Kinh nghiệm: Cách Chế Biến Bột Yến Mạch Giúp Giảm

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi dungk50tn, 16/10/2020.

  1. dungk50tn

    dungk50tn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    31/8/2020
    Bài viết:
    276
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    Yến mạch là một loại thực phẩm vô cùng bổ dưỡng và đặc biệt tốt cho quá trình giảm cân. Trong bài viết này, mình cùng các bạn tìm hiểu về yến mạch giảm cân và khám phá cách chế biến bột yến mạch giúp giảm cân hiệu quả nhất nhé.

    Nếu như bạn để ý thì sẽ thấy trên thị trường hiện nay có bán khá nhiều loại yến mạch khác nhau. Nguồn thực phẩm này từ lâu đã trở thành sự lựa chọn của nhiều chị em bởi nó không chỉ cung cấp một lượng dưỡng chất lớn tốt cho sức khỏe mà còn là một giải pháp giúp chị em gìn giữ vóc dáng của mình.

    [​IMG]

    Vậy, bột yến mạch là gì? Bột yến mạch có tác dụng gì? Bột yến mạch giảm cân loại nào tốt nhất? Cũng như cách chế biến bột yến mạch ra sao? Hãy khám phá mọi vấn đề trong nội dung bài viết này.

    Bột yến mạch là gì?
    Bột yến mạch là gì vốn là câu hỏi thắc mắc của nhiều người, bởi mặc dù được sử dụng khá phổ biến hiện nay nhưng không phải ai cũng đã và đang biết tới nguồn thực phẩm này.

    Yến mạch là loại ngũ cốc có thể sử dụng ngay khi còn nguyên hạt mà không cần qua sơ chế hay chế biến. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại yến mạch khác nhau như yến mạch nguyên hạt, yến mạch cán dẹt, yến mạch cắt nhỏ, yến mạch ăn liền hay bột yến mạch.

    Tùy thuộc vào mục đích sử dụng và cách chế biến bột yến mạch của mỗi người mà bạn có thể lựa chọn một loại yến mạch phù hợp. Trong đó, bột yến mạch là dạng yến mạch cán dẹt được nghiền mịn, thường được dùng để pha bột ăn dặm cho trẻ nhỏ hoặc điều chế các loại mặt nạ dưỡng da.

    [​IMG]

    Giờ thì bạn đã biết bột yến mạch là gì rồi. Nhưng dù có được sơ chế hay chế biến dưới bất cứ dạng nào thì yến mạch hay bột yến mạch vẫn có thể bảo toàn nguyên vẹn được hàm lượng dinh dưỡng tuyệt vời của nó.

    Bột yến mạch có tác dụng gì?
    Sử dụng yến mạch thường xuyên với nhiều cách chế biến bột yến mạch khác nhau nhưng liệu bạn đã biết bột yến mạch có tác dụng gì hay chưa?

    Dưỡng chất của bột yến mạch
    Như đã nói đến ở trên, yến mạch dù được sơ chế dưới dạng nào thì vẫn bảo toàn được nguyên vẹn giá trị dinh dưỡng. Chính vì vậy, dù là yến mạch nguyên hạt hay bột yến mạch thì các chuyên gia dinh dưỡng vẫn tìm thấy được một nguồn dưỡng chất vô cùng dồi dào.

    Trong đó phải kể đến protein, carbohydrate, chất béo, chất xơ, calo, cùng với đó là nhiều loại vitamin như vitamin B1, B2, B5, B3, B6, vitamin E… và rất nhiều khoáng chất thiết yếu như mangan, canxi, magie, photpho, sắt, đồng, kẽm, folate, kali, crom, chất chống oxy hóa selenium.

    Tác dụng của bột yến mạch
    Bột yến mạch có tác dụng gì nhỉ? Nhờ những thành phần dưỡng chất đa dạng và dồi dào như vậy nên bột yến mạch có khả năng mang đến rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe con người. Trong đó phải kể đến một số tác dụng của bột yến mạch như sau:

    Giảm cholesterol xấu, ngăn ngừa bệnh tim mạch
    Thành phần chất xơ hòa tan quan trọng có trong bột yến mạch là beta glucan có tác dụng làm chậm quá trình hấp thu cholesterol và chất béo, nhờ đó giúp làm hạ mức cholesterol trong cơ thể và ngăn ngừa nguy cơ mắc các chứng bệnh liên quan đến tim mạch hiệu quả.

    Bên cạnh đó, Beta glucan khi vào trong ruột sẽ liên kết với các axit mật (chứa nhiều cholesterol) mà gan sản xuất để hỗ trợ tiêu hóa. Hoạt chất này mang theo axit mật xuống đường tiêu hóa rồi đào thải ra khỏi cơ thể.

    [​IMG]

    Ngăn ngừa tiểu đường tuýp 2
    Sự suy giảm độ nhạy của hormone insulin trong cơ thể sẽ khiến cho hàm lượng đường huyết không ổn định và đó là nguyên nhân chính gây nên bệnh tiểu đường loại 2. Trong khi đó, hoạt chất beta glucan có trong bột yến mạch lại là một chất được chứng minh có tác dụng điều hòa ổn định đường huyết hiệu quả.

    Không những thế, beta glucan còn giúp cơ thể con người điều chỉnh cả hàm lượng insulin và đường glucose sau khi ăn. Nhờ đó mà bột yến mạch được xem là một nguồn thực phẩm vô cùng tốt dành cho các bệnh nhân mắc tiểu đường tuýp 2.

    Giúp giảm cân hiệu quả
    Trong rất nhiều cách chế biến bột yến mạch thì chế biến các món ăn từ bột yến mạch để giảm cân được rất nhiều người quan tâm.

    Các chất xơ hòa tan trong bột yến mạch sẽ khiến cơ thể có cảm giác no lâu hơn, từ đó giảm tốc độ làm rỗng của dạ dày. Khi bạn ăn ít hơn thì đồng nghĩa với việc nguy cơ thừa cân, béo phì do dung nạp quá nhiều dinh dưỡng cũng sẽ giảm đi đáng kể.

    Tốt cho da
    Được biết yến mạch cũng là một nguyên liệu thường được sử dụng để sản xuất ra các sản phẩm làm đẹp da. Sở dĩ như vậy là bởi trong loại thực phẩm này có chứa nhiều hoạt chất đặc biệt tốt cho da, giúp mang lại nhiều tác dụng tuyệt vời như:

    - Giúp giữ ẩm cho da, tạo lớp phủ bảo vệ bề mặt để da không bị khô hay thô ráp nữa.

    - Bảo vệ da dưới tác động của tia UV trong ánh nắng mặt trời nhờ hoạt chất flavonoid.

    - Hỗ trợ và điều trị tình trạng kích ứng và ngứa da trong nhiều bệnh lý về da như eczema.

    - Điều trị mụn trứng cá hiệu quả.

    - Chữa da bị dị ứng và mẩn đỏ, đồng thời giúp cải thiện làn da bị vảy nến hay chàm.

    Tốt với bệnh nhân celiac
    Tác dụng của bột yến mạch với bệnh nhân celiac. Đây là nguồn thực phẩm cực kỳ tốt cho bệnh nhân celiac vì nó không hề chứa gluten mà chỉ chứa avenin là một loại protein tương tự gluten.

    Do các bệnh nhân celiac là những bệnh nhân mắc chứng không dung nạp gluten nên việc sử dụng bột yến mạch trong chế độ dinh dưỡng sẽ giúp họ bổ sung được loại protein tương tự cho hoạt động của cơ thể mà không gây ra bất cứ triệu chứng nào.

    [​IMG]

    Làm giảm tình trạng táo bón
    Nếu bạn thường xuyên bị táo bón thì một chế độ ăn từ bột yến mạch sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời. Các chất xơ hòa tan trong nguồn thực phẩm này sẽ giúp làm mềm phân, từ đó giúp bạn đi ngoài dễ dàng hơn rất nhiều.

    Vậy nên, bạn hãy học ngay cách chế biến bột yến mạch và sử dụng trong các bữa ăn hằng ngày để cải thiện tình trạng táo bón của mình nhé.

    Giảm nguy cơ mắc bệnh suyễn ở trẻ em
    Tại sao rất nhiều mẹ bỉm sữa sử dụng bột yến mạch để nấu cháo ăn dặm cho con yêu của mình? Đó là bởi vì trong thực phẩm này có chứa hàm lượng protein cao cùng các loại chất béo lành mạnh, đồng thời hàm lượng carbohydrate thấp hơn so với các loại ngũ cốc khác và được chứng minh có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn ở trẻ sơ sinh trước 6 tháng tuổi.

    Chính vì vậy, các mẹ bỉm sữa nếu chưa từng sử dụng bột yến mạch cho con thì nên biết cách chế biến bột yến mạch thành các món cháo ăn dặm cho con yêu của mình nhé.

    Bột yến mạch có tác dụng gì? Câu trả lời không cần phải bàn cãi nhiều nữa. Loại ngũ cốc với nhiều giá trị dinh dưỡng và những lợi ích tuyệt vời như thế này thật sự xứng đáng được góp mặt vào khẩu phần ăn uống lành mạnh của cả gia đình đấy nhé.

    Bột yến mạch giảm cân loại nào tốt?
    Như chúng ta đều biết, yến mạch là một nguồn thực phẩm lành mạnh thường được sử dụng để giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, bột yến mạch giảm cân loại nào tốt?

    Phân loại các dạng yến mạch
    Trên thị trường hiện nay có nhiều loại yến mạch khác nhau, cụ thể như sau:

    - Yến mạch nguyên hạt: Đây là loại yến mạch chỉ tuốt khỏi thân lá và bóc sạch vỏ rồi sử dụng ngay chứ không qua bất cứ công đoạn sơ chế hay chế biến nào khác. Tuy nhiên, loại yến mạch này khá dai, nếu sử dụng thì bạn cần nấu với thật nhiều nước nhé (thường là tỷ lệ 3 nước:1 yến mạch).

    - Yến mạch cắt nhỏ: Đây là loại yến mạch được cắt nhỏ từ yến mạch nguyên hạt nên khi chế biến thì không cần dùng nhiều nước như yến mạch nguyên hạt.

    - Yến mạch cán dẹt: Đây là loại yến mạch cắt nhỏ đã được lăn dẹt và cũng là loại yến mạch được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Thời gian tiêu tốn trong cách chế biến bột yến mạch loại này còn tùy thuộc vào kích và độ mỏng của hạt nữa nhé.

    - Yến mạch ăn liền: Đây là loại yến mạch cán dẹt đã được cán mỏng hơn, đồng thời thêm các phụ gia như đường, muối hoặc hương liệu. Do đó, bạn chỉ cần đun sôi lên là có thể sử dụng được ngay.

    - Yến mạch dạng bột: Đây là loại yến mạch cán dẹt đã được nghiền mịn, thường dùng để pha chế bộ ăn dặm cho trẻ sơ sinh hoặc làm các loại mặt nạ dưỡng da.

    [​IMG]

    Nên chọn bột yến mạch giảm cân nào?
    Để giảm cân hiệu quả, chắc chắn bạn không thể dùng yến mạch ăn liền vì loại này đã được thêm một số phụ gia như đường, muối và hương liệu nên không có tác dụng nhiều cho quá trình giảm cân.

    Đối với các loại yến mạch khác thì các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo bạn nên sử dụng loại yến mạch dạng bột là tốt nhất cho sức khỏe và mang lại hiệu quả giảm cân tối đa.

    Ngoài ra, để đảm bảo chất lượng của bột yến mạch sử dụng cho việc giảm cân, bạn nên mua loại bột nguyên chất 100% hoặc mua loại yến mạch nguyên hạt rồi tự xay mịn tại nhà thành bột cho an toàn nhé. Tốt hơn nữa thì bạn có thể tìm mua loại bột yến mạch còn nguyên cám để thêm lợi chất tốt cho cơ thể.

    Bột yến mạch giảm cân loại nào tốt? Chắc hẳn bạn đã có câu trả lời rồi. Điều quan trọng nhất là làm thế nào để tìm mua được loại bột yến mạch đảm bảo giữa thị trường xô bồ như hiện nay? Tất cả phụ thuộc vào bạn nhé.

    Tạm kết
    Trên đây, mình đã cung cấp cho bạn rất nhiều thông tin hữu ích về yến mạch và bột yến mạch. Với tất cả các câu hỏi được đặt ra thì đều đã có câu trả lời. Giờ đây, bạn có thể tự tin học cách chế biến bột yến mạch để tự chế biến các món ăn giúp giảm cân tại nhà. Chắc chắn rằng hiệu quả sẽ rất rõ rệt chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng thôi đấy nhé. Chúc bạn giảm cân thành công!

    Tham khảo: https://ngonaz.com/cach-che-bien-bot-yen-mach/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dungk50tn
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    các chị em đang tìm kiếm công thức giảm cân có thể tham khảo nhé
     
  3. qtuan190597

    qtuan190597 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    22/10/2020
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6

Chia sẻ trang này