Khám Phá Các Món Thanh Nhiệt Ngày Hè Của Hà Nội

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi tiểu cáo, 14/7/2020.

  1. tiểu cáo

    tiểu cáo Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/3/2016
    Bài viết:
    1,148
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Hà Nội mùa này nắng mưa thất thường khiến cho con người cũng cảm thấy mệt mỏi, mất khẩu vị. Bởi vậy, những món ăn có vị chua sẽ có chức năng kích thích vị giác, giúp giải ngấy và bớt chán ăn rất hiệu quả. Hãy cùng lượn một vòng xem Hà Nội có các món ăn chua chua thanh thanh gì nào. Đặt vé máy bay đi hà nội để có tham quan cùng với nhiều trải nghiệm độc đáo và hấp dẫn

    Bún riêu

    Hà Nội là thủ đô, thành phố bình yên với vô vàn món ăn ngon. Nhắc đến Hà Nội là nghĩ đến thiên đường ẩm thực với vô vàn món ăn độc đáo và bún riêu - thứ quà sáng giản đơn mà tinh tế, quyến luyến trong một buổi sáng sớm là món ăn không thể bỏ qua trong ngày hè nóng giãy như thế này

    [​IMG]

    Bún riêu ngon hay không cần thiết nhất vẫn là ở phần nước dùn. Nước dùng chuẩn vị Hà Nội sẽ có vị chua của giấm đột nhiên cùng cà chua, làm nổi lên vị ngọt nhẹ thanh của cua đồng. Cua được giã nhỏ và cho vào nước, lọc lại thật kĩ rồi mới gạn phần nước cua vào nồi, đun lửa liu riu cho đến khi riêu cua nổi lên thành từng mảng. Nhìn nồi nước dùng đỏ au màu cà chua, lấp lánh những tảng riêu cua vàng rực bốc khói, thật khó kiềm lòng được.

    [​IMG]

    Bún riêu là món bún được người Hà Nội yêu mến, khác biệt là vào mùa hè. Chỉ cần một tô bún riêu thơm lừng, mang theo vị ngọt của riêu cua, vị đậm đà, chua thanh mát lành của nước dùng cũng khiến người ta ăn sạch cả tô.

    [​IMG]

    Đặt mua vé máy bay từ hà nội vào phú yên đến thăm xứ hoa vàng trên cỏ xanh và trải nghiệm những điều độc đáo và thu hút

    Bún ốc nguội

    Chẳng ai biết bún ốc nguội hiện ra ở Hà Nội từ khi nào hay ai nghĩ ra món ăn này. Chỉ biết từ lâu những gánh bún ốc nguội nơi góc phố, vỉa hè đã in sâu vào tiềm thức của người Hà Nội. Thậm chí có những người tham quan Hà Nội việc đầu tiên là đi tìm và thưởng thức ngay một bát bún ốc nguội.

    [​IMG]

    Bún ốc nguội là một trong những món ăn đặc sản của ẩm thực Hà Nội. Món ăn bình dị, giản đơn nhưng cũng tinh tế như chính cách sống của người dân Hà Nội xưa. Món ăn này giản dị về nguyên liệu nhưng lại tinh tế trong cách chọn lựa, chế biến. Không phải loại ốc nào cũng đem nấu bún ốc nguội được. Ốc mà tanh, hôi lại ăn nguội thì khó ăn cực kì. Ốc nhất định phải là loại ốc ăn rong rêu bám ở khe đá thì thịt mới không tanh hôi đem lại vị giòn, béo khi thưởng thức.

    Ốc mua về là phải khiến cho sạch sẽ dớt bẩn rồi đem hấp cách thủy với giấm chợt được cất từ nếp cái làng Vân thì mới giữ được độ ngọt, béo của ốc. Cái đặc biệt, cái tinh tế của món ăn bình dân này chính là tọa lạc ở thứ giấm đột nhiên làng Vân, con ốc béo trắng ngần cùng sợi bún nhỏ tăm trắng muốt của làng Phú Đô.

    [​IMG]

    Khi ăn, ta sẽ gắp một vắt bún chấm qua nước dùng có vị chua thanh nhẹ, đã để nguội, ăn cùng một chút rau sống hay lát ớt tươi rất thơm ngon. Miếng ốc béo ngậy lại giòn tan quyện cùng vị chua, cay của nước dùng, vị thanh mát của bún và rau sống như xua đi cái oi nóng của mùa hè Hà Nội.

    [​IMG]

    Mua vé máy bay hà nội đà nẵng tháng 12 đến với TP đại dương xinh đẹp của miền Trung để trải nghiệm những điều hấp dẫn

    Nộm bò khô

    Món nộm bò khô vốn là một đặc sản của Hà Nội, có gốc từ những người Hoa bán dạo từ thời thuộc Pháp. Nhiều người quê gốc Nam Định cũng lên Hà Nội hay vào Sài Gòn từ những năm 1954 để bán món này. Có sự khác biệt là món nộm ở Hà Nội làm từ thịt bò, còn ở Sài Gòn dùng phổi bò hay lá lách bò, tạo màu đen sẫm và vị ngọt, gọi là gỏi khô bò, vị hoàn toàn khác biệt.

    [​IMG]

    Đu đủ xanh phải được lựa chọn khôn khéo, không quá non hay già, khi bào nhỏ giúp nộm có vị ngọt và giòn đúng độ. Món nộm ở đây ngoài thịt bò còn có bì lợn trộn thính, ăn kèm rau kinh giới, rau mùi thơm.

    [​IMG]

    Nộm bò khô cay cay, giòn giòn chắc chắn là món ăn được lòng thực khách nhất. Món nộm bò khô rất đơn giản, không quá nhiều nguyên liệu, gia vị và cách nêm nếm cũng không quá cầu kỳ. Dĩ nhiên, món ăn này yên cầu người chế biến phải có “bí quyết” tẩm ướp miếng thịt bò và pha nước trộn.

    [​IMG]

    Độ giòn, ngọt của đu đủ xanh hòa vào vị đậm đà của những miếng bò khô, gan hay thịt thái mỏng mảnh, lẫn trong vị béo ngậy của lạc rang hòa quyện với vị chua thanh của dấm, chanh, cùng nước mắm, đường, gừng, tỏi, ớt... Toàn diện độ. Đây là một trong những món ăn gây thương nhớ của ẩm thực Hà Nội.

    Tham khảo giá vé máy bay hà nội - phú quốc, đặt vé đến đảo ngọc xinh đẹp của VN tận hưởng du lịch với vô vàn những điều mới mẻ

    Phở chua

    Với cái tài của những người sành ăn và hiểu thật rõ về sức mạnh của những loại gia vị, nguyên liệu tự nhiên đất Bắc, những bà nội trợ đã mang đến biết bao khúc biến tấu lạ đời cho món ăn vốn dĩ đã quá không xa lạ này. Và phở chua chính là một trong những khúc biến tấu đáng lưu ý ấy.

    [​IMG]

    Về căn bản, phở chua cũng là một món trộn giống như bún bò Nam Bộ hay miến trộn thập cẩm. Nhưng chỉ khác là món ăn này được chan bằng thứ nước dùng chua ngọt thơm dịu. Nước sốt me đem nấu nướng cùng hành tỏi và nhiều gia vị khác mới cho ra được thứ nước sốt sền sệt rất đã này. Trộn đều lên khách tham quan sẽ thấy bên dưới lớp nước sốt đỏ óng này là từng thớ bánh phở trắng nhão nhoẹt cùng thịt quay thái miếng, lạc, rau thơm, cà rốt, dưa chuột.

    [​IMG]

    Khi ăn khách du lịch sẽ cảm nhận được vị chua ngọt từ nước sốt rất dịu và mát. Quyện trong đó là sự cảm nhận cái mềm mại, dẻo thơm của bánh phở được làm khéo, vị bùi bùi của lạc, cái giòn sật lại ngọt của khoai lang chiên và cái thơm tho vừa miệng của miếng thịt quay được tẩm ướp đều tay. Khác biệt, bát phở chua ở đây được cho khá nhiều dưa chuột nên ăn rất mát, cực thích hợp cho những ngày hè nắng nóng này.


    [​IMG]

    Với bộ sưu tập những món ăn chua chua thanh thanh của ẩm thực Hà Nội kể trên chắc chắn sẽ khiến cho nhiều chiếc bụng phải réo vì đói. Nhưng hãy cứ thủng thẳng khám phá thêm và thưởng thức. Hà Nội thì không vội được đâu! Mua vé máy bay giá rẻ vietnam airline đến với tại đây để có tham quan thú vị với cơ hội thưởng thức nhiều món ăn ngon
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tiểu cáo
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

  2. dung0886876888

    dung0886876888 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    29/6/2020
    Bài viết:
    170
    Đã được thích:
    36
    Điểm thành tích:
    28
    bạt ngàn món ngon đang chờ tui ăn mà tui hổng có tiền huhu
     
  3. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    nhìn thấy bún là đã thấy ngon rồi không hiểu sao mình thích mấy món bún cực
     

Chia sẻ trang này