Kinh nghiệm: Top 5 môn thể thao giảm cân giữ dáng cho chị em

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi banglinh90, 6/10/2015.

  1. banglinh90

    banglinh90 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    11/2/2015
    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    Chạy bộ với máy chạy bộ điện tại nhà, đi xe đạp, bơi lội...là những môn thể thao dễ tập luyện và giúp ích hiệu quả cho công cuộc "giảm cân" và "giữ dáng" của chị em. Dưới đây là 5 môn thể thao dễ tập luyện và gần gũi với mọi người có tác dụng tốt nhất cho việc giảm cân hoặc giữ dáng cho chị em. Hãy cùng tìm hiểu và áp dụng hàng ngày nhé các chị em phụ nữ !
    [​IMG]
    1/.Chạy bộ - môn thể thao giảm cân, giữ dáng số một
    Đây là môn thể thao được cho là đơn giản nhất nhưng mang lại hiệu quả giảm cân và giữ dáng tuyệt vời nhất. Chạy bộ và đi bộ nhanh giúp bạn đẩy lui lượng mỡ ở chân, bụng, đùi và giúp cho hệ tim mạch hoạt động tốt. Đặc biệt, hai môn thể thao này bạn có thể tận dụng được ở mọi lúc, mọi nơi. Chỉ cần chạy bộ liên tục ngoài trời hoặc chạy bộ trong nhà với máy chạy bộ điện tại nhà mỗi 30 phút hàng ngày là bạn có thể giữ được dáng vóc thon gọn. Giảm cân với môn chạy bộ cũng rất dễ dàng nếu bạn biết cách kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lí và biết cách sử dụng máy tập chạy bộ trong nhà hiệu quả.
    [​IMG]
    Tóm lại là, nếu bạn muốn một môn thể thao đơn giản nhưng hiệu quả để giảm cân hoặc giữ dáng thì chạy bộ ngoài trời hoặc chạy bộ tại nhà với máy chạy bộ điện và máy chạy bộ cơ tại nhà là sự lựa chọn số 1.
    2/.Đạp xe đạp - Môn thể thao vận động toàn thân
    Khác với chạy bộ ngoài trời hoặc chạy bộ tại nhà, đạp xe đạp cũng là một môn thể thao dễ tập nhưng với cường độ nhẹ nhàng hơn. Bạn có thể dễ dàng thực hiện đạp xe và kết hợp với các hoạt động khác, chẳng hạn như đạp xe đi chợ, tranh thủ đi mua đồ ăn sáng cho gia đình…Đi xe đạp giúp vận động cơ, tay, khớp, tốt cho hệ thống tim và tuần hoàn. Đạp xe có thể giúp vận động cơ chân, tay, khớp và cơ bắp đùi, tốt cho hệ thống tim và tuần hoàn. Duy trì tốt môn thể thao này giúp chị em tăng cường sự dẻo dài và luôn giữ được tâm trạng ổn định, bình tĩnh…
    3/.Chơi bóng chuyền
    [​IMG]
    Khác với chạy bộ và đạp xe, bóng chuyền là môn thể thao khó chơi hơn nhiều. Bóng chuyền thích hợp cho những người dưới 35 tuổi, vì sau lứa tuổi này dễ xảy ra chấn thương khi vận động do nhiều chị em đã có dấu hiệu yếu đi ở xương. Đây còn là một môn nghệ thuật đòi hỏi sự nỗ lực học hỏi về trí tuệ và luyện tập về thể chất. Bóng chuyền giúp phát triển chiều cao, vì thế chị em nên tham gia môn thể thao này càng sớm càng tốt. Bóng chuyền còn có hiệu quả tích cực và rõ ràng đối với cơ cánh tay và cơ bụng. Ngoài ra, bóng chuyền còn giúp cải thiện độ nhạy cảm của cơ thể, cơ thể dẻo dai và giúp trí não hoạt động liên tục, nhanh nhạy.
    4/.Tập Aerobic
    Với ưu điểm là dễ tập, các động tác dễ nhớ và có thể tập bất kỳ đâu, bạn sẽ có thể tranh thủ giảm cân mọi lúc mọi nơi. Ngoài ra, những bài tập aerobic rất an toàn, bạn sẽ không lo sợ chấn thương. Aerobic cũng giúp bạn có tư thể đẹp, tăng cường chức năng tim phổi, làm săn chắc cơ bắp, rất thích hợp cho chị em phụ nữ. Bên cạnh các ích lợi cho sức khỏe, aerobic còn giúp cho thân hình teen girl thon thả, loại bỏ những phần mỡ dư thừa và có tác dụng giảm cân rõ rệt.
    5/.Bơi lội
    [​IMG]
    Khi bạn bơi, tất cả các cơ của bạn đều hoạt động. Do đó, nó giúp bạn đốt cháy được lượng calo dư thừa khá lớn. Bơi làm săn chắc các cơ và làm cho thân hình thon thả. Ngoài ra, bơi còn giúp giải tỏa stress, thư giãn. Nhưng sau mỗi lần bơi thì nhu cầu nạp “nguyên liệu” sẽ gia tăng. Do vậy, để bơi có tác dụng giảm béo, cần phải bơi thường xuyên, ít nhất 2-3 lần/tuần với thời gian khoảng 30-45 phút là đã bơi được quãng đường khoảng 400-500m.
    Chúc các chị em phụ nữ giảm cân giữ dáng hiệu quả !
    Cảm ơn mod đã duyệt bài cho mình !
    Nguồn:chaybo.com.vn/news/kien-thuc-suc-khoe/top-5-mon-the-thao-giam-can-giu-dang-cho-chi-em-414.html
    Từ khóa tìm kiếm:

    chạy bộ giảm cân
    giảm cân giữ dáng
    máy chạy bộ điện tại nhà
    máy chạy bộ tại nhà
    tập thể dục giảm cân
    giảm cân hiệu quả
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi banglinh90
    Đang tải...


  2. aankapte

    aankapte Thành viên mới

    Tham gia:
    31/12/2019
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    chạy bộ hay đạp xe đều đơn giản, dễ tập luyện, sắm 1 bộ về cả nhà đều tập luyện được, ngày đều đặn 30 - 60 phút thì chẳng lo béo phì
     
    Daisypham159 thích bài này.
  3. alibabald

    alibabald Thành viên mới

    Tham gia:
    31/12/2019
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    nhà mình cũng chẳng ai béo cả, mua máy chạy bộ về luyện tập tăng cường sức khỏe thôi, thấy ông bà với các bé tập hăng say cũng vui
     
  4. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,349
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    vận động thể dục thể thao là một trong những cách giữ dáng hiệu quả nhất cho chị em phụ nữ
     
  5. Daisypham159

    Daisypham159 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/6/2020
    Bài viết:
    240
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
     
  6. Daisypham159

    Daisypham159 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/6/2020
    Bài viết:
    240
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    Cảm ơn bạn, bài viết rất hữu ích
     
  7. Willam Wong

    Willam Wong Thành viên mới

    Tham gia:
    30/12/2019
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    hiện tại đang theo đuổi 2 bộ môn là bơi lội và tập chạy bộ tại nhà với máy chạy bộ elipsport
     

Chia sẻ trang này