Kinh nghiệm: Ăn Chân Gà Có Tác Dụng Gì Đối Với Sức Khỏe Của Con Người

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi dungk50tn, 28/9/2020.

  1. dungk50tn

    dungk50tn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    31/8/2020
    Bài viết:
    276
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    Chân gà không chỉ nổi tiếng với các món ăn dân giã như chân gà nướng, chân gà luộc chấm muối ớt hay chân gà chiên nước mắm... Chân gà còn là món ăn có giá trị dinh dưỡng cao, được nhiều người lựa chọn để tẩm bổ cho sức khỏe của mình cũng như các thành viên trong gia đình. Vậy ăn chân gà có tác dụng gì cho sức khỏe? Hỹ cùng khám phá câu trả lời qua bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

    Xem thêm: Chân gà ngâm sả tắc

    Hàm lượng các chất dinh dưỡng có trong chân gà
    Để xác định được ăn chân gà có tác dụng gì, chúng ta cần tìm hiểu về thành phần, hàm lượng dinh dưỡng có trong nguồn thực phẩm này. Theo đó, chân gà được đánh giá cao bởi lượng dưỡng chất dồi dào, bao gồm:

    • Năng lượng
    • Protein
    • Carbohydrate
    • Chất béo
    • Vitamin A
    • Folate
    • Các vi chất có lợi như magie, kẽm và phốt pho.
    • Các axit béo tốt cho sức khỏe gồm có omega 3, omega 6.
    • Nhiều dưỡng chất quan trọng khác.
    Tác dụng khi ăn chân gà đối với sức khỏe
    Với hàm lượng các chất dinh dưỡng nhiều nên sử dụng chân gà đúng cách sẽ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bao gồm :

    1. Cải thiện hệ miễn dịch của cơ thể
    Khi nhắc đến ăn chân gà có tác dụng gì, ta không thể bỏ qua lợi ích cải thiện hệ miễn dịch, tăng cường đề kháng.

    [​IMG]

    Ăn chân gà giúp cải thiện sức khỏe, tăng sức đề kháng nhờ hàm lượng khoáng chất và các chất vi lượng dồi dào. Khi cơ thể được cung cấc các vi chất tự nhiên như magie, đồng, phốt pho, canxi và kẽm, hệ thống miễn dịch của con người sẽ được xây dựng vững chắc. Khi có yếu tố lạ xâm nhập, các phản ứng miễn dịch sẽ đánh bại các virus, vi khuẩn gây bệnh.

    2. Làm đẹp da, chống lão hóa
    Không chỉ giúp tăng cường miễn dịch, việc ăn chân gà còn có thể giúp người dùng cải thiện làn da. Có được tác dụng này bởi trong chân gà có hàm lượng collagen lớn, khi sử dụng các món ăn từ chân gà bạn đã gián tiếp bổ sung collagen cho cơ thể của mình. Mà như bạn cũng biết, collagen giúp chống lão hóa, cải thiện làn da, giúp da căng bóng và làm mờ các nếp nhăn vô cùng hiệu quả. Do đó, nếu bạn muốn duy trì nét tươi trẻ, tuổi xuân của mình thì hãy thường xuyên ăn chân gà.

    3. Giúp vết thương nhanh lành
    Ngoài collagen, trong chân gà còn có rất nhiều protein có lợi cho cơ thể, đặc biệt là thành phần albumin. Collagen kết hợp với albumin, sẽ thúc đẩy quá trình làm lành vết thương, giúp các tế bào da nhanh chóng tái tạo gấp nhiều lần. Vì thế, khi bạn bị thương thì việc thường xuyên sử dụng chân gà, các món ăn từ chân gà sẽ giúp các vết thương nhanh khỏi hơn nhiều lần.

    Tuy nhiên, để vết thương có thể khỏi nhanh chóng, bạn cần kết hợp sử dụng các loại thuốc theo khuyến cáo của bác sĩ chứ không nên chỉ dựa vào chân gà. Như vậy, các vết thương mới nhanh chóng khỏi và lành hơn.

    4. Tăng cường độ vững chắc cho xương
    Với hàm lượng canxi có trong chân gà khá lớn nên đây là nguồn thực phẩm giúp bổ sung canxi cho cơ thể. Nhờ đó, xương của bạn sẽ chắc khỏe, phòng ngừa loãng xương tốt hơn. Với công dụng tuyệt vời này, chân gà là món ăn mà người già, người bị gãy xương nên sử dụng thường xuyên.

    [​IMG]

    5. Điều hòa huyết áp
    Một trong những lời giải đáp cho câu hỏi ăn chân gà có tác dụng gì mà chúng ta không thể bỏ qua chính là khả năng điều hòa huyết áp.

    Chân gà có công dụng hạ huyết áp, giúp huyết áp ở mức bình thường nhờ cơ chế giảm nồng độ renin bằng collagen và protein. Cơ thể được cung cấp lượng collagen và protein, nên sẽ ức chế quá trình sản sinh renin, như vậy quá trì điều hòa huyết áp sẽ được bắt đầu. Các bệnh nhân cao huyết áp nên sử dụng các món ăn được chế biến từ chân gà thường xuyên để huyết áp của cơ thể được điều hòa ở mức bình thường.

    6. Giúp tóc và móng chắc khỏe mềm mượn
    Việc duy trì cảm giác tóc mềm mượt, bóng loáng cũng như giúp móng tay móng chân cứng chắc hơn cũng nhờ vào collagen. Khi lượng collagen trong cơ thể dồi dào, tóc và móng của bạn sẽ chắc khỏe và mềm mượt. Mà chân gà lại là thực phẩm cung cấp hàm lượng collagen lớn cho cơ thể. Vì thế, góp phần cải thiện mái tóc và hệ thống móng chắc khỏe hơn.

    7. Cân bằng nội tiết cơ thể
    Vi chất kẽm có trong chân gà sẽ là yếu tố đóng vai trò trong việc cân bằng nội tiết, điều hòa hormon của cơ thể. Chị em nào gặp vấn đề về nội tiết như nóng trong, mất căn bằng nội tiết tố nữ thì việc sử dụng chân gà để điều chỉnh nội tiết sẽ đem lại hiệu quả khá tốt.

    Tuy nhiên, ngoài việc sử dụng các món ăn được chế biến từ chân gà, các chị em nên kết hợp sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng hỗ trợ khác. Như vậy, quá trình điều hòa nội tiết, cân bằng nội tiết trong cơ thể sẽ diễn ra nhanh chóng hơn.

    8. Hỗ trợ điều trị bệnh thấp khớp
    Thấp khớp là một trong các bệnh lý phổ biến thường gặp ở người già, nhất là những người thường xuyên di chuyển đi lại. Các khớp chân của người mắc sẽ sưng phồng, gây cảm giác khó chịu và đau đớn, ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày.

    [​IMG]

    Hiện nay, bệnh lý thấp khớp không thể điều trị dứt điểm, người ta chỉ có thể sử dụng thuốc, các thực phẩm chức năng để điều trị triệu chứng. Nếu bạn có người nhà gặp bệnh lý thấp khớp, hãy làm các món ăn từ chân gà. Một loại collagen có chức năng liên kết trong chân gà kết hợp với hydroxyapatite sẽ giúp các khớp xương vững chắc, giúp hạn chế các triệu chứng của bệnh. Cùng với đó, canxi trong chân gà sẽ giúp bổ sung cho xương, giúp xương chắc khỏe và vững chãi hơn.

    9. Điều hòa căng thẳng, giảm mệt mỏi hiệu quả
    Ăn chân gà có tác dụng gì ? Chắc chắn nhiều người không nghĩ rằng việc thường xuyên sử dụng các món ăn được chế biến từ chân gà cũng sẽ giúp cơ thể giảm căng thẳng, giải tỏa mệt mỏi. Lý do là bởi các axit amin có trong chân gà, được bổ sung vào cơ thể sẽ đóng vai trò như chất kích thích giúp cơ thể tạo ra arginine.

    Những arginine này sẽ tác động vào các cơ quan, bộ phận khác nhau để sản sinh ra hormone. giúp giảm căng thẳng, mệt mọi. Như vậy, khi chế biến từ chân gà, bạn không chỉ được thưởng thức các món ăn ngon mà còn có thể giải tỏa được stress, căng thẳng sau những giờ làm việc vất vả. Vì thế, giúp bạn khỏe mạnh, có giấc ngủ ngon và sâu hơn.

    10. Chân gà giúp nướu chắc khỏe
    Thành phần trong chân gà có chứa collagen, axit amin và các chất tạo gelatin. Những chất này đóng vai trò quan trọng trong việc giúp nướu chắc khỏe. Vì thế, dùng chân gà thường xuyên sẽ là cách cải thiện chức năng của nướu.

    11. Chân gà cải thiện hệ tiêu hóa
    Cải thiện hệ tiêu hóa là câu trả lời cho câu hỏi ăn chân gà có tác dụng gì. Thành phần protien, collaagen, glucosamine, chondroitin – những dưỡng chất này có lợi cho hệ tiêu hóa, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn.

    Một số lưu ý khi ăn chân chân gà
    Mặc dù chân gà mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Thế nhưng, để phát huy những công dụng này và sử dụng một cách an toàn, các bạn cần lưu ý những vấn đề sau :

    Cần tìm sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng
    Hiện nay, có rất nhiều nguồn chân gà được nhập từ nước ngoài, đa phần là Trung Quốc. Các loại chân gà này không được đảm bảo vệ sinh, thường được tẩm hóa chất làm trắng, chất tẩy rửa. Do đó, để việc sử dụng chân gà có được hiệu quả tốt nhất, an toàn cho sức khỏe bạn nên chọn mua chân gà tươi sống, rõ nguồn gốc.

    Có nhiều món ăn chế biến từ chân gà rất bổ dưỡng
    Có thể kết hợp chân gà với nhiều loại thực phẩm khác như như đậu đen, táo đỏ, thuốc bắc. Như vậy, các món ăn từ chân gà sẽ bổ dưỡng và thơm ngon hơn.

    Vệ sinh chân gà sạch sẽ trước khi sử dụng
    Trước khi dùng chân gà để chế biến, chúng ta cần vệ sinh thật sạch bằng nước, sát khuẩn bằng muối để loại bỏ bụi bẩn, mồ hôi. Ngoài ra, cần loại bỏ hết các móng, vảy ở chân gà.

    [​IMG]

    Trong quá trình chế biến, cần đảm bảo chế biến chân gà chín hoàn toàn. Tuyệt đối không ăn khi chân gà còn sống hay vẫn tái.

    Dùng chân gà đúng liều lượng
    Sử dụng chân gà thường xuyên và theo liều lượng nhất định để sức khỏe đảm bảo, Tốt nhất nên tham khảo ý kiến của chuyên gia để sử dụng lượng chân gà phù hợp.

    Hi vọng với bài viết chia sẻ ăn chân gà có tác dụng gì đối với sức khỏe ngày hôm nay sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức hữu ích, giúp bạn hiểu hơn về tác dụng tuyệt vời của loại thực phẩm này. Từ đó, sẽ thường xuyên bổ sung và sử dụng chân gà trong thực đơn của gia đình. Các bạn nhớ đừng quên chia sẻ những bài viết của mình để ủng hộ và cập nhật những món ngon mới nhất nhé. Chúc các bạn thành công!

    Tham khảo: Ăn chân gà có tác dụng gì
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dungk50tn
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    mẹ mình cứ bảo ăn cái chân chẳng có cái gì trong đấy
     

Chia sẻ trang này