Sài Gòn: Niềng Răng Invisalign Là Gì?

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP' bởi tien1, 28/8/2020.

  1. tien1

    tien1 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/1/2020
    Bài viết:
    167
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Niềng răng chính là tên gọi dân gian của việc điều trị chỉnh nha, cách chỉnh nha truyền thống là sử dụng hệ thống dây cung, mắc cài. Mắc cài được dán cố định trên răng, dây cung dọc theo cung răng, nằm trên rãnh của mắc cài. Với sức kéo của dây cung, răng sẽ dần dần di chuyển đến vị trí thiết kế của bác sĩ chỉnh nha.

    Niềng răng vô hình là gì?


    Niềng răng vô hình là chỉnh nha sử dụng hệ thống mắc cài trong suốt (mắc cài sứ), hoặc sử dụng hệ thống máng trong suốt. Khi những khí cụ này gắn lên răng, bởi vì màu trắng trong, sẽ không gây sự chú ý nhiều cho người đối diện, mang lại độ thẩm mỹ nhiều hơn so với những khí cụ khác. Còn có 1 loại hình nữa là hệ thống mắc cài được gắn ở mặt trong răng, nhìn trên miệng sẽ ko thấy, nhưng do sự vướng víu phía mặt lưỡi, khó thao tác, dễ dây tổn thương cho lưỡi, khó vệ sinh nên loại hình này ít được sử dụng hơn.

    Niềng răng Invisalign là gì?
    Đây là loại hình niềng răng sử dụng hệ thống máng nhựa trong suốt, đem lại sự thuận tiện nhất cho bệnh nhân, máng nhựa mỏng trong suốt, đeo lên răng gần như “vô hình”, khi ăn uống, vệ sinh răng miệng có thể tháo ra rất dễ dàng, nên rất được cộng đồng ưa chuộng. Nhưng bởi vì đây là công nghệ mới, yêu cầu hệ thống máy móc hiện đại, phần mềm công nghệ cao đi kèm để thiết kế và chế tác ra máng niềng răng, thành ra giá thành cao hơn nhiều so với niềng răng mắc cài truyền thống. Thêm nữa là bởi vì dễ dàng tháo ra cho nên đòi hỏi ý thức tự giác của bệnh nhân trong quá trình điều trị (phải đeo máng đủ thời gian quy định trong ngày).

    Điều Trị Chỉnh Nha Hoạt Động Thế Nào?
    Dưới tác động nhẹ nhàng đều đặn của hệ thống mắc cài, dây cung hoặc máng chỉnh nha, các răng sẽ dần dần di chuyển đến vị trí thích hợp hơn. Bác sĩ chỉnh nha sẽ theo dõi quá trình di chuyển răng của bạn, tiến hành điều chỉnh để kiểm soát tốt hướng đi của răng, đó là lý do vì sao bạn phải tuân thủ lịch hẹn định kì tới phòng khám trong suốt quá trình điều trị.

    Niềng Răng Trẻ Em Là Gì? Khi Nào Trẻ Em Cần Phải Niềng Răng?
    Độ tuổi vàng của niềng răng nằm trong khoảng từ 9 đến 14 tuổi, bởi vì đây là giai đoạn phát triển mạnh mẽ của bộ răng, cho nên việc di chuyển các răng đến vị trí thích hợp sẽ dễ dàng hơn. Chính vì vậy mà trẻ em là đối tượng thích hợp nhất cho việc niềng răng. Nên dẫn trẻ em tới gặp nha sĩ sớm (không trễ hơn 7 tuổi), bởi vì bác sĩ niềng răng sẽ phát hiện sớm những điểm bất thường trong quá trình trẻ mọc răng, từ đó có biện pháp ngăn ngừa để hạn chế phát sinh những vấn đề nghiêm trọng hơn.

    Người Trưởng Thành Và Lớn Tuổi Chỉnh Nha Có Hiệu Quả Không?
    Hoàn toàn có hiệu quả, chỉnh nha chỉ dành cho trẻ em là một suy nghĩ hết sức sai lầm. Thực tế là hiện nay người trưởng thành đi chỉnh nha đang chiếm phần lớn. Điều trị chỉnh nha có thể thành công ở bất kỳ lứa tuổi nào, dành cho bất kỳ ai muốn có nụ cười đẹp và khỏe mạnh.

    Niềng Răng Một Hàm Có Được không ?
    Bởi mối tương quan giữa 2 hàm, cho nên việc niềng răng 1 hàm thông thường sẽ không mang lại hiệu quả. Trừ khi chỉ có 1 hàm xuất hiện vấn đề răng sai lệch, và hàm đối diện phải đảm bảo tương quan hài hòa với hàm kia sau khi niềng răng. Nhưng đây là trường hợp rất ít có, bởi vì mối tương quan giữa 2 hàm, nên khi 1 hàm xuất hiện sự lệch lạc, sẽ kéo theo hàm đối diện. Sau khi thăm khám cụ thể trên miệng và chuẩn đoán trên phim X-quang, bác sĩ chỉnh nha sẽ cho bạn biết là có thể chỉnh 1 hàm được hay không.

    Chỉnh Nha Có Phải Nhổ Răng Không?
    Tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể mà bác sĩ chỉnh nha có quyết định nhổ răng hay không. Khi hàm răng mọc quá chen chúc, không có khoảng trống để cho các răng di chuyển đến vị trí thích hợp, thì lúc này cần phải nhổ răng. Việc nhổ răng này là cần thiết để hàm răng đạt được sự cân xứng, hài hòa nhất sau khi chỉnh nha, bệnh nhân không cần quá e ngại.

    Chỉnh Nha – Niềng Răng Có Đau Không?
    Thông thường mà nói thì Niềng Răng không thực sự đau nếu như hệ thống khí cụ niềng răng được gắn vào một cách chuẩn xác, đúng kỹ thuật, và đáp ứng đủ tiêu chuẩn thích ứng dần của bệnh nhân. Nguyên tắc cơ bản là lực tác động lên răng quá lớn trong 1 khoảng thời gian ngắn thì sẽ dễ gây đau đớn. Vì thế bác sĩ niềng răng có chuyên môn và kinh nghiệm sẽ tính toán được lực tác động lên răng thích hợp, để việc niềng răng đạt hiệu quả mà vẫn không làm bệnh nhân quá khó chịu.


    Đa phần mọi người sẽ cảm thấy một chút không thoải mái sau vài ngày đầu tiên, bởi vì lúc đó khí cụ mới được gắn vào, tác động lên răng, nướu, miệng tạo cảm giác vướng víu và hơi khó chịu. Nhưng rất nhanh sau đó mọi người sẽ quen dần và cảm thấy thoải mái trở lại. Chúng tôi cũng đã nhận được rất nhiều phản hồi của bệnh nhân điều trị niềng răng, họ nói rằng việc theo dõi những cái răng di chuyển dần dần trong miệng cũng là một trải nghiệm rất thú vị.

    Niềng Răng Ở Đâu Uy Tín Và Tốt Nhất Ở TP Hồ Chí Minh
    Nha khoa Kim Xuân là một trong các nha khoa uy tín và được rất nhiều khách hàng tin cậy hàng đầu tại Tp.HCM. Trong đó, dịch vụ niềng răng được các khách hàng đánh giá rất cao. Kim Xuân có nhiều yếu tố nổi bật để trở thành địa chỉ niềng răng uy tín tại HCM hiện nay.

    Khi niềng răng tại nha khoa Kim Xuân. Bạn sẽ được thăm khám và tư vấn chi tiết về các phương pháp niềng răng hiện đại, can thiệp và kéo răng về đúng vị trí trên cung hàm, đảm bảo tính thẩm mỹ cho khuôn mặt và nụ cười. Đặc biệt hơn nữa, trước khi bạn niềng răng, bạn sẽ được ký hợp đồng cam kết hiệu quả điều trị giống như tư vấn ban đầu, giúp cho bạn an tâm hơn trong suốt quá trình điều trị

    Để biết thêm thông tin xin hãy liên hệ với nha khoa chúng tôi:
    NHA KHOA KIM XUÂN – KIM XUÂN DENTAL CLINIC

    Địa Chỉ:163-165 Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, HCM
    Hotline: 0936103610 – 0849797949 (Viber, Zalo, FaceTime)
    Phone: 028 38409739
    Facetime tư vấn cho bệnh nhân ở xa
    Trả góp tín dụng lãi suất 0% từ 6-12 tháng
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tien1
  2. mebi224

    mebi224 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/10/2015
    Bài viết:
    182
    Đã được thích:
    60
    Điểm thành tích:
    28
    Niềng răng vô hình là chỉnh nha sử dụng hệ thống mắc cài trong suốt (mắc cài sứ), hoặc sử dụng hệ thống máng trong suốt.
     

Chia sẻ trang này