Thông tin: Sinh Nhật Mẹ Nên Tặng Hoa Gì Gửi Gắm Yêu Thương?

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi hoamungsinhnhat, 2/10/2020.

  1. hoamungsinhnhat

    hoamungsinhnhat Thành viên mới

    Tham gia:
    26/6/2020
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Cuộc sống nhiều bộn bề và lo toan đôi khi khiến bạn vô tình quên đi những dịp trọng đại đối với mình. Một trong số đó là ngày sinh nhật của mẹ – người phụ nữ luôn hết lòng yêu thương gia đình. Vậy trong ngày đặc biệt ấy nên tặng gì để mẹ vừa bất ngờ lại vừa giúp bạn gửi gắm những yêu thương không nói nên lời? Qua bài viết này, hãy cùng Hoa mừng sinh nhật tìm câu trả lời cho câu hỏi “Sinh nhật mẹ nên tặng hoa gì” nhé.

    Sinh nhật mẹ nên tặng hoa gì?
    Hoa cẩm chướng – lời cảm ơn chân thành
    Nhắc đến hoa tặng mẹ, hẳn không thể nào bổ qua hoa cẩm chướng. Sở dĩ hoa cẩm chướng được xem là loài hoa biểu tượng cho tình mẹ là vì vào những năm 1900, Anna Jarvis đã bền bỉ đấu tranh để thực hiện những di nguyện cuối cùng của mẹ mình trước khi bà qua đời. Đó chính là chọn một ngày trong năm làm ngày của mẹ. Cuối cùng, khi cuộc vận động công bố kết quả cũng là lúc hoa cẩm chướng – loài hoa mà mẹ cô yêu nhất – trở thành hoa đại diện cho ngày của mẹ. Do vậy, hoa cẩm chướng được xem là lựa chọn hàng đầu khi tặng hoa cho mẹ.

    [​IMG]

    Hoa cẩm chướng đại diện cho tình mẹ

    Hoa cúc – lời chúc niềm vui, sức khoẻ và an lành
    Ý nghĩa của hoa cúc bắt đầu từ câu chuyện cẩm động về cô bé đi tìm thuốc cho mẹ mình. Chuyện kể là có một gia đình nghèo có 2 mẹ con rất yêu thương nhau. Nhưng rồi một ngày nọ, người mẹ lâm bệnh nặng. Người con thương mẹ mình lắm, nên đã dù nhà nghèo nhưng vẫn cố gắng chạy chữa những thầy lang giỏi nhất vùng,nhưng sức khỏe người mẹ càng ngày càng yếu đi. Người con quyết tâm đi tìm ra thầy chữa bệnh cho mẹ. Một hôm khi em đi qua một ngôi chùa, em xin phép nhà sư trụ trì được cầu phúc cho mẹ mình, tấm lòng hiếu thảo của em động đến cả trời xanh. Trời nghe phải nhỏ lệ, đất nghe phải cúi mình. Đức Phật từ bi cảm thương tấm lòng hiếu thảo của người con, động lòng trắc ẩn nên Người đã hóa thân thành một nhà sư,đi ngang qua chùa và tặng em một bông hoa cúc. Phật nói: “ Ta sẽ cho con bông hoa này, nó là biểu tượng của sự sống, là bông hoa chứa đựng niềm hi vọng, là ước mơ của loài người, là thần dược để chữa khỏi bệnh cho mẹ con. Nhưng con phải nhớ rằng, cứ một năm thì hoa sẽ rụng đi một cánh hoa,bông hoa này có bao nhiêu cánh thì mẹ con chỉ sống được bấy nhiêu năm”. Người con cảm tạ Đức Phật và ngồi đếm cánh hoa. Rất đau buồn khi biết bông hoa chỉ có năm cánh, nghĩa là người mẹ chỉ sống với người con được năm năm nữa, người con đã xé nhỏ cánh từng cánh hoa cúc cho đến khi không còn đếm được bông hoa có bao nhiêu cánh nữa. Bà mẹ cùng nhờ bông hoa thần dược đó mà sống rất lâu bên người con hiếu thảo của mình. Từ đó ý nghĩa của hoa cúc là ước mơ trường tồn, là khát vọng chữa lành mọi bệnh tật của con người.

    [​IMG]
    Hoa cúc mang nhiều ý nghĩa về tình mẫu tử

    Hoa hướng dương
    Hoa hướng dương là lựa chọn phù hợp cho dịp sinh nhật mẹ. Hoa hướng dương mang màu vàng rực rỡ và nguồn năng lượng tốt đẹp, thắp sáng những nơi tối tăm, tạo cảm giác ấm áp và không khí hạnh phúc tràn đầy sức sống, góp phần xây dựng nên những điều tốt đẹp trong các mối quan hệ trong gia đình, đặc biệt là giữa cha mẹ với con cái.

    [​IMG]
    Hoa hướng dương là lựa chọn phù hợp cho dịp sinh nhật mẹ

    Hi vọng những gợi ý trên đây phần nào giải đáp thắc mắc của bạn “Sinh nhật mẹ nên tặng hoa gì”. Chúc các bạn và gia đình sẽ có một ngày kỉ niệm thật hạnh phúc nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hoamungsinhnhat
    Đang tải...


  2. Phương COSMETIC

    Phương COSMETIC Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/8/2016
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    355
    Điểm thành tích:
    173
    quá đẹp và ý nghĩa
     
  3. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    một bó hoa cẩm chướng kèm một lời chúc thật ý nghĩa
     
  4. quynhanh1

    quynhanh1 Thành viên mới

    Tham gia:
    17/4/2019
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    3
    Hoa Hồng kèm theo thiệp chúc là ý nghĩa nhất rồi.
     
  5. Anh Tuan Buon Me

    Anh Tuan Buon Me Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8

Chia sẻ trang này