Thông tin: Cách Làm Sạch Phòng Tắm Đơn Giản, Nhanh Chóng Cho Mọi Nhà

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi Dụng cụ cho mọi nhà, 22/9/2020.

  1. Dụng cụ cho mọi nhà

    Dụng cụ cho mọi nhà Thành viên mới

    Tham gia:
    25/8/2020
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    18
    Thay vì sử dụng các chất tẩy rửa độc hại, hôm nay sẽ chia sẻ cho mọi người một số mẹo nhỏ làm sạch phòng tắm đơn giản, nhanh chóng

    Các thiết bị vệ sinh ngày nay thường được sản xuất từ chất liệu sứ trắng mang lại vẻ sang trọng và thanh lịch cho không gian phòng tắm. Tuy nhiên, những vết ố vàng xuất hiện trên bồn tắm, bồn rửa trắng sứ hay vết mờ, ố trên các thiết bị inox trong nhà tắm khiến bạn cảm thấy khó chịu vì sử dụng các chất tẩy rửa nhưng vẫn không làm sạch được.

    [​IMG]

    Các mẹo dưới đây sẽ giúp chị em giải quyết vấn đề " đau đầu " này nhé !

    Làm sạch bồn rửa tay và bồn tắm

    Hai thiết bị vệ sinh này thường được làm từ nguyên liệu là sứ trắng tráng men, lại thường xuyên tiếp xúc với nước và các hóa chất vì vậy nếu không thường xuyên cọ rửa sẽ gây tình trạng nấm mốc, mọc rêu, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.
    Sử dụng kem đánh răng làm sạch chậu rửa tay.

    Thay vì sử dụng các dụng cụ vệ sinh, sản phẩm tẩy rửa dễ khiến bồn rửa và bồn tắm bị ăn mòn lớp men sáng bóng bên ngoài, chúng ta nên ử dụng miếng vải mềm hoặc bọt biển để cọ rửa với nước, không sử dụng các vật sắc, nhọn, kim loại gây xước bề mặt sản phẩm. Sau khi sử dụng xong nên tháo hết nước đi rồi mới cọ rửa bằng nước sạch rồi để ráo nước.

    Xem thêm: Thùng rác trong phòng

    Đối với những vết ố vàng bám trên bề mặt sứ bồn rửa tay, sử dụng nước ấm thoa đều lên vị trí có vết bẩn, sau đó dùng bàn chải mềm đã bôi kem đánh răng chà nhẹ lên bề mặt, tránh làm xước. Cuối cùng rửa lại bằng nước sạch là những vết bẩn “không cánh mà bay” ngay.

    [​IMG]

    Một cách khác là sử dụng muối và bưởi: cắt quả bưởi làm hai phần, sử dụng mặt bưởi bị cắt như một chiếc…khăn lau, nhúng vào muối rồi chà nhẹ vào bồn tắm. Làm lặp đi lặp lại vài lần rồi rửa sạch bồn tắm với nước sạch.

    Làm sạch bồn cầu

    Để không phải đối mặt với những vết bẩn chà hoài không ra của bồn cầu. Ngoài sử dụng nước tẩy rửa chuyên dụng, bạn có thể dùng hỗn hợp dấm và muối. Lấy một cốc dấm trắng hòa với một thìa muối iot, đổ hỗn hợp đó vào bồn cầu và nắp bồn cầu. Sau khoảng 15 – 20 phút, bạn dùng bàn chải (lông mềm) chà kỹ các góc rồi rửa lại bằng nước sạch.

    [​IMG]

    Hoặc bạn có thể sử dụng dấm kết hợp với nước cốt chanh và muối nở (baking soda). Làm các bước tương tự như cách làm trên rồi rửa sạch lại với nước, bồn cầu sẽ sáng sạch đến không ngờ.

    Nền nhà và tường nhà tắm

    Sàn nhà và tường nhà vệ sinh cũng là những vị trí dễ bám bẩn tiềm ẩn vi khuẩn không có lợi cho sức khỏe, cần được vệ sinh định kỳ hàng tuần. Trước khi làm sạch, lời khuyên dành cho bạn đó là nên dùng vòi xịt nước nóng xịt khắp sàn hoặc tường nhà sau đó đóng cửa lại và chờ một lúc cho hơi nước bốc lên. Lượng hơi nước này sẽ hỗ trợ một phần trong việc cọ rửa, giúp các vết bám bong ra nhanh hơn. Sau đó bạn chỉ cần chà nhẹ là các vết bẩn sẽ biến mất một cách nhanh chóng.

    [​IMG]

    Với những vết bản “cứng đầu” hơn, sử dụng dấm trắng hòa với nước rồi lau bằng khăn mềm là một giải pháp không tồi. Để làm sạch cặn bẩn bám trên kẽ gạch, bạn có thể dùng oxy già để thoa lên các đường kẽ gạch này. Đối với gạch granite thì một ít khoai tây giã nhỏ rồi cho vào chiếc khăn mềm, sau đó chà lên đường kẽ gạch là có thể làm sạch vết cặn bám trên những đường kẽ gạch này.

    Các thiết bị inox

    Các thiết bị được làm bằng inox thường ít gỉ nhờ đặc tính của nó nhưng lại có nhược điểm là hay bị bám vết bẩn, bị mờ bởi hơi nước hay sáng bóng không đều. Cách khắc phục hiệu quả nhất là pha loãng nước rửa bát hoặc xà phòng giặt với nước ấm, sau đó dùng khăn mềm thấm và xoa đều hỗn hợp lên bề mặt thiết bị inox chà đi chà lại vài lần rồi rửa sạch lại với nước.

    [​IMG]
    Xem thêm: bồn rửa inox

    Ngoài ra, với các vết rỉ sét đáng ghét, “kẻ thù” khiến phòng tắm nhà bạn trở nên mất thẩm mỹ và kém sạch sẽ, kem đánh răng sẽ thay bạn “xử lý” chúng. Bôi kem đánh răng vào vết rỉ sét, để chừng 10 phút rồi dùng bàn chải chà mạnh, những vết rỉ tự khắc sẽ bong ra để trả lại cho bạn một nhà tắm sáng sạch như mới. Hoặc bạn có thể rắc muối lên vết rỉ sét, sau đó dùng nước cốt chanh đổ lên để qua đêm, sáng hôm sau bạn dùng bàn chải chà lại cho đến khi vết rỉ sét biến mất.

    Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn.

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Dụng cụ cho mọi nhà
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    áp dụng bài viết là tiết kiệm được bao nhiêu thời gian
     
    Dụng cụ cho mọi nhà thích bài này.
  3. Dụng cụ cho mọi nhà

    Dụng cụ cho mọi nhà Thành viên mới

    Tham gia:
    25/8/2020
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    18
    Các mẹ lưu lại để sau này cần nhé
     
    Phương COSMETIC thích bài này.
  4. Phương COSMETIC

    Phương COSMETIC Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/8/2016
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    355
    Điểm thành tích:
    173
    bài này hay nè, nhà tắm nơi mà ai cũng vào mỗi ngày nên thơm tho và sạch sẽ là điều quan trọng
     

Chia sẻ trang này