Cách để trẻ thông minh

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi NguyễnNam, 6/5/2010.

  1. thuong.con

    thuong.con Thành viên mới

    Tham gia:
    31/5/2010
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
  2. phuongedu

    phuongedu

    Tham gia:
    5/4/2010
    Bài viết:
    21,134
    Đã được thích:
    7,441
    Điểm thành tích:
    3,063
    Theo tôi, với lứa tuổi mầm non, hãy dạy trẻ biết yêu thương, chia sẻ mọi thứ, tự tin với môi trường sống, môi trường học tập. Chọn môi trường giáo dục tốt, bé sẽ có điều kiện để bộc lộ và phát huy trí thông minh. Không có giáo dục, ko có bé nào được gọi là thông minh cả.
    Giáo dục là giáo dục của gia đình, của nhà trường và của xã hội, đừng nghĩ giáo dục là của nhà trường không thôi đâu các mẹ nhé.
     
  3. phutrong_nguyen

    phutrong_nguyen Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/6/2010
    Bài viết:
    240
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
  4. thixtohe

    thixtohe Thành viên tập sự

    Tham gia:
    18/5/2010
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bốn dưỡng chất quan trọng cho não
    Chất đạm: đạm là vật liệu xây dựng nên các tế bào mô, cơ quan, cung cấp các nguyên liệu cần thiết cho sự hình thành các dịch tiêu hoá, nội tiết tố, men và vitamin. Khi thiếu chất đạm sẽ ảnh hưởng đến phát triển của cơ thể nói chung và não bộ nói riêng.

    Chất iốt: khi thiếu iốt thì không những lượng iốt trong thực phẩm di chuyển qua nhau thai của người mẹ, sang bào thai sẽ không đủ để đáp ứng sự phát triển não bộ tối ưu, mà nguy cơ hàm lượng iốt trong sữa mẹ cũng sẽ rất thiếu, dẫn đến suy giảm phát triển não bộ và làm xuất hiện bệnh đần độn do thiểu năng tuyến giáp.

    Chất sắt: nhiều nghiên cứu đã chứng minh thiếu sắt sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến phát triển não bộ trong thời thơ ấu. Trẻ bị thiếu máu, thiếu sắt có chỉ số phát triển tâm thần và vận động thấp hơn trẻ cùng trang lứa trong cùng môi trường sống. Khi trẻ đã lớn, nếu bị thiếu máu, thiếu sắt cũng sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển trí nhớ và kết quả học tập.

    Các axít béo không no chuỗi dài: thành phần của não bộ có đến 60% là chất béo. Trong đó DHA (Docosahexaenoic Acid) và ARA (Arachidonic Acid) là các thành phần lipit chính của não. Trong thời gian có thai, người mẹ huy động DHA và ARA để hỗ trợ cho sự phát triển não bộ thai nhi.

    Người mẹ tiếp tục cung cấp hai dưỡng chất quan trọng này qua nguồn sữa của mình nên nuôi con bằng sữa mẹ sẽ làm tăng chỉ số thông minh của trẻ. Trẻ được bú sữa mẹ có chỉ số thông minh (IQ) cao hơn trẻ bú bình từ 3 - 5 điểm.

    Ngoài bốn chất dinh dưỡng quan trọng kể trên, còn nhiều các vi chất dinh dưỡng khác như: kẽm, magiê, đồng, crom, selen... cũng rất quan trọng cho sự phát triển cơ thể của trẻ cũng như não bộ.
     
  5. rucon_ngannam

    rucon_ngannam Ngọc Nguyễn

    Tham gia:
    26/5/2010
    Bài viết:
    672
    Đã được thích:
    90
    Điểm thành tích:
    28
    Cho trẻ ăn uống các đồ tươi, có đủ chất, cộng thêm yếu tố giáo dục (yếu tố quan trọng nhất) để phát huy tính thông minh của trẻ, chứ k fải chỉ uống sữa là trẻ thông minh được.
     
  6. thixtohe

    thixtohe Thành viên tập sự

    Tham gia:
    18/5/2010
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Dĩ nhiên dinh dưỡng cũng phải kèm theo các cách thức tác động khác, về giáo dục này nọ thì bé mới thông minh được. Nhưng muốn có một chế độ dinh dưỡng tốt kích thích trí não thì trong những bữa ăn của trẻ nên có những chất trên, chứ mình ko nói hễ uống sữa là bé sẽ thông minh đâu nha bạn!
     
  7. mẹ cún hư

    mẹ cún hư Thành viên mới

    Tham gia:
    31/5/2010
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Thật sự là các chất dinh dưỡng cũng tác động nhiều đến trí thông minh của trẻ lắm đấy, sưu tầm được bài này cho các mẹ tham khảo:
    Chuyên gia của viện dinh dưỡng Trung Quốc cho biết, sự thông minh của trẻ phụ thuộc vào sự nhanh nhạy của hệ thần kinh trung ương, trong khi sự nhạy bén này là do DHA, protein, mỡ, photpho... cấu thành. Vì thế, nên ăn những thực phẩm chứa nhiều hàm lượng dinh dưỡng này, như cá (đặc biệt là cá ở vùng biển sâu), trứng gà, hoa quả, đậu... Sự cân bằng dinh dưỡng cũng là một trong những yếu tố không thể thiếu, nó có thể đem lại sức khỏe và sự đầy đủ về tinh lực cho trẻ, giúp kích thích não trẻ phát triển. Lượng dinh dưỡng cân bằng bao gồm rất nhiều thứ như protein, chất béo, đường, các loại vitamin và khoáng chất.

    Protein có vai trò rất quan trọng trong sự phát triển của não, khiến tế bào não hưng phấn và có vai trò quan trọng đối với tất cả các mặt như tư duy, ngôn ngữ, trí nhớ, hành động...; thiếu sắt cũng làm giảm sự linh động của hồng cầu trong máu, ảnh hưởng tới các hoạt động của não.

    Kẽm cũng đóng một vai trò quan trọng, nó giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

    Vitamin C có tác dụng củng cố kết cấu của các tế bào, một lượng vitamin đầy đủ có thể khiến não hoạt động linh hoạt hơn, làm tăng chỉ số IQ của trẻ.

    Những thực phẩm có lợi cho sự phát triển của não đầu tiên phải chứa một hàm lượng chất béo nhất định, sau đó là chất tanh, chất kiềm và axit ribonuleic phù hợp. Nếu lòng đỏ trứng gà chứa những thành phần dinh dưỡng cần thiết cho các tế bào não, đem lại sức sống cho não, giúp nâng cao năng suất hoạt động của não, thì quả hạch đào lại chứa hàm lượng protein và canxi phong phú, ăn thường xuyên sẽ có lợi cho sự phát triển của não... Ngoài ra, thiếu kẽm sẽ làm trẻ mất tập trung, thiếu sắt khiến trẻ cảm thấy mệt mỏi và thiếu sinh lực...

    Để trẻ thông minh hơn, bạn cần bổ sung những thực phẩm sau vào thực đơn của bé:
    1. Thường xuyên ăn cá, lòng đỏ trứng, tôm, rong biển và thịt bò.
    2. Ăn nội tạng động vật mỗi tuần 1 lần, như gan lợn, não động vật.
    3. Mỗi ngày đều phải ăn hoa quả có chứa nhiều vitamin C như quýt, táo.
    4. Mỗi tuần ăn nấm 1-2 lần.
    5. Thường xuyên ăn chuối, cà rốt, rau chân vịt.
    6. Uống nhiều sữa, tốt nhất là các loại sữa dành cho trẻ em.
     
  8. Mẹ tũn con

    Mẹ tũn con Thành viên mới

    Tham gia:
    1/6/2010
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Có gan động vật nữa hả, sao mình nghe nói ăn gan động vật không tốt lắm, có nhiều chất độc, không biết thực hư ra sao, ai biết giải đáp dùm mình với
     
  9. mẹ cún hư

    mẹ cún hư Thành viên mới

    Tham gia:
    31/5/2010
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Không sao đâu bạn, gan động vật trừ gan cóc ra thì gan nào cũng bổ dưỡng hết, gan không những lượng protein cao, vitamin phong phú, còn chứa nhiều chất sắt. Sắt là bộ phận cấu thành quan trọng của huyết sắc tố, nếu thiếu cơ thể sẽ bị thiếu máu thiếu sắt. Thiếu sắt trong thời kỳ đầu biểu hiện là trí nhớ sút kém, sức chú ý không tập trung, tính cách thay đổi, đến kỳ cuối thì biểu hiện thiếu máu (da xanh). Theo thống kê ở Việt Nam, phụ nữ mang thai và trẻ em bị thiếu máu thiếu sắt chiếm 50%. Do vậy bổ sung sắt qua thực phẩm là rất cần thiết. Trong cà rốt chứa nhiều caroten, trong đó hàm lượng của betacaroten nhiều nhất. Vào cơ thể, betacaroten được gan và ruột non phân giải thành vitamin A. Thiếu vitamin A sẽ dẫn tới nhiều bệnh như quáng gà, hay viêm đường hô hấp lặp đi lặp lại và sức miễn dịch kém. Ngoài ra caroten tham gia loại trừ các chất tự do nên có tác dụng quan trọng trong phòng ngừa ung thư đặc biệt là ung thư phổi, dạ dày, da, miệng... giúp tăng cường sự miễn dịch, phòng ngừa bệnh tim mạch và đục thủy tinh thể. Từ các tác dụng trên, bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng hai loại thực phẩm này dưới dạng nấu, xào hoặc luộc đều tốt và mọi người trong gia đình đều dùng được. Tuy nhiên trong gan có chứa lượng cholesterol cao nên người béo, người có bệnh tim mạch nên hạn chế. Ngoài gan thì các thực phẩm chứa nhiều chất sắt là các loại thịt đỏ: thịt bò, thịt lợn nạc; trứng gà, vịt, chim, chất betacaroten có nhiều trong các loại rau quả chín có màu vàng như cà chua, đu đủ, xoài, bí đỏ, rau xanh nên bạn có thể lựa chọn để thay đổi giúp ngon miệng.
     
  10. thixtohe

    thixtohe Thành viên tập sự

    Tham gia:
    18/5/2010
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bạn nên chú ý chọn gan của những con bình thường, không có bệnh nghe bạn. Một số đặc điểm gan không bị bệnh nè:
    - gan màu đỏ sẫm tươi
    - không có nốt sần trên mặt gan, khi mua về cắt lát mỏng rửa sạch bằng nước lạnh rồi lấy giấy ăn thấm khô hết máu ứ trong gan, như vậy các chất độc có trong máu của gan đã bị loại bỏ, chỉ còn các tế bào gan giàu chất dinh dưỡng.
     
  11. Mẹ tũn con

    Mẹ tũn con Thành viên mới

    Tham gia:
    1/6/2010
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    vậy mà bấy lâu nay mình ko dám mua gan cho cu Tũn ăn, mình sẽ cố gắng lựa chọn kỹ hơn để bổ sung chất dinh dưỡng cho con
     
  12. haanhnguyen12

    haanhnguyen12 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    20/10/2020
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Em không biết là ngoài việc nuôi bằng sữa, nuôi dạy khoa học thì mình có thể cho trẻ những thực phẩm bổ sung trí não được không ạ, ví dụ cho trẻ sử dụng quá sớm có vấn đề gì về sau không ạ, nên dùng ở độ tuổi nào mới phù hợp ạ
     
  13. Nha365.official

    Nha365.official Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    13/10/2020
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    [​IMG] [​IMG] [​IMG] THỜI ĐIỂM VÀNG ĐỂ BẢO DƯỠNG MÁY GIẶT PHỤC VỤ MÙA MƯA MÙA ĐÔNG [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    [​IMG] [​IMG] [​IMG] VÌ SAO CẦN CHÚ TÂM ĐẾN VỆ SINH MÁY GIẶT
    [​IMG] Giúp máy giặt hoạt động tốt, kéo dài tuổi thọ, sử dụng lâu dài.
    [​IMG] Hạn chế tối đa những hư hỏng không đáng có.
    [​IMG] Giúp áo quần, chăn màn luôn sạch sẽ thơm tho hơn.
    [​IMG] Loại trừ vi khuẩn gây hại, phòng tránh các căn bệnh lây lan, đặc biệt là bệnh ngoài da.
    [​IMG] Ưu đãi mùa dịch để tăng cường sức khỏe cho gia đình bạn. Nha365.vn xin hỗ trợ phí dịch vụ vệ sinh điều hòa khi đi kèm vệ sinh máy giặt. Sau 1 mùa nóng cực điểm thì việc máy điều hòa gia đình bạn cần vệ sinh lại để tiếp tục sử dụng chiều nóng vào mùa đông là rất cần thiết. Giá vệ sinh 01 máy điều hòa kèm theo [​IMG] còn #150k/ máy.
    =========================
    [​IMG] 10 LÝ DO để GIẢI THÍCH: Tại sao khách hàng lại lựa chọn Nha365.vn của chúng tôi.
    [​IMG] Kỹ thuật viên tay nghề cao từ mảng điện lạnh đến vệ sinh đến thi công xây dựng. Làm việc có quy trình và trung thực.
    [​IMG] Được điều hành bởi đội ngũ FOUNDER trưởng thành từ ĐẠI HỌC KIẾN TRÚC - ĐẠI HỌC XÂY DỰNG nhiệt huyết làm vì đam mê và uy tín.
    [​IMG]Hệ thống chăm sóc khách hàng TẬN TÌNH - hỗ trợ khách hàng thân thiết như hỗ trợ người thân.
    [​IMG]Giá cả luôn ở mức hấp dẫn so với các đơn vị khác. Mà mọi vấn đề của gia đình bạn chúng tôi đều xử lý được hết và trọn vẹn đồng bộ.
    [​IMG]Ngoài dọn nhà chuyên nghiệp định kỳ hệ thống Nha365.vn còn triển khai các dự án vệ sinh công nghiệp sau xây dựng, dọn công nghiệp các cửa hàng, nhà hàng, triển khai vệ sinh chuyên sâu các thiết bị nội thất trong gia đình bạn.
    [​IMG]Đơn vị đầu tiên tích hợp các dịch vụ điện lạnh và vệ sinh gia đình bằng chính 100% đội ngũ kỹ thuật viên full time.
    [​IMG]Nha365.vn bảo dưỡng sửa chữa điều hòa, máy giặt, tủ lạnh, các thiết bị điện nước trong gia đình...
    [​IMG]Luôn có các Voucher, chương trình chăm sóc toàn diện cho khách hàng.
    [​IMG]Có nhiều modul dịch vụ tích hợp chất lượng như thiết kế, thi công nội ngoại thất, sơn, setup cửa hàng, sửa chữa nhà cửa...
    [​IMG]ĐIỂM MẠNH NHẤT CỦA NHA365.vn LÀ CHÚNG TÔI KINH DOANH KHÔNG DỰA VÀO DOANH SỐ ĐỂ ĐÁNH GIÁ SỰ THÀNH CÔNG MÀ DỰA VÀO SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG.
    ----------
    [​IMG] Uy tín - An toàn - Nhanh chóng - Trọn gói.
    [​IMG] Trách nhiệm tận tình
    [​IMG] Thời gian phản ứng nhanh 24/7 chỉ 30p có mặt tại điểm nóng của bạn.
    [​IMG] Hotline Hà Nội: 0944.668.119
    [​IMG] Add: Số 60A/ 156 Lê Trọng Tấn. P. Khương Mai. Quận Thanh Xuân. Tp Hà Nội.
    [​IMG] Add: 2056/77 Huỳnh Tấn Phát. Nhà Bè. Tp HCM.
     
  14. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    cho bé chơi các trò chơi trí tuệ
     

Chia sẻ trang này