấp Minh Tông, ngươi vòng qua bên cạnh là thấy rồi, muốn đi sao?" Yêu Lan hỏi.

    Tô Tiện gật đầu: "Người được chọn tham gia Huyền Thiên Thí đã định, qua mấy ngày nữa chúng ta phải xuất phát đi Thiên Cương Minh rồi, đến lúc đó không biết sẽ xảy ra chuyện gì, sau khi lấy được Tố Hồn Châu cũng không biết chúng ta có thể trở về hay không, ta muốn đưa Tiểu Sở đi dạo một vòng xem sao."

    Yêu Lan nghe nàng nói vậy cũng biết nỗi lo lắng của nàng không hề dư thừa, tuy rằng Huyền Nguyệt Giáo không có ý đối địch với chính đạo nhưng suy cho cùng vẫn khác biệt, nếu thân phận của Tô Tiện bị bại lộ vậy thì bọn họ chẳng cách nào quay về Không Thiền Phái nữa. Nàng gật gật đầu nói: "Ngươi đi giải sầu tí cũng tốt, chỉ là thời tiết ở Không Thiền Phái rất lạnh, càng về đêm càng lạnh, ngươi nhớ về sớm chút."

    "Ừ." Tô Tiện dắt tay Tiểu Sở, đẩy cửa ra ngoài.

    Sắc trời đã hơi tối, ánh nắng buổi hoàng hôn chiếu xuống khu vực dành cho chúng đệ tử, sợi nắng cuối ngày kéo dài bóng người trên mặt đất. Tô Tiện vừa mở cửa, nương theo chiếc bóng nhìn thấy Lý Bích đang mất tự nhiên đứng ngoài cửa.

    - Hết chương 28 -
     
  10. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Tỏa Hồn
    Chương 29

    Edit beta: Nhật Nguyệt Phong Hoa

    Đôi mắt Tô Tiện ánh lên một tia dị thường, thấp giọng nói: "Tìm ta?"

    Lý Bích không đáp, ánh mắt có chút né trách, chỉ thoáng liếc mắt đến bàn tay phải bị thương của Tô Tiện. Chỗ bị thương đã được Yêu Lan bôi thuốc, quấn một lớp băng vải thật dày bên ngoài. Vẻ mặt Lý Bích hơi biến, nói: "Cũng không có chuyện gì gấp hết."

    Tô Tiện từng nghe Yêu Lan nói chỗ ở của Lý Bích cách chỗ này khá xa, hắn đến đây chắc không phải chỉ để nói với nàng không có chuyện gì. Tô Tiện đang định hỏi, Lý Bích đã vội mở miệng: "Sau khi ta về đã suy nghĩ rất nhiều."

    "Chuyện báo thù ấy con đường Huyền Thiên Thí đi không được thì ta còn những đường khác có thể đi." Lý Bích im lặng một lúc, khuôn mặt tái nhợt bạnh ra, gằn giọng nói: "Ngươi nói rất đúng."

    Tô Tiện nhướng mày nhìn hắn.

    Lý Bích bị nàng nhìn đến lúng túng, lập tức quay người đi, lỗ tai phiếm đỏ, đưa lưng lại nói với Tô Tiện: "Ta đi đây."

    "Đi đâu?" Tô Tiện hỏi.

    Lý Bích trầm trầm đáp: "Về phòng, đi ngủ."

    Tô Tiện nhìn phản ứng của hắn, bất giác nở nụ cười.

    Lý Bích hơi bực nói: "Bồi dưỡng tinh thần mới là cách luyện công tốt nhất không phải sao?" Hắn nói xong bèn không để ý Tô Tiện nữa, đi thẳng một mạch ra ngoài, chỉ là mới đi được vài bước đã quay đầu lại, vung tay ném một thứ cho Tô Tiện.

    Tô Tiện dùng cánh tay không bị thương bắt lấy, thì ra là một lọ thuốc, Lý Bích nhàn nhạt nói: "Thuốc trị thương, coi như đền tội với ngươi, nhưng mà ngươi đã băng bó rồi thì khỏi cần, giữ lại để dành lần sau đi."

    Tô Tiện: "..." Nàng không hy vọng có lần sau tí nào.

    Khi nàng còn đang lẩm nhẩm câu này trong lòng, Lý Bích đã đi khỏi.

    Tô Tiện cất lọ thuốc đi, nắm lại tay Tiểu Sở nói: "Chúng ta đi thôi."

    Quang cầu lượn lờ quanh người Tô Tiện, đi theo bước chân của nàng về hướng Chấp Minh Tông.

    Từ khi còn rất nhỏ Tô Tiện đã ở trong Huyền Nguyệt Giáo, Huyền Nguyệt Giáo nằm ở phía Tây Nam đại lục, khí hậu đông ấm hạ mát, đến tuyết cũng chưa từng thấy, cả Huyền Nguyệt Giáo trồng đầy hoa lê hoa đào, nhưng không hề có hoa mai. Những thứ nàng gặp qua rất ít, vào lần đầu tiên quen biết Sở Khinh Tửu, hắn nói đủ mọi chuyện trên trời với đất với nàng, mỗi lần nói đến điểm mấu chốt đều bị cắt ngang bởi mấy câu hỏi lạ lùng của nàng.

    Ví dụ như "Hoa mai trông như thế nào?", "Quỷ Môn thật sự có quỷ hả?", "Người ở Thiên Cương Minh đều là người xấu sao?"

    Sở Khinh Tửu nghe mà chỉ biết mở to mắt, sau đó ôm bụng cười ngặt nghẽo, nói rằng sau này có dịp rời khỏi Huyền Nguyệt Giáo nhất định phải đưa nàng ra ngoài nhìn đời mới được.

    Về sau Tô Tiện thật sự rời khỏi Huyền Nguyệt Giáo nhưng Sở Khinh Tửu đã không còn nữa. Nàng một mình ra ngoài tận mất nhìn ngó thế gian, biết được thì ra trong mắt người đời, người trong Huyền Nguyệt Giáo mới là kẻ ác, còn Thiên Cương Minh là phái chính nghĩa. Nàng cũng nhìn qua mấy đợt hoa hoa nở, ngồi ngẩn ngơ trong màn tuyết rơi suốt mấy đêm.

    Cho đến tận bây giờ nàng mới có cơ hội cùng thưởng mai với Sở Khinh Tửu.

    Yêu Lan nói không sai, phía sau Chấp Minh Tông quả thật có một rừng mai, sắc trời đã tối, ánh nắng cuối ngày cũng đã tàn lụi, gió đêm thổi đến mang theo hơi lạnh. Trong gió ẩn hiện mùi hương của hoa mai, Tô Tiện cong cong đôi mày, vẻ mặt dịu dàng dắt tay Tiểu Sở nhảy lên một cây mai, ngồi xuống.

    Hai người cách nhau rất gần, nhánh mai thoáng phe phẩy, hai cánh mai chao đảo đáp xuống đầu vai, Tô Tiện ngẩng đầu nhìn bầu trời sao, thấp giọng nói: "Lúc trước huynh nói, trên những ngôi sao có thiên thần, nếu cầu nguyện dưới trời sao thiên thần sẽ nghe thấy, có lẽ nguyện vọng sẽ được thực hiện."

    "Nhưng mà ta là người của Huyền Nguyệt Giáo." Tô Tiện cười cười, "Huyền Nguyệt Giáo là thế lực tách ra từ Ma Môn, bọn ta không tin cái gì là thiên thần cả."

    Tô Tiện quay đầu nhìn Tiểu Sở bên cạnh, dung nhan Tiểu Sở rõ nét đến thế, Tô Tiện cảm giác hắn đã lấn át vẻ đẹp của rừng hoa mất rồi.

    Quang cầu nhẹ nhàng uốn lượn quanh Tô Tiện, nàng vươn tay ra để quang cầu dừng lại trong lòng bàn tay mình, nói tiếp: "Nhưng mà bây giờ ta tin rồi."

    Quang cầu nhấp nháy, ánh sáng vàng vàng chiếu sáng cả rừng mai.

    Tô Tiện thu lại ý cười vào đáy mắt.

    Cả đời này của nàng chỉ cầu một nguyện vọng dưới bầu trời đầy sao này. Khi đó vừa mới biết tin Sở Khinh Tửu qua đời, nàng lang thang không mục đích, đi được một nửa chợt nghe tiếng ếch nhái, ngẩng đầu thì phát hiện trời đã tối từ lâu, trên đỉnh đầu là tinh hà lộng lẫy. Nàng nhìn sao trời nghĩ rằng nếu có thể gặp lại Sở Khinh Tửu thì tốt biết bao.

    Lúc hắn còn, đến cả một câu ta thích huynh nàng cũng chưa kịp nói.

    Bây giờ ước nguyện thành sự thật.

    "Sở Khinh Tửu." Nghĩ đến đây, Tô Tiện đung đưa chân, gọi quang cầu một tiếng.

    Quang cầu vốn đang đuổi theo cánh mai rơi lả tả, nghe nàng gọi mới ngừng lại, cánh mai theo gió rơi xuống nền tuyết trắng.

    Tô Tiện bóc một nắm tuyết ném về phía quang cầu, bị nó nhanh nhẹn tránh được. Tô Tiện cười nói: "Cũng có chạm vào huynh được đâu, né cái gì?"

    Quang cầu tỏa vẻ không phục nhấp nháy hai cái.

    Tô Tiện không quan tâm kháng nghị của hắn, nói: "Ta thổi sáo cho huynh nghe nhé?"

    Quang cầu nghe vậy vội vàng bay về đậu trên vai Tiểu Sở, chọn một chỗ thích hợp nhất giống như đang đợi Tô Tiện thổi sáo. Tô Tiện cong khóe môi, lấy Kỳ Hoàng Sáo đặt lên môi, giai điệu phát ra nhẹ nhàng len lỏi trong rừng mai.

    Nghe tiếng sáo, quang cầu bên cạnh Tô Tiện lại nhúc nhích, đảo mấy vòng quanh người nàng rồi bay ra.

    Tầm mắt Tô Tiện nương theo quang cầu, một quầng sáng dần tụ lại trong rừng, tốc độ càng ngày càng nhanh, nháy mắt hóa thành bóng dáng dài dài rồi biến mất trong đêm.

    Tô Tiện buông Kỳ Hoàng Sáo, gọi tên Sở Khinh Tửu.

    Thanh âm của nàng vừa rơi xuống, quầng sáng lại hiện lên, mang theo cuồng phong lướt đến thổi tung y bào tóc tai của Tô Tiện, đến cây mai bên cạnh cũng rung lắc theo. Nàng khẽ nhắm mắt, bám vào thân cây, đợi khi cuồng phong qua đi, nàng mới mở mắt.

    Trong khoảnh khắc mở mắt ra, Tô Tiện bất giác ngẩn người.

    Hoa rơi và bông tuyết dưới đất bị cuồng phong thổi lên, bây giờ đang lả tả rơi xuống, ánh sao và quầng sáng dung hòa vào nhau, khiến mỗi cánh mai đều sáng lấp lánh. Rừng mai trắng khiết đơn điệu bỗng chốc trở thành màu sắc đẹp đẽ nhất thế gian.

    Đôi mắt Tô Tiện phản chiếu ánh sao, lại trầm tĩnh như làn thu thủy.

    Quang cầu động đậy trở về bên cạnh Tô Tiện, phấn khích run run thân hình.

    Tô Tiện bật cười thành tiếng, thật muốn ôm quang cầu vào lòng nhưng nàng không chạm vào nó được, chỉ có thể hôn một cái lên mặt Tiểu Sở, nói: "Phần thưởng đó."

    Quang cầu lắc lắc, dường như chưa thấy thỏa mãn.

    Tô Tiện lại cười: "Đợi khi nào huynh hồi phục rồi lại đến đòi ta."

    Tô Tiện và Tiểu Sở ngồi trong rừng mai rất lâu. Lúc trở về phòng, Yêu Lan đã đi ngủ rồi, Tô Tiện cũng không muốn làm ồn đến nàng ấy bén nhanh chóng lên giường nghỉ ngơi.

    Sáng sớm ngày tiếp theo, đám người Tô Tiện bước vào đại điện Chấp Minh Tông thì Thư Vô Tri đã đợi trong điện, bên cạnh đó còn có Mộ Sơ Lương và những người khác.

    Mộ Sơ Lương là đại sư huynh của Không Thiền Phái, thường ngày bận rất nhiều việc, Tô Tiện cũng lâu lắm rồi không gặp hắn, hôm nay hắn ở đây chắc có liên quan đến Huyền Thiên Thí. Quả nhiên, mọi người trong điện đợi một lúc khi ai nấy đã đến đầy đủ, Thư Vô Tri mới nói: "Chắc các ngươi cũng biết rồi, người tham dự Huyền Thiên Thí năm nay của Không Thiền Phái đã chọn xong."

    Thư Vô Tri vừa nói vừa liếc nhìn hai người Tô Tiện, thấy mọi người không ai nói gì Thư Vô Tri bèn tiếp lời: "Tô Tiện, Yêu Lan, các ngươi đã chuẩn bị xong chưa?"

    Hai người Tô Tiện gật đầu, Thư Vô Tri cười nói: "Các ngươi cũng không cần căng thẳng, đi gặp gỡ tu hành giả của các môn phái khác cũng tốt." Hắn nghiêm túc nói, "Phương pháp tu luyện của mỗi môn phái không giống nhau, cũng tồn tại đạo lý tương sinh tương khác, lần này hai ngươi đi, cân nhắc thêm đạo lý này."

    Nói xong, Thư Vô Tri quay sang Mộ Sơ Lương nói: "Tiểu Mộ, lần này ngươi cũng đi chứ?"

    "Vâng, sư phụ." Mộ Sơ Lương đáp, rồi hướng hai người Tô Tiện nói, "Hai vị sư muội chuẩn bị một chút, trưa hôm nay ta dẫn các muội đến Mạnh Chương Tông một chuyến, ngày mai chúng ta lên đường đến Thiên Cương Minh."

    Tô Tiện gật đầu, Yêu Lan bên cạnh khó hiểu hỏi: "Đi Mạnh Chương Tông?"

    "Đúng vậy." Mộ Sơ Lương cười, "Kỹ thuật rèn đúc của Mai sư thúc là thiên hạ vô song, trước khi các muội khởi hành, người muốn tặng cho mỗi người một món vũ khí."

    Nghe vậy hai mắt Yêu Lan sáng rực lên, liền hỏi: "Thật không?"

    Mộ Sơ Lương mỉm cười gật đầu.

    Mộ Sơ Lương nói không sai, thuật đúc của Mai Sương Mộng quả thật rất lợi hại, từng chế tạo ra rất nhiều danh kiếm, đến cả Huyền Nguyệt Giáo cũng phải bỏ ra cái giá rất cao để mua lại một món vũ khí của Mai Sương Mộng. Yêu Lan cực kỳ hưng phấn, tuy Tô Tiện cảm thấy mình không thiếu thứ vũ khí nào nhưng thấy Yêu Lan vui như vậy nàng cũng gật đầu theo.

    Chính ngọ (*) vừa qua, Tô Tiện và Yêu Lan đến kiếm trì ở sau Mạnh Chương Tông.

    Nhìn thấy gác mái đen ngòm trước mặt, Tô Tiện sực nhớ mình đã từng tới đây, nơi này là chỗ Mộ Sơ Lương dẫn nàng đến để điều tra lai lịch tiên hồn trên người Tiểu Sở.

    Lúc đó Mai Sương Mộng nói rất nhiều nhưng sau này Tô Tiện mới biết thứ trên người Tiểu Sở không phải tiên hồn mà là tàn hồn của Sở Khinh Tửu. Tô Tiện cũng không biết tại sao bọn họ lại nhận nhầm nhưng cũng chưa hề đề cập chuyện này với họ.

    Bước vào đại điện, bên cạnh kiếm trì(**) Mộ Sơ Lương và Mai Sương Mộng đang nói chuyện, còn đứng kế bên họ là Phong Diêu Sở chẳng biết đã về Không Thiền Phái từ khi nào, đang nháy nháy mắt với Tô Tiện.

    (*) 12 giờ trưa

    (**) Ao kiếm

    - Hết chương 29 -
     
  11. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Tỏa Hồn
    Chương 30

    Edit beta: Nhật Nguyệt Phong Hoa

    Thấy mọi người đã đến đông đủ, Mai Sương Mộng quét mắt qua từng người, hài lòng bật cười: "Các ngươi đi theo ta."

    Nàng ấy xoay người đi vào trong đại điện, đoàn người lập tức đi theo sau, không ai lên tiếng nói gì, Phong Diêu Sở không chịu nổi bèn kéo cánh tay Tô Tiện, nói nhỏ: "Con rối kia của muội không mang theo hả?"

    "Không." Tô Tiện lắc đầu, nàng nghĩ chuyến này đi cũng chỉ lấy vũ khí thôi, không mất nhiều thời gian nên không đưa Tiểu Sở đi cùng.

    Phong Diêu Sở "Ồ" một tiếng, quay đầu bắt chuyện với Bạch Hoàng Chúc đi phía sau: "Tiểu Bạch, ngươi đi tham gia Huyền Thiên Thí lần này chắc đụng mặt không ít người quen nhỉ?" Nhìn bộ dạng của hắn hình như rất thân quen với Bạch Hoàng Chúc.

    Nhưng rất nhanh Tô Tiện đã hiểu, Phong Diêu Sở và Bạch Hoàng Chúc đều là thiếu gia trong Bát đại thế gia, hai người quen nhau cũng không có gì lạ.

    Bạch Hoàng Chúc nghe thấy câu hỏi của Phong Diêu Sở hơi ngẩn ra một lúc, lát sau mới hoang mang gật đầu: "Ừ, Minh Sơ cũng đi."

    Phong Diêu Sở cười cười, lại quay đầu chào hỏi những người khác, sẵn tiện nói chuyện với người ta vài câu. Khi hắn định nói với Mộ Sơ Lương gì đó thì Mai Sương Mộng đã dừng lại trước một căn phòng. Căn phòng đó có khóa, là một cái khóa rất lớn, nặng nề treo trên cửa, không biết được đúc từ chất liệu gì mà có chút ánh sáng mờ nhạt phát ra.

    Mai Sương Mộng lấy chìa khóa mở cửa.

    Trong phòng, một trận sóng nhiệt ập vào mặt.

    Yêu Lan sớm đã mở mắt chờ mong, thấy cửa phòng vừa mở lập tức kêu lên thành tiếng.

    Cảnh tượng trong phòng thật sự rất đáng để Yêu Lan hưng phấn như vậy.

    Căn phòng này vô cùng rộng lớn, trên bốn vách tường khảm đế đèn, dưới ánh đèn chiếu rọi có thể nhìn thấy trên tường treo đầy các loại vũ khí, ánh lên hàn quang làm cả căn phòng bị bao phủ bởi một tầng sát khí.

    Không chỉ là Yêu Lan những người khác cũng kinh ngạc không thôi, bọn họ trước giờ chưa hề nhìn thấy nhiều binh khí như vậy, nhất thời không thể rời mắt.

    "Ở đây đều là những binh khí ta chế tạo trong suốt bao nhiêu năm nay, các ngươi tự tìm xem có cái nào vừa tay thì lấy đi." Mai Sương Mộng nở nụ cười với mọi người, giọng điệu ôn nhu nói, "Các ngươi đều là những đệ tử đắc ý nhất trong Không Thiền Phái, lần tỉ thí này không thể chịu thua thiệt về phần vũ khí được, đúng không?"

    "Vâng vâng vâng!" Trong khi Mai Sương Mộng đang nói chuyện, Yêu Lan đã không kìm lòng được chạy đến bên tường, bắt đầu sờ mó mấy món vũ khí trên đó, "Đa tạ sư thúc!"

    Mai Sương Mộng cười lắc đầu: "Đừng có vội, từ từ mà chọn, dù những vũ khí ở đây đều làm ta hài lòng nhưng vẫn có cái tốt cái xấu, chọn trúng cái nào thì phải xem cơ duyên của các ngươi rồi."

    Mọi người khó khăn lắm mới bước vào đây được, tất nhiên là muốn chọn cho mình một món vũ khí thật tốt, Mai Sương Mộng cố ý muốn bọn họ tự chọn là muốn thử thách mọi người một phen đây mà. Bọn họ đều ngầm hiểu trong lòng, nghe Mai Sương Mộng nói vậy tất cả yên tĩnh lại bắt đầu quan sát vũ khí treo trên tường.

    Công pháp và chiêu thức của mỗi người là không giống nhau, sử dụng vũ khí cũng không giống, nên cho dù Yêu Lan biết vài món là thượng phẩm nhưng cũng không thể chọn nó làm vũ khí của mình. Vũ khí Yêu Lan đang dùng là roi nhưng lúc này nàng không nhìn đến roi mà chuyển sang kiếm, nàng ấy đang nhìn ngó một thanh kiếm dài khoảng ba tấc (*), toàn thân đen nhánh ẩn mình trên tường, như dung hòa cùng một thể với vách tường, không lộ ra chút ánh sáng nào.

    (*) 30cm

    Vẻ mặt Yêu Lan nhìn nó rất nghiêm túc.

    Tô Tiện đến bên cạnh Yêu Lan, nàng ấy kéo kéo y phục Tô Tiện, nói nhỏ: "A Tiện, hay là ngươi lấy thanh kiếm này đi?"

    "Thanh này?" Tô Tiện hỏi, ánh mắt lướt quanh thanh kiếm.

    Nàng chưa từng nghiên cứu gì về binh đao, Ly Hỏa côn và Kỳ Hoàng sáo đều là những món nàng mang theo bên mình từ nhỏ, cũng chẳng biết là tốt hay dở, chỉ biết dễ dùng là được rồi.

    Yêu Lan gật đầu, quan sát những món binh đao khác, nhỏ giọng nói: "Nếu ta không nhìn nhầm thì thanh này là Huyền Trạch kiếm rất lợi hại trong truyền thuyết, là một thanh nhuyễn kiếm, nghe nói là chém sắt như chém bùn, ngươi đừng thấy nó không vừa mắt, kiếm này mà phối hợp với kiếm pháp, vừa ra tay người ta còn chưa kịp nhìn đã ngã rồi ấy chứ."

    Tô Tiện nghe vậy, tiếp tục nhìn thanh kiếm đó, nàng biết Yêu Lan nói không sai, chỉ là kiếm này thích hợp với những kẻ ám sát như Phong Diêu Sở hơn, không thích hợp với nàng.

    Trong khi Tô Tiện định mở miệng, Phong Diêu Sở không biết chạy đến bên cạnh hai người từ khi nào, ý cười trào dâng nhìn Tô Tiện: "Tô sư muội tính lấy Huyền Trạch kiếm?"

    "Phải..." Yêu Lan chưa kịp nói hết, Tô Tiện lắc đầu, nói, "Không."

    "Không muốn?" Phong Diêu Sở kinh ngạc nhướng mày.

    Tô Tiện gật đầu: "Kiếm này không thích hợp với ta."

    Phong Diêu Sở sửng sốt một hồi, hỏi lại lần nữa: "Muội không muốn thật hả?"

    Tô Tiện lắc đầu, điểm đáng giá của thanh kiếm này là nó xuất thủ không thanh không tức, thích hợp với người ám sát như Phong Diêu Sở chứ không phải người ra tay chiêu nào chiêu nấy đều nhanh gọn như nàng.

    Phong Diêu Sở nhìn chằm chằm Tô Tiện một lúc, chần chừ nói: "Vậy ta thấy thanh kiếm này đó?"

    Tô Tiện nhường chỗ cho hắn, nàng không thể không thừa nhận Phong Diêu Sở mới là chủ nhân tốt nhất của thanh kiếm này.

    Phong Diêu Sở lại bật cười một tiếng, lấy Huyền Trạch kiếm xuống, quay đầu nói với Tô Tiện: "Lần này coi như ta nợ muội một món ân tình, sau này có xảy ra chuyện gì chỉ cần muội mở lời, ta giúp được thì nhất định sẽ không từ chối."

    Tự nhiên có được một ân tình như vậy, Tô Tiện cũng không cự tuyệt, gật đầu đồng ý với hắn. Phong Diêu Sở cầm kiếm, khẽ cười với Tô Tiện và Yêu Lan rồi quay người đi về phía Mai Sương Mộng. Yêu Lan có chút luyến tiếc nhìn thanh kiếm trong tay Phong Diêu Sở, quay lại nhìn thấy nét mặt Tô Tiện rất bình tĩnh thì không nói nhiều nữa.

    Phong Diêu Sở là người đầu tiên chọn được vũ khí, Mai Sương Mộng khen hắn mấy câu, rồi tiếp tục quan sát những người chọn lại, nhưng bọn họ hình như còn lưỡng lự chưa ra quyết định. Mai Sương Mộng cũng không gấp, lấy ra một cái ghế yên lặng ngồi xuống chờ. Không biết đã qua bao lâu, hai người vẫn trầm mặc không lên tiếng là Văn Tư và Bạch Hoàng Chúc đồng thời chọn xong vũ khí cho mình.

    Hai người họ đều chọn kiếm, chỉ là Văn Tư chọn một thanh kiếm nhỏ trông rất nhẹ nhàng, người khác cũng không nhìn ra nó có gì hay ho chỉ thấy Mai Sương Mộng chợt sáng mắt, không ngừng khen ngợi mắt nhìn của Văn Tư. Còn Bạch Hoàng Chúc chọn một thanh kiếm rất nặng, nhìn như muốn đè bẹp cái thân hình gầy nhom của hắn. Mai Sương Mộng suy tư nhìn hắn một hồi lâu, nhưng thấy hắn khăng khăng muốn chọn thanh này nên cũng thôi, không ngăn cản.

    Ba trong số năm người đã chọn xong kiếm, riêng Yêu Lan không biết dùng kiếm, chọn hết nửa ngày mới chọn ra một cây roi có vẻ không tồi đến trước mặt Mai Sương Mộng.

    Tô Tiện vẫn đang đứng ngẩn ngơ nhìn binh khí trên tường.

    Nàng biết là mọi người đã chọn xong hết rồi, chỉ còn chờ mình nàng.

    Thực ra nàng không cần binh khí gì hết, nàng thích hợp xài côn nhưng đã có Ly Hỏa côn rồi, nàng cũng biết thuật pháp về âm luật nhưng nàng đã có Kỳ Hoàng sáo rồi, hai món đó là bảo vật khó tìm, nàng cũng không định đổi vũ khí. Còn kiếm nàng cũng có một thanh, chỉ là bình thường không dùng tới thôi.

    Nghĩ đến đây, ánh mắt nàng quét qua một lượt trên tường cuối cùng dừng lại trên một vỏ kiếm.

    Vỏ kiếm đó nhìn cũng được, kích thước to nhỏ vừa khéo hợp với suy nghĩ của nàng, bên trên khắc điêu khắc đường vân tinh tế, vừa nhìn đã biết không phải đồ tầm thường. Tô Tiện lấy nó xuống nhìn qua một chút, trong lòng càng vừa ý bèn đưa nó trước Mai Sương Mộng.

    "Ngươi... muốn cái này?" Mai Sương Mộng ngẩn ra.

    Tô Tiện gật đầu, không biết nên giải thích thế nào chỉ đành yên lặng không lên tiếng.

    Vẻ mặt Mai Sương Mộng kỳ quái nhìn Tô Tiện, ngay cả thần sắc Mộ Sơ Lương cũng rất cổ quái.

    Lâu sau, Mai Sương Mộng nói: "Thanh kiếm này bị một người bạn của ta mượn rồi, tới giờ vẫn chưa trả." Lúc nàng nói những lời này biểu cảm có chút cô đơn, một lúc sau mới khẽ cười, nói, "Nếu ngươi đã chọn nó vậy cứ lấy đi, đến khi nào người nọ trả kiếm về thì nó là của ngươi."

    Tô Tiện không ngờ đằng sau vỏ kiếm này lại có một câu chuyện như vậy. Nàng trầm mặc gật đầu, Mai Sương Mộng nhẹ nhàng vỗ vai nàng, khẽ nói: "Ngươi nhớ kỹ, thanh kiếm này tên là Vô Định."

    Tô Tiện âm thầm lẩm nhẩm cái tên này, trong lòng xoẹt qua một cảm giác kỳ lạ.

    Vũ khí của mọi người đều đã chọn xong, Mai Sương Mộng khép cửa căn phòng này lại, dặn dò bọn họ một lượt, bảo mọi người ngày mai tập hợp trước sơn môn, theo Mộ Sơ Lương đến Thiên Cương Minh.

    Tối đó, Yêu Lan không ở trong Trúc Tự 23, Tô Tiện không hỏi nhưng cũng biết nàng ấy chắc chắn là đi tìm Thư Vô Tri. Ngày mai bọn họ phải rời khỏi Không Thiền Phái rồi, lần này đi không biết bao giờ mới có thể quay về, nếu như thật sự bị bại lộ không thể trở về, tương lai Yêu Lan muốn gặp lại Thư Vô Tri càng khó khăn hơn.

    Trong phòng chỉ còn lại Tô Tiện và Tiểu Sở. Tô Tiện câu được câu chăng nói chuyện với quang cầu.

    Lúc trước khi hai người còn ở Huyền Nguyệt giáo, toàn là Sở Khinh Tửu lắm lời, trong giáo suốt ngày cũng chẳng có gì làm, Sở Khinh Tửu kéo Tô Tiện tám chuyện hết nửa ngày. Chuyện hắn nói cũng rất thú vị, Tô Tiện nghe rất chuyên chú, luôn cảm thấy thời gian trôi qua nhanh thật. Bây giờ đổi lại là Tô Tiện kể chuyện, nàng đang nói đến những gì đã trải qua trong năm đầu tiên rời khỏi Huyền Nguyệt Giáo, đột nhiên dừng lại.

    Những ngày tháng đó thật sự rất vô vị, đến nàng cũng thấy như vậy thì không cần kể làm gì.

    Thấy Tô Tiện không nói gì nữa, quang cầu bay đến bên cạnh nàng, khẽ lung lay mấy cái.

    Tô Tiện cười: "Ta vẫn thích nghe huynh nói hơn." Lúc trước ở Huyền Nguyệt Giáo nàng vẫn luôn rất ít nói, sau khi rời khỏi cũng bởi vì thính ứng với hoàn cảnh bên ngoài mà dần dần thay đổi.

    Tuy nàng rất hoài niệm những ngày tháng trước kia nhưng cũng cảm thấy bây giờ không có gì không tốt.

    Tô Tiện nói đến đây, tầm mắt bất chợt rơi lên vỏ kiếm đặt trên bàn. Nàng lấy từ chỗ của Mai Sương Mộng một cái vỏ kiếm về khiến Yêu Lan cạn lời trừng mắt với nàng nửa ngày trời, nàng cũng không cảm thấy có gì không tốt, giá trị của vỏ kiếm này chắc chắn cũng không thua mấy món bảo kiếm khác.

    Thật ra Tô Tiện có một thanh kiếm nhưng mỗi khi gọi nó ra thì rất khó khống chế, cũng không biết vỏ kiếm như nào mới nhét nó vô được, nàng thử qua rất nhiều cái nhưng không cái nào khớp với nó cả. Hiện tại vỏ kiếm trước mặt nàng đây trong cũng rất ổn, xem ra kích cỡ cũng tương đương thanh kiếm kia, cho nên khi nhìn thấy vỏ kiếm Tô Tiện liền nhớ đến thanh kiếm ấy.

    "Không bằng thử một chút?" Tô Tiện nói nhỏ với quang cầu, sau đó xòe lòng bàn tay ra, một ngọn lửa rừng rực bùng lên trong tay nàng, một vật dần hiện ra giữa ngọn lửa.

    - Hết chương 30 -
     
  12. anhvinhhagiang

    anhvinhhagiang Phụ Tùng ô tô ACB Việt Nam

    Tham gia:
    25/5/2020
    Bài viết:
    201
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Phần giới thiệu khá thu hút, ki nào có time vào cày
     

Chia sẻ trang này