Một Số Lưu Ý Khi Chọn Đồ Chơi Thông Minh Cho Trẻ 4 Tuổi

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi makeblockvietnam, 1/10/2020.

  1. makeblockvietnam

    makeblockvietnam Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    15/9/2020
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Lên 4 là độ tuổi trẻ phát triển cả trí tuệ và thể chất. Đồ chơi thông minh giúp trẻ nhận thức về thế giới xung quanh. Vậy lợi ích của đồ chơi thông minh cho trẻ 4 tuổi là gì?

    1.Đặc trưng của trẻ lên 4 tuổi
    Giai đoạn trẻ phát triển về ngôn ngữ: Hầu hết trẻ 4 tuổi trẻ có thể điều khiển ngôn ngữ theo ý muốn hay nói cách khác trẻ có thể làm chủ ngôn ngữ của mình.

    Giai đoạn trẻ phát triển trí tuệ: Thời kỳ mà nhận thức của trẻ phát triển theo từng ngày, qua những gì trẻ tiếp xúc sẽ giúp trẻ có những tư duy khác nhau.

    Giai đoạn trẻ vận động phát triển thể chất: Thời kỳ hiếu động nhất của trẻ, dù là gái hay trai thì nhu cầu vui chơi chạy nhảy vận động là không thể thiếu.

    2.Ý nghĩa của đồ chơi thông minh đối với trẻ
    Giúp trẻ phát triển trí não, tăng khả năng tư duy, sáng tạo

    Như chúng ta đều biết những năm tháng đầu đời là khoảng thời gian đặc biệt quan trọng của trẻ, giai đoạn này ảnh hưởng rất lớn đến nhận thức và hành vi của trẻ sau này.

    https://********.dktcdn.net/100/372/004/files/4-tuoi-1.jpg?v=1599625532961

    Những đồ chơi thông minh thiên về toán học sẽ giúp trẻ tăng khả năng tư duy

    Qua những gì trẻ nhìn thấy nhất là những món đồ mà trẻ chơi hàng ngày, bộ não của trẻ sẽ có nhận thức về chúng và kích thích khả năng tư duy sáng tạo trong trẻ.

    Bố mẹ có thể tham khảo những mẫu đồ chơi thông minh cho bé 4 tuổi thiên về lắp ghép, xếp hình, toán học logic...giúp trẻ vừa chơi vừa học hiệu quả hơn.

    Giúp trẻ phát triển khả năng giao tiếp và tự tin hơn

    Ngôn ngữ là yếu tố rất quan trọng trong độ tuổi lên 4 của trẻ. Ở thời kỳ này trẻ hoàn toàn có thể bộc lộ mong muốn của mình qua lời nói, tuy nhiên những gì trẻ nói ra vẫn chưa thể chuẩn chỉ như sau này, vì thế trong giai đoạn này trẻ cần được tiếp xúc và giao tiếp càng nhiều càng tốt.



    https://********.dktcdn.net/100/372/004/files/4-tuoi-535270a0-e8b7-435c-a791-c7eaf505d2b9.jpg?v=1599625904704


    Vừa học vừa chơi là hình thức được phụ huynh ưa chuộng

    Những đồ chơi thông minh cho trẻ 4 tuổi mẹ có thể tham khảo ví dụ như bộ đồ chơi bác sỹ, bộ đồ nấu ăn...khi nhiều trẻ chơi với nhau sẽ tăng khả năng tương tác, tạo cho chúng những kết nối nhất định qua đó trẻ biết cách bày tỏ tình cảm cũng như phát triển khả năng ngôn ngữ và mạnh dạn hơn.

    Giúp trẻ phát triển thể lực tốt hơn

    Đồ chơi thông minh cho trẻ 4 tuổi không chỉ thiên về trí tuệ mà có rất nhiều món đồ chơi bố mẹ có thể tham khảo để rèn luyện thể chất cho con. Ví dụ như trò chơi lều trại, trò điều khiển xe mô hình, trò chơi leo núi...Không chỉ giúp trẻ vận động dẻo dai, uyển chuyển hơn mà trẻ còn nhanh tay, nhanh mắt năng động hơn rất nhiều.

    Giúp trẻ có ý thức và trưởng thành hơn

    Qua quá trình tiếp xúc với những món đồ chơi thông minh cho trẻ 4 tuổi cùng nhau, trẻ được tiếp xúc với các bạn cùng trang lứa hoặc tiếp xúc với nhiều người sẽ giúp trẻ hình thành thói quen sống biết quan tâm chia sẻ và có tình cảm hơn. Trẻ sẽ biết cách quan sát và nhìn nhận từ những vấn đề đơn giản đến phức tạp, đó cũng là bước đầu tiên giúp trẻ trau dồi những kỹ năng mềm trong học tập và cuộc sống sau này.

    3. Một số lưu ý khi chọn đồ chơi thông minh cho trẻ 4 tuổi
    Nên chọn mua đồ chơi trí tuệ có tính giáo dục cao phù hợp với sở thích của trẻ ví dụ như bộ Mtiny Coding Kit - Bộ lập trình bán chạy nhất cho trẻ 4 tuổi đến từ thương hiệu được nhiều phụ huynh tin tưởng Makeblock Việt Nam.


    Phải đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu: Không nên chọn những đồ chơi thông minh cho trẻ 4 tuổi có hình khối sắc nhọn có thể làm trẻ bị thương khi tiếp xúc.

    Tìm hiểu kỹ về nguồn gốc xuất xứ của đồ chơi trước khi mua.

    Không nên cho trẻ chơi quá nhiều đồ chơi điện tử thay vì đó có thể lựa chọn những món đồ chơi khác khiến trẻ hứng thú.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi makeblockvietnam
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    các loại đồ chơi cho trẻ hiện nay có rất nhiều, cha mẹ cũng phải lưu ý khi chọn mua
     

Chia sẻ trang này