Bị nứt nơi khóe miệng

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi mẹ tin còi, 11/9/2008.

  1. mẹ tin còi

    mẹ tin còi Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/7/2008
    Bài viết:
    265
    Đã được thích:
    113
    Điểm thành tích:
    43
    Đôi lúc, ở góc miệng, nơi tiếp giáp môi trên và môi dưới, xuất hiện những lằn nứt. Những lằn nứt này thường gây đau rát, khó chịu, và có khi bị chảy máu. Thường người ta nghĩ đường nứt này tạo ra do hành động há miệng quá to và làm khóe môi bị rách... Hoàn toàn không phải vậy.

    Đây là một bệnh tạo ra do sự mất quân bình các sinh tố trong cơ thể; có thể do có quá nhiều sinh tố A. Nếu bạn đang uống sinh tố A, hãy bớt liều lượng xuống dưới 5.000 IU mỗi ngày.

    Ngoài ra, trong đa số các trường hợp, bệnh nhân chỉ cần uống mỗi ngày từ 50 mg đến 80 mg sinh tố B6 là vết nứt sẽ biến mất trong vòng một vài ngày.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi mẹ tin còi
    Đang tải...


  2. ogashop

    ogashop Thành viên tích cực

    Tham gia:
    13/5/2012
    Bài viết:
    732
    Đã được thích:
    50
    Điểm thành tích:
    28
    Viêm môi góc cạnh là tình trạng da khiến một hoặc cả hai khóe miệng bị đau và viêm.
    Viêm môi góc cạnh có thể xảy ra ở một hoặc cả hai bên miệng của bạn. Đó là một tình trạng viêm có thể kéo dài một vài ngày hoặc là một vấn đề mãn tính. Nó có thể ảnh hưởng đến mọi người ở mọi lứa tuổi, kể cả trẻ sơ sinh.
    Dầu thầu dầu
    Dầu thầu dầu cũng giúp điều trị loét miệng vì nó chống lại nhiễm trùng và viêm. Nó cũng giúp khôi phục độ ẩm tự nhiên của da.
    Gel lô hội
    Để điều trị và giảm bớt cơn đau, chà xát lô hội lên khóe miệng cũng chứng tỏ là hữu ích. Làm lạnh một lá lô hội trước khi áp dụng nó trên khu vực bị ảnh hưởng. Chà nó trong vài phút và để khô trong ít nhất 15-20 phút trước khi rửa. Đây là một điều trị tự nhiên cho viêm môi góc cạnh.
    Son dưỡng môi và dưỡng ẩm
    Son dưỡng không mùi và không có hương vị, như thạch dầu hoặc dầu dừa nguyên chất chữa lành nhiễm trùng và là một phương pháp điều trị tự nhiên tuyệt vời cho viêm môi góc cạnh. Đảm bảo rằng không có chất hóa học có trong son dưỡng hoặc kem dưỡng ẩm. Làm điều này nhiều lần nhất có thể vào ban ngày và ngay trước khi ngủ.
     

Chia sẻ trang này