Kinh nghiệm: Con 3 Tuổi Có Nên Cho Học Tiếng Anh Không?

Thảo luận trong 'Tiếng Anh cho con' bởi tienmanh1990, 11/11/2019.

  1. tienmanh1990

    tienmanh1990 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    3/10/2019
    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Vẫn còn nhiều bậc phụ huynh tranh cãi về việc 3 tuổi cho con học tiếng Anh có quá sớm. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu trên thế giới đã chỉ ra rằng, học tiếng Anh cho bé 3 tuổi là thời điểm phù hợp, đem lại nhiều lợi ích cho trẻ.

    Học tiếng Anh cho bé 3 tuổi có nên không?

    3 tuổi là giai đoạn bé đang bập bẹ tập nói, bên cạnh việc học tiếng mẹ đẻ hàng ngày thì cho con làm quen với ngôn ngữ thứ 2 như tiếng Anh là hoàn toàn phù hợp.

    Ở độ tuổi này, trẻ có khả năng bắt chước và ghi nhớ rất nhanh, bên cạnh đó bé không hề có cảm giác áp lực, quá tải khi học ngôn ngữ nên bố mẹ không cần lo lắng con học nhiều sẽ mệt. Đồng thời, 3 – 7 tuổi là giai đoạn “vàng”, nên tiếp cận tiếng Anh từ độ tuổi này sẽ tạo nền tảng kiến thức vững chắc hơn cho tương lai.

    Vì vậy, bố mẹ nên cho bé học tiếng Anh sớm, lên 3 – 4 tuổi là hợp lý.

    Những lợi ích không ngờ của việc học tiếng Anh cho bé 3 tuổi?

    Hình thành ngôn ngữ một cách tự nhiên

    Khi còn nhỏ trẻ không có nhận thức phải học cái này cái kia như người lớn, mà trẻ sẽ tiếp nhận nó như một lẽ tự nhiên. Nhờ đó, các con học nhanh, tiếp thu và nhớ lâu hơn người lớn.

    [​IMG]
    Học tiếng Anh cho bé 3 tuổi
    Khả năng nghe, phát âm chuẩn ngay từ đầu

    Học tiếng Anh cho bé 3 tuổi ngoài khả năng tiếp thu nhanh mà còn rèn luyện khả năng nghe, phát âm chuẩn ngay từ giai đoạn đầu, tránh được mất gốc tiếng Anh về sau. Độ tuổi này, trẻ bắt chước theo âm điệu, ngữ âm thậm chí biểu cảm của người lớn nên việc bé thành thạo ngoại ngữ ở độ tuổi này không có gì là lạ lẫm cả.

    Tốt cho não bộ

    Nhiều nghiên cứu đã cho thấy, nếu trẻ học nhiều ngôn ngữ, bộ não cũng như chất xám cũng hoạt động cao hơn, do đó thường thông minh hơn so với những đứa trẻ chỉ biết một thứ ngôn ngữ duy nhất.

    Tự tin và mạnh dạn hơn

    Tiếng Anh cho bé 3 tuổi không chỉ nâng cao các kỹ năng tiếng Anh mà còn giúp các con tự tin, mạnh dạn giao tiếp với mọi người.

    [​IMG]
    Cho bé học tiếng Anh sớm mang lại nhiều lợi ích
    Học các ngôn ngữ khác dễ dàng

    Trẻ học tiếng Việt như thế nào thì học tiếng Anh cũng như vậy. Do đó, khả năng học ngoại ngữ tương đối dễ dàng với trẻ, bố mẹ nên tận dụng để dạy nhiều thứ ngôn ngữ khác nhau.

    Não bộ trẻ phát triển mạnh ở những năm đầu đời, đặc biệt là khả năng tiếp thu ngôn ngữ. Chính vì thế, nếu bố mẹ đầu tư cho bé học tiếng Anh sớm sẽ giúp trẻ rèn luyện được nhiều khả năng tuyệt vời, kích thích não bộ và linh hoạt sử dụng ngôn ngữ hơn.

    Để dạy học tiếng Anh cho bé, bố mẹ có thể cho trẻ tiếp xúc với ngoại ngữ thông qua các bài hát tiếng Anh, trò chơi, kể chuyện,… Đồng thời nên cho bé đến các trung tâm tiếng Anh uy tín để trẻ có môi trường học chuẩn nhất.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tienmanh1990
    Đang tải...


  2. nakhatha

    nakhatha Thành viên mới

    Tham gia:
    24/7/2018
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    8
    3 tuổi thì mình nghỉ còn nhỏ,cở 5 tuổi thì được ,3 tuổi nhoe quá có nhiều bé học có thể bị loạn ngôn ngữ luôn í
     
  3. TholStore

    TholStore Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    25/10/2019
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Nếu có điều kiện thì việc cho con học cũng là một điều tốt.
    Tuy nhiên, vẫn mong các mẹ đừng quá nghiêm khắc và yêu cầu cao quá đối với con cái trong chuyện học. Để cho trẻ học trong tâm thế thoải mái nhất.
    Tuổi thơ là thứ qua đi khó mà tìm lại được, và trẻ em ..... cần vui chơi.
     
  4. Hoangky188

    Hoangky188 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    29/10/2017
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bé nhà mình học T.A từ năm 4t bên ICES lúc đầu nhóc khá là lười học T.A, có lẽ học ở trung tâm có bạn bè với lại vừa học mà còn được tham gia các hoạt động bổ ích nên giờ bé khá là hứng thú với lớp. Môi trường khá tốt để luyện giao tiếp vì có sự dẫn dắt của giáo viên nước ngoài, cho bé luyện phát âm, nghe nói... Học phí thì hợp túi tiền, nên mình cũng đầu tư lâu dài cho bé. Fb: Hoc Anh Van Ices.
     

Chia sẻ trang này