Review Truyện Đằng Ấy Làm Bạn Nhé

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi anhnguyenflypro, 21/10/2020.

  1. anhnguyenflypro

    anhnguyenflypro Thành viên tích cực

    Tham gia:
    21/8/2018
    Bài viết:
    708
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    ĐẰNG ẤY, LÀM BẠN NHÉ
    Tác giả: Hồng Thứ Bắc
    Thể loại: Hiện đại, thanh xuân vườn trường, couple #ĐỘC_LẠ: nữ lính xuất ngũ ngố tàu mặt đơ nhan khống X nam thần học tài giỏi giá trị nhan sắc cao, ngạo kiều lại TỰ VẢ, nữ cường, #SẠCH_SỦNG_NGỌT, hài hước, đáng yêu, HE
    Độ dài: 75 chương + 2 NT.
    Tình trạng: Hoàn edit.
    Nhìn tên couple chính của chúng ta, Long Ngọ x Thi Sơn Thanh, các bạn đoán xem ai là nữ chính? ☺

    Nữ chính Long Ngọ, người cũng như tên, đều rất dễ bị nhầm thành con trai, vì vậy đã tạo ra vô số tình huống dở khóc dở cười.
    *Lần đầu gặp mặt:
    “Bạn học, tôi có thể ngồi đây không?”
    Thi Sơn Thanh ngẩng đầu nhìn chọc tức vợ yêu mua một tặng một nam sinh tóc húi cua đang nói, vô cảm gật đầu.
    Lớp Thi Sơn Thanh có tổng cộng hai mươi người. Chỗ ngồi trong phòng học cũng không còn nhiều, ngoài vị trí bên cạnh cậu ra thì chỉ còn lại vị trí sát bục giảng. Nhìn nam sinh này có vẻ lạ mặt, chắc không phải lớp cậu, đoán chừng là đến để tán gái. Sách vở cũng không thèm mang, người như vậy thật phiền!
    *Đi nhận phòng ở kí túc xá nữ:
    “Cậu kia, cậu đang làm gì đấy?” Long Ngọ vừa mới mở cửa, dì quản lý túc xá đã chạy đến hỏi. Bà dì nhìn thẻ trong tay Long Ngọ, lại nhìn Long Ngọ, cuối cùng nổi giận:
    “Nam sinh các cậu cứ nghĩ cái gì vậy? Lần trước lấy thẻ của bạn gái mở cửa, tốt xấu gì còn biết đội tóc giả trà trộn vào. Cậu cứ như vậy?”
    “Tưởng dì bị ngu hả? Thanh niên các cậu đúng là không biết trời cao đất rộng là gì, bạn gái cậu là cô nào?” Bà dì giật thẻ trong tay Long Ngọ, nheo mắt lại nhìn, định xem là sinh viên lớp nào.
    “…” Là lính mới về, Long Ngọ cảm giác tính cách của mình dường như đã thay đổi.
    Khuôn mặt của cô mờ nhạt, không có nét gì đặc biệt, trước đây để tóc ngang vai thì còn tốt. Hiện tại cô để tóc húi cua, chân thì dài, lại thêm khí thế lịch lãm đầy mình, rất khó làm cho người ta nghĩ khuôn mặt này là của nữ sinh.
    “Chuyên ngành quản lý kinh tế… Long Ngọ…” Dì quản lý túc xá vừa đọc thông tin trên cái thẻ trong tay, vừa ngẩng đầu nhìn Long Ngọ, cố gắng nhìn ra vẻ lúng túng muốn nhận sai của cậu nam sinh này. Kết quả bà vừa nhìn thấy ảnh trên thẻ thì sửng sốt, lại lấy kính lão từ trong túi đeo lên tai cẩn thận nhìn lại lần nữa.
    “Long Ngọ… Giới tính… Nữ.” Khuôn mặt của bà dì đột nhiên hòa nhã hơn: “Chàng trai đến tìm chị gái hay tìm em gái đây?”
    “Dì à, con chính là Long Ngọ.” Long Ngọ chỉ cái thẻ trên tay bà dì rồi ngắt lời.
    “…”
    ***
    Long Ngọ từ bé đã vô cùng kiệm lời ít nói, sống rất nội tâm khép kín, không có bất kỳ sở thích hay lí tưởng nào. Cô là một người con hiếu thảo, ba mẹ bảo gì nghe nấy.
    Học xong năm nhất đại học ngành tài chính, ba mẹ Long Ngọ thấy tính cách con gái mình vẫn cô độc ngẩn ngơ như vậy liền khuyên con vào quân đội vài năm, hy vọng tình trạng của con gái sẽ chuyển biến tốt đẹp.
    Biểu hiện trong quân của Long Ngọ vô cùng xuất sắc, cô được tuyển thẳng vào chiến đội Lang Kỵ toàn tinh anh, trải qua bao phi vụ khó khăn, nhiều lần thập tử nhất sinh.
    Một cô gái tuổi còn đôi mươi đã đối diện với bao nguy hiểm, thấy đồng đội của mình hy sinh. Tính cách cô vốn lãnh đạm nay càng thêm cứng rắn, bao trùm quanh thân là sát khí đằng đằng, kết hợp với quả tóc húi cua, khí chất của Long Ngọ quả thật không khác gì đại ca xã hội đen.
    Sau ba năm, cô xuất ngũ trở lại trường đại học khi trước, theo lời khuyên của tiểu đội trưởng, bắt đầu cố gắng kết giao bạn bè.
    Ồ, ngồi cạnh cô là nam sinh đẹp mắt nhất lớp, bắt đầu thử kết bạn với cậu ấy coi sao! Bạn học này có vẻ không thiện cảm với cô lắm, Long Ngọ càng phải quyết tâm cố gắng. Đây sẽ là người bạn đầu tiên của cô mà!!!
    Nguyên tắc kết bạn thứ nhất:
    Phải lấy phương thức liên lạc trước. Cô lấy rồi!
    Nguyên tắc kết bạn thứ hai:
    Tiếp đó bắt đầu hỏi han ân cần. Cô hỏi rồi!
    Nguyên tắc kết bạn thứ ba:
    …Hình như có chỗ nào không đúng lắm, quên đi, bạn trai cũng là bạn thôi.
    ***
    Thi Sơn Thanh quả thật không có chút ấn tượng tốt đẹp nào về Long Ngọ.
    Lần đầu gặp tưởng nhầm cô là con trai, sau đó bị cô dọa sợ. Lúc đi vệ sinh cùng đường với cô, lon ton theo người ta, cuối cùng tí nữa thì đi vào nhà vệ sinh nữ =))
    Sau đó cay đắng phát hiện, Long Ngọ, bạn cùng lớp mới, giới tính: nữ.
    Nội tâm Thi Sơn Thanh chỉ muốn giơ ngón giữa, mất mặt trước toàn trường!
    Con gái sao lại cao đến mét bảy lăm, cắt tóc húi cua?
    Con gái sao mạnh mẽ như vậy?
    Đậu mòe!!!!
    ***
    Ban đầu là vậy thôi, sau này Thi Sơn Thanh bị cái sự ngố tàu ngốc ngốc của Long Ngọ hạ gục, quan hệ dần thân thiết. Từ tình “đồng chí” đơn thuần trở thành quan hệ yêu đương là cả một chặng đường dài đầy nước mắt của Thanh muội =)) Bởi vì, Long ca đây thẳng tưng.
    Long Ngọ quả thật không thể chăm sóc bản thân. Cô từng trúng đạn, trải qua hiểm cảnh, lại luôn không lo nghĩ cho mình, uống rất nhiều rượu, thân thể bị tổn hại. Thi Sơn Thanh lo lắng cho cô từng chút một, nấu ăn sấy tóc mua đồ cho Ngọ Ngọ, đủ hiền lương thục đức :)
    Long Ngọ vẫn quyết định làm cảnh sát hình sự, Thi Sơn Thanh sẽ về quản lý tập đoàn của ba mẹ. Chặng đường họ đi dù có khác, nhưng mãi mãi là điểm tựa của nhau.
    Thi Sơn Thanh là nơi mềm yếu nhất trong lòng Long Ngọ, là người đàn ông cô sẽ yêu thương và bảo vệ cả đời.
    Long Ngọ là người con gái duy nhất nhận được sự chăm sóc dịu dàng của Thi Sơn Thanh, là điểm mấu chốt cuối cùng của anh.
    Một câu chuyện tình yêu ngọt ngào và đầy muối biển :h:
    ***
    Đến với, “Đằng ấy, làm bạn nhé?”, nhiều lúc đọc truyện mà cảm tưởng vai trò của nam nữ chính đổi ngược cho nhau ấy =)) Truyện khác anh hùng cứu mỹ nhân, đây lại mỹ nhân cứu anh hùng. Đặc biệt là khi Thi Sơn Thanh phát hiện Long Ngọ có rất nhiều tiểu thuyết nữ tổng tài lạnh lùng x nam trợ lý đáng yêu, con đường theo đuổi bạn gái bắt đầu lệch hướng.
    Cậu thỉnh thoảng làm nũng, tỏ vẻ yếu đuối mềm mại cần chở che. “Thẳng nam sắt thép” Long Ngọ lại hay mềm lòng. Bọn họ cứ mơ mơ hồ hồ vậy mà thành một đôi, rồi sau đó tiến thẳng tới đính hôn và đám cưới trong sự ngỡ ngàng của những người bên cạnh.
    Căn nguyên tất cả là do ông anh họ của Long Ngọ. Ổng sợ em gái mình nhàm chán quá bèn gửi một lố tiểu thuyết thế kia, lại tự chọn truyện theo tính cách của Long Ngọ. Từ đó một đống tình huống hài hước liên tục xảy ra. Ổng khai sáng cho Long Ngọ, khai sáng thành công quá khiến Long Ngọ lập tức cầu hôn Thi Sơn Thanh =)) Phụ huynh hai nhà đều sợ con mình ế, đồng ý cho hai đứa đính hôn ngay tắp lự, đọc mà cười đau ruột.
    Cặp đôi phụ cũng vô cùng đáng yêu và tấu hài. Vì thế, đây là một trong những bộ truyện hiếm hoi mà tớ thích cả couple chính phụ.
    Tác giả truyện boss là nữ phụ xây dựng mạch truyện vô cùng tốt, bản edit khá mượt, truyện lại không có pass. Vì tất cả những lí do trên, bạn còn ngại ngần gì mà không nhảy hố đến với thế giới của Ngọ ca và Thanh muội này nhỉ?
    Thêm một trích đoạn đáng yêu nữa nè:
    “A Ngọ, gần đây tớ mới đọc được mấy cuốn tiểu thuyết khá hay, để tớ gửi cho cậu.” Thi Sơn Thanh nói xong liền gửi qua.
    “Được.” Long Ngọ cũng lấy điện thoại ra mở xem.
    Đập vào mắt là chiếc bìa quen thuộc, màu sắc rực rỡ trước sau như một. Thì ra nam sinh cũng thích đọc loại tiểu thuyết này ư? Long Ngọ nghĩ thầm, trước đây còn tưởng chỉ có con gái mới thích đọc, là cô nhớ nhầm sao?
    “Truyện này đọc được lắm.” Thi Sơn Thanh tới gần Long Ngọ, chỉ vào một cuốn tiểu thuyết nói, “Nam sinh rất thích nữ sinh, đáng tiếc nữ sinh chỉ coi cậu ấy là bạn.”
    “Thế à?” Long Ngọ thuận theo Thi Sơn Thanh hỏi lại, nhưng thực tế thì hoàn toàn không có hứng thú.
    “A Ngọ này, nếu bạn của cậu cũng thích cậu thì cậu làm thế nào?” Thi Sơn Thanh thử nói.
    Long Ngọ nhìn vào mắt Thi Sơn Thanh, không rõ ý của cậu, “Nhưng tôi chỉ một người bạn là cậu mà.”
    “…” Câu này phải nói tiếp thế nào đây, nói nữa không phải nói thẳng ra rồi ư?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi anhnguyenflypro
    Đang tải...


Chia sẻ trang này