Kinh nghiệm: Bí Quyết Chăm Sóc Trẻ Tốt Hơn Trong Mùa Đông

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi trancongvu123, 18/9/2020.

  1. trancongvu123

    trancongvu123 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    5/8/2020
    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Bí quyết chăm sóc trẻ tốt hơn trong mùa đông. Mùa đông là mùa rất dễ mắc các bệnh cảm cúm và các bệnh về đường hô hấp, đặc biệt là ở trẻ nhỏ. Dưới đây là một số lưu ý cho mẹ để chăm sóc sức khỏe cho trẻ trong mùa đông.[​IMG]

    1. Đưa trẻ ra ngoài chơi
    Một số bà mẹ luôn cho rằng mùa đông nên để bé ở trong nhà cả ngày, để bé không tiếp xúc với không khí ngoài trời thì trẻ sẽ không bị ốm. Đó là một quan điểm hoàn toàn sai lầm. Thiếu không khí trong lành ngoài trời là một trong những nguyên nhân làm yếu hệ miễn dịch của bé, từ đó làm bé dễ mắc bệnh. Hàng tuần bạn nên đưa trẻ ra ngoài, để trẻ được tiếp xúc với không khí ngoài trời, tốt nhất nên chọn nơi có không khí trong lành, nhiều cây xanh, có thể phơi nắng như công viên chẳng hạn.

    2. Tắm nắng trong mùa lạnh
    Vitamin D nhân tố cần thiết để trẻ có hệ xương khỏe mạnh và phát triển chiều cao. Các nghiên cứu khoa học cũng đã chứng minh vitamin D từ mặt trời còn giúp bé duy trì hệ miễn dịch mạnh khỏe và hoàn thiện hơn. Mùa đông, lượng ánh sáng ít hơn rất nhiều so với mùa hè. Do vậy, việc cho trẻ tắm nắng mùa đông lại càng cần thiết. Thời điểm lý tưởng để tắm nắng vẫn là buổi sáng sớm. Hãy tranh thủ khoảng thời gian này đưa trẻ ra ngoài công viên, vừa tranh thủ tắm nắng, vừa để trẻ tiếp xúc nhiều hơn với không khí trong lành.

    Một lưu ý nữa đối với các bà mẹ, nắng vào buổi trưa mùa đông cũng có rất nhiều tia cực tím gay hại cho trẻ, vì vậy, nếu bà mẹ nào đang tận dụng khoảng thời gian này để trẻ phơi nắng thì là một điều hoàn toàn sai lầm. Ngoài ra, cũng nên tăng cường các thực phẩm chứa vitamin D cho bé thông qua việc ăn các thực phẩm chứa vitamin D, uống sữa, uống bổ sung vitamin.

    3. Để trẻ ăn mặc thoải mái và dễ chịu.
    Mùa đông, bạn thường sợ con lạnh, nên luôn mặc cho con thật nhiều quần áo. Điều này không hẳn đã tốt cho con. Trừ khi phải ra ngoài lúc gió lạnh, còn khi ở nhà, bạn nên chọn cho bé những trang phục thoải mái và dễ chịu nhất. 50% nhiệt độ cơ thể thoát ra từ đầu và bàn chân, do vậy, khi đi ra ngoài trời gió, bạn nên đội mũ, đeo tất và bao tay cho con để đảm bảo nhiệt độ cơ thể trẻ luôn ổn định nhé.

    4. Giữ bé khô ráo
    Mùa đông, đặc biệt là đông-xuân, không khí trở nên ẩm ướt. Nếu bé bị dính nước mưa hoặc mặc quần áo chưa khô, nhiệt độ cơ thể hạ xuống, đồng thời làm trẻ dễ nhiễm các loại vi khuẩn, virut gây bệnh. Hãy luôn đảm bảo rằng, quần áo bé mặc hoàn toàn khô ráo. Nên chọn những chiếc áo khoác ngoài, khăn, mũ không thấm nước. Nếu trẻ bị ướt, hãy thay quần áo cho bé thật nhanh, bao bọc và cho trẻ uống một ly nước ấm để lấy lại cân bằng nhiệt độ cơ thể cho trẻ.

    5. Giữ bàn tay sạch sẽ
    Bàn tay là nơi chứa nhiều virus gây bệnh có thể lây truyền cho bé. Do đó, ngay cả trong mùa đông, bé vẫn cần được rửa tay thường xuyên đặc biệt là trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh. Tuy nhiên, để đảm bảo bé không bị nhiễm lạnh và bị ướt, hãy dùng nước ấm để rửa tay, và lau khô tay sau khi rửa. Ngoài ra, cha mẹ và người thân trong nhà cũng nên duy trì thói quen rửa tay bằng nước ấm và xà phòng để tránh lây nhiễm virus cho bé, đồng thời cũng là tấm gương để hướng dẫn cho trẻ.

    6. Dinh dưỡng
    Dinh dưỡng luôn cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Vào mùa đông, cơ thể bé cần nhiều vitamin hơn. Chú ý cung cấp các vitamin cho trẻ qua thực phẩm như các loại rau xanh theo mùa. Mùa đông, bạn nên cho trẻ ăn các loại rau như bí đỏ, cà rốt, bắp cải, để cung cấp đầy đủ các vitamin cần thiết. Đồng thời, không thể bỏ qua các loại thịt, cá, trứng sữa, các loại hạt để làm phong phú hơn thực đơn bữa cơm cho trẻ, đồng thời cung cấp đủ năng lượng, viatamin và khoáng chất cho con.

    Nguồn: wedowegood-school.edu.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trancongvu123
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    mùa đông trẻ có sức đề kháng yếu nên cần được chăm sóc kỹ lưỡng hơn
     

Chia sẻ trang này