Thông tin: Những Biến Chứng Của Bệnh Mỡ Máu Cao

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Shop Thảo Dược, 28/7/2020.

  1. Shop Thảo Dược

    Shop Thảo Dược Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    13/5/2020
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    [​IMG]
    Mỡ máu cao không còn là cái tên xa lạ đối với mọi người, đặc biệt là những người đang có chế độ sinh hoạt không hợp lý. Có nhiều nguyên nhân có thể dẫn tới bệnh mỡ máu, tuy nhiên, những nguyên nhân chủ yếu thường khiến nhiều người mắc phải nhất chính là: chế độ ăn uống không hợp lý, chế độ sinh hoạt không phù hợp, không tập các bài thể dục nâng cao sức khỏe, bị béo phì, có gen di truyền mang bệnh, thường xuyên phải đối mặt với căng thẳng, sử dụng một trong số những chất kích thích, rượu bia, đồ có cồn có hại cho sức khỏe,... .Mặc dù đây là một căn bệnh khá phổ biến, tuy nhiên bạn cũng không thể chủ quan bởi những hậu quả nguy hiểm mà nó mang lại cho sức khỏe. Sau đây, hãy cùng điểm qua một vài biến chứng của bệnh mỡ máu cao:

    1. Bệnh tiểu đường type 2:

    Nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học chỉ ra được sự liên kết chặt chẽ của bệnh mỡ máu cao và bệnh tiểu đường type 2. Không chỉ vậy, mà những trường hợp có nguy cơ cao huyết áp, tăng mỡ bụng, HDL thấp và đường huyết cao cũng có thể bị gây ra khi cơ thể có hàm lượng mỡ máu cao. Một khi hoạt chất triglycerid gặp phải và kết hợp với 2 trong số những điều kể trên, cũng có thể sẽ dẫn đến việc làm tặng mạnh sự phát triển bệnh tiểu đường type 2.

    2. Đột quỵ:

    Đột quỵ là một biến chứng khá nguy hiểm, có thể ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh. Khi bị mỡ máu cao, thường sẽ dẫn đến việc làm các mạch máu bị xơ cứng, giảm đi độ đàn hồi nhiều lần và lòng mạch máu sẽ dần bị làm hẹp lại bởi các mảnh vữa, người ta hay gọi đó là xơ vữa động mạch, động mạch thường hay bị nhất chính là động mạch nuôi não, nuôi tim. Không chỉ gây ra việc xơ vữa động mạch, nó còn có thể khiến động mạch bị tắt nghẽn bởi các mảng hữu hình bám vào mảng xơ vữa. Điều này có thể dẫn đến việc tắc nghẽn mạch máu, hoặc cũng có thể hình thành các cục máu đông gây nên các biến chứng khác như nhồi máu cơ tim, đột quỵ não.
    [​IMG]
    3. Bệnh tim mạch:

    Nếu bạn bị mỡ máu cao, lượng mỡ xấu không được đào thải mà tích tụ lại bên trong cơ thể, đọng tại thành mạch. Trong thời gian dài, chúng sẽ trở thành các mảng xơ vữa. Chính vì điều này mà lượng máu cung cấp đi cơ quan có thể không đạt thời gian tối đa bởi lối đi bị tắt nghẽn bởi các mảng xơ vữa. Tệ hơn, nếu hiện tượng xơ vữa xảy ra tại động mạch chủ, chúng sẽ gây nên các bệnh tim mạch vành và thỉnh thoảng sẽ gây nên những cơn đau thắt ngực.

    4. Bệnh gan:

    Hầu hết các bệnh thuôc về gan như: xơ gan, ung thư gan, viêm gan,... đều do lượng mỡ máu cao. Không chỉ gây ra bệnh về gan, việc mắc phải bệnh mỡ máu cao còn có thể có tác dụng gián tiếp lên nhiều cơ quan trong cơ thể, từ đó gây suy giảm chức năng của chúng.
    [​IMG]
    5. Sa sút trí tuệ:

    Khi mỡ máu cao, lượng triglycerid tích tụ trong não bộ cũng cao. Điều này có thể dẫn đến tình trạng thiếu ngủ và hội chứng mất trí nhớ alzheimer ( một căn bệnh chưa có cách điều trị, bà nếu không cẩn thận, nó rất dễ gây ra tử vong.

    Trên đây là một vài điều khái quát về mỡ máu cao tại sao lại nguy hiểm và tìm hiểu kĩ hơn biến chứng của căn bệnh. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức cần thiết, từ đó có thể bảo vệ sức khỏe người thân, gia đình và bản thân mình.

    -----Shop Thảo Dược – Quà Tặng Từ Thiên Nhiên-----
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Shop Thảo Dược
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    các biến chứng của máu mỡ cao cũng nguy hiểm lắm
     
    Shop Thảo Dược thích bài này.
  3. Voimamuts

    Voimamuts Thành viên mới

    Tham gia:
    26/7/2017
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học chỉ ra được sự liên kết chặt chẽ của bệnh mỡ máu cao và bệnh tiểu đường type 2.
     

Chia sẻ trang này