Toàn quốc: Cà Cuống Nguyên Con Tự Nhiên - Tinh Dầu Cà Cuống - Nước Mắm Cà Cuống Nguyên Con

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi Cacuong247, 15/6/2020.

  1. Cacuong247

    Cacuong247 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    28/7/2019
    Bài viết:
    229
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Các mẹ theo dõi và like - fl page e mí nhá , tks ạ Capture.PNG
     
    sonnt.acg thích bài này.
  2. Cacuong247

    Cacuong247 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    28/7/2019
    Bài viết:
    229
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Cà cuống - Ngon - Độc - Lạ
    Free ship từ 10 con.
    Các sp khác như tinh dầu, nước mắm, rượu..là FS luôn từ 1 sp ạ.
    Các mẹ mua về cho ông xã nhậu đê [​IMG]
    Về cơ bản là siêu ngon và khỏe [​IMG]:h:

    0966669922
    Khách theo dõi và đặt hàng qua các kênh đều được ạ- tks mn ủng hộ!
    Fanpage chính thức: http://facebook.com/cacuong/
    https://www.lazada.vn/shop/ca-cuong/
    https://www.chotot.com/cua-hang/ca-cuong
    https://www.sendo.vn/shop/ca-cuong-tu-nhien
    https://shopee.vn/cacuong123
    https://www.lamchame.com/…/ca-cuong-nguyen-con-tu-nhien.249…
    https://cacuongtunhien.blogspot.com/?m=1
    http://cacuong.com.vn
    https://www.youtube.com/watch…
    :h::h::h:
     
  3. Cacuong247

    Cacuong247 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    28/7/2019
    Bài viết:
    229
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Các mẹ mua về biếu các cụ nhà mình đi ạ.
    Có thể 9x hay cả 8x không biết con này chứ đầu 7 đổ về các cụ là ai ai cũng biết đến con này từ nông thôn đến thành phố.
    Bên e đi ship là các bác các cô lại nói từ "ngày xưa..."
     
  4. Cacuong247

    Cacuong247 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    28/7/2019
    Bài viết:
    229
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Cà Cuống, hương vị "để đời"
    Cô gái đưa bàn tay dẻo quẹo bóc từng lớp bánh cuốn trắng mềm, mỏng như lụa, trải đều ra, nhúm một chút nhân thịt nạc, mộc nhĩ, nấm hương rồi cuộn tròn lại. Bốn, năm miếng bánh mượt mà đặt vào chiếc đĩa nho nhỏ, rắc một chút hành khô rau mùi, kèm theo bát nước chấm âm ấm và vài miếng chả Quế vàng ruộm cắt hình quả trám. Trước khi món ăn được đem ra mời khách, đích thân Ông Chủ cắm chiếc que tre (nhỉnh hơn đầu tăm một chút) chấm vào cái lọ Cà Cuống bé xinh, nhỏ vào bát nước chấm. Duy nhất một giọt, vị thoang thoảng mà hoà quện, phảng phất đậm đà đủ sức "chinh phục", "để đời" những vị khách khó tính nhất.
    Cà Cuống loài động vật quý hiếm, sống ở nơi trong lành, được dùng như một nét chấm phá cho những hương vị ngon Hà Nội. Ngày xưa, Tết đến, mâm cỗ của người Hà Nội ko thể thiếu hương Cà Cuống. Cho vào bát nước chấm Nem, chấm nộm hay phết lên miếng bánh Chưng ngồi nhâm nhi thì chẳng còn j thú hơn. Nước chấm đã có Cà Cuống thì ko thể có thêm tỏi, tiêu hay một số gia vị khác. Ngày nay khi môi trường ô nhiễm, loài côn trùng này trở nên hiếm hoi và có nguy cơ bị tuyệt diệt. Hiện nay trên thị trường cũng có nhiều người bán cà cuống nhưng chủ yếu là con đông lạnh hoặc tinh dầu hoá học nhập khẩu Thái Lan nên chất lượng và mùi vị ko được như xưa.
    Trải qua nhiều nghề, nhiều công việc khác nhau việc ae trong Shop Cà Cuống Đại Thanh đến với con Cà Cuống và các sản phẩm từ Cà Cuống thật sự là một cái duyên. Từ việc đi công tác bên Cambodia, được biếu vài con mang về. Lại biếu một số ae bạn bè đối tác thấy mọi người cứ khen ăn miết rồi nghiện đến mức ko thể ăn loại nước mắm khác. Rồi mọi người giới thiệu nhau, thấy nhu cầu ko phải ít nên ae nảy ra ý định kinh doanh cà cuống và rồi cứ thế gìn giữ phát triển cùng sự động viên ủng hộ của ae bạn bè và quý khách hàng. Ấy thế mà shop cũng đã có hơn 8 năm tuổi nghề trên thương trường với các sp liên quan đến Cà Cuống như con Cà Cuống tươi, tinh dầu cà cuống nguyên chất, nước mắm cà cuống, rượu cà cuống, con giống và 1 số sp khác đang ấp ủ cho ra trong thời gian tới.
    Hôm bữa đi giao hàng có một Bác khách trung tuổi hỏi " có j sâu sa ko mà các cháu ít tuổi lại gắn bó với cà cuống thế?". " Đầu tiên chỉ là lấy về sử dụng trong phạm vi gia đình, biếu tặng người thân, tập tành buôn bán. Sau thấy khách quý mến quá, bọn cháu quyết định gắn luôn. Tết năm ngoái có một vị khách đến nài nỉ để lại cho lọ tinh dầu cà cuống. Đang gặp lúc hiếm hàng mà muốn để gia đình dùng nên cháu ko bán. Sau biết a cần đến thế là vì cha già trong bữa cơm đón Xuân cứ áy náy thiếu hương vị cà cuống, cháu thực sự xúc động. Hà Nội vẫn còn những Cụ già giàu hoài niệm thế, "nghề" Cà Cuống ko thể thất truyền được".
    Có một số bạn trẻ thắc mắc, giá cà cuống đắt thế các sp của nó cũng ko fai rẻ liệu Cà Cuống có phải đặc sản dành riêng cho người giàu? Xin thưa, Đừng quan niệm giàu nghèo khi nói về món ăn truyền thống dân tộc. Nhiều gia đình ko mấy khá giả, vẫn sẵn sàng bỏ tiền ra để được thưởng thức! Vậy Cà Cuống đã được nâng lên hàng ẩm thực có giá trị văn hoá-tinh thần.
    Chỉ nhỉnh hơn con gián đôi chút, giá một con Cà Cuống nguyên con là 50k và giá của lọ tinh dầu 3cc là 300k. Chỉ xuất hiện theo mùa mưa từ tháng 4 đến tháng 9, 10 hàng năm. Cà cuống bắt về ko thể để quá lâu nên mỗi khi gom về là shop phải xử lý ngay, phải khéo tay tinh mắt và tỉ mẩn mới lấy được bọng tinh dầu của con cà cuống. Rồi cẩn thận cho vào từng lọ nhỏ có chút nước mắm để bảo quản, thân cà cuống thì hút chân ko để tủ lạnh. Chẳng có pha thêm hoá chất j đâu, chỉ là bí quyết nhà nghề thôi , nên quý khách ko fai nghi ngại về chất lượng sp đâu ạ!
    Dân sành ăn thường chọn phần sống lưng con cà cuống đực (gần gáy), bẻ đôi ra. Sau lớp vỏ xác cứng là một lớp thịt mềm ngon lạ. Nước chấm đậm, thịt phải chấm từ từ rồi nhấm dần nhấm dần nơi đầu lưỡi, vị ngọt thơm của nó thấm đến đâu biết đến đó. Có người nghiện cà cuống, dẫu đi năm châu bốn biển vẫn ko khỏi da diết nhớ cái vị bùi bùi ngai ngai ấy.
    Theo dược học, Cà Cuống là một món ngon, quý, hiếm và có tác dụng tráng dương bổ thận, kích thích tiêu hoá. Tiếc là trong nhiều năm qua, món này chỉ được các bậc cao niên, trung niên hay các vị khách nước ngoài tương tư . Giới trẻ vẫn thường thấy xa lạ, thậm chí sợ ko dám dùng. Thật tiếc biết bao!
    Chi tiết đặt hàng vui lòng inbox fanpage - zalo hoặc liên hệ trực tiếp hot line ☎️0️⃣9️⃣6️⃣6️⃣6️⃣6️⃣9️⃣9️⃣2️⃣2️⃣.
    Quý khách có thể đặt hàng trên các trang thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Sendo... theo các link dưới đây để được hưởng ưu đãi cũng như trao đổi về thông tin và cách sử dụng trên các diễn đàn:
    https://www.lazada.vn/shop/ca-cuong/
    https://www.chotot.com/cua-hang/ca-cuong
    https://www.sendo.vn/shop/ca-cuong-tu-nhien
    https://shopee.vn/cacuong123
    http://cacuong.com.vn

    https://www.lamchame.com/forum/threads/ca-cuong-nguyen-con-tu-nhien.2495032
    https://cacuongtunhien.blogspot.com/?m=1

    Cà Cuống Đại Thanh™️ CT8b, khu đô thị Đại Thanh, Thanh Trì, Hà Nội.
    Trân trọng!
     
  5. Cacuong247

    Cacuong247 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    28/7/2019
    Bài viết:
    229
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Hnay chủ nhật, bên em cũng free ship hết nội thành Hà Nội ạ,
     
  6. Cacuong247

    Cacuong247 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    28/7/2019
    Bài viết:
    229
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Cà Cuống huyền thoại tiến Vua
    Trên đất Hà Thành vốn nổi tiếng với những nét đẹp tinh tế trong văn hoá ẩm thực, các món ăn mang hương vị truyền thống được nâng lên thành nghệ thuật ẩm thực bởi cách chế biến từ gia vị. Nếu ko có gia vị đặc biệt Cà Cuống thì chắc hẳn món bánh cuốn, bún chả, bún thang, chả cá... ko thể có được hương vị tinh tuý, đặc trưng so với các vùng miền khác.
    Từ thời xa xưa, Cà Cuống được xếp vào hàng sơn hào hải vị dùng để tiến vua. Ngày nay, cà cuống trở thành món ăn, gia vị thuộc hàng độc, ngon để muôn đời sau thưởng thức. Trước hết, cà cuống vừa có thể làm thức ăn, vừa có thể làm gia vị để tạo hương vị riêng cho món ăn khác. Từ món cà cuống rang muối giòn giòn, cà cuống chiên vàng cùng phomat ngậy ngậy, béo béo, tới đơn giản như cà cuống băm nhỏ xào với trứng, cà cuống băm nhỏ trộn lẫn với xì dầu mù tạt để chấm hải sản... hay cà cuống ngâm với rượu giúp tăng cường sinh lực và tạo ra một loại rượu thơm đầy quyến rũ.
    Phần quan trọng, quý giá nhất trong con cà cuống là tinh dầu ( bọng thơm) trong con cà cuống đực. Người xưa và người HN sử dụng phần tinh tuý này cho các món ăn để đời, tiêu biểu cho nền văn hoá ẩm thực được bạn bè xa gần biết đến nhu bún thang, chả cá, chả nhái, bánh cuốn, nem cuộn..., tới đơn giản như bát nước chấm rau muống chỉ cần 1 giọt tinh dầu cũng đủ thơm lừng khắp mâm cơm.
    Để lấy tinh dầu cà cuống thì sau khi bắt về, khía một đường ở sau gáy của con cà cuống, chỉ con đực thôi, rồi khéo léo rút ra 2 bọng tinh dầu màu trắng tinh khiết, nếu ko may lớp màng bên ngoài bị vỡ ra thì một mùi hương quế thoang thoảng rất khó tả sẽ lan toả khắp ko gian căn phòng.
    Nếu có ít cà cuống, thường người ta sau khi làm sạch bỏ nội tạng, bỏ cánh sẽ đem hấp hoặc nướng chín để tinh dầu lan toả toàn thân. Sau đó băm nhỏ hoặc để nguyên con cho vào lọ nước mắm ngon, khi dùng lấy ra một ít pha vào nước mắm chấm bún chả, bánh cuốn hay chế vào nước dùng của bún thang và pha vào mắm tôm của món chả cá. Người sành ăn còn sử dụng nước mắm cà cuống để pha thêm vào giò lụa, nhân bánh chưng tạo ra hương vị thơm và cay nồng đượm cho món ăn này.
    Cà cuống quý nhất ở tinh dầu nhưng ko có nghĩa là những phần khác của cà cuống là bỏ đi, bạn sẽ rất ngạc nhiên và ngỡ ngàng với món trứng cà cuống. Bầu trứng cà cuống bé tí tẹo, chỉ chừng như hạt thóc nếp, màu vàng chanh trong văn vắt. Ở các ruộng lúa, cà cuống đẻ trứng quanh thân lúa bé như hạt gạo, đầu đốm xám đen, cuống trứng màu vàng nhàn nhạt. Trứng cà cuống ko mềm như trứng tôm, trứng ốc cũng ko khô như trứng cá mà nó chắc chắc, dai dai, thoạt đầu tưởng như miếng kẹo cao su. Trứng thơm phức, thoang thoảng có mùi quế mà lại ko nồng gắt như quế, có lúc lại là mùi tiêu mà ko cay thực sự như hạt tiêu.
    Phần thịt cũng thơm, bùi, ngầy ngậy và ngon đặc biệt. Khi ăn thịt cà cuống, bạn có thể xé từng phần con cà cuống và nếm từ từ để cảm nhận vị cay, bùi bùi, beo béo mà lại thanh thanh. Người mê mẩn món ăn này có thể ăn cả chục con mà ko biết ngán.
    Các nhà văn nổi tiếng xứ Bắc như Tô Hoài, Nguyễn Tuân, Vũ Bằng đều dành những trang tuyệt bút để ca ngợi cà cuống. Nhưng người mô tả hương thơm cà cuống hay nhất có lẽ là nhà văn Thạch Lam, ông thấy mùi cà cuống trong tô phở "thoảng nhẹ như một nghi ngờ". Quả vậy, một món ăn có chút tinh dầu cà cuống thơm nhẹ chứ ko nồng, ngỡ như có, ngỡ như ko, khó mà nắm bắt được. Chấm một miếng bánh cuốn vào bát nước mắm có cà cuống ngát hương, lại phải nhanh tay chấm miếng thứ 2 để định vị cái mùi j mà vẫn ko sao nắm bắt được rõ ràng.
    Hầu hết các nước trong khu vực như Thái Lan, Mianma, Cambodia, Laos... cũng đều biết thưởng thức món thực phẩm này. Nhưng có lẽ chỉ người Việt Nam mà đặc biệt là người Hà Thành mới biết cách ăn con cà cuống một cách tinh tế nhất. Đó là lấy bọng tinh dầu, dùng tăm chích ra cho tinh dầu nhỏ hết vào cái lọ có nút đậy để giữ lâu, khi ăn lấy cái tăm chấm vào lọ tinh dầu ấy và nhúng vào bát nc mắm. Chỉ vậy thôi, người sành ăn sẽ ko bao h cho nhiều, vì cho nhiều thì sẽ quá nồng và át vị thơm của món ăn, cứ "thoảng nhẹ như một nghi ngờ" ấy mới là sành sỏi.
    Nhiều tài liệu chia sẻ thêm một bí mật từ con cà cuống, đó là hạng Sơn hào Hải vị và là vật cống của các triều đại phong kiến nước ta. Đặc biệt, tinh dầu cà cuống có tác dụng gây "hưng phấn" nhẹ. Chả biết thế nào chứ hôm nọ cậu e lấy tinh dầu ko may bị vỡ 1 bọng, tiếc của cậu cho vào miệng mút ngón tay mà lúc sau kêu người e nóng gian mặt phừng phừng a ạ! Muốn biết thực hư thế nào, đành phải thử xem đúng hay ko vậy .
    Giá và các sản phẩm đc up trong phần hình ảnh dưới bài viết, quý khách vui lòng tham khảo.
    Chi tiết đặt hàng vui lòng inbox fanpage - zalo hoặc liên hệ trực tiếp hot line ☎️0️⃣9️⃣6️⃣6️⃣6️⃣6️⃣9️⃣9️⃣2️⃣2️⃣.
    Quý khách có thể đặt hàng trên các trang thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Sendo... theo các link dưới đây để được hưởng ưu đãi cũng như trao đổi về thông tin và cách sử dụng trên các diễn đàn:
    https://www.lazada.vn/shop/ca-cuong/
    https://www.chotot.com/cua-hang/ca-cuong
    https://www.sendo.vn/shop/ca-cuong-tu-nhien
    https://shopee.vn/cacuong123
    http://cacuong.com.vn

    https://www.lamchame.com/…/ca-cuong-nguyen-con-tu-nhien.249…
    https://cacuongtunhien.blogspot.com/?m=1

    Cà Cuống Đại Thanh™️ CT8b, khu đô thị Đại Thanh, Thanh Trì, Hà Nội.
    Trân trọng!
     
  7. mypham223

    mypham223 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    14/6/2018
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    8
    Trộn đều mỗi con 1 thìa muối tinh, bỏ cả Cà cuống và muối vào cái xong nhỏ, đậy kín đun nhỏ lửa cho chín, cất lọ kín. Mỗi khi ăn bánh cuốn hoặc bún thang lấy ra dùng kéo cắt nhỏ cho vào bát nước mắm.
     
    Cacuong247 thích bài này.
  8. Cacuong247

    Cacuong247 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    28/7/2019
    Bài viết:
    229
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Bạn thật là sành đó :h:
     
  9. donghoduyanhleduan

    donghoduyanhleduan

    Tham gia:
    8/8/2013
    Bài viết:
    81,539
    Đã được thích:
    14,682
    Điểm thành tích:
    10,313
    chúc shop đắt hàng
     
    Cacuong247 thích bài này.
  10. Cacuong247

    Cacuong247 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    28/7/2019
    Bài viết:
    229
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    cảm ơn bạn :h:
     
  11. sonnt.acg

    sonnt.acg Thành viên tập sự

    Tham gia:
    22/6/2013
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    Cho mình 1 chai mắm 10 con, số 9 Hàng Bông
     
  12. sonnt.acg

    sonnt.acg Thành viên tập sự

    Tham gia:
    22/6/2013
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    Có xác cầm mình 1 ít như lần trước b nhé
     
    Cacuong247 thích bài này.
  13. Cacuong247

    Cacuong247 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    28/7/2019
    Bài viết:
    229
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    e cảm ơn
     
  14. Cacuong247

    Cacuong247 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    28/7/2019
    Bài viết:
    229
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
  15. donghoduyanhleduan

    donghoduyanhleduan

    Tham gia:
    8/8/2013
    Bài viết:
    81,539
    Đã được thích:
    14,682
    Điểm thành tích:
    10,313
    chúc shop đắt hàng
     
    Cacuong247 thích bài này.
  16. Cacuong247

    Cacuong247 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    28/7/2019
    Bài viết:
    229
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Cảm ơn bác
     
  17. Cacuong247

    Cacuong247 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    28/7/2019
    Bài viết:
    229
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
  18. Cacuong247

    Cacuong247 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    28/7/2019
    Bài viết:
    229
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
  19. Cacuong247

    Cacuong247 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    28/7/2019
    Bài viết:
    229
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
  20. Cacuong247

    Cacuong247 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    28/7/2019
    Bài viết:
    229
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18

Chia sẻ trang này