Hà Nội: Thanh Lý Bộ Giàn 8 Móc Treo Quần Áo Thông Minh Loại To

Thảo luận trong 'ĐỒ THANH LÝ' bởi huongphamnd, 5/6/2020.

  1. huongphamnd

    huongphamnd Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/12/2017
    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Em còn 3 bộ Bộ Giàn 8 Móc Treo Quần Áo Thông Minh Loại To cần thanh lý Mẹ nào hốt giúp em ạ

    Giá 70k/bộ

    SĐT: 0356089226

    [​IMG]

    Móc như hình nhưng màu HỒNG ạ
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi huongphamnd
    Đang tải...


  2. huongphamnd

    huongphamnd Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/12/2017
    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Xe thăng bằng EM BÉ VÀNG - Giá siêu HẠT DẺ 375k/chiếc. Sản phẩm có 5 màu: Đỏ, Vàng, Cam, Xanh Lá, Xanh Dương. Liên hệ 0356089226 hoặc ib chọn màu đặt hàng

    [​IMG]
     
  3. Chichbongiu

    Chichbongiu Thành viên tích cực

    Tham gia:
    27/12/2012
    Bài viết:
    925
    Đã được thích:
    107
    Điểm thành tích:
    83
    150 k cả 3 bộ nhé
     
  4. huongphamnd

    huongphamnd Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/12/2017
    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    không được bạn nhé
     
  5. huongphamnd

    huongphamnd Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/12/2017
    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
  6. huongphamnd

    huongphamnd Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/12/2017
    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
  7. huongphamnd

    huongphamnd Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/12/2017
    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Mâm quả đám hỏi và đám cưới gồm những gì? Tìm hiểu ngay

    Một nghi thức được coi là không thể thiếu được trong phong tục của người Việt Nam chính là đám hỏi. Trong lễ ăn hỏi này, phía nhà trai đóng vai trò rất quan trọng trong việc chuẩn bị các lễ vật mâm quả sao cho trau chuốt nhất. Và nhà gái khi nhận các mâm quả này có ý nghĩa là họ gả con mình cho nhà trai. Vậy mâm quả đám hỏi và đám cưới bao gồm những gì? Hãy cùng Phi Điệp wedding tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

    [​IMG]
    Mâm quả đám hỏi gồm những gì?
    Tùy từng vùng miền mà số lượng mâm quả đám hỏi và đám cưới có thể khác nhau. Nhưng có một điều là một số lễ vật luôn có mặt trong lễ ăn hỏi bao gồm những mâm quả như: trầu cau, bánh phu thê, bánh cốm, rượu, trà, trái cây và phong bì tiền. Các mâm quả này thể hiện được lễ vật đầy đủ, với ngụ ý quan niệm hạnh phúc và là sự biết ơn của nhà trai đối với công sinh thành và dưỡng dục của cha mẹ cô dâu. Hãy cùng Phi Điệp wedding tìm hiểu mâm quả đám cưới hỏi gồm những gì ngay dưới đây nhé.

    Một số mâm quả trong đám hỏi xưa và nay
    1. Mâm quả trầu cau
    Người Việt Nam thường có câu “Miếng trầu là đầu câu chuyện”, mâm quả trầu cau thể hiện cho tình yêu mặn nồng, sắt son của các cặp đôi uyên ương. Một mâm quả với 105 quả cau hàm ý “trăm năm hạnh phúc”. Và mỗi quả cau được dán chữ Hỷ lên, đặt lên mâm lễ và trang trí nơ màu đỏ để mang lại sự may mắn.

    [​IMG]
    1. Mâm trái cây
    Trong lễ ăn hỏi, mâm trái cây hàm ý cho tình yêu và cuộc sống hôn nhân của đôi uyên ương sẽ luôn được tươi mới và ngọt ngào suốt cuộc đời. Từng loại trái cây sẽ được lựa chọn tươi ngon và được sắp xếp sao cho thật đẹp trên mâm quả.

    1. Mâm quả bánh cốm hoặc bánh phu thê
    Bánh cốm hay bánh phu thê là lễ vật không thể thiếu được khi nhắc đến mâm quả đám hỏi và chúng thường đi có đôi, có cặp. Trong đó, bánh cốm thường tượng trưng cho Âm, còn bánh phu thê tượng trưng cho Dương. Với mong ước về tình yêu chung thủy, mặn nồng, và hòa quyện với nhau thể hiện sự ngọt ngào của tình yêu. Thông thường thì tráp bánh này thường được sắp xếp khéo léo hình tháp với ý nghĩa xây dựng hạnh phúc một cách bền vững.

    1. Mâm quả trà, rượu
    Đây có lẽ là thứ vật lễ quan trọng và không thiếu trong mọi hình thức truyền thống. Hai lễ vật trà và rượu tượng trưng cho lời xin phép của con cháu đối với ông bà tổ tiên chứng giám cho đôi trẻ. Mâm rượu này sẽ được chính chú rể bưng vào nhà gái.

    [​IMG]
    1. Mâm quả gà - xôi - heo quay
    Đây là hai lễ vật không thể thiếu trong đám hỏi với ngụ ý mọi sự may mắn, tốt lành đến cho cô dâu chú rể.

    Heo quay: đây là lễ vật với ngụ ý chúc mừng cho đôi vợ chồng trẻ sớm có tin vui, sung túc, no đủ đầy nhà, tài lộc, may mắn.

    Gà - xôi: màu đỏ của xôi gấc ngụ ý cho lời chúc vợ chồng yêu thương và son sắt. Theo quan niệm của nhiều người thì đây là hai lễ vật mang đến sự sung túc và may mắn.

    1. Mâm quả tiền đen
    Theo quan niệm của nhiều người thì tiền đen chính là sự thách cưới của nhà gái đối với nhà trai. Có thể hiểu rằng đây là một khoản mà nhà trai đóng góp để lo tổ chức lễ cưới với mong muốn đám cưới được chuẩn bị chu đáo.

    [​IMG]
    Vậy lễ ăn hỏi cần bao nhiêu mâm quả?
    Lễ ăn hỏi - đây là một nghi thức quan trọng của nghi lễ cưới truyền thống. Đây là lễ vật đặc trưng trong lễ ăn hỏi được nhà trai dẫn đến nhà gái đó là các mâm quả. Số lượng mâm quả trong đám ăn hỏi theo truyền thống của từng vùng, miền luôn có sự khác nhau, còn số lượng mâm quả và lễ vật trong mâm quả là gì là do hai nhà thỏa thuận, thống nhất với nhau.

    Ở miền Bắc, số lượng mâm quả thường được tính bằng số lẻ, có thể là 3 tráp, 5, 7, 11, 13 tráp. Hiện nay, nhiều gia đinh thường chọn 7 tráp cho ngày ăn hỏi, bởi vì đây là số lượng vừa phải, tiện lợi, đầy đủ các lễ vật cần thiết. Số lượng mâm quả, lễ vật của mỗi tráp luôn là số chẵn, nhất là cau thường buồng cau phải đủ 100 quả. Còn đối với 7 mâm quả bao gồm các lễ vật sau: trầu cau, bánh cốm/bánh đậu xanh, chè thơm, lợn quay/ Gà luộc, xôi gấc, mứt sen trần, rượu và thuốc lá, Hoa quả.

    Ở miền Trung, các lễ vật trong đám hỏi thường bao gồm: trầu cau, bánh phu thê, chè, thuốc và rượu, nến tơ hồng, và một số lễ vật khác như tiền sính lễ, nem chả, lợn quay, gà quay,…

    Cho dù số lượng mâm quả trong đám hỏi là bao nhiêu thì có lẽ điều quan trọng nhất vẫn là sự thống nhất đồng lòng giữa hai gia đình và tình yêu của cặp đôi.

    Trên đây là một số mâm quả đám hỏi và đám cưới mà Phi Điệp wedding xin chia sẻ để bạn tìm hiểu. Ngoài ra, nhà trai cần chuẩn bị mâm quả đám hỏi sao cho thật chu đáo và kỹ lưỡng.

    Nguồn: https://phidiepwedding.com/
     

Chia sẻ trang này