Các Loại Rau, Củ, Quả Ăn Nhiều Sẽ Phản Tác Dụng Bà Nội Trợ Đã Biết?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi LeCanFruits, 11/6/2017.

  1. LeCanFruits

    LeCanFruits Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/5/2017
    Bài viết:
    181
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Việc bổ sung các loại rau củ quả hàng ngày cho cơ thể là điều rất quan trọng. Thế nhưng nó cũng là con dao hai lưỡi gây hại cho sức khỏe của bạn. Chính vì thế, chúng tôi xin chia sẻ tới bạn những loại rau, củ, quả gây nhiều sẽ phản tác dụng ngay dưới đây.

    Tỏi

    Tỏi giúp chống bệnh, giảm cân, nhưng cũng gây mùi cho hơi thở của bạn. Mùi của tỏi giảm đi đáng kể khi được nấu lên, bạn nên nấu chung tỏi với thức ăn thay vì ăn sống hoặc ăn bột tỏi.

    Cải xoăn

    Cải xoăn được coi là một thực phẩm nhiều công dụng và có giá trị dinh dưỡng rất cao, nhưng chất xơ rất cao trong cải xoăn có thể khiến ruột của bạn phải hoạt động quá thường xuyên.

    Quả bơ

    Công dụng của quả bơ với sức khỏe của con người là rất tốt. Tuy nhiên nếu bạn liên tục sử dụng bơ hàng ngày, ngày nào cũng ăn thì chúng sẽ phản tác dụng ngay đó. Ăn quá nhiều bơ sẽ khiến gan bị tổn thương, dễ tăng cân, dị ứng, gây ảnh hưởng đến một số loại thuốc.

    Cà rốt và khoai lang

    Ăn quá nhiều loại rau củ này có thể biến bạn thành "người màu cam". Có một triệu chứng gọi là carotenosis, khi mà tông màu da bạn mang sắc vàng hoặc cam quá mức.

    Đậu

    Vitamin B, chất xơ, chất khoáng trong đậu rất tốt cho sức khỏe, nhưng vì chúng cần một thời gian khá dài để tiêu hóa, ăn quá nhiều đậu có thể gây đầy hơi, khó tiêu.

    Tuy nhiên, chất xơ hòa tan của đậu có thể giúp các vi khuẩn tốt phát triển trong ruột, bạn nên ăn chừng nửa chén mỗi lần để tránh bị khó chịu.

    Biết được tác hại nếu ăn quá nhiều thực phẩm trên, các bà nội trợ nên chia các món ăn từ rau, củ, quả trên hợp lí nhất, để tránh gây hại cho sức khỏe. Chúc bạn ngày mới tốt lành.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi LeCanFruits
    Đang tải...


  2. monmon_221193

    monmon_221193 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    17/7/2016
    Bài viết:
    92
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    cảm ơn b, thông tin rất bổ ích ạ :)
     
    LeCanFruits thích bài này.
  3. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    rơi vào nhóm những thứ mình toàn hay ăn
     

Chia sẻ trang này