Kinh nghiệm: Dạy Tiếng Anh Cho Trẻ Em Tốt Hơn Chỉ Bằng Những Phương Pháp Này

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi tienmanh1990, 20/11/2019.

  1. tienmanh1990

    tienmanh1990 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    3/10/2019
    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Lớp 1 là bước đi đầu tiên mà bé phải bước tới trong 12 bậc học. Bởi vì là bước đầu tiên nên chắc chắn sẽ có rất nhiều điều mới mẻ mà bé chưa thích ứng được. Làm thế nào để bé có được một cái gốc vững chắc để bước đi những bước tiếp theo tới thành công của mình đây. Bài viết sau đây của Dream Sky sẽ chia sẻ tới các bố các mẹ những phương pháp học tiếng Anh cho trẻ cực hay cho bé lớp 1

    Học mà chơi, chơi mà học

    Điều đầu tiên là phải thấu hiểu được tâm lý và đặc điểm lứa tuổi của con trong giai đoạn này. Trẻ nhỏ ham hiểu biết, muốn khám phá thế giới xung quanh nhưng khả năng tập trung của các con lại không được như những người lớn. Bởi vậy các con dễ dàng yêu thích nhưng cũng sẽ dễ dàng nảy sinh những chán nản. Thay vì việc ép các con học thì phương pháp học mà chơi, chơi mà học sẽ đem lại những lợi ích nhiều hơn. Những hoạt động vui chơi phục vụ việc học và phát triển của các con vừa khiến cho các con hứng thú với bài học, tiếp thu nhanh hơn, ghi nhớ lâu hơn lại còn khiến cho tình thầy trò, tình bạn bè thêm gắn kết và được thắt chặt hơn.

    [​IMG]

    Thực hành nhiều hơn lý thuyết

    Cha mẹ và thầy cô nên tổ chức cho các con nhiều hoạt động, nhiều bài tập giúp các con có thể luyện tập và ôn lại những điều các con đã được học. Thông qua hình ảnh, thông qua âm thanh, thông qua trò chơi, thông qua các hoạt động, khi các con được tự mình trải nghiệm thì sẽ ghi nhớ tốt hơn rất nhiều so với việc chỉ học và ghi nhớ thông qua sách vở, qua những con chữ khô khan.

    [​IMG]

    Hạn chế dùng bút

    Khác những môn học khác, Tiếng anh cho trẻ em thay vì việc bắt các con ghi ghi chép chép theo cách truyền thống hãy đổi mới phương pháp dạy. Để các con chủ động và tự tìm cách chiếm lĩnh tri thức xung quanh mình. Việc nghe, nói, giao tiếp cần phải được thực hiện nhiều hơn. Bởi giao tiếp chính là khi các con phải tự mình vận động bộ não, đem tất cả những kiến thức tiếng Anh mình đã được học kết hợp với khả năng phản xạ với tiếng Anh của mình để ứng phó với các tình huống. Cách học này có lợi ích hơn rất nhiều so với việc chỉ ngồi viết và viết. Bởi suy cho cùng mục đích học tiếng Anh cho trẻ em cũng chỉ là các con phải giao tiếp được với người bản ngữ.

    [​IMG]

    Khuyến khích các bé bắt chước nhiều hơn

    Ở giai đoạn đầu khi mà bé bắt đầu tiếp xúc với tiếng Anh cho trẻ em hãy dạy con bắt chước cách đọc, cách nói tiếng Anh từ những nguồn tiếng Anh chuẩn. Tuyệt đối không dạy các con theo kiểu “Từ này dịch ra tiếng Anh là gì?”, “Câu này dịch ra tiếng Anh có nghĩa là gì?” hãy để các con nghe tiếng Anh để các con bắt chước theo. Ở giai đoạn đầu đời này, trước hết phải bắt chước để có được cái gốc tiếng Anh cho trẻ em chuẩn, tiếp sau là các con học được khả năng phản xạ thật nhanh khi tiếp xúc với tiếng Anh cho trẻ em. Đây chính là nền tảng vững chắc để sau này các con tiến lên những bậc cao hơn, khó hơn trong tiếng Anh.
    http://dreamsky.edu.vn/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tienmanh1990
    Đang tải...


  2. chunghv458

    chunghv458 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    14/6/2017
    Bài viết:
    671
    Đã được thích:
    71
    Điểm thành tích:
    28
    Rất hay. Thank bạn đã chia sẻ
     
  3. thuphuongg89

    thuphuongg89 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    16/8/2019
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    jo cứ cho con các con học tiếng anh trực tuyến là hiệu quả nhất
     
  4. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    rất hữu ích, mình sẽ áp dụng dần
     
  5. ĐÈN LED HG

    ĐÈN LED HG Thành viên mới

    Tham gia:
    13/12/2019
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Rất hay, mình sẽ áp dụng những phương pháp này cho con
     
  6. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    cha mẹ nên học cùng trẻ để kích thích khả năng tiếp thu của trẻ
     

Chia sẻ trang này