Kinh nghiệm: Nguyên Nhân Uống Thuốc Đau Dạ Dày Mà Vẫn Đau

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi benh mau mo cao, 9/7/2020.

  1. benh mau mo cao

    benh mau mo cao Như Nguyễn

    Tham gia:
    3/6/2016
    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng dù uống thuốc nhưng tình trạng đau dạ dày không thuyên giảm, các cơn đau vẫn hỏi thăm người bệnh. Đó là do:

    Nhờn thuốc kháng sinh
    Khi điều trị đau dạ dày, hầu hết các trường hợp đều phải kết hợp nhiều loại kháng sinh, thời gian điều trị kéo dài từ 7 ngày đến 1 tháng. Sử dụng kháng sinh lâu ngày có thể dẫn đến tình trạng kháng thuốc.

    [​IMG]

    Ngoài ra, dùng trong nhiều ngày kháng sinh không những tiêu diệt vi khuẩn hp gây bệnh mà còn tiêu diệt cả vi khuẩn có lợi của đường ruột. Chính điều này khiến các cơn đau không hết mà vẫn thường xuyên hỏi thăm người bệnh.

    Tác dụng phụ của thuốc điều trị
    Các loại thuốc dùng để chữa trị đau dạ dày, ngoài kháng sinh còn có thuốc kháng acid, kháng histamin H2, ức chế bơm proton… Nhiều người bệnh uống thuốc đau dạ dày nhưng vẫn đau do ảnh hưởng tác dụng phụ của thuốc.

    • Thuốc kháng acid có thể tương tác với thuốc dùng phối hợp làm giảm hiệu quả điều trị. Đồng thời, loại thuốc này còn ảnh hưởng đến chức năng của hệ hiệu hóa.
    • Kháng histamin H2 khiến cho người bệnh chóng mặt, đau cơ, đau khớp, rối loạn tiêu hóa. Dùng lâu dài nồng độ acid giảm sẽ tạo điều kiện để vi khuẩn phát triển được, sản sinh ra nitrosamin từ thức ăn gây ra ung thư dạ dày. Lúc này các cơn đau dạ dày hành hạ người bệnh nhiều hơn.
    • Thuốc ức chế bơm proton có thể gây tác dụng phụ khiến người bệnh uống thuốc nhưng vẫn đau, rối loạn tiêu hóa, chướng bụng, đầy hơi…
    Chế độ ăn uống thiếu khoa học
    Mặc dù đã uống thuốc nhưng nếu như chế độ ăn uống thiếu khoa học thì những cơn đau dạ dày vẫn “hỏi thăm” người bệnh. Chẳng hạn như ăn quá nhiều đồ ăn chua cay, thức ăn lên men, uống nhiều chất kích thích… Việc dung nạp quá nhiều thực phẩm, đồ ăn có hại khiến cho giảm tác dụng của thuốc điều trị.

    Căng thẳng, stress kéo dài, triền miên
    Đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến đau dạ dày khá phổ biến hiện nay. Nếu bệnh bắt nguồn từ nguyên nhân này thì ngoài uống thuốc người bệnh cần phải tạo tâm lý thoải mái, giảm stress, áp lực. Ngược lại, người bệnh chỉ uống thuốc nhưng lại không khắc phục được lý do này dễ dẫn đến tình trạng dù uống thuốc mà các cơn đau dạ dày vẫn xuất hiện, thậm chí là nhiều hơn.

    Nguồn: ChicucthuyHCM.org.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi benh mau mo cao
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    bị đua dạ dày uống thuốc mà không đỡ thì khổ lắm
     

Chia sẻ trang này