Kinh nghiệm: Bí Quyết Giảm Đau Dạ Dày Nhờ Mầm Súp Lơ Xanh

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Maimin11, 15/10/2020.

  1. Maimin11

    Maimin11 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/5/2020
    Bài viết:
    138
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Theo nhiều tạp chí khoa học và dinh dưỡng hàng đầu trên thế giưới nhận định, mầm súp lơ xanh là nguồn thực phẩm phổ biến chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu đối với cơ thể nhất. Ngoài các nhóm vitamin (vitamin A, C, K,E), chất xơ, carbohydrate thì trong rau mầm còn chứa một hoạt chất khoa học có tên Sulforaphane (SFN) đặc biệt hữu ích trong việc tiêu diệt vi khuẩn HP, điều trị và ngăn ngừa các bệnh lý tại dạ dày.

    [​IMG]

    Mầm súp lơ xanh tốt cho dạ dày

    Hoạt chất SFN từ mầm súp lơ xanh được tìm ra đầu tiên bởi một vị Giáo sư người Hoa Kỳ vào năm 1997, sau đó được phát triển và ứng dụng vào trong lĩnh vực dược, thực phẩm.

    Chiết xuất mầm súp lơ xanh là một trong số ít các hoạt chất thực vật có thể tác động được đến chủng vi khuẩn HP (Helicobacter Pylori). Cũng bởi điều này mà nó được vị như một nguồn kháng sinh tự nhiên đối với cơ thể.

    Theo Giáo sư Talalay - Giảng viên trường Đại học Y khoa Johns Hopkin Hoa Kỳ cho biết: Hoạt chất sulforaphane có thể tác động lên dạ dày theo các cơ chế sau:

    3.1. Ức chế enzyme bảo vệ vi khuẩn HP

    Sở dĩ vi khuẩn HP có thể tồn tại và phát triển được trong môi trường acid dạ dày là nhớ tiết ra một loại enzyme có khả năng kiềm hóa acid dịch vị (enzyme urease). Enzym này tạo ra một lớp lá chắn bảo vệ vi khuẩn, giúp vi khuẩn có cơ hội bám vào lớp niêm mạc dạ dày và hình thành các ổ loét tại niêm mạc.

    Vi khuẩn HP là nguyên nhân hàng đầu (chiếm 90%) gây nên các chứng bệnh nguy hiểm tại dạ dày như viêm loét dạ dày, trào ngược thực quản... Do đó, loại trừ được chủng này sẽ giải quyết được phần lớn căn nguyên của bệnh, tham gia tích cực vào quá trình điều trị. Đặc biệt, với thực trạng HP kháng kháng sinh như hiện nay thì sự áp dụng của Sulforaphane lại càng trở nên có ý nghĩa

    3.2. Kháng viêm, tái tạo niêm mạc dạ dày

    Chiết xuất mầm súp lơ xanh có khả năng kháng viêm vượt trội, có thể so sánh tương đương hoặc hơn tinh chất curcuminoid từ nghệ. Hoạt chất SFN từ mầm ức chế mạnh các cytokine gây viêm như IL -1, IL -6, TNF...., làm giảm các tác động lên tổ chức tổn thương. Đồng thời, chiết xuất này cũng kích thích hệ thống miễn dịch của cơ thể tham gia vào quá trình làm lành vết loét và phục hồi viêm loét. Do đó, làm cải thiện nhanh các triệu chứng của viêm tại niêm mạc dạ dày như đau bụng, ợ hơi, buồn nôn...

    3.3. Ngăn ngừa được biến chứng nguy hiểm nhất tại dạ dày (Ung thư dạ dày)

    Sulforaphane có khả năng tiêu diệt các tế bào ung thư thông qua việc kích hoạt quá trình tự chết của tế bào (Apoptosis), ức chế quá trình nhân lên của tế bào phát triển bất thường, hạn chế quá trình di căn của chúng. Và đặc biệt, sulforaphane có khả năng ức chế quá trình chuyển hóa (Phase I) các chất độc hại trong cơ thể thành các chất gây ung thư, đồng thời làm tăng cường quá trình loại bỏ các độc tố gây hại (Phase II) có nguy cơ gây ung thư ra khỏi cơ thể.

    [​IMG]
    Từ những lợi ích tuyệt vời trên, mầm súp lơ xanh đang dần có nhiều ứng dụng hơi trong vấn đề chăm sóc sức khỏe. Tuy nhiên, để chế biến mầm súp lơ xanh sao cho đúng cách, bảo tồn được lượng dưỡng chất thiết yếu từ mầm. Mời các bạn tham khảo bài viết chi tiết tại đây:
    CÁC PHƯƠNG PHÁP CHẾ BIẾN MẦM ĐÚNG CÁCH
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Maimin11
    Đang tải...


  2. hoangyen876

    hoangyen876 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    10/10/2020
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    Bổ ích quá cảm ơn đã chia sẻ
     
  3. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    chuẩn bị vào mùa rồi là ăn vừa ngon vừa rẻ
     

Chia sẻ trang này