Kinh nghiệm: Đối Phó Với Tóc Rụng Bằng Chế Độ Dinh Dinh Dưỡng

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Mỹ phẩm tóc, 15/2/2016.

  1. Mỹ phẩm tóc

    Mỹ phẩm tóc Thành viên tập sự

    Tham gia:
    19/1/2016
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mái tóc bị rụng nhiều do tâm lý bị áp lực, do lạm dụng mỹ phẩm tóc hay rụng tóc sau khi sinh đều mang lại những âu lo, xót xa về mái tóc. Hầu như các chị em đều chọn cách sử dụng các phương pháp dưỡng, ủ và sản phẩm chăm sóc tóc mà quên mất rằng chế độ dinh dưỡng cũng đóng vai trò quan trọng trong việc hồi phục mái tóc của bạn. Vậy những loại thực phẩm nào thì tốt cho những người có mái tóc gãy rụng nhiều?

    >>> 4 tip cho những ai có mái tóc dầu
    >>> Dấu hiệu cho thấy tóc bạn đang bị rụng bất thường


    Thực phẩm chứa Protein

    Một sự thật mà có thể ai cũng đã biết protein chính là thành phần chủ yếu tạo nên tóc. Việc sử dụng những loại thực phẩm chứa proetin sẽ giúp mái tóc của bạn luôn được khỏe mạnh. Nhưng cũng có một điều mà không phải ai cũng biết, đó chính là hàm lượng testosterone trong cơ thể tăng cao sẽ khiến cho mái tóc bị rụng không ngừng. Mà nguyên nhân chính là do chế độ ăn giàu chất béo. Vậy bạn đã biết mình cần phải bổ sung loại thực phẩm chứa thành phần dinh dưỡng gì và nên tránh những loại thực phẩm chứ thành phần gì rồi phải không nào?

    Protein chứa nhiều nhất trong các loại thực phẩm phổ biến như: trứng, sữa, thịt, cá và các loại đậu. Tuy nhiên, lời khuyên là bạn nên sử dụng các loại hạt như hạt đậu lành hay lạc để vừa đảm bảo được dinh dưỡng cho mái tóc vừa bảo vệ được sức khỏe lâu dài của cơ thể.

    [​IMG]

    Chống rụng tóc nhờ chế độ dinh dưỡng hợp lý

    Chế độ ăn thiếu kẽm – nguyên nhân của rụng tóc

    Nghiên cứu thực tế đã cho thấy rằng, những người bị rụng tóc thường mắc phải tình trạng chung đó là cơ thể thiếu kẽm. Lí do được giải thích đó là vì kẽm đóng một vai trò quan trọng và cần thiết trong việc cân bằng hormon, giúp tái tạo tế vào tóc đến việc tác động tích cực vào sự phát triển của từng sợi tóc. Ngoài ra, kẽm sẽ giúp bạn kết nối những nang tóc với nhau. Khi cơ thể rơi vào tình trạng thiếu kẽm, sự liên kết cũng như sự tái tạo tế bào tóc bị hạn chế dẫn tới hiện tượng rụng tóc.

    Bạn nên bổ sung kẽm khi bị rụng tóc bằng những loại thực phẩm được mệnh danh là chứa nhiều kẽm như: thịt bò, thịt à, vịt, ngan hay các loại hải sản như tôm, sò và một số loại hạt ngũ cốc giúp chống sự oxi hóa cho da đầu cũng như mái tóc.

    Thực phẩm chứa sắt – lưu thông máu tại da đầu

    Những thực phẩm chứa sắt giúp máu được lưu thông liên tục khắp cơ thể, và tất nhiên là cả vùng da đầu của bạn. Từ đó kích thích tóc được phát triển. Sắt chứa nhiều trong những loại trái cây khô hoặc trong nước ép hoa quả nguyên chất hay những loại rau sậm màu, hạt ngũ cốc. Và để cơ thể hấp thụ sắt được hiệu quả và triệt để từ những loại thực phẩm trên, bạn cũng cần phải chú ý đến việc ăn những loại trái cây để bổ sung vitamin C.

    [​IMG]

    Mái tóc mượt mà không còn bị gãy rụng

    Rau, củ, quả tươi - giúp mái tóc bóng khỏe

    Vitamin và các khoảng chất nếu được cung cấp đầy đủ cho mái tóc thì mái tóc của bạn sẽ phát triển khỏe mạnh và bóng mượt. Nhưng nếu không hấp thụ được thì mái tóc rất dễ bị xơ rối và thiếu sức sống. Vì vậy, hãy tập thói quen ăn nhiều rau, củ, quả tươi để tăng cường hấp thụ hiệu quả khoáng chất và vitamin giúp cho mãi tóc của bạn tràn đầy sức sống.

    Ngoài ra, bạn nên chú ý sử dụng các loại sản phẩm giúp phục hồi tóc rụng, tóc hư tổn đặc trị như: dầu gội Nashi chống rụng tóc hiệu quả chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng, dầu dưỡng tóc Moroccanoil giúp tóc phục hồi nhanh chóng về trạng thái bóng khỏe, mượt mà.

    Chúc bạn luôn có một mái tóc đẹp!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mỹ phẩm tóc
    Đang tải...


  2. hieupede

    hieupede

    Tham gia:
    5/4/2013
    Bài viết:
    10,963
    Đã được thích:
    2,087
    Điểm thành tích:
    913
    haiz tóc mình cũng rụng ghê gớm luôn ý
     
  3. trannhahau

    trannhahau Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    9/9/2020
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    8
    em cũng thường bị rụng tóc vào mùa thu ,áp dụng cách này rất hiệu quả ạ
     
  4. NgọcMai1296

    NgọcMai1296 Thành viên mới

    Tham gia:
    24/8/2020
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    Cảm ơn ạ
     

Chia sẻ trang này