Nguyên Tắc Vàng Khi Chọn Nghề Nghiệp

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi sinhtracvantay, 5/6/2020.

  1. sinhtracvantay

    sinhtracvantay Thành viên mới

    Tham gia:
    4/4/2020
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Chọn nghành học, nghề để làm là cả vấn đề với các bạn học sinh ở thời điểm hiện tại. Vậy làm sao để có thể lựa chọn nghành học và nghề để sau này làm một cách tối ưu nhất để các bạn đỡ mất thời gian, tiền bạc cho việc chọn sai của mình. Hôm nay, Sinh Trắc Vân Tay Bình Dương sẽ đưa ra 3 yếu tố chọn nghề mà bạn cần lưu ý.

    trước nhất các bạn hãy nhớ nằm lòng câu này giúp mình: Ba mẹ, anh chị em, bạn bè có thể sẽ không đi theo ta đến trọn đời nhưng nghề nghiệp vững chắc sẽ theo ta đến trọn đời. thành thử lựa chọn nghề nghiệp là sự quyết định cực kỳ quan trọng của cả một đời người.

    [​IMG]

    3 LƯU Ý BẬC NHẤT KHI CHỌN NGHỀ NGHIỆP

    KHÔNG LỰA CHỌN NGHÀNH HOT.

    Nghành HOT: được biết đến với giàu định nghĩa khác nhau, người thì cho rằng nó là một trong những nghành giàu người theo học, người thì lại cho rằng nghành kiếm ra được nhiều tiền, người thì lại cho rằng nó là một nghành học mà tại thời điểm hiện ở nhân lực ở nghành này còn rất ít không đủ để đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp, và ngoài ra đó còn vô vàn những định nghĩa khác nhau về nghành HOT.

    Vậy ở sao không nên lựa chọn nghành HOT ?

    Rất giàu bạn có lao vào lựa chọn các nghành được cho là HOT nhưng các bạn chưa biết được mình có thích nghành nghề này hay không, khả năng của mình có học được hay không và khi học xong thì bạn có đam mê với cái nghề mà bạn học từ giảng đường ra hay không và bạn có thực sự kiếm tiền bằng chính cái nghề, cái đam mê cháy bỏng trong bạn hay không.

    Chưa kể đến việc đu theo các nghành nghề HOT mà bạn không đủ năng lực để vào học ở các trường công mà phải vào học tại các trường tư nhân dẫn đến việc học phí tăng giàu lần. Đến khi học xong, chả thấy đam mê hay thích thú gì tới nghề mà mình chọn, lúc đó thì đã tốn thời gian và tiền bạc một cách vô ích rồi.

    Đặc biệt một điều quan trọng của nghành HOT, có thể HOT tại thời điểm bạn đi học nhưng khi bạn học xong thì nó lại hết HOT đấy các bạn ạ. bởi thế nên lưu ý cái việc lựa chọn nghành nghề theo sự HOT của nó.

    KHÔNG LỰA CHỌN NGHÀNH THEO BA MẸ.

    Thường thì trên vấn đề này, một số ba mẹ lựa muốn lựa chọn con mình một nghề nhàn rỗi hoặc một nghề mà khi học xong ba mẹ có thể ráp ngay một việc nào đó cho con mình tại đơn vị, cơ quan hay một nơi tại một địa điểm nào đó: ngân hàng chẳng hạn. Nhưng liệu có bao nhiêu bạn được ba mẹ lựa chọn đúng nghành nghề mà mình yêu thích. Chẳng hạn bạn có gu về hội họa, nghệ thuật nhưng lại đi học kế toàn là một nghành chỉ toàn số là số thì liệu bạn có học vô hay không và làm có với tất cả đam mê và nhiệt huyết của mình không hay là bạn chỉ canh đúng giờ tới cơ quan rồi canh đúng giờ về, sau đó chẳng làm gì, chẳng cống hiến gì cho xã hội của mình cả.

    Ba mẹ lựa chọn nghành nghề thì nên tìm hiểu xem con cái của mình có thích cái nghề mà mình lựa chọn cho chúng không, chứ đừng chăm chăm bắt con làm theo những gì mình muốn. Lựa chọn nghề nghiệp có thể quyết định sự thành công của cả cuộc đời con bạn đó.

    KHÔNG LỰA CHỌN NGHÀNH THEO BẠN BÈ, ĐẶC BIỆT LÀ "GẤU"

    Việc lựa chọn nghề theo đám bạn có thể nói là một quyết định sai lầm lớn nhất của hầu hết các cô cậu học sinh. Thấy đưa bạn thân của mình học trường này, trong khi mình chưa quyết định học trường nào vậy là lọt tọt đăng ký thi và học cùng nghành nghề chỉ với mục đích cho " VUI ". Ôi trời ơi, rồi các bạn sẽ hối hận đấy.

    Lựa chọn nghành nghề là bạn đang lựa chọn cả tương lai của bạn, vậy hãy tự quyết định nó chứ đừng theo một ai khác. Bạn là người duy nhất biết được bạn muốn gì, cần gì, mạnh gì yếu gì ? bởi vậy hãy tự chủ trong việc lựa chọn nghành nghề.

    À quên, còn một lựa chọn nữa đó là lựa chọn theo " GẤU " của bạn. Hoàn toàn sai luôn nhé, tuy " GẤU " là loài vĩ đại đấy, nhưng sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn lựa chọn đúng cái bạn yêu thích, bạn sẽ sớm thành công và sẽ làm được giàu điều cho " GẤU " chứ không phải chỉ cứ đi học chung nghành chung nghề là được đâu nhá.

    TÓM LẠI:

    Việc lựa chọn nghành nghề thì bạn cần:

    - Chủ động lựa chọn nó, vì nghề nghiệp sẽ theo bạn đến suốt cuộc đời.

    - Cần biết được mình thích gì, cần gì và học nghành gì cho hợp lý.

    - Biết được điểm mạnh, điểm yếu, sở thích của mình để lựa chọn nghề nghiệp được chuẩn xác nhất.

    Nếu bạn cần một độc quyền gia hoặc một ai đó để được hổ trợ bạn có thể tìm những người đi trước, hoặc liên hê với chúng tôi đơn vị độc quyền sinh trắc dấu vân tay để định hướng nghề nghiệp cho những bạn,
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi sinhtracvantay
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    các bạn nên lựa chọn ngành dựa trên năng lực, sở thích và tiềm năng của công việc sau này, đương nhiên viêc thoả mãn tất cả là rất khó nhưng lên lựa chọn theo chiều hướng mình cần gì.
     
  3. PhuongLoan.Dng789

    PhuongLoan.Dng789 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    4/7/2020
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    bạn nên chọn công việc mình yêu thích để gắn bó với nó. thực sự hằng ngày làm công việc mình không hứng thú dễ gây chán nản và không đạt hiệu quả tốt
     
  4. namkhueshop

    namkhueshop Thành viên tập sự

    Tham gia:
    6/7/2020
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Lựa chọn nghề mà bạn yêu thích thật sự, tham khảo thêm các chương trình hướng nghiệp của trường và qua internet!
     
  5. lonelystar69

    lonelystar69 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    14/7/2020
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Thà làm công việc nhẹ nhàng mà lương cao còn hơn làm công việc nặng nhọc mà lương thấp ^^~
     

Chia sẻ trang này