Kinh nghiệm: Top 7 Thức Uống Giúp Giải Độc Gan, Mát Gan Đơn Giản Dễ Làm Tại Nhà

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi Shop Thảo Dược, 7/8/2020.

  1. Shop Thảo Dược

    Shop Thảo Dược Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    13/5/2020
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    [​IMG]
    Ngày nay, khi xã hội ngày càng nhiều thức ăn không có lợi cho sức khỏe, và càng nhiều người ưa chuộng những món ăn được chế biến sẵn hơn là những món ăn tại nhà thì cũng là lúc những căn bệnh liên quan đến gan thận ngày càng phát triển, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của nhiều người. Nhiều người chọn sử dụng một biện pháp đơn giản nhưng đem lại hiệu quả cực kì cao cho việc giải độc gan, đó chính là sử dụng các loại nước uống. Sau đây, chúng ta hãy cùng điểm qua Top 7 thức uống giúp giải độc gan, mát gan đơn giản dễ làm tại nhà.
    1. Nước bí đao:

    Đây là một loại trà cực kì phổ biến đối với người dân Việt Nam. Trà bí đao đem lại tác dụng tốt cho việc giải độc gan nói riêng và thanh lọc cơ thể nói chung bởi những thành phần quan trọng bên trong nó như: chất xơ, vitamin, ... Sau đây, hãy cùng điểm qua cách làm trà bí đao :

    - Nguyên liệu : 1 – 2 kg bí đao , đường phèn , nước lọc , lá dứa, muối hạt trắng.

    - Chế biến: Đầu tiên, bạn hãy đem bí đao cắt thành từng miếng to, cạo bỏ phần ruột bên trong và giữ nguyên phần vỏ của chúng. Tiếp theo, bạn hãy đun một nồi nước gồm 2 lít nước lọc kèm lượng bí đao đã qua sơ chế, thêm vài lá dứa để làm dậy mùi thơm và một chút muối trắng ( lưu ý muối chỉ thêm vào một lượng nhỏ, tránh việc thêm nhiều tạo vị mặn ) . Hãy đun hỗn hợp trên trong vòng 2 tiếng, sau đó chắt lấy phần nước, bỏ đi phần bã và thêm vào phần nước đường phèn. Tiếp tục đun sôi hỗn hợp bí đao đường phèn cho đến khi đường tan ra hết thì tắt bếp. Cuối cùng, bạn có thể đợi nước bí đao nguội và uống hoặc rót vào chai cất vào trong tủ lạnh để trà lạnh, ngon hơn khi thưởng thức.

    2. Nước đậu xanh:

    Đậu xanh được biết đến là một loại dược phẩm không có độc , có tính hàn, lại gồm nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể và quá trình giải độc. Để làm nước đậu xanh, chúng ta cần :

    - Nguyên liệu : 1 – 2 kg đậu xanh còn vỏ

    - Chế biến: Đầu tiên, ta tiến hành loại bỏ các hạt đậu xanh bị hỏng và lép, sau đó đem chúng đi rửa sạch với nước. Tiếp theo, hãy chuẩn bị một cái chảo có đáy dày và tiến hành đun nóng nó, sau đó cho đậu xanh vào chảo rang lên cho đến khi dậy mùi thơm Sau khi đã xong phần rang đậu xanh, hãy cho vào đó khoảng 1,5 đến 2 lít nước, thêm đường và một ít muối, nếm cho vừa miệng tùy khẩu vị mỗi người. Cuối cùng, đậy kín nắp vung và sử dụng lửa to để đun sôi nước đậu xanh trong khoảng 5 – 10 phút thì có thể tắt bếp. Nước đậu xanh sau khi nấu có thể sử dụng ngay hoặc đợi nguội thì đem rót vào chai đậy chặt nắp và để ở tủ lạnh.
    [​IMG]
    3. Trà atiso:

    Atiso từ lâu đã được biết đến là một loại thảo dược dùng để làm trà có thể thanh nhiệt giải độc cơ thể, đặc biệt là làm mát gan, chính vì thế đây cũng là một cái tên không thể thiếu ở danh sách này.

    - Nguyên liệu: 15 gram atiso khô, 20 gram đường phèn, 1 bó lá dứa, 15 gram đường cát, nước lọc.

    - Chế biến: Đầu tiên, bạn hãy chọn những bông atiso còn tươi, đem đi rửa sạch và để ráo. Sau đó hãy đem hoa atiso sấy ở nhiệt độ từ 50 -70 độ trong vòng 5 đến 7 giờ. Tiếp theo hãy đun hỗn hợp hoa atiso, nước, lá nếp và đường cát đến khi sôi thì cho thêm đường phèn vào đun cho chúng tan ra thì tắt bếp. Cuối cùng, gạn bỏ phần bã và đổ nước trà vào bình hoặc ly rồi thưởng thức.

    4. Nước rau má:

    Rau má là loại rau được sử dụng hằng ngày nhằm hạ gan, giải nhiệt, làm mát cơ thể.

    - Nguyên liệu: rau má tươi

    - Chế biến: Bạn có thể đem rau má tươi đi rửa sạch để loại bỏ bụi bẩn bám trên chúng, sau đó đem xay nhuyễn hoặc giã nát và lọc lấy nước cốt để sử dụng.
    [​IMG]
    5. Nước táo ép:

    Trong táo có hàm lượng acid maclic cao chính vì thế có thể giúp giải độc cơ thể, làm mát gan hiệu quả.

    - Nguyên liệu: 1 -2 quả táo đỏ, nước đường, siro chanh hoặc quất.

    - Chế biến: Đầu tiên bạn hãy đem táo đi rửa sạch để loại bỏ các chất hóa học, thuốc trừ sâu bám trên táo, sau đó đem chúng cắt thành từng miếng nhỏ mà không cần gọt vỏ. Sau đó, hãy đem chúng đi ép lấy nước cốt với máy ép hoa quả. Tiếp theo, hãy pha nước đường, siro chanh/ quất theo tỉ lệ tham khảo là 2 :1 . Cuối cùng, hãy pha tầm 70 ml nước ép táo cùng 20 – 30 ml nước siro đã được pha sẵn. Sau đó đổ chúng ra ly, thêm đá và sử dụng.

    6. Nước đậu đen:

    Bởi vì trong đậu đen chứa nhiều vitamin và các muối khoáng, chính vì thế mà nó cũng có tác dụng giải độc gan hiệu quả.

    - Nguyên liệu: Đậu đen, đường cát, nước lọc

    - Chế biến: Bạn hãy đem đậu đen đi rửa sạch, sau đó cho đậu đen, đường cát cùng nước vào nồi đun đến khi sôi và hạt đậu đen ăn thử đã thấy mềm ra thì hãy tắt bếp. Nước đậu đen có thể để nguội, uống trực tiếp hoặc rót vào chai và để ở ngăn mát tủ lạnh.
    [​IMG]
    7. Nước gạo lứt:

    Gạo lứt được biết đến là một loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe, không những vậy nó còn giúp giảm cân, giải độc và thanh nhiệt cơ thể, chính vì vậy nước gạo lứt cũng góp tên trong danh sách này.

    - Nguyên liệu: 2 cân gạo lứt

    - Chế biến: Hãy đem gạo lứt đi loại bỏ các hạt gạo hỏng, sau đó đem gạo đã được chọn lọc đi rang trong chảo trong khoảng thời gian 5 – 7 phút. Tiếp theo, bạn hãy đem phần gạo đã được rang cho vào nồi cùng với một lượng nước vừa đủ ngập mặt gạo. Đun sôi nước gạo trên ( có thể cho vào kèm một ít muối để hợp khẩu vị ) cho đến khi thấy gạo đã mềm và nở ra thì chỉnh lửa nhỏ xuống. Sau đó hãy tắt bếp vào gợn bỏ phần xác, lấy phần nước gạo để nguội là có thể thưởng thức.

    Trên đây là những loại trà giúp mát gan, giải độc đem lại hiệu quả cao cho sức khỏe mà bạn có thể làm tại nhà bởi chúng vô cùng đơn giản, dễ làm . Hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho mọi người những kiến thức cần thiết, từ đó, đưa ra chế độ ăn uống và sử dụng phù hợp với sức khỏe bản thân.

    -----Shop Thảo Dược – Quà Tặng Từ Thiên Nhiên-----
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Shop Thảo Dược
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    nước đậu đen không nên uống nhiều vì nó giảm khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng khác của cơ thể
     

Chia sẻ trang này