Khác: Một Số Món Ăn Ngon Cho Bà Bầu Tháng Thứ 5

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi Tam Phung, 21/9/2020.

  1. Tam Phung

    Tam Phung Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    4/8/2020
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6
    Mang thai tháng thứ 5 là giai đoạn mà bé cần bổ sung nhiều dưỡng chất nhất từ mẹ. Lúc này bé bắt đầu phát triển nhanh cả về thể chất và trí tuệ. Vậy các món ăn cho bà bầu tháng thứ 5 như thế nào là tốt để giúp cho bé phát triển một cách toàn diện nhất?

    [​IMG]

    Các loại thịt

    Các món thịt cung cấp nhiều dưỡng chất cho cả mẹ và bé. Đặc biệt thịt nạc là nguồn cung cấp hàm lượng protein và chất sắt rất cao. Bà bầu 5 tháng không nên giới hạn mình trong bất kỳ lựa chọn nào mà nên ăn đa dạng các món ăn hàng ngày.

    Mẹ có thể chế biến các loại thịt thành các món khác nhau hay luân phiên thay đổi các món như thịt bò, thịt gà, thịt heo và các loại thịt gia cầm để thay đổi khẩu vị và để đảm bảo luôn có đủ dưỡng chất cho thai nhi.

    Các loại cá và trứng gà

    Các loại cá tốt dành cho mẹ như cá hồi, cá trắm, cá chép, cá mú, cá thu... Đây đều là những loại cá cung cấp hàm lượng omega-3 quý giá dành cho mẹ.

    [​IMG]

    Bên cạnh đó, trứng gà cũng nằm trong danh sách các món ăn cho bà bầu tháng thứ 5. Bởi trong đây có chất béo Lecithin giúp điều hòa lượng cholesterol trong cơ thể. Điều này sẽ rất có ích cho mẹ bầu vì trong giai đoạn mang thai mẹ thường có xu hướng ăn nhiều đồ béo hơn trước.

    Các loại đậu

    Các loại đậu như đậu xanh, đậu đen, đậu ngự… đều chứa hàm lượng protein lớn rất tốt cho sự phát triển của mẹ và bé. Vì vậy, mẹ có thể bổ sung các loại đậu này trong bữa ăn hàng ngày nhé!

    Sữa và các chế phẩm từ sữa

    Các món ăn cho bà bầu tháng thứ 5 không thể thiếu sản phẩm sữa và các chế phẩm từ sữa. Mẹ có thể uống sữa bầu, sữa tươi tiệt trùng (sữa dê, sữa bò…). Ngoài ra mẹ có thể bổ sung thêm phô mai, sữa chua...

    Các loại rau và củ quả

    Các loại rau có màu xanh đậm sẽ là các món ăn bổ dưỡng cho bà bầu tháng thứ 5. Các loại rau phổ biến như là rau bina, rau súp lơ, rau bắp cải… đều rất tốt cho mẹ. Ngoài ra mẹ cũng bổ sung các loại củ quả trong bữa ăn hàng ngày như bầu bí, cà chua, cà tím...Lượng chất xơ có trong các loại rau củ quả sẽ khiến cho hệ tiêu hóa của mẹ tốt hơn.

    [​IMG]

    Các loại hạt

    Các hạt dinh dưỡng tốt cho bà bầu trong tháng thứ 5 như là hạt sen, hạt bí ngô, hạt dẻ, hạt hạnh nhân…

    Đây được coi là một nguồn axit béo dồi dào giúp các bà bầu có thêm nhiều năng lượng, đồng thời, chúng cũng mang đến lượng protein quan trọng cho mẹ. Mẹ hãy bổ sung mỗi loại hạt này mỗi ngày để có thêm nhiều năng lượng nhé!

    Trái cây tươi

    Bổ sung nhiều trái cây tươi sẽ giúp mẹ và con hấp thụ được các vitamin đa dạng và cần thiết như vitamin C, vitamin B, E, D hay A. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, các mẹ ăn trái cây nhiều trong giai đoạn mang thai thì con sinh ra cũng thông minh hơn. Một số trái cây gợi ý cho mẹ như là trái cây họ cam, quýt, quả nhiều múi như bưởi,...

    Mẹ bầu tháng thứ 5 sẽ cảm thấy dễ chịu và bổ sung đủ dưỡng chất cho cả mẹ và bé. Vậy qua bài viết trên hy vọng các bạn có thể xây dựng được thực đơn các món ăn cho bà bầu tháng thứ 5 hiệu quả nhé!

    Nguồn: Tuticare
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Tam Phung
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    Bài viết rất hữu ích ạ
     

Chia sẻ trang này