Kinh nghiệm: 5 Cách Chữa Bỏng Tại Nhà Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi minhphuong9201, 20/9/2020.

  1. minhphuong9201

    minhphuong9201 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    4/8/2020
    Bài viết:
    294
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    18
    Vết bỏng dù nhẹ hay nặng cần được chữa đúng càng nhanh càng tốt. Với vết bỏng nhẹ, có rất nhiều cách chữa tại nhà. Sau đây là 5 phương pháp hiệu quả giúp chữa bỏng thành công – bớt đau xót, nhanh lành vết thương, tránh biến chứng nhiễm trùng gây loét.

    1. Dùng nước lạnh chữa bỏng
    [​IMG]

    Nếu vết bỏng nông trên vùng da nhỏ thì nước lạnh là một cách chữa nhanh – hiệu quả. Nên ngâm vùng bị bỏng với nước mát trong 20- 30 phút. Tốt nhất là nước có nhiệt độ từ 16 đến 20o C.

    Nước mát có khả năng tỏa nhiệt tốt vết bỏng. Nhanh chóng mang lại cảm giác dịu nhẹ, bớt phồng rộp.

    Nếu còn thấy rát, có thể xoa thêm xà phòng và rửa lại bằng nước thật sạch. Vết bỏng sẽ dịu đi nhanh chóng.

    Lưu ý, nước lạnh chứ không phải đá lạnh. Đá lạnh có thể làm tình trạng bỏng nặng hơn. Bỏng vừa do nhiệt cao, vừa do đông cứng tế bào vì lạnh. Tổn thương hoại tử sẽ dễ dàng gặp phải hơn.

    2. Kem đánh răng chữa bỏng
    [​IMG]

    Kem đánh răng phù hợp với một số ít trường hợp bỏng nhẹ do chất có tính hơi acid. Bởi trong kem đánh răng có chưa chất kiềm. Chất kiềm có khả năng trung hòa acid. Mặt khác, khi bị bỏng nóng, kem đánh răng tạo cảm giác man mát. Sự dễ chịu và tê tê giúp vết bỏng đỡ đau hơn.

    Nhưng cực kỳ lưu ý với những trường hợp bỏng do kiềm. Chất kiềm trong kem đánh răng có thể làm tình trạng bỏng nặng hơn. Khi đó da hoại tử khó lành hơn. Cân nhắc phù hợp với từng loại bỏng để quyết định có nên sử dụng kem đánh răng.

    Một số chuyên gia cho rằng, kem đánh răng là không an toàn cho vết bỏng nặng. Chúng có thể kích thích vết bỏng sưng lên nặng hơn. Chúng hoàn toàn không hề vô khuẩn. Kem đánh răng nguy cơ cao lây nhiễm vi khuẩn cho vết bỏng.

    3. Giấm chữa bỏng
    [​IMG]

    Giấm được biết là một chất có tính acid nhẹ. Dễ dàng làm săn se bề mặt và khử trùng một số loại vi khuẩn. Trong dân gian truyền rằng, nên tẩm giấm vào băng để bao phủ vết bỏng. Sau cứ 2-3 tiếng cần thay băng 1 lần.

    Nhưng các nhà khoa học cũng khuyên rằng, tính acid của giấm cũng rất nguy hiểm. Nó có thể ăn mòn bề mặt da nhạy cảm đang bị tổn thương làm hoại tử của vết bỏng. Việc chữa sẽ khó khăn khi lớp áo bảo vệ cơ thể đã mỏng lại càng trở nên mỏng hơn.

    4. Mật ong chữa bỏng
    [​IMG]

    Mật ong được ví như thần dược khi chữa được cho rất nhiều bệnh, trong đó có bỏng. Mật ong có chứa một số hoạt chất chống viêm và kháng khuẩn. Chúng giúp vết bỏng không bị nhiễm trùng và nhanh lành.

    Mật ong trong dân gian được sử dụng bằng cách tẩm vào băng gạc để bó vào vết bỏng. Sau 3-4 giờ thay một tấm mới tương tự.

    Cách này khá tốn thời gian chữa. Nhưng cần lưu ý mật ong chứa nhiều đường và các chất dinh dưỡng. Không chỉ côn trùng, vi sinh vật cũng rất thích phát triển trong môi trường này. Việc sử dụng mật ong trị bỏng tẩm vào bông gạc dường như không phải là phương pháp an toàn và vệ sinh.

    5. Bộ sản phẩm Dizigone – chữa bỏng tối ưu
    [​IMG]

    Hình ảnh sản phẩm Dizigone

    Khác với các phương pháp dân gian, Dizigone là một sản phẩm áp dụng công nghệ hiện đại từ châu Âu – EMWE giúp chữa bỏng hiệu quả, nhanh lành, không gây đau xót, an toàn khi sử dụng. Dizigone mang lại hiệu quả tối ưu hơn và khắc phục được các nhược điểm của 4 phương pháp chữa bỏng truyền thống đã kể trên.

    Sát khuẩn tốt, tránh nhiễm trùng – loét
    Dizigone tiêu diệt được cả những vi khuẩn cứng đầu nhất thường gây loét da do bỏng. Được Quatest 1 (bộ Khoa học công nghệ) cấp bằng chứng nhận khả năng tiêu diệt một số vi khuẩn phổ biến trên da như Staphylococcus aureus, Pseudomonas aeruginosa, Candida albicans, Aspegillus niger,… Hiệu suất vượt trội, tiêu diệt 100 % vi khuẩn chỉ trong vòng 30 giây.

    Với hiệu quả tiêu diệt vi khuẩn mạnh, phổ tác dụng rộng, an toàn và không gây hại cho da bỏng nhạy cảm, Dizigone giúp ngăn ngừa nhiễm trùng vết bỏng, giúp vết bỏng nhanh lành.

    [​IMG]

    Giúp vết bỏng mau lành hơn
    Các chất oxy hóa quan trọng nhất trong thành phần của Dizigone là HClO, ClO*,… tương tự thành phần tiết ra của bạch cầu đa nhân trung tính khi thực bào. Tương tự như hàng rào miễn dịch tự nhiên nên không tổn hại tế bào lành.

    [​IMG]

    Dizigone cũng không biến đổi các tế bào tham gia vào quá trình liền vết thương như tế bào hạt, nguyên bào sợi. Do đó, vết bỏng sẽ nhanh lành hơn khi được chăm sóc bằng Dizigone.

    Để tăng hiệu quả kháng khuẩn cũng như giúp vết bỏng nhanh lành, không sẹo, nên kết hợp dùng cùng Gel kháng khuẩn Dizigone Nano Bạc.

    Dùng bớt xót cho vết bỏng
    [​IMG]

    Vết bỏng khỏi nhanh khi được chăm sóc đúng bằng Dizigone

    Dizigone được tạo ra trong khoảng pH từ 6,8- 7,8. Khoảng pH này gần với pH da lành, không gây kích ứng vết bỏng, không gây đau xót.

    Dizigone là sản phẩm vô cùng an toàn với vết bỏng. Là chất sát khuẩn không có tính acid hoặc base, không chứa các hóa chất kích thích tế bào hạt.
    Nguồn: Dizigone.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi minhphuong9201
    Đang tải...


  2. Tien_RS

    Tien_RS Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    6/9/2020
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    8
    Mình thường dùng kem đánh răng có sẵn tại nhà thế mà hiệu quả đó các bạn ak
     
  3. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,343
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    Các mẹo rất hay ạ
     

Chia sẻ trang này