Hà Nội: Thuốc nam trị mề đay, mẩn ngứa khỏi bệnh vĩnh viễn

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi sinaekr, 9/7/2012.

  1. sinaekr

    sinaekr T/NAM TRỊ MỀ ĐAY TẬN GỐC

    Tham gia:
    23/9/2009
    Bài viết:
    8,161
    Đã được thích:
    1,075
    Điểm thành tích:
    823
    -Nóng trong người
    - Dị ứng thuốc kháng sinh
    - Mề đay trẻ em
    Hãy thanh lọc lá gan của bạn giống như việc quyét nhà thường xuyên ‘’nhà sạch thì mát bát sạch ngon cơm’’
    Gan khoẻ mạnh thì cơ thể mới khoẻ mạnh
    #manngua #thaidocgan #trimedaybangthuocnam #nongtrongnguoi #biaruou
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
  2. sinaekr

    sinaekr T/NAM TRỊ MỀ ĐAY TẬN GỐC

    Tham gia:
    23/9/2009
    Bài viết:
    8,161
    Đã được thích:
    1,075
    Điểm thành tích:
    823
  3. sinaekr

    sinaekr T/NAM TRỊ MỀ ĐAY TẬN GỐC

    Tham gia:
    23/9/2009
    Bài viết:
    8,161
    Đã được thích:
    1,075
    Điểm thành tích:
    823
    Cơn mề đay cấp tính:Bệnh biểu hiện đột ngột ở bất cứ vùng nào trên cơ thể, thể hiện trên những sần, phù nề, ngứa dữ dội. Cơn xảy ra trong vài phút hoặc vài giờ rồi lặn hoặc có thể từng đợt kế tiếp nhau. Trong cơn mề đay cấp có thể kèm theo sốt cao, nôn mửa, đau quặn bụng, khó thở…
     
  4. sinaekr

    sinaekr T/NAM TRỊ MỀ ĐAY TẬN GỐC

    Tham gia:
    23/9/2009
    Bài viết:
    8,161
    Đã được thích:
    1,075
    Điểm thành tích:
    823
    Nguyên tắc hàng đầu trong điều trị bệnh đó kết hợp làm giảm triệu chứng và tìm tận gốc căn nguyên gây bệnh. Hiện nay Tây y chưa có phương pháp điều trị từ nguyên nhân nên người bệnh có xu hướng tìm về các bài thuốc Đông y và kinh nghiệm dân gian.

    Theo Đông y, điều trị dị ứng mề đay cần tăng cường giải độc cơ thể, củng cố công năng miễn dịch và loại trừ các ngoại tà xâm nhập vào máu như phong, hàn, thấp, thử.
     
  5. sinaekr

    sinaekr T/NAM TRỊ MỀ ĐAY TẬN GỐC

    Tham gia:
    23/9/2009
    Bài viết:
    8,161
    Đã được thích:
    1,075
    Điểm thành tích:
    823
    BỆNH XƠ GAN CÓ BIỂU HIỆN, TRIỆU CHỨNG NHƯ THẾ NÀO?

    Bệnh xơ gan rất nguy hiểm, vì khi ở giai đoạn muộn bệnh dễ biến chứng kéo theo sức khỏe bệnh nhân sụt giảm nghiêm trọng và khả năng có thể gây tử vong. Những triệu chứng xơ gan ban đầu thường mơ hồ, khó nhận diện. Nếu bạn thuộc nhóm đối tượng như: thường xuyên uống bia rượu, bị gan nhiễm mỡ, viêm gan virus B, C,… hãy cảnh giác với các biểu hiện, triệu chứng xơ gan sau để phát hiện bệnh sớm.

    1. Biểu hiện đầu tiên – Luôn thấy mệt mỏi, chán ăn, ăn không ngon, giảm cân nhiều
    Người bệnh luôn cảm thấy mệt mỏi, không muốn hoạt động nhiều, hay sau khi có hoạt động cơ thể cảm thấy mệt nhọc, khó chịu nhiều hơn bình thường.

    Thêm vào đó, người bệnh ít có cảm giác thèm ăn, chán ăn, ăn không ngon miệng trong thời gian kéo dài, dẫn tới sút cân, người gầy nhanh, cơ thể xanh xao, suy nhược.

    Trướng bụng, đau hông: Bụng trướng, người bệnh sẽ cảm thấy khó chịu, ăn không tiêu. Bên cạnh trướng bụng, người bệnh còn xuất hiện đau ở hông.

    Người bệnh xơ gan luôn thấy mệt mỏi, chán ăn, ăn không ngon, giảm cân nhiều

    2. Cảm giác đau
    Do gan bị tổn thương, sưng phù, ấn khiến vùng bụng trên bên phải, gần hạ sườn phải có cảm giác đau, những cơ đau có thể xuất hiện thành nhiều lần trong ngày và không kéo dài. Đôi khi cơn đau như lan tỏa đến lưng, hông bên phải.

    Đau nhiều vùng hạ sườn phải là một biểu hiện bị xơ gan

    3. Thường xuyên bị sốt
    Người bệnh xơ gan giai đoạn đầu hay bị nóng sốt nhẹ, nhiệt độ thường không quá 38 độ C. Sở dĩ nhiệt độ cơ thể cao hơn bình thường là do khả năng thải trừ virus, vi khuẩn của gan bị giảm, từ đó tấn công cơ thể.

    Lúc này, hệ thống miễn dịch của cơ thể sẽ phản ứng lại bằng cách giải phóng các chất phát tín hiệu đến não để tăng nhiệt độ cơ thể hơn mức bình thường, giúp tiêu diệt vi sinh vật gây bệnh.

    Người bệnh xơ gan giai đoạn đầu hay bị nóng sốt nhẹ

    4. Bụng phình to, chướng bụng
    Có 2 nguyên nhân khiến bụng bệnh nhân xơ ga phình to, chướng:

    Do bị rối loạn tiêu hóa là một triệu chứng của xơ gan, bệnh nhân thường chán ăn, ăn không ngon, bụng tiêu hóa kém, hay chướng bụng, buồn nôn, đi ngoài phân lỏng,…

    Do gan mất dần chức năng chuyển hóa, nước và các loại dịch lỏng ứ đọng, tích tụ ở bụng gây chướng bụng, bụng phình to.

    4. Vàng da
    Đây là một trong nhiều đặc trưng của bệnh xơ gan khi chức năng gan suy giảm, ảnh hưởng đến mật, mật tiết nhiều dịch hơn bình thường, biểu thị sắc tố vàng trên da.

    Vàng da là biểu hiện xơ gan

    5. Bị ngứa, nổi mề đay trên cơ thể
    Nổi mề đay, mẩn ngứa có thể là do cơ thể dị ứng với thời tiết lạnh, thức ăn lạ, môi trường lạ. Nhưng cũng có thể là triệu chứng của xơ gan giai đoạn đầu.

    Gan làm nhiệm vụ trung hòa các độc tố và đào thải muối dư thừa, bị xơ gan, vai trò ấy bị suy giảm, khiến muối tích tụ trong cơ thể, lắng đọng ở da, gây mẩn đỏ và ngứa.

    Người bị xơ gan hay bị ngứa, nổi mề đay trên cơ thể

    Mong rằng qua những triệu chứng, biểu hiện của bệnh xơ gan nêu trên đây, các bạn có thể nhận diện sớm bệnh và có biện pháp điều trị kịp thời, tránh biến chứng nguy hại. Và hãy tự ý thức bảo vệ gan, sức khỏe, từ bỏ rượu bia, thuốc lá, điều trị các bệnh về gan sớm đừng để chúng biến chứng sang xơ gan.
     
    Sửa lần cuối: 7/11/2019
  6. sinaekr

    sinaekr T/NAM TRỊ MỀ ĐAY TẬN GỐC

    Tham gia:
    23/9/2009
    Bài viết:
    8,161
    Đã được thích:
    1,075
    Điểm thành tích:
    823
    Xơ gan ảnh hưởng đến chức năng cơ thể, làm protein trong máu giảm, khiến hồng cầu giảm làm giảm áp lực của huyết tương, không thể giữ nước và dịch trong cơ thể.

    Do đó, nước và dịch thành phần của huyết tương thoát ra các khoang trống trong bụng như: khoang ổ bụng, khoang màng phổi,… và mô cơ.

    Nước trong mô cơ gây phù nề, nhất là chân tay.

    Nước và dịch tràn khoang bụng gây bụng phình to, còn gọi chứng xơ gan cổ trướng còn gọi là báng bụng.

    Biến chứng dễ nhận thấy của bệnh xơ gan là xơ gan cổ trướng
     
  7. sinaekr

    sinaekr T/NAM TRỊ MỀ ĐAY TẬN GỐC

    Tham gia:
    23/9/2009
    Bài viết:
    8,161
    Đã được thích:
    1,075
    Điểm thành tích:
    823
    Bài viết này của giáo sư tiên sĩ Vương Trấn Vu, trưởng khoa Gan, bệnh viện nhân dân số 2 Thiên Tân (TQ) về cách chăm sóc gan mà bất kỳ ai cũng nên thực hiện hàng ngày để giúp cho gan khỏe mạnh, hạn chế mắc bệnh

    Khi gan không ở trong tình trạng bình thường, hay khó chịu, điều đó có nghĩa là gan đang phải đối mặt với các vấn đề sức khỏe và không thể thực hiện nhiệm vụ được giao một cách bình thường.

    Do đó, khả năng giải độc và khả năng trao đổi chất của gan sẽ bị can thiệp ở một mức độ nhất định, sẽ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực không nhỏ đến sức khỏe của cơ thể.

    Gan được xem là tuyến tiêu hóa lớn nhất của cơ thể con người, nó sẽ không chỉ ảnh hưởng đến sự thèm ăn của mọi người, mà còn làm xấu đi trạng thái tinh thần của họ.

    Vì vậy, cải thiện tình trạng sức khỏe của gan là nhiệm vụ chính của việc bảo vệ sức khỏe của mọi người khi bị khó chịu ở gan.

    Nếu bạn muốn cải thiện gan, bạn có thể xây dựng và thực hiện một số thói quen trong cuộc sống và giữ chúng trong một thời gian dài.

    Hôm nay, giáo sư Vương sẽ chia sẻ cho bạn một phương pháp. Nếu bạn nhớ làm 3 việc này trong 10 phút trước khi đi ngủ và cố gắng thực hiện chúng, nó sẽ giúp chúng ta sửa chữa các tế bào gan và làm cho gan ngày càng khỏe mạnh hơn.

    [​IMG]
    1, Không uống rượu trước khi đi ngủ

    Chúng ta biết rằng rượu có thể gây tổn hại lớn hơn cho gan, bởi vì quá trình chuyển hóa rượu chủ yếu được thực hiện bởi gan.

    Uống quá nhiều rượu trước khi đi ngủ sẽ làm tăng gánh nặng cho gan, ngăn chặn điều kiện gan nghỉ ngơi và giảm hiệu quả giải độc.

    Điều này sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh gan, đặc biệt là bệnh gan do rượu, vì vậy bệnh nhân mắc bệnh gan không nên uống rượu trước khi đi ngủ. Mỗi người đều nên tiết chế hoặc bỏ hẳn việc uống rượu để duy trì sức khỏe gan trong trạng thái hoạt động ổn định và khỏe mạnh.

    2. Đừng buồn khổ, chán nản hay bực tức trước khi đi ngủ

    Tâm trạng buồn khổ, chán nản hay căng thẳng, bực tức đều được coi là những cảm xúc tiêu cực có thể có một số tác động không tốt đến sức khỏe của bạn, bởi vì nó có thể làm cho cơ thể của bạn hoạt động không hiệu quả khi khí huyết bị tăng kích thích mà vận động ngược với quy luật tự nhiên của nó.

    Theo lý thuyết của y học cổ truyền Trung Quốc, những người luôn duy trì cảm xúc tiêu cực và trầm cảm sẽ làm ứ đọng gan, khí huyết sẽ di chuyển và chạy ngược lại với khí trong gan của bạn và không tốt cho sức khỏe tổng thể của mỗi người.

    Vì vậy, hãy cố gắng giữ tâm trạng vui vẻ, hạnh phúc trước khi đi ngủ, hoặc ít nhất cũng nên loại bỏ những tâm trạng tiêu cực, khi lên giường rồi thì hãy bình thản và để mọi chuyện trong ngày tự nhiên trôi qua.

    3, Uống một ly nước trước khi đi ngủ
    • Đây là một lời khuyên quan trọng dành cho hầu hết mọi người. Hãy sớm hình thành thói quen tốt chính là uống một cốc nước ấm trước khi đi ngủ. Điều này đặc biệt cần thiết và rất tốt cho gan.

    Chúng ta biết rằng, uống thêm chút nước trước khi đi ngủ sẽ làm loãng nồng độ chất độc và giảm tổn thương cho gan.

    Không những thế, người duy trì được việc uống một cốc nước ấm trước khi đi ngủ không chỉ tốt cho gan mà còn tốt cho việc giải độc thận và tốt cho sức khỏe tổng thể của bạn.

    Chúng ta biết rằng, sự khó chịu ở vùng gan có tác động rất lớn đến cơ thể con người, vì vậy nếu bạn muốn được chăm sóc sức khỏe chu đáo, điều đầu tiên bạn cần làm chính là phải cải thiện tình trạng khó chịu của gan.

    Sau đó, bạn có thể làm theo các gợi ý ở trên, ghi nhớ 3 việc và cố gắng thực hiện và phát triển thành thói quen cố định trước khi đi ngủ. Điều này sẽ giúp sửa chữa các tế bào gan và làm cho gan của chúng ta ngày càng khỏe mạnh hơn, hoạt động tốt hơn.
     
  8. sinaekr

    sinaekr T/NAM TRỊ MỀ ĐAY TẬN GỐC

    Tham gia:
    23/9/2009
    Bài viết:
    8,161
    Đã được thích:
    1,075
    Điểm thành tích:
    823
    Cơn mề đay cấp tính:Bệnh biểu hiện đột ngột ở bất cứ vùng nào trên cơ thể, thể hiện trên những sần, phù nề, ngứa dữ dội. Cơn xảy ra trong vài phút hoặc vài giờ rồi lặn hoặc có thể từng đợt kế tiếp nhau. Trong cơn mề đay cấp có thể kèm theo sốt cao, nôn mửa, đau quặn bụng, khó thở…
     
  9. sinaekr

    sinaekr T/NAM TRỊ MỀ ĐAY TẬN GỐC

    Tham gia:
    23/9/2009
    Bài viết:
    8,161
    Đã được thích:
    1,075
    Điểm thành tích:
    823
    Tìm hiểu lý do gây mề đay

    [​IMG]
    Bệnh dị ứng, mề đay mẩn ngứa ngày càng phổ biến và có xu hướng xảy ra ở mọi lứa tuổi. Người bệnh dễ bị sốc phản vệ dẫn tới tử vong nếu không được xử lý kịp thời. Tìm hiểu triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị dị ứng, mề đay là cách cần thiết để giảm thiểu mức độ nguy hiểm mà bệnh gây ra.

    1. Bệnh mề đay là gì?


    Nổi mề đay (hay còn gọi là mày đay) là phản ứng của mao mạch trên da với các yếu tố khác nhau gây phù cấp hoặc mãn tính ở trung bì. Căn bệnh này phổ biến, dễ nhận biết và không có khả năng lây nhiễm từ người này sang người khác.

    Dựa theo tiến triển, bệnh chia thành 2 dạng: mề đay cấp (kéo dài trong 24 giờ hoặc dưới 6 tuần) và mề đay mãn tính (kéo dài trên 6 tuần).

    Thời gian khỏi bệnh phụ thuộc vào biểu hiện bệnh, số lượng, cách tiếp xúc với dị nguyên và mức độ mẫn cảm của cơ thể. Ở mức độ nhẹ, dị ứng, nổi mề đay có thể tự khỏi. Ngược lại, đối với trường hợp mãn tính cần can thiệp điều trị chuyên khoa.

    2. Triệu chứng của bệnh nổi mề đay


    Dưới đây là một số triệu chứng nổi mề đay cơ bản:

    • Nổi ban đỏ hoặc trắng ở trên mặt, thân mình, tay hoặc chân;
    • Các loại ban khác nhau về kích thước và hình dạng;
    • Ngứa.
    Những triệu chứng trên tái phát thường xuyên và không thể lường trước được, đôi khi trong vòng vài tháng hoặc vài năm.

    [​IMG]
    Nổi ban đỏ ở tay là triệu chứng của nổi mề đay
    3. Nguyên nhân gây nổi mề đay mẩn ngứa


    Căn nguyên gây nổi mề đay rất phức tạp. Trên cùng một người bệnh có thể có một hoặc nhiều lý do. Những nguyên nhân gây nổi mề đay mẩn ngứa thường gặp gồm:

    • Do dị ứng thức ăn;
    • Do dị ứng thuốc;
    • Do côn trùng cắn;
    • Dị ứng hóa mỹ phẩm;
    • Di truyền;
    • Bệnh lý;
    • Nguyên nhân tự phát.
    Một số yếu tố làm tăng nguy cơ bị nổi mề đay chẳng hạn như:

    • Giới tính: Phụ nữ bị nổi mề đay nhiều gấp đôi so với đàn ông;
    • Tuổi tác: Người trẻ có nhiều nguy cơ mắc bệnh.
    4. Chế độ sinh hoạt giúp hạn chế mề đay


    Để kiểm soát bệnh nổi mề đay cần áp dụng các biện pháp sau:

    • Mặc quần áo sáng màu;
    • Tránh chà xát lên vùng da bị nổi mề đay hoặc sử dụng các loại xà phòng độc hại;
    • Làm mát khu vực bị nổi mẩn bằng vòi sen, quạt, vải mát hoặc kem dưỡng da loại nhẹ;
    • Lập danh sách khi nào và ở đâu bệnh xuất hiện, lúc đó đang làm gì, ăn gì... điều này có thể giúp người bệnh và bác sĩ xác định chính xác yếu tố gây bệnh;
    • Tránh các thức ăn, đồ uống gây dị ứng.
    [​IMG]
    Người bị nổi mề đay cần kiêng cafe


    Bên cạnh dùng thuốc, người bị nổi mề đay cũng cần kiêng một số yếu tố có thể làm bệnh nặng hơn như:

    • Các chất kích thích như thuốc lá, cà phê;
    • Các thực phẩm cay nóng như tiêu, ớt...;
    • Các thực phẩm giàu protein như hải sản, chocolate, trứng, sữa; đồ ngọt như kẹo, bánh, đường, chè vì có thể làm tình trạng viêm nghiêm trọng hơn;
    • Muối;
    • Nước nóng: Nước nóng sẽ làm da dễ bị tổn thương hơn.
    Để ngăn ngừa dị ứng, nổi mề đay tái phát, hỗ trợ quá trình chữa bệnh, mọi người cần chủ động kiểm soát các tác nhân gây dị ứng. Đặc biệt người bệnh cần nắm được vấn đề nổi mề đay nên, kiêng gì để có chế độ sinh hoạt hợp lý, tránh làm tình trạng bệnh trầm trọng thêm.
     
  10. mebephongnhi

    mebephongnhi Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    18/12/2014
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Em làm theo nội dung của bên này, toàn cây thuốc quanh nhà mà hiệu quả giảm ngứa, hết mề đay tốt lắm.
    các mom tham khảo đây nè: Chữa mề đay bằng thuốc nam
     
  11. sinaekr

    sinaekr T/NAM TRỊ MỀ ĐAY TẬN GỐC

    Tham gia:
    23/9/2009
    Bài viết:
    8,161
    Đã được thích:
    1,075
    Điểm thành tích:
    823
    Điều trị bệnh lý này bao gồm sử dụng thuốc, chăm sóc da và xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp. Chính vì vậy nhiều người bệnh thắc mắc “Bị nổi mề đay có ăn được thịt gà hay không?”.

    Thịt gà là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng. Trung bình 100g thịt gà có thể cung cấp đến 20.3g protide, 12mg vitamin A, 12mg canxi, 6.16mg vitamin B2, 4mg vitamin C, 1.5mg sắt,… Bổ sung thịt gà khi đang bị nổi mề đay có thể tăng sức đề kháng, nâng cao thể trạng, hỗ trợ làm giảm phản ứng quá mức của hệ miễn dịch và rút ngắn thời gian điều trị.

    [​IMG]
    Tránh ăn thịt gà nếu nổi mề đay do dị ứng thịt gà hoặc mề đay kèm mụn nước và có vết thương hở
    Tuy nhiên thịt gà có thể khiến nổi mề đay trở nên nghiêm trọng hơn ở những trường hợp sau:

    • Người bị nổi mề đay sau khi ăn thịt gà hoặc một số loại thịt có hàm lượng đạm dồi dào như thịt heo và thịt bò. Hàm lượng đạm quá cao khiến cơ thể không thể chuyển hóa hoàn toàn và gây tích tụ trong máu. Lúc này hệ miễn dịch nhận định protein trong thịt gà là dị nguyên và có xu hướng tạo ra kháng nguyên IgE để đối kháng, dẫn đến tình trạng nổi mề đay mẩn ngứa trên da.
    • Người bị nổi mề đay có tổn thương da xây xước, chảy máu và nổi mụn nước không nên ăn thịt gà. Vì loại thịt này có thể gây ra cảm giác ngứa ngáy nhiều, khiến vết thương hở tụ mủ và chậm lành.
    Bên cạnh đó trong thời gian điều trị, bạn cần hạn chế ăn một số thực phẩm có khả năng dị ứng cao khác như hải sản, nấm, đậu phộng, sữa bò, đậu nành,…

    Những lưu ý khi điều trị mề đay mẩn ngứa
    Mề đay có thể thuyên giảm nhanh chỉ sau 3 – 7 ngày. Tuy nhiên nếu không chăm sóc đúng cách, tổn thương da có thể lan tỏa toàn thân, gây ngứa ngáy dữ dội và có xu hướng kéo dài hơn 6 tuần (mề đay mãn tính). Vì vậy để đạt được kết quả tối ưu trong quá trình điều trị, bạn nên lưu ý những thông tin sau:

    [​IMG]
    Nên kết hợp gà với rau củ nhằm cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể và hỗ trợ quá trình điều trị
    • Với những trường hợp nổi mề đay có thể ăn thịt gà, nên hạn chế các món gà chiên hoặc món ăn chứa nhiều gia vị và dầu mỡ. Thay vào đó, nên kết hợp gà với rau củ (súp gà, cháo gà,…) nhằm cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể và hỗ trợ quá trình điều trị.
    • Nếu nổi mề đay kéo dài hơn 24 giờ, cần thăm khám và điều trị kịp thời. Tuyệt đối không chủ quan và tự ý sử dụng thuốc khi chưa có chỉ định từ bác sĩ.
    • Tránh gãi và chà xát mạnh lên vùng da tổn thương. Thói quen này không chỉ khiến da chảy máu, xây xước mà còn tăng nguy cơ bội nhiễm.
    • Cần xác định nguyên nhân gây bệnh và loại trừ yếu tố này. Nếu tiếp xúc với nguyên nhân trong thời gian dài, mề đay có thể lan tỏa rộng và gây ngứa ngáy dữ dội.
    • Ngoài việc sử dụng thuốc, cần nghỉ ngơi và ăn uống điều độ để tác động tích cực đến tiến triển của bệnh.
    • Mặc quần áo có chất liệu mềm, thoáng và thấm hút nhằm giảm nguy cơ kích ứng và ma sát lên vùng da tổn thương.
    • Hạn chế ăn các thực phẩm chứa nhiều đạm, dầu mỡ và gia vị. Bên cạnh đó, tránh hút thuốc lá, uống rượu bia và dùng cà phê, trà đặc trong thời gian điều trị.
    • Tăng cường sức đề kháng cho da, giảm nóng rát và ngứa ngáy bằng cách vệ sinh và dưỡng ẩm cho da 2 lần/ ngày.
    • Tránh tiếp xúc với ánh nắng có cường độ mạnh (10:00 – 16:00). Đồng thời cần dùng kem chống nắng và che chắn da khi hoạt động dưới ánh nắng trong thời gian dài.
    • Khi thời tiết thay đổi đột ngột, bạn cần hạn chế ra ngoài, sử dụng máy tạo độ ẩm và giữ ấm cơ thể để ngăn ngừa mề đay lan tỏa rộng.
     
  12. sinaekr

    sinaekr T/NAM TRỊ MỀ ĐAY TẬN GỐC

    Tham gia:
    23/9/2009
    Bài viết:
    8,161
    Đã được thích:
    1,075
    Điểm thành tích:
    823
    Phong hàn là gì?
    Cảm hàn là do tà khí từ bên ngoài xâm nhập vào bên trong cơ thể khi cơ thể không khỏe.

    Tà khí có thể xâm nhập vào trong cơ thể phần lớn là do nhiễm nước mưa, ăn thức ăn lạnh, cảm lạnh, nằm ngồi ở những nơi ẩm ướt lâu ngày sinh bệnh.

    Biểu hiện của bệnh phong hàn
    Nếu phát hiện bản thận xuất hiện một vài triệu chứng cảm hàn sau thì cần phải đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám và có phương pháp điều trị bệnh kịp thời, hiệu quả.

    • Biểu hiện cảm thương hàn thấp dễ nhận biết nhất là cứng các khớp, khó duỗi, khó cử động được như bình thường.
    • Bệnh không ra mồ hôi, cũng không ra mồ hôi lạnh.
    • Thân mình đau nhức, phù thũng từ thắt lưng trở xuống và biểu hiện ngày càng nặng hơn.
    [​IMG]
    Triệu chứng của bệnh cảm phong hàn
    • Cảm thấy đau khi đại tiểu tiện, và ra phân nhão (ỉa chảy, ỉa phân loãng).
    • Người bệnh còn thường xuyên bị đau bụng, bụng ọc ạch, sôi bụng, khó chịu.
    • Nếu bệnh không được điều trị kịp thời nếu để lầu ngày còn xuất hiện thêm cả tình trạng chán ăn, ăn không ngon miệng.
    • Chứng bệnh này thường xuất hiện nhiều ở người có cơ thể suy nhược, người cao tuổi, hệ thống đề kháng của cơ thể kém nên không ngăn cản được khí hàn từ bên ngoài xâm nhập vào cơ thể.
     
  13. sinaekr

    sinaekr T/NAM TRỊ MỀ ĐAY TẬN GỐC

    Tham gia:
    23/9/2009
    Bài viết:
    8,161
    Đã được thích:
    1,075
    Điểm thành tích:
    823
    Nguyên tắc hàng đầu trong điều trị bệnh đó kết hợp làm giảm triệu chứng và tìm tận gốc căn nguyên gây bệnh. Hiện nay Tây y chưa có phương pháp điều trị từ nguyên nhân nên người bệnh có xu hướng tìm về các bài thuốc Đông y và kinh nghiệm dân gian.

    Theo Đông y, điều trị dị ứng mề đay cần tăng cường giải độc cơ thể, củng cố công năng miễn dịch và loại trừ các ngoại tà xâm nhập vào máu như phong, hàn, thấp, thử.
     
  14. sinaekr

    sinaekr T/NAM TRỊ MỀ ĐAY TẬN GỐC

    Tham gia:
    23/9/2009
    Bài viết:
    8,161
    Đã được thích:
    1,075
    Điểm thành tích:
    823
    Cơn mề đay cấp tính:Bệnh biểu hiện đột ngột ở bất cứ vùng nào trên cơ thể, thể hiện trên những sần, phù nề, ngứa dữ dội. Cơn xảy ra trong vài phút hoặc vài giờ rồi lặn hoặc có thể từng đợt kế tiếp nhau. Trong cơn mề đay cấp có thể kèm theo sốt cao, nôn mửa, đau quặn bụng, khó thở…



    Thuốc nam chữa mề đay
     
  15. sinaekr

    sinaekr T/NAM TRỊ MỀ ĐAY TẬN GỐC

    Tham gia:
    23/9/2009
    Bài viết:
    8,161
    Đã được thích:
    1,075
    Điểm thành tích:
    823
    Cây đơn lá đỏ, còn có các tên gọi khác như đơn tía, đơn mặt trời, đơn tướng quân, cây lá liễu, liễu đỏ, liễu hai da, cây mặt quỷ, hồng bối quế hoa. Tên khoa học là Excoecaria cochichinensis Lour, thuộc họ Thầu dầu Euphorbiaceae. Cây có thể trồng làm cảnh và làm thuốc, dưới đây là hình ảnh cây đơn tướng quân tại vườn ươm

    [​IMG]
    Cây đơn đỏ

    Có bao nhiêu loại cây lá đơn làm thuốc ?
    “Đơn” theo YHCT thuộc về chứng phong nhiệt, được biểu hiện ở một số triệu chứng như sưng, đỏ, đau, ngứa. Đơn là màu đỏ, màu son, thực chất đó là các bệnh viêm cơ nhục (viêm vú, bắp chuối…), mụn nhọt, dị ứng, ban chẩn, mẩn ngứa… Để trị bệnh đơn, YHCT thường dùng những cây thuốc mang tên đơn. Dưới đây, xin giới thiệu một vài bài thuốc tiêu biểu.

    Cây bông trang đỏ chữa Mẩn ngứa, dị ứng: lá đơn đỏ 25g, sắc uống ngày 2 – 3 lần, trước bữa ăn hoặc phối hợp với lá đơn tướng quân, kim ngân hoa, ké đầu ngựa, lá mã đề, mỗi vị 12g. Sắc uống, ngày 1 thang, chia 3 lần trước bữa ăn.
    [​IMG]
    Cây bông trang đỏ

    Cây đơn đỏ trị mụn nhọt, mẩn ngứa: lá đơn lá đỏ 6 – 9g/ ngày, sắc uống trước bữa ăn. Có thể phối hợp với kim ngân hoa hoặc kim ngân đằng, ké đầu ngựa, liên kiều, mỗi vị 8-12g, sắc uống ngày 1 thang, chia 3 lần trước bữa ăn.



    [​IMG]
    [vimeo url="video_url" width="500" height="300"]

    Đơn tướng quân trị nhọt độc, sưng tấy, mẩn ngứa, mày đay, dị ứng: ngày dùng 50 – 100g lá tươi, sắc uống hoặc sắc lấy nước tắm rửa.


    [​IMG]
    Đơn tướng quân

    Đơn rau má : Ta thường dùng theo kinh nghiệm dân gian để chữa ngứa trong người, chữa đau dạ dày, chữa viêm thanh quản, sưng mắt. Cũng dùng giải nhiệt, chữa sốt, chữa đái buốt, đái vàng. Ngày dùng 20-30g. Ở Inđônêxia, người ta dùng chữa bệnh spru. Ở Trung Quốc, người ta dùng chữa 1. Đau thấp khớp; 2. Kinh nguyệt không đều, khí hư, di tinh, 3. Thoát vị bàng quang. Liều dùng 30-60g, dạng thuốc sắc. Không dùng cho người có thai. Dùng ngoài trị đòn ngã tổn thương, vết thương chảy máu, áp xe vú, đinh nhọt, viêm mủ da; lấy cây tươi giã đắp.

    [​IMG]
    Đơn rau má

    Ngoài ra còn một loại đơn khác người dân tộc thường gọi là: Đơn dại hoặc đơn rừng cũng có công dụng trị mẩn ngứa rất tốt

    Cách dùng lá đơn đỏ trị mề đay mẩn ngứa
    Từ ngàn xưa ông cha ta đã có rất nhiều cách trị nổi mề đay, trong đó cách chữa mề đay dân gian sử dụng cây đơn đỏ làm thuốc trị mề đay là được dùng phổ biến nhất. Theo Đông y, cây đơn lá đỏ có vị đắng ngọt, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt giải độc, trừ thấp, khu phong, lợi niệu, giảm đau. Mặt khác bệnh dị ứng, nổi mề đay, mụn nhọt chủ yếu do huyết nhiệt và nhiệt độc gây nên. Chính vì vậy sử dụng cây đơn làm thuốc trị mề đay là tuyệt vời nhất.

    Bạn cần chuẩn bị cây đơn đỏ đã được sao vàng, dùng khoảng 40 gr đem sắc uống, mỗi ngày một thang, chia uống 2-3 lần. Dùng bài thuốc này đến khi các triệu chứng nổi mề đay thuyên giảm. Các bạn cũng có thể uống vài đợt thuốc này để đề phòng bệnh tái phái. Hay dùng 10g đơn lá đỏ, băm nhỏ, sắc với 400ml nước còn 100ml, chia làm hai lần uống trong ngày.

    [​IMG]
    Đơn đỏ trị mề đay

    Ngoài ra, bạn có thể sử dụng lá đơn đỏ để đun nước tắm. Bạn chuẩn bị đơn lá đỏ và tầm phỏng mỗi loại 100 gr sắc lấy nước uống, và dùng nước 2 loại cây này để tắm hằng ngày đến khi bệnh khỏi. Chú ý nên tắm khi nước còn ấm và dùng khăn mền để tắm.
     
  16. sinaekr

    sinaekr T/NAM TRỊ MỀ ĐAY TẬN GỐC

    Tham gia:
    23/9/2009
    Bài viết:
    8,161
    Đã được thích:
    1,075
    Điểm thành tích:
    823
    Mề đay thông thường: bệnh bắt đầu đột ngột, rầm rộ ở bất kỳ vùng da nào trên cơ thể với những sẩn phù có màu hồng, đặc biệt rất ngứa và có thể hợp lại thành mảng có giới hạn rõ lan rộng khắp người. Sau vài phút hay vài giờ thì lặn mất, không để lại dấu vết. Phát ban có thể lặn ở chỗ này và nổi ở chỗ khác.

    Phù mạch (còn gọi là phù Quincke): nổi ban đột ngột làm sưng to cả một vùng (mí mắt, môi, bộ phận sinh dục ngoài, niêm mạc...), cho cảm giác căng nhiều hơn ngứa, có thể kèm theo nổi mề đay. Nếu phù ở lưỡi, thanh quản, hầu sẽ gây suy hô hấp, phải xử trí cấp cứu.

    Da vẽ nổi: còn gọi là mề đay giả. Nếu dùng một vật đầu tù xát nhẹ lên da, vài phút sau, trên mặt da sẽ nổi gồ lên một vệt màu hồng. Có thể đi kèm nổi mề đay.

    Ngoài ra mề đay còn có những dạng khác như: sẩn nhỏ, sẩn - mụn nước hay xuất huyết.

    Mề đay hay phù Quincke có thể đi kèm với những triệu chứng toàn thân như: sốt, đau khớp, rối loạn tiêu hóa, nhức đầu và nặng nhất là trụy tim mạch (sốc phản vệ) cần phải xử trí cấp cứu.

    Điều trị bệnh mề đay

    - Tốt nhất là loại bỏ yếu tố gây bệnh nếu biết.

    - Tránh một số thức ăn, một số thuốc có thể gây dị ứng. Tránh các chất kích thích như: gia vị, rượu, trà, cà phê...

    Trong cơn cấp:

    - Ăn nhẹ, giảm muối.

    - Trường hợp gây ngứa, khó chịu nhiều, có thể dùng giấm thanh pha trong nước ấm (1 phần giấm 2 phần nước) để thoa hay tắm.

    - Tránh dùng thuốc mỡ kháng histamin (phenergan) thoa vì dễ gây viêm da dị ứng. Mỡ corticoides ít hiệu quả, có thể gây một số tác dụng phụ (nhất là khi thoa trên diện tích quá lớn).

    Thuốc corticoides (uống hay tiêm) chỉ nên dùng trong điều trị mề đay cấp, nặng, kèm phù thanh quản. Một số trường hợp nổi mề đay do viêm mạch, mề đay do chèn ép không đáp ứng với các thuốc kháng histamin thông thường, không nên dùng để điều trị mề đay mạn tính tự phát.

    Đối với mề đay mãn tính: vì thường có liên quan tới các bệnh lý bên trong nên bệnh nhân cần đến bác sĩ chuyên khoa khám, làm thêm các xét nghiệm cần thiết để tìm đúng nguyên nhân và có cách điều trị thích hợp.
     
  17. sinaekr

    sinaekr T/NAM TRỊ MỀ ĐAY TẬN GỐC

    Tham gia:
    23/9/2009
    Bài viết:
    8,161
    Đã được thích:
    1,075
    Điểm thành tích:
    823
    Việc điều trị bệnh mề đay phải loại bỏ nguyên nhân (dị nguyên) đồng thời điều trị triệu chứng (giảm mẩn ngứa, viêm). Bên cạnh đó phải tăng cường chức năng gan (giải độc) và chức năng thận (tăng đào thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể) và tăng cường năng lượng tế bào giúp bảo vệ tế bào.
     
  18. sinaekr

    sinaekr T/NAM TRỊ MỀ ĐAY TẬN GỐC

    Tham gia:
    23/9/2009
    Bài viết:
    8,161
    Đã được thích:
    1,075
    Điểm thành tích:
    823
    Cơn mề đay cấp tính:Bệnh biểu hiện đột ngột ở bất cứ vùng nào trên cơ thể, thể hiện trên những sần, phù nề, ngứa dữ dội. Cơn xảy ra trong vài phút hoặc vài giờ rồi lặn hoặc có thể từng đợt kế tiếp nhau. Trong cơn mề đay cấp có thể kèm theo sốt cao, nôn mửa, đau quặn bụng, khó thở…
     
  19. sinaekr

    sinaekr T/NAM TRỊ MỀ ĐAY TẬN GỐC

    Tham gia:
    23/9/2009
    Bài viết:
    8,161
    Đã được thích:
    1,075
    Điểm thành tích:
    823
    "Ha Thuy Nguyen" Chị ơi em cảm ơn chị nhé, em khỏi mề đay rồi, một tháng rồi không lên nữa chị ạ, có ai bị em giới thiệu lên cho chị nhé, em cảm ơn chị nhiều
     
  20. sinaekr

    sinaekr T/NAM TRỊ MỀ ĐAY TẬN GỐC

    Tham gia:
    23/9/2009
    Bài viết:
    8,161
    Đã được thích:
    1,075
    Điểm thành tích:
    823
    1.Nếu bị dị ứng mề đay đã có lá Đinh lăng lấy Kinh giới, Tía tô, rau Má, Diếp cá trộn vào mà đun
    2. Trẻ em lên quai bị, hoặc muỗi , côn trùng đốt Lấy hạt Gấc nướng chín, ngâm giấm hoặc mà bôi
    3.Muốn trị sốt vi rút mùa hè Kinh giới, Diếp cá, đun lên uống liền
    4.Trong đời trẻ em, không tránh được có lần bị Kiết lỵ/ Cỏ sữa đun nước uống, vài ngày cầm ngay
    5. Muốn trị Bạch điến (lang ben)/ Riềng tươi, hay Phá cố chỉ ngâm rượu mà bôi
    6.Muốn cho thải độc mạnh trong gan/ Phan tả diệp sắc uống cho sổ hết độc ra
    7. Muốn cho hết bệnh vàng da/ Nhân trần sắc uống thay trà sớm khuya
    8. Trời lạnh trúng gió méo mồm/ để lâu khó trị, Kinh giới uống liền
    9. Muốn cho miệng hết hôi/ súc miệng nước lá Ổi, ta đun đặc vào
    10. Khi sâu răng mà chưa hư tủy/ rượu hạt cau ta đem súc miệng
    11. Muốn cho thận khỏe, răng chắc/ Cẩu tích, ta đun nước uống hằng ngày
    12.. Muốn cho mụn nhọt, mẩn ngứa hết mau/ Lá Đinh lăng đem sắc, nước uống hằng ngày
    13.. Muốn bà mẹ không sữa tắc/ Mộc thông hoặc lá Mít, lá Đinh lăng đun nước uống
    14. Lại muốn ngừng ra sữa/ lá Dâu tươi đun nước uống
    15.. Muốn cho hết táo bón, sữa Bò tươi uống thật nhiều/ Hoặc rau Dền đỏ, Diếp cá, rau Đay, Mùng tơi nấu canh ăn
    16. Muốn cho hết tiêu chảy, đã có lá Ổi, Hồng xiêm xanh/ Hoặc vỏ quả Măng cụt, ta đem đun nước uống
    17.. Muốn cho sáng mắt, mát gan/ trà hoa Cúc cùng đem ra đãi bạn
    18. Muốn cho áp huyết lên cao/ trà Gừng vài cốc lại tăng lên liền
    19.Muốn cho áp huyết xuống thấp/ trà hoa Đại vài bông xuống liền
    20. Muốn trẻ em hết rôm sảy/ nước Dừa tươi uống vào rất ngon
    21. Muốn trẻ lâu, đẹp da/ ta dùng nhiều Kỷ tử
    22. Muốn chóng béo, đỡ gầy/ ta uống nhiều sữa Ngô
    23. Muốn giảm cân, tiêu mỡ/ Táo mèo, vỏ Bưởi, sắc uống tạo niềm vui
    24. Muốn cho chân được khỏe/ Ngũ gia bì sắc uống
    25. Muốn trị tóc bạc sớm nấu cao cỏ mực+ gừng và mật ong uống.
     

Chia sẻ trang này