Bệnh Đau Khớp Háng

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi neoarthrohpp, 26/9/2020.

  1. neoarthrohpp

    neoarthrohpp Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/9/2019
    Bài viết:
    183
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    18
    Đau khớp háng có thể gặp ở tất cả mọi người, trong đó phổ biến nhất là những chị em phụ nữ trong giai đoạn mang thai và sau sinh (nguyên nhân là do sự gia tăng cân nặng trong lúc mang thai đã làm tăng áp lực lên khớp háng, nên gây nên những cơn đau).

    Bệnh đau khớp háng-1.jpg

    Vậy thì bệnh đau khớp háng có nguy hiểm không? Những nguyên nhân bệnh lý nào gây nên tình trạng đau khớp háng?

    Bệnh đau khớp háng

    Đau khớp háng là sự tổn thương ở phần sụn khớp háng, bệnh sẽ gây nên những cơn đau từ vùng háng, sau đó lan xuống tới khớp đùi, và lan rộng ra cả vùng thắt lưng mông. Tuy bệnh đau khớp háng không nguy hiểm tới tính mạng của người bệnh, nhưng bệnh sẽ khiến cho người bệnh gặp nhiều khó khăn trong việc đi lại, và đồng thời còn gây nên tình trạng đau nhức thường xuyên, gây ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống.

    Đau khớp háng thường gặp ở người trung niên và cao tuổi, nhất là tỷ lệ mắc bệnh thoái hóa khớp háng ở nữ giới cao hơn gấp 8 lần so với nam giới và biểu hiện đầu tiên của bệnh là đau khớp háng bên phải hoặc bên trái.

    Những nguyên nhân gây nên tình trạng đau khớp háng

    Đau khớp háng có thể là triệu chứng thường gặp nhất của một vài bệnh lý sau đây:
    • Bệnh thoái hóa khớp háng
    Thoái hóa khớp háng http://neoarthro.com/mac-benh-thoai-hoa-khop-phai-lam-sao/ là tình trạng sụn khớp háng bị bào mòn, khiến cho phần sụn và xương dưới sụn của khớp háng trở nên trơ trọi, và lòi ra, và khiến cho chúng cọ xát vào nhau nhiều gây nên những cơn đau âm ỉ từ vùng háng hai bên, và nặng hơn là những cơn đau này có thể lan xuống tận cả hai bên.
    • Bệnh thoát vị bẹn
    Khi mắc bệnh này thì người bệnh sẽ cảm thấy rõ những cơn đau nhức khớp ở vùng khớp háng và vùng bẹn.

    Nguyên nhân là do một phần của màng tế bào lót khoang bụi lại chui vào trong túi vị khiến cho vùng háng bị phình to lên bất thường và gây nên cảm giác đau đớn.
    • Bệnh lao khớp háng
    Lao khớp háng cũng có thể là một trong những dạng bệnh lý có biểu hiện là những cơn đau khớp háng bên phải hoặc bên trái phổ biến, lao khớp háng gây nên những tổn thương khó có thể phục hồi ở các ổ khớp và đầu khớp.
    • Viêm bao hoạt dịch
    Bao hoạt dịch nằm trong khớp có nhiệm vụ cung cấp thêm chất nhờn cho khớp, khi chúng bị viêm thì cũng sẽ gây nên cảm giác khó chịu nhiều ở khớp háng.
    • Viêm khớp dạng thấp
    Viêm khớp dạng thấp khi tấn công vào khớp háng thì cũng có thể gây nên triệu chứng phổ biến nhất đó chính là những cơn đau ở khớp háng.

    Những phương pháp giúp điều trị, hỗ trợ điều trị đau khớp háng hiệu quả

    Trước tiên là người bệnh cần phải thay đổi thói quen hằng ngày của mình để có thể hạn chế được những cơn đau khớp háng trở nặng hơn, bằng cách nên hạn chế những hoạt động nặng, hạn chế đi lên đi xuống cầu thang nhiều lần, cần giữ cân nặng hợp lý, và ăn nhiều thực phẩm phù hợp cho người bệnh viêm khớp.....

    Điều trị và kiểm soát tốt các triệu chứng của các dạng bệnh lý liên quan đến khớp háng để có thể giúp giảm những cơn đau khớp háng bằng cách sử dụng các loại thuốc được bác sĩ kê đơn như Aspirin, Naproxen,Ibuprofen... để nhằm giúp kiểm soát được những cơn đau khớp háng, giúp chống lại tình trạng viêm và giúp ngăn chặn bệnh tình tiến triển nặng.

    Bệnh đau khớp háng-2.jpg

    Ngoài ra, thì việc bổ sung thêm các thành phần cần thiết cho khớp như Glucosamine, Chondroitin , MSM ( Methyl Sulfonyl Methane) cũng sẽ góp phần giúp hỗ trợ kiểm soát tốt được tình trạng viêm và những cơn đau xương khớp tốt hơn.

    Neo Arthro http://neoarthro.com/vien-xuong-khop-neo-arthro/ là dòng sản phẩm có chứa cả 3 thành phần nêu trên, kết hợp thêm với một vài thành phần nguyên liệu tốt khác, nên viên uống đang là sản phẩm hỗ trợ sức khỏe xương khớp đang được nhiều người ưa chuộng và nhận được những đánh giá phản hồi tích cực từ người tiêu dùng về hiệu quả giúp hỗ trợ giảm đau xương khớp, giảm viêm sưng khớp và giảm cứng khớp.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi neoarthrohpp
    Đang tải...


  2. Phương COSMETIC

    Phương COSMETIC Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/8/2016
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    355
    Điểm thành tích:
    173
    cái này có phổ biển ko ta
     

Chia sẻ trang này