Cách Làm Món Pizza Xúc Xích Ngon Tuỵệt Tại Nhà

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi iunauan, 18/3/2020.

  1. iunauan

    iunauan Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    19/3/2015
    Bài viết:
    1,089
    Đã được thích:
    133
    Điểm thành tích:
    103
    Cách làm món pizza xúc xích ngon tuỵệt tại nhà:

    Pizza luôn là một trong những món ăn khoái khẩu của nhiều người đặc biệt là các bạn trẻ và các em bé nhỏ tuổi và tất nhiên mình cũng là một trong những người "nghiện" món ăn hấp dẫn này, từng miếng bánh pizza đủ loại thơm ngào ngạt, béo ngậy chỉ nghĩ đến thôi là mình đã thèm chảy cả nước miếng rùi ý [​IMG]. Ngày nay, chúng mình có thể dễ dàng mua và thưởng thức pizza ở nhiều nhà hàng hoặc các cửa tiệm ăn nhanh, tuy nhiên ăn ở ngoài khá là "tốn kém" và đau ví đấy nhé mà lại không yên tâm về chất lượng, vệ sinh. Bởi vậy mình đã tự mày mò làm món bánh Pizza xúc xích ngon tuyệt tại nhà và đã thành công mĩ mãn, cả nhà nếm thử ai cũng tấm tắc khen ngon đấy [​IMG]. Chắc hẳn nhiều bạn nghĩ làm món bánh pizza này phải khó và mất thời gian lắm, nhưng thực tế lại khá đơn giản, chỉ cần chút tỉ mỉ là chúng mình hoàn toàn có thể tự làm những chiếc bánh pizza xúc xích ngon tuyệt, thơm lừng để thỏa mãn "cơn thèm" và để cùng thưởng thức cùng cả nhà rùi. Nhân dịp cuối tuần rảnh rỗi, chúng mình hãy thử bắt tay vào làm ngày món bánh pizza xúc xích này ngay nào.

    Chuẩn bị nguyên liệu:

    Phần đế bánh:

    • Bột làm bánh mì: 110 g
    • Muối: 1 g
    • Đường: 5 g
    • Men nở: 2 g
    Phần nhân phủ bánh:

    • Xúc xích (hoặc thịt xông khói): 40 g
    • Sốt pizza (hoặc sốt cà chua): 2 thìa canh
    • Phô mai mozzarella: 125 g
    Dụng cụ:

    • Khuôn tròn làm bánh pizza có thể chịu nhiệt
    • Cọ
    • Lò nướng...
    Lưu ý: Tất cả các nguyên liệu trên: bột làm bánh mì, sốt, phô mai... các bạn có thể dễ dàng tìm mua trong siêu thì hoặc trong các cửa tiệm làm bánh.

    Cách làm:

    • Bước 1: Trước tiên chúng mình sẽ bắt tay vào làm phần đế bánh nhé, chuẩn bị 1 chiếc thố to, cho 110g bột làm bánh mỳ + 1g muối + 5g đường + 2g men nở. trộn đều rồi tạo một lỗ ở giữa bột, từ từ đổ nước vào phần lỗ này, vừa đổ nước các bạn vừa nhào bột, lượng nước các bạn đổ vào vừa phải sao cho bột không bị quá nhão cũng không bị quá đặc. Trong quá trình nhào các bạn lưu ý vừa nhào vừa cảm nhận bột, nhào liên tục và đều tay đến khi bột quyện thành một khối đàn hồi không dính tay. Dùng vải ẩm đậy kín miệng thố, để cho bột nghỉ. Đến khi thấy bột nở gấp đôi thì lấy bột ra nhào sơ lại vài lần.
    • Bước 2: Để khối bột ra bàn hoặc mặt phẳng, dùng chày cán bột mỏng ra thành hình tròn sao cho đường kính của bột = đường kính của để khuôn + (2 x chiều cao của khuôn). Dùng cọ quết một lớp mỏng dầu ăn hoặc bơ tan chảy vào đáy khuôn rồi đặt bột vào khuôn (như hình).
    Sau đó dùng đầu nhọn của một chiếc dĩa xăm lên mặt bột thành nhiều lỗ nhỏ (như hình). Vậy là phần đế bánh đã xong rùi đấy.

    • Bước 3: Tiếp theo là đến phần nhân phủ bánh: xúc xích (hoặc các bạn có thể thay bằng thịt xông khói nếu thích, hoặc kết hợp cả 2 nguyên liệu này với nhau cũng được) các bạn thái thành những lát mỏng; Phô mai mozzarella các bạn bào nhỏ. Bây giờ là đến công đoạn phủ nhân lên đế bánh, đầu tiên các bạn dùng cọ phết một lớp sốt pizza hoặc sốt cà chua lên mặt đế bánh.
    Tiếp đến rải phô mai bào nhỏ rồi xếp xúc xích hoặc thịt xông khói lên mặt bánh, cuối cùng rắc thêm một lớp phô mai nữa lên trên cùng nữa là hoàn thành.

    • Bước 4: Giờ chúng mình chỉ cần nướng chín bánh nữa là có thể "măm" được ùi, các bạn làm nóng lò nướng ở 210 độ C trước 30 phút rồi cho bánh vào nướng trong khoảng 18-20 phút ở nhiệt độ 210 độ C là pizza xúc xích được nướng chín nhé. Các bạn lấy bánh ra ngoài, cắt thành những miếng tam giác vừa ăn và nhớ thưởng thức khi lớp phô mai bên trên bánh còn nóng và kéo sợi để cảm nhận được hương vị của món ăn nhé.
    Bánh pizza xúc xích với lớp phô mai béo ngậy hòa quyện với xúc xích thơm ngon và phần đế bánh mềm thơm chắc chắn sẽ "thỏa mãn" được cơn thèm của các "tín đồ pizza" đấy nhé [​IMG]. Tự làm pizza tại nhà thì chắc chắn là tiết kiệm hơn ăn ở nhà hàng rất nhiều mà còn đảm bảo vệ sinh, tha hồ mà oánh chén và hương vị cũng ngon không kém nhà hàng đâu nhé. Chẳng thế mà bánh mới ra lò đã "bị" mình và các thành viên trong gia đình nhanh chóng "oánh chén" sạch sẽ. Các bạn cứ yên tâm làm theo công thức mình vừa hướng dẫn nhé, vừa đơn giản, nhanh chóng mà những chiếc pizza xúc xích được hoàn thành chắc chắn sẽ thơm ngon và cực kỳ hấp dẫn đấy.

    [​IMG]

    Sưu tầm: Cách làm món pizza xúc xích ngon tuỵệt tại nhà
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi iunauan
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    cảm ơn bạn đã chia sẻ, đúng lúc mình cũng đang muốn thử tự làm pizza luôn
     

Chia sẻ trang này