Khác: Mẹ Bầu 5 Tháng Nên Ăn Gì Để Cung Cấp Đủ Chất Cho Thai Nhi Phát Triển?

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi Tam Phung, 18/9/2020.

  1. Tam Phung

    Tam Phung Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    4/8/2020
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6
    Từ tháng thứ 5 của thai kỳ, mẹ rất cần chú ý bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho sự phát triển tốt nhất của bé. Vậy tháng thứ 5 mẹ bầu nên ăn gì? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp câu trả lời cho mẹ về vấn đề này.

    [​IMG]

    Chất dinh dưỡng cần thiết cho mẹ bầu 5 tháng

    Omega 3

    Omega 3 được coi là một trong các dưỡng chất vô cùng quan trọng đối với mẹ bầu. Bổ sung đủ hàm lượng omega 3 sẽ tạo điều kiện cho sự phát triển tốt nhất của não bộ và sự phát triển của thị giác và hệ miễn dịch của trẻ.

    Hàm lượng sắt

    Chất sắt tham gia nhiều quá trình vận chuyển oxy cho cơ thể. Bên cạnh đó, hàm lượng sắt cũng tham gia vào quá trình tạo enzim, tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Vì vậy mẹ cần bổ sung đủ hàm lượng sắt qua các bữa ăn hàng ngày để con đủ chất nhé!

    Canxi

    Canxi được coi là một dưỡng chất không thể thiếu đối với cả mẹ và bé trong thời gian thai kỳ này. Lúc nãy, việc bổ sung đủ hàm lượng canxi giúp thai nhi phát triển xương và răng khỏe mạnh hơn. Bên cạnh đó, canxi cũng cung cấp thêm chất vào quá trình phát triển tim, hệ thần kinh, cơ,…

    Protein

    Đây là chất dinh dưỡng quan trọng trong việc tái tạo các tế bào của cơ thể. Bên cạnh đó, bổ sung hàm lượng đủ protein sẽ giúp các chất dẫn liên kết các tế bào vận hành trơn tru với nhau. Do vậy, đối với bà bầu mang thai từ tháng thứ 5, protein là dưỡng chất không thể thiếu đối với nhu cầu phát triển và sức khỏe của bà mẹ sau này.

    Tháng thứ 5 mẹ bầu nên ăn gì?

    Trái cây và rau xanh

    Mẹ cần bổ sung các loại rau có màu xanh đậm trong bữa ăn hàng ngày như rau bina, rau cải bó xôi, rau súp lơ, rau cải bắp…. Các loại trái cây mà mẹ nên bổ sung để cung cấp đủ dưỡng chất và vitamin cần thiết như các loại cam, quýt, bưởi, dưa, chuối, táo….
    [​IMG]

    Thực phẩm giàu tinh bột

    Một số loại thực phẩm giàu tinh bột như cơm, bún, phở, mì, khoai lang, bắp, khoai tây và bánh mì… Đây được coi là những loại thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn mỗi ngày để cung cấp các chất dinh dưỡng và năng lượng cho bà bầu.

    Sữa và sản phẩm từ sữa

    Sữa là thực phẩm không thể thiếu đối với bà bầu trong tháng thứ 5 của thai kỳ này. Giai đoạn này mẹ cần cung cấp đủ lượng canxi cần thiết cho cơ thể và để phát triển hệ xương và răng ở thai nhi. Nếu mẹ không uống được sữa thì mẹ có thể chọn các sản phẩm từ sữa như phô mai, sữa chua,...

    Salad

    Salad gồm nhiều loại rau xanh như xà lách, rau càng cua, rau mầm, cà rốt, bắp cải, dưa chuột, cà chua… rất tốt cho mẹ bầu. Vì trong rau xanh chứa rất nhiều khoáng chất và chất xơ, tốt cho sức khỏe của cả mẹ và thai nhi.

    Các loại đậu

    Các loại đậu cũng có thể giúp mẹ trả lời câu hỏi tháng thứ 5 mẹ bầu nên ăn gì? Một số loại đậu tốt cho mẹ như đậu nành, đậu xanh, đậu đen, đậu ngự, đậu Hà Lan… đều chứa hàm lượng protein rất lớn và rất tốt cho cả mẹ và bé.

    Các loại cá

    Các loại cá mẹ nên ăn như cá hồi, cá chép… Trong cá chứa hàm lượng protein rất lớn giúp cho mẹ

    và bé khỏe hơn.[​IMG]

    Tuy nhiên, mẹ bầu cần phải chế biến kỹ các món ăn, ăn chín uống sôi để không bị ngộ độc và ảnh hưởng xấu đến thai nhi.

    Mẹ cũng cần phải tránh ăn các loại cá chứa hàm lượng thủy ngân lớn như cá kình, cá ngừ trắng, cá thu... để tránh gây hại đến sự phát triển của thai nhi nhé!

    Các loại ngũ cốc

    Các loại ngũ cốc có vai trò vô cùng quan trọng vì những loại thực phẩm này chứa nhiều vitamin E và B, rất cần thiết cho sự phát triển toàn diện của thai nhi. Bên cạnh đó, trong ngũ cốc còn có chứa sắt và magie - dưỡng chất rất cần thiết đối với sự phát triển của trẻ.

    Bài viết đã cung cấp một số thông tin về món ăn tốt dành cho bà bầu tháng thứ 5 thai kỳ. Các bạn đã có câu trả lời cho vấn đề tháng thứ 5 mẹ bầu nên ăn gì rồi đúng không nào?

    Nguồn: Tuticare
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Tam Phung
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,349
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    Những đồ ăn này rất hữu ích
     
  3. Tien_RS

    Tien_RS Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    6/9/2020
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    8
    Mấy món này thì số 1 cho bà bầu rồi
     
  4. iPREG

    iPREG Thành viên mới

    Tham gia:
    2/10/2020
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
  5. thuongnho0829

    thuongnho0829 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    14/4/2021
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    omega 3 được coi là một trong các dưỡng chất vô cùng quan trọng đối với mẹ bầu. Bổ sung đủ hàm lượng omega 3 sẽ tạo điều kiện cho sự phát triển tốt nhất của não bộ và sự phát triển của thị giác và hệ miễn dịch của trẻ.
     

Chia sẻ trang này