10 Cuốn Sách Nuôi Dạy Con Cái Hay Và Hiệu Quả Nhất

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi newshop1905, 2/7/2020.

  1. newshop1905

    newshop1905 Thành viên mới

    Tham gia:
    28/2/2020
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Sau 9 tháng 10 ngày mang nặng đẻ đau,thì nhiều mẹ trẻ lại lâm hoàn cảnh khó khăn, stress nặng trong quá trình nuôi con lớn khôn. Nào là bé quấy khóc, bé biếng ăn, bé không chịu ngủ.. Và hàng trăm ngàn lý do khác để bạn không thể tận hưởng cuộc sống hạnh phúc của việc làm mẹ.



    Nuôi dạy con là một hành trình và bạn cũng cần có những “kỹ thuật đặc biệt ” để hoàn thành tốt công cuộc đó. Sau đây chính là bí kíp của bạn,những cuốn sách nuôi dạy con hay nhất ở mọi lứa tuổi hay nhất dành riêng cho các mẹ.



    Nuôi Con Không Phải Là Cuộc Chiến
    Đừng để cuộc sống làm mẹ trở nên khắc nghiệt và đầy tranh cãi. Chính bạn và bé xứng đáng được nhận những khoảnh khắc, cảm xúc tuyệt vời hơn vậy đó là tiêu chí mà cuốn sách này muốn hướng đến.



    Đến với sách, bạn sẽ được phổ cập hoàng loạt thông tin : làm sao để bé làm quen với gia đinh, làm sao để bé ít quấy khóc đêm, làm sao để bé không biếng ăn và đáng chú ý là làm sao để bạn với bé luôn hạnh phúc trong mái ấm đó. Và nên nhớ cuốn sách sẽ không giúp việc bé tăng cân nhanh chóng hay giúp bé nghe lời bạn răm rắp, mà chỉ giúp bạn và bé thêm thấu hiểu nhau.



    Cuối cùng đây là kinh nghiệm đặt những khuôn khổ phù hợp cho từng lứa tuổi, là bài học về tôn trọng trẻ thơ trong những khuôn khổ ấy. Nó sẽ làm cho kinh nghiệm làm mẹ của bạn ngọt ngào hơn và tránh cho con một tuổi thơ nước mắt bên bát cơm.

    [​IMG]



    Để Con Được Chích
    Là một cuốn sách nuôi dạy con 1 tuổi tiêu biểu, đi theo khía cạnh ít được sự tìm hiểu của nhiều người. Việc tiêm ngừa, tiêm chủng vắc-xin cho trẻ ngày nay thường bị phụ huynh xem nhẹ hay đôi lúc bỏ quên đã khiến rất nhiều trẻ mắc các chứng bệnh truyền nhiễm hơn.



    Cũng là cuốn sách thứ 2 nằm trong bộ sách 10 cuốn “Để con…” của Nhã Nam hợp tác độc quyền với tác giả Uyên Bùi với nội dung chuyên sâu về chăm sóc sức khỏe và tinh thần của trẻ từ lúc còn trong bụng mẹ cho đến khi trưởng thành. Cuốn sách là sự hợp tác giữa Uyên Bùi với hai bác sĩ trẻ, nhiệt huyết, BS Vân Hương và BS Minh Lê.



    Được viết trong vòng 3 năm, cuốn sách là tập hợp những kiến thức khoa học thường thức dành cho mọi đối tượng độc giả, nhất là những bậc cha mẹ và những người chăm sóc trẻ, bằng ngôn ngữ dân dã. Cuốn sách viết về lịch sử tiêm chủng, về cách thức hệ miễn dịch vận hành, về quy trình tạo ra, kiểm định chất lượng của vaccine và chi tiết một số loại vắc-xin cơ bản nhất.

    [​IMG]



    Chờ Đến Mẫu Giáo Thì Đã Muộn
    Chờ Đến Mẫu Giáo Thì Đã Muộn là tựa sách nuôi dạy con từ 1 đến 3 tuổi của tác giả Ibuka Masaru, một chuyên gia nghiên cứu giáo dục và là người đồng sáng lập tập đoàn Sony đình đám trên thế giới.



    Cuốn sách được dựa trên những nghiên cứu về sinh lý của não bộ và di truyền học nơi trẻ. Tác giả cũng khẳng định rằng sự hình hành IQ và năng lực ở trẻ được quyết định tại thời điểm vàng, giai đoạn trẻ từ 0-3 tuổi. Từ đó cũng đề ra các hình thức giáo dục thích hợp giúp các bậc phụ huynh tạo điều kiện cho trẻ phát huy hết tài năng của mình.



    Theo tác giả thì 3 tuổi trẻ đã hoàn thành 70 – 80% các liên và có trọng lượng não bằng 80% não người lớn. Như vậy, tính cách, khả năng tư duy, liên kết sự việc và sáng tạo của trẻ luôn phụ thuộc vào sự giáo dục trong giai đoạn sơ sinh thay vì phải chờ trẻ trưởng thành.

    [​IMG]

    Bộ Sách Dạy Con Như Người Nhật
    Đây là một trong những đề cử tiêu biểu về những cuốn sách nuôi dạy con hay. Có lẽ bởi vì Nhật Bản là nơi có nền văn hóa giáo dục gần như tương đồng với chúng ta theo triết lý đạo Nho. Mong rằng qua bộ gồm 4 cuốn Sách Dạy Con Như Người Nhật sẽ phần nào mang lại luồng gió mới trong phong cách dạy con của mỗi người.



    Hiểu rõ làm thế nào để tìm ra cách thức dạy con học hiệu quả là một vấn đề hết sức nan giải đối với nhiều bậc cha mẹ, tổng kết những nghiên cứu và trải nghiệm thực tế của chính mình, tác giả Hideki Wada đã cho ra mắt bộ Dạy Con Như Người Nhật. Với những kiến thức thu hút và thiết thực mà ấn phẩm này mang lại, mong rằng nó sẽ là người bạn thân thiết đồng hành cùng các mẹ trong hành trình dẫn dắt con làm chủ thế giới tri thức.



    Ngoài ra bộ sách này chứa đựng nhiều bí quyết như cách tạo dựng môi trường sống giúp trẻ nâng cao khả năng tập trung, hay cách rèn thói quen dọn dẹp cho trẻ. Ắt hẳn trong cuốn sách này bạn còn tìm thấy cả những thông tin hữu ích cho việc học tập của con mình.

    [​IMG]

    Phương Pháp Dạy Con Thành Tài Của Người Do Thái
    Người Do Thái luôn được thế giới biết đến là dân tộc thông minh nhất hành tinh vì những thành tích vĩ đạt, lối tư duy khác người và đáng chú ý là cách giáo dục của riêng họ. Đây chắc hẳn là một trong những sách nuôi dạy con hay đáng tham khảo nhất hiện tại.



    Phương Pháp Dạy Con Thành Tài Của Người Do Thái là một trong những cuốn sách kinh điển về kinh nghiệm nuôi dạy con. Trải dài 8 chương với các ví dụ thực tế, sinh động và thấm nhuần các triết lý của người Do Thái trong việc giáo dục.

    Hy vọng qua từng mẩu chuyện ngắn, từng ví dụ đó sẽ đọng lại trong lòng mỗi người, đặc biệt các bậc phụ huynh về những giá trị cốt lõi trong việc giáo dục và khuyến khích họ nên cập nhật liên tục cách dạy con để không làm ảnh hưởng xấu đến trẻ.

    [​IMG]

    Phương Pháp Giáo Dục Con Của Người Mỹ
    Các bậc phụ huynh người Mỹ luôn quan tâm trong khoảng giáo dục dành cho trẻ nhỏ. Thực tế chứng minh việc bố mẹ hay tiếp xúc với trẻ qua các hoạt động trò chuyện, vui đùa làm tăng khả năng nhận thức của trẻ cũng như ảnh hưởng đến các chỉ số EQ, IQ của trẻ một cách đáng kể. Đây là một trong những phương pháp mà cuốn sách này đề cập tới để nuôi dạy trẻ hiệu quả.



    Cuốn sách gồm 7 chương, sẽ chia sẻ bí quyết giáo dục của cha mẹ Mỹ một cách trọn vẹn. Với ngôn từ dễ hiểu, ví dụ thiết thực mang tính nhận thức cao sẽ mang lại những hình thức giáo dục phương Tây hiệu quả cho chính cha mẹ Việt Nam ta. Đây có lẽ là cuốn sách nuôi dạy con hay tiêu biểu cho thời đại mới mà các bậc cha mẹ nên mua.

    [​IMG]

    Sách Nuôi Dạy Con Cho Cha Mẹ Việt : NUÔI DƯỠNG VÀ PHÁT TRIỂN GIÁC QUAN CỦA TRẺ
    Đây là phiển bản sách nuôi dạy con hay dành cho các bậc phụ huynh, thú vị là thích hợp lối sống nhiều người tại Việt Nam. Nhằm thay đổi một số nhận định sai sót trước giờ như chỉ cần con ăn ngon ngủ yên là được rồi, giúp các ông bố bà mẹ trẻ hiểu hơn về sự cần thiết của giáo dục sớm và giúp các bé có được cơ hội phát triển đầy đủ.



    "Nuôi dưỡng và phát triển giác quan của trẻ" mang đến cho các bậc phụ huynh toàn bộ những thông tin họ cần để phát huy được tận độ tiềm năng của con mình. Cuốn sách theo xu hướng khoa học bù lại dễ đọc dễ hiểu, đính kèm là những bài tập thực hành riêng được hướng dẫn cụ thể để bậc phụ huynh đơn giản theo dõi, quan sát sự tiến bộ vượt bậc qua từng ngày của các bé.

    [​IMG]



    Dạy Con Làm Giàu
    Chắc hẳn ai cũng biết về bộ sách nuôi dạy con cách tiêu tiền nổi tiếng gồm 13 cuốn này. Bộ sách đã được tác giả Robert T.Kiyosaki viết nên rất hiệu quả về những khả năng và hiểu biết cơ bản về giá trị của đồng tiền, là cơ hội để bạn chỉ dẫn con cách chi tiêu hợp lý và khiến đồng tiền làm việc cho bản thân mình.



    Từ việc một người là bố ruột, còn người kia là bố người bạn thân nhất. Một người có nền học vấn rất cao trong khi người kia chỉ học tới trung học, nhưng cả hai đều thành công trong sự nghiệp và có ảnh hưởng đến người khác. Tác giả của cuốn sách đã phải suy nghĩ nhiều và cũng học hỏi được rất nhiều điều từ những lời chỉ dạy của hai người cha này. Còn bạn, bạn sẽ nghĩ gì khi được nghe những lời khuyên trái ngược của hai ông bố: Một người nói: Ham mê tiền bạc là nguồn gốc của mọi điều xấu.



    Có như thế bé nhà bạn mới thực sự thích nghi với môi trường luôn thay đổi đến chóng mặt của thời đại Công Nghệ - Thông Tin. Và hy vọng là giúp các con có thể tự chủ về mặt tài chính, làm giàu trên chính khả năng của mình, ngay cả khi ba mẹ chúng hầu như không giàu.

    [​IMG]

    Dạy Con Tư Duy - Khám Phá Sức Mạnh Kỳ Diệu Của Não Bộ
    Cuốn sách sẽ chỉ dẫn các bậc phụ huynh khám phá não bộ ở trẻ, giúp các em hình thành bản thân và thúc đẩy quá trình xóa bỏ rào cản bản thân “ Con Không Thể”.



    Sách được trình bày theo phong cách khoa học, đầy lý lẽ thuyết phục. Không những thế sách còn mang trong mình là những câu chuyện trải nghiệm thật sự của một người có nhiều năm kinh nghiệm trong việc nghiên cứu giáo dục. Từ việc chắt lọc những thông tin, lời văn {nhẹ nhàng|đơn giản| dễ đọc dễ hiểu hứa hẹn sẽ mang lại những {thông tin|trải nghiệm} đáng nhớ cho các bậc phụ huynh.



    Theo kết quả {bình chọn|đánh giá} những chuyên gia giáo dục ngày này thì bộ sách này thực sự là những {công trình|kết quả} nghiên cứu {ấn tượng|hoàn hảo|tuyệt hảo} về giáo dục, hứa hẹn sẽ góp phần cải tiến {cách thức|phương pháp} giáo dục mới trong thế kỷ 21.

    [​IMG]

    Bản Đồ Tư Duy Cho Trẻ Thông Minh
    Bản Đồ Tư Duy Cho Trẻ Thông Minh là một bộ sách gồm 3 cuốn cũng của tác giả Tony Buzan, người rất giỏi trong việc thúc đẩy quá trình phát triển não bộ và tư duy ở trẻ. Với ông, việc trẻ cầm vài cây bút màu và biết cách bố trí khoa học qua bản đồ tư duy sẽ đóng góp lợi ích rất nhiều cho bộ nhớ và sự phát triển của trẻ.



    Với bản đồ Tư duy, Tony Buzan sẽ hướng các em tập trung vào phần trọng tâm, cũng như tất cả các thông tin khác có liên quan. Công cụ này có thể giúp các em sử dụng được cả hai bán cầu não, và theo đó giúp các em cảm thấy say mê học tập hơn.



    Theo quan điểm của ông, việc ghi nhớ của trẻ là vô tận. Nhiều khi chịu áp lực quá nhiều khiến trẻ dễ rơi vào trạng thái trống rỗng nên việc vẽ lên bản đồ là một cách thức hiệu quả cho trẻ hệ thống lại kiến thức. Điều này cũng sẽ thật tuyệt nếu có sự hỗ trợ và đồng hành từ phía cha mẹ để trẻ không phải một mình cô đơn trên hành trình tìm kiếm tri thức.

    [​IMG]

    Như mọi người cũng đã biết, việc nuôi dạy trẻ nên được có sự đầu tư sáng suốt và các cha mẹ phải luôn cập nhật thông tin liên tiếp để không làm ảnh hưởng đến quá trình {ớn khôn đó. Mong rằng với 10 cuốn sách nuôi dạy con Newshop nêu trên sẽ giúp mọi người sẽ tìm được một người bạn đồng hành trong hành trình dài đó.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi newshop1905
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    các mom cũng nên thường xuyên đọc nhiều sách để có thể hiểu rõ tâm ý của trẻ
     

Chia sẻ trang này