Studio Ghibli: Những Thước Phim Tuổi Thơ Cho Đến Bước Cải Tiến Hình Ảnh 3d Cgi

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi trangphim.net, 20/10/2020.

  1. trangphim.net

    trangphim.net Xem phim online full HD miễn phí

    Tham gia:
    10/9/2020
    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Hẳn là ai trong số chúng ta cũng đã từng 1 lần trong đời xem qua những thước phim gắn liền với tuổi thơ được xây dựng dưới bàn tay của Studio Ghibli. Sau 35 năm thành công với những tập phim 2D thì cuối năm 2020, Studio Ghibli sẽ phát triển hình ảnh của mình trên nền tảng 3D CGI.
    [​IMG]
    Lịch sử Studio Ghibli
    Studio Ghibli, Inc là một hãng phim hoạt hình Nhật Bản có trụ sở tại Koganei, Tokyo. Studio Ghibli được thành lập vào tháng 6 năm 1985. Hãng được biết đến nhiều nhất qua việc sản xuất ra các bộ phim anime, một vài phim ngắn, các quảng cáo trên truyền hình và một phim hoạt hình nhiều tập chiếu trên truyền hình.

    Nhiều tác phẩm của hãng phim hoạt hình nổi tiếng nhất nước Nhật này đã giành được giải thưởng Animage Anime Grand Prix, và bốn phim đã đoạt Giải thưởng Viện Hàn lâm Nhật Bản cho Phim hoạt hình của năm.

    Những bộ phim hoạt hình kinh điển gắn liền với tuổi thơ đến từ Ghibli

    MỘ ĐOM ĐÓM - 1988
    [​IMG]
    Nội dung phim được đặt trong bối cảnh của giai đoạn cuối Chiến tranh thế giới thứ Hai tại Nhật Bản. Bộ phim kể về câu chuyện cảm động của hai anh em mồ côi tên Seita và em gái tên Setsuko. Bố của hai anh em đang chiến đấu cho cho Hải quân Hoàng gia Nhật, trong khi mẹ của họ đã mất sau cuộc thả bom dữ dội của không quân Mỹ vào thành phố Kobe. Nạn đói xảy ra cùng sự thờ ơ của mọi người khiến hai anh em phải vật lộn với cuộc sống.

    Mộ đom đóm cho thấy lòng tự trọng của người Nhật. Kết thúc buồn của phim cũng cho thấy tình cảnh của người Nhật Bản trong thời kì cam go và khó khăn nhất của chiến tranh.

    VÙNG ĐẤT LINH HỒN - 2001
    [​IMG]
    Vùng Đất Linh Hồn là câu chuyện về Chihiro Ogino - một cô bé 10 tuổi, đang cùng gia đình chuyển đến nhà mới thì cha cô rẽ nhầm một con đường lạ. Họ vô tình bước vào một thế giới ma thuật mà cha của Chihiro kiên quyết khám phá. Khi cha mẹ của Chihiro ăn tại một nhà hàng không người và bị biến thành heo, từ đó cô bị mắc kẹt trong thế giới linh hồn.

    Từ đó, Chihiro trở thành người giúp việc trong nhà tắm công cộng của phù thủy Yubaba, cô được thần sông Halu giúp đỡ để quay trở lại về nhà và hóa giải lời nguyền dành cho bố mẹ mình.

    HÀNG XÓM CỦA TÔI LÀ TOTORO - 1988
    [​IMG]
    Hàng Xóm Của Tôi Là Totoro mở ra một thế giới phép thuật kỳ diệu với người xem. Trong phim, Totoro đã đồng hành cùng những đứa trẻ trong những chuyến phiêu lưu kỳ thú và chấp cánh cho ước mơ trí tưởng tượng của trẻ nhỏ.

    Câu chuyện bắt đầu khi gia đình hai chị em Satsuki và Mei Kusakabe chuyển đến sinh sống tại một vùng nông thôn thanh bình. Ngôi nhà mới của họ có tin đồn bị ma ám nhưng hai chị em không hề sợ hãi, mà vô cùng tò mò về nó. Mei đã bị lạc vào chỗ ở của thần rừng khi đang dạo chơi trong sân gần nhà. Ở đó, Mei đã gặp một con thú bụng bự giống hệt như trong sách của cô bé có tên là Totoro.

    CÔ BÉ NGƯỜI CÁ PONYO - 2008
    [​IMG]Bộ phim xoay quanh nàng tiên cá Ponyo, con gái vua biển cả trốn khỏi gia đình dưới đại dương. Tình cờ khi lên tới mặt biển, Ponyo được cậu bé Sousuke nhặt được khi đang bị vướng vào một cái chai. Sousuke đem Ponyo về nuôi và cô bé đã giúp chữa lành vết thương trên tay cậu bé. Lúc liếm vào vết thương của Sousuke, Ponyo đã nuốt máu người và trở nên mạnh mẽ không ngờ, có thể biến hóa tay chân tùy ý. Cùng lúc trở thành người thì năng lực đặc biệt của Ponyo cũng từ từ biến mất.

    THẾ GIỚI BÍ MẬT CỦA ARRIETTY - 2010
    [​IMG]
    Câu chuyện xoay quanh cậu bé Sho mắc phải căn bệnh tim hiểm nghèo, trước khi tiến hành cuộc phẫu thuật quan trọng thì Sho được đưa đến tĩnh dưỡng ở một căn biệt thự cạnh rừng. Ở đây, Sho gặp được cô bé tí hon Arrietty và phát hiện ra bộ tộc chuyên “mượn đồ” đang sinh sống dưới sàn nhà. Những người tí hon này rất hiền lành, họ sợ hãi thế giới to lớn xung quanh, chỉ khi đêm xuống mới lẻn vào bếp trộm đi vài thứ lặt vặt của con người.

    Luật lệ của bộ tộc quy định nếu bị loài người bắt gặp thì nhất định phải dọn nhà, nhưng khi Sho dịu dàng đặt một viên đường lên cửa sổ và nói “Đừng sợ”, Arrietty đã quyết định mở lòng mình cho chàng trai này.

    NGỌN ĐỒI HOA HỒNG ANH - 2011
    [​IMG]
    Nội dung phim kể về cô bé Matsuzaki Umi. Cô bé Umi sống tại một căn nhà nhỏ trên đỉnh ngọn núi ở sát biển. Ngày ngày, cô bé kiến nhẫn kéo cờ hiệu trong sân hoa anh túc, chờ đợi và hy vọng người bố bị mất tích trở về. Tại đây, Umi và Shun - nam thanh niên cùng trường gặp nhau và có tình cảm. Tuy nhiên, cả hai đều nghi ngờ có quan hệ huyết thống. Họ vẫn cùng đấu tranh giữ gìn và sửa chữa ngôi trường cũ.

    Sau thành công của những bộ phim 2D trên màn ảnh, Studio Ghibli sẽ ra mắt khán giả bộ phim 3D CGI đầu tiên

    Bộ phim có tên là Aya Và Phù Thủy được dựa trên cuốn Earwig and the Witch và đây sẽ là lần đầu tiên Ghibli làm phim 3D. Tác giả cuốn sách này cũng chính là tác giả của bộ phim Lâu Đài Bay Của Pháp Sư Howl.

    [​IMG]

    Nội dung xoay quanh một cô bé mồ côi Aya có năng lực phép thuật nhưng không hề hay biết. Sau đó được một phù thuỷ nhận nuôi và hành trình tiếp xúc với phép thuật của cô sẽ là câu chuyện xuyên suốt của bộ phim.

    Phim được dự kiến sẽ ra mắt tại liên hoan phim Cannes năm nay, vẫn chưa có nhiều thông tin về lịch ra rạp và công chiếu quốc tế. Nhưng có vẻ như thông tin này vẫn đang nhận được 2 luồng ý kiến từ khán giả.

    Cùng chờ đón phim mới cùng Trang Phim Nét nhé !!!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangphim.net
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    mình xem hết rồi, cái nào cũng hay luôn
     

Chia sẻ trang này