Thông tin: Hướng Dẫn Cách Nhận Biết Bệnh Vảy Nến Ở Trẻ Em

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi tuyenbeo93, 7/1/2020.

  1. tuyenbeo93

    tuyenbeo93 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    2/8/2018
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Chào các mẹ, hôm nay tôi xin chia sẻ một số cách để nhận biết bệnh vảy nến (https://iwthanoi.vn/vay-nen/) ở trẻ. Nhờ đó, cha mẹ có thể sớm phát hiện và có phương pháp chữa trị cho bé nhà mình sớm nhất.
    Phương pháp chẩn đoán bệnh vảy nến ở trẻ sơ sinh cha mẹ nên chú ý
    Bệnh vảy nến ở trẻ sơ sinh là một tình trạng hiếm gặp. Nó cũng rất khó để chẩn đoán vì có thể biểu hiện tương tự như các tình trạng da phổ biến khác. Do đó, bạn cần tìm hiểu bệnh sử của gia đình và quan sát cẩn thận để có thể hỗ trợ cho quá trình chẩn đoán. Nếu em bé bị phát ban mà vẫn không thuyên giảm dù đã sử dụng các loại kem đặc trị và liệu pháp tại nhà, bạn nên gặp bác sĩ, từ đó xác định chính xác nguyên nhân gây phát ban. Ngoài ra, để chẩn đoán bệnh vảy nến ở trẻ sơ sinh, tình trạng phát ban ở da sẽ phải được quan sát trong một thời gian khá dài.

    Bệnh vảy nến là dạng bệnh tự miễn dịch không ảnh hưởng đến da. Hầu hết các loại bệnh vảy nến đều khiến các mảng da màu đỏ có vảy trắng trên các bộ phận khác nhau của cơ thể. Những miếng dán này có thể gây ngứa và đau hoặc thậm chí chảy máu, nứt nẻ. Ở trẻ sơ sinh, các vị trí phổ biến nhất khi bị vảy nến là mặt, cổ, khuỷu tay, đầu gối, khu vực mang tã và da đầu. Bệnh vảy nến ở trẻ sơ sinh có thể được chữa khỏi và không bị tái lại, trái ngược với tình trạng vảy nến xuất hiện ở người lớn.

    Các thể bệnh vảy nến ở trẻ sơ sinh mà bé có thể mắc phải
    Có nhiều biến thể của bệnh vảy nến mà tất cả mọi người kể cả trẻ sơ sinh, có thể gặp, chẳng hạn như:

    Vảy nến tã lót
    Đây là một dạng bệnh vẩy nến ở trẻ sơ sinh khá cụ thể. Các tổn thương trên da xuất hiện ở khu vực mang tã. Điều này có thể gây trở ngại cho việc chẩn đoán chính xác tình trạng vì trẻ sơ sinh thường có nhiều loại phát ban tã khác nhau.

    Vảy nến thể mảng
    Đây là loại bệnh vảy nến phổ biến nhất ở mọi lứa tuổi. Bệnh vảy nến thể mảng trông giống như những mảng bám, có vảy, màu đỏ trắng hoặc bạc, xuất hiện ở lưng dưới, da đầu, khuỷu tay và đầu gối. Ở trẻ em, mảng bám có xu hướng nhỏ hơn về kích thước cũng như mềm hơn.
    Vảy nến thể mủ
    Bệnh vảy nến thể mủ xuất hiện dưới dạng các mảng màu đỏ, nhân ở giữa chứa dịch mủ. Những mụn mủ thường xuất hiện nhiều ở bàn tay và bàn chân. Tình trạng này không phổ biến ở trẻ sơ sinh.

    Vảy nến da đầu
    Với vảy nến da đầu, mảng bám đặc biệt xuất hiện trên da đầu, gây ra hiện tượng các vùng da có màu đỏ cùng những mảng vảy màu trắng bong tróc phía trên.

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tuyenbeo93
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    bệnh vảy nến này nghe tên đã không thích r::):)(
     

Chia sẻ trang này