Khác: Uống Sắt Và Canxi Theo Thứ Tự Nào Mới Đúng?

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi cunconyeudau102, 4/8/2020.

  1. cunconyeudau102

    cunconyeudau102 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    7/9/2019
    Bài viết:
    303
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Uống sắt và canxi theo thứ tự thế nào mới đúng? -- Đây là thắc mắc băn khoăn của rất nhiều mẹ bầu. Vậy các mẹ cùng mình tìm hiểu để tìm được lợi giải đáp nhé!





    [​IMG]


    Vai trò của sắt và canxi đối với sức khỏe mẹ bầu và thai nhi?

    Đối với phụ nữ mang thai, sắt và canxi được xem là những dưỡng chất vô cùng quan trọng không thể thiếu, nhất là ở thời điểm từ tháng thứ 3 trở đi. Thế nhưng, việc mẹ bầu uống sắt và canxi cách nhau bao lâu và điều này quan trọng như thế nào thì không phải cũng nắm được rõ ràng.

    Việc bà bầu thiếu sắt trong lúc mang thai chính là một trong những nguyên nhân khiến cho bé bị sinh non hoặc là thiếu cân, đồng thời còn dẫn tới việc mẹ bầu cảm thấy mệt mỏi, choáng váng. Sắt là một trong những thành phần quan trọng trong cơ thể để tạo nên hemoglobin, đây là một loại protein có vai trò vô cùng quan trọng trong việc vận chuyển oxy đi khắp cơ thể.

    Cùng với đó, sắt cũng là một thành phần đóng vai trò chủ chốt để giúp mẹ bầu tạo nên các enzym ở trong hệ miễn dịch, từ đó mà giúp nâng cao hơn sức đề kháng cho cả mẹ bầu lẫn thai nhi. Ngoài ra, sắt còn là một dưỡng chất giúp mẹ biến đổi và chuyển hóa các chất beta caroten thành vitamin A để tạo ra collagen - một loại protein có tác dụng giúp mẹ bầu gắn kết lại các mô trong cơ thể với nhau.

    Bên cạnh với sắt, canxi cũng là một dưỡng chất vô cùng quan trọng đối quá trình mang thai của mẹ bầu. Nếu thiếu đi canxi, em bé sẽ trở nên yếu ớt, phát triển không ổn định và sau khi chào đời, bé rất dễ mắc phải các bệnh như còi xương, suy dinh dưỡng, các bệnh về răng miệng. Các chuyên gia cho rằng, canxi chính là một "nguyên liệu chính" để hình thành lên hệ thống xương và răng của em bé, giúp bé cứng cáp và khỏe mạnh trong cả thai kỳ và trước khi sinh ra. Và nếu như mẹ không thể bổ sung đủ canxi trong thai kỳ, bé sẽ rút canxi từ xương của mẹ để phục vụ cho quá trình phát triển của mình, dẫn tới cơ thể của mẹ bị mệt mỏi, suy yếu.

    Bà bầu nên uống sắt và canxi theo thứ tự nào?

    Sắt và canxi đều là hai chất cần thiết cho mẹ bầu và thai nhi nhưng canxi có thể cản trở hấp thu sắt của cơ thể, vì vậy mẹ bầu được khuyên nên bổ sung chúng cách xa nhau để đảm bảo hiệu quả tối đa.
    Mẹ có thể uống canxi sau khi ăn sáng 1 tiếng; sau đó 1-2 tiếng tiếp tục bổ sung thêm sắt. Hoặc là sau ăn sáng 1 tiếng mẹ uống canxi và sau ăn trưa 1-2 tiếng thì mẹ uống viên sắt bà bầu.

    Một số lưu ý khi mẹ bầu uống sắt và canxi

    - Nên chọn viên bổ sung sắt – axit folic kèm nhau vì hai chất này đều cần thiết từ trước – trong khi mang thai và giai đoạn sau sinh của mẹ vừa giúp ngăn ngừa thiếu máu thiếu sắt và ngăn ngừa dị tật thai nhi hiệu quả. ( Tham khảo viên sắt tốt cho bà bầu bổ sung đầy đủ lượng sắt và axit folic cần thiết; xong là viên sắt uống không gây táo bón)

    - Mẹ có thể cần duy trì uống sắt, canxi ít nhất 1 tháng sau sinh

    - Để đảm bảo hấp thu sắt tốt hơn, mẹ nên tích cực ăn trái cây giàu vitamin C như Ổi, chanh, táo,… Không nên uống sắt cùng với cà phê, sữa,…

    - Không uống canxi vào buổi chiều hoặc tối trước giờ đi ngủ để tránh nguy cơ canxi chuyển hóa thành canxi oxalate dễ gây sỏi thận, sỏi tiết niệu.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi cunconyeudau102
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,343
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    uống thứ tự nào phụ thuộc vào cơ thể của mẹ bầu cần gì trước đã, đừng uống linh tinh nhé
     

Chia sẻ trang này