Cách Nấu Một Nồi Phở Thơm Ngon Đãi Gia Đình Vào Dịp Cuối Tuần

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi dungcunhahangkhachsan, 20/10/2020.

  1. dungcunhahangkhachsan

    dungcunhahangkhachsan Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/7/2020
    Bài viết:
    156
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    28
    Phở là một trong những món ăn miền Bắc thơm ngon và bổ dưỡng. Ngày nay, phở không chỉ gói ghém trong các gia đình miền bắc mà nó còn là một món ăn nâng vị thế của Việt Nam lê một tầm cao mới trên thế giới. Nếu cuối tuần rảnh rỗi, chưa biết làm món gì ngon đãi gia đình thì hãy xem qua công thức nấu phở sau đây để có một tô phở nóng hổi vừa thổi vừa ăn trong cái lạnh của mùa bão lũ nhé.
    [​IMG]
    Chuẩn bị nguyên liệu:

    • 1 kg xương ống bò
    • 500gram bắp bò hoa
    • 800 gram gù bò
    • Ngò gai, rau quế
    • 80gram gừng
    • 2 tai đại hồi
    • 2 thảo quả
    • 1 nhánh nhỏ quế
    • 1gram hạt ngò
    • 1gram tiểu hồi
    • 5 nụ đinh hương
    • 1 miếng nhỏ trần bì
    • Rượu mai quế lộ
    • 10gram tiêu sọ, 20gram sá hùng
    • Hành tây, đường phèn, hạt nêm, bột ngọt, đường cát, muối, giấm, bánh phở.
    Sơ chế xương bò, bắp bò, gù bò:
    Xương bò dùng để nấu phở thường là xương ống và hay có mùi tanh, vì vậy bạn hãy ngâm xương với nước muối và giấm trong vòng 2 tiếng để hết mùi tanh. Sau khi ngâm xong đem rửa lại xương, sau đó cho vào nồi nước đang sôi cùng với một ít gừng và một muỗng muối, nấu trong khoảng 10 phút rồi vớt xương ra để vào tô nước lạnh cho xương nguội hẳn. Cách này sẽ loại bỏ được hoàn toàn mùi hôi bò, giúp nước dùng thơm ngon hơn mà không bị tanh.
    [​IMG]

    Phần bắp bò và gù bò ngâm với nước muối và giấm trong khoảng 15-20 phút, rồi vớt ra luộc với một chút rượu mai quế lộ, gừng và hành tím. Nêm thêm một muỗng canh đường, một muỗng canh hạt nêm, ½ muỗng canh muối. Chú ý, khi nêm gia vị thì nên nêm ngay từ đầu để thịt bò được thấm gia vị, nhờ vậy mà món phở bò trở nên đậm đà hơn. Sau khi luộc bắp bò, gù bò khoảng 2 tiếng thì vớt ra ngâm vào nước lạnh, sau đó cắt miếng vừa ăn.Nếu là các quán chuyên kinh doanh phở thì họ sẽ nấu bằng nồi nấu phở điện, nên phở sẽ nhanh chín. Còn ở nhà , chúng ta hãy chịu khó nấu lâu hơn 1 xíu thôi nhé.

    Ninh xương bò:
    Xương ống của bò phải được ninh hơn 10 tiếng với khoảng 5 lít nước để xương ra hết chất ngọt, càng ninh lâu thì nước dùng càng ngọt bấy nhiêu. Ở nhà hàng thì để ninh xương các đầu bếp sẽ dùng bếp hầm đơn để quá trình ninh tiết kiệm thời gian. Nếu như ở nhà thì bạn chịu khó ninh lâu một chút nhé. Sau khi ninh xong thì đổ một ít nước lạnh vào nồi tùy vào mức nấu của bạn.

    Sơ chế các nguyên liệu khác và nấu nước dùng:
    Hành tây một nửa lột vỏ, rửa sạch và cắt lát mỏng, ngâm vào nước lạnh để hành giòn, trắng, bớt nồng. Cho phần hành tây còn lại cùng gừng, sá sùng để nguyên vỏ lên bếp nướng chín thơm (cố gắng không nên để hành, gừng, sá sùng bị cháy quá). Sau đó đem đi lột vỏ và cho gừng, sá sùng, hành tây vào một túi vải trắng, sạch và bỏ vào nồi nước dùng, hầm trong 4 tiếng đồng hồ cho nước ngọt từ nguyên liệu tiết ra hết.

    Kế tiếp là bỏ đại hồi, quế, thảo quả, hạt ngò, đinh hương, tiêu sọ vào chảo rang cho dậy mùi thơm. Chú ý, trong quá trình rang không nên rang quá kỹ vì như vậy sẽ làm cháy khét. Sau đó đem ngâm với nước sôi tầm 30 phút đến một tiếng cho gia vị ra bớt màu đen và mùi, giúp nước dùng có hương thoang thoảng nhẹ nhàng, không quá nồng gây khó chịu. Sau đó vớt ra, cho hết vào trong túi vải và bỏ vào nồi nước hầm xương.
    [​IMG]
    Sau khi hầm hành tây, gừng, sá sùng được 4 tiếng và đại hồi, quế, hạt ngò, đinh hương được 1 tiếng thì vớt cả hai túi ra kèm xương ống. Kế tiếp là nêm nếm gia vị vào nồi nước dùng bao gồm: 60gram đường phèn, 4 muỗng canh muối, 5 muỗng canh hạt nêm, 5 muỗng canh bột ngọt. Nêm nếm thêm bớt gia vị cho vừa miệng.

    Chuẩn bị bánh phở và rau ăn kèm:

    Ngò gai, húng quế, húng cay tất cả nhặt và rửa sạch rồi để ráo. Phần bánh phở trụng với nước sôi cho bánh phở nở đều. Sau đó cho bánh phở vào tô, cho lên đó thịt bò, hành lá, một ít rau mùi đã cắt nhỏ, hành tây và cuối cùng là chan nước dùng cho ngập bánh phở và các nguyên liệu khác trong tô. Cuối cùng là cho một ít ớt xắt lên trên mặt tô phở là có thể dùng được rồi.
    [​IMG]
    Với công thức như trên, bạn đã có một nồi phở thơm ngon để đãi gia đình vào ngày cuối tuần rồi. Không phải chỉ có người miền Bắc mới nấu phở được đâu nhé, giờ đây, với công thức như trên, ai ai cũng thể tự nấu phở được rồi đấy. Chúc các bạn thành công khi thực hiện nấu phở nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dungcunhahangkhachsan
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    ngon quá đi thôi
     
    dungcunhahangkhachsan thích bài này.

Chia sẻ trang này