Loại Ngũ Cốc Dinh Dưỡng Dành Cho Bà Bầu Nào Tốt Nhất?

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi Ruốc hàu Bavabi, 29/9/2020.

  1. Ruốc hàu Bavabi

    Ruốc hàu Bavabi Thành viên tập sự

    Tham gia:
    24/9/2020
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Ngũ cốc là một nguồn dưỡng chất rất cần thiết cho mẹ bầu khỏe mạnh và sự phát triển của thai nhi. Cùng khám phá lý do, các loại ngũ cốc tốt nhất nào là phù hợp nhất và lời khuyên nên ăn vào thời điểm nào nhé.

    [​IMG]

    1/ Tại sao mẹ bầu nên ăn ngũ cốc dinh dưỡng?
    Bổ sung đa dạng các loại thực phẩm giúp mẹ bầu nạp được nhiều dinh dưỡng cần thiết gồm đầy đủ 4 nhóm chất: tinh bột, đạm, chất béo, vitamin & khoáng chất. Ngũ cốc là một lựa chọn rất tốt cho chị em, đặc biệt trong thời gian mang thai. Và đây là lý do:

    • Ngũ cốc có hàm lượng chất xơ cao.
    • Acid folic trong ngũ cốc rất dồi dào, đặc biệt cần thiết cho sự hoàn thiện và phát triển của ống thần kinh thai nhi, tránh sinh non và suy dinh dưỡng bào thai.
    • Cung cấp năng lượng nhờ lượng carbonhydrat lớn, tiêu thụ chậm trong thành phần, giúp no lâu, không gặp phải nguy cơ thừa cân.
    • Bổ sung đa dạng vitamin, các khoáng chất và chất béo thực vật quan trọng như vitamin nhóm B, vitamin E, canxi, sắt,… tốt cho làn da và sức khỏe.
    [​IMG]

    2/ Các loại ngũ cốc dinh dưỡng thích hợp nhất với bà bầu
    Dạng tốt nhất của ngũ cốc mà mẹ bầu nên chọn là loại chưa chế biến, xử lý tẩm ướp gia vị để tránh nạp quá nhiều muối, đường. Nên mua dạng nguyên thủy hoặc tự chế biến tại nhà để đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Một số loại ngũ cốc khuyên dùng cho chị em là:

    Khoai lang
    Được mệnh danh là “sâm xứ Nam” khoai lang là một loại ngũ cốc quen thuộc nhưng lại cực kỳ tốt cho sức khỏe bởi có chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin A, vitamin nhóm B, sắt, kẽm, canxi,… đặc biệt là rất giàu chất xơ giúp nhuận tràng, tránh bị táo bón trong thai kỳ.

    Yến mạch
    Cũng là một loại ngũ cốc rất giàu chất xơ, yến mạch tốt cho hệ tiêu hóa của chị em và còn có khả năng kích thích sự ngon miệng, tốt cho hệ thần kinh, cung cấp đa dạng các chất như acid folic, sắt, photpho, magie,…

    [​IMG]

    Ngô/bắp
    Là món ăn vặt thơm ngon và dễ ăn, ngô là nguồn cung cấp calo và chất xơ rất cần thiết cho bà bầu. Bên cạnh đó, lượng vitamin A trong ngô còn hỗ trợ tốt hơn cho sự phát triển khỏe mạnh và sự hoàn thiện hệ miễn dịch cho thai nhi.

    Các loại đậu
    Gồm đậu nành, đậu xanh, đậu đỏ, đậu đen,… rất giàu carbohydrat, protein, các chất chống oxy hóa, vitamin, canxi, acid folic. Đây đều là những dưỡng chất lành mạnh cần thiết mà bà bầu nên bổ sung trong thời gian mang thai.

    [​IMG]



    Các loại hạt
    Như hạnh nhân, óc chó, hướng dương, hạt bí ngô, hạt dẻ,… là những loại hạt rất bổ dưỡng cho trí não của thai nhi. Các dưỡng chất có trong các loại hạt này gồm có các vitamin nhóm B, E… các acid béo Omega-3, Omeg-9, các khoáng chất như kẽm, canxi, đồng, magie, phốt pho,…

    3/ Thời điểm nào trong ngày nên ăn ngũ cốc?
    Ngũ cốc có thể ăn trong tất cả các tháng của thai kỳ vào các thời điểm thích hợp trong ngày, nên ăn đan xen với các bữa ăn chính để cơ thể hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn. Thời điểm ăn ngũ cốc trong này là:

    Vào buổi sáng
    Đây là thời điểm lý tưởng nhất để ăn ngũ cốc vì cơ thể sẽ dễ dàng hấp thụ và tiêu hóa các chất dinh dưỡng có trong thực phẩm.

    Vào các bữa phụ
    Đó là sau khi ăn sáng khoảng 60 phút, vào bữa xế chiều hoặc một chút trước khi đi ngủ khoảng 60 phút.

    Ăn vặt
    Khi tháy buồn miệng, chị em có thể chọn các bất cứ loại ngũ cốc nào để thay thế các món ăn vặt kém lành mạnh khác tốt cho sức khỏe.

    Ngũ cốc là nguồn cung cấp dinh dưỡng cực kỳ lành mạnh và phù hợp với chị em khi mang thai. Chị em hãy lựa chọn những nguồn thực phẩm an toàn, rõ nguồn gốc, chế biến theo cách phù hợp để vừa ngon miệng, vừa bổ sung dưỡng chất an toàn cho cả mẹ và thai nhi.
    Nguồn: Ruốc hàu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Ruốc hàu Bavabi
    Đang tải...


  2. Viet22102020

    Viet22102020 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    22/10/2020
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Với những người thường xuyên bận rộn với một núi công việc, có quá nhiều thứ phải làm mà bản thân không phải “ba đầu sáu tay”, trở về nhà chỉ muốn việc nhà đã tươm tất, hưởng thụ những phút giây thư giãn nhất thì thuê người giúp việc là lựa chọn lý tưởng. Tuy nhiên, dù cần người gấp đến đâu bạn cũng tuyệt đối không nên vội vã thuê “bừa” một người giúp việc…

    Xã hội phát triển, đời sống ngày càng được nâng cao đồng nghĩa với việc nhiều gia đình có nhu cầu cần người “gánh bớt” những “công việc không tên” trong nhà. Bởi, với một ngày làm việc mệt mỏi, áp lực, chưa kể có những đầu việc phải mang về nhà để giải quyết thì không một ai muốn “phân thân” để đảm nhận một số việc nhà đơn giản nhưng chiếm khá nhiều thời gian của bản thân. Vậy nên, việc tìm một người san sẻ gánh nặng này là điều dễ hiểu. Cũng chính từ đó mà các loại hình dịch vụ môi giới, cho thuê người giúp việc ra đời. Nhưng, để thuê được người giúp việc tử tế thì lại là một bài toán khó giải nếu bạn không đi đúng cách.

    Nguồn: https://www.24h.com.vn/thi-truong-2...khi-can-nguoi-giup-viec-gap-c341a1173333.html
     
  3. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    nên ăn ngũ cốc tổng hợp nhiều loại dinh dưỡng cho cả mẹ và con
     

Chia sẻ trang này