Bỏ Ngay Thói Quen Ăn Uống Này Để Đề Phòng Ung Thư

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi nauan7, 22/9/2020.

Tags:
  1. nauan7

    nauan7 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    23/1/2020
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Những thói quen nhỏ trong và sau bữa ăn tưởng chừng vô hại nhưng lại ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu cứ duy trì những thói quen sau đây, chúng ta có thể đối mặt với nhiều căn bệnh, nghiêm trọng nhất là ung thư.

    [​IMG]

    1. Ăn khi còn nóng

    Theo quan niệm của nhiều người, ăn ngay khi món ăn mới nấu xong còn nóng hổi thì mùi vị sẽ thơm ngon, dạ dày và đường ruột cảm thấy ấm hơn, đặc biệt là những ngày trời trở lạnh. Nhưng trên thực tế, Cơ quan Nghiên cứu Ung thư Quốc tế (IARC) thuộc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã công bố một báo cáo nghiên cứu: Ăn thức ăn hoặc đồ uống nóng trên 65 độ C có thể gây ung thư.

    [​IMG]

    Khi ăn những món có nhiệt độ cao hơn 65 độ C, nhìn chung bạn sẽ bị bỏng lưỡi và không cảm thấy đau rát ở dạ dày. Tuy nhiên, dạ dày của bạn thực sự cũng đã phần nào bị bỏng và nếu thường xuyên ăn thức ăn có nhiệt độ quá cao thì bạn có nguy cơ mắc ung thư thực quản hay ung thư dạ dày.

    2. Gắp thức ăn cho nhau

    Người Việt thường có thói quen gắp đồ ăn ngon cho nhau để bày tỏ lòng hiếu khách. Thế nhưng, đây lại là nguyên nhân khiến vi khuẩn HP lây lan từ người này sang người khác. Loại vi khuẩn HP này có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như viêm dạ dày, loét dạ dày tá tràng và ung thư dạ dày.

    Đối với những người đang trong quá trình điều trị các bệnh về dạ dày thì việc lây nhiễm vi khuẩn HP sẽ khiến tình trạng bệnh trầm trọng hơn. Vì vậy, bạn không nên dùng đũa gắp thức ăn hay ăn chung bát để phòng ngừa tác nhân gây bệnh.

    3. Uống nhiều rượu trong bữa ăn

    Để thiết đãi khách hay ăn mừng, trên bàn tiệc của một số gia đình không thể thiếu rượu. Chúng ta có thể uống ít rượu để kích thích vị giác nhưng nếu thường xuyên uống quá nhiều, chúng sẽ gây nguy hại đến sức khỏe của bạn.

    [​IMG]

    Tạp chí Khoa học hàng tháng của Anh đã chỉ ra rằng rượu có liên quan đến ít nhất bảy loại ung thư: ung thư hầu họng, ung thư vòm họng, ung thư thực quản, ung thư gan, ung thư ruột kết, ung thư trực tràng và ung thư vú.

    Các chuyên gia cũng khuyến cáo bạn nên uống vừa phải, tránh trường hợp lạm dụng quá nhiều rượu, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

    4. Không ăn tinh bột

    Nhiều người quen với việc ăn rau trước, sau đó mới đến thịt và cuối cùng là cơm. Đặc biệt là đối với những người muốn giảm cân, lượng tinh bột bị cắt giảm mạnh hoặc có khi bỏ hẳn. Việc làm này gây ảnh hưởng đến sức khỏe vì khi bạn loại bỏ tinh bột ra khỏi chế độ ăn uống của mình, bạn có nguy cơ thiếu hụt chất dinh dưỡng nếu không thay thế chúng bằng các nguồn thực phẩm khác.

    [​IMG]

    Ngoài ra, chế độ ăn thiếu tinh bột sẽ dễ gây ra bệnh tim, đồng thời trí nhớ và khả năng nhận thức cũng sẽ bị suy giảm ở một mức độ nhất định. Do đó, bạn cần có một chế độ ăn uống vừa hợp lý vừa đủ chất mà trong đó lượng tinh bột có thể giảm bớt so với bình thường để giảm cân hiệu quả.

    5. Hút thuốc sau bữa ăn

    Hút thuốc lá sau khi ăn khiến con người luôn trong trạng thái hưng phấn. Mặc chúng ta cảm thấy thoải mái hơn nhưng thực ra hút thuốc vào thời điểm này lại vô cùng có hại khi một điếu thuốc sau bữa ăn tương đương với tác hại của việc hút mười điếu thuốc. Đấy là bởi vì cơ thể đang đẩy nhanh quá trình tiêu hóa và hấp thụ thức ăn, nó cũng tăng cường khả năng hấp thụ các chất độc hại trong thuốc lá.

    Bên cạnh đó, thói quen hút thuốc lá thường xuyên còn là nguyên nhân hàng đầu gây ung thư, bạn cần từ bỏ dần thuốc lá ngay từ bây giờ.

    6. Ăn trái cây ngay sau bữa ăn

    Nếu bạn ăn trái cây ngay sau khi ăn sẽ làm tăng gánh nặng cho dạ dày vì chúng chứa chất xơ, đường fructose, cacbonhydrat…Nó có thể gây ra những triệu chứng khó chịu như khó tiêu, đau bụng, và tiêu chảy. Vì vậy, chúng ta nên ăn trái cây sau bữa ăn tốt nhất là khoảng từ 1 - 2 tiếng để dạ dày kịp thời tiêu hóa, từ đó cơ thể mới hấp thụ hết dinh dưỡng.

    [​IMG]

    Nauantainha.com: Link gốc
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nauan7
    Đang tải...


  2. Phương COSMETIC

    Phương COSMETIC Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/8/2016
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    355
    Điểm thành tích:
    173
    bài viết hay quá, lưu lại để cẩn thận
     
  3. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    giờ mình mới biết gắp thức ăn cho nhau cũng gây ung thư:)
     

Chia sẻ trang này