Kinh nghiệm: Chia sẻ một bài viết khá hay về may mắn trong cuộc sống cho các mẹ

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi Kenbypino, 30/8/2014.

  1. Kenbypino

    Kenbypino Thành viên mới

    Tham gia:
    27/5/2013
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Bạn có tin vào may mắn được tạo ra chứ không phải là ngẫu nhiên?

    ---------------------------

    Vào một đêm tháng 8/2011, khoảng gần 2h sáng, khi trong đầu tôi loé lên một ý tưởng, tôi đã bật dậy, lọ mọ tìm cái máy tính bảng và đăng một tin rao vặt lên mạng.

    Tuy nhiên, chẳng có gì diễn ra cả. Tin đăng gần như chìm bỉm và cuộc sống của tôi vẫn không có gì thay đổi, cũng không mất mát gì hết.

    Cho đến một ngày mùa thu khá nóng nực khoảng cuối tháng 9/2012, tôi mệt lừ do vừa đi bộ từ trường ĐH Bách Khoa HN về nhà. Vứt cái cặp sách sang một bên và lấy điện thoại ra. Một vài cuộc gọi nhỡ từ số máy lạ, tôi gọi lại và mất 5 giây ngu ngơ không hiểu đầu dây bên kia nói gì, tỉnh táo lại và nhận ra tin đăng hơn 1 năm trước của mình đã đưa đến một khách hàng đầu tiên. WOW thật tuyệt vời, tôi nhảy cẫng lên sung sướng.

    Và sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như người khách hàng này là một khách hàng thông thường.

    Tôi bàng hoàng khi biết rằng chú ấy là chủ của một doanh nghiệp rất lớn. Qua những câu chuyện và tôi biết chú là người làm ra những thứ rất nổi tiếng mà khi tôi còn bé tôi đã được xem trên ti vi.

    Chú ấy là người thành công và giàu có nhất mà tôi từng được gặp gỡ... Tuy nhiên chú vẫn tiếp tục học để hiểu biết về công nghệ.

    Một thời gian dài hỗ trợ về công nghệ cho chú ấy, chú rất quý tôi và giúp tôi rất nhiều.

    Lần vào Sài gòn được ngồi cùng ô tô với chú đi chơi lòng vòng thăm quan đến hơn 3 tiếng. Chú cắt bún, xào nấm rồi 2 chú cháu ăn trưa, chú làm tháo vát và chuyên nghiệp không khác gì nhà hàng.

    Năm nay chú đã 60 nhưng mỗi lần có lịch hẹn với tôi thì cứ 9h tối là chú rời bàn nhậu để về nhà học.

    Một tấm gương mà tôi vô cùng kính phục, với tinh thần ham học hỏi như chú thì khó có thể không thành công trong cuộc sống.

    Nếu cái buổi tối tháng 8/2011 mà tôi lười không chịu dậy đăng tin rao vặt về ý tưởng của mình thì không biết đến bao giờ tôi mới được quen một người tầm cỡ như vậy. Trong cuộc sống có những mối quan hệ làm thay đổi cả cuộc đời một con người.

    ---------------------------

    Tôi ghét đọc truyện dài, ghét đọc tiểu thuyết, tôi ghét học môn mà giáo trình dày, tôi thích sự đơn giản và ngắn gọn.

    Cuốn sách đầu tiên mà tôi có thể tự đọc hết từ đầu đến cuối là cuốn "Tiểu sử Steve Jobs”. Hơn 400 trang và tôi đã nhai ngấu nghiến cuốn sách đó trong 4 ngày nghỉ Tết Âm lịch 2011.

    Thật kỳ diệu, cuốn sách đó đã thay đổi cuộc đời tôi.

    Tôi nhận ra trước đó mình sống quá vô vị, trong khi cuộc sống này có quá nhiều thứ tươi đẹp đang chờ. Cuốn sách đưa tôi đến một tầm nhìn mới, một sự khát khao hoàn toàn mới.

    Thật không ngờ rằng từ một thằng lười đọc sách, tôi lại biến thành một kẻ "đói khát sách".

    Càng học được bao nhiêu tôi tự tin lên bấy nhiêu, học được bao nhiêu tôi nhìn cuộc đời rõ ràng hơn bấy nhiêu. Tôi nhận ra sự tự tin đến từ tri thức.

    Tôi lo sợ, nếu không học mình sẽ dốt hơn người khác.

    5 cuốn, 10 cuốn rồi 100 cuốn, rồi 200 cuốn,…tôi nhận ra sẽ chẳng có cuốn sách nào biến mình thành tỷ phú cả, cũng chẳng cuốn sách nào biến mình thành vĩ nhân. Nhưng mỗi cuốn sách là 60 năm sống và đúc kết của mỗi tác giả, đọc xong giống như một lần ta được sống vậy.

    Nhờ đó, tôi như được trang bị một chiếc kính lúp khổng lồ để nhìn thế giới quanh mình, mọi thứ rõ ràng hơn, chi tiết hơn.

    Và thế giới vận động, thế giới thay đổi quá nhanh, tôi tiếp tục học, và tôi chọn những người giàu nhất thế giới, học những người giỏi nhất trong các lĩnh vực thông qua tài liệu và bài giảng của họ. Họ chính là người đã soi đường và chỉ lối cho tôi.

    Và khi tôi bước vào cuộc sống, khi quá bận rộn thì tôi chuyển sao nghe audio book, xem video nhiều hơn, vì bản chất tôi vẫn lười đọc.

    Đến ngày hôm nay, thì tôi đã có tới hàng trăm video bài học, hàng trăm cuốn sách điện tử, hàng trăm sách audio. Tất cả đều chúng là vô giá, và rất quý với 80% trong số đó không có trên internet, số tư liệu vượt mức 400Gb mà không phải máy tính nào cũng đủ lưu trữ được. Và tôi tin rằng mình đang đứng trên vai người khổng lồ.

    Người khổng lồ đó sẽ cao lên, sẽ mạnh lên do tôi tiếp tục học.

    Nhờ vào nó tôi đủ bản lĩnh, đủ kiến thức để ngồi với hàng chục giám đốc doanh nghiệp khác, nhờ vào đó tôi đủ sức vẽ ra tương lai cho bản thân, nhờ vào đó tôi giúp được cho rất nhiều người thoát khỏi sự luẩn quẩn như mớ tơ vò cuộc sống của họ.

    Nếu dịp nghỉ Tết 2011 mà tôi không đọc cuốn sách về Steve Jobs, thay vào đó tôi đi chơi và xả hơi thì không biết giờ này tôi đang ở đâu...

    ---------------------------

    Đăng một tin rao vặt vào lúc 2h đêm, đọc một cuốn sách vào 4 ngày nghỉ lễ, 2 công việc đơn giản đó đã thay đổi hoàn toàn cuộc đời tôi.

    Hiện tại tôi điều hành doanh nghiệp của mình, và vẫn luôn hỗ trợ phát triển cho những bạn khác nếu thực sự họ muốn có một cuộc sống trải nghiệm thực sự tốt hơn.

    Sẽ rất tiếc vì không có dịp để được sống lại, tạo hoá cho ta 1 lần được sống và vĩnh viễn không bao giờ tái diễn.

    Thật ngớ ngẩn vì ai đó đã lãng phí cơ hội được sống 1 lần duy nhất của chính mình bằng cách đi vào những lối mòn cũ kỹ.

    Chừng nào bạn còn đang sống thì chừng đó vẫn chưa là quá muộn.

    Hãy hành động để có được một lần sống hết mình, sống cháy bỏng bằng chính con tim, hãy tự vẽ ra bức tranh tương lai và tạo may mắn cho nó.

    Không hành động hoặc hành động chậm trễ chính là tạo rủi ro cho chính bạn.

    ---------------------------

    Người giàu và người nghèo đều biết cách làm giàu, tuy nhiên người giàu thì hành động, còn người nghèo thì không. Cũng giống như đọc sách vậy, ai cũng biết là nếu đọc sẽ hiểu biết hơn nhưng đâu phải ai cũng đọc.

    Nhưng đừng trách những người không hành động vì bản chất "họ đã nhường may mắn cho những người khác". Họ mới là những người nhân từ nhất.

    Và đó là một cách để an ủi bản thân dành cho những ai không muốn tận dụng cơ hội được sống 1 lần duy nhất của mình.

    Bạn và những người bạn của bạn thì sao?


    Nguồn lấy từ facebook một anh CEO: www.facebook.com/GemslightCEO
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Kenbypino
    Đang tải...


  2. ngocp4

    ngocp4 Mẹ Móng Tay thúi

    Tham gia:
    20/5/2013
    Bài viết:
    1,653
    Đã được thích:
    201
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Chia sẻ một bài viết khá hay về may mắn trong cuộc sống cho các mẹ

    Đúng là cuộc sống có những may mắn k ngờ, nhưng may mắn ít khi đến với mình lắm
     
  3. Phương COSMETIC

    Phương COSMETIC Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/8/2016
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    355
    Điểm thành tích:
    173
    cảm ơn bạn, bài viết hay quá
     
  4. tnthoang2908

    tnthoang2908 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    24/8/2020
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    3
    hay quá
     

Chia sẻ trang này