Cách Làm Món Mực Nướng Ngũ Vị Hấp Dẫn, Thơm Lừng

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi iunauan, 28/2/2020.

  1. iunauan

    iunauan Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    19/3/2015
    Bài viết:
    1,089
    Đã được thích:
    133
    Điểm thành tích:
    103
    Cách làm món mực nướng ngũ vị hấp dẫn, thơm lừng:

    Với "ngoại hình" bắt mắt và hấp dẫn món mực nướng ngũ vị mà mình hướng dẫn ngay sau đây chắc chắn sẽ là "ngôi sao sáng" trong bữa cơm và chắc chắn sẽ được mọi người trong gia đình cực kỳ hoan nghênh và yêu thích đấy [​IMG]. Chỉ cần ngửi thấy mùi hương thơm lừng mà mực tỏa ra khi nướng thôi cũng đã đủ để mọi người phải thèm đến chảy nước miếng rùi ý, hương vị món ăn thì ngon miễn chê nhé với từng miếng mực ngọt giòn được tẩm ướp kỹ càng gia vị nên vô cùng đậm đà với các vị cay, mặn, ngọt hòa quyện với nhau vô cùng hài hòa [​IMG]. Với cách làm khá đơn giản và nhanh chóng, món mực nướng ngũ vị thích hợp cả trong những bữa cơm thường ngày và cả trong những lúc gia đình có cỗ bàn đấy. Hãy nhanh tay học ngay cách làm để có thể trổ tài nấu nướng cho cả nhà phải "lác mắt" nhé.

    Chuẩn bị nguyên liệu:

    • Mực lá: 500 g
    • Ngũ vị hương: 1 gói
    • Tỏi: 3 tép
    • Sả: 2 khúc
    • Hành tím: 2 củ
    • Dầu ăn: 1 thìa
    • Muối: 1 thìa
    • Đường: 2 thìa
    • Bột ớt: 1 thìa
    • Rượu: 2 thìa
    Cách làm:

    • Bước 1: Món ăn có thành công hay không phụ thuộc khá nhiều vào chất lượng của mực, bởi vậy chúng mình cần lựa chọn được những con mực tươi ngon, mắt sáng, râu còn dính liền với thân và còn độ đàn hồi cao, không có màu mùi khác thường, tuyệt đối không nên mua mực bị ngâm nước hoặc đông đá (các bạn có thể tham khảo cách chọn tại đây). Để làm món mực nướng ngũ vị này, mình thường chọn loại mực lá dày mình, to hơn một bàn tay người lớn là vừa. Sau khi đã chọn mua được mực, chúng mình cần nhanh chóng sơ chế để giữ được độ tươi ngon nhé: đầu tiên các bạn rút bỏ túi và ruột mực (công đoạn này mình thường nhờ người bán "xử lý" giúp), sau đó dùng đầu dao nhọn khoét bỏ phần mắt và răng mực, rồi lột bỏ lớp da mỏng bên ngoài, khía vài đường chéo lên thân mực để mực nhanh ngấm gia vị. Tiếp theo các bạn pha 2 thìa rượu với nước rồi đem mực ngâm trong khoảng 15 phút, rửa xả lại với nước cho thật sạch rồi để ráo, công đoạn này vừa để làm sạch vừa khử mùi tanh của mực rất hiệu quả đấy. Tỏi, sả, hành tím bóc vỏ, đập dập, băm nhỏ.
    • Bước 2: Cho mực đã ráo nước vào 1 chiếc âu to cùng với hành, sả, tỏi băm nhỏ + 1 gói ngũ vị hương + 1 thìa dầu ăn +1 thìa muối + 2 thìa đường + 1 thìa ớt bột, trộn đều, rồi để ướp trong khoảng 30 - 40 phút cho mực ngấm gia vị. Nếu có nhiều thời gian hơn, các bạn có thể đem mực đi phơi nắng khoảng 3 tiếng đồng hồ, làm như vậy khi nướng mực sẽ giòn và thơm ngon hơn đấy.
    • Bước 3: Mực nướng ngũ vị phải được nướng trên bếp lửa than hoa mới tỏa mùi thơm và ngon nhất nhé, nếu không có bếp than hoa các bạn cũng có thể sử dụng bếp điện hoặc lò nướng cũng được. Xếp đều mực ra vỉ nướng rồi đặt vỉ lên bếp than hoa, nướng với lửa vừa (không nên cho lửa quá to sẽ làm mực bị cháy bên ngoài mà bên trong vẫn còn sống đấy nhé), các bạn lưu ý vừa nướng vừa thường xuyên lật mực để mực được nướng chín đều và không bị cháy. Các bạn nướng đến khi mực chuyển sang màu vàng hơi xém và tỏa mùi thơm lừng là mực đã chín, các bạn gắp mực ra đĩa, cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn và bắt đầu thưởng thức thôi nào.
    Ngoài những món luộc, xào, rán đã quá quen thuộc thì món mực nướng ngũ vị sẽ là một món ăn vô cùng lạ miệng và hấp dẫn mà chúng mình không thể bỏ qua đâu nhé. Chỉ cần hương thơm nức mũi mà món mực nướng ngũ vị tỏa ra đã khiến mọi người khó mà cầm lòng trước một món ăn vô cùng thơm ngon này rùi [​IMG]. Từng miếng mực dày ngọt, ngấm kỹ gia vị nên vô cùng đậm đà với đủ các hương vị hòa quyện hài hòa. Hơn nữa với cách làm đơn giản chúng mình hoàn toàn có thể thường xuyên chế biến cho cả nhà thưởng thức nhé.

    [​IMG]

    Sưu tầm: Cách làm món mực nướng ngũ vị hấp dẫn, thơm lừng
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi iunauan
    Đang tải...


  2. thianhvise11.90

    thianhvise11.90 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    28/2/2020
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    1
    nhà e mua mực tươi, sa tê, nướng thì thui rùi,nhỏ nước miếng lun:p
     
    Giày hot.shop thích bài này.
  3. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    có ngũ vị hương chắc là dậy mùi lắm
     
  4. Anh Tuan Buon Me

    Anh Tuan Buon Me Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8

Chia sẻ trang này