Kinh nghiệm: Ứng Xử Một Cách Thông Minh Trong Xã Hội

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi trancongvu123, 22/9/2020.

  1. trancongvu123

    trancongvu123 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    5/8/2020
    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Ứng xử một cách thông minh trong xã hội là điều mà cha mẹ cần phải dạy cho các con từ khi các con còn nhỏ vì xã hội ngày nay ngày càng một phát triển hơn cùng với sự phát triển ngày một mạnh của xã hội thì giao tiếp xã hội cũng phát triển lớn mạnh không ngừng

    Giao tiếp là một kỹ năng quan trọng có thể coi là đánh giá được sự thành công của con người thể nên dạy cho con cách ứng xử thông minh trong xã hội là điều hết sức cần thiết vì thế các cha mẹ cần phải.
    [​IMG]
    Tạo cho con có một nền tảng kỹ năng ứng xử xã hội ngay từ khi còn nhỏ
    Để giúp trẻ làm quen và hình thành kỹ năng xã hội tốt thì trước tiên các cha mẹ cần phải dạy trẻ xây dựng nền tảng kỹ năng xã hội tốt ngay từ nhỏ. Điều này cũng ảnh hưởng tới đạo đức, cách ứng xử của trẻ trong tương lai. Trong những giai đoạn đầu đời thì việc rèn luyện cho trẻ về các mặt đạo đức là hết sức quan trọng. Vậy nên các cha mẹ nên chú trọng vào việc dạy kỹ năng xã hội cơ bản cho trẻ ngay từ khi trẻ còn nhỏ.

    Hỗ trợ cho con trong việc xây dựng tình bạn
    Trẻ thường hay có suy nghĩ nóng vội, dễ bị không hài lòng về người khác và nghiêm trọng hóa vấn đề. Chính vì vậy, mà trẻ thường hay nghĩ rằng kết thúc mọi mối quan hệ với những người mà không làm trẻ hài lòng. Vậy nên các cha mẹ cần phải giúp đỡ trẻ trong việc phải phân tích cho trẻ hiểu ra rõ vấn đề mà trẻ đang gặp phải và giúp đỡ trẻ có thể giải quyết được vấn đề một cách hiệu quả hơn. Các bậc cha mẹ nên tạo điều kiện để trẻ có thể tham gia xây dựng và phát triển các mối quan hệ tình bạn xung quanh trẻ để trẻ cải thiện một phần nào đó trong cách ứng xử của trẻ.

    Các bậc cha mẹ có tác động rất lớn tới cách cư xử của trẻ
    Các trẻ nhỏ thường dành hầu hết thời gian ở cùng với cha mẹ, chính vì vậy, mà cách cư xử của trẻ bị ảnh hưởng bởi bố mẹ là điều không thể tránh khỏi. Trẻ sẽ đối xử với mọi người xung quanh trẻ y như là cách các bậc cha mẹ đối xử với trẻ hàng ngày.

    Vậy nên các bậc cha mẹ cần phải đặc biệt chú ý tới cách cư xử của mình đối với trẻ. Cha mẹ cần phải nên tôn trọng trẻ. Cha mẹ không nên mắng hay có hành vi chỉ trích trẻ trước mặt người khác đặc biệt là với bạn bè của trẻ. Đối với hành vi mà cha mẹ thấy trẻ làm sai, cha mẹ hãy tìm một cơ hội mà chỉ có cha mẹ và bé để ngồi nói chuyện và phân tích cho trẻ hiểu những điều sai trái cũng như cùng trẻ giải quyết các vấn đề đó.

    Luôn dạy con cách tôn trọng người khác
    Cách để trẻ ứng xử giao tiếp với mọi người một cách thông minh chính là việc trẻ luôn tôn trọng người khác. Trong cuộc sống thường ngày, chúng ta không thể tránh khỏi những tình huống xấu khiến bạn không hài lòng với những thứ xung quanh…. Tuy nhiên để dạy trẻ cách ứng xử tốt thì cha mẹ chính là tấm gương sáng cho trẻ. Do vậy, cha mẹ cần phải là người luôn tôn trọng mọi người xung quanh. Không nên nổi nóng hay có hành vi, thái độ không tốt đối với người đó, đặc biệt là trước mặt trẻ. Vì khi đó trẻ sẽ nhìn vào đó học tập theo cách cư xử của cha mẹ.

    Để giúp con trưởng thành hơn, cha mẹ cần phải luôn tạo điều kiện cho con đưa ra ý kiến của bản thân, để trẻ tự mình phát triển, và luôn tôn trọng ý kiến của trẻ. Không nên áp đặt suy nghĩ của bản thân cha mẹ lên trẻ. Nếu trẻ có cách cư xử hay đưa ra quan điểm sai thì bạn cũng cần phải nhẹ nhàng đối với trẻ

    Cha mẹ và dạy trẻ hiểu về trí tuệ cảm xúc
    Mỗi con người đều sở hữu một trí thông minh và cách thể hiện khác nhau, đồng thời trí thông minh cũng có thể thay đổi được tùy vào cách mỗi người phát triển nó ra sao. Trí thông minh về cảm xúc là điều cần thiết trong việc phát triển của các mối quan hệ xung quanh trẻ. Việc đề cao cái tôi cá nhân của trẻ cha mẹ cần phải chấn chỉnh và dạy con cách kiềm chế cái tôi của bản thân xuống để có thể hòa hợp được với mọi người xung quanh hơn đó luôn được cho rằng một cách ứng xử thông minh trong xã hội.

    Việc dạy con nói lời xin lỗi là cách để con hình thành nên việc ứng xử trong xã hội
    Việc nói lời xin lỗi khi trẻ gặp phải các rắc rối hoặc đã gây ra lỗi lầm là điều điều hoàn toàn nên làm. Tuy nhiên, việc chỉ nói lời xin lỗi thôi mà không có hành động hay ý muốn sửa sao sẽ cho người khác cảm thấy rằng trẻ không hề có ý chân thành muốn sửa chữa lỗi lầm mà chỉ đơn giản là nói lời xin lỗi cho qua chuyện. Điều này sẽ gây cho những người xung quanh ác cảm, gây rạn nứt trong các mối quan hệ của trẻ. Nói lời xin lỗi là một kỹ năng tốt nhưng không hề dễ dạy con. Nhiều người cảm thấy việc phải nói lời xin lỗi và nhận lỗi là một điều gì đó hết sức nặng nề và rất là khó khăn chính vì thể nên là rất ít khi nói lời xin lỗi. Nhưng để có thể dạy trẻ được cách cư xử tốt nhất thì chính các bậc cha mẹ phải là tấm gương để cho các trẻ noi theo

    Dạy trẻ cách ứng xử cũng không phải là điều mà một sớm một chiều các bậc cha mẹ có thể làm được mà thành công vì dạy trẻ là cả một quá trình vậy nên các cha mẹ hãy cùng dạy trẻ ứng xử một cách thông minh nhất trong xã hội.

    Nguồn: wedowegood-school.edu.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trancongvu123
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    cách ứng xử rất quan trọng trong xã hội hiện nay
     

Chia sẻ trang này